Thanh Hằng, Jolie Nguyễn thời thượng với chiếc mũ bucket sang chảnh của Dior

MIX & MATCH

Là phụ kiện xuyên suốt BST Thu Đông 2019 của Dior, chiếc mũ bucket này đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt ở khắp mọi nơi trên thế giới và các fashionista Việt đình đám như siêu mẫu Thanh Hằng hay Hoa hậu Jolie Nguyễn cũng không thể ngoảnh mặt làm ngơ! 

Thiết kế phụ kiện đặc sắc của Dior cho mùa Thu Đông 2019 không chỉ xoay quanh túi xách Saddle, túi Book Tote,… mà còn phải kể đến những chiếc mũ bucket phối với toàn bộ các look trong BST lần này. Hình ảnh Teddy Girls – những cô nàng cá tính từ nước Anh – trở nên thời thượng, hiện đại và nổi bật trong những phiên bản mũ bucket khác nhau. Được làm bằng các chất liệu vải, da, mang họa tiết kẻ sọc ô vuông hoặc họa tiết oblique,… tất cả tạo nên những điểm nhấn đặc sắc cho các look mỗi khi xuất hiện trên sân khấu.

Những chiếc mũ bucket của Dior xuyên suốt BST Thu Đông 2019.

Sự đa dạng trong họa tiết thể hiện tạo nên những lựa chọn đặc sắc cho các fashionista trong mùa Thu Đông 2019.
Phần mạng che mặt vô cùng tinh tế và nữ tính thể hiện đúng tinh thần người phụ nữ Dior trẻ trung, hiện đại.
Mũ được làm bằng nhiều chất liệu và có thể dùng 2 mặt.
Những họa tiết độc đáo của mũ biến chúng thành những món phụ kiện tạo điểm nhấn vô cùng đặc sắc.

Đây cũng là một lời tri ân sâu sắc đến nhà làm mũ đình đám Stephen Jones – người đã cộng tác cùng với thương hiệu Dior qua rất nhiều bộ sưu tập từ trước tới giờ. Chiếc mũ có chi tiết mạng che mặt vô cùng điệu đà – đối lập với thiết kế bụi phủi của mũ bucket, tạo nên tổng thể vô cùng ấn tượng và hết mực nữ tính. Chính điều đó đã thuyết phục các fashionista trên thế giới bổ sung chiếc mũ đặc sắc này vào tủ đồ của mình.

Bất kỳ phong cách nào cũng đều có thể được nhấn nhá bằng thiết kế mũ bucket từ BST Thu Đông 2019 của Dior.

Tại Việt Nam, một người bạn thân thiết của Dior là siêu mẫu Thanh Hằng đã “nghiễm nhiên” trở thành người đầu tiên sở hữu mũ bucket từ BST Thu Đông 2019. Cô quá yêu thích chiếc mũ và qua những tấm hình trên Instagram của chân dài đình đám này có thể thấy Thanh Hằng luôn chọn chiếc mũ làm điểm nhấn cho rất nhiều bộ trang phục của mình.

Thanh Hằng trẻ trung và năng động hết mực với chiếc mũ bucket hiệu Dior.
Hoa hậu Jolie Nguyễn cũng hòa mình cùng xu hướng mũ bucket của Dior đang sốt sình sịch.
Chân dài nổi tiếng xứ sương mù Cara Delevingne mang chiếc mũ này trong một loạt hình cô tự chụp mình trong studio.

Khoác lên mình những bộ cánh “đinh” trong BST Thu Đông 2019 của Dior, nàng thơ son môi của Dior tạo dáng đa dạng và lôi cuốn với cá tính thời trang không lẫn vào đâu được.
Jennifer Lawrence cũng không “nằm ngoài vùng phủ sóng” của “cơn bão” mũ bucket Dior.
Thiên thần người Hà Lan Romee Strijd rạng rỡ dưới nắng vàng. Cô nàng đội mũ màu đen có họa tiết Oblique đặc trưng của Dior. .
Và dĩ nhiên danh sách sao diện mũ bucket của Dior không thể thiếu được “đệ nhất blogger” Chiara Ferragni.
Camila Coelho gợi cảm trên đường phố trong nguyên set đồ cộp mác Dior.

