Sau hơn một năm dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện, xã hội dưới cương vị một hoa hậu, Miss Peace Vietnam 2022 Trần Thị Ban Mai đã quyết định học tiếp bậc Thạc sĩ như dự định và trải lòng về nhiệm kỳ của mình.
Hoa hậu Ban Mai cho biết đây là dự định ngay từ ban đầu của Ban Mai sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc ngành truyền thông của Đại học Fisher, bang Massachusetts. Tuy nhiên, cô đã tạm gác lại nguyện vọng này sau khi đăng quang Miss Peace Vietnam 2022 để hoàn thành các công việc của một tân hoa hậu.
Đến hiện tại, Ban Mai chia sẻ: “Nhiệm kỳ của tôi là hai năm, tuy nhiên hiện tại tôi thấy mình đã quen với công việc, có thể sắp xếp được thời gian nên quyết định học trở lại. Thực tế, tôi rất háo hức học tiếp bởi vì tôi muốn cập nhật, bổ sung thêm các kiến thức và kỹ năng cho mình. Bởi hiện tại tôi cũng đang làm đúng công việc ở chuyên ngành mình đã và đang học”.
Trước đó không lâu, hoa hậu Ban Mai đã chính thức trở thành biên tập viên và MC của VTV9 – kênh truyền hình quốc gia nằm trong hệ thống của đài Truyền hình Việt Nam. Sau 6 tháng bén duyên cùng truyền hình, có thể thấy, Ban Mai đã thoát khỏi hình tượng một cô hoa hậu để trở thành một phóng viên, biên tập viên truyền hình giản dị, năng động, lăn xả với nghề. Bắt đầu vào chương trình thạc sĩ, Ban Mai không lo lắng sẽ bị chểnh mảng trong công việc. Cô nàng cũng cho biết đã quen và không quá lo lắng với hình thức học kiểu này vì từng trải qua vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành nhưng cô đã có thể thu xếp và hoàn thành tốt.
Sang năm 2024, Ban Mai mong muốn vẫn sẽ cân bằng và duy trì để hoàn thành tốt công việc ở đài lẫn việc học. Mai cũng trau dồi thêm kỹ năng dẫn để sẵn sàng dẫn cho các bản tin trực tiếp. Ban Mai chia sẻ: “Tiếp tục sản xuất nhiều tin bài, phóng sự hay là ước nguyện của tôi trong năm mới. Bên cạnh đó,tôi vẫn dành nhiều sự quan tâm và thời gian cho các hoạt động xã hội, đóng góp vì cộng đồng”.
Những ngày cuối năm 2023 bỗng trở nên nặng nề khi thông tin về sự ra đi của nam diễn viên Lee Sun Kyun phủ sóng khắp các mặt báo. Quyết định cực đoan của ngôi sao “Parasite” là ví dụ mới nhất cho sự nghiệt ngã và tàn bạo của danh vọng ở Hàn Quốc nói riêng và giới giải trí thế giới nói chung.
Ngày 27/12, tài tử Lee Sun Kyun được phát hiện đã tự tử bằng than tổ ong trong chiếc xe hơi đậu gần công viên Waryong (Seoul, Hàn Quốc). Từ cuối năm nay, nam diễn viên đã bị cảnh sát điều tra ba lần vì cáo buộc ngoại tình và sử dụng ma túy tại nhà của nữ quản lý một cơ sở giải trí ở Gangnam. Từ một ảnh đế được nhiều người ngưỡng mộ, Lee Sun Kyun bỗng mất hết tất cả chỉ trong 2 tháng chóng vánh, trở thành mục tiêu công kích trên mọi nền tảng Internet và phải đền bù thiệt hại của vô số hợp đồng phim ảnh, quảng cáo. Trước khi qua đời, anh đã để lại di thư cho vợ – diễn viên Jeon Hye Jin, nói về sự bất lực và sự lựa chọn cùng quẫn của mình. Có thể nói, trong thế giới giải trí ngày nay, danh vọng thường được coi là mục tiêu cuối cùng, và áp lực của người nổi tiếng ở Hàn khủng khiếp tới mức cực đoan. Không chỉ riêng gì Hàn Quốc, thực tế ngày nay ở mọi thị trường giải trí, các ngôi sao luôn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề từ phát triển sự nghiệp, áp lực phải “giữ hình ảnh đẹp” và sự soi mói của dư luận.
Ngành giải trí Hàn Quốc: Thượng tôn kỷ luật và trách nhiệm
Hàn Quốc gần như là đất nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển nhất châu Á, và cũng là nước có tỷ lệ nghệ sĩ tự tử thuộc hàng cao nhất khu vực. Nổi tiếng ở Hàn vốn dĩ đã là điều cực kỳ khó khăn, khi ca sĩ thần tượng phải trải qua quá trình tập luyện cực khổ kéo dài nhiều năm, vượt qua những cuộc thi gắt gao với tỉ lệ chọi lên đến 1/1000. Với diễn viên thì là lịch trình dày đặc và buộc phải đổi mới không ngừng để tìm kiếm cơ hội mới. Hàn Quốc cũng là nơi mà các vấn đề kỷ luật về đạo đức, lối sống luôn được đẩy lên mức cao nhất buộc nghệ sỹ phải tuân thủ hàng loạt “quy tắc ngầm” như: cấm hẹn hò, cấm ăn vặt, bị giám sát 24/24, luyện tập 12 giờ mỗi ngày,…
Sự khắc nghiệt của showbiz Hàn buộc người nổi tiếng phải giữ hình ảnh bản thân trong sạch, và nếu họ dính líu đến “tai tiếng”, bất kể tính xác thực là bao nhiêu phần trăm, thì họ đều phải đối mặt với sức ép cực kỳ khủng khiếp từ người hâm mộ. Những năm gần đây, có thể nói số lượng nghệ sĩ Hàn tự tử nhiều đến mức báo động. Sự khắt khe của dư luận đã đẩy nhiều người nổi tiếng đến đường cùng, dù đó chỉ đơn giản là những bình luận công kích ẩn danh qua mạng.
Nhìn lại những năm qua, giới showbiz Hàn Quốc đã chứng kiến rất nhiều sự ra đi của các nghệ sĩ Hàn do trầm cảm và không chịu nổi áp lực dư luận. Năm 2017, Kim Jong Hyun (SHINee) đã tự tử bằng khí than trong một căn hộ studio thuê ở Cheongdam-dong, Seoul vì trầm cảm. Trong bức thư tuyệt mệnh để lại, Jonghyun viết: “Tôi vụn vỡ từ sâu thẳm bên trong mình. Căn bệnh trầm cảm ăn mòn tôi từ từ và cuối cùng đã nuốt chửng tôi. Tôi không thể đánh bại nó”. Tháng 10/2018, làng giải trí khắp châu Á nói chung và cộng đồng fan K-POP nói riêng chấn động trước tin Sulli (cựu F(x)) qua đời. Những tháng trước khi mất, cô liên tục bị khán giả chỉ trích vì nói không với nội y và chuyện yêu đương với bạn trai hơn 14 tuổi.
Chưa đầy 2 tháng sau đó, công chúng lại tiếp tục bị sốc trước thông tin nữ ca sĩ Goo Hara (cựu Kara) qua đời ở tuổi 28, sau một thời gian chống chọi với nhiều cảm xúc tiêu cực vì bị bạn trai cũ Choi Jong Bum bạo hành và bị công chúng dè bỉu, chê bai ngoại hình. Tháng 4/2023, giới giải trí Hàn Quốc ngỡ ngàng khi hay tin nam ca sĩ Moonbin (ASTRO) được phát hiện đã tự tử tại nhà riêng. Trước đó, nam thần tượng tiết lộ anh phải đối mặt với cuộc đấu tranh nội tâm và thừa nhận đã trải qua “thời kỳ khó khăn”. Sự việc đau lòng trên đã khiến nhiều người lo ngại cho áp lực không tên trong cuộc sống của nhiều người nổi tiếng.
