Range Rover Evoque 2020 ra mắt khách hàng Việt với giá từ 3,53 tỷ đồng

Jaguar Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Range Rover Evoque tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với 3 phiên bản khác nhau cùng mức giá từ 3,53 tỷ đồng.    

Mẫu SUV cao cấp mới của Land Rover được thiết kế với hệ thống treo Integral Link phía sau mới kết hợp với hệ thống treo MacPherson Hydrobush phía trước giúp tăng sự thoải mái cho người lái, đồng thời giảm tiếng ồn trong khoang lái cũng như cung cấp không gian hành lý rộng hơn đáng kể. Hệ thống ổn định động năng (Active Dynamic) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm.

Các hệ thống dẫn động chủ động (Active Driveline) cùng với hệ thống ngắt kết nối dẫn động (Driveline Disconnect) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách chuyển đổi nhịp nhàng giữa hệ dẫn động hai bánh và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao thỏa mãn mọi chức năng và các hoạt động trực quan. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Hệ thống kết nối với Apple CarPlay và Android Auto tích hợp trên điện thoại thông minh vào màn hình cảm ứng, có thể cài đặt những thuật toán về trí tuệ nhân tạo tìm hiểu sở thích của người lái kết nối trực tiếp với chiếc xe sẵn sàng cho mọi hành trình. Công nghệ điều khiển từ xa InControl Remote giúp bạn có thể kết nối với Evoque ở mọi lúc mọi nơi trên thế giới và được cập nhật qua mạng không dây đảm bảo luôn có sẵn phần mềm mới nhất.

Chiếc Land Rover Range Rover Evoque 2020 xuất hiện tại VMS 2019 là phiên bản First Edition có giá là 3,97 tỷ đồng, phiên bản thấp hơn là R-Dynamic HSE có giá 3,75 tỷ đồng và phiên bản thấp nhất R-Dynamic SE có giá 3,53 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm các tùy chọn thêm đi kèm theo xe và có thể thay đổi tùy theo cấu hình, màu sắc của từng phiên bản.

Bài: Trần Giáp

28/10/2019, 09:43

Chính thức khai màn triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam năm 2019

Ngày 23/10, Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2019) đã chính thức khai màn với sự tham dự của 15 thương hiệu xe hơi hàng đầu trên thị trường cùng hàng trăm gian hàng phụ trợ.

Trở lại ấn tượng cùng nhiều đổi mới về công nghệ, VMS 2019 mang đến những màn trình diễn độc đáo của 15 hãng xe danh tiếng thế giới là Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo. Không gian triển lãm 20.000m2 là nơi trưng bày gần 100 mẫu xe chủ lực được ưa chuộng, nơi quy tụ những màn trình diễn công nghệ đỉnh cao trong ngành ô tô và hé lộ những câu chuyện thú vị xung quanh thương hiệu hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng yêu xe trên khắp cả nước.

Audi ra mắt 6 mẫu xe mới gồm A6, A7, Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8, đặc biệt là mẫu xe điện e-tron. Bên cạnh đó, còn có chương trình ưu đãi Audi quattro hấp dẫn dành cho những khách hàng mua Audi Q5 và Q7. Ngoài ra, màn trình diễn của những người mẫu và sự góp mặt của người nổi tiếng – Nghệ sĩ múa Linh Nga, diễn viên Bình Minh, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, ca sĩ Noo Phước Thịnh, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh, gia đình nghệ sĩ Minh Khang – Thúy Hạnh và cựu cầu thủ bóng đá Lê Công Vinh cũng là điểm nhấn của gian hàng Audi.

Trung tâm của gian hàng Ford là mẫu Escape mới bên cạnh mẫu Tourneo mới ra mắt thị trường cùng các mẫu xe bán tải, SUV vốn đã thành công trên thị trường. Honda Việt Nam giới thiệu mẫu Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, 2 mẫu xe đua F1 của đội đua Aston Martin Red Bull Racing và Scuderia Toro Rosso. Range Rover Evoque mới là tâm điểm của gian hàng Jaguar Land Rover, sự kiện Above and Beyond Tour được thiết kế tại một khuôn viên riêng bên ngoài triển lãm với diện tích 2.500m2 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho người hâm mộ.

