Soap brows: Bí quyết giúp lông mày giữ nếp vượt trội

Làm Đẹp

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của kiểu chân mày phẩy sợi là toàn bộ các sợi mày được dựng thẳng và tơi mềm như một chiếc lông vũ. “Soap brows” được các chuyên gia trang điểm hàng đầu đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ này tốt hơn cả gel hay mascara chải lông mày nhờ vào khả năng giữ nếp vượt trội.

Đúng như tên gọi, “soap brows” là kỹ thuật sử dụng xà phòng dạng sáp chuốt lên lông mày để định hình và cố định dáng mày. Cụ thể, bạn hãy làm ẩm cọ chải lông mày bằng nước, sau đó chấm một lượng xà phòng vừa đủ, chuốt toàn bộ phần lông mày theo hướng lên trên. Lặp lại các công đoạn này cho đến khi lông mày được tạo dáng hoàn chỉnh.

Nhưng không phải tất cả các loại xà phòng đều có thể sử dụng cho phương pháp này. Chỉ những sản phẩm có độ pH thấp, ít gây ra nguy cơ kích ứng và không để lại cặn trắng như xà phòng có chứa glycerin mới phù hợp để sử dụng trực tiếp trên da mặt.

Ngoài ra, dù có khả năng giữ nếp cao, nhưng xà phòng không có tính kháng ẩm, chống nước như các sản phẩm trang điểm chuyên dụng, bởi vậy bạn không nên tiếp xúc với nước hay để cơ thể tiết mồ hôi quá nhiều khi áp dụng phương pháp này.

Hàng chân mày được chải dựng, nhìn rõ từng sợi sẽ tạo cảm giác dày rậm ngay cả khi bạn chưa sử dụng thêm chì kẻ hay bột tán.

Tips

• Các sợi mày sẽ dựng thẳng lâu hơn và giữ nếp tốt hơn nếu bạn chải xà phòng theo từng lớp mỏng.

• Có thể làm ẩm cọ chải bằng sản phẩm xịt khóa lớp trang điểm để củng cố hiệu quả định hình và giữ nếp.

Đẹp chọn

1. West Barn Co. Soap Brows Kit


Bộ sản phẩm gồm cọ chải lông mày và xà phòng được thiết kế dành riêng cho kỹ thuật “soap brows”. Thành phần glycerin, dầu dừa làm nên công dụng dưỡng ẩm và làm mềm các sợi mày. Bên cạnh đó là sorbitol, một thành phần có nguồn gốc từ siro ngô giúp duy trì dáng lông mày.

2. The Body Shop Pink Grapefruit Soap

Tinh dầu đậu nành, argan và dầu cọ tăng cường bổ sung độ ẩm, không gây ra cảm giác khô căng cho vùng da lông mày. Sản phẩm không để lại vệt trắng.

3. Dior Backstage Double Ended Brow Brush N°25


Lấy cảm hứng từ hậu trường show diễn của Dior, cọ lông mày N°25 được thiết kế gồm hai đầu: đầu cọ spoolie để chải và định hình dáng mày, đầu cọ vát giúp tô đầy phần chân mày còn thiếu.

4. Chanel Pinceau Duo Sourcils Dual-tip Brow Brush


Sử dụng kết hợp cả lông tự nhiên và lông nhân tạo, cọ hai đầu này của Chanel vừa sở hữu sự mềm mại tuyệt đối vừa có độ đàn hồi đáng nể.

Bài: Thanh Tuyền

14/02/2020, 10:00

An Phương: Cô phóng viên kiêm beauty blogger với nguồn năng lượng chưa bao giờ vơi cạn

Làm Đẹp

An Phương chia sẻ thú vui làm đẹp của mình qua tài khoản Letsplaymakeup trên Instagram từ năm 2015 khi còn đang là du học sinh tại Singapore. Từ thời điểm bắt đầu cho tới giờ, khi đã trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng bậc nhất của các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam, ở cô vẫn luôn có một nguồn năng lượng tích cực, rực rỡ, chưa bao giờ vơi cạn.

Dưỡng da theo lịch trình

Tôi có rất – rất nhiều mỹ phẩm nhưng quy trình làm đẹp hàng ngày lại đơn giản vô cùng: làm sạch, cân bằng, đặc trị, dưỡng ẩm ban đêm và chống nắng ban ngày. Tôi cũng mong mình có thể chăm sóc bản thân chu đáo và đầy đủ hơn, nhưng mật độ công việc và những chuyến đi hiện tại chưa cho phép tôi làm điều đó.

