Tiffany Tran: Thổi hồn nét đẹp Á Đông bằng phong vị tân thời

Thời Trang

Hai bộ sưu tập (BST) mới của Tiffany Tran gửi gắm sự giao thoa tinh tế của truyền thống và hiện đại, của cổ điển và tân thời.

Trong xu hướng mới của thời trang thế giới là quay về với giá trị nguyên bản thuần khiết, Tiffany Tran lựa chọn chất liệu lụa cao cấp in hoa văn cách tân độc đáo cho BST “Lụa Là Bản Sắc Quê Hương”. Bản thân lụa luôn ẩn chứa một nét thơ gợi cảm giác bồng bềnh thư thái, và khi kết hợp cùng những thiết kế hiện đại, từng chiếc váy lại được thổi vào một làn gió mới trông quyến rũ đến lạ.

Một thiết kế gợi chút hoài niệm mùa thu qua hoa văn lá phong trải dọc, kết hợp với chi tiết nhấn phồng cổ tay áo cho tổng thể chiếc váy thêm phần nền nã, giúp tôn lên nét đẹp chín chắn, trưởng thành của những quý cô yêu thời trang thanh lịch.
Phố xá ngày cuối năm được tái hiện lên những cành hoa ẩn giấu trên chiếc váy trẻ trung. Khi kết hợp cùng thắt lưng mảnh, thiết kế này cũng khéo léo tôn vinh những đường cong nữ tính, tinh tế và sang trọng trong từng bước đi.
Lấy cảm hứng từ những dịp lễ hội cuối năm, thiết kế với trăm hoa đua nở trong sắc màu nhẹ nhàng đan xen tạo cảm giác nhu mì chứ không khoa trương, lòe loẹt và giúp người mặc tinh tế khoe trọn bờ vai mềm gợi cảm.

Với BST “Hòn Ngọc Viễn Đông”, Tiffany Tran thể hiện kỹ thuật tailoring ngày càng điêu luyện và chuẩn xác qua những mẫu đầm mang nhiều cải tiến nhằm tôn vinh nét đẹp hình thể đặc trưng của phụ nữ Á Đông. Hai màu sắc chủ đạo đỏ và đen – vốn tưởng chừng đối lập – được kết hợp tài tình giúp tôn lên nét đẹp từ tâm hồn người phụ nữ: vừa bí ẩn, kín đáo lại cũng không kém phần quyến rũ thu hút.

Một thiết kế với gam màu trắng – đen cơ bản nhưng không hề nhàm chán, nhờ phom dáng lạ mắt và những đường cắt may chuẩn xác, không chỉ tôn vinh sự tối giản, mà còn làm nổi bật nét đẹp thanh lịch, năng động, phù hợp với bất cứ hoạt động nào trong ngày.
Sắc đỏ nồng nàn khiến Helly Tống trông như một đóa hồng Ecuador rực rỡ. Tay áo thắt nơ phồng và chân váy xòe vừa qua gối bao trọn vẻ đẹp e ấp và kiêu sa, phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau của người mặc.
Như hòn ngọc luôn toả sáng mà không hề phô trương, thiết kế khá cổ điển với điểm nhấn nằm ở phần cổ áo thanh thoát và hàng cúc chạy dọc trước ngực được đính khéo léo hết sức chỉn chu, duyên dáng.
Ngoài việc ứng dụng kỹ thuật vào trong thiết kế, chất liệu cũng được Tiffany Tran chú trọng và cân nhắc kỹ càng để tạo ra những trang phục phom dáng chuẩn mực mà vẫn phá cách, đảm bảo sự thoải mái và thoáng mát trong từng hoàn cảnh và thời tiết. Tham khảo thêm các thiết kế khác tại đây.

Với mong muốn tôn vinh hình ảnh nữ tính mong manh nhưng không hề yếu đuối, mỗi trang phục trong hai BST “Lụa Là Bản Sắc Quê Hương”“Hòn Ngọc Viễn Đông” như một món trang sức kỳ công, xứng đáng với nét đẹp tựa ngọc quý của người phụ nữ Á Đông. Bởi thời trang không chỉ là bộ quần áo khoác lên để nhận được ánh mắt trầm trồ hay những lời tán dương của người khác. Với Tiffany Tran, thời trang còn là cách chúng ta thể hiện tình yêu với bản thân, là sự khẳng định cả nét đẹp ngoại hình và giá trị tâm hồn người phụ nữ.

Bài : PV

30/12/2019, 10:48

“Cục Im Lặng” đã mở cửa, chinh phục mọi giác quan của khách tham quan

Thời Trang

Ngày 27/12/2019 vừa qua, sự kiện Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí & Nghệ thuật Đương đại “Cục Im Lặng” chính thức khai trương, đánh dấu chặng đường làm nghề 20 năm của nhà thiết kế tài hoa. 

