NTK Kim Jones tiếp tục cuộc hành trình bền bỉ tìm kiếm nguồn cảm hứng trong chiến dịch quảng bá của RIMOWA

Bộ Sưu Tập

Mới đây RIMOWA ra mắt đoạn phim ngắn mới với sự hiện diện của NTK Kim Jones – nằm trong chiến dịch tích hợp toàn cầu “Never Still” (“Không bao giờ đứng yên”). 

Sau khi ra mắt chiến dịch tích hợp toàn cầu đầu tiên hồi năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 120 năm của thương hiệu, RIMOWA tiếp tục câu chuyện về những chuyến đi bền bỉ với ba đoạn phim ngắn với những cái nhìn gần gũi về những người bạn nổi tiếng của thương hiệu.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still

Những nhân vật được lựa chọn cùng tôn vinh một tư duy chung đã định hình bản thân mình – một niềm tin căn bản rằng sự lão luyện là một hành trình không ngừng nghỉ và không ai gây dựng di sản bằng việc đứng yên một chỗ. Không chỉ tiếp tục lan tỏa thông điệp từ chiến dịch tích hợp toàn cầu đầu tiên, chiến dịch thứ hai này còn tập trung vào những gian nan trên con đường hành trình, trên thực tế và bằng phép ẩn dụ, cũng như sự phục hồi và động cơ cần thiết để duy trì và tiến lên phía trước.

Huyền thoại bóng rổ, LeBron James; Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men, nhà thiết kế Kim Jones; và thần đồng piano Trung Quốc Yuja Wang (Vương Vũ Giai) cùng chia sẻ những cái nhìn về cuộc sống của mình qua những chuyến đi; và những thử thách không ngừng nghỉ đã đưa họ đến với thành công như thế nào.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Huyền thoại bóng rổ LeBron James
rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Thần đồng piano Vương Vũ Giai
rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
NTK Kim Jones – Giám đốc Sáng tạo của Dior Men

Chiến dịch lần này được quay tại 4 quốc gia bởi 3 đạo diễn khác nhau, mỗi đạo diễn làm việc cùng với một nhân vật để mang đến ngôn ngữ thể hiện cảm xúc sâu sắc và riêng biệt bằng hình ảnh về cuộc hành trình của từng người.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never stillrimowa, kim jones, chiến dịch, never still

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Hậu trường công đoạn thực hiện đoạn phim và hình ảnh quảng bá cho chiến dịch mới của RIMOWA với sự tham gia của NTK Kim Jones.

Được chỉ đạo bởi bộ đôi đạo diễn người Thụy Sĩ Jonas và Julien, Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – nhà thiết kế Kim Jones là một trong ba nhân vật chính trong chiến dịch năm nay. Những cảnh quay được thực hiện ở Ấn Độ và Nhật Bản, đoạn phim theo chân Kim trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới để làm việc và tìm kiếm cảm hứng – tôn vinh cách nhìn thế giới của một nhà thiết kế và cách ông ấy thể hiện cảm hứng từ những điểm đến trong những sáng tạo của mình.

Bằng việc cắt ghép những khung cảnh nhiều màu sắc và bố cục đa dạng từ cảnh quan nông thôn cho đến không gian dày đặc ở đô thị, đoạn phim cho thấy những nguồn cảm hứng có thể đến từ bất kỳ nơi đâu, và đôi khi chúng va chạm với nhau để tạo ra những điều mới mẻ và thú vị.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never stillrimowa, kim jones, chiến dịch, never still

Tôi nghĩ rằng, nếu bạn không gặp những điều khác lạ, bạn sẽ không cảm thấy không thoải mái. Và khi bạn không cảm thấy không thoải mái, bạn không thử thách được bản thân mình,” Kim nói. Xuyên suốt đoạn phim của ông, chúng ta được theo chân Kim đến hai vùng đất yêu thích của ông là Tokyo và khu rừng ở Ấn Độ – kết hợp với nhau theo những cách đầy bất ngờ để truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của Kim. Với Kim, những chuyến đi vòng quanh thế giới rất quan trọng với cuộc sống và quá trình sáng tạo của ông. Kim giải thích, “Tôi nghĩ rằng tôi chưa bao giờ ở yên một chỗ trong cuộc đời mình. Tất cả những gì tôi nhìn thấy, tất cả những điều tôi làm là một phần trong triết lý thiết kế của tôi.”

: PV

21/06/2019, 07:00

Các sao đình đám tề tựu trong bữa tiệc kỷ niệm 120 năm của Rimowa tại New York

Bộ Sưu Tập

Vị CEO trẻ tuổi Alexandre Arnault của Rimowa mới đây đã mời những người bạn của thương hiệu đến tham dự bữa tiệc thân mật kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu tại New York. Những gương mặt đình đám trong làng thời trang và giải trí đã có mặt trong bữa tiệc được tổ chức tại tầng 39 tòa nhà 7 World Trade Centre để cùng nhìn lại 120 năm phát triển của thương hiệu sản xuất hành lý hàng đầu thế giới.

