Porsche 911 mới với camera tầm nhiệt nhìn ban đêm

Tin Tức

Vừa qua, thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao trứ danh Porsche 911 đã chính thức ra mắt với thiết kế vẫn đậm chất thể thao, hiện đại, gia tăng sức mạnh cùng các tính năng kiểm soát hệ thống khung gầm thông minh, hỗ trợ lái cũng như tiện ích khoang nội thất.

p18_0841_a4_rgb
Phiên bản Porsche 911 Carrera 4S mới
s18_3713_fine
Mẫu xe 911 nguyên bản
s18_3719_fine
Thệ hệ 991

Động cơ phẳng tăng áp 6 xy-lanh trang bị trên hai phiên bản 911 Carrera S và 911 Carrera 4S sản sinh công suất 331 kW (450 mã lực), đồng nghĩa với việc tăng 22 kW (30 mã lực) so với phiên bản tiền nhiệm. Cả hai phiên bản 911 mới đánh bại mức 4 giây khi tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ: phiên bản Coupé dẫn động cầu sau chỉ cần 3,7 giây và phiên bản 911 Carrera 4S dẫn động 4 bánh toàn phần chỉ cần 3,6 giây. Thời gian tăng tốc của cả hai phiên bản đều nhanh hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm. Lợi thế tăng tốc nhanh hơn 0,2 giây nữa với tùy chọn gói Kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono Package). Tốc độ tối đa đạt 308 km/giờ (911 Carrera S) và 306 km/giờ cho phiên bản dẫn động 4 bánh toàn phần.

p18_0847_a4_rgb
Phiên bản Porsche 911 Carrera 4S mới
s18_3714_fine
Porsche 911 thế hệ G

Thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới và nêu bật được sức mạnh về hiệu suất của dòng xe thể thao trứ danh 911 thế hệ 992. Ốp vành bánh xe rộng hơn đáng kể trên bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch. Phần đuôi xe giờ đây được thiết kế rộng tương đương với các dòng xe khác và nhấn mạnh hơn nhờ đường cong tinh tế ở trung tâm. Phần trước của thân xe rộng hơn 45 mm. Tay nắm cửa tích hợp vào thân xe, đóng mở bằng điện làm nổi bật đường nét mượt mà của hông xe. Chính giữa hai cụm đèn pha LED, nắp ca-pô với đường gân nổi bật gợi nhớ thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên. Trên phiên bản mới nhất này, phần đuôi xe ấn tượng và nổi bật hơn cả bởi cánh gió đa vị trí, kích thước rộng hơn đáng kể cùng dải đèn liền mạch. Ngoại trừ phần đầu và đuôi xe, thân xe nay đã được chế tạo bằng nhôm.

p18_0881_a4_rgb
Phiên bản Porsche 911 Carrera 4S mới
s18_3720_fine
Armand “Armie” Hammer; Mark Webber; Oliver Blume, Tổng Giám Đốc của Porsche AG (từ trái sang phải)

Nội thất cũng được thiết kế mới hoàn toàn với các đường thẳng nổi bật trên táp-lô cùng cụm đồng hồ sắc sảo. Cảm hứng cho thiết kế này bắt nguồn từ dòng xe 911 từ những năm 1970. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm – chi tiết đặc trưng của Porsche – là hai màn hình mỏng không viền, cung cấp thông tin cho người lái. Màn hình trung tâm của hệ thống PCM mang thiết kế mới với kích thước 10,9 inch, có thể điều khiển nhanh và chính xác hơn bao giờ hết. Bên dưới màn hình là cụm nút nhỏ gọn gồm 5 nút điều khiển các chức năng quan trọng của xe.

p18_0830_a4_rgb
Porsche 911 mới được gia tăng sức mạnh cũng như nhiều hệ thống hỗ trợ lái
p18_0843_a4_rgb
911 mới vẫn mang đậm DNA thể thao của Porsche

Lần đầu tiên trên thế giới, Porsche phát triển chế độ lái trên mặt đường trơn trượt (Wet mode), được trang bị tiêu chuẩn. Chế độ lái này phát hiện nước trên mặt đường, truyền thông tin đến hệ thống điều khiển tương ứng và cảnh báo người lái, người lái có thể thiết lập cài đặt trên xe nhằm tăng tối đa độ an toàn bằng thao tác bấm nút đơn giản hoặc sử dụng nút xoay chuyển chế độ lái trên vô-lăng – một phần của tùy chọn gói Kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono Package).

