“Tại sao không tận dụng bộ sưu tập của vợ” - Tạp chí Đẹp

“Tại sao không tận dụng bộ sưu tập của vợ”

ĐẸP DATA

Vợ tôi bắt đầu mua tạp chí Đẹp khi chúng tôi mới học ở Pháp về khoảng năm 2007. Khi đó, ở Việt Nam chưa có nhiều tạp chí có hình thức bắt mắt, Đẹp hấp dẫn chúng tôi từ cái tên ngắn, lạ đến cách trình bày rất Tây – giống một số tạp chí Pháp. Thời điểm đó, hình thức của Đẹp khác hẳn những tờ tạp chí khác trên sạp báo. Tôi nhớ giá của Đẹp khá cao nên mỗi tháng tôi mua tặng vợ như một món quà nhỏ. Cô ấy xem và rất thích thú với những chuyên mục về thời trang, sức khỏe, mỹ phẩm của Đẹp.

Ban đầu vợ tôi lưu giữ những cuốn tạp chí vì chúng quá đẹp không nỡ bỏ đi, xếp vào kệ báo trong gia đình. Khi mở nhà hàng, khách của chúng tôi phần nhiều là dân công sở, phụ nữ trung tuổi, họ đến liên hoan, hội họp hoặc mời đối tác, thời gian chờ đợi khá nhiều. Tôi nghĩ tại sao không tận dụng Bộ sưu tập của vợ trưng bày tại cửa hàng phục vụ khách. Ý tưởng này càng thiết thực hơn khi tại một cơ sở chúng tôi mở thêm quán cà phê phong cách nhẹ nhàng, khách hàng cần đến sách báo nhiều hơn.

Dương Minh Hải - Chủ hệ thống nhà hàng Chez Mai (Hà Nội)

Dương Minh Hải – Chủ hệ thống nhà hàng Chez Mai (Hà Nội)

Trước đây Chez Mai chỉ trưng bày Tạp chí Đẹp, bây giờ để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, chúng tôi có bốn loại tạp chí. Trong đó, chỉ có duy nhất Đẹp được trưng bày với số lượng lớn do chúng tôi đặt mua đều đặn hàng tháng. Ba tạp chí khác đều được tòa soạn liên hệ đặt miễn phí. Vợ tôi vẫn thường xuyên theo dõi tạp chí và sắp đặt khoa học tại cửa hàng. Chúng tôi lựa chọn Đẹp bởi thấy ngoài hình thức phù hợp với phong cách của nhà hàng, tôi đánh giá cao nội dung của tạp chí. Ở đó, tôi được đọc những bài phân tích sự kiện, điểm nhìn văn hóa sâu sắc hay câu chuyện về người nổi tiếng hấp dẫn mà những trang báo điện tử cập nhật thường xuyên không có. Còn vợ tôi vẫn rất hứng thú với những bài viết về chăm sóc con cái, ứng xử trong gia đình.

Tôi cho rằng, tuổi đời 15 năm của tờ tạp chí đã phần nào nói lên vị thế của nó. Giữa thời buổi bão hòa thông tin, những tờ báo mạng, những trang tin điện tử tràn lan với nội dung giật gân, câu khách thì tạp chí này vẫn sống và được độc giả yêu mến hẳn không phải là chuyện dễ dàng. Tôi đánh giá cao sự sáng tạo không ngừng của Đẹp cả về hình thức lẫn nội dung, đặc biệt những lúc đọc được một bài viết đáng để suy ngẫm. Vợ tôi vẫn chọn Đẹp khi đứng giữa một sạp báo bắt mắt, nhiều màu sắc không chỉ vì hình thức như xưa.

Nha Trang (thực hiện)

logo

Thực hiện: depweb

23/01/2014, 16:30