Không gian buổi tiệc thân mật kỷ niệm 120 năm thành lập của RIMOWA tại New York vừa qua.
Không gian buổi tiệc thân mật kỷ niệm 120 năm thành lập của Rimowa tại New York vừa qua.
 Ông Alexandre Arnault (trái) - CEO trẻ tuổi của RIMOWA và em trai Frederic Arnault tại buổi tiệc của RIMOWA. Cả hai đều xuất thân từ gia đình Arnault danh giá, sở hữu tập đoàn LVMH.
Ông Alexandre Arnault (trái) – CEO trẻ tuổi của Rimowa và em trai Frederic Arnault tại buổi tiệc. Cả hai đều xuất thân từ gia đình Arnault danh giá, sở hữu tập đoàn LVMH.

Không gian bữa tiệc đơn giản và hiện đại, đúng theo tinh thần của những sản phẩm va li hành lý của Rimowa. Cũng trong dịp này, Rimowa ra mắt chiến dịch quảng cáo toàn cầu đầu tiên với sự hiện diện của 5 gương mặt đình đám trong các lĩnh vực khác nhau: tay vợt 20 lần chiến thắng giải Grand Slam Roger Federer; NTK Virgil Abloh – Giám đốc Nghệ thuật dòng sản phẩm nam giới của Louis Vuitton, người sáng lập thương hiệu Off-White; người mẫu Adwoa Aboah; đầu bếp Nobu Matsuhisa và NTK trang sức, phụ kiện Yoon Ambush.

BL_Rimowa-2_S09F04 001 BL_Rimowa-2_S11F12 001

Chiến dịch quảng cáo mới của RIMOWA với sự tham gia của người mẫu Adwoa Aboah.
Chiến dịch quảng cáo mới của Rimowa với sự tham gia của người mẫu Adwoa Aboah.
Những thiết kế va li của RIMOWA mang nhiều nét mới mẻ dưới sự chỉ đạo của vị CEO 9X Alexandre Arnault.
Những thiết kế va li của Rimowa mang nhiều nét mới mẻ dưới sự chỉ đạo của vị CEO 9X Alexandre Arnault.
Hình ảnh Adwoa Aboah vô cùng trẻ trung, hiện đại trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu đầu tiên của RIMOWA.
Hình ảnh Adwoa Aboah trẻ trung, hiện đại trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu đầu tiên của Rimowa.
Tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer cũng là một trong những gương mặt chính của chiến dịch quảng cáo lần này.
Tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer cũng là một trong những gương mặt chính của chiến dịch quảng cáo lần này.

rimowa_nyfw_party_deponline_16-20180915

Anh cũng là gương mặt gắn liền với rất nhiều thương hiệu đắt giá như đồng hồ Rolex, xe Mercedes-Benz, champagne Moët & Chandon...
Anh cũng là gương mặt gắn liền với rất nhiều thương hiệu đắt giá như đồng hồ Rolex, xe Mercedes-Benz, champagne Moët & Chandon…

Hãy cùng điểm qua những gương mặt đình đám xuất hiện trong bữa tiệc kỷ niệm 120 năm của Rimowa tại New York vừa rồi!

Naomi Campbell mặc sơ mi lụa buộc vạt cùng quần lụa đen trở thành tâm điểm của buổi tiệc.
Naomi Campbell mặc sơ mi lụa buộc vạt cùng quần lụa đen trở thành tâm điểm của buổi tiệc.
Cô chụp hình cùng vị CEO trẻ tuổi của RỊMOWA.
Cô chụp hình cùng vị CEO trẻ tuổi của Rimowa.
NTK Yoon Ambush - một trong những gương mặt tham gia chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới của RIMOWA.
NTK Yoon Ambush – một trong những gương mặt tham gia chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới của Rimowa.
Fashionista Shea Marie khoe chân dài miên man trong các thiết kế từ Balenciaga, Fendi,...
Fashionista Shea Marie khoe chân dài miên man trong các thiết kế từ Balenciaga, Fendi,…
"Đệ nhất fashionista" Chiara Ferragni mặc thiết kế đầm màu neon thời thượng cùng túi xách Hermès nhỏ xinh.
“Đệ nhất fashionista” Chiara Ferragni mặc thiết kế đầm màu neon thời thượng cùng túi xách Hermès nhỏ xinh.
"Cựu thiên thần" của Victoria's Secret Karolina Kurkova nghiêm chỉnh với suit.
“Cựu thiên thần” của Victoria’s Secret Karolina Kurkova nghiêm chỉnh với suit.
Người mẫu Adwoa Aboah
Người mẫu Adwoa Aboah
Nam chính của "Siêu giàu Châu Á" Henry Golding cũng có mặt tại sự kiện này.
Nam chính của “Siêu giàu Châu Á” Henry Golding cũng có mặt tại sự kiện này.
Caroline Daur chọn đầm màu nude nhẹ nhàng và thanh thoát.
Caroline Daur chọn đầm trễ vai màu nude nhẹ nhàng và thanh thoát của Fendi phối cùng giày tiệp màu.

