Sang chảnh với sneakers Walk’n’Dior phối đồ kiểu gì cũng hợp

Thời Trang

Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một đôi giày có thể phối đồ dễ như bỡn, áo thun với quần jeans hay chân váy đều cực kỳ “ăn rơ”!

Dior ra mắt thiết kế giày Walk’n’Dior mới trong năm 2019 và đã được các tín đồ thời trang chào đón vô cùng nồng nhiệt. Đáp lại thịnh tình của các fashionista ở khắp mọi nơi trên thế giới, Dior mang đến dịch vụ ABCDior – khách hàng có thể sở hữu những đôi giày Walk’n’Dior được cá nhân hóa bằng những miếng tag được gắn sau giày mang 3 chữ cái tùy chọn (tên viết tắt, những chữ cái mang ý nghĩa đặc biệt,…).

dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique
Giày sneakers Walk’n’Dior được ra mắt trong năm 2019 hứa hẹn sẽ trở thành “cú hit” lớn của Dior.
dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique
Sự đồng điệu giữa những món phụ kiện của Dior.
dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique
Thiết kế giày Walk’n’Dior với họa tiết Oblique trên nền chất liệu canvas và đế cao su.
dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique
Dịch vụ ABCDior giúp khách hàng có thể cá nhân hóa đôi giày Walk’n’Dior bằng những ký tự đặc biệt.

dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique

dior, giày sneakers, walk'n'dior, oblique
Thiết kế cổ điển của Walk’n’Dior có thể kết hợp với rất nhiều phong cách trang phục.

Walk’n’Dior thu hút mọi sự chú ý bởi phom giày vải và đế cao su trẻ trung. Dưới đế còn có motif ngôi sao – là một trong những biểu tượng của nhà mốt Paris này. Họa tiết Oblique kể từ khi được “hồi sinh” đã ngay lập tức khiến cho các tín đồ của logo phải săn tìm để bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân của mình. Xuất hiện trên trang phục hay phụ kiện, họa tiết Oblique vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình sau một thời gian dài vắng bóng trên các sáng tạo của Dior dưới thời NTK Raf Simons.

Thực hiện: Tuấn Anh

26/04/2019, 11:00

NTK Maria Grazia Chiuri thổi hồn vào vở ba lê “Nuit Blanche” bằng những sáng tạo của mình

Bài viết nổi bật

Dior đã “thâm nhập” vào thế giới của những vũ điệu ba lê với lần hợp tác cùng đoàn nghệ sĩ múa ba lê thuộc Nhà hát Opera ở Rome – quê hương của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri. 

Để sáng tạo ra những trang phục cho vở ba lê “Nuit Blanche” (trong đêm diễn đặc biệt “Philip Glass Evening” với 3 vở ba lê), NTK Maria Grazia Chiuri đã hợp tác cùng với nghệ sĩ múa Elenora Abbagnato – người phụ trách chính đoàn ba lê của Nhà hát Opera Rome, mang đến 16 bộ trang phục cho vở múa ba lê đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Philip Glass. Eleenora Abbagnato cũng đảm nhiệm vai trò nữ chính, bên cạnh nghệ sĩ Friedemann Vogel – nam chính, trong vở ba lê được dựng bởi biên đạo múa tài năng người Pháp Sébastien Bertaud.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
NTK Maria Grazia Chiuri thực hiện 16 bộ trang phục cho các nghệ sĩ múa ba lê tham gia vở diễn “Nuit Blanche” được dàn dựng bởi biên đạo múa trẻ tài năng người Pháp Sébastien Bertaud (trang phục đen).