Mẫu xe ý tưởng Lexus LF-1 Limitless bên cạnh mẫu coupe thể thao RC 300, đồng thời Lexus cũng chính thức ra mắt mẫu RX450h và GX460, đặc biệt là phiên bản đặc biệt của dòng xe LS500h kỷ niệm 30 năm thương hiệu ra mắt toàn cầu. Trong khi đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz mang tới dải sản phẩm đa dạng với các mẫu xe như G 63 AMG, GLC, Maybach S 560, Mercedes-Maybach S 450, S-Class, E-Class, C-Class. Đặc biệt, mẫu xe GLE thế hệ SUV mới ứng dụng động cơ I6 EQ Boost mạnh mẽ cùng trí tuệ nhân tạo đều góp mặt.

Xuất hiện tại VMS 2019, Mitsubishi Việt Nam giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu xe Outlander SE, XPander SE và Pajero Sport SE nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, mẫu xe concept GT-PHEV trang bị động cơ Hybrid Electric Vehicle. Điểm nhấn của gian hàng Nissan là phiên bản Navara Black Edition A-IVI với thiết kế tông màu đen chủ đạo.

Vẫn như những lần tham gia triển lãm trước đó, Subaru mang đến màn trình diễn thể thao mạo hiểm Russ Swift Stunt Show nổi danh của hãng bên cạnh mẫu xe thể thao BRZ, Levorg và Forester hoàn toàn mới. Trong khi đó, Suzuki là sự góp mặt của mẫu Swift, Ertiga, Celerio… Gian hàng của Toyota là những mẫu xe đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt như Vios, Camry, Innova cùng với mẫu Fortuner TRD mới và đặc biệt là mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser sử dụng động cơ hybrid.

Tại gian trưng bày năm nay, VinFast chiêu đãi khách tham quan bằng những màn trình diễn công nghệ như scan X-ray để tìm hiểu chi tiết về các bộ phận cấu thành nên xe và công nghệ trên xe VinFast, tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo VR, trải nghiệm đường đua F1 Việt Nam với game đua xe giả lập…

Touareg và Tiguan Allspace Highline là tâm điểm của Volkswagen bên cạnh mẫu minivan Kombi. Volvo sẽ trưng bày mẫu XC90, XC60, XC40 và S90.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe đến từ 15 hãng xe danh tiếng, các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, linh phụ kiện, nâng cấp xe, đồ chơi công nghệ, dịch vụ chăm sóc, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính… cũng góp mặt, làm tăng “sức nóng” cho triển lãm. Có thể kể đến các thương hiệu: DCar, Hoàn Xa, Đặng Gia, Exclusive Auto Club, 3M, Eneos, GBoil, YSS, CarVision, Vietmap, TPI, Teyes, Steelmate, Aozoom, LotusViet, Motor Life…

Jaguar Land Rover mở thêm phòng trưng bày ở Phú Mỹ Hưng

Vừa qua, Land Rover Việt Nam đã chính thức mở thêm phòng trưng bày các sản phẩm thuộc hai thương hiệu Jaguar và Land Rover tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, tại địa chỉ số 3 Nguyễn Lương Bằng, Q7, Tp HCM nhằm mang tới sự thuận tiện cho khách hàng khu vực phía Nam thành phố. Đây cũng là điểm tiếp nhận dịch vụ cho khách hàng đang sở hữu xe Jaguar Land Rover có nhu cầu bảo hành bảo dưỡng xe.

showroom-pmh-1

Phòng trưng bày Jaguar Land Rover tại Phú Mỹ Hưng được thiết kế theo tiêu chuẩn của hãng với tổng diện tích trưng bày hơn 300m2 (200m2 cho gian hàng phía trong và gần 150m2 cho khu vực ngoài trời) trưng bày đầy đủ các mẫu xe Jaguar và Land Rover hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, bao gồm: Range Rover Evoque, Land Rover Discovery, Land Rover Discovery Sport, Range Rover Sport, Range Rover và Jaguar XE, XF, F-PACE, XJ, Jaguar F-Type.

