Những thiết kế căn bản mà vô cùng tinh tế từ BST tiền Thu Đông 2020 của Louis Vuitton

Bộ Sưu Tập

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Nghệ thuật Virgil Abloh, hình ảnh những anh chàng của Louis Vuitton trong BST tiền Thu Đông 2020 là sự kết hợp khéo léo của những giá trị di sản với hơi thở cuộc sống đương đại. 

NTK Virgil Abloh mang đến hai chủ đề chính trong BST tiền Thu Đông 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton là LV Electric và Camo Monogram. Những họa tiết ấn tượng được tạo nên bởi sự đối lập giữa những ký tự nhiều màu sắc cùng với họa tiết rằn ri khỏe khoắn. Được kết hợp riêng rẽ nhưng hai chủ đề chính này chính là nền tảng cho những sáng tạo mới mẻ của Giám đốc Nghệ thuật Virgil Abloh: kết hợp di sản và sự hiện đại với sự tham vấn từ thế giới nghệ thuật và truyền thống của Louis Vuitton.

Họa tiết rằn ri khỏe khoắn kết hợp cùng họa tiết Monogram đặc trưng của Louis Vuitton tạo nên họa tiết Camo Monogram vô cùng bắt mắt.
Phom dáng thoải mái, năng động tiếp tục được NTK Virgil Abloh khai thác trong BST lần này.
Những họa tiết nhiều màu sắc mang đậm dấu ấn của thời trang đường phố cũng góp phần làm mới hình ảnh của người đàn ông Louis Vuitton.

Và cũng không thể thiếu các thiết kế vô cùng thiết yếu của tủ đồ phái mạnh.

Các thiết kế trong BST tiền Thu Đông 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton mang tính ứng dụng cao, khai thác những phom dáng quen thuộc và thiết yếu trong tủ đồ của nam giới. Tính hữu dụng trong các thiết kế được coi trọng, được thể hiện qua những đường cắt tinh tế, kỹ thuật tinh xảo và chất liệu cao cấp (cotton, cashmere, denim và da thuộc). Bên cạnh đó, những màu sắc được lựa chọn cũng hướng đến việc làm nổi bật tính ứng dụng của các sáng tạo lần này với các gam màu trung tính như màu off-white, nâu xám, các tông xanh dương và đen.

Túi xách và phụ kiện cũng là những điểm nhấn không thể không nhắc đến trong BST tiền Thu Đông 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton.

Những sáng tạo LV Electric gợi nhắc đến nghệ thuật đương đại với những bộ trang phục mang các yếu tố đối lập, chịu ảnh hưởng của trường phái Lập thể. Những chữ cái trong tên Louis Vuitton được tách rời thành những ký tự hình học được trang hoàng trên những bộ trang phục thường ngày: áo thun, áo sơ mi vải poplin, quần shorts.

Các thiết kế mang họa tiết LV Electric.

Họa tiết rằn ri, không còn xa lạ với những tín đồ thời trang, được thể hiện trên những bộ trang phục cao cấp. Là biểu tượng của văn hóa Pop, họa tiết trứ danh này mang đến luồng sinh khí mới cho họa tiết Monogram của Louis Vuitton, được thể hiện qua những chiếc áo khoác đính sequin hay áo khoác cổ điển bằng chất liệu len dạ pha lụa. Những chiếc áo harness đặc trưng của Virgil Abloh tiếp tục xuất hiện trong BST lần này với những cách thể hiện sáng tạo mới mẻ.

Các thiết kế mang họa tiết rằn ri cùng họa tiết Camo Monogram hứa hẹn sẽ trở thành những món đồ được săn đón trong thời gian tới.

Những sáng tạo cao cấp của NTK Virgil Abloh vừa thể hiện cá tính độc đáo, vừa là các thiết kế bất biến theo thời gian; được thiết kế cho tất cả phái mạnh không phân biệt bất kỳ đối tượng nào, từ những chàng trai trẻ cho đến những quý ông – là những người làm nên Louis Vuitton ngày nay.

Những chiếc áo harness với nhiều biến tấu đặc sắc tiếp tục được NTK Virgil Abloh ứng dụng trong các set đồ lần này.