Mỗi ngày đi làm, tôi thường chọn những sản phẩm trang điểm thật nhanh gọn: cushion, chì kẻ lông mày, má hồng và son môi. Lịch trình mỗi ngày lại khác nhau nên tùy xem hôm đó cần phải đẹp đến cỡ nào, tôi sẽ lên kế hoạch dưỡng da từ trước và chọn phong cách trang điểm phù hợp.

Tôi có chút vấn đề với tóc gãy rụng nên đã dừng hết các sản phẩm chăm sóc tóc từng dùng và thử chuyển qua tinh dầu, dầu gội bưởi của thương hiệu Việt Nam Thorakao. May sao, chăm chỉ gội và dưỡng sau một tháng thì tình trạng này đã dứt hẳn rồi.

Không đánh cược sức khỏe cho những cú thử nghiệm

Năm nay tôi 26 tuổi, bên cạnh các sản phẩm giúp dưỡng ẩm và kiềm dầu, tôi còn quan tâm đến các sản phẩm chống lão hóa và làm sáng da. Công việc beauty blogger đòi hỏi tôi phải thử nghiệm liên tục, nhưng tôi cũng thương yêu làn da và bản thân mình đủ nhiều để đặt ra những tiêu chí nghiêm ngặt trước khi quyết định mở lòng với một sản phẩm mới. Thương hiệu đó có uy tín không? Các thành phần trong sản phẩm có lành tính? Quan trọng nhất, sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu dưỡng da của tôi không? Chỉ khi sản phẩm mới đáp ứng được hết các tiêu chí trên thì tôi mới thử. Tôi không muốn hy sinh sức khỏe để thử những sản phẩm không đáng tin cậy.

10S Q & A

1. Hai món đồ trang điểm đang dùng nhiều nhất?
Chì kẻ mắt Make Up For Ever và son Miracle Apo Matte Lipstick màu Tea do tôi cùng Rohto Việt Nam vừa hợp tác sản xuất.

2. Mùi nước hoa yêu thích?
Chanel No5 L’Eau.

3. Món luôn có trong tủ lạnh?
Rau câu.

4. Thứ không thể thiếu trong vali khi đi du lịch?
Mặt nạ ngủ.

5. Mỗi sáng thức dậy, thích nhìn thấy điều gì nhất?
Đồ ăn sáng của mẹ.

6. Món đồ đắt đỏ nhất trên bàn trang điểm?
Cây lăn Refa trị giá 4 triệu đồng.

7. Quán cafe yêu thích ở Sài Gòn?
Au Parc.

8. Điều thích nhất của công việc beauty blogger là gì?
Được mọi người thương.

9. Thành phố bạn đến nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây?
Singapore.

Làm blog giúp tôi chỉn chu hơn mỗi ngày

Tôi bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ. Mẹ tôi yêu làm đẹp, đặc biệt kỹ tính khi nói về chuyện chăm sóc bản thân, tính cách đó đã truyền sang tôi. Từ lúc ngồi trên ghế nhà trường tôi đã ý thức về ngoại hình của mình, cứ nghĩ làm sao cho bản thân mình dễ coi nhất, đừng bị xấu. Và từ khi trở thành blogger, tôi biết mình càng phải chỉn chu hơn.

Năm nay tôi có cơ hội đi nhiều. Sự xê dịch giúp tinh thần tôi cân bằng, thoải mái hơn nhiều lắm. Tôi không còn tuyệt đối nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang điểm bề ngoài như trước nữa. Tôi nghĩ, dù làm gì thì sức khỏe tinh thần là thứ mình cần quan tâm trước tiên khi nói về làm đẹp. Phải biết mình muốn gì, nên làm gì để nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực và có thêm cảm hứng tiếp tục theo đuổi đam mê. Với tôi, đó là việc thả cho đầu óc và đôi chân mình được đi tới những nơi mới mẻ.

Não có thể stress nhưng không được kéo cơ thể buồn theo

Tôi làm một lúc hai công việc: blogger và phóng viên. Cường độ làm việc cao, lịch trình hay thay đổi nên tôi cũng dễ stress. Những lúc đó, tôi không làm gì cả vì tôi tin rằng giận quá sẽ mất khôn. Nếu không ứng xử khéo léo, có thể tôi sẽ gây tổn thương cho người khác bởi cơn stress ngắn hạn của mình.

Tôi không xả stress bằng đồ ăn. Thay vào đó, tôi đi tập thể dục. Tôi nghĩ đơn giản: não có thể stress nhưng không được kéo cơ thể buồn theo. Sức khỏe dẻo dai hơn thì tinh thần chắc chắn sẽ tích cực. Mỗi sáng, tôi duy trì thói quen uống trà xanh đặc để đưa bản thân vào trạng thái tốt nhất.

