Sành điệu trong thế giới viễn tưởng với những món đồ kinh điển

Bộ Sưu Tập

Giữa bối cảnh không gian đến từ một tương lai viễn tưởng, các thiết kế phụ kiện kinh điển hiện ra như những tượng đài bất biến trước sự xoay vần của thời gian.

Giày: Burberry – Túi: Salvatore Ferragamo
Túi: Christian Dior
Túi: Elie Saab (Jacqueline)
Tinh thần di sản luôn hiện diện trong những sáng tạo được các nhà mốt tung ra mỗi mùa. Bên cạnh đó là cảm hứng từ nhịp sống hiện đại, cái nhìn đặc sắc của nhà thiết kế cùng sức ảnh hưởng từ giới trẻ millennials. Tất cả các yếu tố này sẽ được thương hiệu gia giảm, cân đối sao cho vừa chiều lòng được những tín đồ thời trang kỳ cựu, vừa có thể chiêu mộ thêm thế hệ khách hàng mới.
Kính: Dior – Khuyên tai, dây chuyền: Hermès
Vòng tay, nhẫn: Cartier
Túi: Roberto Cavalli

Nhiếp ảnh: Đỗ Sỹ
Trợ lý nhiếp ảnh: Phú Đào
Ý tưởng, thực hiện & đồ hoạ: Travipome

Bài: PV

24/07/2019, 07:00

Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Bài viết nổi bật

Sau thành công với việc “khai quật” lại thiết kế túi Saddle và họa tiết Oblique kinh điển, năm 2019 này, Dior ra mắt một thiết kế túi xách hoàn toàn mới mang tên 30 Montaigne, hứa hẹn sẽ lập nên kỳ tích tương tự.

Túi 30 Montaigne bằng da thuộc

Cái tên 30 Montaigne được bắt nguồn từ căn biệt thự ở địa chỉ số 30 trên đại lộ Montaigne, Paris. Đây là điểm khởi đầu của nhà mốt couture lừng lẫy Christian Dior.

Tình yêu đã đến ngay cái nhìn đầu tiên, vào lúc ngài Christian Dior trông thấy căn biệt thự “có sự cân đối tinh tế”, theo lời ông mô tả. Nhà thiết kế lỗi lạc đã biến căn biệt thự ấy thành một không gian xa hoa, lộng lẫy và chính thức mở cửa đón khách vào buổi sáng ngày 16/12/1946, chỉ vài tuần trước khi show diễn đầu tiên của Christian Dior ra mắt khách mời. Từ đó cho tới nay, địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne vẫn luôn là trái tim của Dior với những nhịp đập đầy đam mê. Đây là nơi sinh ra và gìn giữ những biểu tượng làm nên vẻ đặc trưng cho thương hiệu đến tận ngày hôm nay, từ những chiếc ghế đan mây với họa tiết cannage, motif sàn gỗ Trianon, những tấm vải Jouy, hay những chiếc nơ từ thiết kế mũ ống Fontange của hoàng tộc…

Quá trình làm túi 30 Montaigne tại xưởng của Dior ở Florence, Ý

Xưởng couture truyền thống của Dior vẫn nằm trong căn biệt thự này cùng với cửa hàng, khu vực tiếp khách VIP và cả những bậc thang huyền thoại đã từng đón tiếp những vị khách như Marlene Dietrich, Josephine Baker và Lauren Bacall. NTK Christian Dior thường gọi nơi đây là một chiếc tổ ong, nơi làm việc của những người thợ couture cần mẫn và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Nơi đây đã chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc khi các thiết kế New Look ra mắt và đón nhận sự ủng hộ nhiệt liệt từ những vị khách hàng khó tính. Địa chỉ này cũng là nơi ra đời hàng ngàn thiết kế couture, nguồn hạnh phúc của rất nhiều phụ nữ ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Ở Dior, mọi thứ đều bắt nguồn từ địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne và rồi trở về với nơi này.

Căn biệt thự số 30 đường Montaigne, nơi khởi đầu của Dior

Chiếc túi xách 30 Montaigne được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri cho BST Thu 2019, là chiếc túi xách mới nhất của nhà mốt này. Được làm bằng chất liệu da thuộc với nhiều màu sắc tươi trẻ hoặc bằng chất liệu canvas dệt họa tiết Oblique, những chiếc túi xách 30 Montaigne luôn mang ký tự tên mình dập nổi ở mặt sau. Chúng được làm bởi những người thợ thủ công tại Florence, Ý – nơi “đóng đô” của những xưởng đồ da của Dior. Điểm nhấn của túi xách 30 Montaigne nằm ở chiếc khóa cài kim loại mang ký tự CD. Lấy cảm hứng từ vẻ sang trọng thanh lịch của những năm 1960, sức hấp dẫn của túi xách 30 Montaigne đến từ các đường nét đơn giản và có sức sống bền bỉ.