Những bộ trang phục được tạo lên từ đam mê của NTK Maria Grazia Chiuri dành cho nghệ thuật múa, khai phá những định nghĩa đương đại về tính nữ và tính nam thông qua lựa chọn các chất liệu nhẹ nhàng, uyển chuyển; phù hợp với những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật và thẩm mỹ của nghệ thuật múa. Chất liệu vải dệt kim và tulle được phối lớp taọ nên những bộ trang phục vừa thiết thực và vừa quyến rũ.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Những nghệ sĩ múa tập luyện trong những bộ trang phục tuyệt đẹp được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri.
dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
NTK Maria Grazia Chiuri trao đổi cùng biên đạo múa Sébastien Bertaud và những nghệ sĩ múa.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri

Quá trình thực hiện các thiết kế cho những nghệ sĩ múa 

Xuyên suốt các bộ trang phục đặc sắc dành cho các diễn viên múa là những chi tiết hoa được đính thủ công tỉ mỉ. Những cánh hoa bằng lụa mềm mại mang đến vẻ đẹp lãng mạn, thể hiện tình yêu dành cho những khu vườn ngát hương thơm của ngài Christian Dior – người sáng lập thương hiệu. Đây cũng là chủ đề chính trong BST Haute Couture đầu tiên mà NTK Maria Grazia Chiuri thực hiện cho nhà mốt Dior với cương vị Giám đốc Sáng tạo.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Bản vẽ phác thảo các thiết kế trang phục cho những nghệ sĩ múa.

Hai nghệ sĩ múa chính trong vở ba lê là Eleonora Abbagnato và Friedemann Vogel, mặc trang phục màu xà cừ ánh kim tinh tế. Các nghệ sĩ khác trong đoàn ba lê xuất hiện giống như lăng kính vạn hoa của những vệt màu phấn, màu xanh lá cây, vàng hoặc hồng, được phủ lên lớp vải tulle màu đen, giống như đám mây làm tăng thêm hiệu ứng của phối cảnh biểu diễn trên sân khấu.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Vở diễn “Nuit Blanche” được dàn dựng bởi biên đạo múa Sébastien Bertaud nằm trong đêm diễn đặc biệt “Philip Glass Evening” tại Nhà hát Opera ở Rome.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Các thiết kế của Maria Grazia Chiuri để lại những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Những chiếc váy của các nghệ sĩ múa được may 3 lớp (bằng vải tulle màu đen hoặc có màu), được tô điểm bằng những bông hoa lụa được đính thủ công tiệp màu với những bộ bodysuit. Bí quyết nhà nghề xuất chúng được thể hiện qua sự pha trộn điêu luyện của thời trang cao cấp, nghệ thuật múa và tầm nhìn sáng tạo; một dấu ấn đặc sắc của vị Giám đốc Sáng tạo của Dior luôn thể hiện qua các bộ sưu tập dành cho nữ.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Cận cảnh quá trình thực hiện những bông hoa bằng lụa đính trên trang phục của những nghệ sĩ múa.

Dấu ấn của đêm diễn còn phải kể đến buổi tiệc cocktail thân mật được tổ chức bởi Dior với sự tham gia của đoàn nghệ sĩ múa ba lê và những khách mời VIP, cũng như sự hiện diện của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri.

dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Chiara Ferragni là một trong những vị khách VIP của Dior tới dự đêm diễn mở màn.
dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Cô và NTK Maria Grazia Chiuri có mối quan hệ thân thiết.
dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Vận động viên đấu kiếm Beatrice Vio, một nàng thơ của Dior cũng có mặt trong đêm diễn đầu tiên của vở “Nuit Blanche”.
dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
NTK Frida Giannini – cựu Giám đốc Sáng tạo của Gucci.
dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Tới dự đêm diễn đặc biệt còn có sự xuất hiện của NTK Silvia Venturini Fendi (trái) – Giám đốc Sáng tạo của Fendi.
dior, nuit blanche, opera de rome, maria grazia chiuri
Đêm trình diễn đầu tiên đã thành công tốt đẹp với sự hưởng ứng nhiệt liệt từ hàng ghế khán giả với những vị khách mời đặc biệt.

Dior Men tung hình ảnh quảng bá BST Chớm Thu 2019 với người mẫu mang các sắc tộc khác nhau

Bài viết nổi bật

Sự đa dạng trong việc lựa chọn những người mẫu tham gia chiến dịch quảng bá BST Chớm Thu 2019 của Dior Men là điểm cộng rất lớn. 

