Scarlett Johansson có phải là “tội đồ da trắng” của Hollywood?

Hậu Trường

Khi cuộc chiến về việc lựa chọn diễn viên cho các bộ phim có yếu tố đồng tính nổ ra, nữ diễn viên da trắng Scarlett Johansson một lần nữa bước chân vào cuộc chiến.

Scarlett Johansson là tên tuổi không còn xa lạ với những lùm xùm chọn vai gây phản ứng dữ dội. Năm 2016, người đẹp 34 tuổi trở thành trung tâm của tranh cãi khi được chọn đóng chính phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Ghost in the Shell“. Người hâm mộ coi đây là hành động “tẩy trắng” thái quá khi chọn một nữ diễn viên da trắng hóa vai thành nhân vật Motoko Kusanagi.

scarlett johasson
Nữ diễn viên 34 tuổi trong tạo hình nhân vật Motoko Kusanagi. Cô bị khán giả phản đối vì là đại diện cho vấn nạn tẩy trắng nhân vật của Hollywood.

Nữ diễn viên tiếp tục bị dư luận chỉ trích vào năm 2018 sau khi dự định đóng vai Dante Tex Gill trong phim tiểu sử “Rub & Tug”. Nhân vật của cô là một tội phạm sinh ra là phụ nữ, điều hành một đường dây massage và mại dâm tại Pittsburgh (Mỹ) vào thập niên 1970-1980 nhưng luôn nhận mình là đàn ông.

Không ít người thuộc cộng đồng LGBT cho rằng vai Dante Tex Gill nên được giao cho một diễn viên chuyển giới. Thông qua người đại diện, người đẹp đến từ Mỹ đáp trả một cách thách thức nhưng cuối cùng, minh tinh tuyên bố rời khỏi dự án “Rub & Tug”. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí As If, Scarlett Johansson cho rằng tính đúng đắn chính trị (political correctness) tạo sự đối chọi với nghệ thuật. 

Scarlett Johansson
Phát ngôn của Scarlett Johansson bị lên án vì thiếu hiểu biết về xã hội và chính trị khi so sánh những vấn đề của cộng đồng LGBTQ với “động vật, cái cây”.

Bạn biết đấy, với tư cách là một diễn viên, tôi nên được phép hóa vai thành bất cứ người, cái cây hay con vật nào bởi đó là công việc của tôi“, nữ diễn viên chia sẻ, “Dường như, có một xu hướng mới đang hình thành trong ngành công nghiệp giải trí nhằm đáp ứng một số vấn đề mang tính xã hội. Đôi khi, nó làm tôi không thoải mái vì gây ảnh hưởng đến nghệ thuật. Với tôi, nghệ thuật là không hạn chế“. Theo nữ diễn viên, xã hội sẽ trở nên kết nối hơn khi mỗi cá nhân có cảm xúc của riêng mình thay vì bắt ai đó có chung cảm nhận với bản thân.

Sau đó, Charlotte Clymer, một phụ nữ chuyển giới làm thư ký báo chí tại Chiến dịch Nhân quyền lên tiếng chì chiết Scarlett Johansson vì “không quan tâm đến những trải nghiệm của người chuyển giới“. Cô này tuyên bố sẽ không xem bất cứ bộ phim nào có mặt Scarlett Johansson vì đã coi thường những bất công mà cộng đồng người chuyển giới phải đối mặt.

Johansson sau đó đáp trả trên tờ The Washington Post rằng những bình luận của mình đã “bị chỉnh sửa” và “bị đưa ra khỏi bối cảnh” câu chuyện.

Scarlett Johansson
Là một trong những mỹ nhân có sự nghiệp thành công nhất Hollywood, nhưng Scarlett Johansson luôn bị dính vào lùm xùm chọn vai diễn.

