Phục trang sang chảnh trong phim về giới siêu giàu châu Á – “Crazy Rich Asians”

Bộ Sưu Tập

Điểm qua những bộ phim đang được nhiều khán giả ngóng chờ trong thời gian sắp tới chắc chắn không thể thiếu “Crazy Rich Asians”. Với hướng khai thác đề tài mới mẻ, mang đến một góc nhìn khác về người châu Á, kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Kevin Kwan đã trở thành cơn sốt về cuộc sống xa hoa, “sang chảnh”. Đặc biệt hơn, khi phong cách ấy được thể hiện bởi dàn diễn viên gạo cội như Constance Wu, Henry Golding, Ken Jeon, Dương Tử Quỳnh,… vốn từng quen mặt trong những sitcom đình đám và được sự hỗ trợ tuyệt đối từ những bộ quần áo đúng chất thượng lưu.

Chàng công tử Nick Young (Henry Golding) và cô nàng cá tính Rachel Wu (Constance Wu) hứa hẹn sẽ khuynh đảo màn ảnh tháng 8 này.
Chàng công tử Nick Young (Henry Golding) và cô nàng cá tính Rachel Wu (Constance Wu) hứa hẹn sẽ khuynh đảo màn ảnh tháng 8 này.

Mary Vogt – người chịu trách nhiệm về phục trang cho “Crazy Rich Asians” – chia sẻ về cách chọn trang phục trong phim chắc chắn sẽ giúp khán giả dễ dàng nhận ra đâu là đẳng cấp của giới  thượng lưu. Theo đó, 2 nhân vật chính là Rachel Wu và Nick Young, cùng các diễn viên khác sẽ được khoác lên người những bộ cánh phù hợp với cá tính của họ.

Màu sắc rất quan trọng” – Mary Vogt nói thêm. Bà đã cùng nhà sản xuất lựa chọn ra những màu sắc thể hiện được nét xa hoa, vừa đủ sự tinh tế nhưng lại không quá đơn điệu. Bắt đầu từ tông màu trắng, đen, xám và khi đến Singapore thì tất cả thực sự bùng nổ, với những ý tưởng mới mẻ về màu sắc trang phục cho “Crazy Rich Asians”.

Những mảng màu sắc rực rỡ của giới siêu giàu châu Á.
Những mảng màu sắc rực rỡ của giới siêu giàu châu Á.

Nhà thiết kế phục trang từng đoạt giải Emmy này luôn cố gắng làm bật lên cá tính nhân vật hết sức có thể: “Dàn diễn viên rất đông, với khoảng 20 vai khác nhau và ai cũng quan trọng. Thật khó nhưng chúng tôi đã cố gắng làm tất cả luôn tách biệt, thể hiện đúng bản chất của các nhân vật trên phim”.

Mary cho biết các thương hiệu cao cấp như Ralph Lauren, Dsquared2 và Dolce & Gabbana sẽ được chọn cho nhân vật nam chính. Riêng về các vai nữ thì chủ yếu sử dụng những bộ váy áo của Dior. “Nếu chọn đồ của một nhà thiết kế cho vai này rồi thì chắc chắn nhân vật nữ khác trong phim sẽ không được mặc bất kì món trang phục nào đến từ nhà thiết kế đó nữa” – bà khẳng định. Ví dụ như vai Gemma sẽ diện đồ của Dior và Valentino, Goh Peik Lin sẽ mặc đồ của thương hiệu Stella McCartney. Ngoài ra, các nhà mốt lớn như Elie Saab, Marchesa và Ralph & Russo cũng đã hỗ trợ nhiều bộ váy vô cùng lộng lẫy cho bộ phim này.

Bộ váy cưới do tự tay Mary Vogt thiết kế cho bộ phim này.
Bộ váy cưới do tự tay Mary Vogt thiết kế cho bộ phim này.

Về nhân vật nữ chính là Rachel Wu, vốn mang hình mẫu của một cô gái kiểu Mỹ với những bộ quần áo chất liệu linen có tông màu nhẹ nhàng và thương hiệu thường thấy cô lựa chọn chính là Ralph Lauren. Mãi đến giai đoạn sau khi đến Singapore, cô nàng New York mới bắt đầu ướm thử những bộ trang phục rực rỡ và mang đến một vẻ ngoài hoàn toàn mới mẻ.