Sau túi trong suốt, giày trong suốt, sẽ là va li trong suốt RIMOWA x Off-White

Bộ Sưu Tập

Thương hiệu va li hành lý hàng đầu thế giới từ Đức RIMOWA mới đây đã công bố thiết kế mới nhất hợp tác cùng thương hiệu Off-White của NTK Virgil Abloh – tân Giám đốc Nghệ thuật dòng sản phẩm nam của Louis Vuitton. Ngay cả khi sức nóng từ BST RIMOWA hợp tác cùng thương hiệu Supreme vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, thì dân tình cũng đã sục sôi với thiết kế va li RIMOWA trong suốt bằng chất liệu polycarbonate đặc trưng với những dấu ấn đậm chất Off-White từ NTK Virgil Abloh.

NTK Virgil Abloh - nhà sáng lập thương hiệu Off-White và thiết kế va li xách tay anh thực hiện cho RIMOWA.
NTK Virgil Abloh – nhà sáng lập thương hiệu Off-White và thiết kế va li xách tay anh thực hiện cho RIMOWA.
Thiết kế trong suốt của chiếc va li RIMOWA x Off-White đã khiến các tín đồ thời trang "điên đảo".
Thiết kế trong suốt của chiếc va li RIMOWA x Off-White đã khiến các tín đồ thời trang “điên đảo”.

rimowa_offwhite_deponline_009_20180607

Chiếc va li đặc sắc này mang đầy đủ những chi tiết, linh kiện đặc trưng của một chiếc va li RIMOWA; được thể hiện một cách mới mẻ và sáng tạo bởi NTK Virgil Abloh của Off-White.
Chiếc va li đặc sắc này mang đầy đủ những chi tiết, linh kiện đặc trưng của một chiếc va li RIMOWA; được thể hiện một cách mới mẻ và sáng tạo bởi NTK Virgil Abloh của Off-White.
Chiếc hộp đựng đồ cá nhân cùng bộ va li và 4 bánh xe màu da cam để thay đổi.
Chiếc hộp đựng đồ cá nhân cùng bộ va li và 4 bánh xe màu da cam để thay đổi.

Chiếc va li hành lý xách tay đặc biệt này sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng trong show diễn ra mắt BST Xuân Hè 2019 của thương hiệu Off-White dành cho nam giới vào ngày 20/06 tới đây tại Tuần lễ Thời trang Paris. Ngày 25/06, “tuyệt tác” của RIMOWA x Off-White sẽ xuất hiện tại một số cửa hàng RIMOWA trên thế giới với giá bán ra $994 – khoảng 23 triệu đồng.

Đây là sự hợp tác mới nhất của RIMOWA sau thành công với BST hợp tác cùng Supreme vài tháng trước.
Đây là sự hợp tác mới nhất của RIMOWA sau thành công với BST hợp tác cùng Supreme vài tháng trước.
BST hợp tác của RIMOWA với Supreme
BST hợp tác của RIMOWA với Supreme đã tạo nên cơn sốt ngay khi được ra mắt với tốc độ “sold out” chỉ trong vài phút.

Năm 2017, thương hiệu RIMOWA đã được bán lại cho ông lớn LVMH – chủ sở hữu các thương hiệu lớn trên thế giới như Louis Vuitton, Dior, Céline, Fendi,… Với sự dẫn dắt của vị đồng Chủ tịch thương hiệu RIMOWA Alexandre Arnault (con trai của ông Bernard Arnault – chủ tịch tập đoàn LVMH), thương hiệu RIMOWA đã có những dấu ấn mới mẻ, trẻ trung và hiện đại. Ở tuổi 25, Alexandre Arnault đã chứng tỏ được tầm nhìn chiến lược phù hợp với giới trẻ hiện tại và đưa hình ảnh cũng như danh tiếng của RIMOWA bước sang một kỷ nguyên mới.

Doanh nhân trẻ Alexandre Arnault - đồng chủ tịch thương hiệu RIMOWA.
Doanh nhân trẻ Alexandre Arnault – đồng chủ tịch thương hiệu RIMOWA.
Alexandre Arnault chụp hình cùng NTK Virgil Abloh.
Alexandre Arnault chụp hình cùng NTK Virgil Abloh.
Ở tuổi 25, Alexandre Arnault nhận vai trò đồng chủ tịch của RIMOWA và ngay lập tức mở ra chương mới huy hoàng cho thương hiệu 120 năm tuổi đến từ Cologne, Đức.
Ở tuổi 25, Alexandre Arnault nhận vai trò đồng chủ tịch của RIMOWA và ngay lập tức mở ra chương mới ấn tượng cho thương hiệu 120 năm tuổi đến từ Cologne, Đức.
Alexandre Arnault giới thiệu chiếc va li RIMOWA hợp tác cùng thương hiệu Fendi đến ca sĩ Pharrell Williams.
Alexandre Arnault giới thiệu chiếc va li RIMOWA hợp tác cùng thương hiệu Fendi đến ca sĩ Pharrell Williams.