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào

Bài viết nổi bật

Được ra mắt vào mùa Xuân Hè 2019, chiếc túi xách Zumi hứa hẹn sẽ trở thành một trong “tứ trụ” của Gucci (cùng với Dionysus, Sylvie và GG Marmont) dưới thời NTK Alessandro Michele.

Giữa khung cảnh đầy mê hoặc của nhà hát Théâtre Le Palace ở Paris, nơi diễn ra show Xuân Hè 2019 của Gucci, nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ trường phái thể nghiệm Zumi Rosow xuất hiện trong bộ trang phục bằng nylon bắt sáng, mang theo chiếc túi xách sang trọng với phom dáng cứng cáp, toát lên vẻ thanh lịch nhưng có phần lập dị. Chiếc túi xách đó là Zumi – sáng tạo túi mới nhất của Gucci vừa ra mắt trong năm nay.

Túi Zumi mini với họa tiết quả dâu

Túi xách Zumi sở hữu đầy đủ những biểu tượng đặc trưng nhất của Gucci: logo GG cùng chi tiết hàm thiếc ngựa (horsebit) phối mạ bạc và mạ vàng, tạo nên điểm nhấn nổi bật gần miệng túi. Mép túi cũng được trang bị hai khóa cài tinh tế nằm đối xứng nhau. Đây là chi tiết mang tính cổ điển trong bộ lưu trữ của Gucci được NTK Alessandro Michele lựa chọn làm điểm nhấn cho dòng túi xách Zumi này.

Có rất nhiều phiên bản túi Zumi để bạn lựa chọn: túi xách, túi tote nhỏ, túi đeo vai bằng các chất liệu da khác nhau, ở những màu sắc khác nhau, kể cả cá biệt như họa tiết những trái dâu mang phong cách pop art. Một chiếc túi xách phù hợp với môi trường công sở, những buổi đi chơi cuối tuần cùng bạn bè, cũng có thể dành cho buổi tiệc tối. Dòng túi Zumi hứa hẹn sẽ trở thành cú hit trong thời gian tới của Gucci.

Túi tote Zumi cỡ lớn có quai xách và quai đeo bằng da

Chọn Zumi Rosow làm nàng thơ cho dòng túi xách này, NTK Alessandro Michele lý giải rằng nữ nghệ sĩ đa tài chính là hiện thân của vẻ đẹp qua lăng kính sáng tạo của ông. Đó là một vẻ đẹp không theo bất kỳ quy chuẩn nào, gắn liền với tinh thần tự do và một thái độ khác biệt. Zumi Rosow là duy nhất, nhờ vậy cô chinh phục được Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci.

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton

Bài viết nổi bật

Lấy cảm hứng từ một mẫu túi xách của Louis Vuitton nằm trong bộ lưu trữ, NTK Nicolas Ghesquière giới thiệu thiết kế túi Dauphine vào năm 2019.

Vị giám đốc sáng tạo tài ba của Louis Vuitton vẫn luôn được biết đến với khả năng kết hợp các giá trị lịch sử, di sản với luồng sinh khí đương đại. Một trong những thành công vang dội của ông phải kể đến chiếc túi xách Petite Malle mô phỏng những chiếc rương trứ danh làm nên tên tuổi của Louis Vuitton. Và lần này, nguyên bản túi xách Dauphine của thập niên 1970 được tái hiện gần như y nguyên trên chất liệu canvas mang họa tiết Monogram kinh điển.

Túi Dauphine mang họa tiết Monogram và Monogram Reverse

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Dauphine 2019 và Dauphine 1970 nằm ở phần khóa cài mang logo LV cải tiến và quai đeo có mắt xích hình lục giác, dễ dàng thay thế hoặc kết hợp một cách linh hoạt. Phiên bản túi Dauphine họa tiết Monogram Reverse được các tín đồ của LV rất mực săn đón. Bên cạnh đó, Dauphine bằng vải tweed là phiên bản đắt giá nhất của dòng túi này (khoảng 6.500 euro). Những cô nàng năng động với phong cách sporty chic chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phiên bản túi belt đeo ngang hông của Dauphine.

Túi Dauphine bằng chất liệu tweed

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ

Bài viết nổi bật

Thiết kế túi xách Sicily của Dolce&Gabbana đã bước sang tuổi thứ 10 và vẫn luôn là biểu tượng của vẻ đẹp nữ tính tột cùng đậm chất Ý.

Túi Sicily 62

Lấy cảm hứng từ hòn đảo Sicily tuyệt đẹp ở bờ biển Địa Trung Hải, túi xách Sicily mang trong mình những câu chuyện về lịch sử phong cách, vẻ lộng lẫy và kỹ thuật thủ công không đâu sánh bằng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, chiếc túi này liên tục được sáng tạo với rất nhiều phiên bản khác biệt qua các bộ sưu tập theo mùa. Nhưng dù được đổi mới thế nào đi nữa, nó vẫn luôn giữ được vẻ sang trọng, cấu trúc đặc biệt và luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện trên sàn diễn hay ở bất kỳ con phố sầm uất nào. Món phụ kiện với quai xách gắn liền hai ống kim loại bọc da đu đưa theo từng chuyển động của người phụ nữ đã tô điểm cho phong cách nữ tính sang trọng suốt một thập kỷ qua.

