Những dấu ấn đường phố đậm chất Paris trong BST Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton

Bộ Sưu Tập

Show diễn BST Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton tiếp tục gây chú ý, đây cũng là BST thứ 3 mà NTK Virgil Abloh làm cho nhà mốt với cương vị giám đốc nghệ thuật mảng thời trang nam.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Khung cảnh show diễn Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton được tổ chức tại quảng trường Place Dauphine ở Paris.

Xuất phát điểm là thời trang đường phố với những thiết kế bụi bặm, NTK Virgil Abloh khéo léo thể hiện ý tưởng về những thiết kế đường phố bằng kĩ thuật cắt may cũng như chất liệu cao cấp của Louis Vuitton. Trong BST Menswear Xuân Hè 2020, khách mời được hòa mình với không khí streetwear Paris tại quảng trường Place Dauphine trong một không gian công cộng đậm chất Louis Vuitton từ ghế ngồi, sàn diễn cho đến quầy hàng bánh crepe.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Thiệp mời show Xuân Hè 2020 Menswear của Louis Vuitton.
louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Người bán bóng bay …
louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
… hay một xe bán bánh crêpe, là những đặc trưng của đường phố Paris.

Những phom dáng mà Virgil đem đến cho Paris lần này là hơi thở của thời trang đường phố: quần thụng, áo mũ oversize, giày sneakers,… nhưng được đầu tư vào những kĩ thuật cắt và dập vải trên mọi chất liệu từ organza cho đến nilon hay da cá sấu. Phụ kiện của show diễn cũng gây chú ý và tò mò cho những tín đồ thời trang khi hình ảnh những cánh diều tuổi thơ được Virgil đưa vào các thiết kế túi đeo chéo của Louis Vuitton. Điểm nổi bật của show diễn còn nằm ở những thiết kế túi xách dạng hộp hot-hit của Louis Vuitton cho nam và những đôi sneaker và boot cực chất với logo in 3D.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Phong cách của những chàng trai trong BST Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách mời.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Phong cách thiết kế đậm chất streetwear của NTK Virgil Abloh đã thay đổi toàn bộ thế giới đồ nam của Louis Vuitton.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Sức sáng tạo của Virgil Abloh liên tục tạo ra những bất ngờ cho những tín đồ của Louis Vuitton.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Và nhắc đến Paris, ngay cả streetwear cũng không thiếu vắng đi sự lãng mạn đầy chất thơ.
louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
NTK Virgil Abloh chào khán giả cuối show diễn.

: Minh Phu Nguyen

24/06/2019, 06:30

Ngô Diệc Phàm diện nguyên cây hồng phấn, Song Mino lần đầu catwalk trong show Louis Vuitton

Bộ Sưu Tập

Sự xuất hiện của hai idol đình đám làng giải trí Hoa – Hàn tại show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2020 dành cho nam giới đã khiến mạng xã hội bùng nổ. Nếu Ngô Diệc Phàm gây ấn tượng với vai trò khách VIP, Song Mino lại thu hút sự chú ý khi trở thành người mẫu catwalk trong show.

Một trong những tâm điểm chú ý tại buổi trình làng các thiết kế Xuân Hè 2020 dành cho nam của Louis Vuitton, diễn ra ở Paris mới đây, chính là Ngô Diệc Phàm cùng bộ đồ hồng phấn cực nổi. Trang phục có phần “chơi trội” giúp ngôi sao Hoa Ngữ chiếm trọn ống kính truyền thông quốc tế, không những thế còn lọt vào “Top Search Weibo” tại quê nhà. Bỏ qua ý kiến trái chiều về bộ cánh có chút “bánh bèo”, phép cộng các item màu pastel được đánh giá là phù hợp với concept bộ sưu tập mới của Louis Vuitton, lại giúp Ngô Diệc Phàm làm bật ngoại hình cực phẩm.

Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm xuất hiện với set đồ màu phấn, nổi bật tại show diễn Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton. Idol đình đám mix ăn ý chiếc áo thun màu hồng pastel với áo khoác tiệp màu, tôn phong cách unisex.
Louis Vuitton
Bất chấp nhiều ý kiến cho rằng trang phục có phần nữ tính, Ngô Diệc Phàm vẫn khiến công chúng xuýt xoa vì ngoại hình cực phẩm, thần thái “cool ngầu” và khí chất không lẫn được vào đâu.
Louis Vuitton
Là đại diện thương hiệu toàn cầu của Louis Vuitton kể từ cuối năm 2018, Ngô Diệc Phàm thường xuyên có mặt trên hàng ghế đầu tại các sự kiện của nhà mốt Pháp. Nam ca sĩ cũng là ngôi sao Hoa Ngữ hiếm hoi không cần trải qua thời gian khảo sát đã được thương hiệu lam huyết “chọn mặt gửi vàng”.
Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm thân thiết bên cạnh nhà thiết kế Virgil Abloh – Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton.
Louis Vuitton
Hưởng ứng tinh thần “ngược dòng tuổi thơ” như concept của bộ sưu tập mới, rapper sinh năm 1990 không ngần ngại diện đồ hồng phấn, thổi bong bóng nghịch ngợm bên thềm sự kiện.
Louis Vuitton
Cũng tại buổi diễn, Ngô Diệc Phàm có dịp hội ngộ siêu mẫu Gigi Hadid. Cả hai không những ngồi chung bàn thượng khách mà còn nhanh chóng trở thành bạn thân.
Louis Vuitton
Trái với trang phục màu hồng nữ tính của Ngô Diệc Phàm, Gigi Hadid bất ngờ “đổi gió” với bộ cánh matchy-matchy hơi hướng menswear. Kết hợp sơ mi dáng rộng và quần ống loe, chân dài 9X còn điểm thêm chiếc mũ lưỡi trai đội ngược, vừa nam tính lại tăng vẻ mạnh mẽ.
Louis Vuitton
Trong dàn khách VIP của Louis Vuitton còn có sự góp mặt của người đẹp “không tuổi” Liya Kebede. Diện áo thun trắng, quần da và giày oxford, siêu mẫu nhận nhiều lời khen bởi ngoại hình trẻ trung, khiến công chúng khó lòng nhận ra rằng tuổi thật đã chạm ngưỡng 41.
Louis Vuitton
“Yêu tinh” Gong Yoo “hack tuổi” khi diện thiết kế từ bộ sưu tập Thu Đông 2019 của nhà mốt Pháp tới dự show. Tài tử nổi tiếng cũng là khách mời quen thuộc trong các sự kiện của thương hiệu.

Bên cạnh những gương mặt nổi danh trên hàng ghế thượng khách, buổi diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2020 cho nam giới của Louis Vuitton còn gây chú ý với màn catwalk của Song Mino – thành viên nhóm nhạc Winner và cũng là một trong những rapper lẫy lừng của showbiz Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên “gà cưng” nhà YG sải bước trên sàn diễn của nhãn hàng với tư cách là người mẫu thay vì làm khách mời dự show.

Louis Vuitton
Nhận lời mời của Louis Vuitton, Song Mino đã có màn “debut” xuất thần trên sàn diễn Xuân Hè 2020 với vai trò người mẫu. Chẳng những gây bất ngờ cho người hâm mộ, anh chàng còn khiến giới mộ điệu mãn nhãn vì phần catwalk tự tin, không hề thua kém dân chuyên nghiệp.
Louis Vuitton
Mỗi năm, Louis Vuitton đều mời một số nhân vật nổi tiếng làm người mẫu trình diễn trong show. Với bộ sưu tập mới đây, Song Mino chính là lựa chọn hoàn hảo. Sở hữu phong cách thời trang cá tính, nổi loạn và thực sự mang màu sắc riêng, thành viên Winner còn có sức ảnh hưởng không nhỏ tới giới mộ Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ trong nước và các tín đồ Châu Á.

