Sau 20 năm, Burberry đã “tạm biệt” họa tiết kẻ sọc và đổi logo mới

Bộ Sưu Tập

Có thể nói, logo đơn sắc của Burberry đã gắn liền với thương hiệu này hơn 2 thập kỉ vừa qua. Nhưng mới đây (ngày 02/08), hình ảnh dòng chữ trắng đen ấy đã được “thay da đổi thịt” bằng chữ “T” đỏ và “B” trắng được lồng vào nhau, trên nền màu vàng mật ong quen thuộc. Đồng thời, họa tiết monogram này cũng sẽ thay thế cho những đường kẻ sọc trên các thiết kế của nhà mốt nước Anh trong thời gian tới.

Họa tiết monogram được lấy cảm hứng từ tông màu quen thuộc của Burberry và tên của nhà thiết kế Thomas Burberry.
Họa tiết monogram được lấy cảm hứng từ tông màu quen thuộc của Burberry và tên của nhà sáng lập Thomas Burberry.
Logo mới của Burberry với kiểu chữ hiện đại, sắc nét.
Logo mới của Burberry với kiểu chữ hiện đại, sắc nét.
Logo và họa tiết monogram mới của Burberry là kết quả làm việc của Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci với công ty thiết kế Peter Saville Studio.
Logo và họa tiết monogram mới của Burberry là kết quả làm việc của Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci với công ty thiết kế Peter Saville Studio.
Mẫu logo cũ của Burberry
Mẫu logo cũ của Burberry
Họa tiết kẻ sọc cũng sẽ được thay thế bằng họa tiết monogram.
Họa tiết kẻ sọc cũng sẽ được thay thế bằng họa tiết monogram.

Được biết, mẫu logo mới đã được Tisci hợp tác cùng thực hiện với Peter Saville – người vốn từng cùng NTK Raf Simons làm ra logo mới cho thương hiệu Calvin Klein. Trước đó, logo trắng đen được làm bởi Fabien Baron vào năm 1999 và họa tiết những đường kẻ sọc trứ danh đã khắc sâu dấu ấn trong lòng người yêu thời trang. Chính vì vậy mà trên trang cá nhân của mình, Riccardo Tisci đã đặc biệt nhấn mạnh cho sự thay thế này bằng hashtag “#newera” – kỉ nguyên mới cho Burberry.

Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Burberry - Riccardo Tisci.
Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Burberry – Riccardo Tisci.

Đây có thể nói là một trong những thay đổi đáng kể của Burberry dưới đế chế của  vị Giám đốc Sáng tạo mới là Riccardo Tisci, dù ông mới tiếp quản vị trí này chỉ mới 5 tháng kể từ khi khi thế chỗ cho Christopher Bailey. Sự thay đổi này được cho là một bước ngoặt lớn trong lịch sử của nhà mốt nước Anh, đặc biệt là trong bối cảnh vị Giám đốc Điều hành – Marco Gobbetti – đang chủ trương đưa Burberry trở lại đường đua của các thương hiệu “sang chảnh”, khi doanh thu của họ đã bị tụt giảm hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như các thương hiệu đến từ 2 tập đoàn “ông lớn” LVHM và Kering.

Trước đó, rất nhiều thương hiệu cũng đã thành công khi thay đổi logo, họa tiết đặc trưng của mình. Đơn cử có thể kể đến như ALessandro Michele đã hồi sinh lại họa tiết chữ G từ thời kì hoàng kim ở các thập niên xưa cũ của Gucci bằng sự kết hợp với những màu sắc tươi trẻ. Maria Grazia Chiuri cũng tái hiện lại họa tiết oblique trứ danh của Dior, hay Fendi tìm được nguồn cảm hứng bất tận từ họa tiết chữ F.

Tháng 12 này, Burberry sẽ cho ra mắt BST hợp tác cùng bà hoàng của trào lưu thời trang punk - NTK Vivienne Westwood (giữa).
Tháng 12 này, Burberry sẽ cho ra mắt BST hợp tác cùng bà hoàng của trào lưu thời trang punk – NTK Vivienne Westwood (giữa).

Burberry hứa hẹn sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng, sau cột mốc thay đổi logo và họa tiết thì Tisci cũng từng hé lộ sẽ bắt tay cùng Vivienne Westwood để thiết kế 1 bộ sưu tập phiên bản giới hạn sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm nay. Riêng trong tháng 9 sắp tới, Riccardo Tisci sẽ “chào sân” bằng bộ sưu tập đầu tiên của mình với cương vị là Giám đốc Sáng tạo của Burberry.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

03/08/2018, 10:00