Theo ngôi sao “Avengers“, câu trả lời của cô nằm trong bối cảnh cuộc trò chuyện với nghệ sĩ đương đại David Salle về cuộc đối chọi giữa tính đúng đắn chính trị và nghệ thuật: “Theo quan điểm cá nhân của tôi, trong một thế giới lý tưởng, diễn viên nào cũng được hóa vai thành bất cứ ai và nghệ thuật – ở mọi hình thức – đều được tách biệt khỏi chính trị“. Scarlett Johansson bổ sung rằng ngành công nghiệp điện ảnh trên thực tế tồn tại sự chênh lệch lớn, họ thường thiên vị các diễn viên da trắng và không phải ai cũng được trao đặc quyền giống cô.

Trong những năm qua, không ít diễn viên đã từ bỏ các dự án phim lớn để tránh tranh cãi. Nam diễn viên người Anh Ed Skrein từng rời khỏi vai Ben Daimio trong tác phẩm “Hellboy” ra mắt năm 2017, vì nhân vật này là người Mỹ gốc Á theo truyện tranh gốc. Vai diễn cuối cùng thuộc về diễn viên người Mỹ gốc Hàn Daniel Dae Kim. Gene Park gọi đây là “kết thúc tốt đẹp hiếm có của vấn nạn tẩy trắng ở Hollywood”.

Quay trở lại với Johansson, nữ diễn viên bị chỉ trích dữ dội vì so sánh cộng đồng người LGBTQ với động vật và cây cối. “Đúng vậy, Scarlett Johansson có thể đóng vai một cái cây. Bởi vì những cái cây có vẻ không muốn vật lộn để đóng phim cho lắm. Thế nhưng, có rất nhiều diễn viên thuộc cộng đồng LGBTQ và cả những người không là diễn viên khao khát mang những nhân vật đồng tính/chuyển giới lên màn ảnh”, Stephanie Mickus, biên kịch của “Hope Springs Eternal” đăng tải tweet.

Bài: Phương Thảo

25/07/2019, 18:00

Các đối thủ của “Avengers: Endgame” chuẩn bị xuất trận

Hậu Trường

Đạt doanh thu 2,2 tỷ USD sau 11 ngày ra mắt, siêu phẩm “Avengers: Endgame” đến từ Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) được kỳ vọng sẽ soán ngôi vương của “Avatar“, bộ phim do đạo diễn James Cameron cầm trịch đã độc chiếm ngôi vị đứng đầu suốt một thập kỷ qua với tổng doanh thu 2,8 tỷ USD. Thế nhưng, hồi kết của giai đoạn đầu MCU đang cho thấy mức giảm lượng vé bán ra cao hơn hẳn so với “Avengers: Infinity War” hồi năm ngoái, khiến khán giả lo ngại về khả năng giữ sức nóng tại rạp của bom tấn này.

Doanh thu của “Avengers: Endgame” liệu có đầu voi đuôi chuột?

Đến nay, sau hơn hai tuần chính thức công chiếu, doanh thu của “Avengers: Endgame” luôn khiến khán giả choáng ngợp: 2,5 tỷ USD toàn cầu, trong đó có 723 triệu USD từ phòng vé nội địa và 1,76 tỷ USD tại các rạp quốc tế. Tuy vẫn giữ ngôi vương phòng vé ở quê nhà Bắc Mỹ nhưng tỷ lệ sụt giảm doanh thu của “Avengers: Endgame” lại khá cao: 60,6% so với tuần đầu (trong khi tốc độ bán vé của “Avengers: Infinity War” chỉ giảm 56,4% ở tuần thứ hai).

doanh thu avengers endgame
Siêu phẩm đến từ MCU mất 11 ngày để đạt doanh thu 2,2 tỷ USD nhưng tốc độ bán vé chậm lại ở tuần công chiếu thứ 3.

Tại các phòng vé Bắc Mỹ, doanh thu ngày của “Avengers: Endgame” cũng giảm rõ rệt ngay cả ở những ngày cuối tuần. Trong khi tác phẩm của hai anh em đạo diễn Russo thu được lần lượt 158 triệu USD và 109 triệu USD vào ngày đầu tiên và ngày thứ hai ra mắt, thì đến tuần công chiếu thứ 3, doanh thu ngày chỉ dừng lại 27 triệu USD vào thứ Bảy và 19 triệu USD ngày Chủ nhật.

