Nếu như màu sắc của năm 2023 Viva Magenta được lựa chọn vì sức mạnh và sự lạc quan mà thế giới cần hậu đại dịch, thì Peach Fuzz (màu hồng cam đào), gam màu sắc gợi lên sự nhân ái và cảm xúc chân thành phù hợp cho năm 2024 hơn.
Thế giới đã kết thúc những ngày tháng bị chia rẽ bởi đại dịch, thế nhưng những xung đột và bất ổn vẫn đang tồn tại khắp nơi. Xã hội hiện đại luôn đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực nhiều hơn, với những thước đo về tiền bạc, năng suất hay thành tựu. Sự dồn dập trong nhịp sống cùng áp lực quá lớn đã dẫn đến những tổn thương vô hình về tinh thần, sự đứt gãy trong kết nối giữa các cá nhân. Trước thực trạng đáng báo động đó, đội ngũ Pantone tin rằng màu của năm 2024 cần thể hiện được nhu cầu kết nối giữa con người, nhưng đồng thời cũng nói lên được niềm vui của mỗi cá nhân trong hành trình học cách yêu thương và chấp nhận bản thân. Dựa trên cơ sở đó, Pantone coi Peach Fuzz là một màu “cozy peach” (tông hồng đào ấm áp), tựa như một lời hứa về sự gắn kết và chữa lành.
Peach Fuzz (số hiệu PANTONE 13-1023) được miêu tả là một màu đào ấm áp nhẹ nhàng, “nép mình” giữa màu hồng và màu cam thuộc tông pastel, gợi liên tưởng đến hình ảnh trái đào ngọt ngào, mềm mướt. Peach Fuzz đại diện cho sự chào đón, cảm giác ấm áp, lòng trắc ẩn và sự đồng cảm. Nó vừa ngọt ngào, mềm mại mà cũng không kém phần hiện đại, tinh giản. Màu sắc này không chỉ đem đến ấn tượng dịu dàng về mặt thị giác mà nó còn có khả năng tác động đến xúc giác, khiến cho người nhìn có mong muốn được chạm tay vào để cảm nhận trực tiếp. Trên một phương diện nào đó thì Peach Fuzz cũng thể hiện nhận thức ngày càng tăng về việc “quyền lực mềm” có thể giúp giảm thiểu tình trạng chia rẽ cực đoan như hiện nay. Các sắc thái nhạt của tông hồng và đào trở thành biểu tượng của nữ quyền và sức mạnh của phụ nữ trong xã hội hiện đại.
Và nếu bạn là một tín đồ thời trang thì nhất định nên thêm vào tủ đồ của mình một vài món đồ mang tông đào ngọt ngào này, vì nó dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách và có khả năng xoa dịu cảm xúc rất tốt. Với các trang phục màu Peach Fuzz, bạn có thể dễ dàng biến tấu hoặc lựa chọn nhiều kiểu dáng khác nhau sao cho phù hợp với thẩm mỹ cá nhân. Dễ mặc nhất là các trang phục trơn màu hoặc set đồ được phối sẵn. Trong trường hợp bạn muốn giảm bớt sự nhẹ nhàng của gam màu này thì nên chọn trang phục đứng dáng với chất liệu cứng cáp, hạn chế các chi tiết quá mềm mại như bèo nhún hay hoa đính 3D.
Bên cạnh trang phục trơn màu thì trang phục họa tiết cũng không thể làm khó Peach Fuzz. Bạn có thể thử sức với các thiết kế có màu nền cam đào, hoạ tiết in là các màu nổi bật như đỏ, đen hoặc cam, hồng rực,… Nếu yêu thích phong cách nhẹ nhàng, đơn giản hơn thì đầm trắng in hoạ tiết cam đào chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.
Để tăng hiệu ứng kích thích cả về xúc giác cho bộ trang phục theo tông màu Peach Fuzz, bạn nên lựa chọn những chất liệu mềm mại, có độ rủ nhất định. Đặc biệt, màu sắc này kết hợp ăn ý hơn cả với các chất liệu thiên về sự mịn màng như lông, len mịn, lụa tơ tằm,… đem đến ấn tượng về sự sang trọng mà vô cùng thanh lịch. Để tô đậm nét nữ tính mềm mại thì Peach Fuzz trên nền vải voan, organza, tuyn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Trên thực tế, màu Peach Fuzz sẽ đem đến những tinh thần và thẩm mỹ hình ảnh khác nhau tùy theo chất liệu và phom dáng trang phục.
Peach Fuzz dĩ nhiên cũng có thể chiều lòng cả những người chơi hệ phối màu color-block, vì nó có thể kết hợp được với khá nhiều nhóm màu. Căn bản nhất là màu đào đi cùng với gam trung tính như trắng, đen, be, xám. Màu sắc hơn nhưng vẫn đảm bảo độ dịu mắt, ngọt ngào thì bạn có thể kết hợp Peach Fuzz với các màu pastel. Trong khi đó, màu đào phối cùng các gam màu nóng như đỏ, cam, vàng,.. sẽ tạo hiệu ứng thuận mắt, rực rỡ hơn do chúng đều mang tông ấm. Hoặc bạn có thể chọn trang phục có màu Peach Fuzz làm điểm nhấn ở phần viền áo, cổ, eo với các bản phối màu sắc
Vừa qua, thương hiệu thời trang Mono Talk đã tổ chức buổi tiệc tối thân mật mang tên “Friendsgiving Dinner” tại không gian riêng tư ở The Hudson Room – thuộc Khách sạn Capella Hanoi, đánh dấu sự ra mắt bộ sưu tập mới mang tên “Friendsgiving”. Buổi tiệc có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới thời trang Hà Thành.