Rachel Wu xuất hiện giản dị ở phần đầu phim
Rachel Wu xuất hiện giản dị ở phần đầu phim
Cô dần dần "lột xác" khi sang Singapore và gặp gia đình nhà chồng.
Cô dần dần “lột xác” khi sang Singapore để gặp gia đình nhà chồng.
...và trở thành một quý cô sang trọng, quý phái "môn đăng hậu đối" của chàng công tử Nick Young.
… và trở thành một quý cô sang trọng, quý phái khi ở cạnh chàng công tử Nick Young.

Với vai Nick Young, do đây là lần đầu tiên Henry Golding thử sức với một vai nam chính nên hình ảnh “cậu ấm” cũng tạo cho anh chàng  cảm xúc háo hức. Tuy nhiên, vẻ điển trai rất tự nhiên của Henry mới chính là điều mà Mary Vogt muốn nhấn mạnh. Những đường nét cơ bắp khỏe khoắn được khoe trọn vẹn qua các bộ áo thun, quần short và trở nên lịch lãm đầy cuốn hút khi anh khoác lên bộ tuxedo.

Phong cách tin tế, lịch lãm nhưng vẫn cuốn hút của vai nam chính.
Phong cách tin tế, lịch lãm nhưng vẫn cuốn hút của vai nam chính.

Sự đối lập của các xu hướng thời trang cũng được thể hiện rất rõ qua các nhân vật nữ khác. Trong khi cô bạn thân siêu “ngầu” của Rachel Wu là Peik Lin diện đồ theo phong cách hiện đại, với tông màu sáng đến từ thương hiệu Versace thì mẹ chồng của Rachel lại diện những bộ váy tông màu đậm cổ điển.

Cô bạn thân Peik Lin luôn diện đồ vô cùng sành điệu và "chất".
Cô bạn thân Peik Lin luôn vô cùng sành điệu và “chất”.
Trong khi đó, mẹ chồng của Rcahel luôn diện những thiết kế cổ điển đơn sắc và tông tối.
Trong khi đó, mẹ chồng của Rachel luôn diện những thiết kế cổ điển đơn sắc và tông tối.

Bà Mary chia sẻ rằng khán giả có thể sẽ thấy trang phục của tất cả nhân vật khá rời rạc nhưng thực chất đó là điều mà ekip muốn hướng đến, đặc biệt với số lượng nhân vật nhiều thì việc tách biệt sẽ giúp họ dễ có chỗ đứng riêng trong lòng người xem hơn.

Tôi chưa từng làm việc với một dàn diễn viên hùng hậu mà lại vui vẻ đến vậy. Họ bắt nhịp với nhau rất tốt và hầu như không có nhiều căng thẳng trong lúc ghi hình như các phim có số lượng nhân vật tương tự,” Mary Vogt nhấn mạnh về sự vui vẻ được truyền tải từ trang phục đến cá tính của từng vai diễn và những cộng sự. Tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim về giới siêu giàu của châu Á nhiều tiếng cười nhưng không kém phần ý nghĩa.

“Crazy Rich Asians” dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/08/2018.
“Crazy Rich Asians” dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/08/2018.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

21/08/2018, 06:00

Lóa mắt với váy đính 200.000 viên pha lê của Ngô Điềm Mẫn trên thảm đỏ công chiếu phim “Crazy Rich Asians”

Bộ Sưu Tập

Là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm best-seller của tác giả Kevin Kwan, “Crazy Rich Asians” hiện đang được đông đảo khán giả ngóng chờ, nhất là những fan hâm mộ tại châu Á. Cuộc sống xa hoa của chàng công tử ẩn danh Nick Young (Henry Golding) và tình tiết kịch tính khi cô bạn gái Rachel Chu (Ngô Điềm Mẫn) phát hiện ra thân thế thực sự của bạn trai mình chính là thứ đang thu hút sự tò mò của khán giả, khi những con chữ và cảnh tượng “sang chảnh” xuất hiện ngoài đời thực sẽ như thế nào.

Poster phim "Crazy Rich Asians"
Hai nhân vật chính trong “Crazy Rich Asians” trên bìa tờ Entertainment Weekly

Vừa qua, buổi họp báo công chiếu phim vừa được tổ chức tại Los Angeles với sự tham gia của những diễn viên trong “Crazy Rich Asians”. Có thể nói, không chỉ trên màn ảnh mà các ngôi sao này còn thể hiện vẻ quý phái, sang trọng ngay tại thảm đỏ sự kiện bằng những bộ váy áo đến từ những thương hiệu thời trang đình đám. Thậm chí, riêng thiết kế mà nữ diễn viên chính là Ngô Điềm Mẫn mặc cũng gây choáng ngợp, khi được nạm đính hàng trăm nghìn viên pha lê lóng lánh. Những người thợ của Ralph & Russo đã mất 765 giờ (khoảng hơn 31 ngày) để có thể hoàn thành thiết kế lộng lẫy này.