Thực hiện: Tuấn Anh

31/10/2019, 07:00

Cảnh Điềm, Ngô Cẩn Ngôn tạo hình đối lập, nổi bật tại show diễn của Dior ở Thượng Hải

Bài viết nổi bật

Bên cạnh sự xuất hiện của dàn sao Hoa Ngữ đình đám, show diễn Xuân Hè 2020 của Dior ở Đại Lục còn có điểm sáng ấn tượng là loạt thiết kế đặc biệt, dành riêng cho sự kiện tại Thượng Hải. Câu chuyện ẩn sau những tuyệt tác mới mẻ ấy trở thành “nam châm” thu hút giới mộ điệu, góp phần lan tỏa cảm hứng sáng tạo và thông điệp lý tưởng của nhà mốt trứ danh.

Tối ngày 19/10 (theo giờ địa phương), Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của Dior đã mang bộ sưu tập Xuân Hè 2020 tới Trung Quốc, giới thiệu các thiết kế mới nhất tại Trung tâm Triển lãm Thượng Hải. Sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi đình đám trong làng giải trí Hoa Ngữ như Cảnh Điềm, Ngô Cẩn Ngôn hay Trương Tuyết Nghênh, Vương Lệ Khôn… Show diễn của Dior tại Đại Lục không chỉ thu hút bởi dàn khách mời nổi tiếng mà còn gây tiếng vang bởi những dấu ấn đặc biệt, chỉ có ở buổi ra mắt lần này.

Dior
Một trong những “nàng thơ” có mặt tại sự kiện phải kể tới Cảnh Điềm với bộ đầm cúp ngực thắt nơ đỏ, xòe bồng đẹp mắt. Thiết kế tinh tế của Dior đã giúp mỹ nhân phim “Pacific Rim 2” khoe khéo bờ vai trần gợi cảm, làm bật sắc vóc ngọt ngào.
Dior
Ngô Cẩn Ngôn khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện với kiểu tóc tém, ngắn đến ngỡ ngàng và có phần mái ngố lạ mắt. Tạo hình mới mẻ của ngôi sao “Diên Hi Công Lược” đã biến bộ trang phục vốn nữ tính trở nên thời thượng hơn gấp bội phần.
Dior
Vừa tham dự show diễn của Dior tại Paris cách đây không lâu, Trương Tuyết Nghênh tiếp tục tham dự sự kiện của nhà mốt tại Thượng Hải. Tân đại sứ thương hiệu khu vực Trung Hoa diện đầm ren đen từ bộ sưu tập Resort 2020, nhấn nhá bằng túi Book Tote phiên bản mini xinh xắn.
Dior
Tôn Y Hàm rạng rỡ tại sự kiện với lựa chọn áo phông và chân váy kẻ tartan từ bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Dior, điểm xuyết chiếc túi Lady Dior màu sắc tươi sáng.
Dior
Lợi thế vóc dáng giúp Vương Lệ Khôn nhân đôi vẻ sang trọng, tinh tế khi điện dầm tay cape của Dior, phối cùng ví cầm tay họa tiết oblique.
Dior
Celina Jade (Lý Băng Ngọc) kiêu sa trong thiết kế đầm đen xẻ cổ chữ V từ bộ sưu tập Thu Đông 2019.
Dior
Cũng lựa chọn đầm đen xẻ cổ song Dương Thái Ngọc lại ưu ái thiết kế phom dáng cổ điển từ bộ sưu tập Resort 2020 của Dior.
Dior
Set áo cổ trụ kẻ ô đen trắng và đầm xuyên thấu là cặp đôi hoàn hảo dành cho giọng ca cá tính Lexie Liu.
Dior
Giữa dàn giai nhân, Trần Phi Vũ nổi bật không kém với ngoại hình thư sinh. Bộ vest cứng cáp của nhà mốt Pháp còn giúp mỹ nam 19 tuổi tôn lên chiều cao lý tưởng, chạm ngưỡng 1m88.
Dior
Tài tử Hoàng Hiên lịch lãm với bộ suit đen, diện cùng sơ mi trắng, có dải dây vắt ngang ngực lạ mắt in logo của thương hiệu.