Được ấp ủ trong 2 năm và bắt đầu lên kế hoạch, phối hợp thực hiện trong 14 tháng, đứa con tinh thần mang cái tên lạ lùng “Cục Im Lặng” đã được ra đời. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm thời trang & nghệ thuật với quy mô hoành tráng được tổ chức bởi những con người tài hoa đã được ra mắt công chúng mộ điệu. Tất cả khâu chuẩn bị đã được tiến hành trong im lặng, đúng như tinh thần của buổi triển lãm, cho đến ngày họp báo công bố trước sự kiện 2 tuần lễ. Một không gian rộng tưởng chừng bất tận được phủ 7.000m2 vải cùng với hàng chục tấn thiết bị không theo một quy chuẩn nào, và 48 giờ thi công, ê kíp thực hiện đã làm nên điều kỳ diệu khiến tất cả mọi người phải ngả mũ thán phục.

“Cục Im Lặng” là sự kết hợp giữa NTK Nguyễn Công Trí cùng với 10 nghệ sĩ – 10 cái tên nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau với những cái nhìn mang hơi thở đương đại. Bằng óc sáng tạo của mỗi người, 10 BST của NTK Nguyễn Công Trí đã trở thành chất liệu sáng tạo cho những tác phẩm trưng bày tại đây. Cái hay mà các nghệ sĩ đã thực hiện đó là mọi người lĩnh hội được tinh thần cốt lõi trong mỗi BST mà NTK Nguyễn Công Trí muốn gửi gắm, sau đó bằng tài nghệ của mình làm nên những không gian nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người. NTK Nguyễn Công Trí có chia sẻ, anh hoàn toàn tôn trọng và tạo điều kiện cho sự sáng tạo của những nghệ sĩ đồng hành cùng với mình trong triển lãm lần này bởi anh tin tưởng tuyệt đối vào họ, anh tin rằng họ sẽ làm nên những điều kỳ diệu và anh tin rằng khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những sự thăng hoa nhiều màu sắc giữa thời trang và nghệ thuật.

“Cục Im Lặng” không phải là một thứ gì đấy cao siêu, xa vời, mà đó là công sức sáng tạo và lao động miệt mài của NTK Nguyễn Công Trí cùng với ê kíp sản xuất, thực hiện và 10 nghệ sĩ. Và “người anh cả của làng mốt Việt” muốn tạo cơ hội để tất cả những ai quan tâm đến thời trang có thể đến và thưởng thức. Anh tin rằng bất kỳ ai cũng sẽ tìm thấy được những điều thú vị từ “Cục Im Lặng” mà anh với những người đồng hành trân trọng mang đến. Thời gian triển lãm chỉ diễn ra từ ngày 27-29/12/2019 thực sự không đủ để tất cả mọi người có thể có cơ hội được đặt chân đến xem nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn nhiều điều thú vị khác mà anh đang ấp ủ muốn dành cho công chúng Việt Nam, để mọi người có thể tự hào về chính những con người nơi đây, để tiếp tục gây tiếng vang trên thế giới trong thời gian tới.

 

8 xu hướng thời trang được sao Việt lăng xê hết mực trong năm 2019

Thời Trang

Trong những năm qua, các sao Việt luôn mang nguồn cảm hứng và niềm đam mê bất tận với thời trang đến phái đẹp. Năm 2019, họ đã giới thiệu không ít xu hướng mới nhất được các nhà mốt danh tiếng lăng xê trên “vòng quay” thời trang. Vậy đâu là 8 xu hướng thời trang nổi bật được các bóng hồng nổi tiếng yêu thích nhất?

xu hướng thời trang 2019

Bên cạnh sắc màu tươi mới của họa tiết tie-dye mùa Xuân Hè hay tông màu đất trầm ấm mùa Thu Đông, năm 2019 mang nhiều xu hướng thời trang tưởng chừng như đã bị quên lãng trở lại với giới mộ điệu. Dường như xu hướng retro đang được các cô nàng hiện đại ngày nay yêu thích và lựa chọn cho những bộ #ootd (trang phục trong ngày) của mình. Từ các món đồ làm từ chất liệu denim bền bỉ, họa tiết sọc ngang thủy thủ cho đến sắc thái màu xanh lục cũng được các nàng biến tấu phù hợp với thời hiện đại. Không chỉ riêng retro, năm 2019 còn đón chào sự lên ngôi mạnh mẽ của phong cách maximalism độc đáo, sport-chic năng động, sành điệu hay các thiết kế giày mũi vuông đỏm dáng. Sau đây, hãy cùng Đẹp điểm qua 8 xu hướng thời trang nổi bật nhất năm qua được các sao Việt lăng xê hết mực. Không dừng lại ở đó, các xu hướng này được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục được giới mộ điệu săn lùng trong năm 2020 tới.