Ngành giải trí Trung Quốc: “Nâng được thì buông được”
Trong showbiz Trung Quốc, người hâm mộ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của nghệ sỹ, họ có thể đưa sự nghiệp ngôi sao họ yêu thích lên cao nhưng cũng đồng thời dễ dàng “cấm sóng” nếu người đó sa chân vào bê bối.
Những năm gần đây, nạn “phong sát” (cấm xuất hiện và tham gia mọi chương trình truyền hình) đã trở thành nỗi khiếp sợ của nghệ sĩ Trung Quốc, khi họ không chỉ đánh đổi bằng danh dự và sự nghiệp mà còn phải sống với sự ghét bỏ của công chúng. Đầu năm 2021, một trong “Tứ tiểu hoa đán 9X” Trịnh Sảng mất hết sự nghiệp vì bê bối sang Mỹ thuê người mang thai hộ, bỏ rơi con. Sự việc khiến nữ diễn viên bị tẩy chay dữ dội, các tài khoản mạng xã hội “bay màu” và bị cấm sóng vĩnh viễn. Đến tháng 7/2021, làng giải trí châu Á chấn động trước bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm, sự nghiệp đang ở đỉnh cao của ngôi sao sinh năm 1990 cũng từ đó kết thúc. Hình phạt mà nam diễn viên phải trả là 13 năm tù giam, gần 600 triệu NDT (hơn 2 nghìn tỷ đồng) nộp phạt, và sau khi thi hành án, anh sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc, hoàn toàn không có một cơ hội quay trở lại nào.
Sau bê bối chấn động của Ngô Diệc Phàm, showbiz Hoa ngữ đã có một cuộc thanh trừng mạnh mẽ đối với nghệ sĩ, hàng loạt cái tên bị đưa vào danh sách “phong sát” bất kể họ là nghệ sĩ mới nổi bật hay những ngôi sao đã có vị thế, tuổi đời lâu năm. Nam diễn viên Trương Triết Hạn vì bê bối thiếu hiểu biết chính trị mà phải trả giá bằng cả sự nghiệp. Lý Dịch Phong với hơn 15 năm gây dựng sự nghiệp vì bê bối phải lui về ở ẩn. Hay người nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2013 do tạp chí Forbes bình chọn – Phạm Băng Băng, vì scandal trốn thuế năm 2018 cũng bị cấm sóng suốt 5 năm qua tại đại lục.
Để tồn tại trong showbiz, nghệ sỹ không chỉ chịu áp lực bởi sự soi mói của công chúng mà họ còn phải tuân thủ những quy định của Giới chức Trung Quốc như: lệnh cấm chiếu phim đam mỹ, sao nam có phong cách phi giới tính sẽ không được xuất hiện trên truyền hình, xóa sổ các chương trình tuyển chọn thần tượng, nghệ sĩ không được để xảy ra tình trạng fan quá khích gây ồn ào trên mạng xã hội,…
Ngành giải trí Nhật Bản: Áp lực phải hoàn hảo
Đối với những nghệ sỹ Nhật Bản, áp lực thường đến từ kỳ vọng của những người hâm mộ, dù gặp vấn đề tâm lý, họ vẫn buộc phải giấu kín cảm xúc và duy trì hình ảnh hoàn hảo. Theo The New York Times, do quan niệm xã hội đề cao tính kiên nhẫn và chịu đựng, người dân nước này có xu hướng thể hiện mặt tích cực trước công chúng và hiếm khi để lộ điểm yếu của mình. Với các ngôi sao nổi tiếng, họ buộc phải che giấu nỗi buồn và luôn thể hiện hình ảnh tươi mới, hoàn hảo trước ống kính. Chính sự dồn nén cảm xúc và áp lực không thể chia sẻ đã khiến nhiều người mắc chứng trầm cảm kéo dài, để rồi có những lựa chọn cực đoan.
Tháng 9/2020, truyền thông Nhật Bản chấn động trước sự ra đi đột ngột của ngôi sao Yuko Takeuchi ở tuổi 40. Sự việc khiến công chúng không khỏi bàng hoàng vì trước đó, nữ diễn viên luôn xuất hiện trước ống kính với vẻ ngoài rạng rỡ, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng. Trước đó vào tháng 7/2020, “báu vật làng phim Nhật” Haruma Miura được tìm thấy trong tình trạng treo cổ tại nhà riêng cũng gây sốc bởi trong mắt công chúng, anh toàn vẹn cả về ngoại hình lẫn sự nghiệp.
Không chỉ bị ám ảnh bởi việc luôn tỏ ra hoàn hảo, nghệ sỹ còn phải chịu sự soi mói và đeo bám không ngừng của một bộ phận người hâm mộ quá đà, điều này đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến những người thân cận của họ. Trường hợp của “hoàng tử sân băng” Yuzuru Hanyu là ví dụ mới nhất cho thấy áp lực về “người thân của người nổi tiếng”. Sau hơn 3 tháng gắn bó trong hôn nhân, Hanyu đã tuyên bố ly hôn với bạn đời vì những tin tức thất thiệt và sự đeo bám không ngừng của những tay săn ảnh. Trong tuyên bố chính thức về việc ly hôn, Hanyu đã chia sẻ: “Chúng tôi đã nỗ lực bảo vệ nhau, đã luôn lo lắng cho nhau, nhưng tôi còn có những điều chưa trưởng thành. Rất khó để tôi có thể tiếp tục bảo vệ bạn đời và tự bảo vệ chính mình khỏi những áp lực và tình huống khó xử không chịu nổi”.
Ngành giải trí Hollywood (Mỹ): Tìm quên áp lực bằng chất kích thích
Không chỉ riêng ở châu Á, làng giải trí phương Tây cũng đầy rẫy áp lực khiến nhiều ngôi sao phải tìm đến rượu và chất cấm để giải tỏa. Thậm chí một số người còn đưa ra quyết định cực đoan bởi chứng trầm cảm và nỗi ám ảnh cô đơn của mình.
Khi trở thành người nổi tiếng, thật khó để họ có được những mối quan hệ chân thành không vụ lợi. Chính vì vậy mà nghệ sỹ thường xuyên có cảm giác cô đơn và có xu hướng tự cô lập bản thân. Giọng ca huyền thoại Amy Winehouse là một tiếc nuối lớn trong làng nhạc Anh khi qua đời tại nhà riêng vào tháng 7/2011 vì ngộ độc rượu. Trước đó một tháng, cô vẫn bị ép phải lên sân khấu biểu diễn dù rõ ràng ở trong trạng thái say xỉn và hơi mất kiểm soát. Được biết, vào buổi tối cuối cùng trong cuộc đời, Amy đã gọi điện cho các bạn bè để tán gẫu giải khuây nhưng đáng tiếc mọi người đều không bắt máy nên cô đã tìm đến rượu và uống liên tục không ngừng dẫn đến kết cục đau lòng.
