Sơn Tùng M-TP không thiếu gì nhưng lại thiếu cái quan trọng nhất trong sự nghiệp của một nghệ sĩ

Sao

Sức hút của Sơn Tùng M-TP lớn đến mức nào? Hãy thử so với Miley Cyrus. Sau “Younger Now”, Miley mất hai năm để lên kế hoạch phát hành album “She is Miley Cyrus”. Vậy mà từ khi cô ra mắt MV cho single chủ đạo “Mother’s Daughter”, tính đến nay, MV ấy mới đạt được hơn 30 triệu lượt xem. “Hãy trao cho anh” cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau một năm im tiếng. Nhưng khi bài viết này ra đời, nó đã đạt tới hơn 100 triệu lượt xem rồi.

Nói về những con số trên YouTube, Tùng không phải kiêng dè ai cả, dù đó là Shawn Mendes, Camila Cabello hay Billie Eilish. Bạn có thể kể ti tỉ các kỷ lục YouTube mà Tùng đã lập ra, cả ở Việt Nam, cả trên bình diện thế giới. Trong tiếng Anh có câu thành ngữ: “Những con số chẳng bao giờ nói dối”, và dù chúng nói gì đi nữa thì Sơn Tùng cũng là một “người đặc biệt”.

Mọi thứ không còn dễ dàng với Sơn Tùng M-TP kể từ sau “Chạy ngay đi”.

Snoop Dogg, kỷ lục và tour diễn

Xuyên suốt 25 năm sự nghiệp của mình, Snoop Dogg là rapper đóng vai trò “featured artist” (nghệ sĩ xuất hiện trong sản phẩm của một nghệ sĩ khác) với tần suất nhiều hơn bất cứ rapper nào khác. Ít nhất là hơn 1000 ca khúc.

Snoop Dogg không chỉ kết hợp với những siêu sao như Eminem, Katy Perry, Mariah Carey. Anh kết hợp với cả những tượng đài nhạc đồng quê tưởng chẳng có gì liên quan như Willie Nelson. Và anh cũng không ngại kết hợp với cả những nhân vật ít tên tuổi hơn không thuộc về nền âm nhạc US-UK, như Eleni Foureira – một cô ca sĩ Hy Lạp, hay Jazzy B – ca sĩ/nhạc sĩ hát tiếng Punjabi. Thậm chí, Snoop Dogg từng cộng tác với thenakedsong.com để tìm kiếm người cộng tác với mình, phạm vi tìm kiếm là toàn cầu.

Sự nghiệp của Snoop Dogg lụi tàn cách đây 10 năm, với hai album gần nhất là “Neva Left” (2017) và “Bible of Love” (2018) chỉ debut lần lượt ở vị trí 54 và 148 trên Billboard 200.

Cộng tác với mọi người, đó là chiến lược thương hiệu của Snoop Dogg. Bạn nghĩ rằng chỉ Sơn Tùng cần Snoop Dogg? Ngược lại, hợp tác với Sơn Tùng cũng là một cách để âm nhạc của Snoop Dogg đến gần hơn một bộ phận khán giả của Tùng. Điều đó không nhằm phủ nhận rằng để có được cái gật đầu của rapper này là một việc chẳng khác gì “bắc thang lên hỏi ông trời” – như Tùng chia sẻ, nó cũng không thay đổi sự thật rằng Tùng đã rất xuất sắc để mời được rapper huyền thoại. Nhưng ta cần có cái nhìn tỉnh táo hơn vào sự hợp tác này. Bước ra thế giới? Đồ rằng chưa hẳn là thế.

Nhưng không sao, với sự góp mặt của Snoop Dogg, Sơn Tùng M-TP chính thức vượt khỏi ranh giới của V-pop. Và đó là nước đi cao tay của Tùng hậu “Chạy ngay đi”. Hơn ai hết, Sơn Tùng M-TP biết rằng anh không được quyền sảy chân. “Chạy ngay đi” có giúp Tùng phá kỷ lục MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ của BTS không? Không quan trọng. Chỉ riêng việc người ta phải tranh cãi về điều đó cũng đã chứng minh vị thế của Sơn Tùng M-TP trên YouTube không phải chuyện đùa. Và bất cứ sản phẩm nào được Tùng tung ra hậu “Chạy ngay đi” cũng phải vượt qua chứ không thể thua kém ca khúc này.

Taylor Swift kiếm bộn tiền nhờ tour diễn “Reputation Stadium Tour”. Doanh thu kỷ lục lên đến 345 triệu USD giúp cô giữ vững vị thế ở làng nhạc, dù thành tích của các đĩa đơn khá mờ nhạt.

