Sơn Tùng M-TP tái xuất trên sàn diễn thời trang gây phấn khích cho người hâm mộ

Bộ Sưu Tập

Tối ngày 05/10, BST “Step out” đã chính thức được trình làng với hơn 90 mẫu thiết kế đậm chất Thu Đông, hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt dành cho các tín đồ thời trang trong những tháng cuối năm.

Giọng ca “Hãy trao cho anh” trở lại sàn diễn thời trang với hình ảnh cực ngầu trong thiết kế suit thuộc BST “Step out”.
Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi Sơn Tùng M-TP đồng hành cùng các người mẫu thời trang, khi vừa biểu diễn các bản hit, vừa là người truyền cảm hứng cho thông điệp “Step out” – dám đặt cho mình những tham vọng tinh khiết của người làm nghệ thuật, đưa ra mục tiêu rõ ràng, chắt chiu những bước tính toán kỹ càng và chưa giây phút nào ngừng tiến về phía trước.
BST gồm hơn 90 mẫu thiết kế ứng dụng được dành riêng cho mùa Thu Đông, mang theo một phong thái trẻ trung, hiện đại và thể hiện được tư duy sáng tạo bắt kịp xu hướng thời trang thế giới.
Bộ sưu tập “Step Out” được lấy cảm hứng từ phong cách tư sản (bourgeois) mang đến một vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch, có đôi chút kiêu kì và đề cao tinh thần nữ quyền. Với phom dáng cứng cáp của blazer và suit, nhằm tôn lên vẻ đẹp cũng như sự độc lập của người phụ nữ hiện đại, “Step Out” như trao cơ hội giúp phụ nữ có thể dùng chính ngôn ngữ thời trang để nói lên cái tôi và vị thế của mình trong xã hội.
Tông màu đen được tận dụng tối đa nhưng biến hóa bằng các đường cắt xẻ táo bạo trên những thiết kế đầm dáng rủ.
Đặc biệt, các thiết kế dành cho nữ giới lần này được nối tiếp với tinh thần của mùa Xuân Hè khi màu sắc chủ đạo vẫn là các sắc thái của màu vàng.

Các xu hướng màu sắc như sugar almond, hazel mellow, vanilla custard là những gam màu trung tính, thời thượng, trẻ trung và có thể dễ dàng mix với nhiều loại trang phục khác nhau.
Các thiết kế phong cách oversized cũng là điểm sáng của BST “Step out” với cách phối những gam màu sáng – tối tương phản, được thể hiện rõ rệt qua các mẫu trench coat hay quần ống loe xếp pli cá tính.
“Step out” còn chọn đi theo xu hướng mix & match của thời trang thế giới với cách thiết kế trang phục theo kiểu layer, giúp người mặc có thể tùy ý phối đồ theo gu của riêng mình.
Song hành cùng những màu sắc bắt mắt là tông pastel dịu dàng nhưng không kém phần nổi bật với chất liệu lụa bóng bẩy.
Cũng như những mẫu trang phục tông màu ghi được phối cùng nền vải họa tiết đầy ngẫu hứng.
Không chỉ dành riêng cho nữ giới, BST lần này còn có nhiều thiết kế ấn tượng dành cho phái mạnh.

Rất nhiều thiết kế có thể ứng dụng thành đồ đôi, phù hợp với gu ăn mặc của giới trẻ và nhấn mạnh tinh thần thời thượng của bộ sưu tập.
Những người mẫu nhí cũng tạo nên điểm nhấn thú vị cho show diễn lần này khi diện các thiết kế mang dáng vẻ sành điệu không thua kém gì các “chân dài” đàn anh đàn chị.

Người mẫu Thu Trúc (trái) và Á quân The Face 2019 – Quỳnh Anh là những nhân tố trẻ mà nhà mốt đã “chọn mặt gửi vàng” khi được sải bước cùng 2 thiết kế tông trắng đầy ấn tượng ở cuối show diễn.
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP xuất hiện cùng các người mẫu trong phần kết màn.

Thực hiện: Hoàng Giáp

07/10/2019, 16:00

Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane

Bộ Sưu Tập

Khi mới chỉ là một bé gái, Victoire de Castellane đã trót đem lòng yêu thích những món trang sức đầy phô trương của bà ngoại mình – nữ công tước danh giá Silvia Hennessy. Cô bé luôn mê mẩn nhìn bà của mình thay đổi trang sức nhiều lần mỗi ngày như một nghi lễ, để đảm bảo chúng luôn tôn lên bộ trang phục bà đang khoác trên người.

