Thay đổi nhỏ cho hiệu quả giảm cân lớn

Làm Đẹp
>> Thực phẩm nào đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất?
>> Bí quyết giảm cân – những điều tưởng như đã cũ
>> Những bí quyết giảm cân hàng ngày nên thử
>> Gieo thói quen, gặt dáng chuẩn
>> Giảm cân không cần ăn kiêng
>> Chiến thuật giảm cân nhanh bằng thực phẩm
>> Ăn kiêng, hãy nhớ
>> Sinh tố trái cây không lo béo
>> Ăn “rón rén” để không tăng cân
>> Giảm cân siêu nhanh và siêu dễ

>> Thêm bí quyết giảm cân nhanh từ thực phẩm

Theo các nhà khoa học, thừa ra khoảng 5kg đã có thể khiến khả năng trao đổi chất bị ảnh hưởng tiêu cực, bởi vậy, việc giữ cơ thể cân đối trở nên rất quan trọng. Dưới đây là vài bí kíp đơn giản giúp bạn giữ cân mà không phải tốn sức:

Tránh để đồ ăn “dụ dỗ”

Giảm ăn vặt bằng cách tránh xa đồ ăn luôn là cách hiệu quả nhất. Ngồi trước cả bàn đầy món ăn ngon thì dù có “đấu tranh tư tưởng” quyết liệt, bạn vẫn có xu hướng ăn nhiều hơn hẳn bình thường. Bạn có thể thay đổi thói quen ăn uống của mình chỉ với việc đựng thức ăn trong bát, đĩa nhỏ hơn, không chất đống đồ ăn vào tủ lạnh, chuẩn bị sẵn khẩu phần ăn và không ăn thêm kể cả khi thấy thèm.

Thí nghiệm với một nhóm người bịt mắt trong khi ăn, các nhà khoa học nhận ra họ luôn cảm thấy nhanh no hơn hẳn so với khi được tháo băng bịt mắt. Nguyên nhân do lúc này, cảm giác no bị chi phối bởi ý muốn ăn sạch các món trong đĩa. Lời khuyên dành cho bạn, nhất là khi đi ăn tiệm, là hãy chọn khẩu phần vừa phải.

Chia nhỏ mục tiêu

Việc chỉ đặt mục tiêu cắt giảm khẩu phần ăn có vẻ là cách dễ nhất để giảm cân, nhất là khi bạn lười tập thể dục. Tuy nhiên, giảm ăn có thể khiến bạn kiệt sức đồng thời đẩy cơ thể vào chế độ nghỉ và chế độ nạp năng lượng bù khi bạn trở về thực đơn cũ. Chia nhỏ mục tiêu sẽ giúp bạn. Chẳng hạn, thay vì giảm tới 500 calo trong khẩu phần ăn mỗi ngày, bạn chỉ cần cắt khoảng 250 calo, và đốt cháy 250 calo còn lại nhờ đi bộ hoặc tập luyện nhẹ. Cách này có thể giúp bạn giảm tới 2kg một tháng.



Chọn chất béo phù hợp

Ăn kiêng quá nghiêm ngặt bằng cách loại bỏ hết chất béo khỏi khẩu phần ăn trên thực tế không phải là cách giảm cân hiệu quả. Các chất béo có lợi như dầu cá, mỡ cá, các loại hạt như lạc, vừng, điều, hạnh nhân,… không chỉ giúp các món ăn giữ được hương vị thơm ngon mà còn giúp tăng cường trao đổi chất, giúp bạn khỏe mạnh mà vẫn giảm cân đều đặn.

Đứng nhiều

Bạn có thể cho rằng đứng hay ngồi cũng không khác nhau là bao, tuy nhiên, thực tế là đứng giúp bạn đốt cháy lượng calo cao hơn 40% so với ngồi. Trong khi trung bình một người sử dụng khoảng 100 calo cho mỗi giờ ngồi im, đứng trong cùng thời gian giúp bạn tiêu hao tới 140 calo.



Sử dụng máy bán hàng tự động có tính toán

Bạn thường được khuyên nên tránh xa máy bán hàng tự động bởi các món ăn nó cung cấp, chẳng hạn nước ngọt có ga, khoai tây chiên,… thường chứa quá nhiều calo nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, việc sử dụng máy bán hàng tự động cũng có lợi ích nhất định. Đó là bạn thường hạn mức sẵn khẩu phần ăn, do đó tránh được việc ăn quá nhiều. Tóm lại, cách bạn sử dụng một công cụ quyết định tất cả việc nó có ích hay có hại cho bạn.

Đừng bị quảng cáo đánh lừa

Với những sản phẩm không đường, không chứa chất béo, người tiêu dùng có thể bị sốc khi phát hiện ra rằng chúng chứa các chất phụ gia thậm chí còn gây hại hơn nhiều chứ không hề tốt đẹp như trong quảng cáo. Một số nhà sản xuất còn đánh lừa người dùng bằng cách sử dụng các từ ngữ như “hương liệu tự nhiên” hay “có lợi cho sức khỏe” nhằm mục đích tăng doanh thu. Bởi vậy, thay vì tìm cách cắt giảm calo bằng cách chọn các sản phẩm không đường, không béo, hãy sử dụng các sản phẩm tự nhiên và ăn thật nhiều rau quả.

Trang Le (Theo FitnessDiet)

Thực hiện: depweb

19/11/2011, 20:35