Piaggio Việt Nam ra mắt Medley 2020 nhiều công nghệ tiện ích mới

Tin Tức

Ngày 27/2, Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản Medley 2020 với việc trang bị thêm nhiều công nghệ, tiện ích với mức giá bán từ 75 triệu đồng.     

Ngoại thất của xe có một số thay đổi ở các chi tiết theo hướng trẻ trung, thể thao khiến chiếc xe nổi bật giữa đám đông hơn. Hốc còi trước viền mạ crom hoặc sơn màu đỏ kết hợp hoạt tiết lưới tổ ong 3D, ngàm phanh được sơn vàng, đĩa phanh tạo sóng kết hợp vành xe 5 chấu đen nhám thể thao, nhiều chi tiết cũng được sơn đỏ như giảm dóc, tem trên vành xe, đường chỉ đỏ trên yên…

Cụm đèn LED 2 tầng hoàn toàn mới, đèn định vị trước sau LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD được trang bị mới cho phép người lái biết toàn bộ các thông số về xe. Yên xe cũng được thiết kế lại, mở bằng điện và có lò xo giữ cốp để lấy đồ tiện hơn. Hộc chứa đồ rộng rãi hơn khi có dung tích tới 36L vừa 3 mũ bảo hiểm 3/4 cùng các vật dụng khác. Ngăn chứa đồ phía trước cũng tích hợp cổng USB sạc điện, móc treo đồ mới tiện lợi hơn.

Medley 2020 vẫn được trang bị khóa từ chống trộm, phiên bản S có thêm chức năng tìm xe trong bãi đỗ. Xe cũng được trang bị thêm cảm biến nghiêng khiến động cơ sẽ tự tắt trong trường hợp ngã xe bên cạnh chức năng dừng động cơ tạm thời.

Phiên bản mới của Medley cũng cho phép kết nối giữa điện thoại smartphone với bảng đồng hồ kỹ thuật số thông qua Bluetooth thông qua phần mềm Piaggio MIA giúp người lái có thể dễ dàng cập nhật mọi thông tin về xe, tìm được xe trong bãi đỗ, nhận thông báo các cuộc gọi, tin nhắn…

Tin: PV

27/02/2020, 17:00

Piaggio ra mắt phiên bản Vespa Sprint 2019 mới

Tin Tức

Piaggio Việt Nam đã giới thiệu phiên bản Vespa Sprint 2019 được trang bị hệ thống đèn LED trước sau cùng một số chi tiết được làm mới hiện đại hơn.

Kiểu đèn LED 2 tầng giống với mẫu Vespa 946 được trang bị trên cụm đèn trước hình chữ nhật, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Hốc còi được thiết kế lại góc cạnh hơn, yên xe màu đen với đường chỉ nổi màu trắng. Phần ốp cụm công tắc mạ chrome bóng đồng điệu với thiết kế của viền đèn pha trước và mào xe trên tấm chắn bùn, vành bánh xe sơn đen kết hợp với viền xám tròn.

Vespa Sprint 2019 sử dụng khối động cơ i-Get, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, hệ thống khóa từ chống trộm, cổng USB sạc điện thoại…

Giá bán của Sprint 2019 mới là 77,5 triệu đồng với 3 màu trắng, đỏ, xám.

Bộ đôi “quyền lực bóng đêm” Vespa Sprint Notte và GTS Notte

Tin Tức

Ngày 1/11, Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt bộ đôi phiên bản đặc biệt Vespa Sprint Notte và GTS Notte (Notte trong tiếng ý nghĩa là “bóng đêm”) với các lựa chọn về động cơ 125cc trên chiếc Sprint, 150cc và 300cc trên mẫu GTS.      vespa-gts-notte-3001

Lấy cảm hứng từ sức mạnh quyền lực của bóng đêm huyền bí, bộ đôi phiên bản đặc biệt được thiết kế hoàn toàn là sắc đen tuyền. Nó là sự kết hợp của màu đen nhám trên thân xe với các chi tiết đen bóng trên kính chiếu hậu, viền đèn trước nẹp viền khung xe, “cà vạt” trước đen nhám cùng viền hốc còi, vành xe, ốp ống xả, gác chân cho người ngồi sau.

