Những màn thả thính dễ thương và hài hước của Quốc Trường “Về nhà đi con”

Sao

Khi “Vũ sở khanh” trong “Về nhà đi con” thả thính ngoài đời thật thì sẽ như thế nào?

Đẹp trai, hào hoa, giàu có không thua Vũ sở khanh trong phim “Về nhà đi con”, có khác chăng ngoài đời Quốc Trường là một anh chàng giỏi kinh doanh, hiếu thảo và độc thân. Hiện anh đang là mỹ nam khiến trái tim nhiều fan hâm mộ nữ chao đảo. Hơn thế nữa, Quốc Trường còn có “năng khiếu” thả thính cực ngọt ngào và dễ thương khiến bất kỳ cô gái nào cũng phải tan chảy. Cùng Đẹp Online “thưởng thức” những màn thả thính ngọt như mật nhưng không kém phần hài hước của anh chàng đẹp trai và đa tài này nhé!

Nam diễn viên Quốc Trường (Vũ sở khanh của “Về nhà đi con”) sinh năm 1988, năm nay 31 tuổi. Không chỉ điển trai, anh còn sở hữu căn biệt thự 25 tỷ ở Cần Thơ và là chủ của hệ thống mì cay hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc
Và chàng trai quyến rũ này vẫn đang trong tình trạng độc thân. 
Anh chàng còn có năng khiếu thả thính cực đỉnh, khiến bất kì cô gái nào cũng không thể làm ngơ. 





Quốc Trường có hai thứ được xem là “vũ khí” lợi hại, ánh mắt đa tình và nụ cười tỏa nắng.






Mới đây “Vũ sở khanh” Quốc Trường còn “đốn tim” fan hâm mộ khi nhí nhảnh hát nhép ca khúc “Ai là người thương em” của hot boy Quân A.P

Thực hiện: Lê Mỹ Hạnh

10/06/2019, 15:03

“Gạo nếp gạo tẻ”: Ốc đảo giữa sa mạc phim truyền hình miền Nam

Sao

“Gạo nếp gạo tẻ” được mua bản quyền từ một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2003 – “Wang’s Family” (tựa Việt “Gia tộc họ Wang”) . Nội dung phim xoáy sâu vào những mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, làm bật lên được cá tính của mỗi nhân vật, cùng những phân đoạn mâu thuẫn được đẩy lên cao trào dễ dàng khiến người xem phải “nóng mặt”. Chính vì thế mà “Gạo nếp gạo tẻ” trở nên vô cùng thu hút, khi kịch bản liên tục đưa ra những nút thắt nan giải lôi cuốn khán giả từ tập này sang tập khác.

ga%cc%a3o_ne%cc%82p_ga%cc%a3o_te%cc%89_poster

Thành công vì khiến khán giả “nổi đóa”?

Ngay từ tập đầu tiên, khán giả đã phải nhiều lần “kêu trời” vì sự bất công, thiên vị trong cách bà Mai (NSND Hồng Vân) đối xử với hai người con gái là Hương (Lê Phương) và Hân (Thúy Ngân). Người xem có thể cảm nhận được nỗi uất ức trong từng cái cúi đầu lủi thủi của Hương và nhận ra cá tính ngang tàng của Hân qua những câu thoại chanh chua mà chỉ cần nghe giọng là thấy “chướng tai”. Cái hay ở đây chính là cách sắp xếp cho bà Mai là người vô tình tạo nên mâu thuẫn giữa 2 cô con gái ruột, góp phần làm tăng sự ức chế khi Hương vì chữ hiếu mà không thể phản kháng.

gaonepgaote_ba-mai-huong-va-han
NSND Hồng Vân trong vai bà Mai

Nối tiếp đó là hàng loạt tình tiết gây bức xúc bởi cách hành xử không hợp lý lại chẳng có tình của bà Mai và Hân, nhất là khi xuất hiện thêm nhân vật Kiệt (Trung Dũng) là chồng của Hân, chỉ biết nhẫn nhịn đến mức gần như nhu nhược, dù cô vợ có ăn nói quá quắt đến đâu thì anh chàng vẫn kiên quyết giữ vững danh hiệu “đấng lang quân cam chịu nhất năm”.

gaonepgaote1
Trung Dũng trong vài trò “đấng lang quân cam chịu nhất năm”.

Vì vậy, một số ý kiến cho rằng, cách xây dựng nhân vật bị cường điệu quá mức. Nhưng rõ ràng, không thể phủ nhận rằng nhờ cá tính của các vai diễn được phân chia rõ ràng nên các xung đột kịch tính được tạo ra và đẩy bộ phim lên cao trào. Khán giả cũng chính vì cái thương cái ghét mà háo hức khám phá cuộc đời của từng nhân vật sẽ đi đâu về đâu qua từng tập phim. Không cần bàn cãi, “Gạo nếp gạo tẻ” rõ ràng đã thắng lớn khi đánh trúng tâm lý của đông đảo người xem.

Phim hay nhờ diễn tài

“Gạo nếp gạo tẻ” quy tụ dàn diễn viên có thể xem là đình đám nhất làng phim Việt, như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng,… đều là những cái tên gạo cội đã có thâm niên trong nghề và lối diễn xuất được bảo chứng bởi nhiều bộ phim trước đó. Không những thế, ngay cả những diễn viên trẻ tuổi như Thúy Ngân, Phương Hằng cũng có sự thể hiện rất xuất sắc, đặc biệt là Thúy Ngân.

gaonepgaote_thuy-ngan
Thúy Ngân được nhiều người biết đến hơn khi tham gia phim “Gạo nếp gạo tẻ”.

