Nhà mốt Maison Margiela vẫn thường khiến công chúng phải ngạc nhiên với những thiết kế táo bạo của mình, nhưng kiểu trang điểm mà gần đây thương hiệu này lựa chọn cho người mẫu thì thậm chí còn gây shock nhiều hơn nữa.
Lấy cảm hứng từ phong cách thời trang sân bay, tạo hình cho các người mẫu trong buổi trình diễn BST Xuân Hè 2018 của Maison Margiela cũng thể hiện một lối sống vô cùng kiêu kỳ, trẻ trung, năng động tới mức có phần viễn tưởng.
Chịu trách nhiệm trang điểm cho show diễn của Maison Margiela là nghệ sỹ makeup nổi tiếng Pat McGrath – người đồng thời sở hữu một hãng mỹ phẩm riêng mang chính tên mình. Cô đã lựa chọn màu son nổi bật nhất trong dòng son MatteTrance của mình là Full Panic (màu hồng fuchsia) để thu hút hết tất cả ánh nhìn vào đôi môi của mỗi người mẫu. Chưa hết, điểm chính giữa của đôi môi không hề được tô màu. Hiệu ứng trang điểm này tạo vẻ đẹp nữ tính khi nhìn ngang từ một phía, đôi môi trông giống như hình trái tim hoặc như một cánh hoa điệu đà. Tuy nhiên, nếu nhìn chính diện, không phải ai cũng có thể cảm nhận được ý tưởng cao siêu này, nhiều người thậm chí còn thấy hơi sợ hãi.
Pat McGrath khẳng định rằng kiểu tô son khác biệt này sẽ tạo hiệu ứng khiến đôi môi trông căng mọng nhất có thể, thậm chí còn thay thế cho liệu pháp bơm môi đang được nhiều cô gái lựa chọn hiện nay.
Và không chỉ riêng đôi môi của các người mẫu được áp dụng kĩ thuật kì lạ, mà đến làn da của họ cũng được làm cho căng mướt lấp lánh bằng một thủ thuật trang điểm độc đáo khác.
Bằng cách dùng phấn và kem bắt sáng thoa lên khắp khuôn mặt, nhấn nhiều vào mí mắt, gò má, thái dương, khóe mắt, chuyên gia Pat McGrath đã khiến cho làn da các người mẫu nhìn mịn hoàn hảo giống như vừa được đi chăm sóc chuyên sâu ở spa chứ không phải là được trang điểm kỹ càng.
Kết hợp với kiểu tóc được vuốt đẫm gel giống như vừa đi bơi về, khuôn mặt của các người mẫu nhìn càng có vẻ gợi cảm một cách tự nhiên. Vẻ đẹp này được coi là một chuẩn mực mới cho lối sống xa hoa nuông chiều bản thân hết cỡ.