p18_0883_a4_rgb
Xe tăng tốc nhanh hơn, hệ thống động lực mạnh mẽ hơn
p18_0880_a4_rgb
Nội thất trên bản Carrera 4S

Hệ thống cảnh báo và hệ thống hỗ trợ phanh, cũng được trang bị tiêu chuẩn, phát hiện nguy cơ va chạm với vật thể đang di động và kích hoạt phanh khẩn cấp nếu cần thiết. Lần đầu tiên, tùy chọn Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt được trang bị trên thế hệ mới nhất này. Tùy chọn hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động bao gồm chức năng giữ khoảng cách, dừng và xuất phát tự động, chức năng linh hoạt bảo vệ hành khách trên xe và chức năng Hỗ trợ khẩn cấp (Emergency Assist) tự động tiên tiến.

s18_3715_fine
Thế hệ 964

Dòng xe 911 Carrera S và 911 Carrera 4S hiện đã được Porsche nhận đặt hàng với giá bán lần lượt là 7,61 tỷ đồng và 8,08 tỷ đồng.

Thực hiện: depweb

04/12/2018, 13:18

Porsche Panamera GTS mới có giá từ hơn 10 tỷ đồng

Tin Tức

Vừa qua, Porsche đã chính thức ra mắt hai phiên bản của dòng xe Panamera với tên gọi GTS và GTS Sport Turismo được trang bị các gói hiệu suất độc đáo. Điển hình là gói thiết kế thể thao Sport Design được trang bị tiêu chuẩn với các chi tiết ngoại thất màu đen và khoang nội thất được bọc da cao cấp Alcantara. Ngoài ra, Porsche đã mở rộng danh mục các hệ thống hỗ trợ và tiện nghi bao gồm màn hình hiển thị trên kính chắn gió (head-up) với các tùy chọn cấu hình đa dạng áp dụng trên tất cả các phiên bản của dòng xe Panamera.

p18_0710_a4_rgb  p18_0714_a4_rgb

Điểm nổi bật của hai phiên bản Panamera GTS mới là khối động cơ V8 4.0 lít, sản sinh công suất 338 kW (460 mã lực), cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép (PDK). Động cơ bi-turbo mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm 15 kW (20 mã lực) và 100 Nm, khả năng tăng tốc của phiên bản Panamera GTS và Panamera GTS Sport Turismo từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,1 giây khi kết hợp với gói Kích hoạt chức năng thể thao (Sport chrono) tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của hai phiên bản này lần lượt là 292 km/giờ và 289 km/giờ. Hai phiên bản mới được trang bị hệ thống treo khí nén ba buồng chủ động giúp kiểm soát linh hoạt và tối ưu khả năng đàn hồi của lò xo.

p18_0705_a4_rgb

p18_0712_a4_rgb

So với phiên bản trước, gói trang thiết bị tiêu chuẩn của các phiên bản Panamera GTS mới đã được nâng cấp đáng kể ở một số vị trí. Gói thiết kế thể thao với cản trước sơn màu đen mới kết hợp viền đen ở phía sau cùng nhiều chi tiết thiết kế màu tối. Gói nội thất GTS giúp người lái có thể tùy chỉnh chiếc xe của mình với các lựa chọn cấu hình khác nhau, chẳng hạn như đồng hồ đếm ngược, đường gân nổi và các logo GTS thiết kết với tông màu tương phản Đỏ Carmine hoặc màu Xám Crayon.

p18_0692_a4_rgb

p18_0699_a4_rgb

Thế hệ đầu tiên của phiên bản Panamera GTS ra đời vào năm 2011 là một mẫu saloon thể thao. Giờ đây, dòng xe Panamera GTS mới được bổ sung thêm phiên bản Sports Turismo. Nắp khoang hành lý lớn, bệ cửa thấp giúp gia tăng thể tích khoang hành lý cùng cấu hình 4 + 1 chỗ ngồi, phiên bản GTS mới được phát triển dựa trên mẫu xe 2017 đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất của việc lái xe hằng ngày, đồng thời mang lại hiệu suất vượt trội.

s18_2882_fine

Các phiên bản GTS mới có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ và có giá tiêu chuẩn tại Việt Nam lần lượt là 10,01 tỷ đồng cho bản Panamera GTS và 10,22 tỷ đồng cho bản Panamera GTS Sport Turismo.

