Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm 2023 với loạt chiến dịch quảng bá đặc sắc từ các thương hiệu xa xỉ hàng đầu - Tạp chí Đẹp

Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm 2023 với loạt chiến dịch quảng bá đặc sắc từ các thương hiệu xa xỉ hàng đầu

Bộ Sưu Tập

Mở đầu mùa lễ hội cuối năm ngập tràn sắc màu rực rỡ, các nhà mốt hàng đầu đưa giới mộ điệu đến với vũ trụ sáng tạo mơ mộng thông qua những khung hình đậm tính thi vị.

Mùa lễ hội đến đem theo luồng ánh sáng lung linh bao phủ lên mọi vật: hàng cây được chăng đèn nhấp nháy, các cửa hàng đổi chủ đề trang trí với nhiều màu đỏ, vàng và xanh lá hơn,… Và thời trang, nghiễm nhiên, cũng không thể nằm ngoài niềm hứng khởi nồng nhiệt đó. Dịp nghỉ lễ hằng năm luôn là cơ hội để các thương hiệu triển khai chiến dịch mới với những thước phim hào nhoáng đậm chất tiệc tùng, ảnh quảng cáo đầy xa hoa với sự góp mặt của những tên tuổi đình đám nhất. Đây không chỉ là “luật bất thành văn” nhằm chia sẻ tinh thần rộn ràng chung của mùa lễ hội, mà nó còn là chiến lược giúp các thương hiệu đẩy mạnh doanh số tiêu thụ vào cuối năm – khoảng thời gian giới sành điệu chi mạnh tay cho hoạt động mua sắm  nhất.

Prada: Tìm về thế giới ảo mộng độc đáo

Trong chiến dịch mùa lễ hội 2023 của mình, Prada mở ra một hành trình tận hưởng niềm vui với những hình ảnh gần gũi và thân mật. Chiến dịch ghi lại hình ảnh bốn ngôi sao nổi tiếng thế giới gồm Maya Hawke, Damson Idris, Louis Partridge và Kim Tae-Ri ở bên trong những quả cầu kim loại lấp lánh. Quả cầu này đại diện cho món đồ trang trí quen thuộc được treo khắp nơi mỗi dịp Giáng sinh hay năm mới, đồng thời cũng ngụ ý về một loại “phương tiện” độc đáo giúp bạn du hành vào thế giới tưởng tượng của riêng mình.

Để nhấn mạnh vào trí tưởng tượng vô tận, đằng sau mỗi người mẫu là không gian kỳ ảo: sàn đá cẩm thạch của cửa hàng Prada lịch sử nằm ở Galleria Vittorio Emanuele II (Milan), nối tiếp với đường chân trời lấp lánh ngàn sao. Tất cả gợi lên niềm háo hức của chúng ta vào thời khắc tự tay mở những hộp quà của dịp lễ. Mà ở đây, những món quà Prada đem đến gồm chiếc túi Arqué cực kỳ nổi tiếng; trang phục len cashmere được tô điểm với sequin, lông vũ cùng đường diềm yểu điệu; những đôi giày bít mũi thanh lịch mà vô cùng bóng bẩy,…

Miu Miu: Vẻ tinh tế đến từ sự thoải mái

Nàng thơ Emma Corrin tiếp tục được Miu Miu “chọn mặt gửi vàng” cho chiến dịch thời trang mới nhất. Dưới ống kính của Zoë Ghertner, nữ diễn viên khoe dáng vẻ thanh lịch, đậm màu cá tính bên cạnh những thiết kế đặc trưng nhất của thương hiệu Ý. Chiếc kính râm nhỏ nhắn, ví cầm tay lấp lánh, chiếc vali mở chứa đầy những bộ trang phục tuyệt đẹp cùng những chiếc mẫu It-bag đình đám,… Emma oát lên phong thái tự do tự tại, đắm chìm trong thế giới xa xỉ của nhung lụa, sang trọng và quyến rũ.