Về sự kiện “tái diễn” bộ sưu tập Xuân Hè 2020 tại Thượng Hải, Maria Grazia Chiuri không chỉ dừng lại ở 89 mẫu như đã giới thiệu trong Tuần lễ Thời trang Paris; nhà thiết kế người Ý còn bổ sung thêm 14 bộ trang phục mới. Để đem tới trải nghiệm chân thực nhất, Dior thậm chí đã mô phỏng lại chính sàn diễn từng dựng ở “kinh đô ánh sáng”, mang loạt cây xanh phủ giữa khán phòng Trung tâm Triển lãm Thượng Hải.

Dior
Dior tái hiện sàn diễn tại Tuần lễ Thời trang Paris ngay giữa Trung tâm Triển lãm Thượng Hải, mang tới trải nghiệm chân thực cho các khách mời và thể hiện được tinh thần của bộ sưu tập Xuân Hè 2020.
Dior
Dù không đạt tới con số 164 cây xanh song show diễn của Dior tại Thượng Hải cũng được phủ kín bằng những hàng cây đều tăm tắp, không gian đều được bài trí giống với sự kiện ở Paris hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior được truyền cảm hứng từ Catherine Dior – em gái ruột của nhà thiết kế Christian Dior và cũng là một nghệ nhân làm vườn giàu kinh nghiệm. Với ý tưởng xây dựng một khu vườn thảo mộc, Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã đem hoa cỏ, cây lá in thêu lên trang phục một cách tinh xảo, bảo chứng cho tinh thần thân thiện với môi trường bằng các chất liệu có nguồn gốc tự nhiên. Đến cả cách in họa tiết cũng là thủ công, sử dụng màu sắc từ chính những loại cây cỏ. Song song với những thiết kế đã từng giới thiệu, Maria Grazia Chiuri còn dành riêng cho giới mộ điệu Trung Hoa hơn 10 tuyệt phẩm mới, chưa từng xuất hiện trên sàn diễn trước đây.

Dior
Trong số các thiết kế mới ở bộ sưu tập lần này, Dior phát huy triệt để kỹ thuật nhuộm màu, tán màu tinh tế trên nền chất liệu mềm mại, nhấn nhá nét đẹp bay bổng.

Dior

Dior
Xu hướng nhuộm tie-dye trên các mẫu đầm xòe bồng tạo nên những đường kẻ ngang “như ẩn như hiện”, vừa mang tới nét mơ màng, lãng mạn vừa quyến rũ, gợi cảm hết tầm.
Dior
Kỹ thuật thêu đính thủ công tiếp tục được khai thác triệt để với họa tiết hoa lá, cây cỏ. Các chi tiết trên trang phục được thể hiện theo đúng chủ đề thảo mộc, lan tỏa tinh thần thời trang bền vững của nhà mốt.

Dior

Dior
Đầm xuyên thấu thêu hoa lá kỳ công là tiêu điểm trong số 14 thiết kế mới được bổ sung vào bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Điểm đặc sắc trong số các thiết kế mới ra mắt ở sự kiện lần này chính là cảm hứng chế tác, được lấy từ hình tượng hoa hồng Trung Quốc. Nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri nảy sinh ý tưởng sáng tạo từ Rosa Mutabilis – một loại hoa hồng quý có nguồn gốc từ Trung Hoa, từng quen thuộc với nước Pháp giai đoạn thế kỷ 17 – 18 và gắn liền với nhiều giai thoại về nữ hoàng Marie Antoinette.

Sử dụng hình ảnh hoa hồng Mutabilis là cách thức thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Trung Hoa và văn hóa Pháp một cách tinh tế. Điều này cũng cho thấy sự khéo léo, ý nhị trong ý tưởng sáng tạo của Maria Grazia Chiuri. Không những vậy, nhà tạo mốt gốc Ý còn ứng dụng kỹ thuật nhuộm nhúng tie-dye cho chất liệu vải tulle siêu nhẹ, đan xen nhiều chất liệu như cotton, denim hay vải lưới,…để tạo ra những tuyệt phẩm Ready-to-wear nhưng mang nhiều nét đặc trưng của Haute Couture.