Một trong những lý do chủ yếu dẫn đến tình trạng giảm lượng vé bán ra của “Avengers: Endgame” là thời lượng trình chiếu quá dài: hơn 3 tiếng. Khán giả thường chỉ đủ thời gian đến rạp ngày cuối tuần, thay vì tranh thủ xem phim vào thời gian nghỉ trưa, tan làm như thường lệ. Vào thứ Tư và thứ Năm của tuần công chiếu thứ 3, doanh thu nội địa của siêu phẩm nhà Marvel chỉ lần lượt dừng lại ở con số 8 triệu USD và 7,5 triệu USD.

Ngoài ra, với tính chất bất ngờ, hé lộ tương lai của những siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất MCU, “Avengers: Endgame” chỉ thu hút người hâm mộ ở những ngày đầu tiên. Khi lượng vé bán ra đã dồn hết vào khoảng thời gian đầu, các tuần sau đó hầu hết là fan hâm mộ xem lại và một số ít khán giả mới.

Những dự án nào sẽ đe dọa ngôi vương của “Avengers: Endgame”?

Phiên bản live-action “Pokémon: Detective Pikachu” chuyển thể từ trò chơi điện tử của thương hiệu Pokémon đình đám đang tích cực bám sát “Avengers: Endgame” với doanh thu 3 ngày cuối tuần 58 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, một thành tích khá cao đối với phim điện ảnh lấy cảm hứng từ video game. Đáng chú ý, tác phẩm về thám tử nhí lắm lời dễ dàng soán ngôi “Avengers: Endgame” ở các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Anh, Italy, Thái Lan, Hà Lan, Indonesia và Tây Ban Nha.

Doan thu avengers: endgame
“Pokémon: Detective Pikachu” mang đến thế giới trong mơ, nơi con người chung sống hòa thuận với Pokémon.

Thời gian tới, những đối thủ lớn ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ bán vé của “Avengers: Endgame” là “John Wick: Chapter 3 – Parabellum“, “Aladdin” và “Godzilla: King of the Monsters“. Tuy bị gắn mác R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) nhưng thương hiệu “John Wick” sở hữu cộng đồng người hâm mộ trung thành khá lớn, đồng thời phần 3 của chuỗi phim cũng hứa hẹn đổi mới không ít so với 2 phần phim trước, chưa kể phim còn đang nhận được số điểm khá cao (98%) trên trang tổng hợp bình luận Rottentomatoes.

Ảnh hưởng của “Aladdin” và “Godzilla: King of the Monsters” đến “Avengers: Endgame” đến nay vẫn là dấu hỏi lớn. Tuy đáng trông đợi, nhưng “Aladdin” cũng là một sản phẩm đến từ Disney còn tác phẩm thứ 13 của thương hiệu “Godzilla” có thời gian công chiếu cách khá xa, khó gây ảnh hưởng nhiều đến siêu phẩm siêu anh hùng nhà Marvel như “Deadpool 2” cạnh tranh “Avengers: Infinity War” hồi năm ngoái.

doanh thu avengers: endgame
Ngay cả khi “Aladdin” và “Godzilla” ra rạp, “Avengers: Endgame” vẫn là phim siêu anh hùng duy nhất.

Không cần phải nói thêm về sức tàn phá mãnh liệt của “Avengers: Endgame” vào những ngày đầu ra rạp với các kỷ lục khó vượt qua. Điều duy nhất khiến người hâm mộ MCU quan tâm lúc này là con số doanh thu cuối cùng của siêu phẩm nhà Marvel – thứ đang bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm tốc độ bán vé và những bom tấn đáng trông đợi tiếp theo đang nối đuôi nhau ra rạp.

Thế nhưng, công chúng vẫn có cơ sở để tin rằng “Avengers: Endgame” sẽ vượt mặt “Avatar” – ông hoàng phòng vé mọi thời. Bởi hồi kết của giai đoạn đầu MCU chắc chắn sẽ có doanh thu ổn định trong khoảng thời gian dài, được lợi từ hiệu ứng “Spider-Man: Far from Home” sắp ra rạp và được ủng hộ bởi cộng đồng người hâm mộ muốn xem phim lần cuối.

Black Widow có thực sự bị Marvel đối xử bất công?