Chiếc vòng cổ Milly-la-Forêt (1999)

Được thôi thúc bởi niềm đam mê trang sức đặc biệt thừa hưởng từ người bà, khi chỉ mới 5 tuổi, Victoire de Castellane đã phá chiếc vòng tay may mắn của mình để biến nó thành một đôi hoa tai. Năm 12 tuổi, cô giấu mẹ nấu chảy những chiếc huy hiệu vàng để làm thành chiếc nhẫn đầu tiên trong đời. Những lúc thơ thẩn dưới bầu trời đêm, cô được vũ trụ đầy mê hoặc lung linh như những viên đá quý trên cao truyền nguồn cảm hứng đặc biệt và nuôi dưỡng giấc mơ về trang sức.

Năm 1998, nhà mốt Christian Dior ra mắt bộ phận thiết kế nữ trang cao cấp. Victoire de Castellane đã vinh dự trở thành giám đốc nghệ thuật cho phân khúc mới mẻ này của Dior khi tuổi chỉ vừa ngoài 30. Vẫn còn quá trẻ, nhưng với mỹ cảm thiên phú và niềm đam mê liên tục được nuôi dưỡng từ thuở niên thiếu, Victoire đã chứng tỏ rằng mình sinh ra để trở thành một nhà thiết kế đầy lửa đam mê, sẵn sàng tạo nên một vũ trụ nữ trang mới đang chờ được khám phá. Cùng nhau, hai tân binh Victoire de Castellane và Dior đã tạo nên những cuộc cách mạng thực sự, thách thức những giá trị truyền thống của nghệ thuật kim hoàn đã có lịch sử nhiều thế kỷ.

Chiếc nhẫn “oui” của Dior (2005)

Được xem là tứ đại đá quý, nhưng kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và sapphire luôn lùi lại phía sau trong những sáng tạo của Victoire de Castellane dành cho Christian Dior. Không vì thế mà các thiết kế của cô mất đi giá trị, ngược lại, nhờ đó, bảng màu cầu vồng của nhiều loại đá quý khác như tourmaline, spinel, morganite và đặc biệt nhất là opal – loại đá quý yêu thích của Victoire – mới có dịp tỏa sáng. Thiết kế quý giá không chỉ ở giá trị của viên đá mà còn ở giá trị của sự sáng tạo. Tôn chỉ này được truyền tải rõ rệt qua bộ sưu tập đầu tiên của Victoire de Castellane cho Dior vào năm 1999. Lấy cảm hứng từ khu vườn tại Milly-la-Forêt của chính ngài Christian Dior, những sáng tạo của cô nở rộ với hàng chục màu sắc khác nhau của đá quý, tựa như những đóa hoa mùa xuân háo hức khoe sắc.

Xuyên suốt 20 năm qua, những câu chuyện về high jewellery của Victoire luôn xoay quanh chủ đề chính về Christian Dior. Công chúng luôn được nhắc nhớ về tình yêu thiên nhiên và hoa cỏ của ngài. Hoa hồng, loài hoa mà Christian Dior yêu thích nở tung từng cánh qua những bộ sưu tập “Bal de Roses”, “Rose Dior Pré Catelan” và “Rose Dior Bagetelle”, đôi khi bằng những chất liệu rất độc đáo như san hô. Ngay cả khi không bung cánh, loài hoa này vẫn luôn hiện hữu thông qua những chi tiết cành và lá đặc trưng.

Chiếc nhẫn mô phỏng dây gai của hoa hồng trong BST “Bois de Rose” (2010)

Khu vườn trứ danh của cung điện Hoàng gia Pháp Château de Versailles, biểu tượng của nghệ thuật sống đậm chất Pháp lại tạo cảm hứng cho Victoire de Castellane tạo nên bộ ba “Dior à Versailles”, “Dior à Versailles, côté Jardins” và “Dior à Versailles, pièces secretes” với những tuyệt tác trang sức cao cấp. Không quên đi nguồn gốc haute couture của Dior và mong muốn được tôn vinh dáng hình của người phụ nữ, cô biến ren, lụa trên quần áo trở thành những chiếc vòng tay, vòng cổ để nâng niu đường nét gợi cảm nhất của phái đẹp.

