Những thay đổi trong thói quen ăn uống tại Việt Nam sau đại dịch

Sức Khỏe

Trong một nghiên cứu mới được công bố về hành vi tiêu dùng tại Việt Nam sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã chỉ ra rằng: người tiêu dùng dần chú ý hơn đến thực phẩm nạp vào cơ thể, cũng như giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe trong các sản phẩm mình sử dụng.

Cụ thể, sau đại dịch, người tiêu dùng đã nhận ra rằng ngoài việc giữ cho cơ thể khoẻ mạnh và cân đối, một lợi ích quan trọng khác mà thói quen ăn uống lành mạnh mang lại chính là nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần. Chính vì vậy mà có đến hơn 60% người tiêu dùng lựa chọn ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Bên cạnh đó, đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ đưa vitamin trở thành một phần quan trọng của lối sống và thói quen sinh hoạt với 70% người tiêu dùng bổ sung vitamin và thực phẩm chức năng vào thói quen hàng ngày bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên.

Theo nghiên cứu, hơn 50% người tiêu dùng Việt tìm kiếm các thông tin về chế độ ăn uống lành mạnh qua mạng xã hội, hơn 24% chọn theo dõi những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực này, và hơn 36% tham khảo những thông tin này qua bạn bè và người thân.  

Hiện nay, khi phong trào chăm sóc sức khỏe toàn diện tăng lên ở Việt Nam, người tiêu dùng càng có nhu cầu gia tăng hiểu biết về lối sống lành mạnh. Chính vì vậy mà các thương hiệu nên nêu rõ giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe mà sản phẩm mang lại. Chẳng hạn, để quảng bá tới thế hệ Z về những sản phẩm F&B tốt cho sức khỏe, các nhãn hàng nên cung cấp những lựa chọn tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn, tiện lợi hơn, với khẩu phần nhỏ hơn. Còn đối với thế hệ Y, nhãn hàng nên có thông điệp rõ ràng về lợi ích sức khỏe và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. 

Giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn tốt hơn về ăn uống, tập luyện và chế biến thực phẩm sẽ là chìa khóa để thương hiệu gắn kết sâu sắc với khách hàng.  

Nguồn: Vero và Decision Lab

01/07/2022, 12:00