vespa-gts-notte-150cc-5

Tay dắt sau cũng sơn bóng với yên xe có đường vân nổi, logo “Notte” nổi bật gắn trên cốp trước, đèn pha LED 2 tầng, đèn LED phía sau (trên mẫu Sprint).

vespa_sprint-notte2

Detail_Vespa_Sprint Notte

Vespa Sprint Notte 125cc được trang bị động cơ iGet, phun xăng điện tử, 3 van. Bản GTS Notte 150cc là động cơ iGet 4 van mới, chế độ dừng tạm thời “start & stop”, mô tơ đề được thay thế bằng cụm máy phát điện/mô tơ không tiếp xúc gắn trực tiếp trên động cơ giúp khởi động máy êm ái hơn, giảm trọng lượng và tiết kiệm nhiên liệu.

vespa-gts-notte-150cc-3

untitled-1

Vespa GTS Notte 300cc sở hữu động cơ Quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch.

Cách khắc phục tình trạng xe Piaggio, Vespa đời cũ đang đi bị hụt ga

Tin Tức

Anh Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội) đang sở hữu một chiếc Piaggio Liberty (đời 2011) nhưng cứ di chuyển một đoạn là tắt máy, mỗi lần như vậy phải tắt và bật lại khóa điện mới khởi động được.

Anh Hùng đã kiểm tra toàn bộ lọc gió, bu-gi và hệ thống điện nhưng vẫn không phát hiện và khắc phục được lỗi trên, cuối cùng mới biết là hỏng rơ-le tổng của bơm xăng. Trong khi đó, chiếc Vespa LX (2012) của chị Thu (ở Bình Dương) có hiện tượng hụt ga, bị giật nhẹ, đèn check báo đỏ liên tục sau khi rửa xe xong. Sau khi đưa vào xưởng dịch vụ kiểm tra thì phát hiện là do vòng từ ổ khóa bị nước vào gây xung điện. Theo khảo sát của Đẹp tại một số cửa hàng sửa xe trên địa bàn Hà Nội, hụt ga là bệnh phổ biến đối với các dòng xe Piaggio đời cũ sử dụng động cơ 2 van phun xăng điện tử.

img_5153
Hiện tượng hư hỏng IC gây hụt ga thường gặp ở các xe đời cũ, các xe đời mới nếu hụt ga là do các nguyên nhân khác

Triệu chứng

Đúng như tên của hiện tượng, triệu chứng đầu tiên là khi tăng tốc đột ngột xe bị hụt (hẫng) ga không vọt lên ngay hoặc bị giật nhẹ một thời gian ngắn mới bốc lên. Một số trường hợp đèn báo động cơ nhấp nháy liên tục. Một số trường hợp để xe ở chế độ nổ ga-răng-ty thì bị òa ga, đang di chuyển bình thường giảm ga nhưng khi tăng tốc trở lại thì bị tắt máy. Xe cứ đi một đoạn lại bị tắt máy, tắt khóa và khởi động lại thì lại đi được.

Nguyên nhân

Nếu như hiện tượng hụt ga trên Honda Sh thường do hư hỏng IC phun xăng gây nên thì trên các dòng xe tay ga Piaggio lại do rơ-le tổng bơm xăng có vấn đề. Nhiều thợ sửa xe nói rằng do cấu tạo, thiết kế và vị trí đặt rơ-le của xe Piaggio làm giảm tuổi thọ hoạt động của nó. Nguyên nhân thứ hai khiến xe bị lịm đi và không ga lên được là lỗi phần mềm IC điều khiển phun xăng (phần mềm điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử). Một số trường hợp (thường rất ít) bị hỏng IC phun xăng.

anh-chinh
Nhiều trường hợp hụt ga là do IC điều khiển
anh-phu-3
Lọc gió quá bẩn cũng khiến xe có thể bị hụt khi ga lớn do không cung cấp đủ khí cho buồng đốt