Thực hiện: Tuấn Anh

23/06/2020, 07:00

LV Pont 9 – Biểu tượng kinh điển mới của Louis Vuitton

Bộ Sưu Tập

Chiếc túi xách LV Pont 9 bằng chất liệu da với thiết kế thanh lịch hứa hẹn sẽ tiếp tục viết lên một chương mới đầy hào hùng cho nhà Louis Vuitton. 

Được đặt tên theo một cây cầu cổ nhất ở Paris – Pont Neuf (có nghĩa là cây cầu mới, neuf còn có nghĩa là số 9 – tiếng Pháp) đối diện tổng hành dinh của Louis Vuitton, LV Pont 9 được coi như hiện thân của phong cách “Parisian chic” bất biến theo thời gian, là biểu tượng mới của tay nghề thủ công thượng thừa mà nhà Louis Vuitton vẫn luôn gìn giữ qua nhiều thế hệ. Chiếc túi này là sáng tạo mới nhất của dòng túi da LV Pont 9 mới, thanh lịch trong từng đường nét tinh giản cùng những biểu tượng trường tồn của Louis Vuitton.

Những đường nét mềm mại, mượt mà của chiếc túi xách LV Pont 9 trên chất liệu da bê mềm mại như đánh thức mọi giác quan ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm nhấn của túi xách là logo Louis Vuitton Circle – một logo cổ từ thập niên 1930 được NTK Nicolas Ghesquière “khai quật” trong các thiết kế phụ kiện gần đây như túi xách Dauphine – xuất hiện trên nắp khóa túi và quai đeo. Bên trong túi xách được “trang hoàng” bởi gam màu nổi bật cùng những ngăn đựng đồ được bố trí khéo léo, giúp cho người dùng có thể sắp xếp những món đồ cần thiết luôn bên mình.

Những hình ảnh được chụp tại cầu Pont Neuf ở Paris.

Lần đầu tiên ra mắt, túi LV Pont 9 được khoác lên mình nhiều màu sắc nổi bật bên cạnh màu đen (Noir) sang trọng và màu kem (Crème) thanh lịch. Đó là màu Summer Gold tựa như ánh chiều tà hay Rose Dahlia nữ tính và nổi bật; cùng với gam màu Bleu Orage mềm mại, mơ màng.

Được tạo nên bởi những bí quyết thủ công nhà nghề làm rạng danh thương hiệu qua 3 thế kỷ, chiếc túi LV Pont 9 là sự kết hợp giữa tinh thần đương đại với những di sản kinh điển mãi trường tồn với thời gian.

Quá trình làm nên một chiếc túi xách LV Pont 9 được thực hiện tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, làm nên vẻ đẹp “hút hồn” cho sáng tạo mới nhất của Louis Vuitton. 

Hàng loạt mỹ nhân ở khắp mọi nơi trên thế giới đều đã sở hữu những chiếc túi LV Pont 9 mới nhất tạo nên những điểm nhấn đắt giá cho những bộ trang phục đời thường. Hãy cùng Đẹp điểm danh những cô nàng “nhanh tay” này nhé!

Chiếc túi LV Pont 9 mang màu Summer Gold đã được lựa chọn bởi (từ trái qua) “nàng thơ” Alicia Vikander, Stacy Martin và Lea Seydoux.
Tông màu xanh Bleu Orage mơ màng tạo nên điểm nhấn nhẹ nhàng cho Deepika Padukone, Sophie Turner và Urassaya Sperbund.
Chiếc túi màu hồng thược dược – Rose Dahlia – trở thành điểm nhấn nữ tính đặc sắc cho bộ trang phục buổi tối của Emma Roberts.
Chloe Grace Moretz và Samara Weaving đều chọn LV Pont 9 màu đen thanh lịch dễ phối đồ.
Còn LV Pont 9 màu kem lại được các cô nàng Chung Sở Hy và Laura Harrier ưu ái.