Đó không phải là trường hợp duy nhất, rocker huyền thoại Chris Cornell được phát hiện treo cổ vào tháng 5/2017 ở tuổi 52. Cornell bắt đầu nghiện ma túy từ khi mới 13 tuổi và sau này là nghiện rượu. Nam ca sĩ cũng mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng và nỗi sợ trống vắng. Tháng 4/2018, nam ca sĩ Avicii đã tự kết liễu đời mình ở tuổi 28 sau những năm tháng vật vã chiến đấu với chứng trầm cảm nghiêm trọng. Sau khi mất, anh để lại lá thư tuyệt mệnh với lời trăng trối về mong muốn có một cuộc sống bình yên.
Nổi tiếng là điều mà rất nhiều người ao ước được chạm đến, thế nhưng đằng sau cuộc sống hào nhoáng đó là đầy rẫy những áp lực và sự khắt nghiệt mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Việc mất đi sự riêng tư, luôn phải tỏ ra hoàn hảo, thiếu các mối quan hệ chân thành và những thách thức về tâm lý có thể khiến đây không còn là “giấc mộng vàng”. Như danh hài Jim Carrey đã từng nói: “Tôi ước ai cũng sẽ trở nên giàu sang, nổi tiếng, đạt được các ước mơ, để họ biết rằng điều đó không giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống.”
Đối với Gabrielle Chanel, mỗi cuộc gặp gỡ là một trò chơi, nơi may mắn và định mệnh giao thoa. Các nàng thơ và đại sứ thương hiệu đã cùng nhau chơi trò chơi này tại Palais Brongniart (Paris) theo nhịp điệu của ca khúc “It’s So Good” do nhạc sĩ người Anh Jamie xx sáng tác.
Với những đường cắt đều đặn và sắc nét trải dài trên bề mặt cong của từng sản phẩm, BST Coco Crush là một câu chuyện về những cuộc gặp gỡ. Những sáng tạo đơn lẻ kết hợp giữa sức mạnh và sự tinh tế, sự mềm mại và chặt chẽ.
Những chiếc vòng tay mini mới bằng vàng beige, vàng vàng hoặc vàng trắng, có hoặc không đính kim cương, nổi bật với móc xoay vô hình Coco Twist độc quyền. Các mảnh mở ra và đóng lại trong một chuyển động duy nhất, vô tận.
Chiến dịch quảng bá BST lần này có sự góp mặt của đại sứ thương hiệu Lucy Boynton, đại sứ Jennie Kim và nữ diễn viên Amandla Stenberg.
Tinder hợp tác cùng chuyên gia hé lộ bí quyết giúp hội độc thân tỏa sáng trong mùa hẹn hò.
Dữ liệu mới đây từ Tinder cho thấy các thành viên hăng say “quẹt” với số lượng “thích” tăng lên 18.2%, lượng tin nhắn được gửi đi tăng đến 22% vào ngày hẹn hò (ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng Giêng). Con số ấy vẫn tiếp tục duy trì đến ngày Lễ tình nhân hay còn gọi là mùa hẹn hò năm mới. Cụ thể, có thêm 11,4 triệu tin nhắn và 58,7 triệu lượt thích được gửi đi trên toàn cầu so với những thời điểm khác trong năm. Đối với nhiều người trẻ độc thân, đây là thời điểm hoàn hảo để cập nhật hồ sơ hẹn hò cho mùa cao điểm. Theo dữ liệu từ Tinder, có 519 bio được cập nhật và 2,263 hình ảnh được thêm vào các hồ sơ mỗi phút vào khoảng thời gian này.
Có thể thấy rằng năm 2024 thế giới hẹn hò của người trẻ sẽ bước vào một kỷ nguyên mới. Báo cáo “Year in Swipe” mới nhất của Tinder cho thấy năm 2023, người độc thân ít quan tâm đến “đích đến” của một mối quan hệ, thay vào đó họ tập trung đến việc tạo ra những trải nghiệm và cơ hội đáng nhớ – hay còn gọi là “hẹn hò không áp lực kết quả”.
Để giúp hội độc thân tận hưởng và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính của bản thân trong chuyện hẹn hò, Tinder đã hợp tác với chuyên gia về xây dựng quan hệ Sera Bozza nhằm bật mí bí quyết duy trì độ ăn ý với đối phương mà những người hẹn hò trẻ cần thử cho những buổi hẹn hò trực tiếp trong năm mới.
Bà Sera Bozza, chuyên gia về xây dựng quan hệ chia sẻ kinh nghiệm của mình với hội độc thân: “Khởi đầu năm mới và mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu hành trình hẹn hò, vì mọi người đều trong kỳ nghỉ lễ và có nhiều thời gian để trò chuyện và kết nối. Hãy đào sâu hơn vào câu hỏi “tại sao” và “làm thế nào” để có được cuộc trò chuyện thú vị hơn.”
Nhân kỷ niệm 25 năm ra đời tạp chí Đẹp, vào ngày 16/01/2024 tới, Đẹp Awards 2023 chính thức quay trở lại với chủ đề “True Beauty”. Tại đây, bên cạnh những nhân vật được vinh danh sau hành trình hơn 2 thập kỷ gắn bó với Đẹp, sự kiện còn mang đến 4 hạng mục quan trọng dành cho những sản phẩm làm đẹp xuất sắc nhất được ban biên tập, độc giả tạp chí Đẹp cùng các chuyên gia công nhận về hiệu quả, thiết kế và tính đột phá cao. Vậy đó là những hạng mục nào?
Sản phẩm đặc biệt
Năm 2023 là một năm đáng nhớ trong lĩnh vực làm đẹp với sự xuất hiện của những thương hiệu và sản phẩm đặc biệt, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, đồng thời hỗ trợ toàn diện từ sức khỏe bên trong đến vẻ đẹp bên ngoài cho phái nữ. Những ứng viên trong danh sách đề cử này sẽ không chỉ giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa, mà còn tôn vinh vẻ đẹp từ bên trong ở mọi lứa tuổi. Đồng thời, các thương hiệu cũng sử dụng nguyên liệu tự nhiên, có quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, đồng thời đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Những hạng mục đề cử trong danh sách này gồm có Pro-Aging Hero, Sustainable Beauty Brand, Health Protection, Seeking True Beauty và Power of Youth.
Sản phẩm trang điểm
Năm 2023 là thời kỳ lên ngôi của những món mỹ phẩm đa công dụng, thân thiện với làn da và môi trường, cùng thiết kế tiên phong… Bởi khi phái đẹp ngày càng trở nên bận rộn hơn, họ càng có nhu cầu làm đẹp thật nhanh, đơn giản và hiệu quả. Theo đó, một thỏi son hoàn hảo vừa phải lên màu chuẩn ngay lần chạm đầu tiên, vừa phải đủ mềm mượt để thay thế son dưỡng. Trong khi đó, các sản phẩm trang điểm dành cho lớp nền cũng cần mỏng nhẹ để tôn lên vẻ rạng rỡ tự nhiên, đồng thời phải lâu trôi để những quý cô hiện đại yên tâm làm việc cả ngày dài. Bên cạnh đó, xu hướng chung của thế giới vài năm trở lại đây là ưu tiên những sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường, chứa những thành phần tự nhiên, không thử nghiệm trên động vật, cùng thiết kế bao bì tối ưu hóa việc giảm lượng khí thải carbon.
Những hạng mục đề cử trong danh sách này gồm có Best Lipstick, Best Blush, Best Highlighter, Best Cushion và The most favorite product of the year.