Vị trí đặt công tắc chân chống của các dòng xe tay ga Piaggio đời 2 van phun xăng rất dễ bị đất cát, nước bắn bẩn vào gây hiện tượng tiếp xúc chập chờn (bị mô-ve) dẫn tới điện bị đóng ngắt bất ngờ gây giật xe. Khi đi trời mưa hoặc sau khi rửa xe xong, vòng từ của ổ khóa điện bị nước vào gây hiện tượng loạn từ, làm xe khó nổ, hoặc xung từ khiến xe không nhận chìa khóa, lúc này đèn check từ sẽ sáng đỏ liên tục. Do các dòng xe này sử dụng chìa khóa từ nên một số trường hợp bị rơi mất hoặc hỏng cục từ ở chìa khóa khiến khóa điện bị chập chờn gây hiện tượng ga không lên.

anh-phu-2
Đầu tẩu bu-gi bị nứt vỡ cũng có thể làm xe bị hụt ga
anh-phu-5
Bu-gi hỏng, bẩn, chất lượng kém cũng là nguyên nhân làm xe bị hụt ga

Bu-gi hư hỏng hoặc tẩu bu-gi bị lỏng (do cấu tạo riêng biệt của các dòng xe tay ga Piaggio) dẫn tới khó nổ hoặc bỏ điện làm xe hụt ga. Một nguyên nhân khác đến từ việc xe bị nghiêng, đổ (do chân chống bị dạng ra mà phần đuôi xe lại khá nặng) làm trào dầu máy vào lọc gió khiến buồng đốt không được cung cấp đủ không khí làm xe bị giật khi vận hành. Nhiên liệu (xăng) bị lẫn nước lã hoặc các chất khác cũng gây nên việc xe đi bị giật nhẹ và hụt ga.

img_5392
Các dòng xe đời mới của Piaggio đã không còn bị hiện tượng hụt ga

Khắc phục sửa chữa

Hụt ga gây nên nhiều tình huống nguy hiểm khi vận hành, do đó khi có hiện tượng trên cần đưa ngày xe tới các đại lý ủy nhiệm hoặc cửa hàng sửa xe có uy tín để kiểm tra khắc phục sửa chữa. Nếu chỉ bị lỗi phần mềm thì chỉ cần chạy lại (reset) phần mềm là sẽ hết hụt ga. Nếu nguyên nhân chính là do hỏng rơ-le cần thay thế, chi phí thay thế rơ-le tiêu tốn khoảng 200.000VND – 300.000 VNĐ. Trường hợp hỏng IC thì tùy theo mức độ mà có thể sửa chữa hoặc thay thế, kinh phí sửa chữa IC thường hết khoảng 1,2 triệu VND, thay thế toàn bộ cụm IC là từ 3 – 4 triệu VND.

anh-phu-1
Hư hỏng hay chập chờn ở hệ thống khóa từ cũng khiến xe bị hụt ga

Một số thợ sửa xe ngăn ngừa và khắc phục hiện tượng nước vào vòng từ (ăng-ten) khóa điện bằng cách đổ keo và quấn kín. Nếu công tắc chân chống bị hỏng cần thay thế với chi phí khoảng 100.000 – 150.000VND. Bu-gi hỏng hoặc tẩu lỏng cũng không nên sửa chữa mà thay thế mới bởi trong tẩu có các lẫy giữ chặt đầu tiếp xúc bu-gi. Nếu xe hay bị đổ ngã cần thay thế hoặc gia cố lại chân chống, sau khi xe đổ cần kiểm tra lọc gió đề phòng trường hợp dầu tràn vào bầu gió.

Khuyến cáo

Để tránh hiện tượng hụt ga trên các xe tay ga Piaggio cần bảo dưỡng định kỳ đúng thời hạn, tránh để xe lâu ngày không vận hành (xe bị ẩm gây hỏng IC), không để xe ngập nước, và đổ nhiên liệu tại cửa hàng uy tín.