Về show diễn lần này của Louis Vuitton, Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh tiếp tục mang tinh thần streetwear phủ lên những thiết kế cao cấp. Thế nhưng, nét đặc sắc mới mẻ ở đây lại nằm ở cách lựa chọn màu sắc chủ đạo cho bộ sưu tập. Không nghiêng hẳn về những tông màu tối, Virgil Abloh “nhuộm” đầy những tác phẩm mới bằng gam màu phấn dịu nhẹ, tươi tắn hơn rất nhiều. Những mẫu quần shorts sặc sỡ, kiểu quần ống rộng chấm đất hay hoodie, sơ mi dáng thụng,…đều là thiết kế đề cao sự phóng khoáng, tự do. Kỹ thuật nhuộm tie-dye với họa tiết hoa lá dân giã, cộng thêm phụ kiện mũ cói, túi cách điệu hình cánh diều cũng thể hiện rõ concept trở về tuổi thơ mà thương hiệu hướng tới.

Biến quảng trường Place Dauphine thành địa điểm tổ chức buổi diễn, Louis Vuitton còn khiến các khách mời có cơ hội trải nghiệm khoảnh khắc thư thái khi ngồi xem show dưới những tán cây râm mát, nhâm nhi một ly rượu vang. Những con đường rải sỏi cũng được “lột xác” với các quán cà phê ngoài trời, đem tới không gian mở cho khách mời cảm nhận show diễn trọn vẹn nhất.

Louis Vuitton
Pastel chính là gam màu chủ đạo cho bộ sưu tập lần này của Louis Vuitton. Từ sơ mi tới những chiếc quần thụng chấm đất đều được bao phủ bởi sắc phấn nhẹ nhàng, trang nhã.
Louis Vuitton
Kỹ thuật nhuộm tie-dye được in chìm trên nền vải đa sắc, điểm họa tiết hoa lá dân giã, tạo nên sự tươi mới cho trang phục nam giới.
Louis Vuitton
Lấy cảm hứng từ thế giới tuổi thơ, các thiết kế monochrome của Louis Vuitton hội tụ đủ sắc thái, từ gam màu xanh sáng, hồng, vàng rực rỡ cho tới tông nền nã như ghi xám, tím pastel…
Louis Vuitton
Tư tưởng cấp tiến được thể hiện táo bạo trong những trang phục tối giản và loạt phụ kiện túi xách, giày bốt “hầm hố”, mang đậm phong cách streetwear.
Louis Vuitton
Điểm nhấn phụ kiện trong bộ sưu tập là những chiếc túi to bản, đa dạng về hình dáng, màu sắc lẫn hoạt tiết.
Louis Vuitton
Dấu ấn của thương hiệu được thể hiện khéo léo qua những chiếc túi signature, họa tiết monogram và chất liệu chế tác đặc biệt.

Làng thời trang thế giới hội tụ tại lễ tưởng niệm huyền thoại Karl Lagerfeld

Bộ Sưu Tập

Tạm gác lại công việc bận rộn trong mùa mốt mới đang cận kề, những nhân vật quyền lực trong giới thời trang đại diện cho tập đoàn Kering, thương hiệu Gucci, Valentino, Tommy Hilfiger,… đã hội ngộ cùng nhau tại buổi lễ “Karl For Ever”.

Sự ra đi của Karl Lagerfeld ở tuổi 85 vẫn còn để lại nhiều nuối tiếc trong lòng giới mộ điệu, nhưng tại buổi lễ tưởng niệm dành cho ông thì cảm xúc ấy lại được 3 nhà mốt Chanel, Fendi và thương hiệu Karl Lagerfeld chuyển hóa thành bầu không khí tràn ngập niềm vui trong không gian uy nga tráng lệ ở Grand Palais – nơi chốn quen thuộc của những show diễn để đời từ “ông già tóc bạch kim”.

Buổi lễ tưởng niệm cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại Karl Lagerfeld được tổ chức tại Grand Palais.

Tôi muốn làm buổi lễ này tràn đầy sức sống và nhiều điều bất ngờ” – đạo diễn biên kịch và opera Robert Carsen cho biết. Bằng sự hợp tác cùng 3 nhà mốt từng được lèo lái bởi Karl Lagerfeld, những bức chân dung cỡ to của Karl Lagerfeld đã được lồng khung treo xung quanh sân khấu nhỏ dưới mái vòng cong ở Grand Palais. Như một câu chuyện theo dòng lịch sử về cậu thanh niên người Đức mang theo hành trang là niềm đam mê với thời trang và đã hoàn toàn chinh phục giới mộ điệu toàn thế giới.