Nhưng đi theo truyền thống chưa bao giờ là con đường mà Victoire de Castellane mong muốn. Ngoài cuộc đời của Christian Dior, dấu ấn cá nhân cô cũng in đậm trong từng thiết kế thông qua những nguồn cảm hứng độc đáo từ tuổi thơ: bầu trời sao, truyện tranh manga, chuyện cổ Grimm, phim của Walt Disney cho đến những bộ phim nhạc kịch đầy màu sắc đến từ Bollywood. Những loại cây ăn thịt được Victoire yêu thích tồn tại trong cùng khu vườn với hoa hồng và hoa linh lan vốn được ngài Dior rất mực mến mộ, tạo nên một bức tranh sống động đầy sức mê hoặc.

Chiếc nhẫn mô phỏng những nếp gấp tinh tế trên trang phục trong BST “Soie Dior” (2015)

Những thiết kế nữ trang kim hoàn của Victoire de Castellane dành cho Dior cũng rất đặc biệt, chúng không hề kém cạnh high jewellery về sự tinh tế và sáng tạo. Năm 2005, cô cho ra mắt thiết kế nhẫn “oui” độc đáo bằng vàng và một viên kim cương trên dấu chấm của chữ “i”, tượng trưng cho câu trả lời: “Em đồng ý” khi nhận được lời cầu hôn. Đam mê kiến trúc của Christian Dior đặt nền móng cho bộ sưu tập Archi Dior, được tạo nên từ kim cương kết hợp cùng vàng hồng đầy nữ tính.

Câu chuyện nữ trang mà Victoire de Castellane viết lên tại Dior không chỉ kể về nguồn năng lượng sáng tạo mà còn là thông điệp nữ quyền đầy thuyết phục, cũng như hàm ý rằng giấc mơ sẽ luôn thành sự thật nếu bạn có đủ kiên trì và đam mê.

                                                        HIGH JEWELLERY

Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.

Đọc thêm
Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
Thế giới thần thoại của Gucci

Họa tiết hoa lãng mạn quện lẫn với họa tiết da báo trong các thiết kế Giambattista Valli x H&M

Bộ Sưu Tập

Chỉ 1 tháng nữa thôi là các tín đồ thời trang có thể sở hữu những thiết kế từ BST Giambattista Valli x H&M đã được “nhá hàng” từ hồi tháng 5 vừa qua. 

NTK Giambattista Valli vốn được biết đến với những sáng tạo hết mực nữ tính, bồng bềnh và lãng mạn bởi những lớp chất liệu tulle mềm mại. “Những cô nàng của Valli” (Valli girls) luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý mỗi khi xuất hiện dù ở bất kỳ nơi nào: lộng lẫy trên thảm đỏ, sang trọng trong những buổi tiệc tối hay thật sành điệu trên khắp mọi nẻo đường.

Những thiết kế trong BST Giambattista Valli x H&M

Năm nay, thông tin thương hiệu thời trang Thụy Điển H&M bắt tay cùng với NTK Giambattista Valli cho ra mắt BST hợp tác Giambattista Valli x H&M đã khiến cho các tín đồ thời trang “đứng ngồi không yên” ngay khi hay tin từ hồi tháng 5. Đó là sự kết hợp giữa trí óc sáng tạo, tâm hồn bay bổng của một nhà thiết kế Ý với phong cách trẻ trung, hiện đại, luôn bắt kịp xu hướng của thương hiệu H&M. Với BST hợp tác cùng H&M, NTK Giambattista Valli lần đầu tiên cho ra mắt những thiết kế dành cho nam giới. Cách tiếp cận mới mẻ của ông trên trang phục nam giới mang đến niềm hứng khởi cho những tín đồ của Giambattista Valli. Không rập khuôn theo những lối mòn cũ ký mà là đó là những sự sáng tạo đầy táo bạo dành cho các tín đồ thời trang đích thực.

Những thiết kế dành cho nữ với phom dáng đa dạng, phong phú mà bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn được món đồ phù hợp với mình.

Với BST Giambattista Valli x H&M, NTK Giambattista Valli lần đầu tiên thực hiện các thiết kế dành cho nam giới.