Đến Quy Nhơn khám phá kỳ quan Đá Mũi Rồng độc nhất vô nhị

Tin Tức

Từ cái nôi của cả một nền văn hóa mang tên Sa Huỳnh, chúng tôi cứ men theo con đường ven biển qua Tam Quan Bắc, vượt đèo Lộ Diêu, qua đầm Trà Ổ rồi dừng chân ở một địa danh còn khá mới trên bản đồ du lịch Việt mang tên Đá Mũi Rồng. Nơi đây cách thành phố Quy Nhơn hơn 70km; du khách tới Bình Định thường sẽ đi theo cung đường Kỳ Co, Eo Gió hay lạ hơn chút là biển Đề Gi mà ít khi lang thang tới tận mảnh đất ven biển còn ẩn chứa nhiều nét hoang sơ thú vị này.

img_0752
Hốc đá lớn tạo nên chiếc cầu độc đáo ở Mũi Rồng
img_0755
Tương truyền khi xưa cả dãy núi là liền khối, sau đó mới bị tách thành những đoạn nhỏ hơn
Binh Dinh, Viet Nam - Nov 10, 2017: Vespa GTS motorbike is on the beach road in the roadtrip and test drive in Vietnam.
Bạn có thể đi xe máy, ô tô để tới tham quan Mũi Rồng

Đá Mũi Rồng hay còn gọi là Mũi Rồng hoặc Mũi Vi Rồng, thực chất là một cụm núi đá lớn có hình dáng như một con rồng vươn mình ra biển. Điểm đặc biệt của địa danh này không chỉ đến từ tên gọi mà chính từ những phiến đá màu đỏ vàng và cả loại đá son nhỏ. Loại đá son này khá cứng, nếu đem mài với nước thì thắm đỏ như mực mà lại không dính tay nên người dân hay gọi là son của trời và những học trò xưa thường lấy loại đá này để mài làm mực viết.

img_0753
Mọi thứ ở Mũi Rồng còn rất hoang sơ, chưa bị tác động bởi bàn tay con người
img_0746
Những tảng đá với màu vàng đặc trưng kéo dài tới tận làng chài Tân Phụng

Một điểm thú vị nữa ở Mũi Rồng mỗi khi thủy triều lên, ở chính giữa ghềnh đá nhô ra biển là một hốc vòm lớn, ngày đêm nước biển xô vào rồi lại trào ra như rồng phun nước trắng xóa. Hốc đá này rất lớn, bạn có thể xuống tận nơi hoặc đi ngay phía trên chúng, giống như đi qua một chiếc cầu mà nước biển tung bọt trắng xóa phía dưới. Gần như chưa có bất kỳ tác động nào của bàn tay con người tới thắng cảnh này, mọi thứ đều nguyên sơ, cả con đường mòn đi tới Mũi Rồng cũng vậy.

img_0748
Bạn có thể ngồi ngắm cảnh thư giãn trên những tảng đá rất lớn này
img_0764
Những ngôi nhà của người dân nằm sát mép biển
img_0750
Một vết cắt của núi đá Mũi Rồng hướng ra biển

Bạn sẽ phải đi qua một khu làng chài của người dân ở thôn Tân Phụng, nơi những mái nhà nằm sát bãi biển với hàng trăm chiếc thuyền neo đậu, cảnh tấp nập xôn xao sau mỗi lần các ngư dân ra khơi trở về. Đàn ông neo thuyền, phụ nữ xếp cá, bán cá tôm hải sản, bà cụ già ngồi hiên nhà nhìn ra biển, lũ trẻ con thì thỏa thích chạy nhảy khắp nơi… khung cảnh miền biển hiện lên rõ nét và chân thực nhất. Men theo con đường nhỏ qua những ngôi nhà, tới rặng dừa vi vút gió, bạn phải leo một chút để lên được trên “lưng” của núi Mũi Rồng, sau đó lại xuống tận bãi đá, nơi những hòn đá lớn xếp lô nhô lúc ẩn lúc hiện mỗi khi sóng xô bờ.

