Tết có bận vẫn đẹp lung linh nhờ 4 bí kíp sau!

Sống

Ngày Tết dù có bận rộn đến đâu thì làm đẹp cho bản thân là “nhiệm vụ cao cả” mà phái đẹp chúng ta không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu bốn bí kíp cực đơn giản sau để đón năm mới thật rạng rỡ!

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Những ngày Tết, các món ăn trên bàn tiệc thường “thặng dư” chất đạm và dầu mỡ, trong khi những “chất xanh” như rau củ lại hiếm hoi. Kết quả là rất dễ bị “nóng trong người” dẫn đến da khô và mụn. Vì vậy, hãy tích cực bổ sung thêm nhiều rau củ quả và trái cây tươi để “tươi da, thắm thịt”, và hạn chế tăng cân. Với tủ lạnh AQUA Magic Cooling Ngăn đông dưới, bạn có thể dự trữ được nhiều rau quả hơn nhờ khả năng tuỳ chỉnh nhiệt độ, giúp linh hoạt chuyển đổi ngăn Magic Room thành ngăn mát bất kì lúc nào bạn muốn. Nhiệt độ thích hợp giúp rau củ quả tươi lâu hơn, nhờ vậy giữ nguyên lượng nước và vitamin sẵn có.

Tăng thời gian chăm sóc bản thân nhờ giảm thời gian nấu nướng

Dù phải đảm nhận vai trò “đầu bếp tại gia” trong ba ngày Tết, phụ nữ hiện đại đã biết cách sử dụng thời gian thật thông minh. Chẳng hạn, bạn không cần chờ vài tiếng để rã đông thịt, cá sau cấp đông trong tủ lạnh nữa, thay vào đó tủ lạnh AQUA Magic Cooling Ngăn đông dưới có khả năng đông mềm độc đáo. Ở mức nhiệt độ -7 độ C, thịt bò hay cá hồi có thể được bảo quản hoàn hảo tới 7 ngày. Khi cần chuẩn bị món ăn, chị em chỉ việc lấy thực phẩm ra từ Ngăn Magic Room, ướp và chế biến ngay thành những món nhanh gọn mà siêu hấp dẫn như Bò lúc lắc hay Cá hồi sốt Teriyaki. Nhờ vậy, bạn có thể vài tiếng thư thái thư giãn trong bồn tắm, dưỡng da, trang điểm và thay một bộ cánh thật lộng lẫy để đón tiếp khách đến nhà.

Uống bia làm đẹp

Bia không chỉ là thức uống được ưa thích trên bàn nhậu những ngày xuân mà còn là “mỹ phẩm” làm đẹp rất hiệu quả. Uống một ly bia mỗi ngày ngoài việc giúp giảm cân, làm đẹp tóc còn giúp cho làn da của bạn trở nên trẻ trung và căng tràn sức sống. Thật là tiện lợi nếu trong căn bếp của bạn có tủ lạnh AQUA Magic Cooling Ngăn đông dưới có sẵn chức năng làm bia tuyết để có thể uống bất cứ khi nào bạn thích. Tại ngăn Magic Room của tủ lạnh này, những ly bia tuyết sẽ được tạo ra thật dễ dàng ở -10 độ C, bạn chỉ việc tận hưởng vị ngon của bia mà không cần ra ngoài quán nhậu hay nhà hàng. Chẳng có đấng nam nhi nào không “ngả nghiêng” trước đôi má ửng hồng và ánh mắt long lanh của bà xã sau một ly bia tuyết mát dịu cả người.

Đặt gương trong phòng bếp

Nghe thật kì lạ, nhưng nếu trong không gian bếp nhà bạn có một chiếc gương soi thì chắc chắn bạn sẽ chiêm ngưỡng mình nhiều hơn. Không ai khác hơn, bạn chính là người đẹp nhất trong căn bếp của mình, phải không nào? Hình như “bắt” được tâm tư này của phái đẹp mà tủ lạnh AQUA Magic Cooling Ngăn đông dưới có thiết kế mặt gương sáng bóng, để bạn tha hồ soi bóng bất cứ lúc nào trong khi dở tay nấu nướng. Đây đích thực là “vũ khí lợi hại” giúp vẻ đẹp của bạn thêm tỏa sáng trong mùa Tết này.