Mạng xã hội có khả năng khiến chúng ta tổn thương

Tôi tự nhận mình khá “sân si” nên đã loại Facebook – một nơi chứa nguồn năng lượng mà đối với tôi là tiêu cực – ra khỏi thói quen dùng mạng xã hội của mình cũng đã ngót 5 năm. Tôi mê Instagram hơn bởi nơi này tràn ngập hình ảnh đẹp và việc theo dõi nó cũng đỡ tốn thời gian hơn Facebook.

Dù là một influencer nhưng tôi khá sợ social media. Tôi cảm giác như mình có thể bị phán xét bất cứ lúc nào. Cũng vì vậy nên gần đây tôi chỉ dùng mạng xã hội khoảng 2 tiếng một ngày, chủ yếu để phục vụ việc xây dựng content. Đây cũng là cách tôi giữ cho mình sự cân bằng. Tôi trân trọng những khoảnh khắc ngoài đời thật và cố gắng đem những gì tích cực nhất, tươi sáng nhất lên mạng xã hội để truyền cho những ai cần đến nó.

Có gì trong túi An Phương?

1. Túi Dior Book Tote: Tôi thích những chiếc túi to bự có thể đựng được cả mỹ phẩm, nhu yếu phẩm và thiết bị để quay vlog.

2. Bình nước Starbucks: Để đựng nước trà xanh nhà nấu mang đi làm mỗi ngày.

3. Máy ảnh Canon G7X Mark iii: Chiếc máy tôi vẫn dùng để quay vlog.


4. Khẩu trang: Gia đình tôi ai cũng có một chiếc khăn bandana màu đỏ dùng làm khẩu trang hàng ngày bên cạnh những chiếc khẩu trang chống bụi mịn. Nếu bạn gặp ai che mặt bằng bandana trên đường phố Sài Gòn thì khả năng cao đó chính là tôi hoặc các thành viên trong gia đình tôi.

5. Thẻ nhớ: Cơ bản là tôi rất lười xóa footage đã quay nên thường phải trữ sẵn nhiều thẻ nhớ.

6. Vòng tay và bông tai: Tôi thường chuẩn bị sẵn một số món phụ kiện để lỡ cần điệu thì cũng có ngay “đồ chơi” để biến hóa. Gần đây tôi thích mê phụ kiện của Dior.

7. Son môi: Tôi luôn có ít nhất 3 thỏi son trong túi. Sắc đỏ cam làm sáng da là màu son ưa thích nhất của tôi.

8. Nước hoa Chanel No5 mini: Mùi hương trẻ trung mà tôi luôn mang theo trong túi xách.

9. Phấn má 3CE Duo Color Face Blush màu Retro Drive: Để dặm lại trong ngày giúp gò má luôn hồng hào, tươi tắn.

10. Kính mắt: Mang kính là thói quen gần đây của tôi thôi, vừa để bảo vệ mắt vừa để trông “chảnh” hơn những lúc không kịp trang điểm kĩ.

Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & làm tóc: Ruan Dang
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong

Son đỏ: Nỗi ám ảnh diện rộng và niềm an ủi trên môi

Làm Đẹp

Dù thế giới hiện đại đã đem đến cho phái đẹp hằng hà sa số những lựa chọn màu son khác biệt từ cam đào, nude nâu đến những màu khó “chơi” như tím thẫm, neon hay đen tuyền, đỏ vẫn là lựa chọn kinh điển mang tính biểu tượng với tất thảy phụ nữ từ thời Cleopatra mỗi khi nhắc tới tính dục tuyệt đối và nữ quyền bình đẳng. Và cũng có lẽ bởi vậy, nó luôn là mục tiêu của những cuộc đua gay cấn trong thị trường mỹ phẩm rộng lớn.

Bạn có biết cứ mỗi phút lại có 7 thỏi son M.A.C Ruby Woo tông đỏ lạnh được bán ra trên toàn cầu dù đây là một sản phẩm của những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước? Bất chấp những màu son nude, hồng, ánh kim lấp lánh được khai sinh bởi M.A.C sau này, Ruby Woo vẫn bền bỉ giữ vững ngôi vương và là màu son được sản xuất số lượng nhiều nhất của thương hiệu này qua bao mốc thời gian quan trọng.

Với những nhà mốt lớn như Chanel hay Dior, son đỏ là một thông điệp mạnh mẽ được gửi đi từ những giờ phút vùi đầu trong công việc của các nhà thiết kế. Vào năm 1947, Dior ra mắt màu son đỏ số 999 trên sàn runway như một trong số nhiều biểu tượng của thương hiệu này. Sắc đỏ cà chua 999 sau hơn 70 năm vẫn được phái đẹp yêu chuộng hết mực và liệt vào danh sách những món trang điểm được khao khát đầu đời của nhiều trái tim son trẻ.

