Serum cocktail: Phát kiến không tưởng hóa giải mọi vấn đề về da

Làm Đẹp

Bạn phải cùng lúc đối mặt với ít nhất hai vấn đề về da, liệu có thể pha trộn nhiều loại serum với nhau để tạo ra một thứ tinh chất mang khả năng cải thiện toàn diện? Câu trả lời là có.

Tên gọi của phương pháp này xuất phát từ việc trộn lẫn cùng lúc nhiều loại tinh chất với nhau, tương tự cách pha chế một ly cocktail. Nó vừa mang lại hiệu quả chăm sóc da đa năng, vừa có thể linh hoạt tùy chỉnh theo tình trạng da hay điều kiện thời tiết. Với “serum cocktail”, bạn không cần phải tốn thời gian điều trị lần lượt từng vấn đề, chẳng hạn như sau khi loại bỏ mụn thâm mới có thể chống lão hóa, cũng chẳng phải ghi nhớ thời gian sử dụng xen kẽ từng loại serum vào sáng và tối.

Tuy nhiên, lượng serum có thể pha trộn cùng lúc chỉ nên dừng lại ở con số 3. Việc kết hợp nhiều hơn 3 loại serum có thể khiến quá trình hấp thu dưỡng chất của da bị cản trở. Ngoài ra, càng nhiều tinh chất sẽ càng gây khó khăn cho bạn trong việc kiểm soát độ pH hay dung hòa các thành phần.

Phương pháp này được các chuyên gia da liễu khuyến khích áp dụng vào ban đêm, khi làn da đang trong trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn và có đủ thời gian để thẩm thấu toàn bộ tinh chất.

Do

Công thức “pha chế” serum cocktail

Cải thiện sắc tố da + chống lão hóa = Vitamin C + Matrixyl Synthe’6

Matrixyl Synthe’6 sẽ tái tạo collagen, củng cố độ săn chắc trong khi vitamin C cải thiện tình trạng gia tăng sắc tố, làm mờ các đốm sạm.

Phục hồi da sau mụn + chống lão hóa = Vitamin B5 + Coenzyme Q10

Ngoài vai trò tăng sinh collagen, Coenzyme Q10 còn sở hữu năng lực sửa chữa làn da, chống oxy hóa, bảo vệ da trước ánh nắng và độc tố môi trường. Thành phần này giúp nâng cao công dụng phục hồi, chữa lành của vitamin B5.

Bổ sung độ ẩm + cải thiện sắc tố da = Vitamin E + Vitamin C

Vitamin E nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm và làm dịu da, vitamin C được biết đến với công dụng mờ thâm và tăng cường tái tạo collagen. Khi kết hợp, vitamin E sẽ làm tăng tính bền vững của vitamin C – thành phần vốn rất dễ bị oxy hóa.

Don’t

Một số thành phần dưới đây không nên kết hợp với nhau vì có thể gây kích ứng da hoặc làm suy yếu công dụng của từng loại:

• Retinol và các loại acid như BHA, AHA, Lactic Acid… nên được sử dụng riêng biệt vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Do retinol hoạt động tốt nhất trong môi trường có độ pH 5,5-6 nhưng các loại acid chỉ hoạt động ở độ pH 2-3,5.

• Niacinamide và vitamin C dạng L-ascorbic Acid (LAA) cần hạn chế dùng chung. Các sản phẩm chứa niacinamide được tạo ra ở nồng độ pH trung tính, trong khi vitamin C hoạt động tốt nhất trong môi trường có độ pH thấp. Niacinamide khi gặp độ pH thấp và nhiệt độ cao sẽ chuyển hóa thành niacin – thành phần gây ra đỏ và ngứa nhẹ ở một số làn da.

Đẹp chọn

Dior – Prestige Le Nectar

Sản phẩm này là thành quả 15 năm nghiên cứu của Dior, với thành phần chính là chiết xuất hoa hồng Rose de Granville có khả năng tái tạo, xây dựng lại kết cấu da và định hình đường nét khuôn mặt.

Clé de Peau Beauté – The Serum

Tinh chất kích hoạt nguồn sức mạnh sâu bên trong da nhờ các thành phần thiên nhiên ưu tú như tơ vàng bạch kim, ngọc trai Nhật Bản, Theanine, lá tía tô và cây bạch chỉ.