Sản phẩm dưỡng da
Năm 2023, địa hạt làm đẹp chứng kiến sự bùng nổ của những xu hướng chăm sóc da mới được khởi xướng từ TikTok, tạo nên nhiều trường phái dưỡng da, nhưng tất cả đều nhằm phục vụ một mục đích duy nhất của phái đẹp: sở hữu làn da ẩm mịn, căng bóng và nói không với các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, giống như những sản phẩm trang điểm, các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần đặc trị, không chứa cồn, nguồn gốc tự nhiên ngày càng được yêu thích hơn cả, khiến nó trở thành xu hướng chăm sóc da chủ đạo trong năm 2023. Người tiêu dùng ngày càng ưu ái các thành phần tự nhiên, an toàn, phù hợp với nhu cầu và giá trị sống của mình để có được làn da khỏe mạnh và sáng mịn.
Những hạng mục đề cử trong danh sách này gồm có Best Toner, Best Micellar Water, Best Spray Serum, Best Serum, Best Eyecream, Best Face Oil và Best Mask.
Sản phẩm nước hoa
Các chuyên gia nhận định rằng, hậu đại dịch, những loại nước hoa được ưa chuộng thường hướng tới tính cá nhân hóa và độc bản, mang tới niềm tin và hạnh phúc vào một tương lai tươi sáng, đồng thời khiến người dùng tự tin hơn. Vì vậy, năm 2023 chứng kiến sự lên ngôi của mùi hương hoa, trái cây… tươi mới, nhẹ nhàng nhưng mà mình không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, phần thiết kế cũng cần thể hiện tính đột phá và tinh thần di sản của thương hiệu.
Hạng mục đề cử trong danh sách này là Best Perfume.
LỄ TRAO GIẢI ĐẸP AWARDS 2023
Tổ chức bởi Tạp chí Đẹp
Thời gian: 17:00 – 21:30 | Thứ 3, ngày 16/01/2024 Địa điểm: The Reverie Saigon Hotel | 69A Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1 Chân thành cảm ơn các thương hiệu: The Reverie Saigon, Shiseido, Henessy, Hush & Hush, d’Alba, SBHN đã đồng hành cùng sự kiện.
Thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp – BIODERMA vừa chính thức ra mắt sản phẩm serum đầu tiên tại Việt Nam – Sensibio Defensive Serum – với công dụng tăng cường hàng rào tự bảo vệ của da khỏi các tác nhân gây viêm, từ đó mạnh mẽ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho làn da nhạy cảm.
Ngày 05/01/2024 vừa qua, với chủ đề: “Dịu nhẹ cho da, mạnh mẽ chống lão hóa”, sự kiện quy mô lớn đã diễn ra tại Trung Tâm Thương Mại Saigon Centre với sự góp mặt đặc biệt của dàn Beauty Blogger nổi tiếng như An Phương, Hà My, Nguyên NEWIN, và chuyên gia da liễu hàng đầu ThS. BS. CKII. Nguyễn Phương Thảo. Tất cả đã có dịp tìm hiểu sâu về tình trạng viêm và nguyên nhân cốt lõi gây lão hóa ở da nhạy cảm, từ đó bước vào “võ đài” boxing của BIODERMA để cùng có những cú đấm tự vệ chống lại các tác nhân tiêu cực và trải nghiệm sản phẩm mới nhất: Sensibio Defensive Serum – Giải pháp tối ưu ngăn ngừa lão hóa cho da nhạy cảm.
Viêm da – Nguyên nhân gây lão hóa cốt lõi ở da nhạy cảm
Khi tiếp xúc với các tác nhân kích thích như tia UV, ô nhiễm, môi trường thay đổi, ánh sáng xanh, mỹ phẩm không phù hợp… tình trạng viêm da sẽ xuất hiện như một cơ chế bảo vệ cơ thể, với biểu hiện căng đỏ, ngứa rát, châm chích, nóng ran. Tuy nhiên, tình trạng viêm kéo dài không được giải quyết sẽ gây tổn thương tế bào, làm thay đổi cấu trúc và chức năng của mô, làm mất độ đàn hồi của da – những nguyên nhân cốt lõi góp phần hình thành các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da mất nước, v.v…
Để bảo vệ da trước các tác nhân gây tổn thương, Sensibio Defensive Serum ra đời giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, giải quyết tình trạng viêm da và từ đó, giảm các dấu hiệu lão hóa. Để kỷ niệm lần ra mắt serum đầu tiên của thương hiệu, BIODERMA sử dụng hình ảnh một sàn đấu boxing – môn thể thao với những cú đấm đầy sức mạnh nhằm phản công đối thủ và những chiếc găng tay boxing siêu nhẹ được thiết kế riêng – để tạo nên một trải nghiệm thú vị, trực quan hóa công dụng ngăn ngừa lão hóa mạnh mẽ nhưng vẫn đủ dịu nhẹ, lành tính trên làn da nhạy cảm của Sensibio Defensive Serum.
Những công dụng vượt trội của Sensibio Defensive Serum
Sản phẩm serum đầu tiên của thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp BIODERMA đặc biệt sở hữu công nghệ độc quyền Defensive giúp tăng cường khả năng tự vệ của da trước các tác nhân kích thích gây viêm; Carnosine và Vitamin E chống oxy hóa và tăng khả năng chống lại tác nhân gây hại da, Polyphenols chiết xuất từ cây Xô thơm đỏ điều chỉnh sự nhạy cảm của da và tăng cường khả năng chống lão hóa do viêm, Tetrapeptid-10 tăng cường hàng rào bảo vệ da; cùng với Fucose Polymer giúp nhân đôi hiệu quả giảm viêm và tăng cường hàng rào bảo vệ da, từ đó giúp giảm hình thành các dấu hiệu lão hóa.
Nghiên cứu chỉ ra Sensibio Defensive Serum có khả năng giảm 84% nếp nhăn và vết chân chim, cải thiện 88% độ sáng của da, khiến da rạng rỡ hơn và đồng thời làm dịu da ngay lập tức.
Kết hợp Sensibio Defensive Serum vào chu trình chăm sóc da hàng ngày
Sensibio Defensive Serum sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng hàng ngày sau bước làm sạch, có thể vào buổi sáng, buổi tối hoặc kết hợp tùy theo nhu cầu của da.
Bước 1: Làm sạch da với Sensibio Gel Moussant hoặc Sensibio H2O Bước 2: Thoa đều Sensibio Defensive Serum lên vùng da mặt và cổ đã ráo nước Bước 3: Tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da mặt với Kem dưỡng Sensibio Defensive.
BIODERMA là thương hiệu chăm sóc da từ Pháp, được xây dựng dựa trên triết lý sinh học hệ da “ecobiology”. Đây là phương pháp tiếp cận cốt lõi của NAOS nhằm bảo vệ hệ sinh thái của da và duy trì sức khỏe hệ da lâu dài.
Mua sản phẩm BIODERMA chính hãng có tem của Công ty phân phối độc quyền hợp pháp MINTHACARE. Mua trên Shopee mall, Lazada mall, Tiki và Tiktok Shop của BIODERMA Việt Nam hoặc tại các điểm bán lẻ uy tín như Hasaki, Guardian, etc.
Công ty TNHH Minthcare là công ty phân phối độc quyền và hợp pháp các sản phẩm BIODERMA tại thị trường Việt Nam.
Hòa mình vào buổi tiệc hương với sự xuất hiện đầy bất ngờ từ dàn KOLs đình đám Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Phí Phương Anh, và Dương Minh Đăng, đánh dấu hành trình cập bến bởi 4 sáng tạo hương từ nhà Niche đình đám MEMO PARIS: Corfu, Sherwood, Sintra, và Jannat.
MEMO PARIS Corfu – Di sản hương khai thác chất liệu truyền thống
Tựa sự dung hòa giữa thiên nhiên và tạo hóa, MEMO PARIS Corfu luôn khiến những chiếc mũi khó tính nhất cũng phải bịn rịn mà luyến lưu trong từng nốt hương đẳng cấp.