showroom-pmh-3

Đối với khách hàng đang sở hữu xe Jaguar và Land Rover, đây cũng là một trong các địa điểm Tiếp nhận dịch vụ (Pick-up and Drop-off Service Point), cùng với điểm tiếp nhận tại đại lý 115 Lý Chính Thắng, Quận 3, khi có nhu cầu bảo hành bảo dưỡng xe mà không cần phải đi đến tận xưởng dịch vụ của hãng. Tại mỗi điểm tiếp nhận, xe của khách hàng sẽ được nhân viên hãng kiểm tra tổng quát, ghi nhận những yêu cầu ban đầu trước khi chuyển xe đến xưởng dịch vụ thay cho khách hàng. Khi công việc bảo dưỡng hoàn tất, khách hàng có thể nhận lại xe tại điểm đón. Khách hàng cũng có thể yêu cầu việc giao và trả xe tại nhà nếu muốn. Dịch vụ này áp dụng cho các xe chính hãng, còn thời hạn bảo hành và trong phạm vi Tp HCM.

showroom-pmh-6

Jaguar Land Rover vẫn duy trì chương trình khuyến mãi trong tháng 8/2018 với ưu đãi 110 triệu VNĐ cho khách hàng mua xe của hai thương hiệu Jaguar và Land Rover.

Jaguar Land Rover ra mắt mẫu E-Pace và Range Rover mới tại Việt Nam

Jaguar Land Rover đã chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt hai mẫu xe E-Pace và Range Rover mới trong khuôn khổ của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Bên cạnh đó là khu trải nghiệm các mẫu xe địa hình hạng sang của Land Rover qua chương trình Above & Beyond Tour nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của thương hiệu diễn ra ở khu vực ngoài trời.

dscf8055

Hãng cũng tặng thêm 1 năm bảo hiểm miễn phí, gói phủ chăm sóc xe Supaguard vfa một món phụ kiện. Khách hàng duy nhất mua xe Land Rover đồng thời hoàn thành các bài trải nghiệm với số điểm cao nhất tại chương trình Above & Beyond Tour sẽ được tặng một chuyến đi khám phá đất nước New Zealand trọn gói miễn phí dành cho hai người cùng Land Rover trong vòng 04 ngày 03 đêm.

dscf8010

Jaguar E-Pace, chiếc crossover thể thao hiệu suất cao, thành viên mới trong gia đình Jaguar được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 07/2017 tại London, Anh Quốc qua một cú nhảy cao 15,3m, lượn và xoay tròn 270 độ thiết lập kỷ lục Guinness.

x540_18my_169_us

Tại thị trường Việt Nam, Jaguar E-Pace hiện được nhập khẩu và phân phối với hai phiên bản, E-Pace S và E-Pace First Edition, động cơ xăng Si4 2.0L, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 249 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365N/m. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn thêm theo xe) từ 2,959 tỷ đồng.

24/3/17

x540_18my_044_glhd_low-res-72dpi

Đối với mẫu xe địa hình Range Rover, sẽ có các phiên bản Range Rover HSE, Range Rover Vogue, Range Rover Autobiography và Range Rover Autobiography LWB. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ xăng siêu nạp 3.0L V6 thế hệ mới, trang bị hộp số tự động 8 cấp cho công suất 340 hoặc 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450N/m, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,4 giây, tốc độ tối đa 209km/h. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn theo xe) từ 7,349 tỷ đồng.

rr_19my_250718_05

rr_19my_250718_15

Ngoài ra, Jaguar Land Rover còn trưng bày 6 mẫu xe thể thao hạng sang của Jaguar và 6 mẫu xe địa hình đa dụng hạng sang của Land Rover như: Jaguar XE Portfolio, Jaguar XF Prestige, Jaguar XJL LWB Porfolio, Jaguar F-TYPE Coupe S, Jaguar F-PACE Pure, Range Rover Evoque HSE, Discovery Sport HSE, Range Rover Sport HSE Dynamic, Range Rover Velar R-Dynamic SE, Discovery HSE Luxury…

Với tính năng HDC, chị em cũng có thể thoải mái lái xe đổ đèo dốc

Đổ đèo/dốc không gây cảm giác căng thẳng với chị em như đề-pa lên dốc, nhưng đôi khi cũng vô cùng nguy hiểm. Lý do là vì, nếu dốc quá dài mà lái xe không biết xử lý phù hợp thì có thể bị mất lái nếu gặp khúc cua hoặc phá tan má phanh trong giây lát. Việc đổ dốc/đèo ở chế độ hoạt động phù hợp mà không cần dùng đến chân phanh vừa bảo vệ xe lại vừa an toàn cho bạn.