Bobbi Brown – Skin Wrinkle Treatment No.25 Smoothing, Plumping & Repair

Hàm lượng lớn collagen và lipid tự nhiên trong tinh chất này sẽ lấp đầy các rãnh nhăn và vết chân chim. Bên cạnh đó, dầu olive, jojoba, hoa trà, hạnh nhân, chiết xuất hoa anh thảo sẽ bù đắp độ ẩm cho bề mặt da thiếu sức sống.

Bài: Thanh Tuyền

30/03/2020, 08:00

YSL Beauté Pure Shots Night Reboot Serum: Tinh chất phục hồi da cấp tốc cho những nàng sống nhanh

Làm Đẹp

Sau mười năm nghiên cứu, YSL Beauté ra mắt dòng sản phẩm Pure Shots giúp nạp năng lượng, tăng cường khả năng tự bảo vệ và phục hồi toàn diện các vấn đề về da cho phụ nữ thành thị.

Tiến sĩ Frederic Flament, người đứng đầu toàn cầu về nghiên cứu khoa học ứng dụng tại L’Oréal chia sẻ: “Người thành thị có lối sống nhanh, dễ bị mất cân bằng năng lượng và gặp các vấn đề về da như xỉn màu, mệt mỏi và không đều màu”.

Sau 10 năm nghiên cứu, YSL Beauté đã ra mắt dòng sản phẩm Pure Shots mới kết hợp 5 chiết xuất thực vật từ khu vườn YSL Ourika Gardens, trong đó, sản phẩm chủ lực là chai tinh chất Pure Shots Night Reboot Serum được chiết xuất từ tinh chất cây xương rồng tại Morocco và 3.4% glycolic acid. Công dụng của Night Reboot Serum là thúc đẩy quá trình loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, đồng thời nạp năng lượng cho da chỉ sau một đêm. Nó có thể được sử dụng với các sản phẩm chức năng khác cùng dòng để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhiều nhu cầu chăm sóc da cho những người có lối sống bận rộn, ít thời gian, nhiều áp lực.

Dàn khách mời tại sự kiện ra mắt tinh chất YSL Beauté Pure Shots Night Reboot Serum
NTK Lý Quí Khánh và hoa hậu Jolie Nguyễn, hai đại diện thương hiệu của YSL Beauté tại Việt Nam
Fashionista Thảo Nhi Lê
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm
Shark Lê Đăng Khoa
Người mẫu Fung La
Diễn viên Katleen Phan Võ

Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Pure Shots tại Việt Nam có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Shark Lê Đăng Khoa, Hoa hậu Jolie Nguyễn, fashionista Thảo Nhi Lê… Các khách mời đều rất tâm đắc với hiệu quả chăm sóc da nhanh chóng, đúng tinh thần “Live fast, stay young” của sản phẩm. 

Khung cảnh sự kiện được trang trí như một khu vườn xương rồng mô phỏng nguyên bản tại Ma-rốc

Khung cảnh sự kiện được trang trí tương tự như YSL Ourika Gardens, khu vườn thực vật nằm cách thành phố Marrakech, Morocco 30km. Đây là tình yêu và là chốn linh thiêng của ngài Yves Saint Laurent. Giữa mùa hè và mùa đông, giữa ban ngày và ban đêm, khí hậu sa mạc thay đổi đáng kể. Các loài thực vật ở đây buộc phải có sức sống mạnh mẽ để chống lại khí hậu khắc nghiệt, do đó, chúng có thể cung cấp nguồn năng lượng tối ưu cho làn da phụ nữ. Hoa xương rồng – Queen of the Night Cactus, thành phần chủ lực của tinh chất này được lấy từ đây. Đó là loài hoa chỉ nở đúng 6 giờ vào ban đêm trong một năm, mang sức mạnh sửa chữa, phục hồi tế bào đáng kinh ngạc.

Tinh chất có kết cấu tách dầu và nước, thẩm thấu nhẹ nhàng và làm dịu da. Giá bán: 2.950.000VNĐ/30ml.