Mở đầu khi nét nhẹ nhàng của đại hoàng được kết hợp tuyệt vời cùng vẻ tươi mới bởi cam và húng tây đã khiến Corfu tựa bó hoa mềm mại, và tinh tế. Chưa dừng lại ở đó, xạ hương tiếp tục gia nhập hội hương, dang tay đón chào sự trầm mịn khó cưỡng bởi đàn hương, hổ phách kem và gỗ cashmere.
MEMO PARIS Sherwood – Bảo vật hương kích thích mọi giác quan
Mê hoặc, kích thích ngay từ những tiếp điểm đầu tiên, MEMO PARIS Sherwood xứng đáng được vinh danh là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất địa hạt hương thế giới.
Không cố gắng đưa vào những yếu tố vĩ đại khi Sherwood khoác lên người dùng những dấu ấn tươi mát của hạt cà rốt, nụ lý chua đen và tiêu hồng, để rồi khiến ta say đắm trước vẻ đẹp của gỗ đàn hương New Caledoninan tan trong búp cà chua đỏ, sánh đôi cùng sự khiêu gợi cuồng nhiệt từ nữ hoàng hoa – Damask.
MEMO PARIS Sintra – Bức họa hương từ nghệ thuật giả kim
Thanh nhẹ nhưng hấp dẫn khó cưỡng, MEMO PARIS Sintra tiếp tục là một phiên bản hương được mộ điệu thế giới từ lâu luôn khao khát sở hữu với mong muốn được chứng kiến sức tuyệt vời từ nghệ thuật giả kim.
Hiện lên quyến rũ và ngọt ngào cùng hoa cam và một chút béo ngậy bởi vani Madagsacar, Sintra rong đuổi người dùng đến những cảm quan đẹp nhất của cuộc đời, dần dà bị khuất phục trước sức bung tỏa mãnh liệt với sự tròn vị của xạ hương, hoa, và trái cây. Dường như khó có thể rời bước khi quẩn quanh là những bịn rịn của Sintra khiến ta đắm đuối từ thuở nào.
MEMO PARIS Jannat – Bừng sức sống với chủ hương trái cây
Không ngừng khắc họa nên những ký ức sâu đậm, MEMO PARIS tiếp tục gây ấn tượng cùng tuyệt hương Jannat – Chìa khóa mở cổng đến thiên đường hạnh phúc.
Với những chuyển giao tinh tế qua từng note hương, Jannat chính là điều bạn đang tìm kiếm cho một năm 2024 thêm phần đặc sắc. Lấy hoa và trái cây làm hương thơm chủ đạo, Jannat minh chứng cho sự quyện hòa hoàn hảo bởi bưởi, hoa cam, cuộn tròn trong sức hấp dẫn từ xạ hương, Chi Kỳ lân, và đậu tonka, tựa lời mở đầu cho một tiểu thuyết hương nhẹ nhàng và bình an.
Hãy cùng tận hưởng sức hấp dẫn tuyệt vời cùng 4 sáng tạo hương mới nhất từ nhà MEMO PARIS: Corfu, Sherwood, Sintra, và Jannat ngay nhé!
AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu nước hoa niche MEMO PARIS với hệ thống cửa hàng tại các TTTM Vincom Đồng Khởi (Cửa hàng Escentric Signature), Takashimaya, Diamond Plaza – TP.HCM, Lotte Department Store và Lotte Mall West Lake – Hà Nội (Cửa hàng Escentric Signature).
Trở lại sau hơn 5 năm, lễ trao giải Đẹp Awards tiếp tục hành trình tôn vinh cái đẹp với quy mô hoành tráng cùng vô vàn những bất ngờ thú vị. Tất cả sẽ được tiết lộ vào ngày 16/01/2024 tới.
Được tổ chức lần đầu vào năm 2004, Đẹp Awards (tiền thân là lễ trao giải Đẹp Giá Trị Vàng) đã trở thành đêm hội quen thuộc của những tín đồ yêu mến cái đẹp. Trong suốt 10 năm diễn ra, lễ trao giải không chỉ hướng đến những sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp mà còn vinh danh những tên tuổi đã truyền cảm hứng và lan tỏa lối sống tích cực, góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Sau thời gian dài gián đoạn, lễ trao giải Đẹp Awards giờ đây đã có những thay đổi mới. Đặc biệt, Đẹp Awards 2023 không chỉ là cơ hội tôn vinh những sản phẩm và con người góp phần định hình nên cái đẹp toàn diện, mà còn là sự kiện kỷ niệm 25 năm ra đời của tạp chí Đẹp. Do đó, dàn khách mời “khủng” cùng các tiết mục giải trí bùng nổ hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ không kém gì các hạng mục giải thưởng.
Những sản phẩm làm đẹp chất lượng nhất năm
Một trong những yếu tố được mong đợi nhất mỗi mùa Đẹp Awards chắc chắn phải kể đến các hạng mục giải thưởng. Năm nay, lễ trao giải sẽ chia thành hai hạng mục lớn, gồm các giải thưởng dành cho các sản phẩm làm đẹp và nhân vật của năm. Trong đó, nhóm giải thưởng thuộc mảng làm đẹp gồm có trang điểm, dưỡng da, nước hoa và sản phẩm chăm sóc đặc biệt, sẽ vinh danh các sản phẩm chất lượng, nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người tiêu dùng. Các giải thưởng này sẽ giúp khán giả có được cái nhìn tổng quan về thị trường làm đẹp trong năm 2023 cũng như có thêm lựa chọn chăm sóc sắc đẹp chất lượng trong năm mới.
Khoảnh khắc tỏa sáng của những cá nhân xuất sắc
Bên cạnh nhóm giải thưởng dành cho sản phẩm và chiến dịch quảng cáo, Đẹp Awards chắc chắn không thể bỏ qua hạng mục nhân vật của năm. Tại đây, các danh hiệu sẽ được trao cho những cá nhân có thành tựu nổi bật. Các danh hiệu ở hạng mục nhân vật của năm được đề ra nhằm tôn vinh những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn, đã không ngừng cố gắng và làm việc chăm chỉ trong suốt một năm vừa qua. Những nhân vật này có nghề nghiệp và đam mê khác nhau, nhưng họ đều gây dựng sự nghiệp thành công rực rỡ và góp phần lan tỏa phong cách sống tích cực đến đông đảo khán giả. Đây là hạng mục giải thưởng quan trọng, được cân nhắc rất cẩn thận, vì kim chỉ nam của Đẹp Awards là hướng đến cái đẹp hoàn mỹ cả về hình thức (các sản phẩm làm đẹp) lẫn tâm hồn (các giải thưởng tôn vinh nhân vật). Bên cạnh đó, những danh hiệu này còn đại diện cho lời tri ân của Đẹp gửi tặng đến những người bạn thân thiết đã đồng hành cùng tạp chí trên chặng đường 25 năm gìn giữ và tôn vinh vẻ đẹp Việt.
“Hộp Pandora” ẩn chứa nhiều bất ngờ
Cùng với các hạng mục giải thưởng, một phần rất được mong chờ khác của Đẹp Awards đến từ dàn khách mời “khủng” và các hoạt động giải trí vô cùng đặc sắc. Được biết đến là sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi đình đám của showbiz Việt, lễ trao giải hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều khoảnh khắc đáng mong chờ, từ thảm đỏ lộng lẫy cho đến những giờ phút giao lưu “có một không hai” giữa các nghệ sĩ.