Mách bạn một thông tin quan trọng nữa, đó là từ ngày XX đến XX khi mua tủ lạnh AQUA Magic Cooling ngăn đông dưới bạn sẽ được nhận ngay Bếp nướng điện Lock&Lock trị giá lên tới 1.290.000 VNĐ. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và quà tặng, bạn có thể truy cập thêm tại:

Hy vọng với những mẹo làm đẹp trên sẽ giúp bạn sở hữu một nhan sắc lung linh như mong muốn. Chúc bạn luôn rạng rỡ và tràn đầy năng lượng trong xuân Canh Tý này!

Bài : Đẹp Online

20/01/2020, 14:30

Ra mắt MXH ẩm thực Hatto: Kết nối cộng đồng đam mê ẩm thực trên nền tảng AI

Sống

Vừa qua, mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên,… Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi người ta chia sẻ những món ăn ngon, để kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm, và quan trọng nhất là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hoá Việt Nam.

Dựa vào trí tuệ nhân tạo, Hatto có thể đoán tên món ăn của người dùng.

Khác với các mạng xã hội khác, Hatto (nghĩa là “trái tim” trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất – nghệ thuật ẩm thực. Với tôn chỉ phục vụ người dùng, MXH Hatto mời bạn chia sẻ hình ảnh những món ăn làm bạn thích thú. Trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm cho bạn những món ăn tương tự, và cả những người bạn thú vị có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn rất có thể bạn không muốn bỏ qua. Càng “chơi” với Hatto, rất có thể bạn trở thành người sành ăn, bởi kiến thức của cộng đồng, sự tư vấn của đông đảo các đầu bếp lừng danh trên mạng xã hội này.

Gợi ý những địa chỉ ăn uống phù hợp với từng người dùng.

Đặc biệt với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto mở ra cơ hội giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận tới mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương lai không xa, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.

Ngay khi người dùng bắt đầu tham gia, hệ thống trí tuệ nhân tạo (có tên gọi Hatto-AI) lập tức tìm hiểu và chủ động tối ưu hành trình trải nghiệm dựa trên các thông tin sẵn có. Điều này mang đến sự thuận tiện mà chưa từng có mô hình nào cung cấp. Thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có thể nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.

Hatto là mạng xã hội ẩm thực duy nhất có tính năng chủ động kết bạn theo thời gian thực sau khi mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn.

Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Hatto, bày tỏ kỳ vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt..

“Áo ấm mùa đông”: mang tới cái Tết trọn vẹn và ấm áp cho trẻ em tại những vùng khó khăn

Sống

“Áo ấm mùa đông” là sự kiện gây quỹ thường niên được KOTO tổ chức vào dịp cuối năm để giúp đỡ những đồng bào tại các vùng còn nhiều khó khăn thông qua việc mang tới cho họ những phần quà ý nghĩa như những suất ăn, quần áo hoặc chăn đắp để giữ ấm cho mùa đông.

“Áo ấm mùa đông 2019” thắp lên tinh thần đùm bọc với mong muốn truyền cảm hứng chia sẻ sâu rộng hơn tới cộng đồng.

Năm nay, đội ngũ hơn 100 tình nguyện viên bao gồm các đại diện đến từ KOTO, khách sạn Pullman Hanoi cùng các nhân viên, học viên của trường và các tình nguyện viên khác đã đến thăm xã Tả Van Chư, Bắc Hà, Lào Cai. Ngày 30/12/2019, chương trình “Áo ấm mùa đông 2019” đã phục vụ 2.000 bát phở nóng hổi và trao tặng 865 món quà ý nghĩa cho các em học sinh trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở tại Tả Van Chư như chăn, đồ dùng học tập, quần áo ấm.

