Khi Business of Fashion công bố danh sách Top 10 thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng nhất của nửa đầu năm 2017, giới mộ điệu thời trang không lấy làm bất ngờ, bởi đó chính là những cái tên quen thuộc và hoàn toàn xứng đáng với những vị trí hàng đầu này. Dẫn đầu bảng xếp hạng chính là Gucci. Tiếp tục mức tăng trưởng đáng kể ở quý 1, Gucci đã thu về gần 1,5 tỷ euro lợi nhuận trong quý 2 năm 2017. Thành công của Gucci, không còn phải bàn cãi, chính là nhờ vào tài năng thiên phú của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele.
Ông đã phù phép cho hình ảnh của Gucci trở nên lập dị, khác thường nhưng không kém phần trẻ trung, đương đại và đậm tính tuyên ngôn, được thể hiện qua những bộ sưu tập độc đáo hay những sự kết hợp đầy cảm hứng cùng các nghệ sĩ đương đại như Trouble Andrew hay Coco Capitán. Chính nhờ những thay đổi sáng tạo mang tính chiến lược, Gucci đã thu hút đối tượng khách hàng mới đầy tiềm năng – những người trẻ Millennials – đóng góp vào doanh thu của hãng đến hơn 50%.
Những cái tên còn lại trong danh sách cũng vô cùng quen thuộc như Yeezy, Balenciaga, Vetements, Nike hay Prada. Việc hơn nửa danh sách là những thương hiệu phục vụ chính cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi đã một lần nữa chứng minh rõ tiềm năng vô cùng to lớn của những khách hàng Millennials. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ chính là những người sẽ làm thay đổi bộ mặt của thời trang cao cấp trong tương lai gần.