Những hình ảnh quảng cáo cho BST Chớm Thu 2019 của Dior Men được thực hiện trong studio bởi nhiếp ảnh gia đình đám Steven Meisel cùng với sự chỉ đạo của Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones. Mặc dù là bối cảnh trong studio nhưng những bức hình cũng phần nào tái hiện được show diễn Chớm Thu 2019 của Dior Men được ra mắt tại Tokyo hồi năm ngoái.

Show diễn BST Chớm Thu 2019 của Dior Men được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.
dior men, kim jones, chớm thu 2019, quảng cáo
Chiến dịch quảng cáo BST Chớm Thu 2019 của Dior Men.

Điểm đặc sắc trong những tấm hình quảng cáo lần này đó là logo của Dior Men được biến tấu khác biệt. Đó là sáng tạo của nghệ sĩ người Nhật Hajime Sorayama, nghệ sĩ cộng tác với NTK Kim Jones trong bộ sưu tập Chớm Thu 2019 của Dior Men qua các họa tiết, motif trang trí đặc sắc. Mang tinh thần futuristic, logo đặc sắc của Dior Men xuất hiện trên các thiết kế trang phục và phụ kiện dành cho nam giới và hứa hẹn sẽ gây bão ngay khi lên kệ trong vài tháng tới.

dior men, kim jones, chớm thu 2019, quảng cáo
Những họa tiết nổi bật trong BST Chớm Thu 2019 của Dior Men được sáng tạo bởi nghệ sĩ Hajime Sorayama và Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones.
dior men, kim jones, chớm thu 2019, quảng cáo
Họa tiết Oblique trứ danh của Dior cũng được nâng tầm với những nét chấm phá mới mẻ trong BST Chớm Thu 2019. 

Sự đa dạng trong việc lựa chọn người mẫu mang nhiều sắc tộc cũng là một điểm đáng khen ngợi trong những hình ảnh quảng bá lần này của Dior Men. NTK Kim Jones vẫn luôn là một trong những người có cái nhìn bao quát và biết cách thu hút bằng những sáng tạo của mình cũng như định hướng nghệ thuật rất rõ ràng và mang tính nhân văn.

dior men, kim jones, chớm thu 2019, quảng cáo

dior men, kim jones, chớm thu 2019, quảng cáo
Dàn mẫu đa chủng tộc xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Dior Men.

Calvin Klein sẽ tiêu tốn hơn 200 triệu đô-la để “tìm lại chính mình”

Bài viết nổi bật

“Cuộc tình” giữa Raf Simons và Calvin Klein đổ vỡ dẫn đến hàng tá hệ lụy. Theo ước tính sơ bộ, nhà mốt nước Mỹ mất hàng trăm triệu đô-la cho giai đoạn tái thiết thương hiệu trong thời gian tới.

Tháng 12/2018, Calvin Klein tuyên bố chấm dứt hợp đồng với NTK Raf Simons, sớm hơn dự kiến 9 tháng. Đây là một trong những tin tức gây chấn động trong làng thời trang thế giới vào cuối năm ngoái và đến nay vẫn còn nhiều lời đồn đoán về lý do nhà mốt này gấp rút cắt đứt mối quan hệ. Thế nhưng, điều mà giới mộ điệu trong những ngày gần đây quan tâm lại là con số hàng trăm triệu đô-la, được tiết lộ là khoản chi phí “khủng” mà Calvin Klein phải chi ra để rũ bỏ “tấm áo cũ” mang dấu ấn Raf Simons với BST 205W39NYC.

Raf Simons đã làm nên những kỳ tích đáng ghi nhận trong thời gian đầu nhậm chức Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Calvin Klein với BST 205W39NYC. Anh còn nhận được giải thưởng danh giá từ CDFA (Council of Fashion Designers of America – Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ) cho những thành tựu mang đến nguồn sinh lực mới cho thương hiệu này.