Cận cảnh một khâu trong quy trình làm túi Sicily 62

Năm 2019, Dolce&Gabbana ra mắt hai phiên bản mới của dòng túi xách Sicily với tên gọi đặc biệt: Sicily 58 và Sicily 62. Hai con số đặt phía sau là năm sinh của hai NTK: Domenico Dolce (1958) và Stefano Gabbana (1962). Những chiếc túi xách Sicily mới làm bằng chất liệu da thượng hạng từ Pháp và Thụy Sĩ, được xử lý đặc biệt để giữ nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên của da. Lòng túi lót da được chia thành hai ngăn với không gian chứa đồ rộng rãi. Ngoài quai da có thể điều chỉnh tùy ý, cả hai phiên bản 58 và 62 của Sicily đều được trang bị thêm một chiếc quai ngang ở miệng túi để cơi nới cho phù hợp với lượng đồ bên trong. Và chắc chắn không thể thiếu miếng da bọc kim loại có dập logo Dolce&Gabbana quen thuộc trên nắp túi (Sicily 58) hoặc miệng túi (Sicily 62).

Túi Sicily 58

Sicily 58 có một ngăn nhỏ phía sau, còn Sicily 62 là dạng túi shopper hoàn hảo với tính thiết thực được đặt lên hàng đầu. Nắp túi Sicily 62 nhỏ hơn và có thể để ngoài hoặc giấu vào trong một cách kín đáo. Cả hai phiên bản mới này đều có hai kích cỡ cùng với những bản phối màu đa dạng, phù hợp với mọi phong cách thời trang.

Đường nét sắc sảo của túi Sicily 58

 

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Ngược dòng thời gian trở về với những khung hình thời trang nguyên bản với chiến dịch Thu Đông của Gucci

Bài viết nổi bật

Chiến dịch quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Gucci tiếp tục được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Glen Luchford. 

Âm nhạc: “ASCENSEUR POUR L’ECHAFAUD (GENERIQUE)” Miles Davis (M. Davis) © & Warner Chappell Music France Courtesy of Warner Chappell Music Italiana S.r.l.

Mỗi chiến dịch quảng cáo cho một bộ sưu tập thường được gắn liền với một câu chuyện xuyên suốt, và bằng ngôn ngữ hình ảnh, những tình tiết trong câu chuyện được thể hiện qua các khung hình vô cùng ấn tượng. Đó là cách mà Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele vẫn luôn hướng đến qua mỗi bộ hình quảng cáo độc nhất vô nhị cho thương hiệu Gucci. Với chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019, câu chuyện mà ông muốn kể lại đó là những giá trị nguyên bản, những điểm khởi đầu của thời trang Prêt-à-porter (ready-to-wear).

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Những bức hình mô phỏng bìa tạp chí thời trang trong những thập niên xưa cũ.
gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Sàn diễn thời trang những thập niên xưa cũ được tái hiện lại qua những hình ảnh quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Gucci.
gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Hậu trường bận rộn trước giờ diễn show cũng trở thành cảm hứng sáng tạo cho ê kíp thực hiện.

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Hình ảnh những fashionista thời xưa thả dáng trên đường phố trong những bộ cánh sang trọng cũng được tái hiện trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Gucci.

Những khung hình tái hiện lại hình ảnh thời trang Prêt-à-porter trong thời kỳ hoàng kim trong 4 thập niên: 50, 60, 70 và 80. Đó là những bìa tạp chí, là sàn diễn catwalk, là hậu trường, là cảnh tượng trên đường phố,… Đó là giai đoạn thời trang trở nên phổ biến hơn cho tất cả mọi người với những thiết kế may sẵn – Prêt-à-porter, không chỉ gói gọn trong những trang phục haute couture đắt đỏ. Các tín đồ thời trang thỏa sức khám phá những phong cách thời trang khác biệt mà không theo bất kỳ quy chuẩn nào. Tất cả đều mang màu sắc hoài cổ cùng với những người mẫu mặc các thiết kế mới nhất từ BST Thu Đông 2019 của Gucci.

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford

gucci, prêt-à-porter, thời trang, chiến dịch, thu đông 2019, bộ sưu tập, aelssandro michele, glen luchford
Những món phụ kiện “đinh” trong BST Thu Đông 2019 của Gucci.

Giám đốc Sáng tạo: Alessandro Michele

Chỉ đạo nghệ thuật: Christopher Simmonds

Nhiếp ảnh gia / Đạo diễn: Glen Luchford

Làm tóc: Paul Hanlon

Trang điểm: Thomas De Kluyver

Địa điểm: Paris