"Nước mắt sát thủ": phim hành động ướt át - Tạp chí Đẹp

“Nước mắt sát thủ”: phim hành động ướt át

Review

“No Tears for the Dead” (tên tiếng Việt: “Nước mắt sát thủ”) không  thành công được như bộ phim đi trước, nhưng có lẽ không khán giả nào phủ nhận được những cảnh hành động tuyệt đẹp và hiệu quả như vẫn thấy ở phim của Lee. 

Có lẽ cũng cần phải nói thêm về bộ phim “The Man from Nowhere” (tựa Việt: Người đàn ông bí ẩn) của đạo diễn Lee Jeong Beom. Đây là bộ phim được coi là khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của phim hành động Hàn Quốc, với những cảnh hành động tuyệt đẹp nhưng vẫn có chiều sâu về cảm xúc. Chính vì vậy, người xem đã chờ đợi tới 4 năm cho bộ phim tiếp theo của đạo diễn Lee. Ngoài phong cách của đạo diễn, “No Tears for the Dead” thu hút sự quan tâm của công chúng vì có sự tham gia của hai tên tuổi Jang Dong Gun và Kim Min Hee. 

Theo chia sẻ của đạo diễn, bộ phim này được làm từ những hình ảnh đã đọng lại trong tâm trí ông trong suốt một thập kỷ: một sát thủ có lỗi và tìm cách chuộc lỗi với nạn nhân của mình. 
Bộ phim kể về Gon (Jang Dong Gun) một người Mỹ gốc Hàn, một sát thủ sống và hoạt động ở Los Angeles. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh đã đi hơi xa: giết hàng chục mục tiêu, và giết cả một cô bé, để cô nằm chết ở trên nền đất lạnh với một vết thương ứa ra từ tim. Sau lỗi lầm đó, Gon trở về nhà và muốn nhấn chìm sự ân hận của mình trong rượu, nhưng ông chủ buộc anh phải thực hiện nhiệm vụ cuối cùng trước khi về hưu. Tất cả những gì Gon phải làm là bay tới Hàn Quốc và giết mẹ của đứa trẻ. Tất nhiên, như mọi bộ phim Hàn quen thuộc, anh chẳng thể giết được bà mẹ xinh đẹp này, thậm chí  còn trở thành thiên thần hộ mệnh cho nhân vật mà Kim Min Hee thủ vai. 

“Nước mắt sát thủ” một lần nữa thể hiện tài năng của đạo diễn Lee trong các cảnh hành động, và ở nhiều điểm khác, từ quay phim, biên tập, âm thanh – tất cả đều được kết hợp để tạo nên một số cảnh đặc biệt ấn tượng. Những người hâm mộ những cảnh cận chiến bằng dao trong bộ phim gần đây nhất của Lee sẽ được thỏa mãn với những màn tương tự trong phim này, dù ngắn hơn một chút. Những cảnh không hành động thì gây thất vọng hơn, do câu chuyện và kịch bản – chúng không khiến người xem cảm động muốn khóc, cũng không đủ tốt để người ta phải day dứt, băn khoăn. 

Những phút hay nhất của phim nằm ở cảnh mở đầu, nó cho thấy rõ ý định của đạo diễn Lee, cũng như khả năng của Gon (Jang Dong Gun). Tuy vậy, sau khi làm người xem choáng váng với sự ấn tượng của màn đấu súng (trong nhịp điệu rất jazz), bộ phim tiếp tục đi vào một màn lê thê của nhân vật và bước phát triển của câu chuyện. Mô típ của phim lại không mới, ngay từ đầu người xem đã biết Gon sau đó sẽ quay sang yêu thương mẹ của nạn nhân của mình. 

Ngoài ra thì “Nước mắt sát thủ” có điểm trừ là… quá nhiều nước mắt cho anh sát thủ. Đáng lẽ nhân vật của Jang Dong Gun nên hành động có logic hoặc đáng tin cậy hơn (với ông chủ của mình). Anh được đào tạo là một kẻ giết người, ít nhất anh cũng không nên nhạy cảm hoặc yếu mềm quá, hoặc ít ra anh cũng nên biết cách giải quyết các tình huống sao cho ít rắc rối và phiền phức càng tốt. Thay vào đó, “Nước mắt sát thủ” cho hai nhân vật chính quá nhiều thời gian để ủ rũ về số phận không thể tránh khỏi, cũng như sự mất mát của người thân.

Tuy vậy, âm nhạc của phim làm khá tốt. Một điểm đáng xem khác của phim là những cảnh cận chiến với dao, như đã nói ở trên, khá ngắn gọn nhưng rất ấn tượng, còn lại, các cảnh hành động đều kết thúc trong khói thuốc súng. 

Đây là một bộ phim phải xem với âm thanh được vặn hết cỡ, một số cảnh mang lại cảm giác như chúng ta đang xem “Die Hard”, nhưng một số khoảnh khắc lại yên tĩnh hơn, trong ánh sáng và âm thanh rất nhẹ. 

Những lý do để xem phim: 

– Các ảnh hành động mãn nhãn, gay cấn, hồi hộp. Nghe nói Jang Dong Gun đã phải tập luyện tới 4 tháng trong một trường dạy võ thuật ở Seoul, ngoài ra anh còn được đi đào tạo ở Mỹ. Chắc chắn anh sẽ không để phí công sức tập luyện của mình, tất cả sẽ được dồn vào khoảng 20 phút cuối. 

Và không nên xem vì: Câu chuyện không thực sự hiệu quả, rất nhiều tình tiết chưa hợp lý, nếu không nói là yếu. 

“Nước mắt sát thủ” không phải là “The Man from Nowhere”, và nó cũng không cần có những điểm tương đồng. Dù không có chất lượng tương đương “The Man from Nowhere”, nhưng những cảnh hành động cũng như cảm xúc trong phim này đã đi xa rất nhiều so với các bộ phim Hollywood cùng đề tài. 

Bài: Hoa Đường

Ảnh: Hancinema


logo

>>> Có thể bạn quan tâm: Phần đầu tiên của loạt phim “Step up” ra đời năm 2006, gây nên cảm hứng mạnh mẽ cho những bạn trẻ đam mê âm nhạc, vũ đạo và những màn đấu hip-hop sôi động. Các phần sau ra mắt sau đó đều tiếp tục gặt hái thành công nhất định, và để kết thúc cho loạt phim này là phần thứ năm, “Step up: All in” ra mắt trong năm nay.

Thực hiện: depweb

28/08/2014, 15:35