Lễ trao giải Đẹp Awards 2023 với chủ đề “True Beauty” hứa hẹn sẽ là một đêm hội hoành tráng với những giải thưởng danh giá nhất. Sự kiện cũng là cột mốc quan trọng, đánh dấu một chương mới của tạp chí Đẹp trên hành trình kiến tạo vẻ đẹp nội lực và tạo ra những giá trị vàng son giúp gắn kết cộng đồng.
LỄ TRAO GIẢI ĐẸP AWARDS 2023
Tổ chức bởi Tạp chí Đẹp
Thời gian: 17:00 – 21:30 | Thứ 3, ngày 16/01/2024 Địa điểm: The Reverie Saigon Hotel | 69A Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1 Chân thành cảm ơn các thương hiệu: The Reverie Saigon, Shiseido, Henessy, Hush & Hush, d’Alba, SBHN đã đồng hành cùng sự kiện.
BST Xuân Hè 24 của Gia Studios xoay quanh việc ghi lại những khoảnh khắc trong suốt hành trình sáng tạo, nhấn vào các đường xếp mềm mại, và tạo hình chất liệu thành những dáng hình uyển chuyển.
Các chi tiết tưởng như chưa hoàn thiện và vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu cũng ghi dấu trong BST lần này. Những đường lai để tưa được lồng ghép vào các thiết kế làm nổi bật những nét tính cách của từng loại vải, mang tới cảm giác chân thực trong từng điểm chạm. Mọi yếu tố được kết nối với nhau bằng những chiếc nút có thể phối theo nhiều kiểu, mời người mặc tự do trải nghiệm. Cho mùa Xuân Hè 2024, bảng màu được đa dạng hoá với điểm nhấn nằm ở những tông trung tính như be, kem, xám nhạt, và trắng ngà.
Lấy chất liệu từ đường phố, nhiếp ảnh gia Huy Vũ Lê ghi lại những khoảnh khắc thường nhật của Sài Gòn dưới góc nhìn thời trang trong bộ ảnh chiến dịch Xuân Hè 2024. Đó là khi trang phục được đặt trong đời sống thường ngày, trên những con đường thân thuộc, bên cạnh những mảng kiến trúc cổ điển xen lẫn hiện đại của một thành phố trẻ. Các nhân vật được đặt giữa những trạng thái tương phản, trong tĩnh có động và trong vội vã có thư thái. Nhờ nắm bắt sự chuyển động của các chủ thể trong những khung hình tĩnh, từng lớp trang phục được khắc hoạ với đủ sắc thái và dáng hình. Cùng xuất hiện trong chiến dịch lần này là các người mẫu mang câu chuyện khác nhau. Giữa những khác biệt về giới tính, tuổi tác, và lối sống, họ gặp gỡ tại Sài Gòn và cùng nhau tạo nên bức ký hoạ sống động về một nơi chốn không ngừng chuyển động, không ngừng thay đổi.
Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và Dược sĩ Tiến là những nghệ sĩ xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục “Nhân tố truyền cảm hứng 2023”.
“Nhân tố truyền cảm hứng” là hạng mục tôn vinh dành cho cá nhân, người góp phần tạo nên sức hút, sự lan tỏa trong cộng đồng nghệ thuật giải trí, qua đó truyền cảm hứng tích cực để nhiều người có động lực theo đuổi ước mơ. Hơn hết, hạng mục này đều được bình chọn 100% bởi hội đồng chuyên môn, gồm những tên tuổi uy tín như diễn viên – nhà sản xuất Đỗ Thị Hải Yến, nhạc sĩ Phương Uyên, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, diễn viên Lý Nhã Kỳ…
Với những đóng góp không ngừng nghỉ trên con đường theo đuổi nghệ thuật, giải thưởng “Nhân tố truyền cảm hứng năm 2023” gọi tên Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và Dược sĩ Tiến.
Theo đó, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà xuất sắc nhận giải thưởng “Nhân tố truyền cảm hứng” nhờ vào dự án âm nhạc “Love Songs” đạt chất lượng tốt và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Ban đầu, đây là một sản phẩm âm nhạc tổng hợp với các ca khúc ballad mới cùng những bài hát cover do nhạc sĩ Đức Trí thực hiện. Đến nay, dự án đã phát triển thành album được đầu tư kinh phí lớn, ngày càng có nhiều ca khúc mới được chọn lọc kỹ lưỡng. Hơn thế, “Love Songs” được xem như một bước ngoặt của nữ ca sĩ khi đại dịch COVID-19 diễn ra khiến showbiz Việt rơi vào trạng thái trầm lắng. Thế nhưng, Hồ Ngọc Hà vẫn quyết định thực hiện dự án và mang đến một làn gió mới cho khán giả. Phát biểu tại buổi trao giải, giọng ca “Cô Đơn Trên Sofa” chia sẻ rằng đây là món quà cô dành tặng cho ekip. Bởi vì, nếu không có ekip đồng hành cùng mình thì chắc có lẽ cô không thể bay bổng thực hiện được giấc mơ của mình và tạo ra được những sản phẩm âm nhạc mới mẻ dành cho khán giả.
Bên cạnh “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà, nữ ca sĩ Mỹ Tâm cũng đoạt giải thưởng này. Tuy nhiên, vì một số vướng bận lịch trình nên cô không thể đến tham dự. Dù vậy, giọng ca “Đừng Hỏi Em” gửi lời chúc đến quý vị khán giả đại chúng đã luôn yêu thương cũng như dành nhiều sự quan tâm đến mình trong suốt thời gian vừa qua. Cô hy vọng sẽ được gặp người hâm mộ trong thời gian sớm nhất. Được biết, 2023 là một năm hoạt động sôi nổi của nàng “họa mi tóc nâu”. Hồi tháng 4/2023, cô giới thiệu bộ phim tài liệu đầu tay “Người giữ thời gian” ghi lại khoảnh khắc cô chuẩn bị cho liveshow “Tri âm” tại Hà Nội và Sài Gòn. Song, trong phim nữ ca sĩ còn chia sẻ về lòng say mê, xem sân khấu như thánh đường. Ngoài ra, năm qua cô cũng đảm nhận vai trò ban giám khảo Vietnam Idol 2023, đồng thời tham gia các chương trình truyền hình thực tế và hoạt động cộng đồng.
Một nhân tố đặc biệt gây bất ngờ năm nay khi nhận được giải thưởng trên chính là Dược sĩ Tiến. Với tần suất phủ sóng của Dược sĩ Tiến trong vài năm qua tại Việt Nam có thể nói là cực kỳ dày đặc, nhưng trong năm 2023 lại còn mạnh mẽ và ấn tượng hơn. Khả năng hoạt động đa lĩnh vực với tư duy làm việc văn minh, hiện đại, luôn có chiến lược đúng đắn dù đứng ở vai trò là nhà đầu tư, sản xuất hay talent, Dược sĩ Tiến đã từng bước khẳng định bản thân mình trong mắt khán giả Việt một cách vô cùng vững chắc.
Quan trọng hơn cả, thông qua những hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, bài bản và có định hướng cũng như truyền cảm hứng tích cực đến khán giả, anh vinh dự được xướng tên cùng với Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm nhận giải “Nhân tố truyền cảm hứng của năm”.Đứng cùng các đàn chị lớn, Dược sĩ Tiến vui mừng và hạnh phúc. “Đây là một kết quả mà 8 năm qua không ngừng cố gắng Tiến cũng không bao giờ nghĩ mình có thể đạt được ngày hôm nay. Nếu như người ta thường hay nói là, nếu mình không đủ dũng khí để xây dựng ước mơ của bản thân mình thì người khác sẽ thuê mình để xây dựng ước mơ của họ. Thì ngày hôm nay giải thưởng này đã cho Tiến hiểu ra một điều ngược lại rằng, thì ra là chỉ khi nào mình toàn tâm toàn ý xây dựng giấc mơ cho người khác thì tất cả mọi người sẽ giúp mình chạm vào giấc mơ mà một mình mình sẽ không thể nào xây dựng nổi. Xin cảm ơn tất cả, vì tất cả!” – Anh xúc động chia sẻ.