Cách Tùng chọn sau đó cũng giống cách Taylor Swift đã làm với “Reputation” – công bố tour diễn ngay từ những đĩa đơn đầu tiên. Đó là thời điểm cuối năm 2017, những tác động của chính trị và các phong trào xã hội đã đưa hip-hop thống trị nền âm nhạc. Hơn ai hết, Swift hiểu rõ cô phải là người vực dậy nền nhạc pop đang trong lúc hấp hối. Nhưng chẳng có lý do gì để cô làm vậy. Trọng trách này quá nặng nề và mạo hiểm so với việc khởi động một chuyến lưu diễn và kiếm bộn tiền từ nó. Vì chỉ cần chậm chân một chút, cả thời kỳ của “Reputation” với tổng cộng 7 đĩa đơn sẽ bị san bằng bởi binh đoàn rapper thành công nhất bấy giờ: Drake, Childish Gambino, Cardi B, XXXTentaction…

Sơn Tùng M-TP cũng tuyên bố tour diễn xuyên Việt đầu tiên với mức giá tầm trung, chỉ khoảng từ bảy trăm ngàn tới hai triệu rưỡi, và không diễn ra tại quá nhiều địa điểm. Nam ca sĩ có thể chắc chắn rằng mức độ cạnh tranh để tậu được một chiếc vé là rất cao, từ đó tạo nên một cơn sốt cho tên tuổi của mình. Sở hữu sự nghiệp gắn liền với các kỷ lục YouTube, Tùng đủ tỉnh táo để nhận ra MV trăm triệu lượt xem đã không còn là đặc quyền của riêng anh.

Thông tin về Sky Tour 2019 được tung ra ngay sau khi MV “Hãy trao cho anh” khuấy đảo kỷ lục lượt xem trên YouTube.

Nhân lúc “Hãy trao cho anh” cán mốc hơn 100 triệu lượt xem (đủ để thổi bùng thêm một giai đoạn truyền thông tiếp theo), Tùng muốn chứng minh cho khán giả thấy rằng anh có thể biến những con số ảo thành giá trị thật: số vé bán ra và doanh thu tour diễn.

Tại sao không phải một album?

Gác những kỷ lục qua một bên, cuối cùng thì, Sơn Tùng M-TP đã trở lại, đã có thêm một bản hit, nhưng vẫn chưa có một album cho riêng mình. Cũng có người nói rằng bấy nhiêu bản hit là đủ, việc gì phải có album!

Vậy hãy thử tưởng tượng Taylor Swift phát hành các ca khúc của album “1989” hoàn toàn riêng lẻ. Hãy thử tưởng tượng “Hello”, “When we were young”, “Millions years ago” không cùng thuộc album “25” mà chỉ là những bản hit lẻ tẻ trong sự nghiệp của Adele, thì sẽ như thế nào?

Bao giờ Sơn Tùng M-TP mới phát hành album?

Chúng vẫn sẽ là những ca khúc hay, chắc chắn, nhưng sẽ thiếu đi cái sức mạnh dẫn dắt và kiến trúc lớp lang mà chỉ một album mới có thể làm được. Một bài hát hay là một khoảnh khắc. Một album hay là một thời kỳ. “Norwegian wood”, “In my life”, “Michelle”… đó là những ca khúc để đời. Nhưng khi kết hợp thành một tổng thể là “Rubber soul”, chúng đã tạo ra một đền đài Pantheon trong âm nhạc. Hay là, bạn cũng không thể tráo đổi vị trí hai ca khúc bất kỳ trong album “DAMN.” của Kendrick Lamar, bởi ngay cả sự sắp đặt này cũng có ý đồ.

Bởi album là nơi thể hiện toàn bộ thẩm mỹ, tư duy và chiến lược đường dài của nghệ sĩ. Một album luôn chứa nhiều ca khúc hơn, có giá bán cao hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn. Mà để duy trì sức sống cho một album, chủ nhân của nó phải biết cách quảng bá thông qua các đĩa đơn, sản phẩm nhượng quyền, video ca nhạc…

“Rubber Soul” của The Beatles mở ra cả một thời đại album mà trong đó các ca khúc đều có sự liên kết chặt chẽ như những mảnh ghép tạo nên bức tranh tổng thể.

Cho nên, đúng, Sơn Tùng M-TP hiện không thiếu gì, nhưng lại thiếu phần quan trọng nhất để định dạng sự nghiệp một nghệ sĩ: một album độc lập. Năm 2017, nam ca sĩ chỉ ra mắt đĩa nhạc “m-tp M-TP” gồm 12 ca khúc đã phát hành để kỷ niệm 5 năm ca hát. Thật tiếc rằng sau những kỷ lục của “Chạy ngay đi”, điều mà anh vươn đến vẫn là nhiều kỷ lục hơn chứ không phải một album đánh dấu cột mốc trưởng thành.

Đặt trong bối cảnh của nền âm nhạc Việt Nam, khi ngành công nghiệp thu âm gần như không tồn tại, và một sản phẩm ca nhạc chỉ được nhận diện qua MV, đòi hỏi ở Tùng một album cũng là một điều khó cho Tùng. Suy cho cùng, một nghệ sĩ dù cái tôi có lớn đến đâu, nhiều khi vẫn phải cúi đầu trước thị hiếu khán giả.