Khách mời đã được chìm đắm trong âm hưởng sang trọng và tinh tế với ẩm thực thượng hạng, nhạc jazz cùng những điệu nhảy phóng khoáng. Để tối ưu trải nghiệm, Mono Talk đã kết hợp cùng một thương hiệu hoa để đem tới một bữa tiệc duy mỹ, với bàn ăn được trang trí tinh tế cùng các loại hoa rực rỡ mang tông màu lễ hội, trái cây và nến – tất cả tạo ra một trải nghiệm trọn vẹn và thân mật.
Đồng thời, Mono Talk đã giới thiệu tới khách mời những thiết kế thuộc BST “Friendsgiving” – lấy cảm hứng từ những bữa tiệc cuối năm bên cạnh bạn bè và người thân yêu.
Đỗ Hoàng Linh Chi – founder của Mono Talk chia sẻ: “Không chỉ lấy cảm hứng từ hình ảnh những cô gái cổ điển đang dạo bước trên con đường lễ hội tấp nập của thủ đô nước Mỹ, mà các khách hàng thân thiết từ lâu của thương hiệu – những cô gái thời thượng, luôn theo đuổi phong cách laid-back nhưng không kém phần sang trọng, kín đáo chính là nguồn sáng tạo lớn nhất của BST lần này”.
BST mới nhất của Mono Talk gồm những thiết kế váy dạ hội tối giản, set đồ thanh lịch mang tông màu đen, đỏ, trắng, và chất liệu sequin lấp lánh. Đây không chỉ là sự kết hợp tinh tế của màu sắc và kiểu dáng mà còn là biểu tượng của sự chia sẻ và kết nối trong mùa lễ hội. Mono Talk hi vọng rằng những thiết kế này sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho khách hàng, giúp họ thể hiện phong cách của mình vào những dịp quan trọng cuối năm.
Vàng va vào băng tạo nên những vân đá cẩm thạch rực rỡ đầy mê hoặc. YSL Beauty đã tái hiện sức quyến rũ của dòng chảy lava ngọc ngà quyện vào băng tan trong bộ sưu tập mỹ phẩm Ice Fantasy nhân dịp lễ hội 2023, khiến cuộc vui làm đẹp mùa cuối năm thêm muôn phần thú vị.
Mùa lễ hội năm nay, những món mỹ phẩm biểu tượng của thương hiệu YSL Beauty được làm mới bằng thiết kế nhấn nhá họa tiết đá cẩm thạch xen kẽ những đường gân vàng phản chiếu ánh sáng. Chi tiết này không chỉ thể hiện sự tái sinh bừng tỏa mạnh mẽ giữa giá lạnh, mà còn phản ánh hình ảnh người phụ nữ YSL: phóng khoáng, tự do và nồng nhiệt.
Nổi bật trong bộ sưu tập là mùi hương được truyền cảm hứng từ phương châm sống bứt phá khỏi mọi giới hạn của ngài Yves Saint Laurent. Nước hoa Libre Eau de Parfum phiên bản đặc biệt được bao bọc trong chai thủy tinh trong suốt, điểm xuyết những đường gân vàng và logo YSL bằng kim loại uốn vòng quanh thân chai đầy phá cách.
Le Cushion Encre de Peau – Highlighter xuất hiện với hình hài mới là lớp vỏ mang họa tiết đá cẩm thạch tỏa sáng kiêu hãnh. Phấn nước highlight phiên bản giới hạn chứa ba sắc độ ánh nhũ mang đến làn da mịn màng và sống động đa chiều, bắt sáng đầy nổi bật cho những đêm tiệc cuối năm. Hai gam màu bán chạy nhất (21 và 1966) thuộc dòng son lì The Slim được phủ lên mình lớp áo mới sang trọng. Sắc son đỏ rực rỡ, táo bạo cùng độ che phủ cao cho đôi môi thêm phần đầy đặn và quyến rũ, tỏa sáng đầy thời thượng. Tất thảy đều là những món mỹ phẩm đáng sưu tầm nhất mùa lễ hội này.
Điều đặc biệt đáng trông ngóng trong bộ sưu tập YSL Beauty Ice Fantasy còn nằm ở bộ lịch mùa vọng với 24 ô cửa sổ mở ra một thế giới băng giá diệu kỳ, nơi cất giữ những “kho báu” làm đẹp cao cấp nhất bao gồm 5 sản phẩm trang điểm full-size, 18 phiên bản mini-size và một món quà bất ngờ dành cho bạn khám phá. Bên cạnh đó, YSL Beauty còn tung ra hai bộ quà tặng Premium Set và Mini Set gồm những sản phẩm trang điểm bán chạy nhất cùng mùi hương nước hoa tiêu biểu của thương hiệu – Libre Eau de Parfum và Black Opium Eau de Parfum. Libre Eau de Parfum với nốt hương hoa cam và hoa oải hương bừng sắc là mùi hương dành cho những cô nàng thời thượng, tự tin, luôn là tâm điểm của mọi bữa tiệc. Black Opium Eau de Parfum nghiêng về phong cách gợi cảm, là lựa chọn của những cô nàng muốn ghi lại dấu ấn cá nhân bằng những nốt hương thu hút và táo bạo bậc nhất: vanilla, cà phê và hạnh nhân. Với thiết kế vân đá sang trọng ôm trọn các biểu tượng danh giá, đây là những bộ quà tặng đẳng cấp dành cho phái đẹp trong mùa cuối năm này.
Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ
Sản xuất: Chí Văn
Nhiếp ảnh: Khoai Phạm
Stylist: Tô Quốc Sơn
Trang điểm & làm tóc: Ruan Dang – Pom Hair & Academy (Hannah Nguyễn & Diệp Lê) Tong Thien Thanh – Pham Minh Luong (Mai Ngô) Tài Phạm – Trần Minh Toại (Kim Duyên)
Trợ lý nhiếp ảnh: Hoàng Nguyễn
Trợ Lý stylist: Đỗ Vĩnh Minh
Trang phục: SIXDO (Kim Duyên – Mai Ngô)
Thiết bị đèn: Khoai.rental
Vừa qua, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu sinh viên Hòa bình Việt Nam 2024 đã chính thức công bố hoa hậu Đền Hùng Giáng My và hoa hậu Ngọc Châu đảm nhận vị trí ban giám khảo cuộc thi sắc đẹp dành cho sinh viên từ 18 – 25 tuổi.