Der neue Volkswagen Tiguan/Bergabfahrassistent
Hệ thống HDC nâng cao độ an toàn khi đổ đèo/dốc, đồng thời bảo vệ độ bền của xe
18076596_1785121574837415_8965970784756518480_o
Chị em cần để ý chiếc xe của mình có chức năng hỗ trợ đổ đèo/kiểm soát xuống dốc để sử dụng hiệu quả

Về mặt kỹ thuật, cách thức xử lý khi đổ đèo với xe số sàn và xe số tự động có những điểm tương đồng nhau. Với xe số sàn, một nguyên tắc đơn giản là với cùng một con dốc/đèo thì lên ở số nào sẽ xuống ở số đó để tận dụng tính năng phanh động cơ. Lái xe cần có chút kinh nghiệm để nhận biết độ dốc mà chuyển số cho phù hợp, nếu trong quá trình đổ đèo dốc mà xe vẫn có xu hướng tăng tốc quá mức có thể gây nguy hiểm thì cần đệm nhẹ phanh, đạp côn và chuyển về số thấp hơn.

2011 Jeep Grand Cherokee Limited
Jeep Grand Cherokee tự tin đổ dốc với hệ thống HDC

Với xe số tự động, quá trình thao tác còn đơn giản hơn. Nhiều chị em dùng xe số tự động thường chỉ biết đến các chế độ P, R hay D, mà không biết rằng hầu hết các loại xe trang bị hộp số tự động hiện đại đều đã được thiết kế để có thể hỗ trợ đổ đèo/dốc bên cạnh việc phát huy tác dụng trong nhiều tình huống khác. Đó chính là chế độ sang số bằng tay, được ký hiệu là D1, D2, S… hoặc bằng dấu (+) và (-) tùy loại xe.

Lời khuyên là khi chuẩn bị đổ dốc, bạn hãy gạt cần số sang chế độ điều khiển bằng tay. Tùy theo độ dốc ít hay nhiều mà hãy gạt cần số về số thấp hơn (-) để xe không bị tăng tốc ngoài ý muốn. Khi bạn cảm nhận được rằng chiếc xe lao dốc/đèo với tốc độ trong tầm kiểm soát mà không phải dùng đến chân ga và phanh, hoặc nếu có thì cũng chỉ thỉnh thoảng đệm nhẹ chân phanh trong vài giây thì có nghĩa là bạn đã xử lý chuẩn xác. Nhiều xe hiện nay được trang bị thêm lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng rất tiện dụng trong các trường hợp đổ đèo.

17917871_1779778625371710_3574458521543266569_o
Việc rà phanh liên tục trên đường đồi núi có thể làm hỏng hệ thống phanh và gây nguy hiểm cho bạn
2010-land-rover-range-rover
Những công nghệ mới nhất trên xe Land Rover cho phép bạn đi off-road một cách rất nhàn nhã

Nhiều mẫu xe cũng đã được trang bị hệ thống hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC (Down Hill Assist Control) hay có tên gọi khác là HDC (Hill-Descent Control) giúp lái xe an toàn hơn trên địa hình đèo dốc. Đây là tính năng hỗ trợ off-road và được thiết kế với hệ thống điều khiển độc lập. Hệ thống này hoạt động nhờ các cảm biến phát hiện các bánh xe đang quay nhanh hơn (tăng tốc), để phối hợp với hệ thống phanh điều khiển chiếc xe ở tốc độ ổn định.

suvs-everest-gallery-category-interior-large-2-deskstd
Nếu xe có hệ thống HDC, khi xuống đèo dốc cao và gắt thì chị em chị việc bấm nút này và tập trung vào đánh lái

Mỗi khi có ý định sử dụng hệ thống này, chị em chỉ cần nhấn vào nút bấm có biểu tượng chiếc xe đổ đèo/dốc và công việc còn lại chỉ là kiểm soát vô-lăng mà thôi. Land Rover là hãng tiên phong khi trang bị hệ thống HDC cho chiếc xe đa dụng Freelander cách đây gần 20 năm. Hiện nay, hầu hết các hãng đều đã ứng dụng công nghệ này trên các mẫu xe (đặc biệt là xe SUV) như là một trang bị an toàn cần có.