Dior
Chuỗi thiết kế mới trong sự kiện tại Thượng Hải của Dior được lấy cảm hứng từ chính một loại hoa hồng quý của Trung Quốc.
Dior
Hoa hồng Mutabilis với khả năng tự đổi màu được thêu tay kỳ công lên từng chi tiết vải.
Dior
Thay vì chỉ dừng lại ở đầm liền, Dior bổ sung thêm những mẫu jacket dáng ngắn, thêu hoa hồng Mutabilis tuyệt đẹp.
Dior
Thuộc dòng Ready-to-wear song các thiết kế Xuân Hè 2020 của Dior hoàn toàn xứng với đẳng cấp Haute Couture với từng mũi thêu được chau chuốt kỹ lưỡng.

Dior

Dior

Dior
Kỹ thuật nhuộm nhúng tie-dye được ứng dụng hoàn hảo cho các chất liệu tulle siêu mỏng, dễ tạo hiệu ứng tán sắc đẹp mắt.

Những khoảnh khắc đẹp đến nao lòng của Sulli trên thảm đỏ

Bài viết nổi bật

Trước khi lựa chọn kết thúc sinh mệnh ở tuổi 25, Sulli đã để lại vô vàn dấu ấn đẹp trong những năm tháng thanh xuân rực rỡ nhất. Cô gái có nụ cười “tỏa nắng” không chỉ đi vào lòng công chúng bằng tài năng âm nhạc, điện ảnh mà còn bao lần gây thương nhớ với những khoảnh khắc thảm đỏ đẹp đến lặng người.

Dù đã 2 ngày trôi qua, làng giải trí Châu Á vẫn chưa thôi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Sulli – nữ diễn viên và cũng là cựu thành viên của nhóm nhạc f(x) nổi tiếng thế hệ Gen 2. Lựa chọn kết thúc sinh mệnh ở tuổi 25, Sulli để lại niềm tiếc thương không chỉ cho những người yêu nhạc mà còn làm giới mộ đau lòng; bởi từ nay làng thời trang cũng sẽ mất đi một “nàng thơ” thực sự.

Nhắc đến Sulli, không ít người vẫn giữ hình dung về một cô gái nổi loạn với chuyện tình cảm đầy thị phi và những lần vận đồ phóng khoáng, dạn dĩ ở đời thường. Dường như, chính những định kiến này đã góp phần đẩy nữ thần tượng vào bế tắc, đồng thời cũng khiến công chúng dần quên mắt rằng: cô gái sở hữu nụ cười “tỏa nắng” ấy có bản sắc thời trang ấn tượng đến mức nào. Mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ, Sulli từng làm say đắm biết bao trái tim người hâm mộ, gây thương nhớ với những khoảnh khắc đẹp tới nao lòng.

