Nissan ra mắt mẫu X-Trail đặc biệt dành riêng cho khách hàng Việt

Tin Tức

Ngày 10/9, Nissan Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt Nissan X-Trail V-Series dành riêng cho thị trường Việt Nam với thiết kế mới, trang bị nhiều tính năng tiện ích, an toàn vượt trội được cho là phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt.

img_0270

img_0265

Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của Nissan Việt Nam đã dựa vào những nghiên cứu và khảo sát với các khách hàng Việt nhằm tinh chỉnh lại ngoại thất, công nghệ và phát triển mẫu X-Trail V-Series dành riêng mà không tìm thấy ở bất cứ thị trường nào.

img_6679

Điểm nhấn ngoại thất của Nissan X-Trail V-Series thể hiện qua cản trước mới, cản sau, ốp sườn xe, cánh lướt gió tạo nên vẻ cá tính khỏe khoắn. Phiên bản dành riêng cho khách hàng Việt được trang bị nẹp bước chân tích hợp đèn LED, đèn rọi logo Nissan, đèn sương mù tích hợp dải LED chạy ban ngày, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với dải LED chạy Follow Me Home.

imgp0306-open

Phiên bản V-Series có thêm tính năng cảm biến tự động mở cốp xe bao gồm cảm biến mở cốp tay tự động và cảm biến đá chân rất tiện lợi khi chủ xe đang phải bê nhiều đồ.

noi-that-khoang-lai

Về nội thất, phiên bản đặc biệt được nâng cấp màn hình cảm ứng 10 inch mang lại trải nghiệm mới cho người dùng, cửa sổ trời kép Panorama được xem là lớn nhất trong phân khúc crossover hiện có tại Việt Nam.

cua-so-troi

Nissan Việt Nam cũng bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD) sẽ kích hoạt bằng cách phát tín hiệu đèn LED nháy hoặc âm thanh cảnh báo khi phương tiện di chuyển vào điểm mù. Cảm biến lùi với âm thanh có âm lượng cảnh báo khác nhau dựa vào khoảng cách từ đuôi xe tới vật cản.

cam-bien-diem-mu

he-thong-chuyen-cau-thong-minh-4x4-i

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp – hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) mang lại cảm giác lái an toàn hơn. Hệ thống gài cầu điện tử thông minh 4×4-I giúp xe vượt địa hình dễ dàng hơn.

avn-10

Đặc biệt, phiên bản V-Series được trang bị hệ thống camera xung quanh xe trên bản cao cấp nhất 2.5 SV 4WD giúp người lái dễ dàng xác định vị trí khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để có những thao tác lái chính xác.

nhattan-bridge-final-1

thiet-ke-5-2-linh-hoat

X-Trail V-Series sử dụng hộp số vô cấp Xtronic CVT thế hệ mới với chế độ số tay 7 cấp trên 2 phiên bản động cơ dung tích 1.0L và 2.5L.

img_0271

Mức giá bán lẻ đề xuất cho mẫu X-Trail V-Series bản 2.5SV là 1,083 tỷ VNĐ và bản 2.0SL là 991 triệu VNĐ.

Thực hiện: depweb

11/09/2018, 13:12

Nissan ra mắt X-Trail 2016 với nhiều công nghệ và tiện ích

Tin Tức

X-Trail là mẫu xe lắp ráp nội địa thứ 2 của Nissan Việt Nam, sau Sunny. Với một thị trường đang trên đà phát triển, trong khi hầu hết các mẫu phân phối trước đó đều có mức tiêu thụ không mấy khả quan, Nissan Việt Nam dường như đang quyết tâm tạo cú hích cực mạnh với chiếc xe hấp dẫn mới nhất này.

Tại buổi ra mắt, đại diện nhà sản xuất cũng cho biết X-Trail tại Việt Nam được trang bị tốt nhất trong khu vực. Nissan Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng hãng muốn cung cấp cho người tiêu dùng trong nước một sản phẩm cao cấp với trang bị tốt hơn hẳn các đối thủ để tạo sự đột phá trong dòng sản phẩm nội địa của hãng.