Hậu Trường

Dù nhận được nhiều đánh giá tích cực, những nhà làm phim “Avengers: Endgame” vẫn không tránh khỏi những chỉ trích vì bị cho rằng đã đối xử bất công với nhân vật Natasha Romanoff. 

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Natasha Romanoff là thành viên nữ duy nhất của biệt đội Avengers thời kỳ đầu.

Là một trong 6 thành viên nòng cốt thuộc đội Avengers ban đầu gồm: Người sắt – Iron man, Captain America, Thần Sấm Thor, Hulk, Hawkeye, Black Widow (bí danh của của cựu mật vụ Natasha Romanoff do Scarlett Johansson thủ vai) đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Cho tới “Avengers: Endgame“, cô đã xuất hiện trong 7 bộ phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). 

Thay vì có nguồn gốc ngoài vũ trụ hay sở hữu sức mạnh siêu nhiên như các thành viên thuộc Avengers, Natasha lại chỉ là một phụ nữ bình thường nhưng được huấn luyện vô cùng khắc nghiệt bởi tổ chức sát thủ tai tiếng Red Room. Cô thành thạo nhiều kỹ năng cận chiến, võ thuật như aikido, judo, karate, đấu vật và boxing; am hiểu mọi loại vũ khí, hay thậm chí lái cả tàu vũ trụ. Những kỹ năng vượt trội vượt cả giới hạn con người đó đã biến cô trở thành một sát thủ chuyên nghiệp, một bông hồng có gai dù phải đánh đổi bằng tuổi thanh xuân, thiên chức làm mẹ và cả một cuộc đời cô độc.

Trong “Avengers: Endgame“, để hiện thực hóa kế hoạch đảo ngược cú “búng tay” của Thanos, biệt đội Avenger phải vượt dòng thời gian bằng đường hầm Lượng tử, quay về quá khứ tìm 6 viên đá Vô Cực và cứu một nửa sinh mạng trong vũ trụ. Khi Black Widow và Hawkeye tới hành tinh Vormir tìm viên đá linh hồn, họ buộc đưa ra lựa chọn đánh đổi điều mình yêu thương vì chỉ có “linh hồn mới hoán đổi lấy linh hồn”. Đó cũng là lý do Natasha quyết định ngăn cản Clint để nhảy xuống vực thẳm với hi vọng anh có thể gặp lại gia đình một lần nữa sau khi nhiệm vụ kết thúc. Và đúng như dự đoán, sự hy sinh của cô góp phần giúp Avengers thành công đưa hàng nghìn tỷ sinh mạng đã biến mất quay về với cuộc sống.

Natasha chọn cách hi sinh để đổi lấy viên đá linh hồn, góp phần cứu sống 1 nửa sinh mạng trong vũ trụ.

Tuy nhiên, bên cạnh cảm xúc xót thương sau sự ra đi của nữ anh hùng xinh đẹp, không ít khán giả tỏ ra phẫn nộ vì cho rằng cô đã bị đối xử bất công so với các nhân vật còn lại. Cùng là hy sinh, nhưng cái chết sau khi đeo găng búng tay để xoá xổ đoàn quân Thanos của nhân vật Iron man do Robert Downey Jr. thủ vai lại được coi trọng hơn. Anh được nhắc đến nhiều hơn và thậm chí được tổ chức một đám tang với sự có mặt đầy đủ của tất cả các siêu anh hùng; còn Natasha không một ai nhắc tên, chỉ có thể nằm cô đơn, lạnh lẽo chết trên vũng máu nơi hành tinh xa lạ. Theo họ, cô đã bị phân biệt đối xử chỉ vì là một nữ siêu anh hùng, cái chết của cô chỉ là một bước đệm nho nhỏ và Black Widow cũng xứng đáng có một lễ tang đàng hoàng như nhân vật của bạn diễn.

Vậy Natasha có thực bị đối xử bất công?