1. Denim – chất vải mang nét đẹp giữa quá khứ và hiện tại

xu hướng thời trang 2019 - phạm hương
Denim được xem là chất vải lâu đời nhất và bền bỉ nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Các thiết kế áo khoác và quần denim thường nằm trong “top list” khi chọn đồ của phái đẹp bởi tính linh hoạt, dễ phối đồ và cực kỳ đỏm dáng. Denim on denim hay double denim là phong cách ăn mặc được các sao Việt lăng xê nhiều nhất trong năm 2019. (Ảnh: Phạm Hương)
xu hướng thời trang 2019 - đồng ánh quỳnh
Mặc dù có nhiều thiết kế quần denim thuộc dòng xa xỉ cho đến tầm trung, chẳng hạn như quần ống đứng, quần ống flair, quần dad jeans… Tuy nhiên, quần denim ống flair là một sự lựa chọn tinh tế cho trang phục dạo phố của các cô nàng trong năm 2019. Với thiết kế lưng cao và phần ống loe, các cô nàng đam mê thời trang thỏa sức thể hiện gout thẩm mỹ khi kết hợp với giày sneakers và cả giày cao gót. (Ảnh: Đồng Ánh Quỳnh)
xu hướng thời trang 2019 - lê hà trúc
Denim kết hợp với trang phục chất liệu satin hoặc voan tôn lên nét nữ tính và thích hợp cho tiết trời Xuân Hè oi bức. Là chất liệu vải linh hoạt nên denim còn được sử dụng trong trang phục mùa Thu Đông với các bản mix & match layering thời thượng. (Ảnh: Lê Hà Trúc)

2. Sport-chic trẻ trung, năng động

xu hướng thời trang 2019 - sam
Các bộ tracksuit, quần leggings, quần cargo, áo croptop,…tưởng chừng như chỉ tìm thấy ở phòng gym, thì năm 2019, các món đồ này mang nét hiện đại, trẻ trung và năng động tiến vào ngành thời trang nữ như một lẽ tất yếu của xu hướng hiện đại. (Ảnh: Sam)
xu hướng thời trang 2019 - khả ngân
Ngày nay, các cô nàng ngày càng ưa chuộng phong cách sport-chic hay athleisure cho trang phục streetstyle của mình. (Ảnh: Khả Ngân)
xu hướng thời trang 2019 - phương trinh jolie
Chỉ với một chiếc quần cargo, leggings, phái đẹp có thể phối cùng vớ áo phông (áo croptop), giày sneakers (hoặc chunky sneakers) cho một phong cách sport-chic sành điệu nhất năm 2019. Nhiều dự đoán, phong cách này sẽ kéo dài trong vài năm nữa.

3. Maximalism độc đáo

xu hướng thời trang 2019 - tóc tiên
Maximalism là cụm từ còn lạ lẫm với giới mộ điệu ở Việt Nam, bởi mức độ phổ biến của phong cách minimalism luôn chiếm thế thượng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, năm 2019 là năm khởi sắc với phong cách đặt sự nhấn nhá nổi bật bằng màu sắc, họa tiết cho trang phục của mình. (Ảnh: Tóc Tiên)
xu hướng thời trang 2019 - quỳnh anh shyn
Các sắc thái màu sáng như vàng, cam, đỏ, hồng… hay các món đồ thời trang có họa tiết da rắn, da trăn, da báo…đưa các cô nàng đến một thế giới thời trang sành điệu hơn bao giờ hết. (Ảnh: Quỳnh Anh Shyn)

4. Phong cách thủy thủ – điểm tô nét nữ tính

xu hướng thời trang 2019 - châu bùi
Tạm gác lại trang phục họa tiết sọc dọc pinstripes vốn đã quá quen thuộc trong vài năm trở lại đây để phá cách với đồ sọc ngang thủy thủ. Đây cũng là họa tiết thường bắt gặp ở những cô nàng chuộng mốt geek-chic, hoặc preppy thời thượng. (Ảnh: Châu Bùi)
xu hướng thời trang 2019 - tú hảo
Các thiết kế áo phông, áo cổ lọ, áo croptop sọc ngang thủy thủy là sự lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với quần jeans, quần tây may đo hoặc quần ống rộng rất thịnh hành trong làng thời trang năm 2019. (Ảnh: Tú Hảo)
xu hướng thời trang 2019 - min
Nét cổ điển, tinh tế của họa tiết sọc ngang thủy thủ được biến tấu theo hơi hướng hiện đại hơn với oversized blazer, giày cao gót mũi nhọn và clutch. (Ảnh: Min)