Cảm giác vừa choáng ngợp vừa xúc động khi đặt chân vào buổi lễ tưởng niệm này không chỉ đến từ những bức ảnh của Karl Lagerfeld, mà còn là sự xuất hiện của các vị khách mời đặc biệt. Thật hiếm khi những cái tên hàng đầu của làng thời trang như Anna Wintour, cùng các nhà thiết kế hàng đầu thế giới: Ralph Lauren, Valentino Garavani, Alber Elbaz, Silvia Venturini Fendi, Kenzo Takada, Jonathan Anderson, Tommy Hilfiger, Haider Ackermann, Pierpaolo Piccioli và Alessandro Michele,…

Ngoài ra, không chỉ những người bạn hay đồng nghiệp, buổi lễ còn có đội ngũ thân cận nội bộ của Karl Lagerfeld như quản gia Frédéric Gouby, phát ngôn viên lâu năm của ông Caroline Lebar, nàng thơ Amanda Harlech và người mẫu yêu thích của ông Baptiste Giabiconi.

NTK Tommy Hilfiger và vợ là bà Dee Ocleppo
(Từ trái qua) Giám đốc Điều hành tập đoàn Kering – Francois-Henri Pinault, Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Pháp  Brigitte Macron và Bruno Pavlovsky – Chủ tịch của Chanel.
NTK Valentino Garavani và người mẫu Gigi Hadid

Valentino Garavani kể lại rằng họ đã gặp nhau trong những năm năm mươi, khi ông ấy mới bắt đầu ở Jean Dessès và Karl Lagerfeld còn làm việc tại Balmain. “Chúng tôi ít khi gặp nhau nhưng một khi đã gặp gỡ thì nó là vì tình bạn thật sự. Ông ấy là một người tuyệt vời với những ý tưởng vượt ngoài sức tưởng tượng. Với tư cách là một nhà thiết kế, tôi vô cùng ngưỡng mộ karl Lagerfeld và thật vui khi được làm bạn với ông” – NTK người Ý bộc bạch – “Chúng tôi nhớ ông ấy rất nhiều”.

NTK Alber Elbaz và NTK Haider Ackermann

Cựu Giám đốc Sáng tạo của Lanvin – Alber Elbaz cho biết: “Đây là một khoảnh khắc xúc động trong ngành công nghiệp thời trang. Sự thông minh và hơi thở của Karl Lagerfeld đã làm nên một sự kết hợp hiếm thấy. Ông ấy cũng có một nguồn năng lượng đáng kinh ngạc và lại không bao giờ gây nhàm chán. Đó là lý do mọi người quy tụ về đây ngày hôm nay”.

Góp mặt tại sự kiện còn có NTK Stella McCartney – người kế nhiệm của Karl Lagerfeld sau khi ông rời Chloé. “Sự thông minh và trí tuệ của ông ấy là điều đáng để tôi phải học hỏi. Khi tôi được bổ nhiệm sau khi Karl Lagerfeld rời Chloé, ông đã nói rằng ‘Tôi biết họ sẽ dùng một cái tên lớn để thay thế tôi. Nhưng tôi nghĩ nó sẽ là trong giới thời trang chứ không phải trong làng âm nhạc’. Thật thán phục!” – Cô nói thêm. (Ảnh: NTK Stella McCartney và chồng – Alasdhair Willis)
Hình ảnh Lagerfeld được chụp bởi nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz
Với người đứng đầu bộ phận truyền thông và chịu trách nhiệm hình ảnh của LVMH – Antoine Arnault, các bức ảnh tại buổi lễ như một lời an ủi sâu sắc. “Tôi biết rất rõ và cũng vô cùng yêu quý Karl Lagerfeld. Trong suốt 15 năm qua, tôi và ông ấy đã gặp nhau khá thường xuyên. Hơn cả thế, ông ấy cũng là một người bạn của gia đình tôi. Chúng tôi đã cùng chia sẻ và có nhiều kỉ niệm vui vẻ. Chúng tôi nhớ ông ấy rất nhiều. Mỗi thứ ở buổi lễ này đều tạo cảm giác ông ấy đang ở đây ngày hôm nay. Thật vui khi gặp lại Karl Lagerfeld”.
Công chúa Caroline của Hanover và con gái Charlotte Casiraghi.

Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Pháp – Brigitte Macron và công chúa Caroline của Hanover tay bắt mặt mừng với những người bạn của Chanel như nữ diễn viên kiêm người mẫu Carole Bouquet, biểu tượng nhan sắc của nước Pháp – Inès de la Fressange, cựu siêu mẫu Claudia Schiffer, Caroline de Maigret, Carine Roitfeld hay Kimora Lee Simmons – người cho biết bà đã đến làm việc cho Chanel khi mới chỉ 13 tuổi.

Cựu siêu mẫu Claudia Schiffer
Là một người từng làm việc và biết Karl Lagerfeld, Inès de la Fressange cho rằng “ông già tóc bạch kim” sẽ không muốn mọi người làm một buổi lễ tưởng niệm mang không khí u buồn. Trong trí nhớ của cô, ông luôn là một người biết pha trò và tạo sự hứng khởi. “Nhưng thật tốt khi có một nơi để tất cả mọi người cùng nói về huyền thoại Karl Lagerfeld” – biểu tượng nhan sắc của nước Pháp nói thêm.
Trên sân khấu với dòng chữ mang tên của Karl Lagerfeld, Dàn vũ công biểu diễn điệu Tango – điệu nhảy mà lúc sinh thời, ông rất yêu thích.
Lil Buck – vũ công kiêm diễn viên và người mẫu người Mỹ chuyên về phong cách nhảy đường phố có tên là jookin, đã mang đến một màn trình diễn đầy kịch tính. Anh ấy nhảy, xoay tròn, vặn vẹo và uốn cong chân tay như thể chúng là những dải băng có tính đàn hồi theo nhịp nhạc của Ryuichi Sakamoto từ bộ phim “Giáng sinh vui vẻ, Mister Lawrence”.
Người mẫu Cara Delevingne biểu diễn trên sân khấu của buổi lễ.
Ca nhạc sĩ Pharrell Williams cũng tham gia trình diễn một tiết mục.
Tổng biên tập của Vogue Mỹ – Anna Wintour và nữ diễn viên nổi tiếng người Anh – Helen Mirren

Tổng biên tập tờ Vogue Mỹ – Anna Wintour là người bắt đầu cho các video thể hiện sự tôn kính với Karl Lagerfeld bằng bài diễn văn súc tích: “Ông ấy là người có khả năng đa nhiệm tuyệt vời. Một người đàn ông đã làm mọi thứ cùng một lúc”. Tất cả khách mời đều chăm chú dõi theo từng đoạn video trên màn ảnh với lòng ngưỡng mộ. Trong đó, có các nhà thiết kế lừng lẫy như Maria Grazia Chiuri, Nicolas Ghesquière, Simon Porte Jacquemus, Kris Van Assche, Clare Waight Keller và Marine Serre.

Buổi lễ được thực hiện với các clip Karl Lagerfeld nói chuyện với máy ảnh, bắt đầu bằng một đoạn phim anh ta tự phỏng vấn mình. “Tôi không thể đưa ra bất kỳ mô tả nào về con người của tôi. Những gì bạn thấy ở tôi đã là tất cả rồi, không có điều gì ẩn chứa phía sau đâu” – Karl Lagerfeld khẳng khái. Âm nhạc, nhịp điệu và chuyển động cơ thể là một niềm vui và cảm hứng cho ông. “Các rapper là những người rất tốt bụng với tôi. Họ còn xin chữ ký và muốn bắt tay tôi nữa” – ông kể lại trong một đoạn clip ngắn.
NTK Virginie Viard và ông Bruno Pavlovsky – Chủ tịch thương hiệu Chanel.

Người bạn đồng hành cùng Karl Lagerfeld tại Chanel trong suốt 3 thập kỉ qua và cũng là người kế nhiệm sau khi ông mất với tư cách Giám đốc Sáng tạo của Chanel cho biết: “Karl Lagerfeld có lẽ là người mà tôi tiếp xúc nhiều nhất trong đời mình. Với tôi, ông ấy là một người dễ tâm sự. Ý kiến của tôi luôn được cân nhắc. Trên hết, ông ấy luôn yêu nguồn năng lượng và ý tưởng của tôi. Chúng tôi đã cùng nhau làm nên những bộ sưu tập thật đẹp và tôi sẽ lấy đó làm động lực để tiếp nối sự hoàn hảo ấy trong chặng đường sắp tới”.