Xuất hiện tại sự kiện, hoa hậu Giáng My diện thiết kế áo dài trắng thanh lịch, được nhấn nhá bởi vòng cổ ngọc trai tôn lên sự sang trọng và chiếc mấn trang trí hoa văn giúp tổng thể thêm thanh lịch, quý phái. “Hoa hậu không tuổi” Giáng My còn lựa chọn lối trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên toát lên vẻ trẻ trung, khoe nhan sắc “lão hóa ngược” ở tuổi 52. Trong khi đó, Hoa hậu Ngọc Châu thu hút ánh nhìn khi diện thiết kế đầm dạ hội dài với sắc đỏ nổi bật, ôm sát, trễ vai giúp khoe khéo vóc dáng quyến rũ.
Đặc biệt, đồng hành xuyên suốt Hoa hậu sinh viên hòa bình Việt Nam lần này, hoa hậu Đền Hùng Giáng My đảm nhận vai trò Trưởng ban giám khảo cuộc thi. Bên cạnh đó, hoa hậu Ngọc Châu cũng được ban tổ chức tin tưởng đảm nhiệm vai trò Thành viên Ban giám khảo giúp tìm ra người đẹp xứng đáng với ngôi vị cao quý. Chia sẻ về tiêu chí chọn thí sinh, nàng hậu cho biết: “Được đồng hành với vai trò thành viên ban giám khảo, Châu mong muốn được đóng góp sức lực, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các bạn thí sinh. Ngọc Châu hy vọng sẽ cùng các ban giám khảo, ban tổ chức, ban cố vấn có thể tìm ra được một cô gái hội tụ đủ các yếu tố, đại diện cho thế hệ sinh viên trẻ đầy đam mê, nhiệt huyết, cống hiến cho sự phát triển của đất nước, mang đến những giá trị tích cực đến cộng đồng”
Song đó, hoa hậu Giáng My cũng đặt kỳ vọng vào chất lượng thí sinh năm nay: “Là một người giám khảo có thâm niên chấm thi mười mấy năm trên thị trường quốc tế và Việt Nam thì tôi thấy đây là cuộc thi có nhiều sự tâm huyết. Tôi mong muốn sinh viên Việt Nam còn là một chiến sĩ để lan tỏa lòng yêu quê hương đất nước. Các bạn là những mầm chồi, và mong cho mầm chồi ấy lớn mạnh để chúng ta có những lãnh đạo trong tương lai, rất nhiều lãnh đạo trong tương lai nằm trong vườn hoa hương sắc của Việt Nam. Đấy là ước mơ của tôi trong thế kỷ mà phụ nữ được làm những điều mà trước đây chỉ dành cho nam giới”.
Được biết, cuộc thi Hoa hậu sinh viên hòa bình Việt Nam nhằm tạo ra sân chơi cho nữ sinh viên từ 18 đến 25 tuổi được kết nối, giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Đồng thời, tôn vinh lòng nhân ái, lòng yêu nước và quảng bá văn hoá – di sản của Việt Nam thông qua các hoạt động ý nghĩa, nhân văn giúp thế hệ sinh viên luôn tự hào và biết ơn lịch sử, các anh hùng dân tộc đã ngã xuống để bảo vệ hòa bình Việt Nam. Không chỉ vậy, thông qua cuộc thi ban tổ chức còn tìm chọn những gương mặt tiêu biểu, đầy nhiệt huyết tình yêu thương để đại diện cho “Quỹ sinh viên nhân ái” thực hiện sứ mệnh giúp đỡ các sinh viên nghèo vượt khó, “không để sự nghèo đói, khó khăn làm cản trở ước mơ thành công của các thế hệ sinh viên Việt Nam”.
Ngày 15/12 vừa qua, dự án phim ngắn CJ mùa 4 do CJ Cultural Foundation và CGV Việt Nam tổ chức đã chính thức bế mạc sau 8 tháng triển khai.
Tiếp nối thành công của ba mùa trước, Dự án phim ngắn CJ mùa 4 với chủ đề “The Bridge to Glory – Kết nối đam mê, vươn tầm quốc tế” đã được tổ chức với quy mô lớn hơn, không chỉ tài trợ 1,5 tỷ đồng kinh phí làm phim cho 5 dự án được chọn, mà còn mở rộng sự hỗ trợ về mặt thiết bị và hậu kỳ với sự đồng hành của HK Film và DZS Media, bên cạnh tổ chức khóa học với KAFA – Học viện Điện ảnh Hàn Quốc – dành cho các nhà làm phim trong Top 5 trước khi bước vào giai đoạn sản xuất phim. Khóa đào tạo này chính là dấu ấn của chương trình năm nay, thể hiện nỗ lực của CGV Việt Nam và CJ Cultural Foundation trong việc đầu tư vào nguồn nhân lực trẻ của ngành công nghiệp sáng tạo – nghệ thuật, và cho thấy tinh thần hợp tác cùng phát triển giữa điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ toàn bộ chi phí nhằm đưa các tác phẩm hoàn chỉnh tham dự các liên hoan phim quốc tế uy tín.
Đáng chú ý, những cái tên xuất sắc thuộc 5 dự án xuất sắc nhất của chương trình năm nay cũng chính thức lộ diện: “Vùng Trũng” của Anh La, “Anh Em Kiếp Này” của Vũ Hoàng Hiệp và Tuấn Lê, “Tàn Ngày Rực Rỡ” của Lý Minh Bá, “Rừng Dịu Dàng” của Đoàn Sĩ Nguyên, và “Thằng Bé Bán Kem” của Huỳnh Công Nhớ. Đây là các dự án đã vượt qua hơn 400 hồ sơ đăng ký gửi về từ hơn 10 tỉnh thành khắp cả nước. Cũng tại sự kiện Bế mạc, các tác phẩm hoàn thành lần đầu tiên được trình chiếu đến khán giả tại rạp IMAX của CGV SC ViVo City.