Nhà mốt Givenchy xướng tên NTK Matthew Williams cho vị trí tân Giám đốc Sáng tạo

Bộ Sưu Tập

Sau khi NTK Clare Waight Keller rời khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo của ngôi nhà thời trang Givenchy, giới mộ điệu thế giới không ngừng đưa ra những dự đoán rằng ai sẽ là người kế vị xứng đáng cho vị trí này của nhà mốt lừng danh Pháp. Và cuối cùng, vị trí tân Giám đốc Sáng tạo của Givenchy đã xướng tên cho nhà thiết kế người Mỹ Matthew Williams.

giam doc sang tao thuong hieu givenchy - 1

Givenchy đã chứng kiến nhiều sự thay đổi trong năm 2020. Đầu tiên là nhà mốt phải nỗ lực vượt qua cơn khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra khiến cho buổi ra mắt BST thời trang mới cũng bị hoãn, tiếp sau đó là NTK Clare Waight Keller rời khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo sau 3 năm gắn bó. Việc Matthew Williams đảm nhận vai trò định hướng sáng tạo cho các BST thời trang nam và nữ của nhà mốt Pháp hứa hẹn mang đến nhiều đột phá trong tương lai bởi Matthew Williams không thuộc trường phái đồ haute couture, mà thiên về trường phái thời trang đường phố cao cấp.

giam doc sang tao thuong hieu givenchy - 2

giam doc sang tao thuong hieu givenchy - 3

Matthew M. Williams là nhà sáng lập thương hiệu thời trang đường phố xa xỉ 1017 Alyx 9SM đặt trụ sở tại Milan (Ý). Ông có mối quan hệ mật thiết với tập đoàn LVMH, là bạn thân của Giám đốc Nghệ thuật mảng thời trang nam của Louis Vuitton – NTK Virgil Abloh và từng hợp tác cùng NTK Kim Jones trong các thiết kế khóa cài của dòng sản phẩm Dior Men.

Tôi cảm thấy vinh hạnh khi được gia nhập vào nhà mốt Givenchy“, NTK Matthew Williams chia sẻ. “Tôi thật sự trông đợi được làm việc cùng với đội ngũ nhân viên trong hãng để đưa Givenchy sang một kỷ nguyên mới dựa trên sự hiện đại và độc đáo“.

Tương tự như NTK Virgil Abloh – Giám đốc Nghệ thuật của Louis Vuitton Men và nữ ca sĩ Rihanna – nhà sáng lập thương hiệu Fenty, NTK Matthew Williams mang xúc cảm nghệ thuật để thổi hồn vào các thiết kế trang phục của mình hơn là các bản vẽ sketch bài bản. Haute Couture vẫn luôn là dòng sản phẩm đáng tự hào của nhà mốt Givenchy và là một thành viên của Nghiệp đoàn Thời trang Cao cấp (Couture Chambre Syndicale). Đây sẽ là dòng thời trang đánh dấu kỷ nguyên mới dành cho bản thân NTK Matthew Williams nói riêng và Givenchy nói chung.

BST thời trang đầu tiên của Givenchy dưới thời NTK Matthew Williams sẽ chính thức trình làng vào tháng 10 tới tại kinh đô thời trang Paris (Pháp).

Khẳng định độ “chịu chơi” ngay cả khi ở nhà với những món đồ đắt giá của Louis Vuitton

Bộ Sưu Tập

Thời gian giãn cách xã hội tại nhà sẽ không quá buồn tẻ nếu như bạn điểm qua những gợi ý vô cùng thú vị (và cũng khá là đắt đỏ) từ thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton.  

Thương hiệu Louis Vuitton vốn gắn liền với những sáng tạo vô cùng độc đáo mà ít ai có thể ngờ tới. Không chỉ mang đến những lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du hành, Louis Vuitton còn mang đến cho những “thượng đế” rất nhiều lựa chọn thú vị để ngay cả khi ở một chỗ vẫn thấy vui. Đơn cử như việc tập luyện sức khỏe tại gia của khách hàng cũng được Louis Vuitton vô cùng quan tâm. Bằng chứng là với những sản phẩm thể thao (Sporting Goods) mà Louis Vuitton mang đến chắc chắn sẽ thôi thúc mọi người phải đụng tay đụng chân.

Tạ tay 3kg bằng kim loại có tay cầm bọc canvas mang họa tiết Monogram Eclipse giá 68 triệu đồng.
Bộ vợt và bóng bàn có giá khoảng 56-57 triệu đồng.
Dây nhảy có giá 16,4 triệu đồng.