Những phép màu được xây từ tình yêu

Làm Đẹp

Trở thành đồng nghiệp là quyết định có khả năng sát thương một mối quan hệ không kém gì quyết định kết hôn. Lý do đơn giản là bởi trong công việc, người ta sẽ bộc lộ rõ rệt những khía cạnh gay gắt, cái đầu thực dụng, dẹp bỏ gương mặt ôn nhu họ vẫn mang thường ngày. Vậy nhưng vẫn có những phép màu xảy ra ngay cả trên thương trường phấn son khốc liệt, những phép màu được xây từ bàn tay trắng của các cặp vợ chồng. Tình yêu không phải là yếu tố duy nhất khiến họ kiến tạo nên những đế chế bạc triệu này, nhưng tình yêu chắc chắn là yếu tố khiến câu chuyện thương hiệu trở nên bội phần hấp dẫn.

9 năm là quãng thời gian để Alex Kummerow và Julia Wills gom góp những mẻ xà phòng tự làm trong căn bếp của họ thành thương hiệu làm đẹp hàng đầu tại hệ thống bán lẻ Sephora. Nếu bạn là một con nghiện mỹ phẩm và yêu thích những món đồ nhỏ xinh “Instagrammable” thì có lẽ bạn từng ít nhất một lần lướt qua những chai lọ trong suốt như thạch hoa quả lấp lánh có tên Herbivore. Thương hiệu này có tôn chỉ sử dụng những nguồn nguyên liệu thiên nhiên và tự nhiên nhất (tuyệt vời hơn nữa là họ cam kết không thử nghiệm trên động vật và chỉ dùng vật liệu tái chế để sản xuất bao bì). Những cái tên được chọn cho sản phẩm đều rất đáng yêu: Pink Cloud, Moon Fruit, Blue Tansy…

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2011 khi Alex mua tặng vợ mình một bộ dụng cụ tự nấu xà phòng giúp Julia giải khuây trong chuỗi ngày hậu nghỉ việc. Với niềm yêu thích vốn có dành cho thảo dược và Đông y, Julia đã dành nhiều tuần sau đó trong nhà bếp để sáng tạo nên sản phẩm sơ khai của Herbivore – những bánh xà phòng handmade có tác dụng trị liệu làn da. Không ai khác, chính Alex là khách hàng đầu tiên của vợ: việc sử dụng những bánh xà phòng này đã khiến căn bệnh vẩy nến kinh niên của anh thuyên giảm. Ngay lập tức, Alex quyết định thôi việc tại Amazon để toàn tâm toàn ý hỗ trợ vợ trong công cuộc kinh doanh.

Alex và Julia, cặp vợ chồng làm nên thương hiệu Herbivore

Đôi vợ chồng đã thiết lập một cửa hàng online nho nhỏ trên mạng lưới Etsy. Chỉ sau một năm, Herbivore đã nhận được lời mời bán hàng tại 2 chuỗi cửa hàng lifestyle nổi tiếng Anthropology và Urban Outfitters. Việc nhận được những lời mời này đã giúp Alex và Julia có được khoản tiền thuê những nhân viên đầu tiên. Đến 2015, trong một lần tổ chức bán hàng tại hội chợ, cặp vợ chồng nhận được cuộc điện thoại định mệnh từ người đại diện của Sephora. Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu thế giới ngỏ ý muốn đưa Herbivore trở thành một trong những thương hiệu góp mặt trong mạng lưới khổng lồ của họ. Thời điểm đó, cửa hàng online của Alex và Julia trên Etsy đã cán mốc 13.500 đơn hàng với hơn 4.000 nhận xét tích cực. Đó quả là một con số đáng nể với một doanh nghiệp nhỏ được gây dựng bởi công sức hai vợ chồng. Phần còn lại của câu chuyện đã trở thành lịch sử khi Herbivore liên tục được xếp hạng best-seller trên trang web Sephora, đồng thời luôn nằm trong danh sách những sản phẩm được yêu thích nhất của thế hệ millennium.

Tất thảy những điều này có lẽ đã không xảy ra nếu như ngày đó Alex vẫn tiếp tục công việc của một người biên tập video tại Amazon. Nhưng may thay, điều anh lựa chọn lại là người vợ của mình. Alex tin rằng: “Được làm cùng vợ và giúp cô ấy theo đuổi đam mê là một niềm hạnh phúc”.

