Phá kỷ lục của Taylor Swift, sức nóng của BTS sẽ không bao giờ dừng lại? - Tạp chí Đẹp

Phá kỷ lục của Taylor Swift, sức nóng của BTS sẽ không bao giờ dừng lại?

Sao

Hiện tượng toàn cầu – BTS

Chỉ 5 năm sau khi ra mắt lần đầu tiên, nhóm nhạc gồm 7 chàng trai đến từ Hàn Quốc đang liên tục lập ra nhiều thành tích hoành tráng khiến không chỉ người hâm mộ K-Pop, mà âm nhạc thế giới nói chung phải ngưỡng mộ. Với album “Love Yourself: Tear” phát hành trong năm nay, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ. Chưa hết, các đĩa đơn “DNA” và “Mic Drop” cũng lọt vào bảng xếp hạng ca khúc Billboard Hot 100 danh giá, đồng thời được chứng nhận Đĩa Vàng từ Hiệp Hội Thu Âm Hoa Kỳ. BTS còn biểu diễn trên các sân khấu lễ trao giải lớn của phương tây như Billboard Music Awards, và xuất hiện trên talkshow truyền hình nổi tiếng Ellen DeGeneres.

bts-bung-no-voi-hinh-anh-day-an-tuong-trong-mv-comeback-idol-1a8af311-min
MV “IDOL” lập hàng loạt kỷ lục mới cho BTS chỉ sau 24hra mắt

Bất chấp thành công vang dội trên toàn cầu, BTS vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Bằng chứng là vừa qua, ca khúc mới nhất của nhóm – “Idol” đã ra mắt MV và nhận được sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ khắp thế giới. Trong 24 giờ đầu tiên, “Idol” đã thu về hơn 45 triệu lượt xem trên YouTube, thiết lập kỷ lục mới cho video được xem nhiều nhất trong ngày ra mắt của trang mạng này. Kỷ lục trước đó vốn thuộc về nữ ca sĩ Taylor Swift với MV “Look What You Made Me Do” (43.2 triệu lượt xem) ra mắt cùng thời điểm này năm ngoái. Vào tháng 5 vừa qua, BTS cũng từng gây bão với MV “Fake Love”, với 35.9 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên.

Bí quyết thành công: thực lực và sự nhiệt tình của người hâm mộ

Vào năm 2012, nghệ sĩ Hàn Quốc PSY từng gây bão toàn thế giới với MV “Gangnam Style”. Với giai điệu vui nhộn, cùng điệu “nhảy ngựa” độc đáo và hài hước, “Gangnam Style” đã thu về hàng tỷ lượt xem trên YouTube, đồng thời đạt vị trí á quân trên Billboard Hot 100. Tuy nhiên, thành công của PSY và “Gangnam Style” phần nhiều dựa vào yếu tố viral – tức được cư dân mạng lan truyền vì hài và độc, chứ không phải nhờ tài năng thực thụ của nghệ sĩ. Bởi vậy, ca khúc chỉ nổi tiếng một lần duy nhất, trong khi những nỗ lực tiếp nối của PSY như “Gentleman”, “Daddy” đều không thể lặp lại thành công như trước đó.

bts
Cùng với “Love Yourself: Tear”. Các ca khúc chủ đề như “DNA”, “Mic Drop”, “Fake Love” giúp BTS trụ vững trên bảng vàng Billboard Hot 100

Trái ngược với trường hợp của PSY, 7 chàng trai BTS gặt hái thành công một cách chậm rãi nhưng rất chắc chắn. Họ không nổi sau một đêm chỉ nhờ một bài như “Gangnam Style”, mà dần dần tạo tiếng vang với một chuỗi sản phẩm chất lượng. Nếu năm 2016, BTS cán mốc 26 trên Billboard 200 với album “Wings”, thì đến năm 2017 đã vươn lên hạng 7 nhờ “Love Yourself: Her”, và rốt cuộc trở thành quán quân trong năm nay với “Love Yourself: Tear”. Các ca khúc chủ đề như “DNA”, “Mic Drop”, “Fake Love” cũng không ngừng leo hạng trên bảng vàng Billboard Hot 100, càng chứng tỏ nhóm thành công nhờ thực lực chứ không chỉ “ăn may do tấu hài” như PSY ngày trước.

bts-2-1600x1066
BTS là một trong những nhóm nhạc K-pop có các tour diễn quy mô với đông đảo lượng fan hâm mộ.

Nhắc tới thành tích đáng nể của BTS, cũng không thể bỏ qua công sức của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. 7 thành viên BTS mang 7 phong cách, 7 cá tính khác nhau, từ đó giúp họ chiếm cảm tình của vô số người cả trong lẫn ngoài quê hương Hàn Quốc. Theo tính toán của Twitter, BTS là cái tên hiện diện nhiều nhất trên mạng xã hội này kể từ 2016. Tới năm 2017, số lượt tương tác về BTS trên Twitter là 502 triệu lượt, nhiều hơn cả tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và “hoàng tử Pop” Justin Bieber cộng lại. Họ cũng đứng đầu danh sách Social 50 của Billboard, lọt top đầu trên YouTube và được các tạp chí lớn như Times, Forbes đánh giá là siêu sao ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc.

Chưa hề dừng lại, càng mở rộng hành trình Mỹ tiến

Thành công của “Idol” đang mở ra chặng đường mới trong hành trình chinh phục làng nhạc phương Tây khó tính của BTS. Từ trước tới nay, những MV đạt kỷ lục về lượt xem trên YouTube đều dễ dàng mang lại hạng nhất trên Billboard Hot 100, như “Wrecking Ball” của Miley Cyrus, “Hello” của Adele, “Look What You Made Me Do” của Taylor Swift,… Bởi vậy, rất nhiều fan hy vọng BTS sẽ trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên trong lịch sử chiếm vị trí quán quân tại Mỹ, điều mà PSY trước đây chưa thể làm được. Sắp tới, một phiên bản “Idol” đặc biệt với sự góp giọng của nữ rapper Nicki Minaj cũng sẽ được tung ra, càng nâng cao khả năng thống trị bảng vàng Billboard của 7 chàng trai tài năng này.

page
MV “IDOL” đang từng bước lập kỷ lục đưa BTS đến gần với trị ví mà Miley Cyrus, Nicki Minaj, Adele đã làm được trước đó.

Chưa hết, tour lưu diễn thế giới “Love Yourself” của BTS cũng vừa khai màn tại Hàn Quốc và sẽ dừng chân ở Bắc Mỹ trong tháng tới. Hàng loạt đêm diễn tại Mỹ và Canada đều đã cháy vé chỉ trong vòng 20 phút, bao gồm cả đêm diễn cuối tại sân vận động Citi Field, thành phố New York với 40,000 chỗ ngồi. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, một siêu sân vận động tại Mỹ được dành riêng cho nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc biểu diễn.

citi17951
Sân vận động Citi Field

Đúng với tên gọi ca khúc “Idol”, Jungkook, V, Jimin, RM, J-Hope, Suga và Jin đang trên con đường trở thành thần tượng của toàn thế giới, chứ không còn gói gọn trong đất nước Hàn Quốc nữa. Thành công của 7 chàng trai sẽ mở đường cho không chỉ K-Pop, mà cả âm nhạc châu Á lấn sân sang thị trường thế giới vào một ngày không xa.

Thực hiện: depweb

29/08/2018, 12:00