Ngay cả những thương hiệu đậm chất “celeb”, chú trọng vào tính bình đẳng và phong cách của người sáng lập như Fenty Beauty (Rihanna) hay Kylie Cosmetics (Kylie Jenner) cũng đều có những màu son đỏ “trả bài” giúp thương hiệu rút tiền của những cô gái trẻ. Nếu chưa thử Mary Jo K (Kylie Cosmetics) với kết cấu mịn lì như nhung hay Uncensored dòng Stunna Lip Paint của Fenty Beauty thì có lẽ bạn chưa thực sự cập nhật xu hướng mới nhất của thứ mỹ phẩm trang điểm tưởng chừng đã quá thân quen này.

Son đỏ không chỉ là nỗi ám ảnh diện rộng, hiện hữu mọi ngóc ngách từ những thương hiệu nhỏ cho tới lớn, bình dân cho tới cao cấp. Nó còn là một chiêu bài khôn ngoan của các nhãn hàng trong mỗi mùa lễ hội. Bình mới rượu cũ. Sẽ chẳng khó khăn để bạn thấy rằng những bộ sưu tập mùa lễ hội hay phiên bản giới hạn đều là sự đổi mới lớp vỏ hay thiết kế hộp cho những màu son vốn đã bán chạy liên tục năm này qua tháng khác. Điểm mặt một số lựa chọn son đỏ cho mùa này đã thấy những cái tên quen thuộc qua bao thập niên của thế giới làm đẹp. Tom Ford cùng màu son Scarlet Rouge đỏ thắm nhưng được khoác lên mình thiết kế thỏi Gold Deco sắc sảo. Givenchy và màu son Bold Red rực rỡ đại diện cho thái độ sống ngạo nghễ của những cô gái thị thành. Gucci và 25 Goldie Red – màu đỏ làm nên bản sắc hào hoa “flamboyant” cho thương hiệu được khai sinh từ nước Ý. Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Rita – màu đỏ ấm áp được NARS hết mực cưng chiều, ưu ái (phiên bản thân đỏ nắp đỏ của thỏi son này năm 2016 đã được bán hết trong vòng chưa đến 1 tuần).

Bạn đã hết cầm lòng nổi trước những giấc mộng đỏ thắm mà các thương hiệu mỹ phẩm trải ra trước mắt trong những ngày đầu năm chưa? Nếu còn băn khoăn “xuống tay” cho một (hay nhiều) thỏi son đẹp nhức nhối chỉ vì ăn năn với ví tiền và đám son cũ đang nằm chờ ở nhà, hãy nhớ tới một thuật ngữ thuộc phạm trù kinh tế có tên “Hiệu ứng son môi” (Lipstick Effect). Nó được sử dụng bởi các nhà kinh tế học để nói về thói quen mua sắm của phái đẹp: ngay cả trong những tháng ngày ảm đạm nhất của nền kinh tế thế giới nói chung hay một quốc gia nói riêng, phụ nữ vẫn tiếp tục mua những thỏi son nhỏ – một hình ảnh đại diện cho nhóm mặt hàng ít giá trị nhưng lại mang tới niềm an ủi tinh thần to lớn. Nếu việc mua son đã được đúc kết thành chân lý như vậy rồi, mình hãy sống đúng chân lý đi thôi!

Tom Ford – Lip Color màu Scarlett Rouge

Son Tom Ford được xem như món bảo vật trong túi xách của các cô gái vì màu sắc bền bỉ, thiết kế chắc tay như một món phụ kiện thời trang và… đắt (nàng sành sỏi son phấn ắt cũng biết giá tiền một thỏi son Tom Ford ngang ngửa lọ kem nền của một thương hiệu trang điểm chuyên nghiệp). Mùa lễ hội này, Tom Ford tung ra BST Gold Deco nhấn mạnh vào sắc vàng kim vương giả. Bên trong màu son Scarlet Rouge đỏ lạnh mướt như lụa satin là chiết xuất hạt soja, dầu murumuru, dầu hoa cúc… để đảm bảo độ mịn màng như kem bơ trượt trên môi.

