Những sai lầm cơ bản khi dùng kem chống nắng

Làm Đẹp

Không chỉ trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm hơn 40 độ C, mà mỗi ngày bạn cũng nhất thiết phải thoa kem chống nắng để bảo vệ da, và bạn đã biết sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa?

Kem chống nắng, được dùng để chống lại những tia UV có hại trong ánh nắng Mặt Trời, đã không còn xa lạ với nhiều người.

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng thoa kem chống nắng là việc quá dễ dàng đến trẻ con cũng làm được. Thực tế có nhiều người đã không tận dụng được hiệu quả của loại kem bảo vệ da này.

Dưới đây là một vài sai lầm bạn có thể mắc phải khi thoa kem chống nắng.

Bài: VietnamPlus

21/05/2019, 19:00

Những lợi ích tuyệt vời của rau xanh không phải ai cũng biết

Làm Đẹp

Rau xanh là nguồn thực phẩm cực kỳ cần thiết cho sức khỏe của bạn. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày cần được bổ sung nhiều rau xanh vì chúng cung cấp cho cơ thể một lượng Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Rau chứa rất ít calorie nhưng lại dồi dào dinh dưỡng, là một trong số ít thực phẩm mà chúng ta có thể ăn nhiều nhưng vẫn giảm được cân.

Ăn nhiều rau xanh còn phòng ngừa được nguy cơ ung thư, tốt cho tiêu hóa, loại bỏ độc tố và cân bằng độ PH.

10 thay đổi giúp giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng

Làm Đẹp

Chế độ ăn kiêng giảm cân có thể gây sốc, khiến cơ thể tiết kiệm năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất. Vậy có cách nào hiệu quả và lành mạnh để giảm cân?

Chế độ ăn kiêng đòi hỏi chúng ta ngừng đột ngột việc tiêu thụ đủ lượng calo cần thiết trong một thời gian dài. Phương pháp này có thể gây sốc, khiến cơ thể tiết kiệm năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Ngay cả khi giảm cân thành công nhưng nếu quay lại chế độ ăn uống bình thường, cân nặng của bạn có thể sẽ về vạch xuất phát.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng giảm cân cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy có cách nào hiệu quả và lành mạnh để giảm cân ngoài chế độ ăn kiêng?

Để làm điều này, bạn chỉ cần có những điều chỉnh đơn giản, thay đổi thói quen trong cuộc sống.

1. Ăn sáng mỗi ngày

Nhiều người nghĩ rằng không ăn sáng có thể giảm lượng calo và giảm cân.

Thực tế là những người không ăn sáng thường ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Lượng thức ăn tổng thể là lớn hơn, nó không có lợi cho việc giảm cân.

Để giảm cân, bữa sáng phải được ăn đúng giờ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng có chỉ số BMI thấp hơn và tình trạng sức khỏe cũng tốt hơn.

Vì vậy, câu nói “ăn sáng như hoàng đế” không phải là không có lý. Một bát ngũ cốc nguyên hạt, cộng với trái cây, sữa ít béo, có thể cung cấp đủ dinh dưỡng và tăng cảm giác no, tại sao bạn không thử?

2. Đặt mốc thời gian ngừng ăn

Bạn cần đặt ra cho mình một mốc thời gian ngừng ăn. Sau khi đến thời điểm này, bạn sẽ không ăn.

Trên thực tế, bạn vẫn có thể ăn một phần kem nhỏ hoặc sữa chua sau bữa tối, nhưng bạn phải chú ý kiểm soát tổng lượng thức ăn.

Hãy đánh răng ngay lập tức, như vậy bạn sẽ không có lý do để “nhấm nháp” đồ ăn nhẹ trong khi xem chương trình TV.

3. Hãy cẩn thận với lượng calo trong đồ uống

Nhiều người thường làm dịu cơn khát bằng đồ uống hoặc đơn giản là thích uống, nhưng hàm lượng đường và calo của thức uống rất cao, và chúng không thể “giải đói” như thức ăn khác.

Nước, soda, sữa tách béo/ít béo, nước ép trái cây, và đồ uống ít calo là những lựa chọn thông minh hơn.

Ngoài ra, rượu chứa lượng calo cao hơn và là một điều cấm kỵ để giảm cân.

4. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Barbara Rolls, tác giả của phương pháp ăn kiêng thể tích, khuyên bạn nên ăn các loại trái cây và rau quả có hàm lượng calo thấp, thay vì các loại thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo.

Đồng thời, nên ăn rau hoặc ăn súp trước, sau đó ăn thịt và cơm. Như vậy có thể kiểm soát việc ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao.

5. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Nên ăn các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như bánh mỳ nguyên cám, mỳ ống, gạo lứt để thay thế thực phẩm ngũ cốc tinh chế (như bánh ngọt, bánh quy).

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ và vitamin hòa tan trong nước. Đó là lựa chọn hàng đầu để giảm cân.

6. Chọn không gian ăn uống

Một không gian ăn uống hợp lý có thể làm cho việc giảm cân hiệu quả hơn, vì vậy trong thời gian giảm cân cố gắng đừng đến quán ăn.

Ngay cả khi phải đến một nhà hàng buffet, bạn cũng có thể lựa chọn một chế độ ăn hợp lý. Ví dụ, bạn có thể uống một ly nước lớn vào giữa bữa ăn.

7. Thay đổi bộ đồ ăn để giảm ăn

Trên thực tế, ngay cả khi bạn không làm gì, chỉ cần giảm 10-20% lượng thức ăn, bạn cũng có thể kiểm soát cân nặng tốt.

Nhưng hầu hết đồ dùng tại các nhà hàng và thậm chí là tại nhà đều lớn hơn nhiều so với những gì bạn thực sự cần.

Brian Wansink, chuyên gia nguyên cứu hành vi ăn uống, khuyên bạn nên sử dụng bát, đĩa và chén nhỏ hơn để đựng thức ăn.

Bằng cách này, hình ảnh thức ăn vẫn rất đầy đặn khiến bạn không cảm thấy đáng thương và có thể kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

8. Luyện tập

Bật app đếm bước trong điện thoại và đặt cho mình một mục tiêu đủ cao nhưng có thể đạt được.

Sau đó, thúc giục và nhắc nhở bản thân tăng số lượng bài tập cho đến khi bạn đạt được mục tiêu.

Thậm chí, nạn không cần phải đến phòng tập hoặc mời huấn luyện viên. Tất cả những gì bạn phải làm là làm cho đôi chân hoạt động càng nhiều càng tốt.

9. Tăng protein, giảm lượng, ăn nhiều bữa

Duy trì cảm giác no lâu rất hữu ích cho việc giảm cân. Thịt nạc, cá, tôm, trái cây khô và các loại đậu có thể cung cấp protein là một lựa chọn rất tốt.

Ngoài ra, việc ăn nhiều bữa nhỏ rất quan trọng. Ăn trái cây hoặc trái cây khô vào thời điểm giữa các bữa ăn, vừa giúp ổn định lượng đường trong máu vừa “chiếm” được không gian dạ dày. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn của bữa sau.

10. Chuyển sang thực phẩm ít chất béo

Nếu có thể, hãy cố gắng chọn một sản phẩm ít béo.

Ví dụ, thay thế mayonnaise bằng sốt mù tạt, thay thế khoai lang bằng khoai lang nướng, thay thế kem trong càphê bằng sữa tách kem và thay thế nước sốt kem trong salad bằng nước sốt giấm…

Các sản phẩm ít béo có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo tốt hơn và nhiều lựa chọn thay thế hiện nay có hương vị tuyệt vời và không ảnh hưởng đến tâm trạng thưởng thức các món ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người trưởng thành bình thường có thể giảm thành công khoảng 1kg mỗi tuần mà không cần ăn kiêng.

Nếu muốn duy trì cân nặng hiện tại, bạn chỉ cần giảm 100 calo mỗi ngày.

Sự thật kinh ngạc về khách sạn xa hoa nhất hành tinh

Làm Đẹp

Nếu lưu trú tại khách sạn Burj Al Arab, bạn sẽ được 6 nhân viên phục vụ, di chuyển bằng xe Rolls-Royce, thưởng thức ẩm thực do đầu bếp gắn sao Michelin thực hiện và ngủ trong căn phòng dát vàng.