Đại diện CJ Cultural Foundation tham dự Lễ Bế mạc và công chiếu phim của Dự án phim ngắn CJ mùa 4, bà Chung Mi Young, Quản lý cấp cao các Chương trình Cống hiến xã hội Tập đoàn CJ, cho biết: “Được tổ chức bền bỉ từ năm 2018 đến nay, dự án phim ngắn CJ đã thành công trong việc tìm kiếm và bồi dưỡng nhiều nhà làm phim tài năng tại Việt Nam, giúp mang nhiều tác phẩm Việt đến các liên hoan phim uy tín như Cannes, Berlin, Venice. Chúng tôi vô cùng vui mừng và tự hào vì mùa 4 đã diễn ra thành công, không chỉ hỗ trợ các thí sinh thực hiện tác phẩm, mà còn tạo điều kiện để các bạn có được nền tảng chuyên môn vững vàng cho con đường làm phim phía trước.”
Với nội dung tuy hài hước, lãng mạn nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng thực tế, câu chuyện nơi tác phẩm “Một Mình Vẫn Ổn’T” (tên tiếng Anh: “Single in Seoul”) gây ấn tượng nhờ đánh trúng tim đen của không ít khán giả đang còn độc thân.
Câu chuyện xoay quanh nữ biên tập Hyun Jin (do Lim Soo Jung đảm nhận), mặc dù nỗ lực hết mình ở khoản tình trường, thần Cupid vẫn không buồn đoái hoài đến Huyn Jin khi cô cứ liên tục phải nếm mùi thất bại đau đớn. Vào ngày nọ, nàng ta được giao nhiệm vụ giám sát tiến độ quyển sách mới nhất do Young Ho (do Lee Dong Wook đóng), chàng văn sĩ đình đám trên mạng xã hội chấp bút. Cứ ngỡ mọi việc vẫn sẽ diễn ra trôi chảy như bao lần khác, thế nhưng, Huyn Jin sớm nhận ra Young Ho là một gã tôn thờ chủ nghĩa độc thân muôn năm, tuýp đàn ông vốn làm cô cực kì “ngứa mắt”.
Không phụ kì vọng khán giả, “Một Mình Vẫn Ổn’T” mang tới bức tranh lý thú và đa sắc màu về hội FA thời hiện đại: có người độc thân vì chưa tìm thấy mảnh ghép phù hợp (Hyun Jin), có người lại tự nguyện chọn lối sống ấy nhằm tận hưởng cảm giác tự do thoải mái, chẳng bị ai khác ràng buộc (Young Ho).
Xuyên suốt 100 phút thời lượng, phim liên tục ghi điểm nhờ mô tả chân thực không chỉ cuộc sống thường nhật của họ, đồng thời nêu bật được bao nỗi niềm, tâm tư chỉ những thành viên “hội ế” lâu năm mới hiểu. Đặc biệt, sự va chạm giữa cặp đôi chính với tính cách, lý tưởng hoàn toàn trái ngược nhau cũng tạo nên vô số khoảnh khắc hài hước, vui nhộn.
Nhìn chung, với câu chuyện nhẹ nhàng, vui tươi và tích cực, “Một Mình Vẫn Ổn’T” là lựa chọn giải trí hết sức phù hợp dành cho các tín đồ điện ảnh, nhất là những ai đang còn độc thân nhằm kết lại 365 ngày đầy rẫy biến chuyển, khó khăn của năm 2023 nói chung lẫn môn nghệ thuật thứ bảy nói riêng.
“Một Mình Vẫn Ổn’T” (tựa gốc: “Single in Seoul”) hiện đã có mặt tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 15/12/2023.
Là thương hiệu hoạt hình đình đám được đông đảo khán giả Việt yêu thích, “Xin Chào Jadoo” (tựa gốc: “Hello Jadoo)” sẽ tham gia “cuộc đua” hoạt hình cuối năm với dự án điện ảnh đầu tiên.
“Hello Jadoo” là một bộ truyện tranh được họa sĩ người Hàn Quốc Lee Bin xuất bản vào năm 1997. Dựa trên bộ truyện nổi tiếng này, đài SBS, Tooniverse và Atoonz đã đồng sản xuất bộ phim hoạt hình có cùng tên lần lượt vào các năm 2011, 2012, 2015 và 2017. Khi được chiếu trên SBS, “Hello Jadoo” trở thành “cơn sốt” và đạt rating cao nhất toàn quốc lên đến 6,4%. Không chỉ trở thành hiện tượng ở Hàn Quốc, “Hello Jadoo” còn được trình chiếu tại nhiều quốc gia khác, trong đó có cả Việt Nam.
Là sản phẩm điện ảnh đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ “tung hoành” màn ảnh nhỏ, “Xin Chào Jadoo” sẽ phải mang đến cốt truyện độc lạ, hấp dẫn để thu hút khán giả. Trong phim điện ảnh lần này, nữ chính Jadoo bỗng chốc trở thành “thánh nữ xuyên không” khi bất ngờ bị hút vào thế giới trong trang truyện. Cô bé bất đắc dĩ hóa thân thành nhân vật chính trong 2 giai thoại cổ tích nổi tiếng, đó là “Lọ Lem” và “Hansel & Gretel”. Liệu Jadoo sẽ mang đến những cái kết “khác nguyên tác” thú vị ra sao, và làm cách nào để trở về thế giới thực?