Tuy nhiên, nữ diễn viên chính Ngô Điềm Mẫn mới chính là người chiếm trọn "spotlight" của thảm đỏ "Crazy Rich Asians" lần này. Cô diện bộ váy cúp ngực của nhà mốt Ralph & Russo.
Tuy nhiên, nữ diễn viên chính Ngô Điềm Mẫn mới chính là người chiếm trọn “spotlight” của thảm đỏ “Crazy Rich Asians” lần này. Cô diện bộ váy sang trọng của nhà mốt Ralph & Russo.
Bộ váy có dáng đuôi cá và phần tay đính tua rua với tông màu trắng tinh khôi, sang trọng.
Bộ váy có dáng đuôi cá và phần tay đính tua rua với tông màu trắng tinh khôi, sang trọng.
Được biết, bộ váy này mất 490 giờ để đính kết thủ công bởi những nghệ nhân, với khoảng 200 nghìn viên pha lê cao cấp, cùng 90 carats kim cương trên đường viền ngực váy. Đôi cao gót mà nữ diễn viên chọn đến từ thương hiệu Sophia Webster và có tông màu bạc không kém phần nổi bật.
Được biết, bộ váy này mất 490 giờ cho riêng công đoạn đính kết thủ công bởi những nghệ nhân, với khoảng 200 nghìn viên pha lê cao cấp, cùng 90 carats kim cương trên đường viền ngực váy. Đôi cao gót mà nữ diễn viên chọn đến từ thương hiệu Sophia Webster và có tông màu bạc không kém phần nổi bật.
Diễn viên chính Henry Golding (trái) diện một bộ suit đến từ thương hiệu Tom Ford với chất liệu lụa màu lam vô cùng lịch lãm và diễn viên Gemma Chan (phải) diện thiết kế váy cúp ngực, chất liệu sequin của nhà mốt Oscar de la Renta.
Diễn viên chính Henry Golding (trái) diện một bộ suit đến từ thương hiệu Tom Ford với chất liệu lụa màu lam nhạt vô cùng lịch lãm và diễn viên Gemma Chan (phải) diện thiết kế váy cúp ngực, chất liệu sequin của nhà mốt Oscar de la Renta.
Nữ diễn viên cũng diện một bộ váy cúp ngực của Armani Privé, dáng ôm với thiết kế xếp thần tôn lên những đường cong của cơ thể..
Nữ diễn viên cũng diện một bộ váy cúp ngực của Armani Privé, dáng ôm với thiết kế xếp thần tôn lên những đường cong của cơ thể.
Diễn viên Awkwafina diện một bộ váy xòe, chất liệu lụa đến từ thương hiệu Reem Acra, phối cùng với trang sức của David Webb và nhẫn kim cương, hồng ngọc của Le Vian.
Diễn viên Awkwafina diện một bộ váy xòe, chất liệu lụa đến từ thương hiệu Reem Acra, phối cùng với trang sức của David Webb và nhẫn kim cương, hồng ngọc của Le Vian.
Constance Lau diện một thiết kế đậm chất Á Đông với phần chân váy thêu hoa và màu ombre chuyển từ trắng sang đỏ mận vô cùng bắt mắt.
Constance Lau diện một thiết kế đậm chất Á Đông với phần chân váy thêu hoa, có màu ombre chuyển từ trắng sang đỏ mận vô cùng bắt mắt. Đặc biệt còn có điểm nhấn là phần tua rua kéo dài từ phần hông đến tận chân cũng có hiệu ứng ombre ton-sur-ton với thân váy.
Amy Cheng gợi cảm trong thiết kế cúp ngực, tông màu nude với những đường văn ánh kim chạy dọc theo thân váy vô cùng hút mắt.
Amy Cheng gợi cảm trong thiết kế váy đuôi cá, cúp ngực, tông màu nude với những đường văn ánh kim chạy dọc theo thân váy vô cùng hút mắt.
Và diễn viên gốc Nhật - Sonoya Mizuno, cô cũng diện bộ váy cúp ngực nhưng với tông màu tối giản đen -trắng và gây ấn tượng bởi phần tà dài, xếp tầng.
Và diễn viên gốc Nhật – Sonoya Mizuno, cô cũng diện bộ váy cúp ngực nhưng với họa tiết màu đen – bạc và gây ấn tượng bởi phần tà dài, xếp tầng.