Việc cùng nhau gây dựng một thương hiệu có thể là phép thử cho những mối tình đang đơm hoa kết trái. Trong thế giới làm đẹp, không khó để nêu tên những nữ cường nhân một tay gây dựng nên đế chế tỉ đô như Estée Lauder, Kat Von D, Huda Kattan, Jo Malone… Nhưng lại ít có người phụ nữ nào vừa đủ tình yêu, vừa đủ sự dung hòa để nắm tay một nửa của mình trên con đường kinh doanh khốc liệt.

Cặp vợ chồng Christophe Cervasel và Sylvie Ganter, hai nhà sáng lập thương hiệu nước hoa Atelier Cologne

Herbivore không phải là trường hợp duy nhất. Nếu yêu thích nước hoa, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua Atelier Cologne – ngôi nhà của những mùi hương cologne với nốt hương nền hoa trái tinh khiết. Chỉ tập trung vào Cologne mà không bán những sản phẩm Parfums, Eau de Toilette, đó là một bước đi có phần táo bạo của hai nhà sáng lập đồng thời cũng là một cặp vợ chồng – Christophe Cervasel và Sylvie Ganter. Những mùi hương họ tạo ra ngọt ngào và thanh mát như những ly cocktail miền nhiệt đới có cam chín, hoa dành dành hay nhài trắng xòe nở sớm mai.

Hay như Care – một thương hiệu chuyên về chăm sóc da của cặp vợ chồng “cựu binh” Ricardo Quintero và Pilar Quinter, những người từng chinh chiến khắp các tập đoàn sừng sỏ như Estée Lauder và P&G. Triết lý của Care xoay quanh những sản phẩm đa chức năng giúp giải quyết nhiều vấn đề của làn da cùng lúc. Và Ouidad – một thương hiệu chuyên về những sản phẩm chăm sóc tóc xoăn cùng tôn chỉ: luôn dưỡng ẩm cho tóc và luôn hạnh phúc. Ouidad được phát triển từ một salon nhỏ tại Manhattan. Bà chủ – người cũng mang tên Ouidad – cùng chồng của mình là Peter Wise đã đưa thương hiệu này trở thành một cái tên yêu thích cho hàng triệu người phụ nữ sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên tại Mỹ và trên khắp thế giới. Ouidad là một trong số những thương hiệu độc lập từng cộng tác cùng Sunsilk trong các dự án phát triển sản phẩm đặc thù.

Thương hiệu Ouidad bắt đầu từ một salon nhỏ của cặp vợ chồng Ouidad và Peter Wise ở Manhattan
Thương hiệu mỹ phẩm Care là “đứa con” của cặp vợ chồng Ricardo Quintero và Pilar Quinter

Ta có thể mù quáng khi yêu, nhưng trong kinh doanh, không có chỗ cho những đôi mắt nhắm. Tình yêu lúc này trở thành một chất trung dẫn có sức khuếch đại những phẩm chất cốt yếu của người thành công như dũng cảm, chăm chỉ, kiên trì… Những ví dụ kể trên chính là phần trả lời thuyết phục cho câu hỏi: hai trái tim yêu đương liệu có đủ tỉnh táo để cùng nhau làm nên điều phi thường?

Những màn “phù phép” của chuyên gia trang điểm Tee Le cho dàn cô dâu đình đám V-biz

Làm Đẹp

Nếu NTK Chung Thanh Phong nổi tiếng với những chiếc váy cưới xa hoa, lộng lẫy như “đo ni đóng giày” cho loạt cô dâu showbiz thì người anh em, đồng nghiệp chí cốt của anh là chuyên gia trang điểm Tee Le cũng đứng sau những gương mặt đẹp long lanh của các cô dâu đình đám của V-biz.

Tee Le là một trong những chuyên gia trang điểm kiêm nhiếp ảnh gia đa tài hàng đầu làng giải trí Việt. Anh không chỉ nhanh nhạy trong việc nắm bắt những xu hướng làm đẹp thịnh hành, đặc biệt là lối trang điểm cô dâu, mà còn có gu thẩm mỹ cao cùng khả năng cảm nhận tinh tế về vẻ đẹp của từng mỹ nhân anh tiếp xúc. Nhờ đó mà với mỗi cô dâu, anh đều mang đến lối trang điểm khác nhau, phù hợp với khí chất, thần thái và nét đẹp riêng từng người.