Thay vì kiểu dáng hay màu sắc, các thiết kế của Miu Miu tập trung vào chất liệu cao cấp và chi tiết tinh tế nhiều hơn. Vải lông xù, vải tweed đem đến ấn tượng về sự sang trọng, trong khi vải organza được tô điểm bằng pha lê gợi lên những quy tắc ăn mặc phức tạp đầy kiểu cách. Mặt khác, chất liệu da bóng cùng len cashmere mềm mại thổi vào bộ ảnh một “luồng gió” mạnh mẽ của tinh thần tự do hiện đại. Chiến dịch lần này cũng đánh dấu sự hợp tác của Miu Miu với thương hiệu tai nghe Marshall, cũng như hãng máy ảnh Polaroid để tạo nên phiên bản dây đeo máy ảnh giới hạn.

Coachtopia: Một mùa lễ hội bền vững hơn

Coachtopia (thương hiệu phụ của Coach) với định hướng thời trang bền vững đang truyền tải thông điệp chống lại chủ nghĩa tiêu dùng quá mức trong mùa lễ hội. Trong chiến dịch mới của hãng mang tên “A Wasty Holiday”, Lola Tung – ngôi sao của series “The Summer I Turned Pretty” đã hợp tác với một sinh vật tên là Wasty để biến rác thải thành các kiểu dáng thời trang độc đáo. Những sản phẩm này được tạo nên từ vật liệu thủ công, vật liệu tái chế và có thể tái sử dụng. Các loại vải như da hay dệt kim đều có nguồn gốc từ vật liệu thừa được tái sử dụng trong quá trình sản xuất các BST trước đó của Coach.

Nữ diễn viên Lola Tung chia sẻ về chiến dịch đặc biệt này: “Tôi rất vui mừng khi có thể biến câu chuyện về nguồn gốc của Coachtopia thành hiện thực. Nhân vật Wasy nói lên đứa trẻ nội tâm của tôi nhưng cũng nhắc nhở chúng ta về những điều đẹp đẽ có thể được tạo ra từ rác thải khi suy nghĩ theo cách ‘xoay vòng’ hơn. Những ngày nghỉ lễ là khoảng thời gian vui vẻ và thú vị, nhưng tôi cũng nghĩ rằng điều quan trọng là chúng ta phải nhận thức được mức tiêu dùng của mình và xem xét những cách giúp tiêu dùng bền vững hơn.”

Burberry: Những món quà thiết thực nói lên đẳng cấp

Burberry đã khởi động chiến dịch mùa lễ hội 2023, tập trung nhiều hơn vào các chi tiết tinh tế thay vì những người mẫu nổi tiếng. Các thiết kế phụ kiện và đồ gia dụng được đặt trên khung nền tĩnh lặng, trái ngược hoàn toàn với vẻ đáng yêu của những thú cưng. Những chiếc gối len Burberry EKD được xếp chồng lên nhau, tạo thành bệ đỡ hoàn hảo cho ba chú vịt con đang “bĩu môi” tạo dáng trước ống kính. Trong khi đó, các chú chó đang thư giãn trên những tấm chăn ấm áp, hoặc liếc nhìn những quả tạ mạ vàng và đôi giày lông kiểu cách.

Chiếc túi Shield Sling với màu sắc rực rỡ, được làm nổi bật bởi những đóa hoa nở rộ và các dụng cụ nhà bếp bằng kim loại bóng loáng. Một chồng bánh mì nướng đặt bên cạnh khăn choàng kẻ ô “cộp mác” Burberry. Thương hiệu Anh quốc đã làm nổi bật ý tưởng khuấy đảo không khí lễ hội một cách tinh tế, vui vẻ và ấm cúng khi người ta dành tặng cho nhau những món quần áo, đồ gia dụng sang trọng mà vẫn thiết thực.

Calvin Klein: “Quiet luxury” dành cho mùa lễ hội

Chiến dịch mùa lễ hội của Calvin Klein vẫn giữ nguyên tinh thần năng động, hiện đại với sự tham gia của ngôi sao “Scream VI” Brandon Flynn và nàng mẫu Hailey Bieber. Thương hiệu thời trang Mỹ đã tập trung khai thác một cách khéo léo xu hướng Quiet Luxury pha trộn cùng năng lượng sôi động đặc trưng của những bữa tiệc cuối năm. Trong căn phòng gương với tường sơn đỏ, Hailey Bieber khoe dáng trong chiếc đầm satin trơn màu đen tinh tế. Cô cũng xuất hiện với những món đồ khác như đầm maxi hai dây, áo len lông xù và đầm ngắn cut-out quyến rũ.