Thành công của BTS tỷ lệ thuận với sự phát triển của nền công nghiệp ghi âm Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, là người dẫn đường cho thời đại của mình, biết đâu nếu Tùng ra album, anh lại thay đổi cục diện của cả một thị trường âm nhạc? BTS có thể vươn xa đến thế, được Mỹ o bế như những siêu sao toàn cầu là vì phía sau họ có cả một thị trường tiêu thụ chống lưng. Trong vòng một thập kỷ, Hàn Quốc từ top 20 giờ đã vượt qua Trung Quốc, Ấn Độ cùng một loạt nước châu Mỹ Latin để nằm trong top 6 thị trường ghi âm lớn nhất thế giới.

Xếp thứ 2 sau Mỹ là Nhật Bản, nhưng chúng ta đâu khi nào nghe tới kỷ lục YouTube từ quốc gia này? Thế mà rất nhiều lần, ngay cả người hâm mộ Hàn Quốc với quyền lực và lòng tự tôn cao vời vợi cũng phải ganh tỵ trước việc nghệ sĩ – từ siêu sao quốc tế Ariana Grande đến niềm tự hào quốc dân BTS – đều dành ưu ái nhiều hơn cho khán giả Nhật Bản. Đơn giản vì giá trị mà khán giả Nhật Bản mang đến cho âm nhạc luôn vượt trội hơn các nơi khác: họ tiêu thụ album.

Người nghệ sĩ giỏi là người thành công trong khuôn khổ của hệ thống âm nhạc. Người nghệ sĩ lớn là người vượt ra khỏi hệ thống đó mà vẫn thành công, thậm chí đặt ra tiêu chí mới cho hệ thống. Ít nhất thì, ở địa hạt Việt Nam, Sơn Tùng đang có đủ tố chất để không chỉ là một nghệ sĩ giỏi mà còn là một nghệ sĩ lớn.

Mỹ Tâm phát hành đến album thứ 9 vẫn rất thành công.

Bài: Hiền Trang

05/08/2019, 17:18

Hà Hồ, Hà Tăng “so găng” phong cách đường phố với loạt sao Việt

Bài viết nổi bật

Chưa cần tới công thức mix đồ cầu kỳ, “song Hà” đã chứng tỏ đẳng cấp đàn chị khi “chặt chém” hậu bối, khiến loạt sao Việt ngả mũ với tài phối trang phục sành sỏi, tôn dáng. 

Không chỉ có phong cách “bánh bèo” với những bộ đầm yểu điệu, “sàn diễn ngoài trời” tuần qua còn trở nên thú vị vô cùng một phần chính nhờ các combo thời trang đặc sắc, loạt item được bắt cặp ăn ý cùng chân váy hay quần jeans… Cảm hứng phối đồ theo phong cách matchy-matchy cũng khiến nhiều quý cô Vbiz say đắm.

Nổi bật trong “bản tin street style” những ngày vừa rồi phải kể tới các “nàng thơ” như Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà hay Tóc Tiên, Bảo Anh… Từ những bộ cánh đời thường của dàn sao Việt, tín đồ thời trang có thể tìm thấy không ít bí quyết diện đồ lý tưởng, gây ấn tượng mạnh mẽ.