Sulli
Một trong những dấu ấn “để đời” của Sulli lúc sinh thời chính là khi có mặt trên thảm đỏ, mang giày đỏ và diện chiếc đầm đỏ đính nơ. Bộ đồ của Valentino đã biến Sulli trở thành đóa hồng kinh diễm, khiến bao người “lịm tim”.
Sulli
Sắc đỏ nồng ấm của bộ đầm Valentino, cộng với kiểu tóc ngắn trẻ trung từng giúp Sulli lan tỏa vẻ đẹp ngọt ngào, rực rỡ.
Sulli
Xuất hiện đầy quyến rũ với tạo hình trang phục táo bạo, Sulli đã khuynh đảo giới truyền thông khi có mặt tại sự kiện của Fendi. Giữ nụ cười tươi tắn trên môi, làm nổi bật dáng vẻ kiêu sa dường như là cách tốt nhất để Sulli che giấu căn bệnh trầm cảm.
Sulli
Có ai còn nhớ, Sulli từng làm “tan chảy” bao trái tim khi có mặt tại sự kiện của Dior cùng bộ đầm xuyên thấu tuyệt tác, khai thác sắc vóc vạn người mê như thế này?
Sulli
Và cũng có một Sulli mềm mại, yêu kiều với lựa chọn đầm ren trắng, nhấn nhá bằng túi Louis Vuitton trên thảm đỏ sự kiện của nhà mốt Pháp.
Sulli
Dù phong cách dễ thương hay thời thượng, nữ tính hay cá tính đều không thể làm khó được Sulli. “Công chúa” của nhà SM Entertainment cũng thuộc số ít idol dám mặc bralette, kết hợp suit nhung dự sự kiện, toát lên khí chất nữ thần.
Sulli
Những phép cộng trang phục tưởng như sẽ làm giảm phong độ thời trang song lại khiến Sulli trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết.
Sulli
Vắng Sulli, từ nay giới mộ điệu cũng sẽ không được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong trẻo, phong thái nhẹ nhàng của thần tượng mỗi lần thương hiệu Loewe có sự kiện diễn ra.
Sulli
Sulli vốn là khách mời quen thuộc tại các sự kiện của Loewe. Hễ xuất hiện, nữ idol đều gây ấn tượng mạnh với những lựa chọn váy đầm tinh tế, khéo léo tôn lên vẻ đẹp trong suốt như sương.
Sulli
Giọng ca “Goblin” trong trang phục matchy-matchy của Prada tại một sự kiện.
Sulli
Bộ cánh sequin màu tím khó mặc, kén dáng, dễ khiến nhiều người bị cộng thêm tuổi của Nina Ricci khi được khoác lên người Sulli lại sang trọng, cuốn hút đến bất ngờ.
Sulli
Sulli khiến thảm đỏ sự kiện “chao đảo” với bộ đầm cúp ngực của Alexander McQueen, khoác hờ áo blazer bên ngoài là đủ chiếm trọn ống kính.
Sulli
Không phụ kiện cầu kỳ, bộ đầm nhung của Balmain được Sulli diện tại sự kiện của Estée Lauder cũng giúp cô tỏa sắc duyên dáng.

Sulli

Sulli
Sulli ra đi đồng nghĩa với việc Estée Lauder mất đi một “nàng thơ” xinh đẹp, tài năng. Trước khi tự vẫn, cựu thành viên F(x) được biết tới với vai trò là đại sứ của thương hiệu, đảm nhận vị trí kể từ tháng 12/2018.

Sulli

Sulli
“Ngọc nữ” nhà SM Entertainment “đánh cắp” trái tim người hâm mộ quốc tế với trang phục và tạo hình boho-chic, có mặt trên hàng ghế đầu show thời trang của Tory Burch.
Sulli
Đầm hoa mong manh và mái tóc buông dài càng tô đậm vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính của Sulli.

Sulli

Sulli
Thuở mới gia nhập làng giải trí không lâu, cô gái sinh năm 1994 đã sớm được vinh danh trong nhiều bảng xếp hạng nhan sắc lẫn phong cách.

Và đâu chỉ có thảm đỏ, Sulli ở những góc chụp tại phi trường còn là bảo chứng cho danh hiệu biểu tượng thời trang. Từ những bộ trang phục đơn giản, cô gái đa tài đã “thổi” làn gió mới với nhiều phép cộng sáng tạo, độc đáo. Đặc biệt là dù lựa chọn như thế nào thì với Sulli, “bảo bối” không bao giờ thiếu chính là nụ cười có khả năng “thắp sáng” thế giới xung quanh, khiến cô gái nhỏ trở thành tâm điểm chú ý.

Sulli
Bỏ qua những thị phi, Sulli trước ống kính truyền thông, dù là ở sân bay cũng luôn giữ vững phong độ thời trang lý tưởng.
Sulli
Không váy đầm hào nhoáng, Sulli phiên bản áo thun, quần thể thao, mang giày sneaker vẫn toát lên sức hút đặc biệt.
Sulli
Nhiều người sẽ ghi nhớ mãi những khoảnh khắc Sulli “thắp sáng” sân bay với vẻ đẹp không chút tì vết và gu thời trang “ngọt lịm”.
Sulli
Đối lập với những hình dung tiêu cực của cư dân mạng, Sulli vẫn luôn nỗ lực giữ ngoại hình xinh đẹp, chỉn chu, diện đồ có gu song lại chẳng thế vực dậy được tâm hồn bên bờ sụp đổ.
Sulli
Một Sulli tươi tắn như mặt trời, diện chiếc đầm vàng chói tới sân bay vĩnh viễn sẽ chỉ còn là hình ảnh đọng lại trong trí nhớ của người hâm mộ.