Dù là phim thiếu nhi với nhiều tình huống gây cười nhưng “Xin Chào Jadoo” vẫn có những bài học sâu sắc, ý nghĩa mà khán giả nhí lẫn người lớn có thể học hỏi. Sức mạnh tình thân cũng trở thành điểm sáng xuyên suốt câu chuyện thông qua mối quan hệ khăng khít, đôi lúc dở khóc dở cười nhưng vẫn đầy tình yêu thương của đại gia đinh nhà Choi.
Bộ phim hiện đã có mặt tại các cụm rạp trên toàn quốc, hứa hẹn mang đến làn gió mới vào những câu chuyện cổ tích quen thuộc.
Hòa hợp với văn hóa pop sôi động ở thành phố Manchester, BST CHANEL Métiers d’art 2023/24 là cuộc đối thoại sáng tạo giữa nhà mốt Pháp và vương quốc Anh, thắt chặt mối duyên kéo dài hơn một thế kỷ.
Đối thoại sáng tạo vốn được xem là linh hồn của các bộ sưu tập CHANEL Métiers d’art. Yếu tố này vẫn luôn hiện diện trong quá trình làm việc của giám đốc nghệ thuật Virginie Viard với các xưởng ở Rue Cambon, nhà nghề thủ công tại le19M, những người bạn thân thiết của thương hiệu cũng như các thành phố và các nền văn hóa, từ mùa này sang mùa khác.
CHANEL chọn thành phố Manchester làm địa điểm tổ chức show diễn Métiers d’art 2023/24 vào ngày 8/12 vừa qua. Đây là một trong những thành phố sôi động bậc nhất của văn hóa pop và avant-garde, nơi có các ban nhạc đã làm thay đổi lịch sử âm nhạc thế giới. Ngày nay, Manchester là điểm gặp gỡ của những tâm hồn đồng điệu với tinh thần tự do và năng động. Một Manchester sôi động nhưng đầy mộng mơ ở thập niên 60 đã được Virginie Viard tái hiện trong BST CHANEL Métiers d’art 2023/24.
“Tweed là trung tâm của bộ sưu tập này. Tôi đã nghĩ rất nhiều về Gabrielle Chanel, nhưng tôi không muốn tái hiện phong cách của bà khi mặc chiếc áo khoác của công tước xứ Westminster. Tôi học hỏi cách Coco Chanel mang màu sắc vào trang phục vải tweed”, giám đốc nghệ thuật Virginie Viard chia sẻ.
Những bộ âu phục cổ điển, túi xách và chuỗi ngọc trai được bao phủ bởi bảng màu pop rực rỡ. Màu hồng cá hồi, cam bí ngô, xanh táo, vàng mù tạt, xanh da trời, đỏ và đỏ úa tô điểm vẻ nữ tính mềm mại mà táo bạo của người phụ nữ CHANEL. Với bộ sưu tập này, Virginie Viard muốn tôn vinh DNA của thương hiệu. Những chuỗi kim loại thay thế thắt lưng da, lớp vải lót màu sắc tương phản, nhiều ô vải khâu nổi cho phép người mặc chuyển động thoải mái, tất cả đều là lời ca tụng nghệ thuật cắt may và dấu ấn thẩm mỹ của riêng Gabrielle Chanel.
Bộ sưu tập còn là minh chứng cho kỹ nghệ thủ công của các nhà xưởng Métiers d’art. Những nếp gấp, chi tiết lông vũ, mô-típ thêu, mũ, giày và nút đính đá được những người thợ tại le19M dày công thực hiện. Các kết cấu vải nạm đính theo mô-típ ấm trà, đĩa than và những đóa hoa xinh xắn điểm thêm nét thú vị cho bộ sưu tập.
Với sự rung cảm mạnh mẽ trước thành phố âm nhạc Manchester, CHANEL đã thắt chặt mối duyên giữa CHANEL và Anh quốc, một chặng đường gắn bó kéo dài hơn một thế kỷ, bằng BST Métiers d’art 2023/24.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý thương hiệu và thúc đẩy phát triển kinh doanh trong ngành xa xỉ phẩm, ông Sebastien Vilmot – Giám đốc điều hành – Thị trường Đông Nam Á của Moet Hennessy, sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về nghệ thuật tặng quà ở các nước Á-Âu và cách các thương hiệu xa xỉ nâng tầm giá trị món quà, nhất là khi mùa lễ hội và Tết cổ truyền đang đến gần.
Chào ông Sebastien Vilmot, cảm ơn ông đã dành thời gian cùng Đẹp trò chuyện sâu hơn về nghệ thuật tặng quà nhân dịp giới thiệu bộ sưu tập giới hạn “Dragon’s Odyssey” cho Tết Nguyên đán 2024. Đầu tiên, ông có thể chia sẻ người Âu châu quan niệm như thế nào về văn hóa tặng quà trong bối cảnh hiện đại. Liệu có sự tương đồng nào với văn hóa phương Đông không?
Nếu đặt việc tặng quà giữa châu Âu và châu Á lên bàn cân, thì tôi nghĩ văn hóa đó ở châu Âu ít bị chi phối bởi truyền thống hơn so với các nước Á Đông. Người châu Âu thường tặng quà cho nhau vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, Giáng sinh hay năm mới. Đặc biệt, họ còn tặng quà cho bản thân để tạo thêm động lực. Còn với người Á Đông, ngoài những dịp kể trên, họ còn dành tặng những phần quà ý nghĩa cho các đối tác kinh doanh nữa.
Tết Nguyên đán là dịp mà người Á Đông, trong đó có cả Việt Nam, lựa chọn những phần quà ý nghĩa nhất dành tặng cho người thân, bạn bè và đối tác. Nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng đó từ phía khách hàng, các thương hiệu cao cấp đã đặt ra tiêu chuẩn nào để cho ra đời bộ sưu tập quà tặng dành cho dịp này, thưa ông?