Những cô dâu đình đám trong V-biz như Hari Won …
… Bảo Thy,…
… hay Đông Nhi đều thêm phần rạng ngời nhờ đôi bàn tay khéo léo cũng như đôi mắt tinh tường của chuyên gia trang điểm Tee Le.

Tee Le chia sẻ: “Mỗi lần trang điểm cho cô dâu, tôi đều cố gắng chọn ra tông makeup vừa nhẹ nhàng, vừa ấn tượng, nhưng vẫn nổi bật, phù hợp từng người, và hài hoà khi diện chung với những chiếc váy cưới của NTK Chung Thanh Phong. Bên cạnh đó, tôi muốn mang đến cho cô dâu lớp nền trong trẻo, tự nhiên nhất có thể và chú ý chọn đúng màu son để gương mặt toát lên nét dịu dàng, gợi cảm nhưng vẫn không làm cô dâu trông già dặn hơn ngày thường”.

Cô dâu Đàm Thu Trang
Cô dâu Quỳnh Anh

Nhìn lại những đám cưới có bàn tay makeup của Tee Le, hẳn nhiều người sẽ đồng ý rằng những phong cách trang điểm mà chuyên gia trang điểm này dành cho các cô dâu khó mà chê vào đâu được. Tee Le là một trong những “đôi bàn tay” đáng tin và được nhiều cô dâu V-biz chọn mặt gửi vàng như Đông Nhi, Nhã Phương, Hari Won, Tú Vi, Trang Trần… “Công thức” làm đẹp anh thường áp dụng là khai thác những tông makeup/màu son cam đào, hồng đào, những gam màu ngả đất thời thượng, đảm bảo bắt kịp xu hướng làm đẹp lẫn “ăn rơ” với ý tưởng chụp hình và phong cách từng cô dâu.

Chuyên gia trang điểm kiêm nhiếp ảnh gia Tee Le

Ngoài ra, sự đa tài và tinh tế của Tee Le còn thể hiện ở việc anh đồng thời cũng là photographer, tác giả của những bức ảnh đẹp từng centimet. Không ngoa khi nói Tee Le là một “phù thuỷ” bậc thầy với khả năng biến hoá đa dạng, sở hữu đôi bàn tay khéo léo, đôi mắt tinh tường cùng gu chụp hình đầy sáng tạo, nghệ thuật. Hơn ai hết, anh luôn biết nắm bắt những góc chụp đẹp nhất, thể hiện thần thái của người đứng trước máy ảnh. Và đó cũng là lý do, không chỉ có các cô dâu được hoạ mặt và chụp tại studio của anh đều khiến khán giả dành lời khen “có cánh” mà đến những mỹ nhân như Ngọc Trinh, Minh Tú cũng có diện mạo sắc sảo, khác lạ, thật sự lột xác khi được Tee Le tô điểm và chăm chút.

Minh Tú với thần thái ngút ngàn trước ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le. 

Có thể nói, Tee Le và NTK Chung Thanh Phong là “cặp bài trùng” khi kết hợp với nhau là làm nên những bức ảnh cưới, bộ ảnh thời trang đẹp nức nở. Với đội ngũ ê-kíp chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, họ không chỉ đầu tư làm nên hình ảnh chuẩn chỉnh cho riêng người nổi tiếng mà còn cho cả những cặp đôi khác mong muốn có sự kiện trọng đại hoàn hảo trong đời.

7 phương pháp dưỡng da được “chỉ mặt” sẽ lên ngôi trong năm 2020

Làm Đẹp

Từ công nghệ vi sinh trong trẻ hóa làn da cho đến việc dưỡng da với trí tuệ nhân tạo đều được cho là sẽ trở thành những xu hướng làm đẹp chủ chốt của năm 2020.

Thế giới làm đẹp của thập niên này như một bàn tiệc đa dạng gồm vô vàn sự lựa chọn với những công thức cải tiến và chu trình mới mẻ dành cho phái đẹp.