Ngày 14/10, làng giải trí Hàn Quốc bàng hoàng trước sự ra đi của Sulli – nghệ sĩ trực thuộc SM Entertainment. Cô treo cổ tự sát tại nhà riêng và được phát hiện bởi người quản lý. Nguyên nhân dẫn đến quyết định quyên sinh được cho là vì căn bệnh trầm cảm mà cô đã chịu đựng suốt nhiều năm qua. Lễ tang của Sulli diễn ra từ sáng ngày 15/10 (theo giờ địa phương) tại bệnh viện trực thuộc Đại học Yonsei, quận Seodaemun, thành phố Seoul. Lễ nhập quan được thực hiện vào sáng ngày 16/10 (giờ Hàn Quốc).

Sulli tên thật là Choi Jin-ri, được biết tới với tư cách là thành viên nhóm nhạc F(x) nổi tiếng trong thế hệ Gen 2 của làng giải trí Hàn Quốc. Không chỉ ghi dấu ấn với tài năng âm nhạc, vũ đạo, idol sinh năm 1994 còn nổi tiếng nhờ những vai diễn ấn tượng qua một số tác phẩm như “To the Beautiful You”, “Fashion King” hay “Real”, “Hotel Del Luna”… Sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào cùng phong cách riêng biệt, Sulli cũng là một trong những gương mặt được ưu ái ở lĩnh vực thời trang, làm đẹp.

Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane

Bài viết nổi bật

Khi mới chỉ là một bé gái, Victoire de Castellane đã trót đem lòng yêu thích những món trang sức đầy phô trương của bà ngoại mình – nữ công tước danh giá Silvia Hennessy. Cô bé luôn mê mẩn nhìn bà của mình thay đổi trang sức nhiều lần mỗi ngày như một nghi lễ, để đảm bảo chúng luôn tôn lên bộ trang phục bà đang khoác trên người.

Chiếc vòng cổ Milly-la-Forêt (1999)

Được thôi thúc bởi niềm đam mê trang sức đặc biệt thừa hưởng từ người bà, khi chỉ mới 5 tuổi, Victoire de Castellane đã phá chiếc vòng tay may mắn của mình để biến nó thành một đôi hoa tai. Năm 12 tuổi, cô giấu mẹ nấu chảy những chiếc huy hiệu vàng để làm thành chiếc nhẫn đầu tiên trong đời. Những lúc thơ thẩn dưới bầu trời đêm, cô được vũ trụ đầy mê hoặc lung linh như những viên đá quý trên cao truyền nguồn cảm hứng đặc biệt và nuôi dưỡng giấc mơ về trang sức.

Năm 1998, nhà mốt Christian Dior ra mắt bộ phận thiết kế nữ trang cao cấp. Victoire de Castellane đã vinh dự trở thành giám đốc nghệ thuật cho phân khúc mới mẻ này của Dior khi tuổi chỉ vừa ngoài 30. Vẫn còn quá trẻ, nhưng với mỹ cảm thiên phú và niềm đam mê liên tục được nuôi dưỡng từ thuở niên thiếu, Victoire đã chứng tỏ rằng mình sinh ra để trở thành một nhà thiết kế đầy lửa đam mê, sẵn sàng tạo nên một vũ trụ nữ trang mới đang chờ được khám phá. Cùng nhau, hai tân binh Victoire de Castellane và Dior đã tạo nên những cuộc cách mạng thực sự, thách thức những giá trị truyền thống của nghệ thuật kim hoàn đã có lịch sử nhiều thế kỷ.

Chiếc nhẫn “oui” của Dior (2005)

Được xem là tứ đại đá quý, nhưng kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và sapphire luôn lùi lại phía sau trong những sáng tạo của Victoire de Castellane dành cho Christian Dior. Không vì thế mà các thiết kế của cô mất đi giá trị, ngược lại, nhờ đó, bảng màu cầu vồng của nhiều loại đá quý khác như tourmaline, spinel, morganite và đặc biệt nhất là opal – loại đá quý yêu thích của Victoire – mới có dịp tỏa sáng. Thiết kế quý giá không chỉ ở giá trị của viên đá mà còn ở giá trị của sự sáng tạo. Tôn chỉ này được truyền tải rõ rệt qua bộ sưu tập đầu tiên của Victoire de Castellane cho Dior vào năm 1999. Lấy cảm hứng từ khu vườn tại Milly-la-Forêt của chính ngài Christian Dior, những sáng tạo của cô nở rộ với hàng chục màu sắc khác nhau của đá quý, tựa như những đóa hoa mùa xuân háo hức khoe sắc.

