Piaggio ra mắt phiên bản Vespa Sprint 2019 mới

Tin Tức

Piaggio Việt Nam đã giới thiệu phiên bản Vespa Sprint 2019 được trang bị hệ thống đèn LED trước sau cùng một số chi tiết được làm mới hiện đại hơn.

Kiểu đèn LED 2 tầng giống với mẫu Vespa 946 được trang bị trên cụm đèn trước hình chữ nhật, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Hốc còi được thiết kế lại góc cạnh hơn, yên xe màu đen với đường chỉ nổi màu trắng. Phần ốp cụm công tắc mạ chrome bóng đồng điệu với thiết kế của viền đèn pha trước và mào xe trên tấm chắn bùn, vành bánh xe sơn đen kết hợp với viền xám tròn.

Vespa Sprint 2019 sử dụng khối động cơ i-Get, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, hệ thống khóa từ chống trộm, cổng USB sạc điện thoại…

Giá bán của Sprint 2019 mới là 77,5 triệu đồng với 3 màu trắng, đỏ, xám.

Tin: Trần Giáp

06/11/2019, 11:00

“Bắt bệnh” Vespa cổ: xăng – nhớt – gió

Tin Tức

Trong các bài trước, Đẹp đã giới thiệu tới bạn đọc một số bệnh thường gặp khi sử dụng các dòng xe Vespa cổ như bệnh về bu-gi, côn, các loại dây… Trong khuôn khổ bài này, chúng tôi tiếp tục đề cập đến 3 yếu tố nhiên liệu chính cho chiếc xe vận hành êm ái. Các bệnh trực tiếp liên quan đến 3 yếu tố này sẽ được đề cập ở các bài sau của chuyên mục này. 

Xăng

Vespa cổ là dòng xe 2 thì nên loại nhiên liệu tích hợp là xăng pha nhớt, tỷ lệ nhớt và xăng tùy từng chủng loại dao động từ 3%-6%. Đối với điều kiện đường phố thì giảm tỷ lệ nhớt xuống còn 2%-4%, địa hình đường cao tốc hoặc đường dài thì tỷ lệ nhớt so với xăng là 5%-6%. Về mặt nguyên tắc, tỷ lệ nhớt cao dễ dàng bôi trơn pít tông, xi lanh hơn và ngược lại, tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá nhiều nhớt vì sẽ gây nên hiện tượng bô đóng cặn, bu-gi đóng muội đen dẫn đến khó nổ.

Đối với các dòng xe sau khoảng năm 1990 như PX95, PX96 và sau này, nhớt sẽ được đổ vào ngăn riêng, xe sẽ tự động pha nhớt vào xăng theo tỷ lệ thích hợp (khác với các dòng trước là nhớt đổ trực tiếp vào xăng thông qua nắp bình xăng). Vì thế, khi đi Vespa cổ bạn phải luôn đảm bảo đầy đủ nhớt, nếu xe không có nhớt hoặc thiếu nhớt sẽ gây bó máy (kẹt pít tông – xi lanh), điều này nếu diễn ra trong thời gian dài có thể làm hỏng cả bộ xéc măng dẫn tới hư hại bộ hơi.

Xăng dùng cho các dòng Vespa cổ nên dùng xăng A95 vì xăng A92 chứa cồn có thể làm hỏng một số chi tiết bằng cao su tự nhiên (ống dẫn nguyên bản…). Để tránh các cặn xăng bám vào chế hòa khí gây tắc zích-lơ, bạn nên để thêm một rọ lọc xăng ở nắp bình xăng nhằm ngăn bụi bẩn và các vật dụng khác rơi vào bình xăng. Kèm theo đó, nếu chưa quen với tỷ lệ nhớt pha vào xăng, có thể mang theo cốc đong để tính tỷ lệ cho phù hợp. Ví dụ như bạn đổ 5 lít xăng và đi đường phố thì tỷ lệ nhớt 3% tức là lượng nhớt cần đổ là khoảng 150ml.