“Crazy Rich Asians” dự kiến sẽ công chiếu tại Việt nam kể từ ngày 24/08/2018.

Mua đồ để chụp ảnh rồi trả lại – xu hướng tiêu dùng “xấu xí” đang trở thành mốt

Bộ Sưu Tập

Sau bức ảnh với hastag #OOTD sang chảnh, có đến 10% người tiêu dùng tại Anh Quốc thừa nhận đã trả lại set đồ “câu like” chất lừ của mình về cửa hàng ngay sau khi chụp hình. Theo khảo sát với hơn 2.000 người thành niên, người tiêu dùng ở độ tuổi 35-44 chiếm tỷ lệ cao nhất, và một thông tin đáng ngạc nhiên khác cũng được ghi nhận chính là nam giới lại làm điều này nhiều hơn phụ nữ. Tuy vậy, cũng cần chú ý rằng cuộc khảo sát này đã bỏ qua lứa tuổi teen – đối tượng sử dụng chính của Instagram.

4518090_dsc_3796
Ít ai ngờ được cơn sốt khoe phong cách cá tính trên các mạng xã hội lại vô tình tạo nên một thói quen tiêu dùng vô cùng xấu xí.
8-fashion-myths-you-must-break-right-now-ootd-magazine-2
Áp lực liên tục phải xuất hiện trong những bộ cánh mới khiến các tín đồ thời trang tìm đến phương án mua đồ chỉ để chụp ảnh rồi trả lại như một cứu cánh hoàn hảo cho hầu bao của mình mà vẫn “sống ảo” cực kỳ sang chảnh.

Áp lực từ mạng xã hội không còn chỉ đè nặng lên những ngôi sao mà ngay cả những người bình thường nhất. Việc xuất hiện nhiều lần trong cùng một bộ quần áo thật khó tránh khỏi, và thay vì phải chi một khoản đáng kể cho quần áo, việc mua xong, thử lên và ngay lập tức trả lại tỏ ra là phương án đầy hữu hiệu. Chính sách có phần dễ dãi của nhiều thương hiệu kinh doanh online cũng đã vô tình “tiếp tay” cho xu hướng tiêu dùng này. Nhiều thương hiệu được lập nên dành riêng cho những tín đồ Instagram, với các thiết kế được tạo ra với mục đích chỉ được mặc một hoặc hai lần rồi bỏ đi.

nova
Fashion Nova – thương hiệu ra đời dành riêng cho các tín đồ #OOTD trên Instagram đã tạo nên một cơn sốt thực sự. Các thiết kế thời thượng, với mức giá tương đối mềm khiến cho việc xuất hiện mỗi ngày một outfit khác nhau của các fashionista trở nên dễ dàng hơn nhiều.
23d970d5e96c5be372b49c881aeb8eb6
Dù dường như đã giải quyết bài toán khó cho các tín đồ thời trang, những thương hiệu như Fashion Nova lại làm dấy lên lo ngại về sự lãng phí.
370046
Công nương Kate không ngần ngại diện lại trang phục cũ nhiều lần – điều trước đây vẫn luôn là cấm kị đối với người nổi tiếng. Nhiều ngôi sao và người nổi tiếng khác cũng thực hiện điều này để tránh sự lãng phí đang ngày một tăng cao trong thời trang.

Tuy vậy, vẫn có những thương hiệu bước ngược dòng xu hướng này. Ý tưởng về tử đồ “capsule” hướng đến tủ quần áo đơn giản nhưng chất lượng cao, chú trọng chất lượng hơn số lượng đã được nhiều tín đồ thời trang học hỏi theo. Ngoài ra, việc bỏ đi quần áo còn tạo nên nhiều áp lực về môi trường – điều mà rất nhiều thương hiệu thời trang và người tiêu dùng hiện đại đều rất quan tâm đến.

Xu hướng tái sử dụng cũng bắt đầu được những ngôi sao lớn như công nương Kate Middleton hay cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tích cực tuyên truyền thay cho việc mỗi lần xuất hiện trong một trang phục mới vốn đã gắn liền với hình ảnh của người nổi tiếng từ trước đến nay.