Chương trình gây quỹ thường niên này với mong muốn mang tới một cái Tết trọn vẹn hơn tới các hộ dân cũng như động viên các em tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Giữa tiết trời se lạnh, đội tình nguyện đã tràn ngập xúc động khi nhận lại những cái bắt tay thật chặt của bà con dân bản khi được nhận những tấm áo, những chiếc chăn ấm áp. Các em nhỏ má hây hây ửng hồng khi được trao cặp sách và sách mới, khoe những nụ cười rạng rỡ.

Hoa đào đồng loạt khoe sắc, nhà vườn tấp nập thu hoạch đón Tết

Sống

Hoa đào tại các vườn ở Nhật Tân, Quảng Bá, Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) đồng loạt nở sớm khiến những người nông dân phải nhanh chóng thu hoạch để kịp mang đi bán dịp giáp Tết.

Dịp giáp Tết Canh Tý 2020, ngay từ cuối tháng 11 đầu tháng 12 đào tại các nhà vườn đã bung nở rực rỡ do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng kéo dài. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những cánh hoa đào đã nở hồng rực khắp cánh đồng Phú Thượng, Nhật Tân, Quảng Bá,… (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo các chủ vườn đào tại Phú Thượng, điều kiện thời tiết thất thường cũng khiến nhiều loại đào có xu hướng tăng giá dịp cận Tết do nguồn hàng khan hiếm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo các chủ vườn, giá đào năm nay cũng có thể sẽ tăng nhẹ so với năm trước do ảnh hưởng của thời tiết khiến nhiều vườn đào nở sớm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những cành đào nhỏ cầm tay có giá 100 – 150 ngàn đồng, cành đào cỡ vừa 200 – 300 ngàn đồng. Còn những gốc đào to thì giá vô cùng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Nắng nóng khiến vườn đào Phú Thượng nở sớm, người dân phải tỉa bớt hoa, giữ lại nụ để bán dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Nhiều gia đình phải bơm nước tưới mỗi ngày 2 lần để giữ độ ẩm cho vườn đào. Cây đào có đủ nước thì nụ sẽ căng mọng, hoa sẽ giữ được độ tươi lâu hơn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Vùng đất Phú Thượng nổi tiếng với những cây đào nhiều hoa, bông hoa to và màu đậm. Người dân nơi đây có nghề trồng đào truyền thống và thường bán đào theo cành ít bán cả cây. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những năm gần đây nắng nóng kéo dài, mùa Đông mà nắng khiến người trồng đào thấp thỏm Dù có tác động, sử dụng biện pháp hãm cho hoa nở chậm lại cũng chỉ được một phần, còn lại họ vẫn trông đợi cả vào thời tiết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đào tại làng Phú Thượng nở rộ từ khoảng rằm tháng Chạp đến 25 tháng Chạp. Đây cũng là khoảng thời gian vườn đào có đông khách ghé thăm nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chỉ còn gần 10 ngày nữa đến dịp Tết, nhiều gia đình vẫn khẩn trương thu hoạch đào để mang bán. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chị Phương, một nông dân trồng đào tại làng Phú Thượng đang vặt bớt lá và hoa để kích nụ cho nở đúng ngày Tết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chị Phương cho hay đào năm nay được mùa nhưng giá giảm mạnh vì đã nở nhiều, gần Tết những cây đào nở dúng dịp mới bán được giá hơn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những cành đào nở sớm chị Phương phải mang ra chợ bán gấp với giá dao động từ 150 – 200 ngàn đồng/cành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Leinné: Mang hồn Pháp vào nghệ thuật thủ công Việt Nam

Sống

Để tạo nên một thương hiệu cao cấp mang hơi thở đương đại và hấp dẫn đối với các khách hàng, cần nhiều hơn sự tỉ mỉ của người thợ thủ công, Leinné đã đưa nghệ thuật thủ công đến công chúng hiện đại qua những thiết kế đậm giá trị truyền thống Việt. 