Tín đồ thời trang thế giới “nhỏ dãi” với những thiết kế trong BST hợp tác của RIMOWA và Supreme

Bộ Sưu Tập

Tên tuổi của RIMOWA đã được khẳng định với những sản phẩm hành lý kinh điển bằng chất liệu hợp kim nhôm và polycarbonate được tín đồ mê du lịch cũng như tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới ưa chuộng suốt 80 năm qua. Với nhiều tính năng đặc biệt được đăng ký bản quyền, RIMOWA luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người với thiết kế mang những đường rãnh kinh điển.

BST hợp tác của RIMOWA với Supreme
BST hợp tác của RIMOWA với Supreme với những thiết kế va li kéo Topas Multiwheel.

Mới đây RIMOWA đã hợp tác cùng với thương hiệu street style đình đám Supreme từ New York cho ra mắt BST đặc biệt với hai thiết kế hành lý xách tay và hành lý ký gửi thuộc dòng sản phẩm Topas Multiwheel của RIMOWA. Trên chất liệu hợp kim nhôm quen thuộc của RIMOWA là logo Supreme được xử lý trên tông màu đỏ hoặc đen.

BST hợp tác của RIMOWA với Supreme
BST hợp tác của RIMOWA với Supreme
Những chiếc va li Topas Multiwheel 82L - hành lý ký gửi - sẽ được bán ra với giá từ 1.800USD.
Những chiếc va li Topas Multiwheel 82L – hành lý ký gửi – sẽ được bán ra với giá từ 1.800USD.
Những chiếc va li Topas Multiwheel 45L có thể xách tay sẽ được bán ra với giá từ 1.600USD.
Những chiếc va li Topas Multiwheel 45L có thể xách tay sẽ được bán ra với giá từ 1.600USD.

Đây là lần thứ 2 Supreme hợp tác cùng với thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH. Trước đó, Supreme hợp tác cùng Louis Vuitton với BST gây chấn động toàn cầu và bán hết sạch trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục, vượt xa sự trông đợi của hai bên.

rimowa_supreme_deponline_015_20180411

Va li Topas Multiwheel của RIMOWA và túi xách Keepall của Louis Vuitton hợp tác cùng Supreme.
Va li Topas Multiwheel của RIMOWA và túi xách Keepall của Louis Vuitton hợp tác cùng Supreme.

Thương hiệu RIMOWA kể từ khi được về “ngôi nhà chung” LVMH – tập đoàn sở hữu những thương hiệu cao cấp đắt giá – đã mang hình ảnh mới mẻ, trẻ trung và thời thượng hơn. Tên tuổi RIMOWA từ trước đến nay vẫn luôn được mọi người biết đến với những sản phẩm chất lượng cao cùng những tính năng tiên tiến, vượt trội; nhưng giờ đây mọi người dường như “phát cuồng” với những điều mới mẻ mà LVMH mang đến cho thương hiệu 80 năm tuổi RIMOWA.

Năm ngoái, RIMOWA đã cho ra mắt những sản phẩm hợp tác cùng thương hiệu OFF-WHITE của Virgil Abloh - tân Giám đốc Nghệ thuật của dòng sản phẩm nam giới tại Louis Vuitton.
Năm ngoái, RIMOWA đã cho ra mắt những sản phẩm hợp tác cùng thương hiệu OFF-WHITE của NTK Virgil Abloh – tân Giám đốc Nghệ thuật của dòng sản phẩm nam giới tại Louis Vuitton.
Hay sự hợp tác của RIMOWA với thương hiệu Fendi cũng để lại những dấu ấn sâu đậm đối với tín đồ thời trang.
Hay sự hợp tác của RIMOWA với thương hiệu Fendi cũng để lại những dấu ấn sâu đậm đối với tín đồ thời trang.

rimowa_supreme_deponline_004_20180411

Cả Fendi và RIMOWA đều thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH.
Cả Fendi và RIMOWA đều thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH.
Logo của Fendi tạo nên điểm nhấn nổi bật trên nền chất liệu hợp kim nhôm của RIMOWA.
Logo của Fendi tạo nên điểm nhấn nổi bật trên nền chất liệu hợp kim nhôm của RIMOWA.

Gia đình Arnault – Hoàng tộc thời trang với những thương hiệu đắt giá

Bộ Sưu Tập

Không chỉ vậy, với hoạt động trải dài trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ bia rượu, chuỗi cửa hàng bán lẻ, truyền thông cho đến nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ và trang sức, quả thật, tầm ảnh hưởng của gia đình này là khó có thể đong đếm được.