sao Việt
Hồ Ngọc Hà remix chiếc áo ren đen yêu thích bằng cách bắt cặp với chân váy xẻ hông, có họa tiết hoa nhí trên nền vải xanh bắt mắt. “Nữ hoàng giải trí” khéo chọn bộ đôi sandals và túi tiệp màu hồng fuchsia, nhấn nhá thành công cho set đồ dạo phố.
sao Việt
Trút bỏ phụ kiện, Tăng Thanh Hà dù để chân trần vẫn đẹp hút hồn trong chiếc đầm cổ điển tay xòe, chít eo nhẹ nhàng, khoe khéo vóc dáng thon gọn.
sao Việt
Diện quần jeans ống loe, Tóc Tiên trưng dụng sơ mi buộc vạt tay phồng làm crop top, mix với túi Gabrielle phiên bản tweed của Chanel. Điểm sáng của bộ trang phục sành điệu chính là đôi sục mũi nhọn với đường cắt chữ V độc đáo.
sao Việt
Thanh Hằng lại một phen khiến netizen xuýt xoa vì tài “hack tuổi” xuất sắc. Siêu mẫu tự tin mix áo phông với quần jeans rách bụi phủi, mang sneakers và đội mũ bucket cá tính. Khó ai tin rằng “chị đại” làng mốt đã ở ngưỡng U40 với phong cách và ngoại hình giống như nữ sinh trung học.
sao Việt
Cũng chọn quần jeans làm “kim chỉ nam”, Tú Hảo lại ưu ái thiết kế boyfriend xắn gấu với crop top tay phồng, có phần cổ sâu, để lộ rõ vùng xương quai xanh gợi cảm.
sao Việt
Kaity Nguyễn gây bất ngờ với hình ảnh quý cô chững chạc khi diện đầm quai dây xẻ cao. Thiết kế màu beige không chỉ tô đậm làn da rám nắng mà còn có phần cắt cúp tôn lên bờ ngực căng đầy, nóng bỏng.
sao Việt
“Đổi tóc, đổi style”, Bảo Anh không những đốn tim fans với mái tóc pixie mới mẻ mà còn ghi điểm bởi combo crop top, quần jeans tôn dáng vạn người mê.
sao Việt
Yaya Trương Nhi trổ tài “hô biến” chiếc khăn lụa bản lớn thành áo cúp ngực, phối ton-sur-ton với quần jeans rách và túi Gabrielle của Chanel.
sao Việt
Sơ mi học tiết hút mắt được Minh Triệu kết hợp với quần vải ống côn đơn giản song vẫn làm bật vẻ thời thượng thành công nhờ đôi giày thể thao tiệp màu áo.
sao Việt
Áo phông phối quần shorts tiệp màu trắng không chỉ giúp Phạm Hương khoe đôi chân dài mà còn tăng sức hấp dẫn mạnh mẽ. Người đẹp khéo chọn sandals cao gót vàng rực để nhấn nhá, không quên xách theo chiếc túi Hermès “bảo bối”.
sao Việt
Mix crop top trắng với quần jogger và giày thể thao theo công thức white-on-white, Thiều Bảo Trâm vừa chứng minh gu thời trang sành sỏi vừa làm bật được số đo 3 vòng ấn tượng.
sao Việt
Thiều Bảo Trang biến tấu phong cách tối giản nhờ trưng dụng trench coat màu cà phê, kết hợp quần culottes đồng màu với áo phông và giày thể thao trắng.
sao Việt
Chiếc đầm phom rộng, dáng dài, màu cam tươi sáng chính là “vũ khí” thời trang giúp Đồng Ánh Quỳnh “thổi bừng” sức sống, lan tỏa phong cách năng động.
sao Việt
Yến Trang hóa tiểu thư đài các với chiếc đầm xếp tầng “bánh bèo”, điểm xuyết sandals cao gót ánh kim và bờm tóc cực điệu.
sao Việt
Chọn quần shorts với áo blouse xanh pastel, thêm đôi giày thể thao trắng, Bảo Thy chẳng những khoe dáng xuất sắc mà còn làm nổi bật làn da trắng hồng, không chút tì vết.
sao Việt
Minh Hằng phô diễn đường cong sexy khi mix crop top màu neon với quần jeans xắn gấu. Chi tiết “đắt giá” khiến nữ ca sĩ tăng vẻ nổi loạn ngoài mũ bucket chính là đôi giày sneakers màu neon chói loá của Dolce & Gabbana.
sao Việt
Huyền My “thả dáng” mơ màng trong bộ đồ phối màu tương phản. Chân váy đen và áo blouse vàng đồng, có tay phồng kiểu cách khiến người đẹp trở nên nữ tính, dịu dàng hơn.
sao Việt
Áo len tay ngắn phủ sắc vàng pastel, phối cùng quần trắng và giày cao gót Balenciaga là bộ ba hoàn hảo giúp Jolie Nguyễn tôn nét thanh lịch, sang trọng.
sao Việt
Á hậu Thúy Vân khai thác lợi thế chân dài eo thon với “bộ sậu” crop top, quần shorts, chấm phá bằng loạt phụ kiện hàng hiệu cá tính.
sao Việt
Crop top và quần shorts cũng là xu hướng phối đồ được Min lăng xê, vừa tăng vẻ phóng khoáng, vừa làm tăng chỉ số quyến rũ đáng kể.
sao Việt
Quần shorts biker dường như chưa “hạ nhiệt” khi được Thùy Anh ghép cặp với áo cổ trụ theo phong cách tối giản, khoe dáng gợi cảm nhưng không hề phô.
sao Việt
Kim Dung mix đầm maxi họa tiết hoa xanh một cách khéo léo với sandals và túi tote, vừa bay bổng lại có chút nghịch ngợm.

Bạn biết gì về quy tắc 80/20 “thần thánh” vừa giúp giảm cân vừa có cơ thể khỏe mạnh tuyệt đối?

Bài viết nổi bật

Giảm cân, trở nên khỏe mạnh hơn hay có một thân hình cân đối không đơn thuần chỉ là một quy trình tập luyện để đạt được, mà đó là kết quả của một lựa chọn trước đó.

Pareto hay quy luật 80/20 (quy luật thiểu số quan trọng và phân bố nhân tố) nói rằng trong nhiều sự kiện, khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân, đối tượng hoặc cá thể gây ra. Hiểu nôm na tinh thần của quy tắc là: làm ít nhất để đạt hiệu quả cao nhất. Đây là một nguyên tắc được áp dụng thành công trong cuộc sống, và vấn đề sức khỏe cũng không ngoại lệ, một lối sống lành mạnh hay không đều tùy thuộc vào sự lựa chọn cũng như quá trình tập luyện của bạn.

Dưới đây là những lợi ích mà quy tắc 80/20 mang lại cho sức khỏe.