Nhớt

Khác với các dòng xe 4 thì, nhớt dùng chung cho cả hộp số và máy, các dòng xe Vespa cổ thì nhớt hộp số riêng, nhớt dùng cho máy riêng, tuyệt đối không thể đổ nhầm 2 loại nhớt này với nhau. Nhớt dùng cho hộp số bao gồm cả bộ côn, bộ số, bộ chuyển động sử dụng loại nhớt 4T (4 thì) thông dụng như các loại xe hiện nay, còn nhớt dùng cho bộ máy (tức là nhớt để pha vào xăng cho xe chạy) là loại nhớt 2T (2 thì). Hiện nay để tránh gây mùi khó chịu cho người xung quanh, các nhà sản xuất nhớt 2T đã thêm vào đó nhiều chất thơm làm cho khói nổ ra có mùi thơm dễ chịu.

Nhớt 4T dùng cho hộp số thì cứ khoảng 1.500–2.000km chạy xe cần thay 1 lần, việc thay nhớt cũng giống như các dòng xe phổ thông hiện nay: dựng chân chống, xả hết nhớt cũ, châm đủ nhớt mới, tùy từng dòng xe mà lượng nhớt cần khác nhau, nhưng đa phần cần khoảng 400ml nhớt cho 1 lần thay (so với các dòng xe phổ thông là 800ml). Nhớt 2T thì luôn đựng trong 1 chai nhựa để trong cốp, luôn đảm bảo đủ nhớt 2T để pha vào xăng tránh các hiện tượng do thiếu nhớt gây ra.

Gió

Vespa cổ dùng bộ chế hòa khí (bình xăng con) để điều phối 3 thành phần nhiên liệu cho buồng đốt là xăng, gió, nhớt. Thông thường, tỷ lệ xăng nhớt so với gió chuẩn là 1/12. Xe thiếu gió nghĩa là xi lanh không đủ lượng không khí để đốt hết nhiên liệu, do đó việc chỉnh đúng tỷ lệ xăng nhớt và gió là điều rất quan trọng cho chiếc xe vận hành trơn tru.

Bộ phận dùng để chỉnh 2 tỷ lệ này nằm trên bình xăng con, bao gồm 1 vít chỉnh garanti và 1 vít chỉnh gió vào. Nếu bạn chưa quen với việc chỉnh các thông số này thì nên giao việc này cho thợ, quan sát họ chỉnh 1 lần, sau đó có thể căn chỉnh theo vít garanti (vít chỉnh tỷ lệ xăng/gió vào buồng đốt). Bên cạnh đó, việc vệ sinh sạch lọc gió, vệ sinh bình xăng con, zích lơ… cũng rất quan trọng để đảm bảo buồng đốt được cung cấp đủ và đúng tỷ lệ.

Vespa Primavera S phiên bản đặc biệt 2019 với 2 màu mới

Tin Tức

Ngày 24/9, Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu Vespa Primavera S phiên bản đặc biệt 2019 nhấn mạnh tính thể thao và cá tính cho xe.

 

Vespa Primavera S phiên bản đặc biệt sở hữu 2 màu xe hoàn toàn mới là cam hoàng hôn (Orange Tramonto) và xám cá tính (Grey Stile). Các điểm nhấn có thể kể tới như cà vạt trước màu xám đen với hốc còi sắc cam; viền xe, vành bánh, mào chắn bùn, đèn hậu, đèn trước đều màu xám đen, yên xe đen với đường chỉ nổi màu cam.

Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 phiên bản màu là bộ tem thể thao chạy dọc thân xe: phiên bản cam sở hữu dải màu xám trắng, trong khi phiên bản xám sở hữu bộ tem cam xám. Xe vẫn được trang bị khối động cơ iGet phun xăng điện tử tối ưu hóa hiệu suất, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu, khí thải và tiếng ồn. Đèn LED trước sau cùng dải đèn LED chạy ban ngày với phanh ABS, cổng sạc USB…

Giá bán lẻ (gồm VAT) với phiên bản Vespa Primavera S đặc biệt 2019 vẫn không thay đổi là 76,5 triệu đồng.

Cách khắc phục bệnh thường gặp ở các dòng xe Vespa cổ: đứt các loại dây trên xe

Tin Tức

Trên các dòng xe Vespa cổ phổ thông (Standard, Super, Sprint…) có 5 loại dây cơ bản, đó là 2 dây số, 1 dây côn, 1 dây phanh sau, 1 dây phanh trước, dây ga.