Nổi tiếng với cái đầu lạnh, luôn né tránh sự săn đón của báo giới, Bernard Arnault thực sự là một ẩn số. Sở hữu khối tài sản kếch xù lên đến hơn 50 tỷ đô la lớn nhất nước Pháp và đứng thứ 8 thế giới, nhưng người đàn ông đứng đầu gia đình Arnault vẫn chưa để lộ bất cứ động thái nào chứng tỏ sẽ dừng phát triển và bành trướng đế chế của mình.

gia-dinh-bernalt-1
Từ trái qua: Antoine Arnault, Delphine Arnault, Bernard Arnault, Alexandre Arnault

Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư tại École Polytechnique, Bernard Arnault gia nhập chi nhánh tại Mỹ của công ty xây dựng gia đình. Thuyết phục được cha mình chuyển hướng sang đầu tư bất động sản, Bernard Arnault trở thành CEO vào năm 1977 và là chủ tịch công ty vào năm 1979.

Tuy vậy, cái tên Arnault vẫn chưa tạo được một tiếng vang lớn nào trên thương trường quốc tế, đó chính là lí do ông trở về Pháp năm 1984 để tìm kiếm những thử thách và cơ hội mới cho mình. Cũng vào năm này, chính phủ Pháp đang sốt sắng tìm kiếm nhà đầu tư mua lại Boussac – công ty sản xuất vải và tã giấy dùng một lần vừa đệ đơn phá sản. Boussac, thoạt nhìn qua chỉ là một công ty cổ lỗ sĩ, với tình trạng tài chính vô cùng tồi tệ. Tuy vậy, nằm giữa đống bỏ đi ấy lại là một viên ngọc vô cùng quý giá: thương hiệu Christian Dior. Trực giác vô cùng tinh nhạy đã khiến Benard Arnault hiểu được đây sẽ là bước ngoặt làm thay đổi đời mình. Với sự trợ giúp của Antoine Bernheim, một cộng sự lâu năm tại tập đoàn tài chính Lazard, Bernard đã mua lại toàn bộ Boussac. Ông bán mọi tài sản của công ty Boussac, chỉ giữ lại cửa hàng thời trang nổi tiếng Le Bon Marche và thương hiệu Christian Dior, đồng thời đổi tên công ty thành Financiere Agache. Chính nhờ việc cắt giảm chi phí cũng như bán đi các công ty con hoạt động không hiệu quả, Bernard đã đưa Financiere Agache hồi sinh trở lại. Năm 1987, Agache đạt lợi nhuận 112 triệu đô la.

Việc nắm trong tay Christian Dior dường như đã tiếp thêm động lực cho Bernard Arnault thực hiện thêm nhiều cuộc thương thảo xa xỉ khác. Năm 1987, ông mua lại Céline, lúc bấy giờ là một thương hiệu quần áo và đồ da gia đình. Cùng năm đấy, ông cũng mua thương hiệu cùng tên của nhà thiết kế trẻ tuổi Christian Lacroix – một hiện tượng tại tuần lễ thời trang Paris lúc bấy giờ. Ngày nay, Céline trở thành một trong những cỗ máy kiếm tiền hùng mạnh nhất cho đế chế của Bernard Arnault. Christian Lacroix, dù không còn kinh doanh thời trang nữa nhưng vẫn mang lại một nguồn thu đáng kể cho Bernard Arnault từ việc nhượng quyền thương hiệu.

gia-dinh-bernalt-3
Ông Bernard Arnault và con gái Delphine Arnault trên hàng ghế đầu show diễn BST Xuân Hè 2017 dành cho nữ của Louis Vuitton tại Paris

Sở hữu nhiều thương hiệu lớn trong tay, Bernard Arnault tiếp tục dấn sâu vào thế giới hàng cao cấp. Năm 1989, sau nhiều phi vụ làm ăn táo bạo, Bernard Arnault trở thành cổ đông lớn nhất của LVMH – một tập đoàn xa xỉ vừa được thành lập cách đó không lâu từ sự sáp nhập giữa Louis Vuitton và Moët Hennessy. Ông được hội đồng cổ đông bầu chọn vào ghế chủ tịch của tập đoàn này. Bắt đầu từ đây, Bernard Arnault khởi động những kế hoạch đầy tham vọng của mình, biến LVMH trở thành tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ hàng đầu thế giới. Trong vòng mười một năm, giá trị của LVMH trên thị trường tăng lên mười một lần, với doanh thu và lợi nhuận tăng hơn 500%. Chỉ trong một vài năm ngắn ngủi, LVMH đã thâu tóm hàng loạt thương hiệu xa xỉ lớn nhỏ khác nhau. Năm 1993, LVMH mua lại Berluti và Kenzo; một năm sau, thương hiệu nước hoa Guerlain cũng nằm trong “bộ sưu tập” này. Năm 1996, Loewe gia nhập LVMH; tiếp nối là Marc Jacobs và Sephora vào năm 1997. Đến đầu thập niên 2000, LVMH còn sở hữu thêm được Emilio Pucci, Fendi và DKNY, tạo nên vị thế thượng tôn của tập đoàn trong kinh doanh thời trang cao cấp, khiến nhiều người phải ngả mũ nể phục tài lãnh đạo và tầm nhìn của Bernard Arnault.