thương hiệu leinne 1
Từ các sàn diễn thời trang cao cấp tại Pháp hay trong những xưởng vẽ quý giá tại Ý, nghề thủ công được xem như biểu tượng của sự sang trọng, là một niềm tự hào văn hóa đã ăn sâu vào tiềm thức của người Âu Châu. Nhưng ở những nơi khác trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đó lại là một bức tranh hoàn toàn khác , khi ngành thủ công được hình thành và phát triển lâu đời nhưng đứng trước bối cảnh công nghiệp thời trang và thiết kế đang phát triển nhanh và bị cơ giới hóa, các nghệ nhân thủ công rất khó để cạnh tranh dưới sức ép công nghiệp hóa này.
thương hiệu leinne 2
Với mong muốn duy trì một ngành nghề lâu đời và mang đến những sản phẩm cao cấp với chất lượng tương xứng, Leinné đã xuất hiện như một làn gió mới cho thời trang Việt. Đáng chú ý hơn cả, câu chuyện của Leinné được phát triển từ một xưởng làm nón gia đình và những người thợ thủ công với hơn 20 năm kinh nghiệm.
thương hiệu leinne 3
Trân trọng và chắt chiu tinh hoa của truyền thống, nghề thủ công vẫn luôn mang giá trị cốt lõi của Leinné, hướng tới thời trang bền vững từ nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất.
thương hiệu leinne 4
Hơi thở đương đại cùng với sự chấm phá táo bạo của hiện đại tạo nên một Leinné đầy lôi cuốn và khác biệt, đem tinh thần thời trang Pháp vào nghệ thuật thủ công cao cấp tại Việt Nam.
thương hiệu leinne 5
Sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu “xanh”, như cọ raffia tự nhiên, các loại vải tự nhiên, các nguyên liệu tái chế,… theo ý tưởng hướng đến “sự trải nghiệm của các giác quan”, mỗi thiết kế của thương hiệu Leinné đều chứa đựng một mối liên hệ riêng tư với người sở hữu.
thương hiệu leinne 6
“Tôi muốn mang đến cho khách hàng những giá trị tinh thần vượt trên những thiết kế đơn thuần. Khách hàng tương tác với thương hiệu được truyền cảm hứng mỗi ngày thông qua các nội dung và hình ảnh của Leinné qua các trải nghiệm trên các kênh digital.” – Mimi-M, giám đốc sáng tạo của thương hiệu Leinné.

5 bật mí thông minh cho người du xuân

Sống

Mang gì khi đi du lịch? Là câu hỏi được đặt ra bởi hầu hết những ai đang chuẩn bị “khởi hành” trong mùa du Xuân sắp tới. Bạn có thể lên một list rất dài và chi tiết những vật dụng cần phải mang theo. Nhưng 5 vật dung nhỏ bé sau đây tưởng đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết, giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo hơn rất nhiều.

Sạc dự phòng

Đang selfie ở một nơi có cảnh đẹp “rụng rời” mà điện thoại hết pin thì thật là chán. Do vậy, điện thoại luôn cần đủ pin để không chỉ chụp ảnh, mà còn cập nhật định vị, bản đồ, giữ liên lạc với người thân và bạn bè, đặc biệt cần thiết khi lần đầu đến những địa điểm mới.

Đầu chuyển ổ cắm điện đa năng

Đây là vật dụng quan trọng thường bị người dùng đánh giá thấp. Khi du lịch nước ngoài, nhiều trường hợp bạn không thể sạc laptop hay điện thoại vì ổ cắm điện không tương thích với chân cắm của thiết bị, Ví dụ nhiều nước châu Âu sử dụng chân cắm tròn, trong khi Mỹ dùng chân cắm vuông còn Australia dùng chân cắm chéo. Do vậy, chuẩn bị một đầu chuyển ổ cắm điện đa năng sẽ giúp bạn chủ động dù đi bất cứ đâu.