Đam mê off-road trỗi dậy khi cầm lái Nissan Terra

Nếu đang cùng gia đình hay bạn bè ngao du trên cung đường tuyệt đẹp với núi non hùng vĩ hay ven biển xanh rì rào, mà bạn lại ngẫu hứng muốn nghịch cát hay băng qua đoạn bùn đất sạt lở do cơn mưa tối hôm trước để lại thì sao?

Chiếc xe bạn đang cầm lái có những tính năng để thỏa mãn máu phiêu lưu trong người đang trào dâng mãnh liệt? Chắc hẳn, nhiều người chạy sedan đã phải ngậm ngùi nhìn những chiếc SUV như đang “khiêu vũ” trên những triền cát một cách điệu nghệ. Đó đơn giản vì hai nguyên nhân chính: chiếc xe tốt và người lái tốt.

Nissan Terra
Nissan Terra hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc SUV cỡ trung

Xu hướng mua và sử dụng xe SUV đã trở nên phổ biến trên thế giới từ gần chục năm trở lại đây, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ bởi tính đa dụng và thực tiễn của chúng. Thêm nữa, SUV ngày nay đã không còn là chiếc xe “địa hình” thuần túy và thô kệch như trước nữa mà chúng được thiết kế lại với nội thất như sedan hạng sang nhưng khả năng vượt đường khó lại thật đáng nể.

Phân khúc SUV cỡ trung với mức giá hơn 1 tỷ đồng đang là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng Việt. Ngoài những cái tên đình đám như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport,… thì dường như Nissan Terra là một “tân binh” với không ít người. Và như một thói quen, người ta thường sẽ dè chừng với những sản phẩm mới, nhất lại là một chiếc xe. Nhưng nếu đã lái thử, đã nhấn ga và thực hiện những cú vượt địa hình gay cấn với chính chiếc Terra thì có thể bạn sẽ phải thay đổi những định kiến này.

Nissan Terra
Terra được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan
Hệ thống dẫn động 4×4 với khóa vi sai giúp Terra dễ dàng vượt qua thử thách hố sole

Nissan Việt Nam mô phỏng lại các địa hình off-road khác nhau trong một buổi trải nghiệm xe mới được tổ chức ở Hà Nội dành cho báo chí và khách mời. Các bài thử có thể kể tới như vượt hố so le, leo và xuống dốc cao, vượt hố nước sâu, leo dốc bùn lầy trơn trượt, chạy đường nghiêng, đánh lái gấp trên đường đầy sỏi đá ở tốc độ khá cao…

Với một chiếc xe thông thường, bạn có thể vượt qua được bài thử đi nghiêng hoặc vào cua gấp (nhưng cũng sẽ rất nguy hiểm), nhưng để vượt qua được tất cả bài thử đó thì hệ thống 2 cầu với khóa vi sai hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh (như trên các xe BMW, Audi, Land Rover, Porsche…) mới có thể chinh phục được. Và hôm đó, chúng tôi đã cùng chiếc Terra vượt qua hết các bài thử một cách khá ngoạn mục nhờ vào những trang bị của Nissan cho chiếc xe.

Nissan Terra
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp bạn dễ dàng xuống các dốc cao

Terra phiên bản cao nhất sử dụng khối động cơ 2.5L máy xăng, cho công suất 169 mã lực (không thực sự ấn tượng so với đối thủ) nhưng lại được trang bị hệ dẫn động 2 cầu cùng hệ thống kiểm soát cân bằng động với hệ thống phanh hạn chế trượt trượt cho vi sai, chế độ gài cầu điện tử với chế độ cầu chậm có khóa vi sai là vũ khí lợi hại giúp cho bạn vượt qua các dạng địa hình off-road khó. Nếu so về khoảng sáng gầm xe, Terra cũng có lợi thế hơn (225mm) so với đối thủ Fortuner (219mm) sẽ giúp người lái tự tin hơn trên những cung đường xấu.