NTK Silvia Venturini Fendi và bà Anna Fendi Venturini.

Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Fendi – Silvia Venturini Fendi như nói lên cảm xúc của khách mời sau khi xem hàng loạt video về Karl Lagerfeld: “Tôi luôn tự hỏi bản thân rằng ông ấy sẽ làm gì nếu đứng ở vị trí của tôi ngày hôm nay. Buổi lễ này thật khó khăn với tôi, vì không có ông ấy ở đây. Bởi vì Karl Lagerfeld luôn là người đến trễ trong các buổi hẹn, nên tôi đã có suy nghĩ rằng rồi ông ấy sẽ đến đây với mình thôi. Có lẽ, lần này ông ấy lại đến muộn hơn một chút so với bình thường nhưng rồi ông ấy sẽ đến…”.

NTK Kim Jones tiếp tục cuộc hành trình bền bỉ tìm kiếm nguồn cảm hứng trong chiến dịch quảng bá của RIMOWA

Bộ Sưu Tập

Mới đây RIMOWA ra mắt đoạn phim ngắn mới với sự hiện diện của NTK Kim Jones – nằm trong chiến dịch tích hợp toàn cầu “Never Still” (“Không bao giờ đứng yên”). 

Sau khi ra mắt chiến dịch tích hợp toàn cầu đầu tiên hồi năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 120 năm của thương hiệu, RIMOWA tiếp tục câu chuyện về những chuyến đi bền bỉ với ba đoạn phim ngắn với những cái nhìn gần gũi về những người bạn nổi tiếng của thương hiệu.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still

Những nhân vật được lựa chọn cùng tôn vinh một tư duy chung đã định hình bản thân mình – một niềm tin căn bản rằng sự lão luyện là một hành trình không ngừng nghỉ và không ai gây dựng di sản bằng việc đứng yên một chỗ. Không chỉ tiếp tục lan tỏa thông điệp từ chiến dịch tích hợp toàn cầu đầu tiên, chiến dịch thứ hai này còn tập trung vào những gian nan trên con đường hành trình, trên thực tế và bằng phép ẩn dụ, cũng như sự phục hồi và động cơ cần thiết để duy trì và tiến lên phía trước.

Huyền thoại bóng rổ, LeBron James; Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men, nhà thiết kế Kim Jones; và thần đồng piano Trung Quốc Yuja Wang (Vương Vũ Giai) cùng chia sẻ những cái nhìn về cuộc sống của mình qua những chuyến đi; và những thử thách không ngừng nghỉ đã đưa họ đến với thành công như thế nào.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Huyền thoại bóng rổ LeBron James
rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Thần đồng piano Vương Vũ Giai
rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
NTK Kim Jones – Giám đốc Sáng tạo của Dior Men

Chiến dịch lần này được quay tại 4 quốc gia bởi 3 đạo diễn khác nhau, mỗi đạo diễn làm việc cùng với một nhân vật để mang đến ngôn ngữ thể hiện cảm xúc sâu sắc và riêng biệt bằng hình ảnh về cuộc hành trình của từng người.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still rimowa, kim jones, chiến dịch, never still

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Hậu trường công đoạn thực hiện đoạn phim và hình ảnh quảng bá cho chiến dịch mới của RIMOWA với sự tham gia của NTK Kim Jones.

Được chỉ đạo bởi bộ đôi đạo diễn người Thụy Sĩ Jonas và Julien, Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – nhà thiết kế Kim Jones là một trong ba nhân vật chính trong chiến dịch năm nay. Những cảnh quay được thực hiện ở Ấn Độ và Nhật Bản, đoạn phim theo chân Kim trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới để làm việc và tìm kiếm cảm hứng – tôn vinh cách nhìn thế giới của một nhà thiết kế và cách ông ấy thể hiện cảm hứng từ những điểm đến trong những sáng tạo của mình.