Porsche Classic chế tạo mẫu xe 911 cổ điển sử dụng các bộ phận nguyên bản

Tin Tức

911 Turbo thế hệ 993 được thiết kế dựa trên thân xe nguyên bản và có kiểu dáng độc đáo như chính lịch sử của dòng xe này. Mẫu xe được sơn màu vàng ánh kim Golden Yellow Metallic, lấy cảm hứng từ dòng xe 911 Turbo S Exclusive 2018. Các bánh xe, ghế ngồi và nội thất mang màu đen chủ đạo kết hợp chi tiết màu vàng Golden Yellow làm điểm nhấn nổi bật. Hốc hút gió trên thân xe 993 Turbo S là tùy chọn đã có trên mẫu 911 Turbo được sản xuất năm 1998.

     s18_2477_fine

Được phát triển với động cơ 450 mã lực, mẫu xe thể thao cổ điển này sẽ ra mắt thế giới tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion diễn ra tại đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27/9 sắp tới. Mẫu xe sưu tập chỉ lưu thông trên các tuyến đường riêng và sẽ được bán đấu giá bởi RM Sotheby’s tại trung tâm Porsche Experience ở Atlanta vào 27/10. Số tiền thu được sẽ được gửi tặng cho Ferry Porsche Foundation – tổ chức phi lợi nhuận mới thành lập trong năm nay – nhân kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”.

s18_2467_fine

“Project Gold” đại diện cho sự đóng góp ngoạn mục của Porsche Classic trong lễ kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche”. Nhân kỷ niệm cùng với sự ra mắt của Taycan – mẫu xe thể thao Porsche chạy hoàn toàn bằng điện – trong thời gian sắp tới, các chuyên gia của Porsche Classic sẽ đưa ra ý tưởng thực hiện một chiếc xe hoàn toàn mới dựa trên thân xe 993 nguyên bản hiện có, bao hàm cả hai khía cạnh truyền thống và hiện đại. Các chuyên gia có thể lựa chọn trong 6.500 bộ phận chính hãng mà Porsche Classic sản xuất độc quyền cho mẫu xe thế hệ 993. Nhìn chung, Porsche Classic hiện đang sở hữu 52.000 bộ phận có thể được cung cấp bởi các đối tác và các trung tâm Porsche trên toàn cầu để sửa chữa và khôi phục những mẫu xe Porsche cổ điển.

s18_2468_fine

Việc chế tạo mẫu xe độc đáo này mất khoảng một năm rưỡi. Đầu tiên, thân xe được xử lý qua quy trình sơn và bảo vệ chống ăn mòn  áp dụng trên các phiên bản thương mại ngày nay. Mẫu xe sưu tập sau đó được lắp ráp và tinh chỉnh bởi các chuyên gia Porsche Classic tại trung tâm phục chế Porsche ở Stuttgart. Động cơ mới 6 xy-lanh tăng áp kép 3,6 lít với công suất 450 mã lực mang lại hiệu suất mạnh mẽ ban đầu như khi chiếc xe được sản xuất. Hộp số tay và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần bắt nguồn từ các danh mục phụ tùng chính hãng của Porsche Classic. Số khung xe được đóng dấu tay theo mô hình sản xuất hàng loạt cuối cùng của động cơ 993 Turbo vào năm 1998.

s18_2473_fine

s18_2470_fine

Các chi tiết nội và ngoại thất xe được thực hiện bởi sự phối hợp với chuyên gia của Porsche Exclusive Manufaktur, những người chế tạo ra dòng sản phẩm 911 Turbo S Exclusive năm 2018 với số lượng sản xuất chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Để hoàn thiện chi tiết này, các nhà thiết kế tại Style Porsche đã làm việc trên bảng màu sắc tuyến tính, vị trí của logo cũng như các chi tiết nội thất khác.

s18_2476_fine

Thế hệ 993 vẫn là mẫu sưu tập độc đáo được tìm kiếm đến ngày nay và được xem là chiếc xe đặc biệt tinh tế và đáng tin cậy. Đó là chiếc 911 đầu tiên có hệ thống khung gầm bằng nhôm được tái thiết kế, mang đến sự linh hoạt đặc biệt. 911 Turbo thế hệ 993 cũng là phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép, trở thành mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới vào năm 1995. Phần đầu xe thấp hơn so với các mẫu 911 trước đó, nhờ vào sự chuyển đổi từ cụm đèn trước hình tròn sang hình dạng elíp. Công nghệ mâm đúc dạng cánh sao lần đầu tiên được sử dụng cho các dòng xe có mâm xe bằng nhôm, là một sự đổi mới khác trên phiên bản 911 Turbo dẫn động bốn bánh toàn phần. Chỉ 345 chiếc 911 Turbo S với động cơ tăng cường hiệu suất 450 mã lực được sản xuất.