Đó là biểu hiện đặc trưng của từng năm. Chúng tôi luôn tìm hiểu kỹ về lịch sử Tết Nguyên đán và quan niệm truyền thống xoay quanh đại lễ này để mường tượng rõ kế hoạch và tiến hành việc hợp tác nghệ thuật. Biếu quà vào dịp Tết vẫn luôn được xem là lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới và cũng là cách bày tỏ lòng biết ơn. Vì vậy, món quà cần đem đến cho người nhận trải nghiệm thiết thực, mang đến niềm vui và hân hoan đúng với tinh thần sum vầy của Tết cổ truyền.
Lấy cảm hứng từ khẩu hiệu “Together We Are Unstoppable” (tạm dịch: không điều gì có thể cản bước chúng ta), bộ sưu tập phiên bản giới hạn “Dragon’s Odyssey” mang những biểu hiện đặc trưng của năm Giáp Thìn 2024. Đó là sự giải phóng nguồn năng lượng tích cực và tôn vinh những điều đã gắn kết chúng ta lại với nhau. Tinh thần đó đều được thể hiện qua mô-típ rồng bay uyển chuyển. Nó được diễn giải bằng hội họa cổ điển và công nghệ số hiện đại trên hộp quà bằng gỗ sồi tuyệt đẹp.
Chúng tôi đã bắt đầu hợp tác cùng các nghệ sĩ ra mắt bộ sưu tập quà tặng từ dịp Tết Mậu Tuất 2018. Kể từ đó, các bộ sưu tập quà tặng cao cấp được giới thiệu đều đặn mỗi năm với những sản phẩm phiên bản giới hạn chất lượng nhất.
Ông nghĩ như thế nào về ý kiến cho rằng, đắt tiền có thể được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng quà tặng?
Tôi nghĩ giá trị hiện kim của món quà chỉ đóng vai trò thứ yếu mà thôi. Điều quan trọng nằm ở giá trị nhận diện của món quà. Đó là lý do tại sao khi chọn quà, người ta thường nghĩ ngay đến những thương hiệu nổi tiếng mà ai cũng biết. Đối với tôi, cách chọn quà luôn thể hiện sự tinh tế của người tặng cũng như sự tôn trọng dành cho người nhận.
Hiện nay, chúng ta không còn xem việc tặng quà là một thói quen hay văn hóa nữa, mà nó đã trở thành một nghệ thuật thực thụ. Như vậy, nghệ thuật trao tặng có đang trở nên ngày càng phức tạp không, thưa ông?
Quả đúng là như vậy. Ngoài việc chọn quà từ nhãn hàng nổi tiếng với lịch sử trăm năm, chúng ta còn rất nhiều cách tặng quà phức tạp hơn để người nhận cảm nhận được thành ý của mình. Điều đó được thể hiện qua những sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc thiết kế độc quyền.
Trên thực tế, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc chọn quà. Bởi đối với họ, “hàng thửa” vẫn chưa đủ làm quà tặng. Rất nhiều thương hiệu xa xỉ hiện nay vô cùng quan tâm đến nghệ thuật trao tặng, nhất là mùa lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán ở một số nước châu Á. Điều đó buộc họ – các nhãn hàng cao cấp – phải luôn sẵn sàng đổi mới. Có nhiều phương thức để biến một món quà trở nên độc nhất. Chẳng hạn như khắc tên trên quà, gửi quà bằng tin nhắn số… Và bộ sưu tập quà tặng có số lượng giới hạn là một trong những hình thức tặng quà rất mực tinh tế được ưa chuộng nhất hiện nay.
Ông có thể chia sẻ về những điều đặc biệt ở bộ sưu tập quà tặng phiên bản giới hạn được giới thiệu tại Việt Nam lần này?
Bên cạnh các biểu hiện đặc trưng của từng năm, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến ý nghĩa đằng sau màu sắc trong bộ sưu tập. Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, chúng tôi chọn hai tông màu thể hiện mong ước trong năm mới của người Á Đông: màu đỏ và vàng gold. Màu đỏ đại diện cho niềm hân hoan và màu vàng gold biểu trưng cho cuộc sống thịnh vượng.
Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các thương hiệu xa xỉ, theo ông, khía cạnh nào của nghệ thuật kể chuyện về quà tặng truyền cảm hứng nhất?
Tôi nghĩ mỗi sản phẩm đều đã mang một câu chuyện riêng biệt. Những gì chúng tôi có thể làm là tạo ra trải nghiệm đáng nhớ. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm được đặt làm riêng hay ra mắt với số lượng có hạn, bạn còn có thể nhận được nhiều đãi ngộ hơn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tặng cho người thân một món quà thật đặc biệt, không “đụng hàng” với ai thì cửa hàng của chúng tôi sẽ hiện thực hóa mọi mong muốn của bạn. Các thương hiệu tầm cỡ trên thế giới cũng đang nỗ lực tạo ra những trải nghiệm độc nhất như thế dành cho các vị khách của họ. Vì vậy, tôi nghĩ không có giới hạn nào ràng buộc được nghệ thuật trao quà.
Thông qua trải nghiệm đáng nhớ đằng sau nghệ thuật tặng quà, Hennessy muốn truyền tải thông điệp gì đến các khách hàng của mình?
Chúng tôi mong muốn các bộ sưu tập của thương hiệu sẽ là món quà hoàn hảo, là thức uống lý tưởng để nâng ly chúc mừng vào những khoảnh khắc sum họp.
Hoà cùng không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm, Bulgari Việt Nam tổ chức tiệc tối Holiday Season Dinner với chủ đề “Celebrate the wonders” để cùng tạo nên những khoảnh khắc kỳ diệu, giúp hồi tưởng đến những buổi tối quyến rũ của Rome và gợi nhớ đến di sản phong phú của Bulgari.