Không cần bàn cãi, BST 205W39NYC gây tiếng vang ngay từ những ngày đầu. Tham vọng của Raf Simons được thể hiện triệt để qua BST cao cấp, vốn từng được ông chủ PVH Corp – công ty mẹ của Calvin Klein – kỳ vọng sẽ làm nên những thành tựu mới cho thương hiệu. Không chỉ đầu tư tiền cho khâu sản xuất và chuẩn bị show diễn, Calvin Klein còn đổ vốn cho việc mở rộng thị phần bằng cách tăng số cửa hàng từ 30 lên 300 trong mùa đầu tiên của BST 205W39NYC. Đã có lúc, Chủ tịch Emanuel Chirico nghĩ rằng đây sẽ là con đường hoa hồng nhưng rồi ông nhận ra mọi chuyện diễn ra không như ý.

Bộ ảnh quảng bá cho BST 205W39NYC của NTK Raf Simons được cho là quá khô khan và thiếu tính tiếp thị đại chúng vốn từ lâu đã gắn liền với tên tuổi của Calvin Klein.
Calvin Klein
Bà Michelle Kessler-Sanders – Chủ tịch của dòng sản phẩm 205W39NYC đã từ chức và sẽ chính thức rời khỏi Calvin Klein từ tháng 06/2019.

Chia tay với Raf Simons là hành động dứt khoát của Calvin Klein, khi chứng kiến doanh số tụt giảm trong nhiều tháng liên tục. Minh chứng là thu nhập trước thuế chỉ tăng vỏn vẹn 2%, còn cổ phiếu công ty giảm đến 35% trong thời gian BST 205W39NYC còn được quảng bá. Chính vì thế, phía PVH Corp đã chính thức đặt dấu chấm hết cho các thiết kế mang dấu ấn của Raf Simons. Đồng thời, sau khi tuyên bố Chủ tịch của dòng sản phẩm 205W39NYC – bà Michelle Kessler-Sanders – sẽ từ chức trong tháng 6 năm nay, nhiều nguồn tin còn cho biết thương hiệu này đang bắt đầu cắt giảm 100 nhân sự ở 2 thành phố Milan (Ý) và New York (Mỹ).

Calvin Klein

Calvin Klein
Tháng 01/2019, Calvin Klein tuyên bố đóng cửa hàng ở số 654 Đại lộ Madison tại thành phố New York (Mỹ). Đây là cửa hàng từng được chính Raf Simons thiết kế lại theo phong cách của dòng sản phẩm 205W39NYC vào năm 2017.

Theo tờ WWD, ước tính sơ bộ Calvin Klein còn phải đối mặt với chi phí khoảng 240 triệu đô-la để tái thiết thương hiệu sau thời gian Raf Simons toàn quyền kiểm soát. Trong đó gồm có 65,7 triệu đô-la cho thủ tục chấm dứt và hủy hợp đồng, 55 triệu đô-la tính vào khấu hao tài sản cố định (liên quan đến việc ngừng sản xuất dòng sản phẩm 205W39NYC và đóng cửa các cửa hàng flagship), 45 triệu đô-la phí hủy các hợp đồng thuê mướn và 5 triệu đô-la là khoản giảm giá hàng tồn kho.

Calvin Klein
Ngay khi ngồi trên “ngai vàng” của Calvin Klein, NTK Raf Simons đã từng là một niềm tự hào to lớn khi mang lại những khoản lợi nhuận kếch xù cho nhà mốt nước Mỹ, đỉnh điểm là doanh thu tháng 03/2018 đã tăng 23% (tổng 977 triệu đô-la, tăng 79 triệu đô-la so với cùng kỳ năm ngoái).

Khác với thời anh còn làm việc ở Jil Sander hay Christian Dior, vị trí Giám đốc Sáng tạo toàn cầu giúp Raf Simons được toàn quyền quyết định mọi thứ, kể cả định hướng kinh doanh và tiếp thị thay vì chỉ xoay quanh bàn thiết kế thời trang. Để rồi những ý tưởng đậm chất thời trang cao cấp của Raf Simons dần trở thành giấc mộng viển vông so với định hướng đại chúng từ xưa đến nay của Calvin Klein. Các báo cáo bán hàng không mấy lạc quan, chỉ số trên sàn chứng khoán liên tục biến động và giờ đây PVH Corp lại phải chi một khoản tiền không nhỏ để đưa Calvin Klein trở lại là chính mình.