Chơi Vespa cổ đồng nghĩa với việc bạn phải biết những hỏng hóc cơ bản và cách khắc phục chúng. Một ngày, bạn đang thong dong dạo phố khi dừng lại tại ngã tư đèn xanh đỏ, bạn lười về số 0 mà ghì chặt côn ở số 2, bỗng “phựt” chiếc xe chồm lên rồi khựng lại, tình trạng đó là do đã bị đứt dây côn, còn khi bạn sang số không được mà tay số quay tròn, đó là lúc đứt dây số, khi bóp chặt phanh mà nhẹ bẫng hoặc kéo ga mà quay tròn là cũng đã đứt dây phanh và ga.   

Trên các dòng xe Vespa cổ phổ thông (Standard, Super, Sprint…) có 5 loại dây cơ bản, đó là 2 dây số, 1 dây côn, 1 dây phanh sau, 1 dây phanh trước, dây ga. Trong các loại dây đó thì dây côn (miền Nam gọi là ambraya) và số là dễ bị đứt nhất. Vì thế bạn phải luôn chuẩn bị cho mình 5 loại dây dự phòng kể trên trong cốp xe để có thể xử lý sự cố bất cứ lúc nào.

Thay các loại ruột dây bị đứt

Về cơ bản, chỗ hay bị đứt nhất chính là đầu dây, tức chỗ dây nối với núm giữ, tình trạng đứt giữa dây rất ít khi xảy ra. Đẹp sẽ hướng dẫn bạn thay dây côn, các loại dây khác tương tự.

Khi bị đứt dây bạn cần cho xe tấp vào lề đường hoặc lên vỉa hè, dựng chân chống giữa, trả về số 0. Để nguyên tình trạng xe, lấy dây mới, bôi một ít mỡ bò lên đầu dây.

Tiếp theo bạn nhìn xuống gầm máy phía bên phải, vị trí bắt với dây côn, tháo ốc giữ và rút dây ra khoảng 10–15cm rồi để nguyên tình trạng. Đẩy dây mới đã chuẩn bị vào vỏ dây ở đầu tay côn, đẩy chừng 10–15cm bằng đúng khoảng cách rút dây cũ ra. Cứ như thế, dây cũ rút ra bao nhiêu thì đẩy dây mới vào bấy nhiêu cho đến khi dây mới vào hết vỏ dây và thò ra ở phần dưới máy.

Tại sao không rút hết dây cũ ra, sau đó cho dây mới vào? Là bởi vì các vỏ dây thường cũ và có nhiều gấp khúc, bị bụi bám gây tịt lỗ dây, nếu bạn rút hết dây cũ ra rồi luồn dây mới vào sẽ rất khó khăn và dây thường bị mắc giữa chừng. Một mẹo nhỏ nữa để luồn dây nhanh chóng: nếu đầu dây côn cũ bị đứt vẫn còn thò ra ở phía tay côn, hãy tháo lỏng ốc giữ dây ở gầm máy rồi dùng kìm nhọn rút dây ở phía đầu tay côn lên chừng 10cm, sau đó tìm một đoạn dây thép nhỏ nối dây cũ và dây mới với nhau, kế đó, kéo dây cũ ra, dây mới sẽ theo đó mà luồn vào trong.

Sau khi ruột dây đã vào hết trong vỏ dây, bạn mắc cục chì phía trên vào tay côn, sau đó luồn dây phía dưới vào cần côn ở gầm máy. Tìm một đoạn vỏ dây côn, ga hoặc phanh dài chừng 3-5cm xỏ tiếp vào ruột rồi luồn ốc giữ côn. Sau đó bạn dùng 2 kìm và 1 chiếc tuốc-nơ-vít để căn chỉnh độ căng của dây côn cho vừa tầm.

Tại sao phải bỏ thêm đoạn vỏ dây dài 3-5cm ở cuối đoạn dây côn? Bởi đoạn vỏ này sẽ bảo vệ đoạn cuối dây côn khỏi đứt những lúc bạn bóp côn quá căng, đồng thời giúp bạn chỉnh độ căng của dây rất dễ.

Thay ruột dây số, ga, phanh cũng làm tương tự, chỉ có một điểm khác ở công đoạn cuối vì các loại dây này không dùng đoạn vỏ dài 3-5cm kể trên. Đối với dây số bạn cần mở nắp hộp số và đầu đèn phía trước xe để luồn dây, nếu hộp số của xe đủ rộng, bạn có thể luồn thêm đoạn vỏ dây chừng 1cm ở cuối 2 dây số trước khi bắt chặt ốc giữ, điều này cũng có tác dụng như ở dây côn. Luôn nhớ tra thêm mỡ bò để dây trơn hơn và di chuyển dễ dàng trong quá trình sử dụng, tránh gỉ sét.