img_0747
Vẻ bình yên của làng chài với những người dân hiền lành, chân thật và thân thiện
img_1917
Bạn cũng có thể hòa mình vào cảnh huyên náo của chợ hải sản mỗi khi thuyền về bến
img_0736
Hàng trăm chiếc thuyền đánh cá của ngư dân, từ thuyền thúng tới thuyền lớn, ra khơi xa neo đậu ở ngay khu vực Mũi Rồng

Cho tới khi tự mình đứng trên ghềnh núi, nhìn về phía biển bao la hay nhìn xuống ngay chân mình mới thấy Mũi Rồng thực sự là một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Phù Mỹ. Rừng phi lao, cả những cây dứa dại, từ Mũi Rồng có thể nhìn thấy đảo Hòn Tranh ngay gần bờ, và nếu có dịp bạn cũng nên thử đi thuyền của người dân ra đây để cảm nhận cuộc sống hoang sơ tự nhiên. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, nhấn ga thêm chút nữa, bạn sẽ tới ngọn hải đăng Hòn Nước. Ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp trên hòn núi nhô ra biển với cảnh sắc vô cùng đẹp mắt và hùng vĩ.

Phạm Đăng Khoa: “Chơi Vespa cực khổ ban đầu nhưng sung sướng về sau”

Tin Tức

img_6894

Phạm Đăng Khoa (thành viên chính của page Go & Chill)
Sở thích: Vespa, chụp ảnh, du lịch
Nơi xa nhất từng lái xe đến: Tây Bắc
Xe đang sử dụng: Vespa Super và Kawasaki Versys-X 300
Thành phố ưa thích: Đà Lạt

 

Vespa cổ đã “đánh gục” anh như thế nào?

Vào khoảng năm 2001 ở Việt Nam nở rộ trào lưu chơi xe cổ, mọi người chơi dòng Honda CD rất nhiều. Tôi thấy hay hay nên “nhảy” vào tìm hiểu rồi sau một thời gian trải nghiệm nhiều loại xe thì dừng lại ở mẫu xe Vespa cổ.

Dáng ngồi của xe thuộc kiểu “độc nhất vô nhị” vì nó khiến mình thẳng lưng và rất thoải mái khi đi xa. Thêm nữa là, bất kỳ ai khi ngồi lên chiếc Vespa thì cũng tự nhiên thấy mình trở nên lịch thiệp, chỉn chu. Đây cũng là một phần lý do tôi thích Vespa cổ vì thấy “gu” thời trang của mình cũng khá “hạp” với xe.

 

img_6892

Chiếc Vespa cổ đầu tiên mà anh sở hữu là gì?

Đó là chiếc Vespa ACMA, người ta thường gọi là Vespa “giả cầy” vì nó thường bị lai tạp phụ kiện của nhiều loại khác nhau. Giá thành của nó cũng tương đối thấp nên đó là sự lựa chọn hợp lý cho “newbie”. Chuyến xa nhất tôi đi với chiếc này là từ Sài Gòn ra Phan Thiết. Còn hiện tại, tôi cầm lái chiếc Vespa Super màu xanh được khoảng 3, 4 năm rồi.

dscf0150-2

Mỗi thú chơi sẽ có những quy tắc khác nhau và với Vespa cổ, ắt hẳn anh cũng đã phải “nhập gia tùy tục” khá nhiều?

Chắc chắn rồi. Hơn nữa lại là xe cổ thì câu chuyện sẽ phức tạp hơn. Thật ra, chơi Vespa cổ lúc đầu rất cực và dễ nản. Tôi từng chứng kiến nhiều người mua xe về chơi rồi bán đi ngay lập tức vì không chịu nổi mấy bệnh vặt của xe.

Do tuổi thọ xe cao nên hư hỏng vặt là bình thường, vì vậy bắt buộc phải nắm vững các kỹ năng sửa xe cơ bản và biết cả cách thay bánh xe sơ cua đi kèm.

dscf0215

“Vạn sự khởi đầu nan” nhưng một khi đã “vào guồng” rồi thì sẽ quen dần, chưa kể tiết kiệm một khoản kha khá do không cần đi tiệm sửa. Ngoài ra, một khi chơi Vespa cổ mình cũng nên đầu tư một chút về khoản trang phục, vừa gọn gàng, đĩnh đạc và một chút “bụi bặm phong trần” là được.