Đối với trang phục nam giới, Brandon Flynn thể hiện điệu nhảy điêu luyện nhất của mình trong chiếc áo len cotton, quần boxer màu đỏ tía và những món đồ làm từ chất liệu denim đặc trưng của Calvin Klein. Đặc biệt, kiểu dáng nội y nam mới nhất của thương hiệu là Future Shift Holiday Low Rise Trunk sở hữu bảng màu phong phú, lấy cảm hứng từ khoáng chất với ánh kim loại và được làm từ sợi microfiber mềm mại có độ co giãn nhằm tạo sự thoải mái. BST này là sự tôn vinh các chất liệu với kết cấu tinh tế và kiểu dáng thanh lịch, những món đồ tối giản mà sang trọng mang hơi hướng thẩm mỹ của thập niên 90.

Marc Jacobs: Xa hoa, lấp lánh và rực rỡ

Với nhân vật chính là ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, chiến dịch mùa lễ hội của Marc Jacobs làm nổi bật những mẫu phụ kiện và quần áo mới nhất trên phông nền lấp lánh được chế tác từ cao su. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tyrone Lebon, Kim tỏa sáng và chiếm vị trí trung tâm giữa vô số những viên pha lê lấp lánh, kim loại sáng rực và đường thêu tinh tế.

Khoác lên mình những bộ trang phục sang trọng và thời thượng, Kim Kardashian đã làm nổi bật tinh thần của BST, đặc biệt nhấn mạnh vào các thiết kế được “nâng cấp” bằng pha lê và hàng dệt kim lấp lánh. Quần jeans ngoại cỡ in mẫu chữ lồng của tên thương hiệu, áo phao ánh bạc, áo corset đính pha lê, bodysuit dệt kim, bốt màu bạc,… Tất cả đều toát lên vẻ xa hoa và tinh thần trẻ trung, phù hợp với tinh thần thời trang mùa lễ hội. Ngoài ra, những chiếc túi cổ điển của Marc Jacobs cũng đã có sự đổi mới rõ rệt, với túi Tote được trang trí bằng pha lê và túi Stam làm bằng kim loại màu bạc.

Jacquemus: Niềm vui mùa đông dưới lăng kính thời thượng

Thương hiệu Jacquemus cũng đang hòa mình vào tinh thần tặng quà năm nay bằng cách cho ra mắt BST mùa lễ hội đầu tiên của mình. Với tên gọi là “Guirlande”, ý chỉ vòng hoa trang trí trên cây, BST này bao gồm các món đồ và phụ kiện mang đậm tinh thần thư giãn đầy vui vẻ dành cho một kỳ nghỉ ấm áp. Thương hiệu Pháp đã chọn Kendall Jenner làm ngôi sao trong chiến dịch này, với Drew Vickers là nhiếp ảnh gia chính.

Cảm hứng của “Guirlande” là sự diễn giải một cách thời thượng những hoạt động đem lại niềm vui cho mỗi người giữa tiết trời lạnh giá. BST được định hình bởi bảng màu đặc trưng của mùa lễ hội, gồm xanh lá, đỏ đậm, bạc, vàng và đen. Những thiết kế kinh điển của Jacquemus cũng góp mặt trong chiến dịch mới nhất này: túi Chiquito và chiếc áo Le Cardigan với những đường xoắn bện nổi bật. Chất liệu từ da cừu chiếm vị trí trung tâm với các thiết kế chân váy, áo khoác, túi xách và mũ. Ta cũng dễ dàng bắt gặp chiếc logo quen thuộc của Jacquemus xuất hiện trên nhiều bề mặt như lưng áo len, các thanh xà phòng và thậm chí trên máy tạo bóng tuyết.

Tác giả: Vũ Thảo

13/11/2023, 07:36