Tuy trước đây Thúy Ngân từng tham gia đóng phim nhưng chưa để lại được nhiều ấn tượng cho khán giả. Mãi đến khi “Gạo nếp gạo tẻ” được phát sóng, cái tên Thúy Ngân mới được nhiều người biết đến hơn. Bằng hình tượng nhân vật một cô vợ ích kỉ, đanh đá và không hiểu chuyện, diễn xuất của Thúy Ngân được cho là rất chân thật, đến mức khán giả sẵn sàng “kêu gào” trên trang cá nhân của cô vì quá bức xúc với nhân vật Hân.

NSND Minh Đức, NSND Hồng Vân cùng dàn diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ"
NSND Minh Đức, NSND Hồng Vân cùng dàn diễn viên “Gạo nếp gạo tẻ”.

Bên cạnh đó, những gương mặt mới như Quốc Trường, Băng Di hay Tuấn Phạm cũng được các bậc đàn anh đánh giá cao vì khả năng nhập vai tốt. Có thể thấy, “Gạo nếp gạo tẻ” không chỉ hay ở việc thay đổi nội dung nguyên tác sao cho phù hợp hơn với văn hóa người Việt, mà còn làm rất tốt trong khâu “chọn mặt gửi vàng” để có được một dàn diễn viên tưởng chừng như “đo ni đóng giày” cho từng nhân vật.

Giữa sa mạc phim truyền hình miền Nam đã xuất hiện ốc đảo

Trong vài năm trở lại đây, khi nhắc đến phim truyền hình Việt, người ta sẽ nhớ đến những cơn sốt như “Sống chung với mẹ chồng” hay “Người phán xử” đều là các bộ phim truyền hình được sản xuất bởi ê-kíp và diễn viên miền ngoài. Riêng ở miền Nam, mảng phim này bị coi là đã “ngủ đông” khi tuy vẫn cho ra mắt đều đặn những bộ phim mới nhưng lại không đủ sức lôi cuốn khán giả, nhất là giữa bối cảnh gameshow phát triển như nấm mọc sau mưa, với nhiều format ăn khách đang chiếm được sự quan tâm của người xem hơn, khiến cho đất của phim truyền hình bị giảm đi đáng kể.

gaonepgaote2
“Gạo nếp gạo tẻ” đã thành công khi “gây sóng” mạng xã hội.

Trước những khó khăn đó, “Gạo nếp gạo tẻ” xuất hiện như một ốc đảo xanh tươi giữa sa mạc, thu hút khán giả Việt quay trở lại với phim truyền hình miền Nam. Theo thống kê, một tập phim “Gạo nếo gạo tẻ” trên Youtube có trung bình 5 triệu lượt xem và là phim Việt duy nhất đang nằm trong Tab Trending (Tập hợp những video đang được quan tâm nhiều nhất) của YouTube Việt Nam. Riêng tập đầu tiên sau khi được đăng tải cũng đạt được kỉ lục khi vượt qua con số 10 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy một tuần. Hàng loạt “cuộc chiến” tranh luận không hồi kết trên mạng xã hội chỉ để nói về Hân và Kiệt, hay oán thán cho số phận của Hương, cùng hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ.

gaonepgaote3
Sẽ còn rất nhiều điều bất ngờ trong các tập phim tiếp theo.

Tuy chỉ mới phát sóng 26 tập, nhưng “Gạo nếp gạo tẻ” rất có thể sẽ còn mang về nhiều kỉ lục hơn nữa khi bộ phim còn đến 2/3 đoạn đường phía trước. Với 60 tập kế tiếp, chắc chắn sẽ còn nhiều tình tiết hấp dẫn và hứa hẹn một cái kết bất ngờ đang dành để chờ đón khán giả.

Nhạc Việt, một thời đại không có ngôi sao

Sao

Mỗi khi nghĩ về thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay, tôi lại nghĩ về một bức tranh siêu thực của danh họa René Magritte, bức Golconda.

Trong bức tranh đó, những con người có ngoại hình và y phục giống hệt nhau lơ lửng giữa không trung như những giọt mưa. Không có ai thật sự nổi trội hay là trung tâm của bức hình, mỗi người họ khiêm tốn chiếm một ô không gian của riêng mình. Thị trường nhạc Việt cũng thế, không hoang cằn nhưng không đủ dưỡng chất để nuôi những thân cây cao lớn, chỉ toàn những hạt mầm còi cọc đâm lên như nấm mọc sau mưa – những tên tuổi mới đông đảo nhưng nhòa nhạt bay bay như đám đông của Magritte, và khan hiếm, hay không có, những ngôi sao pop đích thực.

Tác phẩm “Golconda” của danh họa René Magritte như phác họa chính đời sống âm nhạc Việt hiện nay.

Chỉ khoảng 10 năm trước, nhạc Việt không như thế. Dù vào khoảng thời gian ấy, con sóng thần K-pop đã cuộn trào, nhưng V-pop vẫn không thiếu những ngôi sao có bản sắc, có Hồ Ngọc Hà, có Đông Nhi, có Noo Phước Thịnh, có Thủy Tiên… 20 năm trước lại càng không thiếu, đó là thời đỉnh cao của V-pop, nhà nhà mở đĩa nhạc Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, và thanh thiếu niên đua nhau để tóc theo kiểu Đan Trường.