1. Tốt cho ăn uống

Ăn sạch (clean eating) là một thử thách đối với mọi người. Những bữa tiệc, BBQ, lẩu, tiệc cocktail, các bữa ăn ở nhà hàng hay khi đi công tác… chính là những nhân tố làm cho kế hoạch ăn sạch của bạn bị thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm dành 80% các bữa ăn với chế độ ăn sạch, việc bạn sẽ có một cơ thể săn chắc khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng là điều không khó.

Eat clean có lẽ là một trong những cách giảm cân dễ dàng, đơn giản và thoải mái nhất.

2. Hiệu quả khi tập thể dục

Khi đi du lịch, công tác dài ngày hay là quá bận rộn với công việc thì việc tập luyện sẽ bị gián đoạn. Đừng để sự gián đoạn trở thành dấu chấm kết thúc thói quen tập thể dục của bạn. Vì thế, hãy áp dụng quy tắc 80%: dù bận cỡ nào, bạn vẫn dành ra thời gian tập luyện. Có thể không bằng mức độ của ngày rảnh rỗi nhưng tuyệt đối không được bỏ tập luyện trong một thời gian quá dài.

3. Đây là một quy tắc dễ nhớ

Khi bạn có thể nhớ mọi thứ dễ dàng thì bạn cũng có thể thực hiện chúng rất nhanh gọn. Bạn có thể xem quy tắc này như một câu hỏi: Có phải tất cả các sự lựa chọn hằng ngày của chúng ta đều tốt cho sức khỏe? Nếu không, hãy bắt đầu các quyết định mới để thực hiện lối sống lành mạnh, trước khi mọi thứ trở nên quá muộn. Bạn có thể dán giấy nhớ ở phòng tắm, trước bàn trang điểm, tủ lạnh để nhắc mình thường xuyên về “kim chỉ nam”.

Để giảm cân thành công, 80% phụ thuộc vào ăn uống và chỉ 20% là do kiên trì tập thể dục.

4. Đây là một nguyên tắc sống, chứ không đơn thuần là sở thích

Mọi người luôn có xu hướng ăn uống… không khoa học. Nghĩa là chế độ ăn được áp dụng khi cần, khi đã đạt được kết quả rồi thì bỏ luôn chế độ ăn đó! Áp dụng quy tắc 80/20 tức là bạn phải tính toán đến các con số như mức độ đạt được hay có bao nhiêu yếu tố tác động đến quá trình? Với quy tắc này, mỗi buổi sáng thức dậy bạn đều phải cố gắng.

Nhà nghiên cứu ẩm thực Michael Pollen chia sẻ quy tắc ăn uống mà chúng ta có thể dễ dàng thực hiện: “không ăn quá nhiều thức ăn, và nên ăn rau quả chủ yếu.”

5. Bạn có thể tiết kiệm thời gian

Bạn không cần phải cân đo thức ăn, tính lượng calories hay làm bất cứ điều gì khiến thâm hụt khoảng thời gian eo hẹp của bạn. Việc bạn cần làm là hiểu rõ loại thức ăn bạn hấp thụ cũng như thụ hưởng những món ăn đó. Áp dụng quy tắc 80/20, bạn có thể tự mình trả lời cơ thể bạn có đang khỏe mạnh, cần hay thiếu gì, mọi thay đổi của cơ thể bạn đều có thể nắm bắt để kịp thời điều trị và hồi phục.

Quy tắc 80 phần trăm dành cho sức khỏe rất dễ thực hiện, yêu cầu duy nhất khi áp dụng là bạn cần kiên nhẫn.

 6. Bạn không nhất thiết phải hoàn hảo

Bà Pollen cũng chia sẻ: “Có nhiều lần tôi uống một ít nước ép rau xanh vào buổi sáng, đi bộ quanh nhà và sau đó bữa trưa với rất nhiều rau xanh là những gì tôi ăn cho cả ngày. Hoặc, tôi ăn một bánh muffin thật lớn vào buổi sáng, đi tới phòng tập gym sau giờ làm và uống rất nhiều nước”. Bà Pollen luôn thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày, tuy nhiên vấn đề không phải là bạn phải tuân theo quy tắc một cách khuôn mẫu mà hãy linh động, miễn bạn thực hiện theo chỉ tiêu 80 phần trăm như đã đề ra là được.

7. Ai cũng có thể dễ dàng áp dụng quy tắc 80/20

Nếu tập luyện thường xuyên và ăn sạch, bạn dễ dàng áp dụng được quy tắc này. Yêu cầu duy nhất dành cho bạn: kiên nhẫn. Bạn phải luôn kiên trì thực hiện quy tắc hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ có được trọng lượng như mong muốn, cuộc sống khỏe mạnh và ít mắc các chứng bệnh hơn người khác.

Thanh Hằng, Lệ Quyên khoe street style “hack tuổi”, đọ phong cách với dàn mỹ nhân Việt

Bài viết nổi bật

Không chỉ mix đồ tôn dáng, khai thác lợi thế đường cong, dàn mỹ nhân Việt còn gây ấn tượng với loạt street style “ăn gian” tuổi thành công, ghi điểm xuất sắc với vẻ ngoài trẻ trung, lôi cuốn.