NARS – Audacious Lipstick màu Rita

Rita là màu đỏ thắm ngọt ngào phù hợp với những lần trang điểm chỉn chu mà tối giản: không gì khác ngoài lớp nền hoàn hảo và cặp mắt nước sắc lẹm. Công thức đặc biệt của dòng son Audacious chính là bí quyết “ăn tiền” giúp Rita nổi bật giữa hằng hà sa số những thỏi son đỏ được tung ra vào dịp lễ lạt tưng bừng: kết cấu son kem lì bám màu, lên môi không hề khô, màu sắc rực rỡ không lệch một li so với màu trên thỏi. Cây son này nhận được sự ưu ái từ chính thương hiệu NARS và cả sự đồng tình săn đón từ cộng đồng làm đẹp.

Gucci – Rouge à Lèvre Lunaison Lipstick màu 25 Goldie Red

Tên gọi của màu đỏ này gắn với số 25 và một ngôi sao – hai biểu tượng thường xuyên xuất hiện trong các bộ sưu tập trên sàn runway của thương hiệu. Điều này cũng lý giải được phần nào tại sao 25 Goldie Red luôn nằm trong những lựa chọn hàng đầu của mọi biên tập viên làm đẹp khi nhắc đến màu son đỏ mang tính biểu tượng. Ở phiên bản mùa lễ hội, 25 Goldie Red có nắp son được chạm trổ tinh xảo, thân son vàng kim gợi nhắc tới kỷ nguyên vàng son Gilded Era của lịch sử và văn hóa đầu thế kỷ 20. Không có kết cấu nhung lì như cánh hoa hồng, 25 Goldie Red bóng nhẹ và chứa những hạt kim lấp lánh khiến da môi đầy đặn như vỏ trái cherry.

Givenchy – Rouge Interdit Satin Lipstick màu Bold Red

Đỏ thẫm như máu, như trái chín rục dưới gốc cây. Bold Red dành cho những buổi tiệc đêm khi bạn khoác lên mình chiếc váy slip dress lộng lẫy hay choàng một chiếc áo lông ấm mượt. Son có chứa chiết xuất dầu hoa hồng đen không chỉ khiến môi mềm như tơ lụa mà còn giúp màu lên bền vững. Thiết kế vỏ son sang trọng đính kèm đuôi ruy băng đỏ và những chiếc gia huy của thương hiệu được khắc tỉ mẩn.

Kiểu trang điểm đem lại may mắn cả năm cho 12 con giáp

Làm Đẹp

1. Tuổi Tý: 2008, 1996, 1984, 1972, 1960

Cực kỳ giàu cảm xúc, tràn đầy năng lượng nhưng đôi khi có phần vội vàng, hấp tấp, những cô nàng tuổi chuột khó có thể bỏ ra hàng giờ để trang điểm hoặc làm tóc trau chuốt cho bản thân. Vì thế một phong cách trang điểm nhẹ nhàng, đơn giản với tông màu pastel là lựa chọn cực kỳ phù hợp với tuổi Tý.

anh-8-copy

Gợi ý: Trang điểm như diễn viên Gwyneth Paltrow, bạn sẽ không cần quá nhiều bước. Chỉ cần đánh nền bằng một loại foundation, BB Cream hay Cushion có độ che phủ hoàn hảo, chuốt thêm chút mascara, phủ màu má tông nude nhẹ nhàng và son màu trung tính là xong!

2. Tuổi Sửu: 2009, 1997, 1985, 1973, 1961

Xinh đẹp, giàu tình cảm và may mắn, những nàng Sửu luôn bị quyến rũ bởi cái đẹp. Chút tông ánh vàng kim cho đôi mắt và son nhũ hồng cho đôi môi là tông màu trang điểm khá phù hợp cho nàng Sửu.

attends the "Total Recall" UK premiere at Vue West End on August 16, 2012 in London, England.

Gợi ý: Kate Beckinsale – nữ diễn viên sinh năm 1973 trông quá trẻ so với tuổi 47 nhờ lối trang điểm tông rose gold nhẹ nhàng, nữ tính.

3. Tuổi Dần: 2010, 1998, 1986, 1974, 1962

Phụ nữ tuổi Dần giàu lòng trắc ẩn nhưng vẫn cực kỳ hài hước và mạnh mẽ, thẳng thắn và không ngại đổi mới. Các nàng nên thử biến hóa mình thật nổi bật với màu mắt sáng và kẻ mắt đậm, sẽ cực kỳ thu hút đấy.

anh-11-copy
Gợi ý: Hãy thử kiểu trang điểm nhấn mạnh vào màu sắc như Emmy Rossum nhé!