Còn giờ đây, những nghệ sĩ chính thống dường như chìm nghỉm trong biển những nghệ sĩ độc lập, underground. Những bài hát thịnh hành nhất thuộc về những cái tên lạ với hàng loạt nghệ danh khiến nhiều khán giả rơi vào trạng thái như đang đọc một cuốn tiểu thuyết của Gabriel Garcia Marquez, tức là rơi vào một mê hồn trận nơi bạn không còn nhớ được tên ai với ai.

Và ngoài Sơn Tùng M-TP, người mà hai năm trở lại đây chỉ hoạt động nhỏ giọt, người thực sự có khả năng bẻ lái dư luận và xứng đáng với chữ “icon”, chúng ta còn ai phù hợp với danh xưng ngôi sao nhạc pop?

Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP là hai ca sĩ xứng đáng nhất với danh hiệu “pop star” của âm nhạc Việt hiện nay.

Định nghĩa về một ngôi sao nhạc pop

Bạn hẳn sẽ nghĩ ngay đến một loạt cái tên, nhưng trước khi khẳng định liệu họ có thật sự là ngôi sao, hãy thử khớp lại định nghĩa về một “pop star”!

Ngôi sao nhạc pop không đơn thuần là một ca sĩ sở hữu nhiều bài hát nổi tiếng (dù có nhiều bài hát nổi tiếng là điều kiện cần để trở thành ngôi sao nhạc pop). Nó là một danh xưng mang tính biểu tượng. Khi Lady Gaga được gọi là một siêu sao nhạc pop, danh tiếng của cô không chỉ là sự cộng dồn thành tích của những bản hit “Born this way”, “Poker Face”, “Bad Romance”, nó còn gắn với thứ phong cách sống kiểu Gaga, với những lớp hóa trang quái dị đóng dấu Haus of Gaga (đội ngũ sáng tạo của cô) – cái tên chỉ nghe thôi đã khiến người ta liên tưởng tới một trường phái thẩm mỹ kiểu Bauhaus. Haus of Gaga đích thực đã thiết kế cho Lady Gaga thứ hiệu ứng thị giác mang âm hưởng nghệ thuật phản nghệ thuật của cố họa sĩ Andy Warhol.

Tham khảo nhiều ý tưởng từ tiền bối Madonna, Lady Gaga vẫn tạo được cho mình một đế chế riêng và trở thành một biểu tượng đích thực của khái niệm ngôi sao nhạc pop.

Tất nhiên, sự so sánh với Lady Gaga là khập khiễng với bất cứ ngôi sao nhạc Việt nào, nhưng một cách cơ bản, Gaga là hình mẫu chung nhất về khái niệm một ngôi sao nhạc pop. Thật kỳ lạ khi chúng ta đang sống trong thời đại vàng của ngành giải trí, có nhiều cuộc thi ca hát hơn, nhiều cách thức phát hành hơn, nhưng Sơn Tùng M-TP lại là ngôi sao pop duy nhất của thế hệ đương đại.

Còn Issac? Tự Issac cũng thừa nhận rằng anh không có một bản hit nào. Hay Soobin Hoàng Sơn? Chưa đủ tố chất để trở thành Midas – người biến mọi thứ trong tay hóa vàng. Ca khúc gần nhất của anh cho thấy phong độ tụt dốc không phanh. Min ư? Một tuyển tập các bản hit cho giới trẻ là chưa đủ. Hương Tràm? Một giọng ca xuất chúng đấy, hay như những lời tán dương – “một tiểu diva”, nhưng về phong cách cá nhân, chưa bao giờ là một trendsetter. Tóc Tiên ư? Rất cá tính, nhưng hiệu ứng từ cô không ổn định.

Tại sao?

Tóc Tiên ư? Rất cá tính, nhưng hiệu ứng từ cô không ổn định.

Thế kiềng ba chân của truyền thông đã vỡ

Khoảng 50 năm trước, Andy Warhol từng viết rằng “trong tương lai, ai cũng có thể nổi tiếng trong vòng 15 phút”. Tương lai đó đã đến. Với Facebook, YouTube và một hệ thống chằng chịt mạng xã hội, ai cũng có thể trở thành người nổi tiếng. Với những người ôm giấc mộng cầm ca, điều đó càng dễ dàng hơn. Mạng xã hội tạo ra một thế trận hết sức bình đẳng giữa cả những tên tuổi được o bế với những kẻ vô danh.

Thế thống trị kiềng ba chân của những phương tiện truyền thông truyền thống là truyền hình – radio – báo chí nay gãy vỡ. Bạn chẳng cần lên TV để quảng bá sản phẩm, bạn cũng có thể nổi tiếng hơn cả các ca sĩ xuất hiện trên truyền hình. Thị hiếu công chúng vì thế cũng ngày một phân mảnh. “Hồng nhan bạc phận” của Jack có thể đạt tới 100 triệu lượt xem – con số lớn hơn dân số Việt Nam, nhưng điều đó không có nghĩa nó là bài hát của mọi nhà. Sự phổ cập tưởng rằng dễ dàng hơn trong thời đại công nghệ, cuối cùng lại trở nên thách đố hơn.

