Sir James Dyson – Từ chối từ bỏ bất kỳ ý tưởng nào để “giải cứu thế giới” - Tạp chí Đẹp

Sir James Dyson – Từ chối từ bỏ bất kỳ ý tưởng nào để “giải cứu thế giới”

Sống

Không phải bỗng nhiên tỷ phú người Anh – Sir James Dyson được mệnh danh là Thomas Edison thời hiện đại! Ông đã mang đến những cuộc cách mạng vĩ đại bằng những sáng kiến đột phá, thay đổi cuộc sống của rất nhiều người. 

Sir James Dyson chắc chắn là người sẵn sàng chi bội tiền để biến những lời nói thành hiện thực. Ông sở hữu nhiều đất hơn Nữ hoàng và tài sản ước tính 16,2 tỷ bảng Anh – là tỷ phú giàu nhất nước Anh theo công bố năm 2020. Với vai trò cổ đông duy nhất của Dyson, ông là người trả tiền cho các dự án mà bản thân ông cũng không chắc khi nào sẽ đi vào hoạt động. 

Sir James Dyson bắt đầu mọi thứ với ý tưởng về một chiếc máy hút bụi không có túi chứa bụi

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1978 khi James Dyson nhận ra chiếc túi chứa bụi trong máy hút bụi của mình không những không cần thiết mà còn ảnh hưởng đến lực hút của máy. Ông quyết định tìm ra một hệ thống tốt hơn và dành 15 năm để tạo ra 5.126 nguyên mẫu khác nhau, tất cả đều bị nhiều thương hiệu đồ gia dụng ở Anh và Mỹ từ chối. Nợ nần chồng chất và chỉ trông đợi vào tiền bán tranh và thảm của vợ ông, sau đó ông đã sản xuất nguyên mẫu thứ 5.127, sau này trở thành Dyson DC01 – chiếc máy hút bụi bán chạy nhất ở Anh sau 18 tháng ra mắt. 

Máy sấy tóc Dyson Supersonic là một ví dụ điển hình về một sản phẩm tiêu dùng thu hút sự chú ý ban đầu của bạn bằng vẻ bề ngoài của nó, nhưng lại khiến bạn rút thẻ tín dụng bởi tính năng của nó. Bằng cách thu nhỏ mô-tơ, các kỹ sư có thể đặt bộ phận này vào tay cầm, cho phép họ thiết kế một đầu mở, ngắn trông ấn tượng với công nghệ cao và hoàn toàn khác biệt với bất kỳ máy sấy tóc nào bạn từng sở hữu hay nhìn thấy trước kia. 

Phòng Acoustic kiểm tra tiếng ồn của các sản phẩm

Đó không đơn thuần chỉ là một vẻ ngoài bắt mắt. Để có thể làm ra sản phẩm này, Dyson đã điều động 100 kỹ sư, cũng như tiêu tốn 50 triệu bảng Anh và 4 năm để phát triển. Vào thời điểm đó, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã thử nghiệm nguyên mẫu trên 1.625 km tóc của con người và tìm cách tạo ra một chiếc máy sấy tóc yên tĩnh đến bất thường và làm khô tóc nhanh hơn gấp đôi so với bất kỳ đối thủ nào. 

“Tôi tin vào chức năng hơn hình thức, nhưng thiết kế là một phần không thể thiếu trong những sản phẩm chúng tôi làm ra.” – Sir James Dyson.

Thành công của Dyson có lẽ bắt nguồn từ việc không bao giờ từ bỏ bất kỳ ý tưởng nào. Các dự án không bao giờ chết ở Dyson; chúng có thể bị xếp lại và không được thực hiện ngay, nhưng chúng không bao giờ bị bỏ đi. Ông giải thích: “Chúng tôi khuyến khích mọi người thử biến các ý tưởng thành thứ gì đó. Không có gì gọi là ý tưởng tồi ở Dyson, họ chỉ cần bắt đầu và cố gắng làm cho nó thành công.

Tác giả: Đẹp Online

03/02/2021, 07:00