4. Tuổi Mão: 2011, 1999, 1987, 1975, 1963

Những nàng mèo thường rất thu hút mọi người xung quanh bởi sự nhẹ nhàng và gợi cảm của mình. Một chút phối hợp giữa màu sáng và tối trên gương mặt sẽ cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ và xinh đẹp hơn bao giờ hết. Bạn có thể lựa chọn sắc màu hồng đậm cho đôi môi để làm tăng thêm phần tính cách ấm áp của mình, như cách của ngôi sao Drew Barrymore.

anh-7-copy
5. Tuổi Thìn: 2012, 2000, 1988, 1976, 1964

Phụ nữ tuổi Rồng luôn tràn đầy sự tự tin và khát vọng, bên cạnh đó họ cũng khá trau chuốt cho vẻ ngoài của mình. Tết này sao các nàng không thử trang điểm với tông màu nâu tối với đôi môi đỏ rượu cực quyến rũ, đây cũng chính là kiểu trang điểm “ruột” khiến Rihanna luôn sở hữu thần thái vô cùng rạng rỡ và quyến rũ đấy.

anh-1-copy

6. Tuổi Tỵ: 2013, 2001, 1989, 1977, 1965

Những người phụ nữ tuổi Rắn thường ưa vẻ cổ điển và đơn giản trong phong cách thường ngày, tuy nhiên lại hơi cầu toàn và thiếu quyết đoán trong tình yêu. Hãy thử chút nhẹ nhàng tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng với tông ánh nhũ bạc hoặc vàng như cô nàng Hayden Panetierre, đây là 2 màu sắc sẽ đem lại cho các nàng tuổi Tỵ nhiều may mắn trong năm mới này.

anh-10-copy
7. Tuổi Ngọ: 2014, 2002, 1990, 1978, 1966

Đây là điển hình của tuýp phụ nữ yêu thích sự duyên dáng, thanh lịch và quan tâm khá nhiều đến cả thời trang lẫn chăm sóc sắc đẹp. Các nàng tuổi Ngọ cũng có đôi chút cầu toàn trong việc lựa chọn bạn bè. Màu sắc phù hợp với bạn đó chính là màu cam san hô sáng.

MADRID, SPAIN - AUGUST 27: Actress Emma Watson attends the 'Regression' photocall at Villamagna Hotel on August 27, 2015 in Madrid, Spain. (Photo by Juan Naharro Gimenez/Getty Images)
Gợi ý: Cô nàng phù thủy nhỏ Emma Watson rất nhỏ nhẹ, duyên dáng nhưng vẫn toát lên cá tính mạnh mẽ, độc lập khi trang điểm với màu son cam nổi bật.

8. Tuổi Mùi: 2015, 2003, 1991, 1979, 1967

Khá dễ đoán, tâm trạng thay đổi hơi thất thường, thích màu sáng nhũ lấp lánh khi vui và lại chuyển qua tông trầm khi buồn. Vì thế sắc màu phù hợp với các nàng tuổi Mùi đó chính là tông nâu sẫm lạ mắt và nổi bật, như cách trang điểm của nữ diễn viên Claire Danes Source.

anh-2-copy
9. Tuổi Thân: 2016, 2004, 1992, 1980, 1968

Phụ nữ tuổi Thân thích những hoạt động sôi động nhưng tính cách lại khá bí ẩn. Bạn thường xuyên thay đổi tình cảm chóng vánh và cũng rất “fashion-holic” với tủ đồ tràn ngập các kiểu thời trang khác nhau. Tết này hãy thử các tông màu sáng và bắt mắt như vàng, cam và xanh lá, bạn sẽ thấy thêm vui tươi và yêu đời với vẻ ngoài năng động của mình đấy!

anh-4-copy
Gợi ý: Miley Cyrus chính là một quý cô tuổi Thân điển hình. Bạn có thích lối trang điểm nổi bật “không quan tâm đến dư luận” của cô ấy không?

10. Tuổi Dậu: 2017, 2005, 1993, 1981, 1969

Những cô nàng tuổi Dậu là mẫu phụ nữ xinh đẹp và thông minh, luôn nhạy cảm với xu hướng mới, có suy nghĩ sáng tạo và tư duy thời trang tinh tế. Tông màu trang điểm dành cho bạn chính là sắc hồng tươi dịu dàng.

anh-9-copy
Jessica Alba thật xinh đẹp với màu son hồng tím

11. Tuổi Tuất: 2018, 2006, 1994, 1982, 1970
Đáng tin cậy và giàu tình cảm, phụ nữ tuổi Tuất là những người luôn chân thành và quan tâm đến mọi người xung quanh. Đạo đức tốt, tư duy lãnh đạo và đầy tham vọng, tông màu trang điểm phù hợp với tuổi Tuất chính là màu nude tự nhiên.

anh-1-copy
Tông màu nude mà Jennifer Lopez diện rất phù hợp với những phụ nữ công sở