Những dự đoán cách đây nửa thế kỷ của Andy Warhol đã sớm xảy ra trong thời đại này. Ngày nay, sự nổi tiếng không còn là đặc quyền của những ngôi sao.

Từ tất cả mọi ngóc ngách, chẳng chừa chốn nào, những nghệ sĩ độc lập, underground lách mình vươn lên. Và khi nhiều ngôi sao chính thống tù túng trong thứ nhạc rập khuôn, câu từ sáo rỗng, thì các nghệ sĩ của thế giới ngầm lại làm nhạc theo kiểu “điếc không sợ súng” – họ phá tung mọi lồng xích, họ hát thứ âm nhạc của đời mình, một thứ nhạc không hoàn chỉnh nhưng rất tự do, với những lời ca không trau chuốt nhưng tung tẩy tự tại, giọng hát chênh vênh đầy lỗi kỹ thuật nhưng có sức gây nghiện. Họ nhiều khi chiếm luôn cả vị trí của những ca sĩ chính thống trên các bảng xếp hạng thịnh hành.

Dẫu vậy, sự chia năm xẻ bảy khán giả không phải lý do cốt yếu nhất khiến những ngôi sao nhạc pop không thể được “thai nghén” trong bối cảnh âm nhạc hiện đại. Thế giới cũng chia năm xẻ bảy, mà họ vẫn có Ariana Grande, vẫn có BTS, tại sao chúng ta lại không có ai? Và chúng ta vẫn biết Sơn Tùng M-TP đã đi lên từ thế giới ngầm. Nhưng chúng ta lại không thể có thêm một, hai Sơn Tùng M-TP nữa.

Chúng ta vẫn biết Sơn Tùng M-TP đã đi lên từ thế giới ngầm. Nhưng chúng ta lại không thể có thêm một, hai Sơn Tùng M-TP nữa.

Đó không chỉ là vấn đề của riêng V-pop. Nhà báo Lê Hồng Lâm cũng từng đề cập tới nền điện ảnh Việt Nam, một nền điện ảnh không có ngôi sao phòng vé, chỉ có những ngôi sao chớp lóe rồi biến mất. Sự trường hơi đối với các nghệ sĩ Việt đương đại dường như là một xa xỉ phẩm.

Những vỏ ốc đẹp mà rỗng

Sự trường hơi ấy, tôi cho rằng nó phụ thuộc vào một phông văn hóa đủ vững vàng. Lady Gaga không bao giờ chỉ là một cô nàng thay hình đổi dạng nhanh như chong chóng. Hàm ẩn trong từng bước chuyển hóa của Gaga còn là triết lý “nghệ thuật phải ý nghĩa theo cách nông cạn nhất”, một triết lý được thừa hưởng từ Warhol.

Hãy nhìn BTS, họ thu phục được cả người Mỹ không chỉ nhờ sự nổi loạn về mặt hình thức, mà sự nổi loạn ấy lấy căn cứ từ “Hoa dạng niên hoa”, từ câu chuyện về tuổi trẻ của Emil Sinclair, từ những khái niệm phức tạp về “mặt nạ”, “cái tôi” trong phân tâm học của Carl Jung.

Nhóm nhạc nam BTS đến từ Hàn Quốc được mệnh danh là một hiện tượng toàn cầu.

Và dù có tranh cãi nhiều đến mấy về Sơn Tùng M-TP, thì đây vẫn là một trong những ca sĩ trẻ hiếm hoi thực sự hiểu mình đang làm gì chứ không chỉ là sự sao chép nguyên si từ những ngôi sao quốc tế. Phong cách unisex của anh bị những người hâm mộ K-pop cho rằng đạo nhái từ ngôi sao Hàn Quốc, trong khi người ta có thể truy dấu những thứ anh thực hiện từ thời của huyền thoại Prince.

Trong khi đó, đa phần các ca sĩ V-pop trẻ ngày nay, cả chính thống và không chính thống, đều chưa có một cái gốc đủ sâu để tạo dựng nên phong cách độc đáo của riêng mình. Họ hát chỉ để mà hát, một chuỗi những ca khúc như kiểu “Sau tất cả”, “Đừng yêu nữa em mệt rồi”… có thể rất dễ nghe, rất nhiều lượt nghe, nhưng thiếu hụt dấu ấn cá nhân, không có sự tiến triển về mặt trình độ, và tất nhiên, không thể mong chờ rằng chúng được cài cắm những ẩn dụ chờ người nghe lật mở. Họ là những cuốn sách đã giở, không bí ẩn, không chiều sâu. Đáng tiếc hơn, họ đã muốn đi quá nhanh bằng những sản phẩm âm nhạc lẻ tẻ mà không tôi luyện tư duy làm âm nhạc đường dài như cách phát hành album nhạc.

Và chẳng riêng gì những ca sĩ chính thống, cả những nghệ sĩ độc lập cũng luôn tự dẫm vào cái bóng của chính mình. Osad từng nói: “Tôi hoàn toàn không có kiến thức âm nhạc nhưng từ bé đã tham gia các hoạt động văn nghệ và cũng có chút năng khiếu. Với tôi, âm nhạc xuất phát từ cảm nhận tự nhiên chứ không học tập ở bất cứ trường lớp nào. Thông thường, tôi viết rap dựa trên những bản beat có sẵn trên mạng”. Đó là điều nguy hiểm bậc nhất. Mỏ sáng tạo nếu không được khai thác bền vững thì sẽ chẳng mấy chốc đến hồi suy kiệt.