Quay ngược lại thời gian của một thập kỷ trước, nhân vật Black Widow lần đầu tiên xuất hiện trong “Iron Man 2” (2008), với vai trò là một điệp vụ cho tổ chức SHIELD do Nick Fury lãnh đạo. Trải qua từng phần phim, từng cuộc chiến, cô đã chứng tỏ mình không chỉ là một bóng hồng xuất hiện bên cạnh các siêu anh hùng, mà dần trở thành một đồng đội hoàn hảo, là chất kết dính giữa những cái tôi kiêu ngạo và hùng mạnh nhất hệ mặt trời. Sự tha thiết và chân thành của cô đã lay động và cảm hóa những trái tim sắt đá, cứng cỏi nhất.

Natasha là chất kết dính các thành viên Avengers lại với nhau.

Đó là khi Natasha sẵn sàng chạy trốn cùng Steve tìm ra bí mật động trời của Hydra, là người duy nhất có thể kiềm chế gã khổng lồ xanh Hulk và cũng là người cuối cùng ở lại bên Tony khi Avengers chia đôi ngả. Đối diện với việc Avengers bại trận trước Thanos, Natasha vẫn tuyệt vọng chờ đợi một tia sáng cuối đường hầm suốt năm năm trời. Với cô, “trước đó tôi không là gì, không có gì cả; nhưng sau đó tôi có gia đình này, công việc này, đó là tất cả những gì tôi có.” Sự quyết liệt đến mức hy sinh cả tính mạng để cứu những người cô thương yêu ấy, làm sao có thể bị làm ngơ và coi nhẹ?

Trong phân cảnh quay lại từ quá khứ, đội Avengera đã chết lặng đi khi nhận ra Natasha không thể quay về. Lần đầu tiên Thor nổi điên lên sau 5 năm chìm trong bia rượu trốn tránh thực tại, vì Nat. Lần đầu tiên Bruce mất kiểm soát sau khi hợp nhất với Hulk, cũng vì cô. Đối với Clint Barton, Natasha không chỉ là người đồng đội cùng vào sinh ra tử, mà còn người thân, là dì Nat của con anh. Cô coi họ là gia đình, thì họ cũng coi sự ra đi của cô là nỗi mất mát không gì sánh nổi. Có lẽ đó là lý do khiến Steve nghiến răng đứng dậy một mình chiến đấu trước binh đoàn Thanos, hay khiến Tony thêm quyết tâm thực hiện cú búng tay định mệnh chấm dứt cuộc chiến tàn nhẫn và thậm chí cả tính mạng mình. Bởi họ không để sự hy sinh của Natasha trở nên vô ích.

Đáp lại câu hỏi tại sao Black Widow không có một tang lễ đàng hoàng, anh em đạo diễn Russo đã chia sẻ: “Bạn quên rằng các anh hùng đã ngồi lại thương tiếc cô ấy sau khi trở lại từ quá khứ rồi sao? Có thể đám tang của Natasha đã xảy ra ngoài những thước phim được trình chiếu. Có sẽ xuất hiện trong tương lai còn đang chờ được kể.”

Nữ diễn viên đắt giá nhất hành tinh

Nhan sắc của Scarlett Johansson được ví như “kỳ quan” của thế giới điện ảnh.

Đó là trên màn ảnh. Ngoài đời thực, nữ diễn viên Scarlett Johansson dự tính sẽ nhận được tới 20 triệu USD cho việc tham gia diễn xuất và chế tác bộ phim riêng của mình về mật vụ Black Widow. Mức lương này ngang ngửa, thậm chí còn cao hơn mặt bằng chung của các nữ minh tinh trẻ giành được tượng vàng Oscar. Đây quả là một bước nhảy vọt so với lời dự báo 15 triệu USD vào năm ngoái, cũng như là một bước tiến dài tính từ mốc cát xê 1 triệu USD ở thời điểm “Avengers” (2012).

Khoản thu nhập này còn vượt xa Chris Hemsworth và Chris Evans với 15 triệu USD trong phim riêng gần đây nhất của họ là “Thor: Ragnarok” và “Captain America: Civil War“. Cả hai cũng chỉ nhận được khoản tiền tương đương khi tham gia hai phần “Avengers: Infinity War” và “Avengers: Endgame“.