Dựng xây thành công một đế chế hùng mạnh, dễ hiểu rằng Bernard Arnault cần các con mình tiếp quản chúng trong tương lai. Ông định hướng cho hai con lớn theo con đường kinh tế ngay từ nhỏ. Delphine Arnault, con gái đầu lòng của Bernard, tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại Anh. Delphine gia nhập LVMH vào năm 2000. Chỉ 3 năm sau, cô bước vào hội đồng quản trị của tập đoàn này – trở thành người phụ nữ đầu tiên và trẻ tuổi nhất làm được điều đó. Không chỉ vậy, Delphine Arnault còn là thành viên quản lý của hãng phim 20th Century Fox, kênh truyền hình M6 của Pháp và công ty quảng cáo Havas. Sở hữu tinh thần mạnh mẽ và quyết đoán thừa hưởng từ cha, những thành công mà Delphine đạt được rất sớm là điều không mấy ngạc nhiên. Tuy vậy, với bản năng phụ nữ, Delphine vẫn rất mềm mại, linh hoạt. Là người hết lòng yêu nghệ thuật, cô luôn mong muốn có thể lan tỏa tình yêu này đến với nhiều người. Delphine Arnault chính là người đứng sau nhiều mối quan hệ hợp tác giữa Louis Vuitton và các nghệ sĩ đương đại. Bộ sưu tập “The Masters” của thương hiệu này bắt tay cùng nghệ sĩ Jeff Koons nhằm tái hiện lại những tác phẩm nổi tiếng nhất từ các danh họa thời Phục hưng như Leonardo da Vinci, Rubens, Fragonard chính là dự án tâm huyết nhất của Delphine Arnault, nhằm minh chứng nghệ thuật, thời trang và kinh doanh hoàn toàn có thể kết hợp một cách vô cùng đồng điệu và hiệu quả.

gia-dinh-bernalt-5
Cô Delphine Arnault trong buổi ra mắt BST ‘The Masters’ của Louis Vuitton hợp tác cùng nghệ sĩ Jeff Koons tại bảo tàng Louvre (Paris, Pháp)

Con trai thứ của Bernard, Antoine Arnault, cũng thành công không kém cha và chị mình trên thương trường. Dưới sự chỉ đạo của Antoine, Berluti – một thương hiệu chuyên sản xuất đồ da cao cấp dành cho nam giới thuộc LVMH – đã tăng trưởng từ mức doanh thu 45 triệu đô la lên 130 triệu đô la. Năm 2013, Antoine trở thành Chủ tịch của Loro Piana, thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất cashmere được “thu phục” về LVMH. Với kinh nghiệm hoạt động trong bộ phận truyền thông và quảng cáo của Louis Vuitton từ những ngày đầu khởi nghiệp, Antoine còn là một diễn giả có tiếng và thường xuyên tham dự những diễn đàn kinh tế, cũng như xuất hiện với tư cách khách mời tại các đại học danh tiếng hàng đầu thế giới như Stanford hay Harvard. Hướng ngoại và không ngần ngại tiếp xúc với báo giới, Antoine Arnault được công chúng biết đến qua mối tình với siêu mẫu Natalia Vodianova. Không chỉ có cùng nhau một gia đình nhỏ hạnh phúc, cặp đôi còn đáng được ngưỡng mộ bởi những hoạt động gây quỹ từ thiện trên khắp thế giới của mình.

Alexandre Arnault, con trai út của Bernard Arnault với người vợ thứ hai, lại chọn theo học tại École Polytechnique, ngôi trường kỹ sư mà cha mình từng tốt nghiệp. Tuy vậy, có vẻ như Alexandre vẫn sẽ tiếp bước anh chị mình tại những thương hiệu xa xỉ. Chỉ mới 24 tuổi, chàng trai này đã trở thành Tổng giám đốc của Rimowa, thương hiệu hành lý xa xỉ từ Đức vừa gia nhập LVMH đầu năm nay. Trẻ trung, năng động, hoạt ngôn, Alexandre hứa hẹn sẽ trở thành một nhân tố quan trọng của gia đình Arnault. Bộ ba Antoine Arnault, Delphine Arnault và Alexandre Arnault chắc chắn sẽ tạo thành một thế hệ lãnh đạo kế thừa cha mình để tiếp tục đưa LVMH vào kỉ nguyên mới của thời trang.