Hầu hết các công nghệ tiên tiến cũng như những giải pháp nâng cao tính tiện nghi của một chiếc xe trong phân khúc crossover đều đã được Nissan ứng dụng trên X-Trail tại Việt Nam. 

Ngoại thất thiết kế hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ LED cho hệ thống chiếu sáng (trên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD) với chức năng tự động cân bằng góc chiếu, dải LED chiếu sáng ban ngày. Mâm hợp kim có kích cỡ 18inch.

Các vật liệu sử dụng bên trong khoang nội thất tạo cảm giác khá cao cấp mặc dù khu vực điều khiển trung tâm táp-lô và bệ cần số có thiết kế đơn giản. Bên cạnh đó, cửa sổ trời panorama dạng kép khiến cho toàn bộ không gian rất thoáng đãng và cao cấp.

Cũng giống như đối thủ Outlander của Mitsubishi vừa ra mắt, X-Trail có cách bố trí ghế ngồi 5+2, đặc biệt hữu dụng khi có thêm người, đồng thời vẫn linh hoạt khi hai hàng ghế sau cùng có thể gập phẳng để chứa đồ. Nissan X-Trail có sức chứa ấn tượng, lên tới 1.520 lít (khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3) và 550 lít (khi gập hàng ghế thứ 3). 

Trang bị độc đáo trong phân khúc này của X-Trail là cửa sau xe cảm biến đóng/mở tự động (phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD), giúp người sử dụng dễ dàng đóng/mở cốp sau mà không cần chạm tay, vô cùng tiện lợi khi đang bê đồ đạc. X-Trail phiên bản 2.5L SV 4WD còn được trang bị hệ thống camera quan sát xung quanh xe.

Phiên bản cao nhất 2.5L 4WD công suất 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 233Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, hai phiên bản 2.0L 2WD cho công suất 142 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 200Nm tại 4.400 vòng/phút. 

Danh sách các trang bị an toàn chính là ưu thế của X-Trail so với các đối thủ. Có thể kể ra như 06 túi khí (đối với phiên bản 2.5L SV 4WD) và 04 túi khí (đối với hai phiên bản 2.0L SL  2WD và 2.0L 2WD), hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC), hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4×4-I, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Assist – HSAHiis), kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control – HDC, chỉ có trên phiên bản 2.5L SV 4WD)…

Nissan X-Trail có 3 phiên bản là X-Trail 2.5L SV dẫn động 4WD Xtronic-CVT với mức giá 1,198 tỷ VND, X-Trail 2.0L SL dẫn động 2WD Xtronic-CVT có giá 1,048 tỷ VND và cuối cùng là bản X-Trail 2.0L dẫn động 2WD Xtronic-CVT có mức giá 998 triệu VND. Cả ba phiên bản đều được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước.

Tin Việt Anh – Ảnh Trần Giáp


logo

Khi chị em nhầm… xăng với nhớt

Tin Tức

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc đổ nhầm nhiên liệu khi sử dụng xe. Có thể do chủ quan, thiếu tập trung, thiếu hiểu biết hoặc cho mượn xe mà người đi mượn không nắm rõ đặc tính của xe. Một số trường hợp lùi xe vào cây xăng, nhân viên bán hàng theo thói quen cứ thế là bơm. Trường hợp này rất hay gặp với các dòng xe có cả phiên bản sử dụng máy xăng, phiên bản sử dụng máy dầu như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe… Vậy điều gì sẽ xảy ra khi chị em đổ nhầm nhiên liệu?.

   shutterstock_77087797

Khi đổ nhầm xăng vào xe chạy máy dầu: Nếu lượng dầu trong xe còn lại một ít, xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển cho tới khi xăng vào buồng đốt. Do xăng có chỉ số octane cao nên không thể tự kích nổ (xe máy dầu không có bu-gi như xe máy xăng), máy sẽ rất ồn, yếu dần rồi chết hẳn mà không thể khởi động lại được. Nếu hỗn hợp xăng/dầu nhỏ hơn 1/5 thì dầu sẽ tự cháy trước trong buồng đốt tạo mầm lửa cho xăng cháy sau (xăng cháy mãnh liệt hơn) sẽ gây cháy pít-tông hoặc vỡ lốc máy.