Nữ quyền: Nguồn cảm hứng bất tận của thời trang

Bài viết nổi bật

Từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai đầy hứa hẹn, ngành thời trang đã thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm từng bước đưa thông điệp nữ quyền trở thành bản tuyên ngôn bất diệt của phái đẹp.

Xuyên suốt khoảng thời gian từ khi phái yếu vùng lên đòi “bình đẳng giới” và cuộc đấu tranh vì “nữ quyền”, thời trang chưa bao giờ là kẻ ngoài cuộc. Ở góc nhìn của các nhà mốt, phụ nữ luôn là trung tâm của vũ trụ sáng tạo. Họ không chỉ là khách hàng chủ yếu mà còn là nguồn cảm hứng bất tận với nhiều khía cạnh để các nhà thiết kế khai phá. Đồng thời, những tên tuổi lớn như Coco Gabrielle Chanel, Vivienne Westwood, Diane Von Fürstenberg , Maria Grazia Chiuri,… ít nhiều khẳng định rằng phái nữ cũng có nhiều đóng góp to lớn cho ngành thời trang.

Ngay cả trong những năm 1960-1970 khi xã hội có cái nhìn gay gắt nhất, ngọn lửa nữ quyền vẫn cứ thế nhen nhóm truyền qua từng thế hệ nhà thiết kế, lần lượt những mẫu váy áo phá cách được ra đời và thổi bùng cuộc cách mạng nữ quyền trong làng mốt thế giới.

Những phát súng tiên phong trong cuộc cách mạng thời trang “nữ quyền”

Chúng ta hay nói về Coco Chanel (tên đầy đủ là Gabrielle Chanel) như một nhà thiết kế huyền thoại đã đặt ra nhiều tiêu chuẩn vượt thời đại cho vẻ ngoài của nữ giới. Bằng tư duy thời trang thiên bẩm, Coco Chanel giải phóng đôi tay cho phụ nữ bằng chiếc túi 2.55, trao cho phái đẹp vẻ sang trọng, quyến rũ cùng “Little Black Dress” bằng cách cắt ngắn những chiếc váy và đưa những quy chuẩn trang phục nam giới vào thiết kế cho phụ nữ.

nữ quyền
Năm 1926, nhà thiết kế nữ Coco Gabrielle Chanel khiến thế giới phải trầm trồ bởi chiếc váy đen “Little Black Dress”, cùng mẫu túi xách 2.55 cũng là “It-bag” đầu tiên và chính thức nổ phát súng mở màn cho cuộc cách mạng nữ quyền của thời trang kéo dài nhiều thập kỉ sau.

Bước sang giai đoạn cuối những năm 60, cuộc cách mạng nữ quyền nở rộ trên phạm vi toàn cầu. Năm 1966 ghi lại một trong những cột mốc khó quên khác của lịch sử của thời trang, đó là khi Yves Saint Laurent may tuxedo cho nữ giới. Thiết kế gây tranh cãi từ khi mới ra mắt với tên “Le Smoking” đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

nữ quyền
Yves Saint Laurent (1936-2008) là một trong những nhà thiết kế đầu tiên đột phá mọi giới hạn về trang phục nữ, mang đến cho phái đẹp bộ Le Smoking dựa trên phom dáng của bộ vest dành cho nam giới.

Vượt qua mọi tường rào về khuôn phép dành cho phái nữ, Le Smoking như lời tuyên bố đầy tự tôn của các chị em khi khoác lên người một thiết kế mà xã hội cho rằng chỉ-dành-cho-đàn-ông. Vẻ kiêu hãnh của bộ trang phục này được xem là biểu tượng bất hủ cho cuộc cách mạng nữ quyền thời bấy giờ và chưa từng vắng mặt trong tất cả bộ sưu tập của Saint Laurent trong suốt 53 năm qua.

le smoking
Bức ảnh người phụ nữ diện Le Smoking đơn độc trên đường phố Paris, lẻ loi nhưng chẳng hề yếu đuối pha lẫn chút trầm mặc với điếu xì gà như thách thức mọi giới hạn của thời trang.