MC Minh Xù đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm tiệc diệu kỳ cùng với nội dung chương trình hấp dẫn. Đắm chìm trong không gian huyền bí với phần mở màn trình diễn piano du dương từ đôi bàn tay điêu luyện của 2 nghệ sĩ tài hoa – Tuấn Mạnh & Phi Phi, gợi nên bầu không khí cuối năm ngập tràn niềm hân hoan và hứng khởi. Các vị khách mời có cơ hội nhận được phần quà giá trị là 1 túi BVLGARI Serpenti Forever Acc và nhiều phần quà hấp dẫn khác đến từ Bulgari qua phần Bulgari Bingo Game – một trò chơi quen thuộc có nguồn gốc từ nước Ý.
Đồng hành trên hành trình tạo ra một thế giới diệu kỳ với BST trang sức của Bulgari, vợ chồng Hồ Ngọc Hà – Kim Lý nổi bật trong Vòng cổ Serpenti Viper Vàng Trắng nạm kim cương (8.21 carat) cùng bông tai và nhẫn đồng điệu, vòng tay Serpenti vàng trắng và bạch kim nạm kim cương (5.42 carat) điểm thêm 1 nhẫn Serpenti Tubolari Vàng Trắng nạm kim cương (3.58 carat) và ngọc lục bảo (0.26 carat) cùng với đồng hồ Octo Finissimo lịch lãm. Tổng giá trị trang sức mà cặp đôi đã diện lên đến 6.5 tỷ đồng.
Đến dự tiệc tối cùng Bulgari, nữ siêu mẫu Thanh Hằng tỏa sáng trong bộ trang sức Divas’ Dream, với Vòng cổ Divissima Vàng Trắng nạm 46 viên kim cương tinh xảo (0.86 carat) và ngọc lục bảo (1.77 carat) cùng với Vòng cổ Divina Vàng Trắng nạm kim cương với 2 nhẫn và bông tai đồng điệu. Trị giá của những món trang sức của siêu mẫu lên đến gần 3.1 tỷ đồng.
Ca sĩ Tóc Tiên tươi tắn trong một BST khác của Bulgari – B.Zero1. Tổng hợp những sản phẩm Tóc Tiên đã đeo gồm 3 Vòng cổ B.Zero1 Vàng Hồng – ánh hồng rạng rỡ của ánh hoàng hôn tại Rome, bộ đôi 2 nhẫn và bông tai cùng bộ sưu tập với vòng tay B.Zero1 Vàng Hồng nạm 260 viên kim cương tỉ mỉ (0.87 carat). Ngoài ra, 2 chiếc vòng tay của BST Bvlgari Bvlgari nạm đá và kim cương cũng góp phần làm tặng sự thu hút của cô ca sĩ. Tổng giá trị của bộ trang sức là gần 1.4 tỷ đồng.
70 năm cho một hành trình phát triển chiếm trọn trái tim người hâm mộ thể thao lẫn yêu thích thời trang, đôi giày huyền thoại adidas Originals Samba là minh chứng cho giá trị vượt thời gian của tính nguyên bản và vẹn toàn. Không chỉ là những vũ điệu chiến thắng trên sân cỏ, Samba còn là dấu ấn không thể tách rời của thời trang đường phố hiện đại.
Được đón nhận như một sản phẩm thời trang cực kỳ xu thời, có lẽ sẽ ít ai biết rằng, adidas Originals Samba từng là một trong những mẫu giày chuyên dụng dành cho bóng đá. Được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1950 bởi nhà sáng lập adidas là Adi Dassler, mẫu giày mang đến giải pháp giúp đội tuyển bóng đá Đức có thể tập luyện và thi đấu trên bề mặt sân trơn trượt. Hoa văn ba đường kẻ sọc xéo cùng ký hiệu logo ánh vàng mang tính biểu tượng cũng xuất hiện ngay từ phiên bản Samba đầu tiên và vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay như một nét nguyên bản không hề mai một qua nhiều thời đại. Chính thức ra mắt giới thể thao chuyên nghiệp tại FIFA World Cup 1950, đôi giày được cánh báo chí đương thời không ngừng tung hô và đặt cho cái tên đầy ưu ái là “Samba”, dựa trên nguồn cảm hứng mạnh mẽ từ quốc gia đăng cai Brazil, vốn được biết đến như là cái nôi của nhiều huyền thoại bóng đá thế giới và cũng là quê hương của vũ điệu samba tượng trưng cho niềm vinh quang chiến thắng.
Đến năm 1972, mẫu giày bóng đá “con cưng” của adidas chính thức mang tên gọi Samba và trở thành mẫu giày thể thao phổ biến trên thị trường. Hơn 20 năm phát triển qua nhiều biến đổi, đôi giày sở hữu cho mình một dáng dấp mới, khác biệt ít nhiều so với phiên bản đầu tiên và thứ hai. Đặc biệt trong đó, đế ngoài với “thiết kế ba lớp” mang lại sự thoải mái và độ bám đa chiều giúp phiên bản Samba thứ hai trở thành lựa chọn hoàn hảo trong những trận cầu có nhịp độ thi đấu nhanh. Một chương sử rực rỡ của adidas bởi độ bền, thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng cũng bắt đầu từ đây. Hình ảnh những đôi giày Samba nhảy múa trên sân cỏ không chỉ đem đến sự yêu thích của giới thể thao, và sau đó là đến thời trang, mà còn thấm nhuần vào tâm trí người dùng toàn cầu về một thương hiệu giày thể thao đậm tính nguyên bản, luôn giữ vững bản sắc theo dòng chảy khôn xiết của xu hướng.