12. Tuổi Hợi: 2019, 2007, 1995, 1983, 1971

Tuổi Hợi khá cởi mở và dễ tính trong cuộc sống. Phù hợp với tính cách của nàng tuổi Hợi là tông make up đỏ tươi và đỏ mận, cực kỳ phù hợp cho cả phong cách sang trọng lẫn tinh tế hay đơn giản mỗi ngày (chẳng cần trang điểm nền hay làm tóc cầu kỳ, chỉ một màu son đỏ là đủ đốn ngã mọi ánh mắt).

anh-6-copy
Nữ diễn viên Rachel Weisz đẹp mặn mà và tinh tế với màu son và móng tay đỏ đồng bộ

 

Thêm phong cách cho đôi mắt mèo đón xuân

Làm Đẹp

Đôi mắt mèo thời trang, cá tính mà không kém phần thanh lịch chắc chắn sẽ đem lại vẻ đẹp khác lạ cho bạn trong mùa xuân tới.

Mắt mèo sắc màu

Màu sắc sẽ xóa tan sự đơn điệu cho đôi mắt mèo cổ điển. Điều bạn cần lưu ý là không nên sử dụng quá nhiều loại màu sắc và màu sắc không hài hòa nếu không muốn lớp trang điểm trở nên lố bịch. Nếu bạn là tín đồ của chì kẻ màu đen, hãy thử chuyển đổi sang màu xanh navy hay màu mận. Để tham dự những bữa tiệc đầu xuân, bạn có thể sử dụng kẻ viền với những màu sắc nổi bật hơn.

Mắt mèo Ombre

Xu hướng Ombre đã xuất hiện ở mái tóc, đôi môi và màu móng tay, giờ đây, chúng sẽ tiếp tục làm đẹp cho bạn ở đôi mắt. Bạn cần ít nhất hai màu kẻ viền ở cùng tông màu để thực hiện kiểu vẽ mắt này. Hãy kẻ màu viền sáng ở phần hốc mắt tới hơn một nửa mí mắt rồi tiếp tục kẻ phần còn lại với màu đậm. Nếu sử dụng chì kẻ, phần khớp nối có thể dễ dàng được thoa đều tự nhiên.

Mắt mèo phấn

Thoa phấn mắt với đường hình mắt mèo cũng là cách để làm đẹp thật cá tính và cực kỳ ấn tượng. Bạn có thể làm nhòe phần phấn ở đuôi mắt để càng làm điểm nhấn cho đôi mắt thật sâu và sáng. Đuôi mắt được thoa ra ngoài rộng vừa phải sẽ càng giúp mắt nổi bật hơn.

Mắt mèo phong cách retro

Phong cách cổ điển không thể thiếu khi nhắc tới đôi mắt mèo dù bạn phá cách và thời thượng tới mức nào. Bạn cần lưu ý để phần viền mắt thuôn dài thật tự nhiên, mảnh ở phần hốc mắt và lớn dần khi ra tới đuôi mắt. Tại phần đuôi, hãy đánh đấu điểm hất đuôi ở hai bên mắt cho thật cân và khéo léo hất đuôi mắt lên đúng vị trí.

Mắt mèo đường song song

Phá cách mãnh liệt với kẻ mắt mèo, bạn có thể sử dụng tới đôi mắt mèo kẻ song song cực cá tính. Bạn có thể dùng chì kẻ mắt hoặc kẻ dạng nước để làm đẹp với kiểu mắt kẻ này. Việc thực hiện đơn giản chỉ là kẻ một đường viền mắt sát với mí mắt như thông thường. Tiếp đó, kẻ một đường song song với đường trên thật khéo léo ở đường mí phía trên.

Mắt mèo đuôi đôi

Việc nhân đôi phần đuôi hất của đôi mắt mèo càng làm chúng thực sự đặc biệt và ấn tượng tuyệt đối. Hãy kẻ việc mắt mèo cổ điển một cách thật đơn giản và điểm thêm một chiếc đuôi nữa ở phía trên. Điểm cần đặc biệt lưu ý là bạn cần cân chỉnh sao cho những đuôi mắt thật cân đối và không bị lệch quá nhiều so với nhau.

Mắt mèo khổ lớn

Bản lĩnh và độ khéo léo của bạn thể hiện rất nhiều ở đôi mắt mèo được kẻ khổ lớn phong cách này. Đôi mắt mèo này rất hợp để bạn thử sức khi tham dự các bữa tiệc cần sự nổi bật và ấn tượng. Bạn có thể dùng chì kẻ viền để vạch rõ những nét phấn cần thoa ở mắt. Hãy bắt đầu từ hốc mắt và kẻ vươn lên phần bọng mắt. Phần đuôi mắt không nên quá ngắn khiến nét kẻ không hài hòa. Tiếp đó, dùng phần để thoa lên vùng mắt được kẻ đồng thời làm nhòe đường kẻ để màu mắt lên tự nhiên nhất.