Nổi bật trên “sàn đấu” street style những ngày vừa qua chính là Lệ Quyên, Thanh Hằng – những “chị đại” của làng giải trí. Đều đã ở ngưỡng cận kề U40, hai ngôi sao nổi tiếng vẫn khiến nhiều hậu bối phải ngả mũ vì phong cách thời trang sành điệu, không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế mà còn khoe được vóc dáng vạn người mê.

Bên cạnh những bộ cánh với style năng động, gợi cảm, nhiều quý cô đình đám lại mê mẩn những set đồ thể thao khỏe khoắn, mạnh mẽ. Các mẫu đầm liền bay bổng, phóng khoáng cũng “lọt vào mắt xanh” của không ít mỹ nhân Việt. Với tài phối đồ sành sỏi, mỗi người đẹp lại làm nổi bật được cảm hứng thời trang riêng biệt, khó có thể hòa lẫn.

street style
Lệ Quyên khiến nhiều quý cô 9X lấy làm ngưỡng mộ với nhan sắc trẻ trung, duy trì phong độ eo thon, dáng chuẩn ở tuổi 38. Chỉ với crop top và quần denim ống loe, điểm thêm đôi giày cao gót của Versace, “nữ hoàng Bolero” đã khai thác triệt để lợi thế vóc dáng, “ăn gian” tuổi một cách xuất sắc.
street style
Không hề thua kém đàn chị, Thanh Hằng dù cán mốc “36 xuân” vẫn làm fans ngẩn ngơ với vẻ ngoài “hack tuổi”. Diện crop top với chân váy chấm bi, mang giày thể thao cùng mũ vành rộng, siêu mẫu hàng đầu làng mốt được khen năng động như nữ sinh trung học, trẻ hơn tuổi thật đáng kể.
street style
Minh Triệu khiến tín đồ thời trang xuýt xoa với phép cộng ăn ý sơ mi và quần cạp cao ống rộng, phối cùng giày Balenciaga họa tiết nanh sói ton-sur-ton với áo. Diện mạo sang chảnh, khí chất ngút ngàn chính là điểm cộng khiến siêu mẫu càng thêm ấn tượng.
street style
Mặc nguyên set đồ thể thao của adidas, Chi Pu chẳng những khoe khéo được vòng eo săn chắc, dáng người sexy mà còn làm bật được tinh thần sport-chic nổi loạn nhờ mix trang phục với đôi bốt quân đội “hầm hố”.
street style
Diệp Lâm Anh nhận “cơn mưa” lời khen bởi gu thời trang bầu bí sảnh điệu “hết nấc”. Người đẹp khoe sắc ngọt ngào trong chiếc đầm trễ vai, để lộ rõ bụng bầu ở tháng thứ 6. Loạt phụ kiện hàng hiệu, từ giày nạm đinh Valentino tới túi Hermès, đều là gia vị hoàn hảo cho bộ đồ dạo phố của mỹ nhân 9X.
street style
Sơ mi trắng và quần ống côn, thêm đôi giày cao gót hơi hướng công sở được Mâu Thủy biến tấu theo phong cách menswear nhờ chiếc cà vạt màu sắc cổ điển. Trang phục tối giản của Á hậu trở nên bắt mắt hơn nhờ có chiếc túi tote ngoại cỡ với slogan bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm.
street style
Đầm lụa phủ sắc cam tươi sáng được Tú Hảo mix sáng tạo cùng blazer tông màu nâu nhạt, chấm phá bằng giày thể thao và túi Fendi đeo sát nách xinh xắn.
street style
Thùy Anh “thiêu đốt” mọi ánh nhìn với bộ đầm quai dây xanh mướt, có thiết kế cổ sâu, để lộ hờ hững thềm ngực gợi cảm.
street style
Ở xứ cờ hoa xa xôi, Phạm Hương vẫn không quên “chiêu đãi” người hâm mộ bằng một tấm hình khoe phong cách đời thường đầy duyên dáng. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 mix áo ren trắng với chân váy midi hồng fuchsia và guốc mules cao gót . Chiếc túi Hermès màu cà phê là điểm sáng giúp set đồ thêm “đắt giá”, thời thượng.
street style
Phương Oanh “thả dáng” quyến rũ trên phố nhân ngày đẹp trời. Ngôi sao của “vũ trụ VTV” diện crop top tay phồng tiểu thư, kết hợp quần ống loe xẻ gấu lạ mắt và giày cao gót ánh bạc. Thần thái kiêu hãnh, tự tin chính là “nam châm” giúp người đẹp thu hút sự chú ý.
street style
Hà Anh khoe dáng nuột nà, đáng ngưỡng mộ trong kỳ nghỉ tại Châu Âu với gia đình. Siêu mẫu diện crop top ren và chân váy chấm bi, phô diễn tối đa thân hình lý tưởng cùng làn da nâu rám nắng gợi cảm.
street style
Áo đỏ, giày đỏ thêm cả quần denim ống loe trở thành combo “10 điểm”, giúp Hoàng Oanh tỏa sáng rực rỡ trên phố.
street style
“Đả nữ” Ngô Thanh Vân khiến fans bất ngờ với tạo hình “bánh bèo” trong chiếc đầm maxi nhẹ nhàng, nữ tính trên đường phố London.
street style
Thiết kế đầm quai dây tuyền trắng, có đường cúp ngực quyến rũ là “vũ khí” thời trang để hoa hậu Phương Khánh tôn dáng, làm mới mình một cách táo bạo nhưng cũng vô cùng tinh tế.
street style
Thiêu Bảo Trâm thể hiện gu thẩm mỹ sành sỏi khi phối đồ bơi của Gucci cùng quần shorts và áo khoác denim buộc ngang hông.
street style
Jun Vũ “chất lừ” khi diện nguyên bộ crop top và quần jogger kẻ sọc của adidas, kết hợp túi Kenzo và giày thể thao Balenciaga,
street style
Mix loạt hàng hiệu trong chuyến du lịch Châu Âu, Huyền My làm netizen trầm trồ vì công thức phối đồ đơn giản nhưng chất lượng.
street style
Lệ Hằng hóa tiểu thư đài các với bộ đồ trắng toàn tập từ đầu tới chân. Chỉ với áo ren và chân váy maxi, người đẹp đã đủ bay bổng, lãn mạn để trở thành “nàng thơ đường phố”.
street style
Hiếm khi mặc gợi cảm ở đời thường, Đông Nhi “chơi lớn” với điểm nhấn trang phục là chiếc áo quai dây làm bật vòng 1 gợi cảm, đồng thời để lộ “điểm vàng” là vòng eo thon hút mắt.