Không thu hút nhiều sự chú ý, Vivienne Westwood đã âm thầm đưa nhiều thông điệp về văn hóa, chính trị và phản ánh cả biến động của xã hội từ thập niên 70 vào trong các thiết kế của bà. “Nữ hoàng của sự nổi loạn” luôn cho rằng mình là kẻ đi ngược lại phong trào nữ quyền nhưng cũng là nhà thiết kế đủ táo bạo để trao cho phụ nữ những bộ trang phục “khác người” với đinh tán, kim băng, dây xích,… Bởi vì với Vivienne Westwood, nữ quyền dưới lăng kính thời trang là khi phái đẹp có thể tùy ý mặc bất cứ thứ gì họ thích, mà không nhất thiết phải là một bộ váy lộng lẫy hay bộ vest nam tính.

Vivienne Westwood
Người ta hay kể về Vivienne Westwood với biệt danh “Nữ hoàng của sự nổi loạn” hay tước hiệu “Huân chương Đế chế Anh” do Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị phong tặng nhưng lại ít ai nói đến cống hiến của bà trong việc sáng tạo cho nữ giới nhiều thiết kế mới lạ, giải phóng họ khỏi những kiểu trang phục nhàm chán. Vivienne Westwood xứng danh là đại diện tiêu biểu cho tuýp phụ nữ không khuất phục trước yếu tố thời đại và đủ liều lĩnh để hiện thực hóa lý tưởng của chính mình.

Đến năm 1976, Diane von Fürstenberg là cái tên kế tiếp làm nên lịch sử bởi chiếc váy quấn huyền thoại. Thiết kế đã phá vỡ mọi khuôn khổ về một bộ váy cho nữ giới và trở thành cơn sốt tại Mỹ, sau đó nhanh chóng lan rộng ra các nước châu Âu. Thiết kế này là món đồ nhất định phải có mọi cô gái trong những năm cuối thập niên 70, gây ấn tượng bởi vẻ quyến rũ tinh tế và mang đến cho các cô gái vẻ ngoài phóng khoáng, tự tin.

Diane von Fürstenberg
NTK Diane von Fürstenberg (trái) đã tạo ra mẫu váy quấn với thiết kế hết sức tôn dáng, giúp phụ nữ tự tin khoe đường nét cơ thể, vừa đủ sự quyến rũ nhưng vẫn kín đáo và tinh tế.

Chính thức tạm biệt sự gò bó, Diane đã trao cho phụ nữ một bộ váy không giới hạn độ tuổi hay dáng người mặc. “Theo tôi, váy quấn có tính ứng dụng khá cao. Từng có lúc chúng được mọi người mặc như ‘đồng phục’ vậy. Tôi dễ dàng thấy vài chục người phụ nữ mặc váy quấn trong một tòa nhà bất kể già hay trẻ, gầy hay béo, giàu hay nghèo” – Diane von Fürstenberg tự hào khi nói về bộ váy quấn giúp nâng tầm vóc dáng của phụ nữ.

 

Câu chuyện được viết tiếp bởi các thế hệ kế thừa

Đi qua thời kì đầu đầy gian nan của cuộc cách mạng nữ quyền, thời trang ngày nay vẫn giữ nguyên sứ mệnh tôn vinh phái đẹp bởi sự góp sức từ những tên tuổi hàng đầu trong ngành như Saint Laurent, Louis Vuitton, Riccardo Tisci, Prabal Gurung,… Trong số đó, đáng kể đến là sự kiện Dior chính thức bổ nhiệm NTK Maria Grazia Chiuri làm Giám đốc Sáng tạo trong tháng 07/2016, bà đã trở thành người phụ nữ đầu tiên được ngồi vào chiếc ghế “cầm cân nảy mực” của nhà mốt nước Pháp trong suốt 7 thập kỉ kể từ khi thành lập vào năm 1946.