gia-dinh-bernalt-4
Ông Bernard Arnault (thứ hai từ trái qua) và vợ là bà Helene Mercier-Arnault (ngoài cùng bên trái) cùng vợ chồng Antoine Arnault và Natalia Vodianova tại sự kiện ra mắt BST ‘The Masters’ của Louis Vuitton tại Bảo tàng Louvre
gia-dinh-bernalt-2
Ông Bernard Arnault và cậu con trai Alexandre Arnault xuất hiện trong buổi ra mắt BST Haute Couture Thu Đông 2016 của Dior

RIMOWA chắp cánh lại cho “huyền thoại” Junkers F13

Bộ Sưu Tập

Huyền thoại mang số hiệu F13

Junkers F13 là máy bay chở khách đầu tiên trên thế giới, đồng thời là phiên bản nguyên mẫu của các máy bay chở khách sau này, được chế tạo bởi kỹ sư kiêm doanh nhân người Đức Hugo Junkers. Xuất hiện lần đầu trên bầu trời vào năm 1919, Junkers F13 đã tạo nên một cuộc cách mạng lớn của những chuyến du hành. Junkers F13 vượt trội hơn những dòng máy bay khác cùng thời được chế tạo từ gỗ phủ vải nhờ ưu thế trọng lượng nhẹ, cánh thấp, độ bền cao, mạnh mẽ và tuổi thọ dài. Nhiều tính năng của Junkers F13 vẫn xuất hiện trong các chi tiết cơ bản của máy bay thương mại hiện đại ngày nay. Tính đến năm 1933, hơn 330 chiếc máy bay đã được chế tạo tại các nhà máy Junkers ở Dessau. Ngày nay chỉ còn một vài chiếc Junkers F13 được lưu giữ trong các bảo tàng, và hiển nhiên không chiếc nào trong số đó còn có thể cất cánh được.

giam-doc-dieu-ahnh-rimowa8
Chiếc máy bay Junkers F13 mới được phục dựng đã hạ cánh an toàn sau chuyến bay đầu tiên

Năm 2015, khi công bố về dự án khôi phục máy bay Junkers F13, ông Dieter Morszeck, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Rimowa, người trực tiếp chỉ đạo và tham gia vào dự án thú vị này chia sẻ: “Việc tái tạo nguyên mẫu của máy bay thương mại từ lâu đã là giấc mơ của tôi, và cuối cùng điều này đã trở thành sự thật. Tôi thực sự rất vui mừng khi chiếc F13 được ‘tái sinh’ cũng như có thể dự đoán được nhu cầu về dòng máy bay riêng này trên thị trường. Chúng tôi đã thành lập công ty Rimowa Flugzeugwerke AG tại Thụy Sĩ để triển khai dự án sản xuất loạt máy bay F13 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong tương lai.”
Sau bảy năm nghiên cứu, lên kế hoạch và thực hiện, Junkers F13 phiên bản phục dựng đã có chuyến bay chính thức đầu tiên. Ba đối tác chính tham gia quản lý dự án quy mô này là: JU-AIR, Hiệp hội Những người bạn của máy bay lịch sử (VFL) và Rimowa. Từ những ý tưởng ban đầu của VFL, họ đã bắt tay vào một hành trình tái hiện lịch sử của ngành hàng không.

giam-doc-dieu-ahnh-rimowa3
Ông Dieter Morszeck nhận món quà đặc biệt từ ông Hans-Walter Bender (trái) là chiếc vé trên máy bay Junkers F13 đầu tiên cùng bức hình ghi lại khoảnh khắc ấy.

Mất 12.000 giờ phục dựng cùng với 2.600 bộ phận riêng lẻ được gắn với nhau bởi 35.000 chiếc đinh tán, cộng với 60kg sơn để khoác lên tấm áo mới cho một chiếc Junkers F13. Máy bay có thể chứa hai người trong khoang hành khách. Đặc biệt nhất là khoang lái để mở giống như một chiếc xe mui trần, nhờ vậy phi công có thể tự cảm nhận sức gió đồng thời tự định hướng bay bởi thời đó chưa có hệ thống định vị. Bản sao của Junkers F13 được trang bị động cơ Pratt & Whitney R-985 Wasp Junior 450 mã lực và tốc độ tối đa 170km/h cùng đồ nội thất sang trọng làm từ da mịn.
Khi huyền thoại cất cánh

Junkers F13 phiên bản mới xuất hiện hoàn hảo tại sân bay quân sự Dübendorf. Một trong những vị khách danh dự của sự kiện là ông Hans-Walter Bender. 87 năm trước, khi mới 6 tuổi, ông đã được bay trên chiếc Junkers F13 đầu tiên và cho tới bây giờ, ở tuổi 93, ông vẫn không thể quên được những cảm xúc trên chuyến bay kéo dài 30 phút đó.

giam-doc-dieu-ahnh-rimowa4
Cận cảnh khoang lái của chiếc máy bay Junkers F13 đã được phục dựng
giam-doc-dieu-ahnh-rimowa5
Chiếc máy bay Junkers F13 lại một lần nữa được kiêu hãnh sải cánh giữa bầu trời