5. Đầm blazer/wrap dress thời thượng

xu hướng thời trang 2019 - diệu nhi
Trở thành một cơn sốt trong giới thời trang năm 2019, các thiết kế đầm blazer được phái đẹp mê mẩn bởi sự hiện đại và quyền lực của món đồ này mang lại. (Ảnh: Diệu Nhi)
xu hướng thời trang 2019 - bùi phương nga
Đầm blazer toát lên được trọn vẹn vẻ đẹp của nó khi phối cùng với bốt cao gót hoặc giày cao gót mũi nhọn, túi xách cầm tay hoặc clutch. (Ảnh: Phương Nga)
xu hướng thời trang 2019 - tiểu vy
Ngoài đầm blazer, các thiết kế váy có thắt lưng cũng lên ngôi trong năm 2019 này. (Ảnh: Tiểu Vy)

6. Biến hóa trang cùng các sắc thái xanh lục

xu hướng thời trang 2019 - diễm my 9x
Năm 2019, ngoài đỏ burgundy nồng nàn, giới mộ điệu dường như chìm đắm cùng trang phục sắc xanh lục tươi mát. (Ảnh: Diễm My)
xu hướng thời trang 2019 - yumi thiên nga
Các sắc thái xanh lục nổi bật cho trang phục năm qua đáng chú ý như xanh olive, xanh bạc hà, xanh chartreuse,… (Ảnh: Thiên Nga)
xu hướng thời trang 2019 - sĩ thanh
Từ các bản phối theo phong cách streetstyle phóng túng, athleisure năng động cho đến preppy thanh lịch, smart-casual tao nhã, các món đồ mang sắc xanh lục giúp các nàng “hack” tuổi và “hack” dáng hiệu quả. (Ảnh: Sĩ Thanh)

7. All-black mạnh mẽ và huyền bí

xu hướng thời trang 2019 - lê thảo nhi
Tông màu đen được xem là gam màu huyền bí và mạnh mẽ. Không chỉ dễ phối đồ mà nó còn giúp phái đẹp tôn lên những đường nét đẹp nhất của cơ thể. (Ảnh: Lê Thảo Nhi)
xu hướng thời trang 2019 - minh hằng
Lựa chọn khéo léo các món đồ màu đen và ưu tiên sự nhấn nhá nổi bật bằng chất liệu vải hoặc các sắc thái màu đen giúp các nàng, chinh phục mọi ánh nhìn. (Ảnh: Minh Hằng)
xu hướng thời trang 2019 - ngọc trinh
Ngoài trang phục smart-casual ton-sur-ton đen quyền lực, các bản phối đồ streetstyle với gam màu này cũng tạo nên nét cá tính độc đáo. (Ảnh: Ngọc Trinh)

8. Giày mũi vuông/bốt cao gót sành điệu

xu hướng thời trang 2019 - đông nhi
Sau màn ra mắt thiết kế giày mũi vuông của NTK Daniel Lee từ thương hiệu Bottega Veneta, mẫu giày thời trang này nhanh chóng mê hoặc các quý cô dù là khó tính nhất. Với phần mũi vuông vứt, chắc chắn của mẫu giày thời trang này, các cô nàng có thể thả dáng thướt tha cùng những bước đi thoải mái và dễ chịu.(Ảnh: Đông Nhi)
xu hướng thời trang 2019 - thanh hằng
Bên cạnh giày mũi vuông, giới mộ điệu còn đặc biệt yêu thích các thiết kế giày bốt cao gót. Chính phần cổ cao (có thể cao đến tận đầu gối hoặc hơn) giúp các nàng khoe được đôi chân thon thả của mình. Đồng thời, các quý cô cũng có thể “ăn gian” chiều cao với bốt cao gót khi phối cùng váy hoặc quần ngắn. (Ảnh: Thanh Hằng)

 

Classic Blue – Sắc xanh cổ điển lên ngôi năm 2020

Thời Trang

Sau gam màu cam san hô của năm 2019, sắc xanh cổ điển hay Classic Blue là lựa chọn kế nhiệm, được Pantone công bố là màu sắc lên ngôi vào năm 2020.

“Đến hẹn lại lên”, mỗi dịp cuối năm, Viện màu sắc Pantone sẽ công bố gam màu được chọn là xu hướng chủ đạo cho 365 ngày kế tiếp. Sau sắc cam san hô của 2019, tông màu lên ngôi năm 2020 chính là Classic Blue hay gam màu xanh cổ điển. Không chỉ là tông màu nổi bật trong kiến trúc, làm đẹp,…xanh cổ điển còn bao phủ sàn diễn thời trang, hứa hẹn “khuynh đảo” làng mốt.