Xuyên suốt BST Giambattista Valli x H&M là tinh thần du mục hiện đại với phong cách trẻ trung, tự do và phóng khoáng. Các thiết kế là sự pha trộn giữa những yếu tố của thời trang cổ điển mang dấu ấn hoàng gia, quý tộc với những trang phục hiện đại quen thuộc với giới trẻ ngày nay. Tất cả những rào cản về thời gian, không gian, những chuẩn mực cũ kỹ đều được gỡ bỏ một cách hết sức thuyết phục. Các thiết kế trong BST Giambattista Valli x H&M sẽ được ra mắt vào ngày 07/11 tại một số cửa hàng H&M trên thế giới và website hm.com. Tại Việt Nam, cửa hàng H&M ở TTTM Vincom Đồng Khởi (Tp.HCM) sẽ là cửa hàng duy nhất có bán các sản phẩm từ BST này.

Dior chọn đa sắc tộc làm nền tảng cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020

Bộ Sưu Tập

Các thiết kế tiêu biểu nhất trong BST Cruise 2020 được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri tỏa sáng dưới ống kính của nữ nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair – đồng thời đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho chiến dịch quảng cáo mùa này.

BST Cruise 2020 với tên gọi “Common Ground” (nền tảng chung – mượn ý của nữ triết gia Naomi Zack) đã gây ấn tượng sâu sắc với mọi người khi ra mắt hồi tháng 5 tại Marrakesh ở Ma-rốc. Các thiết kế tôn vinh sự đa dạng và những kỹ nghệ nhà nghề lừng lẫy. Với nguồn cảm hứng đa chiều, NTK Maria Grazia Chiuri “hút hồn” khách mời với những bộ trang phục thể hiện sự điêu luyện của những người thợ thủ công, đồng thời khẳng định vai trò của thời trang là một mạng lưới độc đáo, mang đến tầm nhìn mới mẻ.

Chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior đã được ra mắt công chúng mộ điệu.

Dàn mẫu được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 gồm có gương mặt quen thuộc Ruth Bell cùng Adesuwa Aighewi và Ana Barbosa – đại diện cho những màu da khác nhau trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của những người mẫu trong những sáng tạo mới của nhà Dior với sức hút khó cưỡng lại.

Những gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior.
Túi 30 Montaigne, túi Saddle và thắt lưng logo CD là những phụ kiện chiếm “spotlight” trong chiến dịch quảng cáo lần này của Dior.

Lộ diện “nàng thơ” trong BST “Another Day” của NTK Lê Thanh Hòa

Bộ Sưu Tập

Khởi động cho dự án “Another Day”, NTK Lê Thanh Hòa đã trở lại Sa Pa để thực hiện bộ ảnh thời trang với sự góp mặt của 2 “nàng thơ” Tuyết Lan và Shizuka Na.

Loạt thiết kế xuất hiện cùng Tuyết Lan và Shizuka Na là các mẫu đầm măng tô và váy dáng dài. Tất cả toát lên sự lãng mạn của khung trời Tây Bắc nhờ ứng dụng tông màu chủ đạo là xanh rêu, nâu sậm, trắng và đen.

Những màu sắc nhã nhặn này được Lê Thanh Hòa bóc tách từ chính những cảnh vật thiên nhiên đã từng để lại cho anh nhiều ấn tượng trong những chuyến đi trước đó của mình.

Từ nhành hoa dại, bụi cây ven đường, làn nước chảy từ khe suối Mường Hoa, con đường đất chạy dọc bản làng hoặc hàng cột gỗ tại ngôi nhà của những người dân bản địa hiếu khách…
Bên cạnh màu sắc hướng về sự nguyên thủy, các thiết kế còn tạo hiệu ứng thị giác từ những hình ảnh ruộng bậc thang hoặc cây lá ban sơ với kiểu in kỹ thuật số.
“Another Day” là dự án được nhà thiết kế đầu tư lớn nhất trong 2019. Bộ sưu tập bao gồm hai trường phái ready-to-wear và haute couture.
Tuyết Lan và Shizuka Na khoe dáng trong những thiết kế tông màu trắng tinh khôi giữa bầu trời xanh Tây Bắc. Các thiết kế có điểm nhấn là những nếp xếp pli tinh tế trên nền vải mỏng nhẹ, bồng bềnh.
Nhằm thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp dung hòa giữa thời trang hiện đại và cảnh vật ban sơ, nhà thiết kế bắt tay với Long Kan – người sáng lập thương hiệu Fashion Voyage với hai show diễn thành công ở Bà Nà (Đà Nẵng) và đảo Bàn Chân (Hạ Long). Bộ sưu tập gồm ba phần, vẫn được nhà thiết kế giữ bí mật về nội dung.
Ảnh: Tùng Salie 
Trang điểm : Cao Tuấn Đạt 

Trở lại tuổi thơ với BST thời trang lấy cảm hứng từ Thủy thủ Mặt Trăng

Bộ Sưu Tập

Bộ sưu tập vừa ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Paris đã thu hút nhiều sự chú ý bởi ý tưởng độc đáo, gợi nhớ đến bộ truyện tranh “Sailor Moon” nổi tiếng từ thập niên 90.