Maria Grazia Chiuri
Maria Grazia Chiuri từng có những thành tựu đáng nể tại Fendi, Valentino nhưng khi làm việc ở Dior thì bà mới thực sự tạo nên sự bùng nổ với nguồn cảm hứng chủ đạo là nữ quyền. Mỗi tuần lễ thời trang là mỗi lần giới mộ điệu được chiêm ngưỡng tác phẩm sáng tạo từ Maria Grazia Chiuri với chủ đề quyền lực của phụ nữ.
Dior Thu Đông 2018
Show diễn ra mắt BST Thu Đông 2018 của Dior được bày trí với những khẩu hiệu hùng hồn về nữ quyền như “Nữ quyền”, “Nhân quyền”, “Tôi là một người phụ nữ”,… được in ngay cổng ra vào.
nữ quyền
BST Dior Thu Đông 2019 vừa ra mắt vào tháng 2 mới đây cũng được Maria Grazia Chiuri nhấn mạnh tinh thần nhất quán về thông điệp nữ quyền của nhà mốt nước Pháp. Sàn diễn được trang trí bởi các chữ cái hình người phụ nữ khỏa thân, một bài thơ về cuộc lật đổ chế độ mẫu hệ và mẫu áo thun in dòng chữ “Sisterhood Is Global” mở màn cho BST để tô đậm tinh thần đoàn kết mạnh mẽ giữa những người phụ nữ trên toàn thế giới.
Trước đó, NTK Prabal Gurung cũng từng tạo tiếng vang với BST áo thun trắng đen in hàng loạt biểu ngữ như “Phụ nữ là tương lai”, “Chúng tôi sẽ không im lặng”, “Cuộc cách mạng không biên giới”,… Theo NTK người Nepal chia sẻ, đây là BST truyền cảm hứng từ hình ảnh người mẹ đơn thân tảo tần nuôi anh khôn lớn, sức mạnh từ nghị lực của phụ nữ đã im đậm trong tâm trí của anh ngay từ thời ấu thơ. Prabal Gurung cũng cho rằng thời trang sẽ là công cụ đủ khả năng giúp thông điệp nữ quyền lan tỏa sâu rộng hơn trong công chúng.
NTK Prabal Gurung khẳng định nữ quyền có sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong cách anh thiết kế trang phục cho phái đẹp.

Bằng nhiều cách khác nhau, mỗi nhà mốt truyền tải thông điệp nữ quyền theo cách của riêng mình nhưng tất cả đều hướng đến vẻ đẹp của những người phụ nữ xinh đẹp, mạnh mẽ và tràn đầy niềm kiêu hãnh. Cứ thế, nữ quyền vừa trở thành một phần không thể thiếu của thời trang vừa là nguồn cảm hứng để sáng tạo cho các nhà thiết kế, như Prabal Gurung từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn về BST Thu Đông 2017 của anh: “Với tôi thì nữ quyền không phải là một đề tài mang tính xu hướng. Đây là một cuộc chiến liên tục. Nhưng chúng ta (các nhà thiết kế) có nền tảng, có khán giả của riêng mình. Chúng ta nhiều điều kiện đặc biệt. Vì vậy mà tôi cực kì say mê với những gì mà mình đang theo đuổi. Hơn bao giờ hết, chính trị và thời trang nên hợp sức cùng nhau“.

“Nam thanh nữ tú” nhà Dior: Charlize Theron và Nicholas Hoult tỏa sáng trên thảm đỏ Oscar 2019

Bài viết nổi bật

Nữ diễn viên Charlize Theron – gương mặt đại diện cho dòng nước hoa J’adore của nhà Dior – là tên tuổi thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện Oscar. Cô từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2004 với vai diễn trong phim “Monster”. Lần này, xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 2019, mọi người vô cùng ngỡ ngàng trước một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ của nữ diễn viên gốc Nam Phi này. Charlize Theron đã “lột xác” hoàn toàn với mái tóc ngắn màu đen để ngôi lệch khi bước lên thảm đỏ Oscar 2019 trong thiết kế đầm hở lưng của nhà mốt Dior.