Xuyên suốt 20 năm qua, những câu chuyện về high jewellery của Victoire luôn xoay quanh chủ đề chính về Christian Dior. Công chúng luôn được nhắc nhớ về tình yêu thiên nhiên và hoa cỏ của ngài. Hoa hồng, loài hoa mà Christian Dior yêu thích nở tung từng cánh qua những bộ sưu tập “Bal de Roses”, “Rose Dior Pré Catelan” và “Rose Dior Bagetelle”, đôi khi bằng những chất liệu rất độc đáo như san hô. Ngay cả khi không bung cánh, loài hoa này vẫn luôn hiện hữu thông qua những chi tiết cành và lá đặc trưng.

Chiếc nhẫn mô phỏng dây gai của hoa hồng trong BST “Bois de Rose” (2010)

Khu vườn trứ danh của cung điện Hoàng gia Pháp Château de Versailles, biểu tượng của nghệ thuật sống đậm chất Pháp lại tạo cảm hứng cho Victoire de Castellane tạo nên bộ ba “Dior à Versailles”, “Dior à Versailles, côté Jardins” và “Dior à Versailles, pièces secretes” với những tuyệt tác trang sức cao cấp. Không quên đi nguồn gốc haute couture của Dior và mong muốn được tôn vinh dáng hình của người phụ nữ, cô biến ren, lụa trên quần áo trở thành những chiếc vòng tay, vòng cổ để nâng niu đường nét gợi cảm nhất của phái đẹp.

Nhưng đi theo truyền thống chưa bao giờ là con đường mà Victoire de Castellane mong muốn. Ngoài cuộc đời của Christian Dior, dấu ấn cá nhân cô cũng in đậm trong từng thiết kế thông qua những nguồn cảm hứng độc đáo từ tuổi thơ: bầu trời sao, truyện tranh manga, chuyện cổ Grimm, phim của Walt Disney cho đến những bộ phim nhạc kịch đầy màu sắc đến từ Bollywood. Những loại cây ăn thịt được Victoire yêu thích tồn tại trong cùng khu vườn với hoa hồng và hoa linh lan vốn được ngài Dior rất mực mến mộ, tạo nên một bức tranh sống động đầy sức mê hoặc.

Chiếc nhẫn mô phỏng những nếp gấp tinh tế trên trang phục trong BST “Soie Dior” (2015)

Những thiết kế nữ trang kim hoàn của Victoire de Castellane dành cho Dior cũng rất đặc biệt, chúng không hề kém cạnh high jewellery về sự tinh tế và sáng tạo. Năm 2005, cô cho ra mắt thiết kế nhẫn “oui” độc đáo bằng vàng và một viên kim cương trên dấu chấm của chữ “i”, tượng trưng cho câu trả lời: “Em đồng ý” khi nhận được lời cầu hôn. Đam mê kiến trúc của Christian Dior đặt nền móng cho bộ sưu tập Archi Dior, được tạo nên từ kim cương kết hợp cùng vàng hồng đầy nữ tính.

Câu chuyện nữ trang mà Victoire de Castellane viết lên tại Dior không chỉ kể về nguồn năng lượng sáng tạo mà còn là thông điệp nữ quyền đầy thuyết phục, cũng như hàm ý rằng giấc mơ sẽ luôn thành sự thật nếu bạn có đủ kiên trì và đam mê.

                                                        HIGH JEWELLERY

Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.

Đọc thêm
Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
Thế giới thần thoại của Gucci

Vừa ra mắt chưa đầy 2 tuần, BST Dior Xuân Hè 2020 đã được Charlize Theron diện ngay trên thảm đỏ

Bài viết nổi bật

Charlize Theron xuất hiện trong buổi công chiếu phim “The Addams Family” cùng với sự hiện diện của các bạn diễn như Chloe Grace Moretz, Nick Kroll, Finn Wolfhard và Snoop Dogg. 

