Vai diễn phó vệ thần điển trai Hewonmak trong “Thử Thách Thần Chết 2” không phải là dấu hiệu đầu tiên cho sự trở lại của “thái tử Shin” Ju Ji-hoon trên màn ảnh xứ sở kim chi. Trước đó, anh đã từng bước nối lại con đường sự nghiệp dang dở qua những vai diễn thành công ở “Hoàng Đế Bất Đắc Dĩ”, “Marrige Bule”, “Confession” và “The Treacherous”.
Song phải đến năm 2018, anh mới thực sự xác lập đỉnh cao mới cho bản thân khi đóng chính trong cả hai bộ phim đang nắm giữ vị trí nhất, nhì bảng về doanh thu – “Thử Thách Thần Chết 2” và “Kế Họach Bắc Hàn”. Từ nam diễn viên gần như bị huỷ hoại sự nghiệp hoàn toàn vì scandal tàng trữ và sử dụng chất cấm, Ju Ji-hoon đã trở thành “ông hoàng phòng vé năm 2018”. Và đó chắc chắn là hành trình không mấy dễ dàng đối với “thái tử Shin”.
Muốn đứng dậy trước hết phải có thực tài…
Vụ lùm xùm động trời liên quan đến chất cấm đã kéo nam diễn viên sinh năm 1982 xuống vũng bùn của sự nghiệp, ngay ở thời điểm anh đang là tân binh sáng giá được săn đón hàng đầu nhờ thành công của “Hoàng Cung”. Sau 6 tháng ngồi tù và 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, “thái tử Shin” ngày nào vẫn loay hoay không thể tìm lại hào quang màn ảnh đã đánh mất.
Song, năng lực diễn xuất cộng hưởng với thế mạnh ngoại hình đã giúp Ju Ji-hoon thoát ra khỏi thời kì đen tối của sự nghiệp và từng bước nối lại con đường dang dở. Từ vai diễn chàng hoạ sĩ thư sinh trong “Marrige Blue”, tên lừa đảo của bộ phim tâm lý hành động “Confession” cho đến bước chuyển mình mạnh mẽ ở “The Treacherous”, Ju Ji-hoon đã chứng minh với khán giả rằng, thái độ làm việc và thực tài sẽ luôn là nền tảng vững chắc nhất cho thành công của người nghệ sĩ.
Đến loạt phim “Thử Thách Thần Chết”, “thái tử Shin” không chỉ lội ngược dòng mà còn thiết lập cột mốc mới cho bản thân, vượt xa hơn nơi anh “trượt xuống” vũng bùn sự nghiệp. Từ vai diễn phụ của phần đầu tiên, nhân vật Hewonmak chiếm trọn “spotlight” của phần hai với sự ưu ái về thời lượng hơn hẳn các vai còn lại. Việc thể hiện hai tuyến nhân vật đối lập – mãnh tướng Hewonmak lạnh lùng của thời đại Cao Ly và phó vệ thần hoạt ngôn, hài hước ở hiện tại – cũng không thể làm khó được Ju Ji-hoon.
… và “người bảo trợ” khổng lồ!
“Thái tử Shin” đang được đánh giá là hình mẫu điển hình cho việc vực dậy từ vấp ngã, song ít ai biết rằng, nam diễn viên đã được công ty quản lý KeyEast Entertainment của nam diễn viên Bae Young-joon “cưu mang” ngay từ thời điểm anh bị khán giả quay lưng, không được các nhà sản xuất phim tin tưởng, lựa chọn.
KeyEast Entertainment được biết đến là “cái nôi” của không ít ngôi sao màn ảnh, có thể kể đến như Choi Kang-hee, Kim Hyun-joong, So Yi-hyun, Han Ye-seul, Lee Hyun-woo, ngôi sao “Vì Sao Đưa Anh Đến” Kim Soo-hyun; và cũng là nơi tìm ra tân binh triển vọng Park Seo-joon – “ông hoàng thể loại rom-com” đang được khán giả yêu thích, dù hiện tại nam diễn viên này đã “đầu quân” cho công ty Awesome Entertainment.
Điều khiến KeyEast Entertainment trở thành công ty quản lý diễn viên hàng đầu không chỉ nằm ở khả năng nhìn ra tài năng trẻ triển vọng, mà còn nhờ sự trọng dụng nhân tài, sẵn sàng bất chấp bê bối đời tư của họ. Đó là Kim Hyun-joong với lùm xùm bạo hành bạn gái, hay nữ ca sĩ Ahn Sohee từng gây tranh cãi vì lấn sân diễn xuất, song vẫn được nâng đỡ và dần khẳng định bản thân qua “Train To Busan” và “Single Rider”.
Và trường hợp của “thái tử Shin” Ju Ji-hoon cũng không ngoại lệ. Bất chấp việc nam diễn viên bị khán giả quay lưng và các nhà sản xuất phim nghi ngại, công ty quản lý của anh vẫn đặt trọn niềm tin. Không ngoa khi khẳng định rằng, thành công của nam diễn viên “Thử Thách Thần Chết” ngày hôm nay là minh chứng cho việc định hướng đúng đắn và 7 năm kiên trì của KeyEast Entertainment.
Thực tài của Ju Ji-hoon là không thể phủ nhận, song phải đến khi đặt bút kí hợp đồng với KeyEast Entertainment và dưới sự “bảo trợ” của “ông chủ quyền lực giải trí Hàn Quốc” Bae Young-joon; hành trình “tẩy trắng” của Ju Ji-hoon mới đạt được thuận lợi. Đây dường như cũng là quy luật bất thành văn của làng giải trí vốn được cho là khắc nghiệt bậc nhất châu Á này, khi qui mô của công ty quản lý ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng góp mặt của “gà nhà” trong các “bom tấn” hàng đầu.