Thực phẩm và chứng đau nửa đầu

Làm Đẹp

Bạn có biết rằng 75% bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu là phụ nữ.

Và 60% nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu của phụ nữ là bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng?

Tuy nhiên, bằng cách hấp thụ thực phẩm thông minh, bạn có thể hạn chế được ít nhiều chứng đau đầu khó chịu.
 
Những nghiên cứu cho thấy cafein, bột ngọt và chất tyramin làm co thắt các mạch máu, gây đau đầu, trong khi đó vitamin B và magne lại giúp giải tỏa “sự cố” này. Hãy lưu ý tới thực đơn hàng ngày của mình, nhớ rằng các chất trong thực phẩm sẽ tác động tới cơ thể từ 3-12 giờ sau khi ăn.

Cafein

Riêng cafein góp phần làm bệnh đau đầu gia tăng tới 20%.

Cafein được tìm thấy trong sôcôla và cà phê (2 ly cà phê một ngày cũng đủ gây ra sự mệt mỏi) 
 
Bột ngọt (mì chính)

Với những người quá nhạy cảm hay bị dị ứng với bột ngọt thì chất gia tăng “ngon miệng” này thật khủng khiếp.

Còn nếu bình thường không sao, bỗng dưng có hôm nào đó ăn bột ngọt và bạn bị đau đầu thì có thể đây là nguyên nhân trực tiếp.

Bột ngọt được tìm thấy ở các loại snack, thực phẩm hàng ngày hoặc các món ăn ngoài quán.
 
Tyramin

Một chất tự nhiên được tìm thấy trong thực phẩm lên men hoặc để lâu như sữa chua, nước sốt, pho mát lâu năm, xúc xích, bia, rượu, đậu phụ, nho khô, đu đủ, sung, cam quýt chín quá mức. 
 
Chất magne

Đặc biệt ngăn ngừa chứng bệnh đau đầu hiệu quả.
Magne có trong rau xanh, đậu đỗ, lạc, ngũ cốc…
 
Vitamin B

Đây là loại vitamin bảo vệ tế bào trí não bằng cách giảm thiểu những mệt mỏi của hệ thống dây thần kinh.

Không chỉ vậy, vitamin B còn đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển những tế bào mới.

Vitamin B có trong rau quả tươi, ngũ cốc, đậu đỗ, cá và trứng./.

Thực hiện: depweb

16/06/2005, 10:52