Thay vỏ dây

Vỏ dây ít khi phải thay nếu bạn bảo dưỡng tốt, khi đã phải thay là đã quá cũ, ruột dây khó luồn vào và di chuyển khó khăn. Thường lúc này vỏ dây bị gãy, gỉ sét, gấp khúc hoặc tắc. Việc luồn vỏ dây khó khăn hơn ruột do không có định hướng, nếu không cẩn thận là phải gỡ sườn xe ra để đi lại dây.

Đầu tiên bạn cần rút ruột cũ ra khỏi vỏ. Sau đó tìm một đoạn dây thép có đường kính bằng hoặc nhỏ hơn ruột dây dài bằng 2 lần vỏ. Xỏ dây thép vào vỏ mới cho tới khi thò hết ra ngoài lại luồn tiếp vào vỏ dây cũ (nhớ xỏ ở phần đầu tay chỗ ghi đông), khi dây thép đã luồn hết vào 2 vỏ dây và thò ra ở gầm máy thì rút từ từ cụm liên hợp ấy về phía dưới, mục đích là để cho dây mới đi theo đúng đường dây cũ. Hoặc nếu không có dây thép dài như trên bạn có thể dùng dây thép để móc nối vỏ dây cũ và dây mới lại thật chặt với nhau rồi rút dần vỏ cũ ra.

Sau khi vỏ mới đã vào hết vị trí ở vỏ cũ thì tiến hành căn chỉnh độ dài cho phù hợp, thường thì phải cắt đi một ít sau đó cố định và luồn dây ruột vào theo cách kể trên.

Xử lý khi không có dây thay

Đang di chuyển trên đường, bỗng một trong các loại dây kể trên bị đứt mà bạn lại không mang theo dây dự phòng. Nếu biết cách vẫn có thể di chuyển về nhà bạn hoặc nơi sửa chữa gần nhất.

Đứt dây côn (ambraya): Dựng xe, trả về số 0, nổ máy dùng chân đẩy xe đi và vào thẳng số 2. Nếu không được, hãy tìm đoạn đường dốc như hầm nhà cao tầng, lề đường sau đó thả xuống dốc và vào thẳng số. Hoặc bạn có thể nhờ ai đó đẩy chạy một đoạn rồi vào số và chạy. Khuyến cáo không chạy xe bị đứt dây côn trong tình trạng tắc đường (kẹt xe) vì xe sẽ lồng lên và chết máy liên tục.

Trường hợp bị đứt dây ga, bạn có thể lấy dây phanh trước thay cho dây ga và cố gắng đi thật chậm. “Khó nhằn” hơn một chút là đứt dây số, bạn mở nắp hộp số, dùng kìm lẫy vào số 3 hoặc 4 rồi để yên như thế, sau đó bạn bóp chặt dây côn rồi nhờ ai đó đẩy mạnh, tiếp theo thả côn ra máy sẽ nổ, và cố gắng đi một số cố định như thế về đến nơi sửa chữa.

Nhạc sĩ Quốc bảo – đi tìm một Sài Gòn im lặng

Tin Tức
Muốn có một Sài Gòn im lặng theo nghĩa chung nhất của từ này, e rằng không có. Chỉ có thể tạo được niềm im lặng nội tâm để sống trong lòng một thành phố quá nhiều chao động, quá nhiều dạt dào, quá nhiều chuyển biến này.
Khi viết những bản nhạc thiền cho dự án nhạc chuông “Âm quyển của lắng im” (Quiet Soundscapes, 2008-2009), tôi định đến một nơi nào xa xa, vắng vẻ, kiểu diện bích tu tập, mới mong yên lắng thực sự từ ngoại giới đến nội tâm. Nhưng rốt cuộc vì những lý do khách quan bất ngờ, tôi chẳng đi đâu được cả. Vẫn phải bám trụ Sài Gòn. Vậy là tôi phải đi tìm những nơi chốn, những khoảng thời gian nào trong ngày trong tháng ít có tiếng ồn nhất, yên tĩnh một cách tương đối nhất, để soạn nhạc. Dễ dàng thì vẫn là chụp một tai nghe loại bịt kín để ngăn tiếng động bên ngoài, ngồi đâu cũng được, mở máy tính mà viết. Nhưng cách đó công nghệ quá, nó không gây cảm hứng, nó máy móc. Tôi ưa viết nhạc trên giấy bằng bút mực hơn. Tôi cứ đi loanh quanh và tìm.
Im lặng là thứ có thể chọn lựa và chủ động tạo ra, dù ở một nơi chốn phản-im-lặng như Sài Gòn.