Cũng theo phép so sánh đó, Scarlett còn được trả cao hơn nhiều lần so với vai diễn Iron Man đầu tiên của Robert Downey Jr năm 2008 vỏn vẹn với 500.000 USD; Black Panther của Chadwick Boseman với 2 triệu USD và Captain Marvel của Brie Larson với 5 triệu USD. Tất nhiên, điểm khác biệt ở đây là do Scarlett Johansson đã có mặt trong tới 7 phim khác nhau của Marvel rồi mới có được bộ phim riêng của chính mình.

Nếu bị Marvel đối xử bất công, hành trình của nhân vật Black Widow hẳn sẽ kết thúc sau “Avengers: Endgame”, chứ không thể có 1 bộ phim riêng.

Dự án Black Widow được thông báo lên kế hoạch sản xuất từ tháng 1/2018 và Scarlett sẽ tiếp tục thủ vai nữ đặc vụ siêu hạng Natasha Romanoff bên cạnh các bạn diễn tên tuổi như David Harbour và Rachel Weisz. Nhưng cái chết của Black Widow trong “Avengers: Endgame” dấy lên nghi vấn rằng đây sẽ là một prequel – tiền truyện về cuộc đời cô. Rất có thể khi Natasha vừa hoàn thành xong khóa huấn luyện khắc nghiệt tại Red Room, hay tuyệt vời hơn là trận chiến Budapest huyền thoại nơi cô đã sát cánh bên Clint Barton – Hawkeye mà họ vẫn thường nhắc tới.

Và như Scarlett Johansson bật mí: “Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra vào thời điểm dành cho nó. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi đã có một sự thấu hiểu sâu sắc hơn bao giờ hết cho vai diễn này. Gặp lại nhân vật này trong tương lai, dù quen thuộc hay lạ lẫm, nó cũng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, tôi tin là vậy.”

Phim sẽ khởi quay vào tháng 6 này và trở thành dự án mở đầu cho MCU giai đoạn 4 được công chiếu 2020, dù Marvel vẫn cố gắng úp mở mọi thông báo chính thức tới khi “Spider-Man: Far From Home” phát hành vào tháng 7/2019. Hiện tại, “Avengers: Endgame” vẫn đang càn quét bảng xếp hạng doanh thu điện ảnh toàn cầu và hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho thời đại Siêu Anh hùng.

Loan Hoàng

Trang phục tàng hình độc đáo của “Thiếu tá” Scarlett Johansson trong “Vỏ bọc ma”

Hậu Trường

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, “Vỏ bọc ma” (Tựa gốc: “Gosht in the shell”) đã khiến giới mê phim trên toàn thế giới phát sốt bởi trang phục chiến đấu bó sát cơ thể của nhân vật chính – Thiếu tá (do Scarlett Johansson thủ vai). Không chỉ đóng vai trò tôn lên từng đường cong quyến rũ của người đẹp, bộ trang phục còn giúp cô có khả năng tàng hình, cũng như chứa đựng nhiều công nghệ đáng kinh ngạc của tương lai.

poster-payoff_2702-gits-1
Scarlett Johansson và trang phục tàng hình khiến người hâm mộ ngỡ ngàng ngay sau trailer đầu tiên.

Mới đây, mẫu mô hình của nhân vật Thiếu tá được xuất xưởng bởi WETA Workshop (từng giành 2 giải Oscar năm 2002 ở hai hạng mục: Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và Hóa trang xuất sắc nhất trong phim “The Lord of the Rings”) đã mang đến cho người xem cái nhìn cận cảnh về món “vũ khí” đầy mê hoặc này.
Theo tiết lộ của WETA, bằng cách sử dụng bản quét kĩ thuật số của nữ chính Scarlett Johansson, xưởng đã tạo nên một hiệu ứng cơ thể phi thường, khác hoàn toàn những gì họ đã tạo ra trước đó. Trang phục có bố cục mượt mà, silicon mờ bao phủ lớp vải lưới được dính chặt vào Thiếu Tá như lớp da thứ 2

ghost-in-the-shell-weta-1
Mô hình Thiếu tá của “Vỏ bọc ma” dưới gương mặt và vóc dáng của đả nữ Scarlett Johansson, có chiều ngang 28 cm chiều cao 43 cm, đường kính 28 cm và có trọng lượng là 4kg.