Mọi người có thể lựa chọn bộ tạ đôi 3kg (giá khoảng 68 triệu đồng) hay bộ bóng bàn (giá khoảng 56-57 triệu đồng) hoặc dây nhảy (jumping rope – giá 16,4 triệu đồng) để có thể vận động ở nhà, đốt calories thừa để thoải mái ăn những món mình thích.

Ngoài ra, với những sản phẩm trong các bộ sưu tập “Games” hay “Collectors Items”, các “thượng đế” còn có thể hưởng thụ những hoạt động giải trí tại gia cùng với người thân. Dĩ nhiên, giá của những món đồ này cũng không hề “mềm” chút nào, nhưng khi mà bạn không thể chưng diện ra ngoài đường thì đầu tư cho những sản phẩm độc đáo, thú vị cũng không phải là một gợi ý tồi phải không?

Những bộ tú lơ khơ nhiều màu sắc vô cùng sinh động được đựng trong vỏ đựng bằng canvas mang logo đặc trưng của Louis Vuitton. Giá của những bộ bài này vào khoảng từ 12,3 triệu đồng.

Bộ xí ngầu được làm bằng plexiglas nhiều màu sắc nổi bật có giá 17 triệu đồng.
Trò chơi rút gỗ – Jenga – có lẽ không quá xa lạ với tất cả chúng ta. Louis Vuitton mang đến bộ Jenga tuyệt đẹp với màu sắc bắt mắt. Bộ Jenga này được yết giá 75 triệu đồng.
Còn nếu chịu chơi hơn nữa, các “thượng đế” có thể đặt hàng sản xuất bộ Foosball này của Louis Vuitton có giá từ 1 tỷ đồng trở lên.
Bàn foosball của Louis Vuitton có nhiều lựa chọn như bằng canvas (ảnh trên), bằng da thuộc (ảnh),…
… hay da Epi trứ danh của Louis Vuitton.

Mê mẩn với những chiếc túi xách “cực phẩm” cho mùa Xuân Hè 2020

Bộ Sưu Tập

Túi xách là “thần hộ mệnh” của phái đẹp, không ai có thể phủ nhận hay nói khác đi! Hiểu được điều này, các nhà mốt không ngừng sáng tạo để mang đến những thiết kế độc đáo và ấn tượng dành cho “một nửa thế giới”! 

Xu hướng túi xách của mùa Xuân Hè 2020 vẫn tập trung khai thác tính hữu dụng (functionality) của những thiết kế túi xách. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế và những nhà mốt lừng lẫy đã vận dụng sức sáng tạo của mình để mang đến những phom dáng độc đáo, đặc sắc. Được coi là những món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp, những chiếc túi xách luôn sát cánh cùng các nàng trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Chính vì lẽ đó, các nhà mốt không ngừng sáng tạo với những thiết kế độc đáo và có tính ứng dụng cao cho “một nửa thế giới”.

Túi xách Chanel vẫn luôn là giấc mơ của phái đẹp ở khắp mọi nơi trên thế giới. Sự tinh tế trong thiết kế mang đến các biểu tượng phong cách bất biến theo thời gian.
Một sáng tạo mới trong BST Xuân Hè 2020 của Chanel với phom túi mềm mại cùng quai xách năng động, có thể mang theo những món đồ thân thuộc luôn bên mình.

Chất liệu cao cấp cùng với sự tỉ mỉ trong từng đường may được thực hiện bởi những bí quyết nhà nghề của từng nhà mốt tạo nên những “cực phẩm” khiến trái tim các nàng không khỏi thổn thức ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự hài hòa trong thiết kế hay những ý tưởng độc-lạ tạo nên thế giới muôn màu cho những chiếc túi xách – trợ thủ đắc lực của phái đẹp trong cuộc sống hàng ngày. Các nàng có thể đựng cả thế giới hay chỉ một góc riêng không thể thiếu trong những vật phẩm thân thuộc luôn kê vai sát cánh cùng mình.