Ai tìm, sẽ thấy.

Và tôi đến Illy Cafe 31 Ngô Đức Kế (nay là tiệm đồ uống nhanh Phúc Long). Tôi ngồi trên gác trông ra khoảng phố nắng qua ô cửa sổ kính lớn, nhìn xuống những đầu người lô nhô. Xe máy xếp ngay ngắn. Cà phê đặc biệt ngon và tôi có thể yêu cầu tắt nhạc trên gác khi cần yên tĩnh. Phục vụ ở hết dưới nhà, không ai làm phiền. Ghế sofa êm ái, bàn kê ngay ngắn, ngồi bao lâu (thường là từ đầu giờ chiều đến tối muộn) cũng không thấy mệt. “Âm quyển của lắng im” một phần lớn sinh ra ở đó.

Và tôi đến Illy Cafe số 11-13 Công trường Lam Sơn (nay đã đổi tên thành Centro Cafe, hiện đại và ồn ã hơn). Nơi này cùng chủ với Illy tôi vừa nhắc, mở trước, một kiểu bistro thì đúng hơn vì có nhiều bánh trái, thức ăn. Tôi ăn sáng ở đó, có khi ăn bữa trưa, để tập trung viết. Ở đó hay mở nhạc nhưng khi tôi vào, phục vụ tự động biết ý tắt nhạc. Có khi chủ quán còn mời pizza, xì gà.

Và tôi đến I-Box 135 Hai Bà Trưng. Đó là một quán sang nhưng đầy bóng tối, ngồi không quen dễ buồn ngủ. Nhưng vì quen thân, tôi hay được nhường bàn riêng, có thể thắp thêm đèn ở chỗ ngồi, bàn ghế thì rộng mênh mông, tha hồ bày biện giấy bút. Đó là chỗ tôi hay ngồi khoảng ba giờ chiều, giờ mà những công chức văn phòng chưa ghé đến, giờ các đôi tình nhân còn bận việc, I-Box vắng và tôi có thể được yên tĩnh trong mấy giờ đồng hồ.

Và tôi đến ngồi nơi con hẻm nhỏ Lý Thái Tổ, xung quanh vây kín những người lao động, quán cà phê Cô Tư. Nơi đây bội thực tiếng ồn nhưng lạ thay, đối với tôi sự ồn ã của tiếng nói những người lao động chân tay, thậm chí chửi thề không hề ảnh hưởng đến mạch suy tư âm nhạc của tôi. Tôi vẫn cảm thấy yên tĩnh, sự yên tĩnh lạ kỳ khó lý giải, yên trong lòng, trong tâm, những nốt nhạc tràn ra từ óc não xuống thẳng ngón tay. Những người ngồi ghế đẩu chân thấp chân cao kế bên có tò mò nhìn ngó, tôi cũng không khó chịu. Và cà phê có ngon mấy đâu – rất đắng, chát, và mau nguội. Vậy mà tôi thích.

Và tôi vào Chợ Lớn, cuối đường Trần Hưng Đạo B chỗ giáp ranh quận 6, nơi có những quán nhỏ bán bạc sỉu, phé nại của người Hoa Quảng Đông, cà phê pha vợt lưới. Tôi chọn chỗ ngồi dựa lưng vào tường, ngó mông lung ra phố, một Hong Kong thu nhỏ bề bộn cũ kỹ, những tiếng nói tôi không hiểu, những giọng điệu lạ lẫm, tất cả làm thành một cách thế im lặng mà tôi có thể cảm thấy yên bình trong ấy.

Im lặng, vậy thì chẳng phải triệt tiêu những tiếng động. Im lặng là khi đầu óc tâm can mình lắng xuống, rỗng không, những tiếng động bên ngoài chảy vào chỗ rỗng không ấy rồi lại chảy đi, chúng chỉ mượn đầu óc ta làm lối đi, chúng không thẩm thấu chút nào, ta chẳng phải nhọc lòng lọc lựa gạn hớt những tiếng ồn vô lối, ta chẳng cần làm sạch tâm não. Muốn có một Sài thành im lặng theo nghĩa chung nhất của từ này, e rằng không có. Chỉ có thể tạo được niềm im lặng nội tâm để sống trong lòng một thành phố quá nhiều chao động, quá nhiều dạt dào, quá nhiều chuyển biến này. Sài Gòn như một bản tổng phổ phức điệu chẳng có dấu lặng, bè này chưa im, tiếng bè khác đã cất lời.