Vỏ bọc ma” lấy bối cảnh thế giới tương lai không xa, xoay quanh Thiếu tá – một nữ chiến binh nửa người nửa máy có nhiệm vụ săn lùng và ngăn chặn những tên tội phạm nguy hiểm. Trong một lần truy tìm tung tích kẻ đứng đằng sau vụ đánh cướp trí thông minh nhân tạo Hanka, cô cũng phát hiện ra những bí mật đen tối xoay quanh quá khứ của mình.

Bộ phim được được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng toàn cầu. Phim do Rupert Sanders làm đạo diễn, với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh Scarlett Johansson, Takeshi Kitano, Juliette Binoche, Michael Pitt, Pilou Asbæk, và Kaori Momoi.

Phim được trình chiếu tại Việt Nam ngày 31/3.

Cùng xem một số hình ảnh cận cảnh của Scarlett trong trang phục đặc biệt:

ghost-in-the-shell-weta-2
Scarlett Johansson cho biết: “WETA đã tiến hành lấy số đo của tôi khoảng 6 hay 7 tháng trước khi quá trình bấm máy chính thức diễn ra, và miệt mài làm việc trong suốt quãng thời gian đó. Bộ đồ này giúp cho việc di chuyển và chiến đấu được thuận tiện hơn vì nó được gắn thêm những miếng đệm lót bên trong để bảo đảm an toàn và có nhiệt độ ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.”

ghost-in-the-shell-weta-7 ghost-in-the-shell-weta-3

ghost-in-the-shell-weta-9
Bên cạnh bộ trang phục của nhân vật Thiếu tá, WETA còn tạo hình cho nàng robot Geisha có chiều ngang 25 cm, chiều cao 44 cm, đường kính 20 cm và có trọng lượng là 2.7kg

ghost-in-the-shell-weta-6 ghost-in-the-shell-weta-4

Scarlett Johansson trở thành diễn viên hút khách nhất năm 2016

Hậu Trường

Scarlett Johansson đã trở thành cái tên hút khách phòng vé nhất của Hollywood trong năm 2016. (Nguồn: AFP)

Trong đó, bộ phim hài châm biếm “Hail Caesar” là nhân tố quyết định giúp “người đẹp tóc vàng” vươn lên chiếm vị trí đầu bảng trong khi Chris Evans và Robert Downey, cũng là 2 bạn diễn của cô trong “Captain America,” “ngang ngửa” ở vị trí số 2.

“Hail Caesar” thu được 1,2 tỷ USD tiền bán vé toàn cầu trong khi thành tích phòng vé của “Captain America” là 1,15 tỷ USD.

Nữ diễn viên Australia Margot Robbie đứng ở vị trí thứ 4 sau một năm nhiều đột phá với màn thể hiện ấn tượng trong các phim “Suicide Squad”  “The Legend of Tarzan.” Forbes tính toán doanh thu của 2 phim này là 1,1 tỷ USD.


Tài tử Chris Evans xếp vị trí thứ 2

Lần đầu tiên có mặt trong danh sách của Forbes là nữ diễn viên người Anh Felicity Jones. Bệ phóng của cô trong năm 2016 là các vai diễn trong “Rogue One: A Star Wars Story” – phần mới nhất của loạt phim “Star Wars” đình đám; bộ phim kinh dị “Inferno” và phim thiếu nhi “A Monster Calls.” Doanh thu 805 triệu USD của các tác phẩm này giúp diễn viên trẻ sinh năm 1983 đứng vững ở vị trí thứ 9.

Bản danh sách thường niên của Forbes tính toán thành công của những cái tên hàng đầu Hollywood thông qua các doanh thu của các bộ phim mà họ tham gia, song không bao gồm các phim hoạt hình. Bản danh sách năm nay của Forbes chứng kiến sự thống trị của dòng phim siêu anh hùng và chuyển thể từ truyện tranh như “Captain America,” “Suicide Squad,” “Batman v. Superman: Dawn of Justice” hay “Deadpool”.

Theo (VietnamPlus)