Tận hưởng thiên nhiên ở "thành phố rừng" Madagui - Tạp chí Đẹp

Tận hưởng thiên nhiên ở “thành phố rừng” Madagui

Sống

Khu Du lịch Rừng Madagui là điểm đến mà chúng tôi chọn lựa cho chuyến du lịch tập thể của công ty. Với khoảng 100 thành viên tham gia chuyến đi 3 ngày 2 đêm, chúng tôi cần lên một chương trình đủ hấp dẫn và phong phú, vừa có các hoạt động team building, vừa có thời gian để khám phá những trò chơi mạo hiểm – và phải có đủ không gian để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi tự do. Vừa may, Madagui có đủ “tài nguyên” để chúng tôi thực hiện được mục tiêu này.

Madagui thích hợp để tổ chức các chuyến du lịch tập thể theo phong cách sinh thái

Ngày 1

Xuất phát từ Tp.HCM vào khoảng 7 giờ sáng, di chuyển thong thả đến 10 giờ 30 phút là chúng tôi đã có mặt tại Madagui. Madagui là một phần của Vườn Quốc gia Cát Tiên với diện tích rộng khoảng 1.200 ha. Được quy hoạch khá tốt để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, Madagui vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh, điều này làm chúng tôi vô cùng thích thú ngay khi đặt chân đến đây.

Madagui đón chúng tôi bằng một cơn mưa rừng khiến không khí thêm phần mát mẻ. Sau khi dùng xong bữa trưa đơn giản nhưng ngon miệng, đoàn chúng tôi được xe chuyên dụng chở đi nhận phòng nghỉ trong khu du lịch.
Madagui có hơn 80 phòng Villa, 27 phòng dành cho gia đình và còn có khu lều cắm trại bên bờ sông Đạ Huoai. Các phòng nghỉ được đặt tên theo các loại trái cây miền nhiệt đới, nghe khá dễ thương. Chỉ chốc lát, mọi người đã í ới gọi nhau xem mình ở khu “Đu đủ”, “Xoài” hay “Mãng cầu gai”.

Các phòng được xây dựng với lối kiến trúc hướng thiên nhiên, chỉ cần mở cửa sổ và bước ra ban công là phía trước đã bạt ngàn màu xanh mát mắt. Khu villa của chúng tôi còn có cả hồ bơi với bốn phía hoa Thiên điểu rực rỡ, ngay lập tức, trong chương trình lại có thêm tiết mục “pool party”.

Phòng nghỉ loại Garden Pool Deluxe

Các hoạt động tập thể được diễn ra trong ngày thứ 2, nên chúng tôi có cả buổi chiều để tự do khám phá. Các thành viên trẻ của đoàn rủ nhau chơi Zipline, hay còn gọi là Đu dây mạo hiểm. Đây là trò chơi bay theo cáp treo nghiêng, được các chuyên gia Hàn Quốc và Viện cơ học Việt Nam thiết kế, thi công.

Ban đầu, việc băng mình trên độ cao gần 40m khiến nhiều người e ngại. Nhưng vài thành viên can đảm trải nghiệm trước đã chia sẻ lại cảm giác hết sức sảng khoái khi bay bổng qua những khu vực hồ thác, những cánh rừng già cùng hồ Cá Sấu và khiến mọi người lần lượt chấp nhận thử thách. Đến cuối đợt du lịch, Zipline đã trở thành trò chơi “đặc sản” khiến mọi người mê mẩn nhất.

Những thành viên thích yên tĩnh cũng có thể tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng lãng mạn bằng cách đi dạo trong những cánh rừng nguyên sơ, ngắm đủ loại trái cây như chôm chôm, mận, bưởi lúc lỉu bên đường, hay đơn giản là nằm trong căn phòng xinh đẹp để đọc sách, nghe nhạc.

Con đường đi bộ rợp bóng cây

Buổi chiều trôi qua rất nhanh, khi bụng lấp lửng đói, cả đoàn lại thả bộ khoảng 5 phút để đến nhà hàng Trà My Vàng. Cơm tối gồm 2 món mặn, 2 món xào và canh vừa đủ ấm bụng, với “hoa hậu” là món măng xào ngon tuyệt.

Ngày 2

Sau một ngày nghỉ ngơi no đủ, cả đoàn nai nịt sẵn sàng cho cả ngày team building hứa hẹn lắm màn “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”. Vì đoán trước sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, nên mọi người đều rất nghiêm túc… ăn sáng, với đa dạng các món ăn theo kiểu buffet được Madagui cung cấp. Phải nói, món xôi đậu phộng và trứng ốp lết (trứng đánh tan, chiên với nhân gồm rau, củ và các loại đồ mặn) được nhà hàng làm cực ngon!

Nhà hàng Đồi Mai

Diện tích rộng rãi với những đồi, núi, hồ của Madagui cho phép chúng tôi được tổ chức các trò team building với 100 người chơi rất dễ dàng. Các trò chơi nâng cao tinh thần đồng đội khiến không khí nhanh chóng được hâm nóng. Cả đoàn mệt bở hơi tai vì vận động và trèo đèo lội suối, nhưng vẫn vô cùng hớn hở. Khi trò chơi cuối cùng – đua thuyền trên hồ được hoàn thành thì cũng giữa trưa, vậy là không còn nghĩ đến thắng thua, cả đoàn chỉ mong được mau quay về khu trung tâm để… ăn uống.

Trò chơi tập thể đầy hào hứng

Buổi chiều, khi đã lại sức sau nửa ngày vận động, mọi người lại tiếp tục rủ nhau chơi bắn súng sơn, trượt cỏ, bơi lội, chơi thuyền Kayak. Quả thực, Madagui lắm trò vui, nên mới đủ sức hấp dẫn để biến những nhân viên văn phòng thành những người mê khám phá, chơi hết mình.

Đua thuyền trên sông

Buổi tối, chúng tôi còn một sự kiện cực kỳ quan trọng. Đó là tổ chức đêm tiệc với những tiếc mục văn nghệ cây nhà lá vườn (nhưng được đầu tư hùng hậu) của anh chị em trong công ty.
Do trời mưa khuya, nên chúng tôi không đốt lửa trại về đêm được, nhưng đổi lại, quây quần bên nhau để cùng trò chuyện, hát hò trong tiếng mưa đêm đã đem lại nhiều cảm xúc thú vị.

Ngày 3

Thức dậy trong không khí trong lành của cây cỏ thiên nhiên, nghe vài tiếng chim hót, ngắm nắng sớm nhè nhẹ leo vào phòng là một trải nghiệm khó có được giữa chốn phố xá ồn ã. “Thành phố rừng” Madagui đem đến cho chúng tôi cảm giác bình yên, thoải mái đến mức chúng tôi cảm thấy ngày cuối cùng của chuyến đi chơi đến thật nhanh và để lại nhiều luyến tiếc. Madagui chắc chắn sẽ trở thành chọn lựa cho nhiều người, khi muốn có những chuyến du lịch cùng bạn bè người thân, hoặc bất chợt muốn “bỏ trốn” khỏi cuộc sống thường nhật để có vài ngày thư giãn, tĩnh tâm.