Nhằm bày tỏ niềm say mê dành cho những kiệt tác hội họa đầy sắc màu tinh nghịch của họa sĩ người Ý Anna Paparatti, nhà mốt Dior đã thực hiện chiến dịch quảng bá BST Xuân Hè 2022 do Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri dẫn dắt.
87 bộ trang phục được NTK Maria Grazia Chiuri tham khảo từ nguồn lưu trữ của nhà mốt Christian Dior. Nữ Giám đốc Sáng tạo bị cuốn hút bởi nét thanh lịch vượt thời gian mang đậm dấu ấn phong cách Mod thập niên 60 từ BST “Slim Look” (1961) của NTK Marc Bohan.
Với Maria Grazia Chiuri, thời trang cũng giống như một trò chơi trên bàn. Sở dĩ có sự so sánh độc đáo này là vì hầu hết các trò chơi đều có hai mặt. Tất nhiên, một mặt dùng để giải trí là không thể bàn cãi, còn mặt khác buộc người chơi phải thật sự nghiêm túc tìm kiếm đường đi nước bước sao cho thật khéo léo để giành phần thắng về cho mình. Thời trang cũng vậy. Ngoài yêu chiều sở thích làm đẹp phong cách và tạo niềm vui phối đồ mỗi ngày cho các nàng, thời trang cũng đặt ra yêu cầu cho giới mộ điệu phải dành thời gian xây dựng một phong cách cá nhân riêng. Để rồi từ đó, các quý cô có thể tạo dấu ấn đột phá thông qua phong cách ăn mặc.
Để mang ý tưởng đó ra thực tế, NTK người Ý đã hợp tác cùng nghệ sĩ Anna Paparatti, 85 tuổi, xây dựng nên sân khấu trình diễn BST Dior Xuân Hè 2022 trông như một trò chơi trên bàn lấy cảm hứng từ nghệ thuật đại chúng mà bà từng thực hiện vào thập niên 60. Ý tưởng này một lần nữa được tái hiện lại trong chiến dịch quảng bá mới của nhà mốt Pháp, nhưng với biến thể tối giản hơn với nền sọc ngang hút mắt. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair, những bộ trang phục và phụ kiện nhiều màu sắc của BST xuất hiện vô cùng nổi bật trong từng khung hình. Nổi bật nhất chắc hẳn phải kể đến thiết kế túi micro Lady Dior, túi Dior Bobby East-West và kiểu kính MissDior mang trọn vẹn vẻ đẹp đầy mê hoặc của thập niên 50.