Charlize Theron khác lạ với mái tóc ngắn màu đen khi xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 2019.
Charlize Theron khác lạ với mái tóc ngắn màu đen khi xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 2019. Cô mặc đầm Dior thiết kế riêng cùng với trang sức cao cấp của BVLGARI. 
Cô xuất hiện cùng nam diễn viên Daniel Craig trên sân khấu Oscar 2019 trao giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Cô xuất hiện cùng nam diễn viên Daniel Craig trên sân khấu Oscar 2019 trao giải thưởng cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Đây là một thiết kế tưởng chừng đơn giản nhưng được những người thợ của Dior chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất.
Đây là một thiết kế tưởng chừng đơn giản nhưng được những người thợ của Dior chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất.

dior_oscar_savoirfaire_deponline_003_20190228 dior_oscar_savoirfaire_deponline_004_20190228

Khoảng lưng trần làm toát lên những đường cong gợi cảm của người phụ nữ đại diện cho chai nước hoa J'adore của Dior.
Khoảng lưng trần làm toát lên những đường cong gợi cảm của người phụ nữ đại diện cho chai nước hoa J’adore của Dior.

dior_oscar_savoirfaire_deponline_006_20190228

Phần cổ cao gợi đến phong cách hoàng gia quý phái.
Phần cổ cao gợi đến phong cách hoàng gia quý phái.

Nam diễn viên 29 tuổi người Anh Nicholas Hoult được biết đến với vai diễn Beast trong loạt phim “X-Men” và đồng thời cũng là bạn diễn của Charlize Theron trong bộ phim “Mad Max: Fury Road” năm 2015. Năm vừa qua anh cũng gây được sự chú ý với vai diễn trong bộ phim “The Favorite” cùng với nữ diễn viên Olivia Colman – người đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2019. Với gương mặt điển trai và chiều cao 1m90 ấn tượng, Nicholas Hoult cũng từng xuất hiện trên hàng ghế đầu tại các show diễn của những nhà mốt lớn. Lần này, anh đã đến dự Oscar lần thứ 91 trong thiết kế của Dior Men bởi NTK Kim Jones từ BST Thu Đông 2019 được giới thiệu hồi tháng 1 vừa qua.

Nicholas Hoult thanh lịch tuyệt đối trong thiết kế tuxedo đặc sắc của Dior Men.
Nicholas Hoult thanh lịch tuyệt đối trong thiết kế tuxedo đặc sắc của Dior Men.

dior_oscar_savoirfaire_deponline_016_20190228

Bộ trang phục này được làm theo thiết kế nguyên bản từ BST Thu Đông 2019 của Dior Men trình làng hồi tháng 1 vừa qua.
Bộ trang phục này được làm theo thiết kế nguyên bản từ BST Thu Đông 2019 của Dior Men trình làng hồi tháng 1 vừa qua.

dior_oscar_savoirfaire_deponline_013_20190228

Bộ tuxedo của Nicholas Hoult được may theo số đo riêng của anh được điều chỉnh phần đuôi áo ngắn lại.
Bộ tuxedo của Nicholas Hoult được may theo số đo riêng của anh được điều chỉnh phần đuôi áo ngắn lại.
Bộ trang phục của Nicholas Hoult được may theo đúng chuẩn mực may đo cao cấp trên chất liệu cao cấp bởi những người đôi bàn tay khéo léo nhất Paris.
Bộ trang phục của Nicholas Hoult được may theo đúng chuẩn mực may đo cao cấp trên chất liệu cao cấp bởi những người đôi bàn tay khéo léo nhất Paris.

dior_oscar_savoirfaire_deponline_008_20190228

Sự chỉnh chu trong từng chi tiết nhỏ nhất, bên trong hay bên ngoài luôn được coi trọng tuyệt đối tại Dior.
Sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất, bên trong hay bên ngoài luôn được coi trọng tuyệt đối tại Dior.