Chiếc F13 đầu tiên trên thế giới đã đạt đến độ cao kỷ lục là 6.750m vào ngày 13/9/1919, đây là một chiến công đáng kinh ngạc tại thời điểm đó. Là chiếc máy bay thương mại bằng kim loại đầu tiên trên thế giới, là nguồn cảm hứng cho các thế hệ máy bay sau này và tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong ngành hàng không, chừng ấy thôi cũng đủ để hiểu giá trị của phiên bản phục dựng này.
Chiếc Junkers F13 được phục dựng bởi Rimowa nhẹ nhàng khởi động, dần tăng tốc và cất cánh khỏi mặt đất chỉ sau 200m. Màn hình ở sân bay hiển thị hình ảnh trực tiếp từ buồng lái. Khi nhìn bảng điều khiển, người xem có cảm giác như họ được du hành ngược trở lại quá khứ và hiểu những bước tiến khổng lồ mà ngành hàng không đạt được hiện nay. Buồng lái của Junkers F13 mới được bổ sung nhiều thiết bị kỹ thuật tiên tiến so với Junkers F13 nguyên gốc. Trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này, trong buồng lái, có phi công Oliver Bachmann, ông Dieter Morszeck – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Rimowa, và là người có 34 năm kinh nghiệm lái máy bay.

giam-doc-dieu-ahnh-rimowa2
Ông Dieter Morszeck (trái) và ông Oliver Bachmann – phi công lái thử nghiệm Junkers F13 mới

Cú bắt tay của những người tiên phong
Cha của doanh nhân Dieter Morszeck, ông Richard Morszeck, đã phát triển thương hiệu va li Rimowa sử dụng vật liệu tương tự chất liệu máy bay của nhà Junkers từ hơn 60 năm trước. Đây chính là sợi dây liên kết giữa Rimowa và Junkers, để ông Dieter Morszeck quyết định tài trợ cho dự án phục dựng lại chiếc phi cơ Junkers F13.

“Nếu Hugo Junkers là người đầu tiên chế tạo máy bay bằng hợp kim nhôm, thay thế cho vật liệu gỗ bọc vải trước đó, thì Richard Morszeck đã đi những bước táo bạo khi tung ra chiếc va li làm từ các vật liệu tương tự”, Dieter Morszeck nhận xét. “Đây là lý do tại sao tôi quyết định theo đuổi và tài trợ dự án phục dựng lại chiếc phi cơ Junkers F13. Tôi muốn mang lại cho thế giới một di sản văn hóa quan trọng, không phải trong một viện bảo tàng, mà ở nơi nó thuộc về, đó là bầu trời.”

giam-doc-dieu-ahnh-rimowa6
Màn trình diễn ấn tượng về lịch sử phát triển của những chuyến du hành

Những chuyến du hành bằng máy bay của nhân loại đã bắt đầu như vậy. Còn nhớ 20 năm trước, để mua vé máy bay, chúng ta vẫn phải đến phòng vé. Ngày nay, công đoạn mua vé điện tử đã đơn giản hơn rất nhiều và đặc biệt, những người không có hành lý có thể làm thủ tục check-in trực tuyến từ máy tính, điện thoại thông minh hay các quầy tự check-in tại nhiều sân bay trên thế giới.
Năm 2015, Rimowa và đối tác Hãng hàng không Đức Lufthansa đã cho ra mắt phát minh mới – thẻ điện tử Rimowa, công nghệ kết nối giữa hãng hàng không, va li Rimowa và ứng dụng phần mềm trên điện thoại của khách hàng để có thể check-in hành lý ký gửi trực tuyến. Phát minh này được công bố tại Triển lãm Trải nghiệm Du hành Tương lai Toàn cầu diễn ra từ 9–11/9/2015 tại Mỹ. Đây là giải pháp kỹ thuật số đầu tiên cho hành lý ký gửi giúp cho việc di chuyển bằng đường hàng không diễn ra thuận tiện, nhanh gọn và an toàn hơn cho hành khách.

giam-doc-dieu-ahnh-rimowa9
Ông Dieter Morszeck cùng đội ngũ những người đã góp công phục dựng lại chiếc máy bay Junkers F13

Kể từ khi được áp dụng, tháng 3/2016, công nghệ này đã nhận được phản hồi tích cực từ những hành khách sử dụng va li Rimowa có gắn thẻ hành lý điện tử trên các chuyến bay của Lufthansa. Có khoảng 800 chuyến bay của Lufthansa sử dụng công nghệ này và mạng lưới các hãng hàng không sẽ còn mở rộng hơn nữa trong thời gian tới. Theo ước tính, đại đa số hành khách sử dụng điện thoại thông minh, do đó, thật tiện ích khi đưa ứng dụng kỹ thuật số vào va li để mang đến những trải nghiệm đẳng cấp.