Porsche Classic chế tạo mẫu xe 911 cổ điển sử dụng các bộ phận nguyên bản

Tin Tức

911 Turbo thế hệ 993 được thiết kế dựa trên thân xe nguyên bản và có kiểu dáng độc đáo như chính lịch sử của dòng xe này. Mẫu xe được sơn màu vàng ánh kim Golden Yellow Metallic, lấy cảm hứng từ dòng xe 911 Turbo S Exclusive 2018. Các bánh xe, ghế ngồi và nội thất mang màu đen chủ đạo kết hợp chi tiết màu vàng Golden Yellow làm điểm nhấn nổi bật. Hốc hút gió trên thân xe 993 Turbo S là tùy chọn đã có trên mẫu 911 Turbo được sản xuất năm 1998.

     s18_2477_fine

Được phát triển với động cơ 450 mã lực, mẫu xe thể thao cổ điển này sẽ ra mắt thế giới tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion diễn ra tại đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27/9 sắp tới. Mẫu xe sưu tập chỉ lưu thông trên các tuyến đường riêng và sẽ được bán đấu giá bởi RM Sotheby’s tại trung tâm Porsche Experience ở Atlanta vào 27/10. Số tiền thu được sẽ được gửi tặng cho Ferry Porsche Foundation – tổ chức phi lợi nhuận mới thành lập trong năm nay – nhân kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”.

s18_2467_fine

“Project Gold” đại diện cho sự đóng góp ngoạn mục của Porsche Classic trong lễ kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”. Nhân kỷ niệm cùng với sự ra mắt của Taycan – mẫu xe thể thao Porsche chạy hoàn toàn bằng điện – trong thời gian sắp tới, các chuyên gia của Porsche Classic sẽ đưa ra ý tưởng thực hiện một chiếc xe hoàn toàn mới dựa trên thân xe 993 nguyên bản hiện có, bao hàm cả hai khía cạnh truyền thống và hiện đại. Các chuyên gia có thể lựa chọn trong 6.500 bộ phận chính hãng mà Porsche Classic sản xuất độc quyền cho mẫu xe thế hệ 993. Nhìn chung, Porsche Classic hiện đang sở hữu 52.000 bộ phận có thể được cung cấp bởi các đối tác và các trung tâm Porsche trên toàn cầu để sửa chữa và khôi phục những mẫu xe Porsche cổ điển.

s18_2468_fine

Việc chế tạo mẫu xe độc đáo này mất khoảng một năm rưỡi. Đầu tiên, thân xe được xử lý qua quy trình sơn và bảo vệ chống ăn mòn  áp dụng trên các phiên bản thương mại ngày nay. Mẫu xe sưu tập sau đó được lắp ráp và tinh chỉnh bởi các chuyên gia Porsche Classic tại trung tâm phục chế Porsche ở Stuttgart. Động cơ mới 6 xy-lanh tăng áp kép 3,6 lít với công suất 450 mã lực mang lại hiệu suất mạnh mẽ ban đầu như khi chiếc xe được sản xuất. Hộp số tay và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần bắt nguồn từ các danh mục phụ tùng chính hãng của Porsche Classic. Số khung xe được đóng dấu tay theo mô hình sản xuất hàng loạt cuối cùng của động cơ 993 Turbo vào năm 1998.

s18_2473_fine

s18_2470_fine

Các chi tiết nội và ngoại thất xe được thực hiện bởi sự phối hợp với chuyên gia của Porsche Exclusive Manufaktur, những người chế tạo ra dòng sản phẩm 911 Turbo S Exclusive năm 2018 với số lượng sản xuất chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Để hoàn thiện chi tiết này, các nhà thiết kế tại Style Porsche đã làm việc trên bảng màu sắc tuyến tính, vị trí của logo cũng như các chi tiết nội thất khác.

s18_2476_fine

Thế hệ 993 vẫn là mẫu sưu tập độc đáo được tìm kiếm đến ngày nay và được xem là chiếc xe đặc biệt tinh tế và đáng tin cậy. Đó là chiếc 911 đầu tiên có hệ thống khung gầm bằng nhôm được tái thiết kế, mang đến sự linh hoạt đặc biệt. 911 Turbo thế hệ 993 cũng là phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép, trở thành mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới vào năm 1995. Phần đầu xe thấp hơn so với các mẫu 911 trước đó, nhờ vào sự chuyển đổi từ cụm đèn trước hình tròn sang hình dạng elíp. Công nghệ mâm đúc dạng cánh sao lần đầu tiên được sử dụng cho các dòng xe có mâm xe bằng nhôm, là một sự đổi mới khác trên phiên bản 911 Turbo dẫn động bốn bánh toàn phần. Chỉ 345 chiếc 911 Turbo S với động cơ tăng cường hiệu suất 450 mã lực được sản xuất.

Thực hiện: depweb

31/08/2018, 09:55