Hóa mỹ phẩm và thuốc men thường bị bỏ qua

Du khách cần trang bị nước rửa tay, kem chống nắng, xịt khử mùi, đồ dùng vệ sinh cá nhân cỡ nhỏ, trọng lượng nhẹ với kích thước túi không quá 10x25cm. Bình xịt/ kem chống côn trùng cũng nên mang theo nếu nhà bạn có trẻ em. Ngoài ra, khi đi xa bạn cũng nên chủ động mang theo một số loại thuốc cơ bản, để ở nơi dễ lấy và đánh dấu riêng từng loại trong vali hành lý.

Photocopy giấy tờ tùy thân

Bên cạnh giấy tờ tùy thân bản gốc, du khách nên mang theo bản photo và lưu hình chụp giấy tờ trong điện thoại đề phòng sự cố mất giấy tờ. Nhờ bản sao và hình chụp bản gốc, cơ quan chức năng và đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là phương tiện thanh toán bảo mật, an toàn, giúp bạn tránh rủi ro mất tiền, và thuận tiện khi giao dịch kể cả trong nước hay quốc tế.

Đặc biệt, một số dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu của ngân hàng và hãng bay còn giúp bạn hưởng các quyền ưu tiên tại sân bay và trên máy bay, như ưu tiên tại quầy làm thủ tục, chọn trước chỗ ngồi, đảm bảo giữ chỗ, gắn thẻ hành lý ưu tiên và thêm kiện hành lý miễn cước, sử dụng phòng chờ thương gia dù không phải khách hàng “cao cấp” của hãng bay,….

Trong đó thẻ VIB Premier Boundless đang được đánh giá là dòng thẻ có mức ưu đãi kỷ lục cho khách hàng hàng không.

Các ưu đãi kỷ lục của thẻ VIB Premier Boundlesss

Chủ thẻ Premier Boundless được nâng ngay hạng Hội viên Bông Sen Vàng từ Bạc lên Titan với quyền ưu tiên tại quầy thủ tục, chọn chỗ trước, đảm bảo giữ chỗ hạng phổ thông,  hành lý ưu tiên và thêm 1 kiện hành lý miễn cước. Ngoài ra Hội viên Titan còn được tặng 1.000 dặm thưởng dịp sinh nhật và cộng 30% số dặm thưởng tích lũy. Đặc biệt, chủ thẻ Premier Boundless có thể dùng miễn phí không giới hạn số lượt tại 1.000 phòng chờ thương gia toàn cầu dù không phải khách hàng thường xuyên của hãng bay.

​Mỗi giao dịch trên thẻ Premier Boundless đều được tích lũy dặm bay. Chủ thẻ còn được tặng 10% mức dặm khi đổi dặm lấy vé thưởng, giảm 50.000 đồng khi đến hoặc rời sân bay với ứng dụng Grab, giảm 25% giá phòng tại chuỗi Khách sạn ONYX, giảm 100.000 đồng cho hóa đơn từ 1,5 triệu đồng tại Klook.com, giảm 500.000 đồng cho hóa đơn từ 5 triệu đồng tại Leflair.vn.

Không chỉ vậy, chủ thẻ Premier Boundless còn được miễn phí giao dịch ngoại tệ trong ba tháng đầu tiên và cam kết tỷ giá giao dịch thấp nhất thị trường.

Ngoài ra, với thẻ tín dụng VIB, khách hàng hiện được giảm 30% (đến 500.000 đồng) tại Hoàng Yến Group, The Pizza Company, San Fu Lou, Dì Mai, Sorae Sushi vào thứ 4, 5, 6 hàng tuần; trả góp 0% lãi suất kỳ hạn đến 12 tháng tại Nguyễn Kim, TIKI, Shopee, Lazada, Sendo, CellphoneS, PNJ, Chi Lai, Cozy Living, Apollo, Apax English, British Council, Mathnasium, Mầm non Super Kids,…