Classic Blue hay màu lam cổ điển được Pantone công bố là “Color of the Year” – tông màu của năm 2020.

Một trong những lý do xanh cổ điển được chọn là gam màu của năm bởi sắc lam nền nã, dễ mang lại cảm giác trầm ổn và còn tượng trưng cho hòa bình. Đối với giới mộ điệu, Classic Blue không chỉ giới hạn ở một tông xanh cố định mà mang nhiều sắc thái khác nhau. Trên sàn diễn Xuân Hè 2020, các nhà mốt đem tới những sắc độ phong phú như xanh hải quân (xanh navy), xanh cobalt hay xanh hoàng gia…

Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-02
Gam màu lam cổ điển được Gucci thể nghiệm trên thiết kế đầm maxi tay phồng, có đường xẻ ngực sâu phóng khoáng. Sắc xanh như xóa đi lằn ranh giới tính, góp phần lan tỏa thông điệp tự do mà nhà mốt muốn truyền tải trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-07
Y/Project ứng dụng các sắc độ khác nhau của tông màu Classic Blue, tạo nên sự nhất quán nhưng vẫn thể hiện rõ sự sáng tạo với phom dáng thiết kế độc đáo.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-01
Balenciaga không chỉ mang tới chiếc đầm xanh có tùng váy khổng lồ mà còn phủ xanh toàn bộ sàn diễn Xuân Hè 2020.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-03
Marni đón đầu trào lưu với mẫu áo len và chân váy “nhuộm” xanh da trời, song có chênh lệch về sắc độ.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-05
Cổ điển không có nghĩa là mất đi sự hào nhoáng, chiếc đầm xanh ánh nhũ của Eckhaus Latta như “gia vị” mới mẻ khiến các tín đồ lấy làm thích thú.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-04
Trong khi nhiều nhà mốt hướng tới sự tối giản, Marc Jacobs lại tạo nét chấm phá bằng cách tối đa hóa tông màu xanh. Chỉ một chiếc blazer màu lam là chưa đủ, sắc xanh còn được đan xen ấn tượng ở họa tiết hoa lá của quần hay điểm xuyết bằng bông hoa trên chiếc mũ vành rộng vành.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-10
Atlein tôn vinh sự thanh lịch với thiết kế áo khuyết tay, có thiết kế cổ lệch và phom dáng bó sát.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-08
Những họa tiết hoa xanh chìm trên nền vải tối là một đặc trưng trong nhiều thiết kế của Richard Quinn.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-09
Dấu ấn hội họa là chìa khóa làm nên nét riêng cho bộ đầm xanh cổ điển của thương hiệu Moschino.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-06
Chanel “ươm” màu Classic Blue bằn những set đồ denim đồng điệu trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-11
Từ Nina Ricci…
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-12
…tới Comme des Garçons cũng điểm xuyết gam màu xanh cho những bộ trang phục kiểu dáng lạ mắt.

Trước khi Pantone công bố gam màu của năm 2020, nhiều mỹ nhân đình đám đã lăng xê sắc lam cổ điển. Những bộ cánh “nhuộm” màu Classic Blue xuất hiện ở cả thảm đỏ và trên phố, được biến tấu ngẫu hứng với nhiều sắc độ đậm nhạt, tối sáng. Với tần suất bao phủ dày đặc, tông màu xanh lam hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ hơn khi chính thức bước sang năm mới.

Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-13
Daisy Ridley tỏa sáng trong mẫu đầm cúp ngực nhung xanh của Vivienne Westwood tại sự kiện ra mắt phim “Star Wars: The Rise of Skywalker” ở London (Anh).
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-21
Thiết kế đầm thắt eo với đường xẻ ngực sâu, “nhuộm” màu Classic Blue từ Valentino, đã giúp “Mẹ Rồng” Emilia Clarke chiếm trọn hào quang tại lễ trao giải Emmys lần thứ 71.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-15
Shailene Woodley trở thành tâm điểm chú ý tại lễ trao giải British Fashion Awards 2019 với bộ đầm xanh lam, kích cỡ đồ sộ của Moncler 1 Pierpaolo Piccioli.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-14
Không chỉ diện đầm xanh cổ điển trong Lễ Tạ Ơn vừa qua, Celine Dion còn ghi điểm nhờ biến tấu thiết kế nguyên bản của Balenciaga bằng cách mặc ngược.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-24
Ngôi sao của “Bad Genius” – Chutimon Cheungcharoensukying tỏa sắc ngọt ngào trong chiếc đầm xanh lam cut-out tinh tế tại một sự kiện gần đây.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-22
Chiếc đầm trễ vai có độ dài chấm đất, phủ sắc xanh trầm của Galia Lahav đã giúp Lâm Tâm Như trở nên kiêu sa, lộng lẫy trên thảm đỏ.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-20
Nghê Ni cũng bắt nhịp xu hướng Classic Blue với bộ đầm đuôi cá lệch vai của Alex Perry. Nếu thiết kế bó sát giúp tôn dáng thì sắc xanh cobalt lại khiến Nghê Ni làm bật được làn da trắng sứ, vạn người mê.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-19
Dĩnh Nhi khoe sắc vóc quyến rũ trong thiết kế đầm sequin, lấp lánh ánh lam từ Michael Kors. Thiết kế bắt sáng đã giúp mỹ nhân Hoa Ngữ tỏa sáng trên thảm đỏ.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-16
Nếu lối trang điểm tông trầm giúp Han Ye Seul nhấn nhá vẻ đẹp sắc sảo, bộ đầm hoa hồng xanh của Alexander McQueen lại khiến kiều nữ xứ Hàn tôn đường cong một cách hoàn hảo.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-17
Không chỉ thảm đỏ, gam màu Classic Blue còn đổ bộ cả “sàn diễn đường phố”, được nhiều fashionista ưu ái. Ví như Eva Chen, nhờ diện chiếc áo len màu lam cổ điển, phối với quần denim có sắc độ nhạt mà cô nàng có được khoảnh khắc nổi bật tại Tuần lễ Thời trang London 2019.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-18
Chiara Ferragni “thắp sáng” trời đông khi mix cùng lúc áo thun và áo khoác lông có cùng tông xanh hút mắt.
Classic-Blue-sac-xanh-co-dien-len-ngoi-2020-DepOnline-23
Quần yếm với sắc xanh trầm cổ điển được Irene Kim mix ăn ý với cardigan dáng dài khi cô nàng tham dự Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè 2020.

Ngược dòng thời gian về với thời trang thập niên đầu thế kỷ 21

Thời Trang

Dường như có một quy luật tất yếu mà ai cũng phải chấp nhận, rằng thời trang luôn xoay vòng sau 20 năm. Sau khi làn sóng 90s quay lại mạnh mẽ trên cả sàn diễn lẫn đường phố những năm gần đây, thời trang của thập niên đầu thiên niên kỷ được dự đoán sẽ trở lại thống trị trong những năm sắp tới.

Show Xuân Hè 2008 của Chanel tái hiện lại khung cảnh căn nhà 31 trên đường Cambon ở Paris

Thời trang thập niên 2000 tuy vẫn là sự tiếp nối từ những thập niên trước, nhưng lại rất đặc trưng bởi sự kết hợp những nền văn hóa được du nhập vào đại chúng. Sự phát triển của công nghệ tác động đặc biệt đến đời sống, bao gồm cả thời trang. Loạt phim “The Matrix” và những ngôi sao âm nhạc như Britney Spears, *NSYNC đã tạo nên trào lưu trang phục màu sắc rực rỡ may bằng các chất liệu bắt sáng như satin, da bóng, ánh kim, cao su latex… Dạm ngõ thiên niên kỷ mới, ai ai cũng muốn trở thành một phần của tương lai, phong cách viễn tưởng Y2K này kéo dài đến tận giữa thập niên 2000 mới bắt đầu thoái trào.

Sự thoải mái cũng lên ngôi và biến thành tuyên ngôn của thời thượng. Tủ quần áo thập niên 2000 không thể thiếu bộ đồ thể thao – nếu là Juicy Couture hay Von Dutch thì lại càng hợp mốt, áo crop top, hoodies và denim. Denim trở thành một phần không thể tách rời của thời trang kể từ thập niên này, khi không chỉ những thương hiệu truyền thống như Levi’s hay Calvin Klein mà ngay cả các nhà mốt xa xỉ cũng lao vào cuộc chơi. Từ một món đồ bình thường nhất, quần jean trở thành tuyên ngôn thời trang và điểm nhấn cho cả bộ trang phục. Sự bình dị bỗng trở nên thật “cool” khi liên tục được lăng xê bởi các It Girl Hollywood lúc bấy giờ.

Von Dutch là thương hiệu được người nổi tiếng tích cực lăng xê

It Bag là những chiếc túi xách hàng hiệu được săn đón. Chúng mang lại điểm nhấn tinh tế và xa xỉ cần thiết cho những set đồ có phần xuề xòa đặc trưng của thập niên. Cuối những năm 90, Baguette của Fendi đã khai sinh ra một trào lưu bởi sự đa năng và tiện dụng, dễ kết hợp với nhiều phong cách. Đầu thập niên 2000, It Bag trở thành cơn sốt thực thụ với hiệu ứng cộng hưởng từ truyền thông. Vogue chính thức viết về khái niệm này trong số tháng 2/2003. Cơn sốt logo “logomania” trứ danh của thập niên 2000 càng “tiếp tay” cho những chiếc It Bag, biến Louis Vuitton trở thành thương hiệu túi xách đặc trưng cho thập niên này.