Nếu “phải lòng” những khung cảnh lung linh trong “Ước hẹn mùa thu”, tham khảo ngay bí kíp du lịch Hàn Quốc của Hoàng Oanh

Sao

Bộ phim “Ước hẹn mùa thu” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với sự góp mặt của Hoàng Oanh, Nhan Phúc Vinh, Trần Quốc Anh… không chỉ thu hút khán giả với hồi ký ngọt ngào gửi tuổi thanh xuân, mà còn khiến người xem mê đắm những khung hình mùa thu lung linh giữa rừng lá vàng rực rỡ ở đảo Nami – Hàn Quốc. Nếu muốn du lịch đến nơi này, bạn hãy tham khảo “bí kíp” du lịch Hàn Quốc mà Hoàng Oanh vừa tiết lộ.

Nữ diễn viên “Ước hẹn mùa Thu” cho biết, ở Seoul có rất nhiều hoàng cung thu hút du khách nhưng để tiết kiệm thời gian, bạn nên tham quan hoàng cung đặc trưng lớn nhất là Gyeongbokgung. Kiến trúc nơi đây đủ để bạn “mãn nhãn” và dành thời gian để đi thăm thú những nơi đặc biệt khác như làng cổ Bukchon Hanok (ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul). Đây cũng là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa của thủ đô Hàn Quốc, bạn có thể thuê trang phục truyền thống Hanbok để đi dạo cũng như chụp ảnh kỷ niệm. Ngôi làng này nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần Jongmyo với nhiều con hẻm, vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Hoàng Oanh tham quan hoàng cung ở Seoul

Các “tín đồ” mua sắm và ẩm thực hãy đến Myeongdong và Dongdaemun. Hai khu này là thiên đường của mỹ phẩm, thời trang và các nhà hàng ăn uống. Những cặp tình nhân hẳn nhiên không nên bỏ qua tháp Namsan với con đường đầy khóa tình yêu đủ màu sắc. Đồng thời đừng quên ghé qua Grand Hyatt thử môn trượt băng nghệ thuật và nghe live music để buổi tối thêm phần lãng mạn.

Tháp Namsan với con đường đầy khóa tình yêu đủ màu sắc

Nếu muốn thử cảm giác đi dạo trên nền kính trong suốt ở độ cao 500m hãy đến tháp chọc trời cao nhất Hàn Quốc – Lotte World – nơi có tầng quan sát sàn kính cao nhất thế giới. Hoàng Oanh chia sẻ, ban đầu cô không dám đi nhưng khi đã bước được lên tấm kính đó, cảm giác vô cùng thích thú. Ngay bên cạnh là Lotte Park cho các bạn yêu thích những trò chơi ngoài trời.

Tháp chọc trời Lotte World cao nhất Hàn Quốc – có tầng quan sát sàn kính cao nhất thế giới.

Hai địa điểm nổi tiếng khác là thư viện Starfield và thuỷ cung Coex ở cùng một toà nhà COEX Mall. Hoàng Oanh cho hay, Starfield là thư viện đẹp nhất cô từng biết với hơn 50.000 đầu sách, đặc biệt, nếu đi vào dịp Giáng sinh sẽ được chụp hình cùng cây thông Noel khổng lồ rất đẹp. Riêng thủy cung Coex nên thăm vào Chủ nhật vì sẽ có màn trình diễn với người cá cùng câu chuyện dưới đáy đại dương hấp dẫn, thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Starfield thư viện nổi tiếng Hàn Quốc với 50.000 đầu sách

Đảo Nami, nơi quay những khung cảnh đẹp lung linh của “Ước hẹn mùa thu” cách Seoul khoảng 60 km cũng là bối cảnh của bộ phim đình đám một thời “Bản tình ca mùa đông” , bạn sẽ được đi phà ra đảo trong không khí mát lạnh cực kỳ thú vị.

Đảo Nami đẹp nhất là tháng 11, khi lá phong ngả vàng đỏ ngập không gian

Mùa hè và mùa thu là hai thời điểm thích hợp nhất để đến đảo Nami bởi thời tiết vô cùng dễ chịu, mùa đông rất lạnh lên tới âm độ. Phim “Ước hẹn mùa thu” được quay vào tháng 11 khi lá phong ngả vàng đỏ ngập không gian là lúc đẹp nhất để đi dạo và chụp ảnh lãng mạn bên người yêu, bạn bè.

Ở Nami quán ăn, cửa hàng rất nhiều nhưng giá cả khá đắt, theo Hoàng Oanh, du khách nên đem theo nước uống và passport. Và hãy đi sớm vì đến được phà sẽ là trưa ở Chuncheon, nơi này nổi tiếng với món Dak kalbi (stir-fry chicken) với mức giá 18.000W/phần (khoảng 370.000 đồng), ngoài ra xung quanh có rất nhiều hàng quán bán đủ loại món ăn.

Đảo Nami cũng là bối cảnh của bộ phim đình đám một thời “Bản tình ca mùa đông”

Đi qua phà có 2 cách:

* Đi phà: 30 phút sẽ có 1 chuyến.

