Phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, Singapore đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi liên tiếp cập nhật các sáng kiến du lịch mới trong việc thu hút du khách quốc tế trong những năm gần đây.
Theo Tổng cục Du lịch Singapore (STB) dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách quốc tế, với con số ước tính từ 15 – 16.5 triệu, cùng doanh thu du lịch dự kiến sẽ đạt mức từ 27.5 tỷ – 29 tỷ SGD. Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong các thị trường trọng điểm, góp phần không nhỏ vào con số tăng trưởng đầy ấn tượng của nền du lịch Singapore. Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, STB đặt trọng tâm vào các kế hoạch quảng bá tăng tính tương tác với người hâm mộ và du khách, đồng thời mở rộng phạm vi để tiếp cận được nhiều du khách quốc tế hơn, bao gồm cả thị trường Việt Nam.
Từ tháng 9/2023, chiến dịch thương hiệu toàn cầu “Made in Singapore” đã thu hút sự chú ý của du khách Việt Nam thông qua việc tôn vinh những trải nghiệm tinh túy tại Singapore, từ các địa điểm tham quan mang tính biểu tượng cho đến những “viên ngọc ẩn” ít người biết, và cả cách mà những khoảnh khắc bình thường được biến thành các trải nghiệm đầy bất ngờ. Bên cạnh đó, STB Việt Nam đã hợp tác với những người nổi tiếng như Gin và Puka, gia đình Cam Cam, Monsimi và Misoa, v.v… để chia sẻ những trải nghiệm chân thực và các hoạt động thú vị tại Singapore đến du khách Việt. Nhờ các hoạt động tập trung kể câu chuyện một cách sống động đã giúp du khách Việt Nam dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm.
Song, Singapore cũng có hàng loạt sự kiện giải trí mới mẻ và hấp dẫn sắp diễn ra từ nay đến cuối năm. Từ chương trình mang tinh thần văn hóa đại chúng toàn cầu, các sự kiện phong cách sống, các triển lãm mới mẻ như “Thế giới của Studio Ghibli” (The World of Studio Ghibli) và “Harry Potter: Viễn cảnh Ma thuật” (Harry Potter: Visions of Magic)… cho đến các đại nhạc hội hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo. Hơn thế, Singapore còn tổ chức những lễ hội cuối năm được đông đảo du khách yêu thích gồm Christmas on A Great Street, Christmas Wonderland tại Gardens by the Bay và sự kiện Đếm ngược chào năm mới ở Marina Bay Singapore. Đặc biệt, bữa tiệc âm nhạc của Singapore góp phần làm tăng thêm sự sôi động, với những màn trình diễn sắp tới của BABYMONSTER, Châu Kiệt Luân, “thiên vương” Lưu Đức Hoa và Dua Lipa.
Ngoài ra, với mục tiêu khẳng định vị thế của Singapore là “Thành phố MICE tốt nhất thế giới”, STB vừa khởi động một chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới vào đầu năm nay. Là một phần trong chiến dịch, thước phim chiến dịch toàn cầu MICE đã giới thiệu các ưu thế nổi trội của Singapore đến khán giả, từ khả năng tiếp cận thị trường mới, cho đến sự tin cậy, an toàn, đổi mới và bền vững. Nội dung của bộ phim được truyền cảm hứng từ các sự kiện MICE diễn ra tại Singapore, cũng như các hội nghị tiên phong trong việc thúc đẩy những biến đổi tích cực, qua đó khẳng định vị thế dẫn đầu của Singapore trong các nhóm ngành chủ lực.
Lịch trình sự kiện giải trí và MICE đa dạng cùng góp phần làm tăng thêm sự năng động của Đảo quốc, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch Singapore đang tiếp tục chào đón nhiều du khách trở lại hơn. Loạt sự kiện phong phú và hấp dẫn sẽ góp phần duy trì độ nhận diện trên thị trường quốc tế và củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến giải trí và MICE hấp dẫn. Tất cả mang đến những hoạt động đa dạng và thú vị cho du khách để đảm bảo tất cả mọi người có thể tận hưởng và khám phá trải nghiệm phù hợp với bản thân.