Còn những ngày khi soạn nhạc cho dự án lớn thứ hai trong đời, nhạc kịch “Chử Đồng Tử” (dự án đầu là thanh xướng kịch “Lụa”), tôi lui tới ngồi ở Fix Republic mỗi ngày, ban sáng khi quán chưa kịp dọn bàn, và chiều xế lúc tương đối vắng khách. Đó là một quán nhỏ có trồng hoa leo nằm cuối một block phố đặc biệt yên tĩnh nơi con đường cũng yên tĩnh lạ lùng, đường Ngô Thời Nhiệm. Block phố này có nhà bác Oanh, người bác họ, chị kết nghĩa của mẹ tôi, bác đã mất và nhà đã bán cho nhạc sĩ Quốc Dũng. Fix nằm sát vách nhà anh Dũng chị Yến, mở cửa hơn một năm, chỗ tụ hội của các bạn trẻ underground thích hút tẩu, chơi xe Vespa cổ, chơi máy ảnh phim, đi giày Converse, đeo khuyên tai, chơi đồng hồ lính, và coi nhau như cùng gia đình. Như anh em ruột thịt. Hơi khác đời theo kiểu dễ thương. Vào quán là phải chào hết lượt. Ngồi đâu cũng được, sát cánh vẫn không làm phiền nhau. Vạn bất đắc dĩ khi có những người khách vãng lai chưa hiểu “policy” của quán vào nói to, bật nhạc trong điện thoại ồn ã, thì ta chụp headphone vào là yên. Ở đó, tôi có thể nhồi hai tẩu thuốc để viết hai mươi trang nhạc. Uống hai ly cà phê pha đậm, một bình thủy tinh đựng trà to như bình nuôi cá vàng. Thỉnh thoảng ngẩng mặt cười chào các bạn trẻ. Thỉnh thoảng bước lui bước tới nói năm điều ba chuyện với những người ngày nào cũng gặp. Đó là nơi có những tiếng-ồn-im-lặng.

Ai tìm sẽ thấy. Im lặng là thứ có thể chọn lựa và chủ động tạo ra, dù ở một nơi chốn phản-im-lặng như Sài Gòn.

Bài: Quốc Bảo
(Bài đăng trên Tạp chí Đẹp số tháng 4/2015)

EuroCham vinh danh Piaggio là “Doanh nghiệp xuất sắc” 2018

Tin Tức

Vừa qua, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

Hội đồng giám khảo độc lập của EuroCham đã chọn lựa từ hàng trăm doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, từ những công ty lâu đời nhất đến những đơn vị mới dẫn đầu trong việc đổi mới sáng tạo, để chọn ra các doanh nghiệp và cá nhân suất sắc nhất ở năm hạng mục khác nhau gồm giải Kinh doanh xuất sắc, giải Doanh nhân xuất sắc, Giải Sáng kiến bền vững, Giải doanh nghiệp khởi nghiệp có tư duy sáng tạo tiên tiến, Giải cá nhân đóng góp cho Việt Nam.

45210656094_ea2eb9a238_o-1

Tập đoàn Piaggio đã được trao giải Nhất hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc. Đây là giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp sở hữu thành tích tăng trưởng và thành công bền vững, với mô hình kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp đáng kể cho Việt Nam.

30996037537_b2fba9ba9a_o-1

Với mô hình khu công nghiệp phức hợp của nhà máy Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc, công ty Piaggio Việt Nam đã và đang hoạt động hiệu quả, trở thành thị trường quan trọng chiến lược của Tập đoàn Piaggio tại khu vực châu Á. Nhà máy sản xuất xe tay ga cung cấp ra thị trường các dòng xe của thương hiệu Vespa, và thương hiệu Piaggio. Piaggio Việt Nam đã đóng góp vào việc đưa tập đoàn Piaggio thâm nhập các thị trường mới quan trọng tại châu Á TBD như Indonesia, Thái lan, Đài Loan, Malaysia, Philippines và Campuchia.