* Đi Zip Wire (giá 38.000W – khoảng 783.000 đồng) băng qua sông, dành cho những người thích cảm giác mạo hiểm. Ở đây bạn còn có thể nhảy Bungee (cao 60m), giá 60.000W/ lần (khoảng 1.237.000 đồng).

*Lưu trú: theo kinh nghiệm của Hoàng Oanh, khi khi đến Hàn Quốc, bạn nên ở Airbnb (căn hộ) vì giá rẻ hơn khách sạn, có không gian rộng rãi, tiện nghi cho cả gia đình. Còn đi lại nên mua thẻ tàu vì đi taxi ở Hàn Quốc rất đắt (trong trường hợp bạn đi từ Seoul đến Nami thì nên gọi taxi với mức giá 10.000W (206.000 đồng), đi đông sẽ rẻ hơn. Với những người không chịu được thời tiết giá lạnh nên tránh đi vào tháng 1 vì nhiệt độ có thể hạ xuống đến mức -15 độ. Để giữ ấm hãy chuẩn bị trước những bộ đồ giữ nhiệt Heat tech cùng miếng dán nhiệt.

Hoàng Oanh khám phá Hàn Quốc khi quay “Ước hẹn mùa Thu”

Showbiz Việt và những cơn sốc nhiệt mùa hè

Sao

Showbiz tháng vừa qua liên tục thách thức khả năng chịu đựng sức nóng của người hâm mộ, dù là tích cực hay tiêu cực.

Nóng hơn cả… cảnh nóng

Công thức vàng để tạo ra tranh cãi chính là thách thức giới hạn sẵn có, đồng thời khơi gợi sự hiếu kỳ của khán giả. Bộ phim “Vợ ba” của nữ đạo diễn người Việt Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) có đầy đủ các yếu tố này để chia rẽ khán giả và giới phê bình bằng cảnh quan hệ vợ chồng, mang thai, sinh con và tình yêu đồng giới xoay quanh một nhân vật 14 tuổi. Tiếc thay, sự việc đã đi quá tầm kiểm soát khi thông điệp và tinh thần của bộ phim hoàn toàn bị lấn át trước cơn bão truyền thông về cảnh nóng của nhân vật Mây (Nguyễn Phương Trà My thủ vai).

Khán giả cũng sẽ không sốc đến thế, nếu như các góc quay không khai thác trực diện diễn viên Trà My – một cô bé chỉ 12 tuổi tại thời điểm bấm máy – thực hiện những phân cảnh người lớn. Mỗi lần Trà My lên tiếng khẳng định em tự nguyện đồng ý tham gia bộ phim, dư luận lại một dịp thêm ồn ào. “Vợ ba” phải dừng công chiếu từ ngày 20/5 đã chứng minh rằng độ nóng của bộ phim còn quá sức chịu đựng của nhà sản xuất, chứ chưa nói đến công chúng.

Tự rút lui có lẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho “Vợ ba” vào thời điểm ấy. Mây trong câu chuyện nên bay cao và bay xa đến những liên hoan phim và giải thưởng danh giá mà em xứng đáng, thay vì oằn mình hứng chịu những trận “sét đánh” ở quê nhà. Tâm huyết của đoàn phim và Trà My đã bị vùi lấp đầy nuối tiếc, đọng lại trong ký ức của khán giả như một cú sốc điện ảnh không hơn.

Chi Pu: “Tràm ơi ở lại”

Câu chuyện “hotgirl đi hát” của Chi Pu từng là tâm điểm của cả thị trường âm nhạc năm 2017. Số ít ủng hộ, số đông phản đối, còn Hương Tràm trở thành đại diện của những người trong nghề cảm thấy bị xúc phạm “khi những cô gái xinh đẹp đang cố sử dụng danh xưng ca sĩ để kiếm tiền”.

Ca sĩ Hương Tràm

Nhưng chỉ trích là chuyện của Hương Tràm, còn việc ra MV hàng tháng vẫn là khả năng của Chi Pu. Một năm rưỡi trôi qua, vị trí của cả hai giờ đây đã trái ngược: hotgirl giờ đã bước đầu gặt hái được thành công, người còn lại thì tuyên bố dừng hát khi sự nghiệp đang ở trên đỉnh cao.

Nhiều khán giả từ phản đối đã chuyển sang ghi nhận Chi Pu vì những nỗ lực qua bản ballad “Anh ơi ở lại”, và dĩ nhiên cô cầm chắc trong tay tấm vé thông hành quyền lực để tự hào khẳng định: “Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”. Ngược lại, Hương Tràm có một quyết định can đảm khi gác lại vị thế đỉnh cao để sang Mỹ du học. Hy vọng ác cảm của Tràm với những hotgirl cầm mic sẽ được hóa giải, và cô sẽ sớm mang giọng ca nội lực trở lại với khán giả như đại diện cạnh tranh của trường phái nghệ sĩ đối lập.

Chi Pu

Cán cân Chi – Tràm đã cân bằng hơn, và người hâm mộ lại có dịp bàn tán liệu đây có phải lựa chọn tốt nhất của cả hai?