Khách sạn Burj Al Arab tọa lạc tại thành phố Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Khách sạn xa hoa bậc nhất thế giới này được xây dựng trong 5 năm với chi phí xây dựng gần 1 tỷ bảng Anh (gần 1,4 tỷ USD).

Khách sạn khai trương tháng 12/1999 với thiết kế hình cánh buồm, có tất 56 tầng, cao 321m, còn được gọi là Tower of the Arabs, được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn cao nhất thế giới.

Burj Al Arab cực kỳ xa hoa khi được bao phủ trong 6.096m2 vàng lá, 23.444m2 đá cẩm thạch, 44.446m2 kính.

Đây là điểm đến ưa thích của giới siêu giàu trên thế giới. Tất cả các phòng trong khách sạn đều là phòng hạng sang và không có một phòng đơn nào cả.

Cách phòng tránh tăng huyết áp và các biến chứng nguy hiểm

Làm Đẹp

Tăng huyết áp được gọi là “căn bệnh sát thủ,” và để phòng tránh căn bệnh này chúng ta cần duy trì một lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn là có thể ổn định huyết áp và tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Cô gái trẻ quyết tự tử sau khi tham khảo ý kiến trên mạng xã hội

Làm Đẹp

Trong những ngày qua, dư luận Malaysia đã bị sốc trước vụ tự sát của một cô gái trẻ 16 tuổi, vốn là một người thường xuyên sử dụng mạng xã hội.

Ngày 13/5 vừa qua, Davia Emelia, đến từ thành phố Kuching, bang Sarawak, đã đăng tải dòng trạng thái lên tài khoản Instgram của mình với nội dung “Thực sự quan trọng, hãy giúp tôi lựa chọn Sống hay Chết.”

Đồng thời, Davia cũng đăng một dòng trạng thái khác lên tài khoản Facebook, nói rằng cô muốn thoát khỏi cuộc đời vì quá mệt mỏi.

Vài giờ sau khi đăng các dòng trạng thái trên, cô gái trẻ đã nhận được 69% ý kiến ủng hộ cô tự sát trên Instagram. Không lâu sau đó, cô gái đã leo lên nóc một tòa nhà cao tầng và nhảy xuống đất để kết liễu đời mình.

Cảnh sát thành phố Kuching cho hay họ nghi ngờ nạn nhân đã trải qua thời gian bị trầm cảm. Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho biết, theo người mẹ của nạn nhân, nạn nhân không hề có biểu hiện thay đổi về thái độ cư xử trước khi xảy ra vụ việc.

Chỉ có một việc duy nhất, đó là nạn nhân cảm thấy buồn khi người cha dượng của mình, vốn là người mà nạn nhân rất gần gũi và quý mến, đã quyết định kết hôn với một người phụ nữ khác và ít khi về thăm gia đình nạn nhân.

Trong khi đó, một số luật sư có ý kiến cho rằng sự việc có thể sẽ không tồi tệ như vậy nếu như những người bạn trên mạng xã hội có lời khuyên đúng đắn dành cho nạn nhân. Cô gái trẻ có thể đã giữ được tính mạng của mình nếu như phần lớn những người theo dõi cô trên mạng xã hội khuyên cô bình tĩnh và biết quý trọng mạng sống. Có luật sư còn yêu cầu cảnh sát điều tra chi tiết về hoàn cảnh dẫn đến vụ việc.

Ngày 16/5, Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia đã ra thông báo, trong đó yêu cầu những người sử dụng mạng xã hội hãy lưu tâm và thận trọng hơn đối với các đăng tải liên quan đến hành vi tự sát, nhằm phòng ngừa những sự việc đau lòng tương tự.

Bộ này cũng đề nghị người dùng mạng xã hội hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp với cảnh sát, thân nhân hoặc bạn bè của những người có ý định tự tử để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong thời gian qua, do nhiều nguyên nhân, ngày càng có nhiều người Malaysia, trong đó có không ít người trẻ, phải đối mặt với các vấn đề về tinh thần và tâm lý, như stress, trầm cảm, rối loạn lo âu…

Các cơ quan chức năng đã tiến hành một số biện pháp để hỗ trợ những người này, như thiết lập hộp thư điện tử, đường dây nóng hoạt động cả ngày, nhằm đưa ra những tư vấn cần thiết và kịp thời cho họ.