Công nghệ vi sinh Microbiome

Các sản phẩm chăm sóc da Microbiome đang dần trở thành một xu hướng. Những thành phần như prebiotics (xơ hòa tan), probiotics (men vi sinh) và postbiotics có trong sản phẩm Microbiome sẽ nuôi dưỡng các lợi khuẩn và ức chế các chủng vi khuẩn có hại cho hệ sinh thái vi sinh của da. Bên cạnh đó, chúng cung cấp nguồn năng lượng giúp cải thiện khả năng bảo vệ và phục hồi của làn da, hướng tới mục tiêu lưu giữ vẻ tươi trẻ của mọi phụ nữ.

Phương pháp dưỡng da tối giản “Skinimalist”

Đơn giản không có nghĩa là không hiệu quả. Không còn ưa chuộng chu trình dưỡng da 7 bước hay 10 bước cầu kỳ của phụ nữ xứ Hàn, nay các tín đồ làm đẹp đang dần có xu hướng tối giản hóa các bước dưỡng da mỗi ngày. “Skinimalist” mang cùng một mục đích với phương pháp “skin fasting”, giúp lấy lại độ cân bằng vốn có, thúc đẩy cơ chế tự phục hồi của làn da và cho da cơ hội để khởi động lại. Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn không cần phải kiêng sử dụng mỹ phẩm hoàn toàn mà chỉ cần dần dần cắt giảm bớt các bước dưỡng da không cần thiết và tập trung vào các bước thiết yếu nhất như làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

Kem chống nắng đa chức năng

Thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày đã trở thành chiếc chìa khóa vàng trong chu trình dưỡng da của những quý cô hiện đại. Họ ngày càng đặt nhiều kỳ vọng hơn ở các sản phẩm chống nắng, không đơn thuần là câu hỏi liệu chỉ số SPF đã đủ cao hay chưa, mà phụ nữ còn cần một bảng thành phần sạch, không chứa hóa chất gây hại, có khả năng chống bụi mịn và ánh sáng xanh. Đồng thời, các loại kem chống nắng có công thức siêu vượt trội cho phép hỗ trợ da tổng hợp vitamin D  và tránh các loại tia gây hại đang dần trở thành ưu tiên của nhiều phụ nữ.

Hoạt chất “thần thánh” Niacinamide

Niaciamide hay còn được gọi Vitamin B3 đã quá quen thuộc với những cô nàng đam mê dưỡng da. Không quá ngạc nhiên khi hoạt chất này được hội chị em săn đón hơn bao giờ hết bởi tính đa chức năng và khả năng nâng cấp da siêu đỉnh. Từ những cô gái đang đau đầu vì mụn cho đến phụ nữ ngoài 30 lo lắng vì nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, kể cả những nàng có làn da xỉn màu đều sẽ được cứu rỗi nhờ Niacinamide.

Sự bùng nổ của công nghệ 

2019 đích thị là năm bùng nổ của công nghệ trong mọi lĩnh vực, kể cả dưỡng da. Trong năm 2020 này, hàng loạt các phương pháp chăm sóc da thông qua ứng dụng công nghệ sẽ được trình làng bởi các tập đoàn mỹ phẩm lớn như L’Oréal, P&G và Shiseido. Nhờ vào sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo AI và chế độ cảm biến, các ứng dụng làm đẹp sẽ có khả năng phân tích và phát hiện điều kiện da của mỗi người, đồng thời theo dõi độ pH và hydrat hóa của da. Từ những dữ liệu này, quy trình chăm sóc da sẽ được cá nhân hóa để đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của người dùng theo thời gian.

“Slow beauty” và “Blue beauty”

Khái niệm “Slow beauty” – dưỡng da bằng cách thiết lập phong cách sống lành mạnh nhằm mang lại sự cân bằng từ sâu trong nội tại, chú trọng vào các thành phần bền vững và thân thiện với môi trường sẽ trở thành từ khóa được phái đẹp săn đón trong năm 2020. Bên cạnh đó, trước sự ra đời của các sản phẩm với phương châm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn nước và môi trường đại dương, một khái niệm mới mẻ hơn mang tên “Blue beauty” cũng đang dần xuất hiện. Một thập kỷ mới với vai trò quan trọng của ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nỗ lực bảo vệ hành tinh đã bắt đầu.

