Những năm gần đây, các nhà mốt danh tiếng thường ra mắt các BST hoặc màn collab thời trang để chung tay ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+. Năm nay cũng không phải là một ngoại lệ, họ tiếp tục hợp tác cùng các nghệ sĩ, người mẫu thuộc giới tính thứ 3 và lần đầu tiên bắt tay cùng nhiều tổ chức từ thiện cho tháng Pride Month 2022 này.
Thương hiệu UGG hợp tác cùng nhà hoạt động xã hội Alok và các nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBTQIA+ mang đến chiến dịch nhắc nhở tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần và thể chất nhân dịp Pride Month 2022. Cùng với tổ chức phi lợi nhuận The Trevor Project, UGG đóng góp 125.000 USD cho quỹ thông qua chiến dịch “Feel Heard” của họ nhằm thúc đẩy sứ mệnh của tổ chức trong việc hỗ trợ các dịch vụ sức khỏe tinh thần và ngăn chặn nạn tự tử trong giới trẻ thuộc giới tính thứ ba.
Song song đó, nhà mốt cũng cho ra mắt BST phiên bản giới hạn gồm các mẫu giày và quần áo mang màu sắc cầu vồng sành điệu. Không dừng lại ở đó, thương hiệu cũng mang đến buổi trò chuyện giải đáp thắc mắc với sự góp mặt của nhà hoạt động xã hội Alok, thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Là một trong những nhà mốt mượn ngôn ngữ thời trang để ủng hộ cho giới LGBTQIA+ nhiều năm qua, bên cạnh các BST capsule mang sắc màu cầu vồng thường niên, Coach còn liên kết với nhiều tổ chức phi lợi nhuận và gây quỹ khắp thế giới thông qua quỹ Coach Foundation. Năm nay, chiến dịch “Go All Out For Pride” của thương hiệu thời trang Mỹ sẽ đóng góp vào quỹ của các đối tác như Viện Hetrick Martin, Point Foundation và CenterLink nhằm hỗ trợ công tác kết nối các bạn trẻ thuộc giới tính thứ ba với cộng động ủng hộ họ.
Về phần BST capsule dành riêng cho Pride Month 2022, Coach tiếp tục phủ sắc cầu vồng tươi sáng vào các thiết kế túi xách canvas biểu tượng, giày sneakers… phối hợp logo cổ điển của nhà mốt với lá cờ đại diện cho cộng đồng LGBTQIA+.
Trong khi nhiều nhà mốt khác thể hiện sự ủng hộ dành cho LGBTQIA+ bằng các BST capsule trung tính thì Levi’s lại tìm về bản sắc đa dạng của cộng đồng. Các thiết kế áo phông, trang phục denim và phụ kiện mới của họ được sáng tạo nên để tất cả mọi người đều có thể mặc được. Đặc biệt, nhà mốt còn khéo léo lồng ghép vào các bộ trang phục những thông điệp tích cực, hướng đến sự tận hưởng trải nghiệm sống một cách trọn vẹn.
Levi’s đóng góp 100.000 USD cho tổ chức OutRight Action International, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động quanh năm nhằm bảo vệ và thúc đầy quyền con người cho cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn cầu. Với BST năm nay, thương hiệu đã thực hiện bộ ảnh thời trang về 5 nhà hoạt động xã hội ủng hộ công bằng trong cộng đồng.
Các thương hiệu thời trang cao cấp thường mang đến các thiết kế đầy tinh tế trong Pride Month, nên sự hiện diện của các thiết kế “less is more” của Ralph Lauren trở nên đặc biệt và không kém phần nổi bật. Không chỉ làm say đắm các tín đồ thời trang bằng các thiết kế casualwear như quần áo, túi xách mà còn có mắt kính. Nhà mốt trích 25% doanh số thu được từ các món đồ bán được từ BST đóng góp vào tổ chức Stonewall Community Foundation. Đây là tổ chức hỗ trợ cho các thành viên có nguy cơ cao nhất thuộc cộng đồng giới tính thứ ba, bao gồm những người da màu, người chuyển giới và phi nhị nguyên giới.
Ngoài ra, chiến dịch quảng bá trong Pride Month năm nay của Ralph Lauren còn có các buổi phỏng vấn với nhiều ngôi sao nổi tiếng trong cộng đồng nhằm khám phá lịch sử của Pride Month và cách nó giao thoa với Giấc mơ Mỹ.
Nhân dịp Pride Month 2022, thương hiệu thời trang xa xỉ Ý Versace khởi động quỹ Versace Foundation. Tập đoàn Capri Holdings Limited, tập đoàn đang sở hữu Versace, cam kết tài trợ 10 triệu USD cho quỹ thiện nguyện mới thành lập. Đây là quỹ do NTK Donatella Versace sáng lập nhằm hỗ trợ sức khỏe, sự an toàn và bình đẳng cho cộng đồng LGBTQIA+.
“Tôi tự hào rằng Versace vẫn luôn được biết đến với tính toàn diện của nó. Tôi rất vui vì sự hỗ trợ và giúp đỡ mà Versace Foundation sẽ mang đến cho cộng đồng LGBTQIA+“, Giám đốc Sáng tạo kiêm Giám đốc Điều hành của Versace, Donatella Versace, chia sẻ.
Thương hiệu AMI vừa ra mắt BST capsule cùng với nam VĐV nhảy cầu người Anh Tom Daley cho Pride Month 2022. Theo đó, VĐV đoạt huy chương vàng Olympics đã đan hai thiết kế áo len cho BST đặc biệt này. Chiếc áo đầu tiên là Ami de Coeur Rainbow Jumper, có logo Ami de Coeur đan tay từ len alpaca và merino. Cái thứ hai là Cropped Cable Jumper, chiếc áo được thiết kế dựa trên một sản phẩm đã ra mắt của AMI, với phần thân áo cắt lửng và cánh tay thon dài.
Ngoài các khoản quyên góp mỗi năm, thương hiệu thể thao cao cấp adidas hợp tác cùng họa sĩ người Úc Kris Andrew Small ra mắt BST giày và phụ kiện rực rỡ sắc màu cho Pride Month năm nay.