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Marc Jacobs, Louis Vuitton liên tục cộng tác cùng những tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật, mà nổi bật nhất là Takashi Murakami. Thiên tài người Nhật sáng tạo nên mẫu monogram multicolor nhiều màu hay kết hợp với hoa văn hoa anh đào, quả cherry đặc trưng. Ngay lập tức trở thành kinh điển, các thiết kế này vẫn còn được săn đón bởi các tín đồ thời trang sành sỏi cho đến tận ngày nay.

Chiếc túi Saddle của Dior trong show Xuân Hè 2004 dưới thời NTK John Galliano

Dior ra mắt mẫu Saddle Bag của mình vào năm 2003. Chiếc túi lạ mắt hình yên ngựa ngay lập tức tạo nên cơn sốt với phiên bản da, satin in logo và họa tiết của mùa, đi tắt đón đầu với những chiếc túi size XXS. Thiết kế này nổi tiếng đến mức khi được giới thiệu lại vào những năm gần đây, nó còn nhận được sự săn đón nồng nhiệt hơn nhiều so với lần đầu ra mắt.
Tuy nhiên, những “kẻ nổi loạn” vẫn có thể làm nên chuyện lớn. Năm 2001, Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière của Balenciaga đưa ra ý tưởng về một thiết kế túi xách hoàn toàn khác biệt so với những thiết kế đương thời: chi tiết trang trí thô và cứng, chất liệu da mềm và không hề có logo, tương phản hoàn toàn với những quan điểm đương thời về một chiếc túi xách xa xỉ.
Bị từ chối bởi các cấp quản lý nhưng Ghesquière đã thuyết phục để có thể sản xuất thử 25 chiếc làm mẫu. Thiết kế của ông sau đó được yêu mến bởi những tên tuổi nổi tiếng nhất thời bấy giờ như siêu mẫu Kate Moss, Tổng biên tập Vogue Paris Carine Roitfeld và người kế nhiệm Emmanuelle Alt, stylist Marie-Amélie Sauvé. Ngay lập tức nó trở thành hiện tượng và vẫn còn được yêu mến cho đến gần 2 thập kỷ sau. Mang tên “Moto”, chiếc túi này có thể biến bất cứ cô gái nào trở thành một cô gái nhà Balenciaga trong tức khắc.

BST Thu Đông 2001 của Balenciaga dưới sự chỉ đạo của NTK Nicolas Ghesquière

Không khí nồng nhiệt và đầy hào hứng của xã hội cũng lan tỏa đến các sàn diễn thời trang. Sau giai đoạn cuối thập niên 90 với phong cách tối giản đặc trưng, sự trào phúng trở lại toàn diện trên các sàn diễn. Các show diễn thời trang trở thành những sự kiện thực thụ. Dior của John Galliano mùa nào cũng có những câu chuyện rất khác biệt, với sân khấu được dàn dựng hoành tráng. Những show diễn từ thương hiệu riêng của ông cũng đặc sắc không kém, mỗi bộ trang phục được phối lên hàng trăm món phụ kiện một cách đầy thuyết phục và cuốn hút.

Chanel ra mắt bộ sưu tập Resort đầu tiên của mình vào cuối năm 2005 trên những chuyến xe buýt của Paris. Từ một bộ sưu tập dành riêng cho giới nhà giàu đi tránh cái lạnh mùa đông, Resort trở thành bộ sưu tập quan trọng nhất của các nhà mốt, với thời gian bán dài nhất và những thiết kế mang tính thương mại cao nhất. Khi các nhà mốt khác ra mắt thêm bộ sưu tập Pre-Fall (Chớm Thu), Chanel lại tận dụng cơ hội đó để giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập Métiers d’Arts nhằm tôn vinh các nhà nghề thủ công của mình. Luôn tổ chức ở các địa danh nổi tiếng, không khó hiểu khi Resort & Pre-Fall trở thành những show diễn được mong chờ nhất trên lịch diễn thời trang ngày một dày đặc.