Làm đẹp cùng thế hệ Z

Không bao giờ là quá sớm để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe làn da, đó chính là phương châm mà thế hệ Gen-Z luôn hướng tới. Những người trẻ hiện nay ngày càng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của làn da và đã bắt đầu thiết lập các thói quen dưỡng da nghiêm túc từ rất sớm. Điều này tạo nên một sức ép khổng lồ cho các thương hiệu làm đẹp trên toàn thế giới. Các tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng như L’Oréal, Shiseido, Estée Lauder liên tục cải tổ các chiến lược tiếp thị và ra mắt sản phẩm để thu hút người tiêu dùng thế hệ Z. Bên cạnh đó, một số thương hiệu làm đẹp mới tập trung vào Gen-Z cũng lần lượt ra đời, như Florence by Mills của cô nàng diễn viên 10x Millie Bobby Brown.

Xem “Itaewon class”, học ngay kiểu tóc làm nên vẻ đẹp của hai bóng hồng bên cạnh Park Seo Joon

Làm Đẹp

Công thức nào làm nên những kiểu tóc của hai cô nàng tài năng không thiếu, nhan sắc có thừa trong bộ phim đang gây sốt xứ Hàn “Itaewon class”?

Oh Soo Ah: dù tóc ngắn hay tóc dài gợn sóng, tình đầu cũng không thể quên

Không có gì quá ngạc nhiên khi nam chính Park Sae Royi (Park Seo Joon thủ vai) tương tư mối tình đầu của mình suốt 10 năm trời. Vẻ đẹp của cô nàng Oh Soo Ah (Kwon Nara thủ vai) không chỉ được cộng đồng mạng xứ Hàn bàn luận sôi nổi mà còn được ca tụng rằng sẽ soán ngôi tất cả những “tình đầu quốc dân” trước đây.

Kiểu tóc bob với sắc nâu tự nhiên chính là công thức quen thuộc để tạo nên hình ảnh nữ hoàng thanh xuân đích thực. Phần đuôi tóc được uốn cúp nhẹ nhàng tạo đường nét thon gọn cho gương mặt. Kiểu tóc này vừa giúp Oh Soo Ah tạo cảm giác gần gũi ấm áp, vừa toát lên sự thông minh sắc sảo của cô bạn cùng bàn khiến nam chính nhớ mãi không quên. Với mái tóc ngắn đậm chất thanh xuân này, nữ diễn viên Kwon Nara đã cực kỳ thành công khi hóa thân vào nhân vật nữ sinh cấp 3 khiến khán giả tự hỏi liệu cô nàng này có thật sự đã 29 tuổi ngoài đời.

10 năm sau, tình đầu của Park Sae Royi trở lại càng mặn mà và xinh đẹp hơn với mái tóc dài uốn xoăn gợn sóng đầy nữ tính. Mái tóc dài ngang lưng tưởng chừng sẽ khiến Oh Soo Ah trở nên già dặn và bình thường như số đông, nhưng không, cô vẫn tỏa ra khí chất thanh cao, mạnh mẽ của một người phụ nữ trưởng thành đầy tham vọng.

Jo Yi Seo: nữ sinh thiên tài với kiểu tóc ombre cực ngầu

Khác với vẻ đẹp có thể thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên của Oh Soo Ah, Jo Yi Seo (Kim Da Mi thủ vai) là người mà khi bạn càng ngắm thì sẽ càng nhận ra vẻ xinh đẹp rất đặc biệt.

Chẳng chịu để cho Oh Soo Ah lấn át sân khấu của mình, mỗi lần nữ chính Jo Yi Seo xuất hiện đều khuấy đảo cộng đồng mọt phim với những phân cảnh siêu ngầu cùng vẻ ngoài mang phong cách độc đáo của một nữ sinh trung học thiên tài. Mái tóc ngắn được nhuộm ombre với hai tông màu ấn tượng tạo nét phóng khoáng, cá tính đặc trưng cho cô nàng. Đôi khi Jo Yi Seo còn gây ấn tượng cho ngoại hình của mình bằng cách uốn xoăn nhẹ mái tóc hoặc búi nửa đầu. Mái tóc ngắn nhuộm ombre này đã làm nên thương hiệu độc nhất của nàng nữ chính thế hệ mới trên màn ảnh Hàn đầu năm nay.