Khán giả“Game of Thrones” sôi sục vì phẫn nộ

Series truyền hình số một màn ảnh Mỹ “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền) đã khép lại tập cuối cùng, tuy nhiên hiệu ứng nó gây ra không phải là cảm giác tiếc nuối, quyến luyến như các series mùa cuối khác. Trái lại, người hâm mộ “Game of Thrones” trên khắp thế giới đều gay gắt phản đối nội dung của season 8.

Thay vì 6 tập phim hoành tráng, đầy cảm xúc như nhà sản xuất hứa hẹn, những gì khán giả nhận được là hàng loạt tình tiết bất hợp lý, diễn biến gấp rút. Dường như đối với season 8, biên kịch phim đang cố chiều lòng người xem. Những cái chết bất ngờ, gây sốc – vốn là đặc sản của “Game of Thrones” – cũng trở nên nhạt nhẽo và ít ỏi đến lạ lẫm.

Mùa phim mang lại một đề tài nóng để khán giả bàn tán: “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen trong tập 5. Ngay từ những tập phim đầu tiên, Daenerys đã trở thành hình mẫu lý tưởng về phái nữ nghị lực, quyền uy của “Game of Thrones”. Nhưng việc biên kịch để cô bất ngờ phát điên mà không có sự dẫn dắt hợp lý đã khiến khán giả thật sự phẫn nộ.

Hàng trăm nghìn khán giả đã đồng lòng ký tên để yêu cầu thực hiện lại phần kết cho series này. Nhưng xem chừng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, vì “Game of Thrones” vẫn tạo ra cơn bão nhiệt lớn nhất mảng phim truyền hình, cả ngợi khen và chỉ trích, tạo tiền đề cho nhà sản xuất phát triển những series nhượng quyền kế nhiệm.

Cannes vẫn đủ sức nóng khi không có Lý Nhã Kỳ

Cứ vào dịp hè hàng năm, người hâm mộ điện ảnh lại dõi mắt về Cannes (Pháp) để đón chờ liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Với tâm điểm không chỉ xoay quanh tác phẩm đến từ nhiều quốc gia, liên hoan phim Cannes luôn là nơi hâm nóng chủ đề ngoại hình và phục sức trên thảm đỏ của các ngôi sao.

Diễn ra tại nước Pháp xa xôi, nhưng Cannes vẫn quen thuộc với khán giả Việt Nam qua sự góp mặt thường niên của Lý Nhã Kỳ. Cô từ lâu đã được xem như đại sứ của giới nghệ sĩ trong nước với sự lộng lẫy mang đẳng cấp thế giới, nhưng tiếc thay năm nay cô không tham dự.

Như bắt được tín hiệu, Ngọc Trinh và ê-kíp đã nhanh chóng chuẩn bị cho màn xuất hiện với bộ đồ mỏng manh hớ hênh để khẳng định danh xưng “nữ hoàng nội y” tự phong. Rất khó để nói lý lẽ đàng hoàng trong trường hợp này vì ai cũng biết Trinh xưa nay thích gì làm đó.

Song xét ở khía cạnh tích cực, không thể phủ nhận công lao của cô trong việc đưa thảm đỏ Cannes về đúng giá trị vốn có của nó: một nơi hỗn tạp, ồn ào, thượng vàng hạ cám. Trừ khi bạn là siêu sao, khách mời VIP hay thuộc ê-kíp có phim dự giải, còn lại ai cũng có thể sắm cho mình tấm vé tham dự và một bộ ảnh gây sốc cả giới truyền thông như Trinh vừa làm.

Cho đến khi điện ảnh Việt Nam có những bộ phim tranh giải đủ khả năng biến mình thành đề tài của cả xã hội, thì dù có nhiều hơn một Ngọc Trinh đi chăng nữa, vấn đề cũng chỉ đơn giản xoay quanh cách xài tiền của mỗi người (hơn là câu chuyện về thể diện quốc gia).

Katleen Phan Võ: “Tôi thuộc tuýp người tự tạo áp lực cho bản thân”

Sao

Katleen là con gái của chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh và Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân. Nếu là trước đây, người ta sẽ giới thiệu về cô như thế. Còn bây giờ? Sau khi bộ phim “Lật mặt 4: Nhà có khách” ra rạp, Katleen được ví như một “hạt mầm” đang trong thời kỳ ấp ủ, hứa hẹn hàng loạt kế hoạch nghệ thuật sắp căng phủ trong thời gian tới.

Trong trang điểm hàng ngày, tôi chỉ dùng kem che khuyết điểm

Về cơ bản, tôi thích trang điểm. Ngày bé tôi đã bị ảnh hưởng từ mẹ về chuyện đó, cứ nhìn mẹ tô vẽ khuôn mặt với bảng phấn nhiều màu rồi bắt chước. Tuổi 14-15, tôi xem YouTube rồi học theo. Tôi thích thử nhiều phong cách đa dạng, vậy nên khuôn mặt tôi ngày thường và lúc đi tiệc khác nhau lắm. Để nhẹ nhàng ra phố, tôi thường bỏ qua kem nền và chỉ dùng kem che khuyết điểm, mục đích là hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm để giảm bớt gánh nặng cho da và lỗ chân lông. Những dịp quan trọng, tôi sẽ trang điểm rất kỹ với phấn mắt đậm và màu son nâu trầm.