Nissan Terra
Bài thử offroad trên các dạng địa hình khác nhau từ lội nước, leo dốc, đi nghiêng, đánh lái gấp…

Công nghệ thông minh cũng được xem là một ưu thế của Terra (dĩ nhiên, chưa thể so sánh với “tượng đài công nghệ” Ford Everest) khi xe được trang bị hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Điều này là vô cùng hữu ích khi bạn di chuyển trong phố đông hoặc trên địa hình off-road, bởi lúc đó gương chiếu hậu hay cảm biến thông thường sẽ không giúp ích được nhiều. Hình ảnh cả 4 bên của chiếc xe được hiển thị rõ nét trên màn hình giúp người lái dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật cũng như phương tiện xung quanh, trang bị này thường thấy trên các xe hạng sang.

Trong bài thử lên dốc cao và xuống ngay lập tức, bạn sẽ chỉ nhìn thấy trời xanh khi lên tới đỉnh dốc mà không biết phía trước đang có những gì, camera 360 độ lúc này sẽ rất hữu ích. Cũng như khi xuống dốc cao, hệ thống hỗ trợ đổ đèo sẽ nhận biết và giúp chiếc xe từ từ di chuyển xuống mà bạn chẳng cần phải động chân và ga hay phanh.

Nissan Terra
Terra được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu bán tải Navara NP300
Nissan Terra
Khả năng lội nước khá ấn tượng của Terra

Có lẽ, bản chất của con người vốn thích phiêu lưu và khám phá những điều mới mẻ và nó có thể được đánh thức khi bạn đang cầm cương một chiếc xe thỏa mãn bản tính đó. Terra nếu so về sức mạnh động cơ thì không bằng hai đối thủ là Fortuner và Everest nhưng đôi khi sức mạnh chưa hẳn là tất cả.

Ví như trong bài thử vào cua gấp ở tốc độ khá cao trên địa hình đầy đá sỏi, lúc này hệ thống khung gầm và hệ thống treo sẽ đóng vai trò quan trọng hơn là sức mạnh động cơ để chiếc xe có thể bị văng cả đuôi nhưng người lái vẫn kiểm soát được. Hay như bài đi dốc nghiêng, cũng giúp chiếc xe bộc lộ rõ ưu nhược điểm của hệ thống khung gầm. Được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu bán tải Navara nên Terra thừa hưởng được nhiều tính năng chuyên chở cũng như vượt địa hình.

Nissan Terra
Terra là chiếc xe đa dụng, phù hợp cho tất cả các dạng địa hình khác nhau

Terra là mẫu SUV 7 chỗ, không gian đủ rộng cho cả 7 người trong một gia đình, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 vẫn khá thoải mái cho những người có chiều cao 1,7m. Trên đối thủ Toyota Fortuner, hai ghế sau cùng này được treo sang hai bên mà không gập phẳng xuống sàn như Terra hay Everest. Hai kiểu gấp ghế này có những ưu nhược điểm riêng nhưng kiểu gập phẳng xuống sàn sẽ gia tăng không gian chứa đồ nhiều hơn cho chủ nhân.

Thêm nữa, Nissan đã trang bị cho Terra tính năng gập ghế bằng điện, nghĩa là bạn chỉ cần một nút bấm để có thể gập hàng ghế thứ 2 xuống cho hành khách thoải mái vào ngồi hàng ghế thứ 3 mà không cần phải gập thủ công. Đây là tính năng tiện ích rất hữu dụng cho người dùng.

Nissan Terra
Terra có nhiều màu sắc ngoại thất khá trẻ trung cho khách hàng chọn lựa
Nissan Terra
Thử thách thử độ đầm chắc của hệ thống khung gầm với bài cua gấp trên địa hình trơn trượt ở tốc độ cao

Tựu chung lại, nếu bạn đang cầm lái Nissan Terra đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè mà lúc nào đó ngẫu hứng muốn phá cách off-road hay đơn giản là đi đường tắt xuyên rừng thì cũng chẳng cần phải ngại ngần. Dù không sở hữu sức mạnh động cơ quá khủng nhưng những tính năng hỗ trợ vượt địa hình mà Nissan trang bị trên chiếc SUV cỡ trung có thể giúp bạn tự tin mà off-road. Một điều hơi đáng tiếc là hiện chỉ có phiên bản máy xăng số tự động 4×4 tại thị trường Việt Nam mà chưa có bản 4×4 máy dầu vốn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sức kéo lớn.