Hermès luôn tự hào với hai biểu tượng kinh điển là túi xách Birkin và Kelly. Không chạy theo xu hướng mà Hermès chú trọng vào chất lượng và vẻ đẹp hoàn mĩ của sản phẩm. Điều này luôn được thể hiện qua các BST theo mùa của hãng.
Sự sáng tạo của NTK Nicolas Ghesquière tạo nên sức hấp dẫn cho những cô nàng Louis Vuitton. Mùa này, ông mang đến cho Louis Vuitton chiếc túi xách mang hình dáng của chiếc băng VHS – một món đồ mang đậm phong cách retro vô cùng cá tính.
Với Dior, NTK Maria Grazia Chiuri không ngừng tái hiện lại những dấu ấn lịch sử để kể những câu chuyện về nữ quyền thời hiện đại. Sau thành công với chiếc túi Book Tote, mùa Xuân Hè 2020, bà mang đến chiếc túi Catherine Tote với nhiều ngăn đựng hơn, phù hợp với những cô nàng hiện đại năng động. Chiếc túi được đặt theo tên bà Catherine Dior – em gái của NTK Christian Dior.

Sự sáng tạo của các nhà mốt có thể là làm mới lại những thiết kế túi xách quen thuộc với các tín đồ thời trang hoặc mang đến những “tuyên ngôn phong cách” hoàn toàn mới. Tất cả đều mang đến những sự bất ngờ thú vị dành cho những ai yêu thời trang nói chung và những nàng “nghiện túi” nói riêng. Cùng Đẹp điểm qua những thiết kế túi xách đặc sắc cho mùa Xuân Hè 2020 xem có chiếc túi nào “vừa mắt” không nhé!

Ví cầm tay bằng da của Chanel
Túi xách Capucines của Louis Vuitton
Túi xách 1955 Horsebit của Gucci
Túi xách Salvatore Ferragamo
Túi Pouch của Bottega Veneta
Túi Hammock của Loewe
Túi xách Lou Mini của Saint Laurent
Túi BV Jodie của Bottega Veneta
Túi Tess của Chloé
Túi 30 Montaigne của Dior
Túi Mon Tresor của Fendi
Túi SuperVee của Valentino

Louis Vuitton mở cửa nhà xưởng đồ ready-to-wear sản xuất trang phục bảo hộ cho y bác sĩ ở Paris

Bộ Sưu Tập

Mới đây, Louis Vuitton đã công bố về kế hoạch sản xuất hàng ngàn chiếc áo choàng bảo hộ tại bệnh viện ủng hộ cho các y bác sĩ tại hệ thống bệnh viện công ở Paris AP-HP.

Sau khi đã hoàn thành hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang phục vụ cho các bác sĩ và y tá tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch ở Paris, mới đây Louis Vuitton đã công bố những đóng góp tiếp theo của mình trong công cuộc chống dịch COVID-19. Hàng ngàn chiếc áo choàng bảo hộ dành cho các y bác sĩ tại hệ thống bệnh viện công ở Paris (bao gồm 6 bệnh viện) đã được đưa vào sản xuất tại các nhà xưởng của Louis Vuitton ở Paris để đáp ứng cho nhu cầu vô cùng cấp thiết về những yếu phẩm y tế.

Những chiếc áo choàng bảo hộ này được may bởi những tình nguyện viên tại trụ sở của Louis Vuitton. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Louis Vuitton, ông Michael Burke, chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn các nghệ nhân của chúng tôi đã tự nguyện và đã dũng cảm tham gia vào hoạt động sản xuất để trang bị cho những nhân viên y tế trong các bệnh viện đang rất cần những tấm áo choàng bảo hộ.

Với sự giúp đỡ từ 20 tình nguyện viên, Louis Vuitton dự kiến sẽ hoàn thành hàng ngàn bộ trang phục bảo hộ đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong các bệnh viện. Những mẫu cắt và vật liệu được sử dụng đã được phê duyệt bởi các cơ quan bệnh viện quản lý để đảm bảo hiệu quả tối đa. Nhiều tình nguyện viên cắt mẫu cũng sẽ tham gia vào những công việc nhỏ bắt đầu vào tuần tới để phục vụ quá trình sản xuất mặc dù họ sẽ làm việc tại nhà để đảm bảo thực hành đúng theo lệnh giãn cách xã hội.