Nữ diễn viên gốc Nam Phi Charlize Theron gây bất ngờ khi xuất hiện trên thảm đỏ buổi công chiếu phim “The Addams Family” với mái tóc mới. Không chỉ vậy, “nàng thơ J’adore” còn được ưu tiên khoác lên mình những thiết kế mới nhất của NTK Maria Grazia Chiuri trong BST Xuân Hè 2020 của Dior vừa mới ra mắt cách đây khoảng 2 tuần. Không mặc nguyên si như người mẫu trên sàn catwalk, bộ trang phục của Charlize Theron kết hợp áo sơ mi với chân váy nhuộm tie-dye cùng với những món trang sức, phụ kiện tạo điểm nhấn đặc sắc.

Charlize Theron chọn trang phục Dior từ BST Xuân Hè 2020 vừa mới ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Paris hai tuần trước.

Trang phục của Charlize Theron được phối từ 2 look trong BST Xuân Hè 2020 của Dior.
Không chỉ vậy, cô còn được stylist “trang hoàng” bằng những món trang sức, phụ kiện cũng của Dior.

Như đôi khuyên tai bất cân xứng đặc sắc này của Dior, một bên là con ong, một bên là hình ngôi sao và trái tim màu đen.
Charlize Theron là gương mặt quảng cáo cho dòng nước hoa J’adore vô cùng ăn khách của Dior trong nhiều năm. Điều này lý giải phần nào cô luôn được ưu ái với những thiết kế mới nhất từ nhà mốt Dior khi tham dự các sự kiện lớn.
Charlize Theron chụp hình cùng với những đồng nghiệp tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình “The Addams Family”.
Chloe Grace Moretz cá tính với trang phục từ nhà mốt Louis Vuitton.

Thiết kế này từ BST Cruise 2020 của Louis Vuitton được ra mắt tại Mỹ hồi tháng 5 vừa qua.
Khác với trang phục của người mẫu, Chloe Grace Moretz chọn sandals cao gót ánh kim để phối cùng bộ đồ.
Ngoài ra cô diễn viên 22 tuổi còn xách túi Dauphine màu trắng của Louis Vuitton khi tới dự sự kiện.
Chloe Grace Moretz và Charlize Theron trò chuyện thân tình tại buổi công chiếu phim.
Hai diễn viên đảm nhiệm vai trò lồng tiếng hai mẹ con Morticia Addams và Wednesday Addams trong phim.
Nữ ca sĩ Christina Aguilera cũng tham dự buổi công chiếu phim. Cô “phụ trách” ca khúc chính nhạc phim “Haunted Heart”.
Cô tới dự cùng đại gia đình của mình.

Dior chọn đa sắc tộc làm nền tảng cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020

Bài viết nổi bật

Các thiết kế tiêu biểu nhất trong BST Cruise 2020 được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri tỏa sáng dưới ống kính của nữ nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair – đồng thời đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho chiến dịch quảng cáo mùa này.

BST Cruise 2020 với tên gọi “Common Ground” (nền tảng chung – mượn ý của nữ triết gia Naomi Zack) đã gây ấn tượng sâu sắc với mọi người khi ra mắt hồi tháng 5 tại Marrakesh ở Ma-rốc. Các thiết kế tôn vinh sự đa dạng và những kỹ nghệ nhà nghề lừng lẫy. Với nguồn cảm hứng đa chiều, NTK Maria Grazia Chiuri “hút hồn” khách mời với những bộ trang phục thể hiện sự điêu luyện của những người thợ thủ công, đồng thời khẳng định vai trò của thời trang là một mạng lưới độc đáo, mang đến tầm nhìn mới mẻ.

Chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior đã được ra mắt công chúng mộ điệu.

Dàn mẫu được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 gồm có gương mặt quen thuộc Ruth Bell cùng Adesuwa Aighewi và Ana Barbosa – đại diện cho những màu da khác nhau trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của những người mẫu trong những sáng tạo mới của nhà Dior với sức hút khó cưỡng lại.

Những gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior.
Túi 30 Montaigne, túi Saddle và thắt lưng logo CD là những phụ kiện chiếm “spotlight” trong chiến dịch quảng cáo lần này của Dior.