Có thể thấy, trong năm qua Dược sĩ Tiến đã ghi dấu ấn với một loạt nhiều hoạt động khác nhau ở vai trò Nhà sản xuất như: Đồng sản xuất chương trình “Miss International Queen Vietnam 2023”, tạo được sự chú ý của xã hội đối với cộng đồng người chuyển giới tại Việt Nam, mang phim điện ảnh “Hạnh Phúc Máu” “xuất ngoại” và đạt doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời đại tại Myanmar, sản xuất chuỗi podcast “DSTpod” chia sẻ trải nghiệm của những người nổi tiếng về quá trình theo đuổi đam mê và đạt được thành công, sản xuất và làm host trong series talkshow về làm đẹp “Ngôi Sao Beauty Talk”, sản xuất và làm host chương trình “Trò chuyện với tương lai” giúp tháo gỡ vướng mắc cho các bạn trẻ, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả về tính thực tiễn, tạo giá trị thực tế và trực tiếp cho những bạn trẻ đang gặp vấn đề.
Bên cạnh đó, quỹ bảo trợ nghệ thuật “DST Art Fund” đã đồng hành cùng lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM 2023, mời nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest về biểu diễn tại lễ hội, được sự ghi nhận của Sở Văn hóa TP.HCM. Những thành công mà Dược sĩ Tiến đạt được cũng như những giải thưởng mà anh mang về lần này, không chỉ đơn giản là một thành tích ngắn hạn, mà là thành quả của một quá trình dài nỗ lực và cống hiến hết mình. Chắc chắn, trong năm 2024 tới đây, Dược sĩ Tiến cũng sẽ tiếp tục có nhiều dự án mới đặc biệt và ấn tượng hơn để chia sẻ và mang đến cho mọi người, không chỉ bởi đó là những dự án hứa hẹn thành công, mà quan trọng hơn, đó là cách mà Dược sĩ Tiến chia sẻ đam mê và tâm huyết của mình đến với mọi người, góp phần nhiều nhiều khán giả và thế hệ trẻ có thêm được nhiều động lực hơn, kiến thức hơn để theo đuổi đam mê của mình.
Ngày 5/1/2023 tại resort 5 sao The Grand Hồ Tràm, NTK Nguyễn Minh Tuấn đã tổ chức thành công show diễn “Dreams Come True” với sự tham gia trình diễn của 75 người mẫu là các Hoa hậu Quốc tế.
Fashion show có sự tham dự 350 khách mời, trong đó có những celeb hàng đầu showbiz như siêu mẫu Hà Anh, ca sĩ Phương Vy, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến, Sarah Lưu, Phạm Lịch…Các người đẹp Á hậu Kim Duyên, Á hậu Thuý Vân, người mẫu An Tây, ca sĩ Lâm Chí Khanh,… diện trang phục xinh đẹp, lộng lẫy của NTK Nguyễn Minh Tuấn. Đây đều là là những khách hàng thân thiết của Minh Tuan Couture nhiều năm qua.
Đặc biệt các nàng Hậu trình diễn trong show cũng chính là thí sinh của cuộc thi Miss Global 2023 – một trong những “đấu trường nhan sắc” thường niên, nhận được sự quan tâm từ fan quốc tế. Năm nay, Miss Global kỷ niệm cột mốc 10 năm và do Việt Nam đăng cai tổ chức. Thông qua các hoạt động, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm một cô gái có đầy đủ tiêu chí của một nữ hoàng nhan sắc và còn phải sở hữu tư duy lãnh đạo, tổ chức để cùng Miss Global phát huy những giá trị và hoạt động ý nghĩa dành cho phụ nữ và trẻ em mà họ đã duy trì suốt một thập kỷ qua.
Năm 2024 cũng đánh dấu 10 năm ra mắt thương hiệu thời trang cá nhân của NTK Nguyễn Minh Tuấn. Bên cạnh đó, đêm fashion show “Dreams Come True” là một trong những hoạt động được cộng đồng fan sắc đẹp quan tâm. Không chỉ mang đến BST tâm huyết của nhà thiết kế Minh Tuấn, show diễn còn là cơ hội để các thí sinh Miss Global 2023 phô diễn hình thể qua những thiết kế chỉn chu, kỹ năng catwalk và tương tác trên sân khấu của mình.
“NTK của các Hoa hậu” ra mắt BST đặc sắc mang tên “Minh Tuan Couture No.1”. BST gồm 33 thiết kế, sử dụng nhiều chất liệu đa dạng, phong phú như vải thun cao cấp, tafta, kim tuyến, lưới xuyên thấu, lưới đá lấp lánh,…kết hợp cùng chất liệu voan tơ, chiffon bay bổng. Trên nền chất liệu vải cao cấp, các thiết kế được chăm chút tỉ mỉ bằng nghệ thuật đính kết chuyển màu tinh xảo, tạo hình 3d, dập ly, kỹ thuật draping… BST với phom dáng đa dạng: xoè, đuôi cá, jum & phom váy ngắn,… Kết hợp với chi tiết xẻ đùi, các đường cut out lạ mắt khoe rõ đường cong và đôi chân dài cho người mặc.
NTK cho biết BST “Minh Tuan Couture No.1” với sự trình diễn của các Hoa hậu quốc tế đã góp phần khẳng định tên gọi thân thương “NTK của các Hoa hậu” mà mọi người ưu ái dành cho mình. Ngoài các thí sinh thì vai trò vedette của show diễn do Hoa hậu Toàn cầu – Miss Global 2022 Shane Tormes và 1st runner- up Á hậu 1 Sandra Lim đảm nhiệm. Chương trình được dẫn dắt bởi siêu mẫu Hà Anh và MC Minh Khắc – Á quân 1 The Next Gentleman – Quý Ông Hoàn Mỹ mùa đầu tiên.
Hong Kong hấp dẫn du khách không chỉ vì là thiên đường mua sắm sầm uất bậc nhất, mà còn bởi cuộc sống về đêm cực kỳ đa sắc màu và vui nhộn. Nếu có dự định ghé thăm xứ Cảng Thơm, bạn nhất định không thể bỏ qua những hoạt động sau đây.
Khám phá những quán bar đẳng cấp
Trong 3 năm liên tiếp, Hong Kong luôn giữ vị trí đầu tiên trong danh sách 50 quán bar tốt nhất Châu Á. Vì thế, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không dành thời gian “chill” tại những quán bar hay lounge đẳng cấp trên tầng thượng.
Nếu đi với gia đình, hãy thử ghé thăm COA – một quán bar ấm cúng với bộ sưu tập khổng lồ gồm 200 chai rượu Tequila trứ danh từ Mexico. Bật mí là quán đã nằm chễm chệ ở vị trí đầu bảng trong danh sách những quán bar tốt nhất Châu Á trong vòng 3 năm liên tiếp, thế nên nếu đi nhóm đông người, các bạn có thể cùng nhau thưởng thức những ly cocktail sáng tạo như Coconut Milk Punch hay Ancho Highball. Còn nếu ngại xếp hàng, hãy đến Eye Bar – quán bar ngoài trời nằm trên tầng 30 của trung tâm thương mại iSquare, nhìn ra toàn cảnh con đường mua sắm Nathan tấp nập.