Top những bộ phim về thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất trên màn ảnh rộng

Bài viết nổi bật

Những trận bão kinh hoàng với sức tàn phá khó tưởng tượng nổi đã tạo nên hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn cho khán giả yêu điện ảnh. Nhưng ẩn sau kỹ xảo ấn tượng và những câu chuyện sinh tồn đáng kinh ngạc là thông điệp nhân văn và lời cảnh tỉnh đắt giá dành cho nhân loại về môi trường.

1. The Perfect Storm (2000)

Bộ phim dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của Sebastian Junger năm 1997 kể về đoàn thủy thủ trên con tàu đánh bắt cá Andrea Gail, đã gặp một siêu bão kinh hoàng vào năm 1991.

Mùa thu năm 1991, thuyền trưởng Billy Tyne cùng 5 người đồng hành đã bất chấp cảnh báo về sự xuất hiện của một “cơn bão thế kỷ” để giong buồm tới mũi Flemish đánh bắt. Thay vì tìm nơi trú ẩn đợi bão tan, thuyền trưởng dày dặn kinh nghiệm quyết tâm đưa con tàu đi qua giao điểm của hai khối không khí lạnh, nơi hình thành nên trận bão nhằm mang 30 tấn cá cùng đoàn thủy thủ trở về đất liền. Bộ phim giành 2 đề cử Oscar 2000 hạng mục Âm thanh và Kỹ xảo. Đồng thời đã trở thành chuẩn mực cho dòng phim thảm họa thiên nhiên nhờ phần kỹ xảo công phu, sống động vượt bậc ở thời điểm bấy giờ.

2. 2012 (2009)

Lời cảnh báo về tận thế luôn ám ảnh loài người từ thuở hồng hoang tới thời hiện đại. Bộ phim là lời giả định về một chuỗi những thảm họa giáng xuống loài người, kết thúc bằng một trận bão tố và cơn đại hồng thủy nhấn chìm toàn bộ nền văn minh. “2012” tiêu tốn mức chi phí khổng lồ, lên tới 200 triệu USD để đạt được những thước phim ngập tràn kỹ xảo đỉnh cao.

3. The Impossible (2012)

Bộ phim không chỉ tái hiện những tàn phá và đau thương do thảm họa động đất gây ra mà còn là câu chuyện đầy cảm xúc về tình cảm vợ chồng, con cái trong nỗi đau chia cắt.

“The Impossible” là bộ phim tái hiện trận sóng thần lịch sử năm 2004 khiến 225,000 người ở 11 quốc gia châu Á thiệt mạng. Phim dựa trên câu chuyện có thật về một gia đình người Tây Ban Nha đã may mắn sống sót trong thảm họa sóng thần. Không chọn hướng đi khai thác các đại cảnh hoành tráng lột tả sự khốc liệt của thiên nhiên, tác phẩm tập trung vào hành trình tìm lại nhau của gia đình vợ chồng Maria, Henry cùng ba đứa con thơ.

4. Geostorm (2017)

Phim kể về một thế giới tương lai khi con người có khả năng điều khiển thời tiết và hậu quả là Trái đất đối mặt với nguy cơ diệt vong

Cơn bão thảm họa trong “Geostorm” không phải tạo tác của tự nhiên mà đến từ sai lầm của chính con người. Phim lấy bối cảnh tương lai gần, khi loài người đã tạo ra một mạng lưới các vệ tinh có thể điều khiển được thời tiết nhắm chống chọi với tình trạng biến đổi khí hậu chạm mức báo động. Một tai nạn bất ngờ xảy ra khi chính những vệ tinh này lại tạo ra siêu bão có sức công phá lớn tới mức có thể đẩy loài người đến diệt vọng.

