Những sai lầm dễ dàng đánh mất niềm tin chốn công sở

ĐẸP MEN

1. Nói nhiều hơn làm

2

Nếu khoảng cách giữa lời nói và hành động của bạn càng lớn, sự tin cậy của người khác đối với bạn càng giảm. Ví dụ như khi bạn nói sẽ hoàn thành xong dự án vào cuối tuần nhưng vì một lí do gì đó bạn không thể làm được dẫn đến trễ hẹn, uy tín của bạn sẽ dần bị mất đi trong mắt mọi người.

2. Kỳ vọng đối với mọi người không rõ ràng

1

Đặc biệt ở các nhà lãnh đạo/trưởng phòng/nhân viên cấp cao, họ phải đưa ra kỳ vọng một cách rõ ràng với các nhân viên. Có nghĩa rằng họ phải trao đổi và giao tiếp với nhân viên những việc cần làm và chắc chắn rằng cả hai bên đều hiểu nhau. Phần lớn hiệu suất công việc không cao của nhân viên là do quản lí chưa đưa ra định hướng một cách mạch lạc, rõ ràng.

3. Cười không hé môi

3

Trong một nghiên cứu vào năm 2016 cho biết biểu cảm khuôn mặt cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự tin cậy của mọi người xung quanh, nói cách khác là “trông mặt mà bắt hình dong”. Nghiên cứu chỉ ra rằng nụ cười không hé môi (cười mỉm) thể hiện sự kém tin cậy cao nhất trong các biểu cảm khuôn mặt.

4. Không hiểu giá trị của người khác

4

Một trong những cách lấy lòng tin người khác dễ dàng chính là hãy đối xử với người khác theo cách họ muốn được đối xử. Bạn có thể nói về những chủ đề họ quan tâm, và họ sẽ mở lòng với bạn nhanh chóng thôi.

5. Nịnh bợ

Business team working together

Mặc dù có thể làm tròn nghĩa vụ của mình một cách hoàn hảo, nhưng nếu cứ nịnh bợ người khác hoặc cấp trên để lấy lòng, bạn sẽ mất đi sự tin tưởng của các đồng nghiệp.

6. Nói chuyện vòng vo

6

“Em nghĩ em đã làm […] rồi”, “Em không hứa trước được, nhưng em sẽ […]”, “Em sẽ cố gắng làm thử”, v.v… là những câu khiến bạn trở nên kém tin cậy hơn. Hãy cố gắng nói thẳng vào vấn đề và tránh vòng vo, không chắc chắn trong câu nói.

7. Không tin tưởng người khác

7

Lòng tin luôn mang tính hai chiều. Nếu bạn không tin tưởng người khác, họ sẽ đối xử y hệt như thế đối với bạn.

Thực hiện: depweb

07/06/2018, 09:51