Nông nổi nhất là lần nhuộm tóc dip-dye

Có một thời gian, những người tôi gặp và tiếp xúc đều có chung quan điểm rằng con gái nhuộm tóc màu nổi là hư. Tính tôi vốn không thích bị áp đặt định kiến nên tôi quyết đi nhuộm tóc dip-dye: phần gốc tóc màu đen nhưng lan dần xuống đuôi tóc là màu đỏ rực rỡ. Nghĩ lại tôi thấy mình nông nổi thật, nhưng cũng chẳng sao, vì mái tóc nông nổi ngày đó đã giúp tôi bày tỏ được quan điểm của mình: không thể vì màu tóc mà đánh giá cả một con người được.

Tôi may mắn có mái tóc dài và dày giống mẹ nên bên cạnh dưỡng da và trang điểm, tôi rất quan tâm đến việc chăm sóc tóc. Tôi vẫn thường hấp dầu mỗi tuần 1-2 lần, không gội đầu bằng nước quá nóng và tránh tối đa việc để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gắt hay nhiệt độ cao.

Nhiều khi tôi thấy mình dại…

… vì lúc nào cũng khiến bản thân cảm thấy áp lực với những nguyện vọng, mong đợi vô hình tự đặt cho chính mình. Tôi luôn tâm niệm đã là công việc thì mình phải hoàn thành tốt nhất có thể. Mệt thì mệt nhưng tôi vẫn nghĩ đó là những áp lực cần thiết để tôi nỗ lực hoàn thiện mình.

Rất may, cuộc sống của tôi vốn có nhiều hoạt động để cân bằng. Tôi tập võ, tập nhảy và kết hợp với nếp sống lành mạnh thừa hưởng từ gia đình nên không gặp khó khăn trong việc duy trì thể trạng khỏe mạnh, tinh thần tích cực. Tôi thường chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa, ưu tiên trái cây, hạn chế tinh bột, ăn nhiều vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Phẫu thuật thẩm mỹ chẳng phải chuyện to tát

Tôi chưa phẫu thuật thẩm mỹ và cho rằng mình cũng không cần thiết phải làm việc này. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó đơn giản là giải pháp giúp người ta hoàn thiện bản thân, đẹp hơn và hạnh phúc hơn. Trong cuộc sống, ai chẳng muốn mình tiến bộ, cả về mặt nhan sắc. Điều quan trọng nhất là bạn làm việc đó vì tình yêu dành cho bản thân mình chứ không phải vì áp lực từ ai khác. Sự tự do thể hiện quan điểm làm đẹp là điều giúp cho phái nữ trở nên hấp dẫn, đa sắc và tràn đầy cảm hứng.

10s Q & A

– Món ăn Việt nam yêu thích?

Cơm tấm.

– Quán cafe thích nhất ở sài gòn?

Runam.

– 3 món đồ không thể thiếu trong túi xách khi ra đường?

Son môi, giấy thấm dầu và ví tiền.

– Tông trang điểm ưa chuộng khi đi sự kiện?

Nâu đất, cam đất, hồng đất.

– Người cộng sự lý tưởng trong mơ?

Mẹ.

– Miêu tả một ngày của mình?

Nhanh.

– Mùi nước hoa yêu thích?

Si by Giorgio Armani.

– TV show yêu thích?

How i met your mother.

video

Có gì trong túi Katleen Phan Võ

1. Túi xách Gucci: Chiếc túi đầu tiên tôi tự mua cho mình. Lúc mua được, tôi hạnh phúc lắm, nằm ôm nó suốt một đêm.

2. Ví tiền

3. Mắt kính Mujosh: Ngoài những lúc làm việc phải mang kính áp tròng, còn lại, tôi luôn đeo chiếc kính này để làm dịu mắt.

4. Mascara chuốt lông mày innisfree skinny Brow Mascara: Cây chuốt giúp lông mày đều màu, giữ nếp bền bỉ và chống lem khi chảy mồ hôi.

5. Son YSL Rouge Pur Couture The Slim: Món quà mà chị quản lý tặng cho tôi, chị còn cẩn thận khắc tên tôi lên thân son vì biết tôi rất hay quên đồ.

6. Nước hoa Elizabeth and James Nirvana White: Diễn viên Tam Triều Dâng đã chỉ cho tôi mùi nước hoa dễ chịu này trong một lần quay phim, và tôi quyết phải sở hữu nó.

7. Son Chanel Rouge Allure Velvet Extrême 102 Modern: Sở hữu làn da nâu tự nhiên nên tôi hiếm khi dùng son hồng hay đỏ mà cảm thấy mình phù hợp hơn với các màu son trầm. Đây là một trong những cây son tôi yêu thích gần đây.

8. Son dưỡng Burt’s Bees Beeswax Lip Balm: Bí quyết của làn môi không khô nứt ngay cả khi dùng những thỏi son siêu lì.

9. Chì kẻ mắt Innisfree Skinny Micro Liner: Trong trang điểm, tôi rất chú tâm vào đôi mắt. Cây chì này có đầu bút siêu mảnh giúp đường kẻ chính xác tuyệt đối.

10. Thỏi tiền vàng: Món quà bố tặng tôi từ đợt Tết, mong con gái gặp nhiều may mắn và thành công.

11. Kẹo: Tôi là cô gái nghiện đồ ngọt.

Sản xuất: Hạnh Nguyên – Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & Làm tóc: Thắng Trần
Stylist: Trường An – Trợ lý: Phi Huỳnh
Trang phục: Zara, truonghoangkyanh