Là một trong 20 nhà thiết kế bước vào chung kết cuộc thi LVMH Prize 2019, Kevin Germanier mới đây đã trình làng BST thời trang mang màu sắc kì ảo từ hình tượng nàng Thủy thủ Mặt Trăng. “Nhờ cuộc thi và được gặp gỡ nhiều người trong ngành thiết kế đã thúc đẩy sự táo bạo bên trong tôi. Đơn cử là NTK Maria Grazia Chiuri (Giám đốc Sáng tạo của Dior) – là người có gu thẩm mỹ và cách thiết kế bền vững hoàn toàn đối lập với tôi. Cô ấy đã bảo tôi hãy thực hiện những gì mình muốn làm. Nghe được lời khuyên từ những nhân vật mình ngưỡng mộ càng giúp tôi thoải mái hơn khi sáng tạo” – NTK Kevin Germanier chia sẻ về động lực để anh thực hiện BST đặc biệt này.

Theo NTK gốc Thụy Sĩ, các thiết kế trong BST này đều được làm theo chủ nghĩa tối đa, bằng cách kết hợp những chất liệu nổi bật và phom dáng mang hơi hướng cổ điển. Chính vì vậy mà những mẫu váy áo làm từ sequin lấp lánh, vải metallic đính bèo nhún hay tua rua chiếm đại đa số trong BST “Sailor Moon” của anh.
Phong cách tua rua cũng được ứng dụng vào các mẫu váy liền với tông màu bạc và hồng ánh kim, đi kèm đó là những đường cut-out hình tròn đầy ngẫu hứng.
NTK Kevin Germanier cho biết: “Tuần lễ Thời trang Paris được xếp cuối cùng (sau New York, Milan, London), khi mà tất cả mọi người đều đã mỏi mệt để chiêm ngưỡng thêm các thiết kế mới. Cho nên, tôi phải làm điều gì đó thật sự phá cách”.
Hình tượng Thủy thủ Mặt trăng cũng từng được anh sử dụng trong đề án khi còn học tại trường nghệ thuật Central Saint Martins ở thành phố London (Anh).
“Cô ấy (Thủy thủ Mặt trăng) là một hình mẫu từng gây chấn động tại Nhật Bản. Bởi lẽ, cô là nữ anh hùng đầu tiên có câu chuyện của riêng mình mà không phụ thuộc vào một nhân vật nam nào khác” – NTK gốc Thụy Sĩ nói thêm.

Trong rất nhiều bộ phim của “Sailor Moon”, nhân vật nữ anh hùng này luôn biến hóa trước khi chiến đấu với chiếc váy sặc sỡ cùng nhiều dải lụa, ruy băng bao quanh. Yếu tố ấy đã gợi cho Kevin Germanier cảm hứng để làm nên một BST mang âm hưởng kì ảo theo phong cách ready-to-wear đậm chất tiệc tùng.
Tuy vậy, anh vẫn giữ cho các thiết kế nằm trong tầm kiểm soát, đảm bảo tính ứng dụng thực tế chứ không quá bay bổng. Kevin Germanier chia sẻ rằng anh đã làm thêm các mẫu trang phục khác bằng chất liệu denim kết hợp với sequin.

Ngoài ra, anh cũng nhấn mạnh rằng các mẫu trang phục này còn có thể phối cùng nhau chứ không chỉ mặc đơn lẻ. “Tôi đã cố gắng nâng cao tính linh hoạt cho những thiết kế của mình” – NTK cho biết.
Đặc biệt hơn cả, Kevin Germanier cho rằng chiếc váy cut-out ở eo được làm từ các mảnh vải đính pha lê Swarovski thừa chính là mẫu thiết kế “đinh” mà anh thích nhất. Kevin Germanier giải thích thêm: “Thật không hợp lí chút nào khi cố làm điều gì đó nhưng lại không tận dụng hết chất liệu. Nó sẽ tạo ra sự lãng phí”.