Những năm 1990, khi tầm ảnh hưởng của dòng giày trứ danh đã vượt ra khỏi phạm vi lĩnh vực thể thao, Samba có sự chuyển mình ngoạn mục từ một sản phẩm chuyên dụng cho bóng đá trở thành biểu tượng mới của thời trang và phong cách. Chiếc mũi giày hình chữ T da lộn cùng thiết kế giữ trọn vẹn tính nguyên bản qua nhiều năm tháng được không ít các gương mặt tiên phong trong lĩnh vực văn hóa và giới nghệ sĩ ưa chuộng, điển hình là huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury hay hai anh em nhà Gallagher của nhóm nhạc Oasis. Samba còn chiếm trọn trái tim của cộng đồng văn hóa đường phố, đặc biệt là các dân chơi trượt ván. Trong khoảng thời gian này, Samba xuất hiện ở trên khắp các đôi chân của những skater (tạm dịch: người chơi trượt ván) tại các công viên và gắn liền với cách ăn mặc của cộng đồng này.
Dần dà, bước vào kỷ nguyên của sự đổi mới và giao thoa văn hóa, Samba càng cho thấy tầm ảnh hưởng sâu sắc của mình đến giới thời trang và nghệ thuật. adidas đã kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, biểu tượng giải trí để cho ra mắt rất nhiều thiết kế thời thượng, đa dạng chất liệu và màu sắc, nhưng vẫn giữ được nét nguyên bản vốn có của một thiết kế vượt thời gian. Pharrell Williams, Ronnie Fieg, Wales Bonner lần lượt là những tên tuổi “được xướng tên” trong những phiên bản kết hợp kể trên, góp phần đưa hình ảnh của adidas Originals Samba đến với rộng rãi giới mộ điệu, trở thành mẫu giày quen thuộc với đa thế hệ người dùng đại chúng.
Năm 2022, adidas tiếp tục trở thành tâm điểm xu hướng thời trang giới trẻ, khi nữ ca sĩ nhóm nhạc BLACKPINK Jennie diện trên mình mẫu giày Samba ADV trong một bài đăng Instagram. Sau bài đăng đình đám, đôi giày đã liên tục “cháy hàng” trên toàn thế giới, và tiếp tục xuất hiện rộng rãi trên khắp các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt trên TikTok, nhờ vào những influencer (tạm dịch: nhân vật có tầm ảnh hưởng) thời trang lớn nhỏ toàn cầu. Không dừng lại ở đó, rất nhiều nhân vật nổi tiếng của thể thao như danh thủ Lionel Messi hay tài năng trẻ Jude Bellingham cũng đều diện dòng giày Samba trong giai đoạn này, góp phần đưa hình ảnh của dòng giày biểu tượng đến với rộng rãi đến cộng đồng người hâm mộ. Và giải thưởng “Shoe of the Year” (tạm dịch: Dòng giày của Năm) năm 2023 dành cho adidas Originals Samba gần như là tuyên ngôn cho sự trở lại ngoạn mục của dòng giày thể thao trứ danh một thời.
Tại Việt Nam, adidas Originals Samba tiếp tục tạo nên tầm ảnh hưởng riêng bằng triết lý tôn vinh tính toàn vẹn và tính nguyên bản. Đồng hành cùng nhiều gương mặt cá tính và tài năng trong từng lĩnh vực riêng biệt như fashionista Châu Bùi, Quán quân Rap Việt 2023 24k.Right, nhà sáng tạo nội dung thời trang và phong cách Lil Thư và nhà sáng tạo nội dung bóng đá Nick Q Tran, Samba là một trong những dòng giày ngày càng được săn đón mạnh mẽ bởi giới trẻ yêu thời trang trong nước. Đặc biệt, cơn sốt nội địa của dòng giày biểu tượng này sẽ còn nhân lên gấp bội khi adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Samba hoàn toàn mới vào tháng 12 năm 2023. Sự kiện này không chỉ đánh dấu cột mốc chuyển giao quan trọng của năm cũ và mở ra một khởi đầu mới trong năm 2024, mà còn là bước đệm cho một hành trình đỉnh cao tiếp theo của adidas Originals Samba trên con đường chinh phục những trái tim yêu thể thao và thời trang. Với bốn phiên bản dành cho nam và hai dành cho nữ, những mẫu giày cơ bản nhưng cực kỳ ấn tượng, đậm tính nguyên bản trong thiết kế này chắc chắn sẽ là những lựa chọn không thể bỏ lỡ của Gen Z trong mùa lễ hội và sắm Tết cuối năm nay!
BỘ SƯU TẬP ADIDAS ORIGINALS SAMBA với những phối màu mới nhất đã có mắt tại Việt Nam vào ngày 15/12/2023 tại adidas.com.vn và các cửa hàng adidas chính hãng trên toàn quốc.
Theo dõi https://www.adidas.com.vn/vi/samba và https://www.facebook.com/adidasVN/để cập nhật thông tin mới nhất nhé.
Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với chuỗi siêu thị Annam Gourmet ra mắt và công bố chuỗi hoạt động tập trung vào các sản phẩm mùa Giáng sinh, hướng tới quảng bá những sản phẩm của Anh.
Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 31/12 tại 10 cửa hàng của Annam Gourmet ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với tên gọi “Ẩm thực Anh mùa lễ hội”. Chuỗi hoạt động tập trung vào các sản phẩm mùa Giáng sinh, hướng tới quảng bá các sản phẩm thực phẩm Anh Quốc được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong mùa lễ hội này như sô cô la, bánh quy, rượu gin và whisky, trà đến từ các thương hiệu hàng đầu của Vương quốc Anh như Cadbury’s, Walkers,English Tea Shop… Song, chương trình sẽ mang hơn 200 sản phẩm của Vương quốc Anh đang được bày bán tại các cửa hàng của Annam Gourmet tới gần hơn với người tiêu dùng tại Việt.
Đặc biệt, trong hai tuần diễn ra sự kiện, ban tổ chức còn mang đến những chương trình giảm giá khuyến mại lên tới 50% đối với các sản phẩm sô-cô-la và lên tới 10% cho các sản phẩm mùa Giáng sinh kể trên. Bên cạnh đó, cũng có các sự kiện dùng thử sản phẩm Anh tại 05 cửa hàng trong ngày 14-15/12 và 21-22/12.