Những mùi hương hoa cỏ ngọt ngào dành cho ngày đầu xuân

Làm Đẹp

Vào ngày đầu năm, phái đẹp thường chọn cho mình những bộ trang phục lung linh, cùng phong cách makeup nhẹ nhàng, nữ tính. Tuy nhiên, một chút hương thơm thoang thoảng mùi hoa cỏ ngọt ngào sẽ giúp các nàng quyến rũ hơn bao giờ hết.

1. Chloé Absolu de Parfum

Thiết kế của chai nước hoa này được lấy cảm hứng từ những chi tiết trong thời trang của thương hiệu Chloé, đó là những đường rãnh xẻ độc đáo, chất liệu thủy tinh phản chiếu sang trọng cùng chiếc nơ tinh tế. Đây là hương nước hoa thích hợp để dùng hàng ngày bởi sự kết hợp dịu dàng của các loại hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa linh lan. Khi các hương hoa ở nốt đầu bay hết, đọng lại trên da thịt sẽ là hương hổ phách và gỗ nồng ấm.

nước hoa chloe

2. Marc Jacobs Divine Decadence

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Divine Decadence đã gây sốt bởi thiết kế mang hình hài một chiếc xắc cầm tay. Dưới lớp vỏ thủy tinh màu xanh ngọc chứa đựng một loạt những hương hoa cỏ phương Đông: hương cam chanh mở đầu cho sự thanh mát, tiếp đến là các loài hoa kim ngân, sơn chi, tú cầu ngọt dịu. Sau cùng là mùi hương ấm áp, mềm mại của hổ phách, nghệ tây và vanilla.

nước hoa marc jacobs

3. Bottega Veneta Eau de Velours

Bottega Veneta Eau de Velours là lọ nước hoa mở đầu với hương cam chanh thanh mát. Hỗn hợp hương hoa hồng ngọt ngào, hồ tiêu cay nồng cùng các loại gia vị tạo thành một lớp hương quen thuộc tựa như tỏa ra từ vườn nhà. Mùi da thuộc ở lớp cuối tạo thành điểm kết ấm áp, dễ chịu và thân thuộc.

nước hoa bottega veneta

4. Diptyque Do Son

Do Son là bó hoa huệ trên miền núi cao. Hương hoa huệ ngọt thanh khiết cùng các hương hoa trắng bổ trợ tạo thành một mùi hương dành riêng cho các cô gái trẻ, lãng mạn, dịu dàng, thích đọc sách ngoài vườn và yêu hoa cỏ.

nước hoa diptyque

5. Gucci Guilty

Trái ngược với vẻ ngoài thời trang, lấp lánh và lộng lẫy, Gucci Guilty lại sở hữu một mùi phấn mát mẻ, tinh sạch của trẻ nhỏ. Hương hoa Lily và dâu rừng dại lần lượt gối đầu, tạo nên một hợp hương ngọt ngào và hấp dẫn.

nước hoa gucci

6. Givenchy Dahlia Divin

Từ thiết kế vỏ chai đến mùi hương cam chanh, Dahlia Divin toát lên vẻ sang trọng, kiêu kì, quý phái. Nhấn nhá trong mùi hương chua ngọt mát lành là các loại hương ấm nồng như lá Patchouli, gỗ đàn hương, cỏ vertiver.

nước hoa givenchy

7. Jo Malone English Oak & Redcurrant

Hương thơm tiêu biểu cho phong cách của những tiểu thư nước Anh. Jo Malone là một thương hiệu nước hoa niche, nên các tầng lớp mùi của hãng thường được cấu thành cực kì đơn giản. English Oak & Redcurrant mở đầu bằng mùi quả phúc bồn tử đỏ, lớp hương thứ hai được đẩy lên đậm hơn bằng hương hoa hồng đỏ, và cuối cùng là mùi của những lớp gỗ sồi tươi mới.

nước hoa jo malone

8. Tony Burch by Tony Burch

Tony Burch là một khu vườn, ở đó, những hương thơm hoa quả hòa cùng một nhịp điệu. Nào là nho cam chua chua ngọt ngọt, nào là các loài hoa đằm thắm miền thung lũng như mimosa, mẫu đơn, hoa huệ, hoa nhài… Tất nhiên, không thể thiếu mùi của những thớ đất mới xới, mùi của rễ cây, hạt giống và gỗ.

nước hoa tony burch