Các lựa chọn hoàn hảo khi đi một mình, hay đi với nhóm bạn thân là Argo – quán bar pha chế cocktail từ các nguyên liệu Hong Kong truyền thống như đậu nành, sốt XO, giấm đen,.. để tạo nên trải nghiệm độc bản. Ngoài ra còn có quán The Aubrey với tầm nhìn ra khung cảnh mê hoặc của Cảng Victoria, nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa nhậu izakaya đặc trưng Nhật Bản.
Nếu đi hẹn hò thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, hầu hết các quán bar tại Hong Kong đều phù hợp với các cặp đôi bởi không gian thân mật và lãng mạn. Nhưng dân bản địa đã gợi ý 2 địa điểm ngoài trời là Sugar và Aqua bởi “chiếc” view tuyệt đỉnh ngắm hoàng hôn và nhìn ra thành phố. Lưu ý rằng đây đều là những điểm đến rất hot, nên bạn cần đặt bàn trước nếu không muốn phải đợi lâu.
“Chơi” xuyên màn đêm tại Lan Quế Phường
Chưa cần đến Hong Kong, chắc hẳn bạn cũng đã nghe về Lan Quế Phường – tụ điểm ăn chơi sầm uất bậc nhất tại xứ Cảng Thơm. Khu phố này là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tìm hiểu về cuộc sống về đêm nơi đây.
Tranh thủ lúc vẫn tràn trề năng lượng, hãy ghé thăm OMA hoặc Dragon – I để “quẩy” hết mình với những bản nhạc techno, trance, house,… đầy sôi động. Những câu lạc bộ đêm ở đây luôn thu hút những DJ nổi tiếng tại địa phương hoặc trên thế giới. Đặc biệt, những siêu sao nổi tiếng như Dương Tử Quỳnh, Rihanna, Leonardo Dicaprio đều là fan của Dragon – I, nên nếu may mắn, biết đâu bạn có thể gặp được họ?
Nếu đã thấm mệt, hãy bước vào thế giới diệu kỳ tại quán bar The Iron Fairies. Tại đây, trần nhà được trang trí với xấp xỉ 10.000 chú bướm, những nàng tiên sắt nằm dài trên bàn, phòng riêng mô phỏng chiếc lò nung khổng lồ,… – toàn bộ không gian như là bối cảnh của một câu chuyện cổ tích. Chưa kể, menu cocktail đa dạng cùng nhạc sống đặc sắc đã không chỉ “hớp hồn” du khách mà cả dân bản địa.
Nghỉ ngơi đủ rồi thì hãy… chơi tiếp. Tụ điểm giải trí PONG LKF là hiện đang “gây bão” với giới trẻ Hong Kong cùng những trò chơi như bóng bàn, xếp cốc, hay karaoke. Vào những dịp lễ hội đặc biệt, nơi đây còn sẵn sàng hào phóng trao giải thưởng lên đến 10.000 HKD (khoảng 30 triệu đồng) cho người thắng cuộc.
Mua sắm “quên lối về” tại các chợ đêm nổi tiếng
Nếu bạn không quá hâm mộ những quán bar hay tụ điểm giải trí sôi động, một đặc sản khác ở Hong Kong chính là những khu chợ đêm, cũng là “kho báu” dành cho những tín đồ mua sắm với những món đồ lưu niệm độc đáo, quần áo đa dạng, cho đến những tác phẩm nghệ thuật lạ mắt,…
Một số chợ đêm nổi bật phải kể đến Temple Street Market, Ladies Market, Sneakers Street,… Hãy tham khảo Temple Street Market nếu có nhu cầu mua sắm đồ cổ, đồ thủ công, đồng hồ, hay đồ điện tử,…. Nơi đây còn nổi tiếng với các tín đồ theo “hệ tâm linh” khi bạn có thể xem trước tương lai bằng bài tarot, hay chỉ tay. Còn nếu chủ yếu chỉ có nhu cầu mua quần áo, Ladies Market lại phù hợp hơn cả. Khu chợ đêm này bán rất nhiều trang phục cho nam và nữ với đủ loại mẫu mã và giá cả, bạn chỉ cần để ý đừng mua đồ hiệu ở đây, vì rất có thể sẽ gặp phải hàng nhái.
Temple Street từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến về đêm tuyệt vời dành cho các tín đồ đam mê mua sắm, ẩm thực và khám phá văn hóa địa phương độc đáo, đây là nơi hấp dẫn bất cứ du khách nào muốn trải nghiệm một khía cạnh khách của Hồng Kông. Từ nay đến cuối tháng 5/2024, du khách hãy ghé Temple Street để trải nghiệm các quầy hàng ẩm thực mang đậm hương vị địa phương và các điểm chụp ảnh theo chủ đề điểm xuyết những nét đặc trưng của địa phương.
Hai điểm nổi bật về sự đổi mới phù hợp với thị hiếu của Temple Street
– Hương vị của Temple Street: 22 quầy ẩm thực và khoảng 10 quầy ăn vặt được dựng gần cổng vòm Temple Street mang đến cho du khách nhiều món ăn địa phương lạ miệng cùng các món ăn vặt tuổi thơ (xem phụ lục để biết thêm chi tiết) trước khi bắt đầu khám phá khu phố này.
– Đường phố được trang trí lộng lẫy: Một loạt các tác phẩm nghệ thuật 3D được thắp sáng, các biển báo cùng với các tác phẩm nghệ thuật được trình chiếu theo chủ đề về Hồng Kông và Temple Street, tạo nên vẻ rực rỡ đầy mê hoặc và làm bừng sáng Temple Street vào buổi tối. Dọc theo đường Jordan là một loạt các biển báo hướng dẫn du khách khi đến thăm Temple Street, giúp du khách khám phá nhiều điều thú vị tại đây một cách dễ dàng.
Ngoài ra, Sneakers Street cũng là nơi mà giới trẻ thường lui tới nếu muốn tìm cho mình một đôi giày thể thao chất lượng với đủ các thương hiệu đình đám như Nike, Adidas, Reebok, New Balance,… Điều đặc biệt là ngoài những đôi giày chính hãng với mức giá tốt, bạn còn có thể bắt gặp những phiên bản giới hạn hiếm có khó tìm. Bên cạnh đó, Sneakers Street nằm giữa con phố mua sắm sầm uất Mong Kok, nên bạn hoàn toàn có thể khám phá những hoạt động thú vị khác nếu đã thấm mệt với công cuộc “săn giày”.
HONG KONG NIGHT BUS TOUR
Từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024, du khách có thể trải nghiệm chuyến bus tour ngắm nhìn khung cảnh ban đêm tuyệt đẹp của Cửu Long trong chuyến tham quan kéo dài một giờ chỉ với 20 HKD! Để nhận được ưu đãi và tham khảo lộ trình du khách có thể truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết tại: https://www.discoverhongkong.com/eng/deals/hong-kong-night-bus-tour.html
CHƯƠNG TRÌNH HONG KONG NIGHT TREATS
Bắt đầu từ ngày 01/11/ 2023, chương trình sẽ cung cấp 1 triệu voucher tiền mặt trị giá 100 HKD (khoảng 310 nghìn đồng), áp dụng tại các nhà hàng và quán bar trên toàn thành phố sau 6 giờ tối. Du khách hãy đăng ký để có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống về đêm ở Hong Kong.
Tham khảo thêm về phiếu quà tặng Hong Kong Night Treats tại: https://www.discoverhongkong.com/vn/deals/hk-nights-treats.html