Mặc dù việc đổ xăng vào dầu được xem là không thực sự quá nguy hại, tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng có thể làm bó máy, hỏng bộ hơi, nếu để lâu không đi sau khi đổ nhầm thì xăng có thể ăn mòn đường dẫn nhiên liệu dẫn tới phải thay mới…

shutterstock_433399348

Cách xử lý:

– Ngay khi phát hiện đổ nhầm xăng vào xe máy dầu, chị em không nên khởi động động cơ.

– Gọi cứu hộ để di chuyển xe về gara và tiến hành hút sạch toàn bộ nhiên liệu bị trộn lẫn ra ngoài, cho dầu mới vào và dùng bơm cao áp để súc rửa thật sạch.

– Để xe nổ không tải khoảng 20 phút, nếu vẫn nổ bình thường thì có thể sử dụng được ngay, nếu vẫn còn những tiếng kêu bất thường cần súc rửa lại một lần nữa.

Khi đổ nhầm dầu vào xe máy xăng: Trường hợp này ít xảy ra hơn do các dòng xe du lịch hiện nay đa phần sử dụng máy xăng, thêm nữa vòi đổ dầu tại các cây xăng thường cũng to và dài hơn. Tuy nhiên, nếu bị nhầm thì hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn trường hợp đổ nhầm dầu vào xăng.

shutterstock_225244303

Lúc đó, hỗn hợp xăng với dầu sẽ tự phát nổ khi đủ áp suất nén mà chưa cần tới bu-gi đánh lửa, dẫn tới mất kiểm soát động cơ, làm vỡ, hỏng động cơ. Thêm nữa, khi đổ nhầm dầu vào máy xăng sẽ gây khí thải có nhiều muội than do dầu không được đốt hết, dần chuyển sang kẹt và bó máy, nếu đang di chuyển ở tốc độ cao thì sẽ gây gãy trục khuỷu, làm động cơ hư hỏng rất nặng.

anhphu_thay

Cách xử lý:

– Cũng giống như khi đổ nhầm xăng vào dầu, ngay khi phát hiện được việc bị nhầm, tuyệt đối không được khởi động xe hoặc tắt ngay máy khi vừa nổ máy.

– Nếu là các xe đời cũ (còn lại rất ít) và lượng dầu đổ vào là nhỏ (dưới 10% dung tích) thì bạn có thể đổ đầy bình xăng để hòa tan lượng dầu này, xe vẫn chạy bình thường được nhưng sẽ có nhiều khói.

– Nếu là xe đời mới, thì tốt nhất là bạn nên kéo xe về gara để súc rửa toàn bộ bình nhiên liệu, động cơ, bơm cao áp…

diesel-cap

Phòng tránh

Bằng cảm quan có thể phân biệt được xe máy dầu với xe máy xăng như nghe âm thanh của động cơ. Xe máy dầu thường nổ to hơn, tuy nhiên nhiều công nghệ mới giảm tiếng ồn của xe máy dầu khá nhiều. Chị em nên nhớ, tại Việt Nam 100% các xe bán tải là xe máy dầu, tuyệt đối không đổ xăng vào xe bán tải như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mitsibishi Triton… Một số dòng xe khác cũng có cả máy xăng và máy dầu là Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Kia Sorento… Đại đa phần các xe du lịch cỡ nhỏ tại Việt Nam chỉ sử dụng máy xăng (trừ một số chiếc Ford Focus được sản xuất trước đây).

anhphu

Đề phòng tránh nhầm lẫn tai hại này, chị em có thể thực hiện một số cách sau

– Dán đề can loại nhiên liệu cho xe của mình ở miệng bình nhiên liệu, một số nắp bình nhiên liệu có in nổi loại nhiên liệu của xe.

– Khi đổ xăng, nên xuống xe, thông báo loại nhiên liệu và kiểm tra nhân viên cây xăng xem có đổ đúng không.

– Khi mượn xe hoặc cho người khác mượn xe, cần hỏi hoặc nói rõ loại nhiên liệu của xe, dặn người mượn xe một cách cẩn thận. Cần thì đổ luôn bình đầy nhiên liệu và dán đề can cỡ lớn ngay bên ngoài nắp bình nhiên liệu.