5. Crawl (2019)

Siêu phẩm kinh dị “Crawl” (tựa Việt: Địa đạo cá sấu tử thần) lấy bối cảnh từ cuộc đổ bộ của cơn bão số 5 vào bờ biển Florida, Mỹ. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ, với chiều cao mỗi đợt sóng gần 30m và sức gió lên tới 250 km/h. Nữ vận động viên bơi lội Haley đã bất chấp mọi lời khuyên can để lao vào giữa cơn bão cứu người cha bất tỉnh trong căn nhà đang bị làn nước nhấn chìm. Haley phải đối mặt không chỉ có trận bão kinh hoàng mà còn là một bầy cá sấu hung tợn và khát máu.

Bộ phim là lời cảnh tỉnh rợn tóc gáy về vấn đề môi trường đang cực kỳ nóng hổi.

Tác phẩm kinh dị kinh phí thấp đang đạt số điểm ấn tượng 83% trên chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes. Giới mộ điệu gọi tên “Crawl” là một trong những bộ phim hay nhất mùa hè 2019 và là bữa tiệc giải trí hấp dẫn cực độ. Bộ phim được bảo chứng chất lượng bởi Sam Raimi- nhà sản xuất đã làm nên các huyền thoại kinh dị như “The Grudge”, “Evil Dead”, “Drag Me to Hell” cùng Alexandre Aja- vị đạo diễn “mát tay” của bom tấn hè “Piranha 3D”.


Trailer đầy ấn tượng của phim “Crawl”

Giới phê bình nói gì về siêu phẩm “Chuyện ngày xưa ở… Hollywood” của Leonardo Dicapdrio và Brad Pitt?

Bài viết nổi bật

“Chuyện ngày xưa ở… Hollywood” (tựa gốc: Once Upon a Time in… Hollywood) là một trong những bộ phim được “quái kiệt” Quentin Tarantino chăm chút hơn cả khi ấp ủ kịch bản suốt 5 năm trời. Sau xuất chiếu sớm ở Mỹ, tác phẩm được ví như bức thư tình dành cho thời vàng son của Hollywood đã nhận được vô số lời khen cùng điểm số đến 86% trên trang Rotten Tomatoes.

Joe Morgenstern từ trang Wall Street Journal nhận xét: “Đúng như mong đợi từ những bộ phim trước của Tarantino, Tác phẩm vừa bạo lực vừa nhẹ nhàng mà cũng cực kì hài hước. Lối kế chuyện tài tình của phim cũng cho thấy sự lan tỏa chóng mặt của bạo lực trong văn hóa đại chúng.”

Chris Klimek từ NPR cho rằng: “Những tác phẩm của Tarantino như một hộp chocolate: có vài viên thì đắng và khó nuốt hơn số còn lại, nhưng tất cả vẫn là chocolate. Bộ phim có lẽ là viên ngon nhất trong hộp.”

David Edelstein từ New York Magazine/Vulture bình luận: “Ban đầu, ‘Chuyện ngày xưa ở… Hollywood’ chỉ là những câu chuyện riêng lẻ lạc đề. Thế nhưng như những bộ phim Viễn Tây xưa cũ, nó ngày càng hay hơn, kết nối chặt chẽ và mang đến vô vàn sự bất ngờ khi càng về những phút cuối.”

James Berardinelli của ReelViews nhận xét: “Phim đầy những khoảnh khắc ấn tượng, diễn xuất tuyệt vời. Hollywood ở thập niên 1960 được truyền tải với sự pha trộn giữa những kí ức mờ ảo và hiện thực rõ ràng.”

Peter Travers từ trang Rolling Stone cho rằng: “Tác phẩm với dàn diễn viên toàn sao của Tarantino đã kết nối Hollywood và vụ án mạng Manson trở thành bộ phim bùng nổ nhất trong năm nay. Bạn có thể cảm nhận được tình yêu điên cuồng của ông cho phim ảnh bởi sự lóa mắt và tính nghệ thuật trong từng cảnh quay.”

Có thể thấy, “Chuyện ngày xưa ở… Hollywood” chính là một trong những tác phẩm xuất sắc bậc nhất của Quentin Tarantino. Bộ phim mang đậm phong cách của “quái kiệt” từ cách kể chuyện tài tình, tính bạo lực và hài hước bất ngờ cùng sự kết hợp tuyệt vời của dàn diễn viên tên tuổi như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie,… Đây là một tác phẩm khó có thể bỏ qua cho những ai yêu thích Quentin Tarantino cũng như muốn tìm hiểu về thời vàng son của Hollywood những năm cuối thập niên 1960.

Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16/08/2019.


Trailer phim “Chuyện ngày xưa ở… Hollywood”