Nói gì thì nói, không chỉ Vespa cổ mà bất kỳ “hobby” nào cũng vậy, thời gian đầu luôn là giai đoạn khó khăn, thử thách nhất. Nhưng, tin tôi đi, một khi đã “nghiện” rồi thì sẽ rất “sướng” và có muốn cũng không dứt ra được.

img_6374

Kỷ niệm nào với Vespa cổ khiến anh không bao giờ quên?

Vào năm 2014, khi tôi mới đổi sang chiếc Vespa đang đi bây giờ. Để “rửa” xe, tôi quyết định chạy xe với đoàn ra thẳng Nha Trang trong đêm luôn. Chuyến hành trình mệt mỏi kéo dài 24 giờ do chưa quen xe nên cứ đi một chút lại nghỉ. Nhưng đó là chuyến đi kích thích nhất và đáng nhớ nhất tính đến hiện giờ.

dscf0159

Mùa hè hoàn hảo với anh sẽ như thế nào?

Hè này tôi sẽ có hành trình 15 ngày từ Sài Gòn đến Tây Bắc, qua Đông Bắc, chạy sang Lào, sau đó trở về ngã ba Đông Dương và quay về Sài Gòn. Tôi rất mong chờ chuyến đi này vì sẽ được trải nghiệm đủ loại địa hình và thời tiết khác nhau, từ đồi núi cho đến biển đảo, từ nắng nóng cho đến lạnh buốt.

19149306_1743658042318024_5891328137484752428_n

Ngoài Vespa, anh có dự định nhen nhóm cho thú vui nào khác không?

Hiện tôi đang tập luyện thể thao để trekking, vừa có thêm sở thích mới vừa tốt cho sức khỏe. Điểm đến đầu tiên có thể sẽ là Tú Làn.

dscf0061-copy

Q&A
Ba vật dụng không thể thiếu khi đi Vespa?
– Đồ mở bugi, kềm và cờ lê 8-10.
Chiếc xe mơ ước?
– BMW GS 700 GS.
Tình huống nguy hiểm nào phải đối mặt ?
– Chạy xe bị lạc trong rừng và hết sạch đồ ăn thức uống đem theo.
Thích đi xe một mình hay đi với bạn đồng hành?
– Trung bình cứ 5 chuyến thì sẽ có một chuyến “độc hành”.
Không thích tính cách nào của bản thân?
– Cả thèm chóng chán.
Không thích tính cách nào của người khác?
– Không nghĩ đến tập thể, lười và không quyết đoán.
Lần tiêu hoang gần đây nhất là gì?
– Chuyến đi Phú Quốc vừa rồi.
Hành trình nào yêu thích nhất?
– Đi Quảng Bình bằng Vespa.
Thành phố muốn trở lại?
– Đà Lạt.
Tài sản quý giá nhất đang sở hữu?
– Chiếc motor dòng adventure Kawasaki Versys-X 300.
Châm ngôn sống?
– Thích cái gì thì làm cái đó.

Fun In Summer
Nếu mùa hè này bạn vẫn còn đang lưỡng lự chưa biết “trôi dạt” về đâu, thì hãy để các khách mời của Đẹp giới thiệt những thú chơi nên thử và những điểm đến tuyệt cú mèo cho mùa hè bất tận này dành cho cánh mày râu.
Đọc thêm:
Trần Hoàng Tuấn: “‘Style’ hơn kể từ khi chơi motor classic”
Lương Bằng Quang: “Muốn đẹp trai và nam tính, hãy chơi kitesurfing!”
Ngô Huy Hòa: Sẽ chinh phục Everest trước tuổi 50!
Phạm Đăng Khoa: “Chơi Vespa cực khổ ban đầu nhưng sung sướng về sau”