Một trong những thiết kế từ BST cuối cùng của NTK Alexander McQueen
Alexander McQueen chào khán giả trong show diễn Xuân Hè 2010
NTK Christian Lacroix đóng cửa thương hiệu couture mang tên mình vào năm 2009

Những cái tên mới đã làm nên cuộc cách mạng cho thập niên này. Năm 2005, Riccardo Tisci trở thành giám đốc sáng tạo của Givenchy, thổi làn gió street style mới mẻ và hấp dẫn vào nhà mốt couture lâu đời. Tại Gucci, Frida Giannini mang lại một ngôn ngữ mới nữ tính và mềm mại hơn cho nhà mốt này sau sự ra đi của Tom Ford. Tiếp tục câu chuyện của người sáng lập tại YSL, Stefano Pilati truyền tải hình ảnh người phụ nữ đầy gợi cảm và quyền lực. Và không thể không kể đến Alexander McQueen với những show diễn tối tăm, luôn bứt phá mọi giới hạn chuẩn mực về vẻ đẹp và quan điểm xã hội.

Thập niên 2000 cũng chứng kiến nhiều màn chia tay đầy tiếc nuối. Rời khỏi thời trang, từ bỏ vị trí giám đốc sáng tạo tại cả hai thương hiệu danh giá là Gucci và Yves Saint Laurent, Tom Ford lui về ở ẩn để ấp ủ những dự định riêng. Tháng 7/2009, Christian Lacroix tuyên bố chính thức đóng cửa nhà mốt haute couture của mình, để lại cho những kẻ mộng mơ bao niềm tiếc nuối.

Show Cruise 2008 của Chanel

Và có lẽ, không gì đáng buồn hơn sự ra đi mãi mãi của nhà thiết kế huyền thoại Yves Saint Laurent. “Ông ấy đã có thể hòa mình vào bất cứ giai đoạn nào của thời trang, nhưng lại chọn luôn trung thành với phong cách của riêng mình. Và ông ấy đã đúng, khi phong cách ấy ngày nay đã hiện diện ở mọi nơi, không chỉ trên sàn diễn mà trên cả mọi con phố ở khắp thế giới” – người bạn đời và cộng sự của ông, Pierre Bergé phát biểu tại tang lễ. Nước Pháp và thời trang mãi mất đi một huyền thoại, nhưng như một bó bông lúa mạch đầy tính biểu tượng mà nữ diễn viên Catherine Deneuve đã mang đến tang lễ của ông, những di sản của Yves Saint Laurent sẽ sống mãi và lưu truyền đến nhiều thập kỷ sau.

20 YEARS OF FASHION

Vậy là hai thập niên đầu tiên của thiên niên kỷ 2000 đã sắp kết thúc với rất nhiều biến động không ngừng nghỉ trong thế giới thời trang. trong những trang chuyện kể số này, chúng tôi muốn cùng độc giả điểm lại những cột mốc quan trọng có sức ảnh hưởng lớn đến dòng chảy ấy. Đó là câu chuyện về những người ở lại và cả những người đã ra đi.

Đọc thêm: Sự trỗi dậy của tuổi trẻ và nữ quyền

Lam Intimacy: Thiên đàng của tự do

Thời Trang

“Sự trong lành trong ánh mắt và sự cảm nhận từ bên trong sẽ đưa người phụ nữ đi qua tất thảy những phức tạp của cuộc đời”, triết lý của Li Lam một lần nữa hiển hiện rõ rệt trong từng thiết kế thuộc dòng sản phẩm mới nhất của cô – Lam Intimacy, với chất liệu mà cô chia sẻ rằng: “Chưa bao giờ mỏng nhẹ đến thế”.

Lam Intimacy không chỉ là một dòng sản phẩm mới của NTK Li Lam. Gốc rễ của từ Intimacy khởi nguồn từ chữ cái Latin “intimus” có nghĩa là “ở tận đáy lòng” hoặc “ở tận trong sâu”. Như một người cần mẫn đi tìm những hạt mầm dưới lòng đất, Lam muốn đào sâu vào những giá trị cốt lõi nhất, đem nó ra ánh sáng, cho nó một hình hài mới, và sau đó trao mầm non ấy đến khắp mọi người.

Âm thầm xuất hiện ngay giữa ranh giới của ồn ã bên ngoài và tiếng lòng của mỗi cá nhân, Lam Intimacy là ngôi đền cất giấu những điều đẹp đẽ và câu chuyện đằng sau chúng. Những món quần áo, phụ kiện và nội thất được lựa chọn từ những chuyến hành trình của Li Lam không chỉ phản ánh vũ trụ của riêng cô mà còn có thể làm nên dấu ấn cá nhân cho bất cứ ai. Lam Intimacy là một lời mời đến với “sự lan toả của những tiếp xúc chân thật”.

Một vài hình ảnh từ show diễn giới thiệu dòng sản phẩm Lam Intimacy:

Nhẹ nhàng và chân thật với cơ thể, BST Lam Intimacy không chỉ gói gọn trong thiết kế đồ ngủ mà còn có sự xuất hiện của những chiếc đầm dây nhấn ren hoặc mang họa tiết hoa duyên dáng cho những chuyến nghỉ dưỡng