Bằng việc cắt ghép những khung cảnh nhiều màu sắc và bố cục đa dạng từ cảnh quan nông thôn cho đến không gian dày đặc ở đô thị, đoạn phim cho thấy những nguồn cảm hứng có thể đến từ bất kỳ nơi đâu, và đôi khi chúng va chạm với nhau để tạo ra những điều mới mẻ và thú vị.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still rimowa, kim jones, chiến dịch, never still

Tôi nghĩ rằng, nếu bạn không gặp những điều khác lạ, bạn sẽ không cảm thấy không thoải mái. Và khi bạn không cảm thấy không thoải mái, bạn không thử thách được bản thân mình,” Kim nói. Xuyên suốt đoạn phim của ông, chúng ta được theo chân Kim đến hai vùng đất yêu thích của ông là Tokyo và khu rừng ở Ấn Độ – kết hợp với nhau theo những cách đầy bất ngờ để truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của Kim. Với Kim, những chuyến đi vòng quanh thế giới rất quan trọng với cuộc sống và quá trình sáng tạo của ông. Kim giải thích, “Tôi nghĩ rằng tôi chưa bao giờ ở yên một chỗ trong cuộc đời mình. Tất cả những gì tôi nhìn thấy, tất cả những điều tôi làm là một phần trong triết lý thiết kế của tôi.”

Ông Thierry Stern – Chủ tịch Patek Philippe: “Không thể ở mãi trên tòa tháp ngà”

Bộ Sưu Tập

Mới đây, thương hiệu đồng hồ Patek Philippe đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam với sự hợp tác cùng Công ty TNHH Quốc tế Tam Sơn tại Khách sạn Legend Metropole Hà Nội. Đây là một trong những cửa hàng Patek Philippe rộng nhất khu vực Đông Nam Á. Đẹp đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng ông Thierry Stern, chủ tịch của Patek Philippe để đàm đạo về những tuyệt tác đồng hồ làm nên danh tiếng lừng lẫy của một thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ.

Ông Thierry Stern – Chủ tịch Patek Philippe

– Ông có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình khi là một hậu duệ gánh vác trọng trách giữ gìn và phát triển di sản của cha ông để lại?

Trước hết đó là một niềm vui đối với tôi. Để có thể tiếp nối và phát triển di sản của một công ty gia đình, bạn phải thật sự thích thú với công việc đó. Niềm vui bắt nguồn từ niềm tự hào khi tôi được chứng kiến những sản phẩm tuyệt đẹp từ chính công ty của gia đình mang đến, và giờ đây lại được tham gia vào công việc ấy. Với tôi, đó cũng là thử thách vô cùng to lớn nhưng điều ấy không hề hấn gì. Cha ông chúng tôi vẫn luôn là những người không ngại thử thách để có thể sáng tạo ra những chiếc đồng hồ với bộ chuyển động đột phá được thế giới đánh giá cao.

Tôi đã luôn muốn được tiếp quản công việc của gia đình mình ngay từ khi còn nhỏ, nhưng bố tôi lại muốn tôi không được vội vàng. Ngay cả khi tôi nói với ông ý nguyện được tham gia vào công việc chế tạo đồng hồ, ông vẫn nói với tôi rằng cứ từ từ.

Có thể hình dung vai trò của tôi như một mắt xích nối liền giữa quá khứ và tương lai. Quả thực, cảm giác khi tạo ra một món đồ trường tồn với thời gian là tuyệt vời vô cùng. Khi tôi không còn nữa thì chiếc đồng hồ ấy sẽ vẫn được mọi người nhắc đến, được lưu trữ trong một viện bảo tàng nào đó hoặc nằm trên cổ tay của một nhà sưu tập chẳng hạn. Đó là một điều tuyệt vời!

Mặt tiền cửa hàng Patek Philippe tại khách sạn Legend Metropole Hà Nội

– Giả dụ với một người làm trong ngân hàng, anh ta sẽ để lại cho cuộc đời này điều gì?

Chẳng gì cả! Ngay cả khi đó là một lĩnh vực không hề tồi. Một kiến trúc sư sẽ để lại một căn nhà tuyệt đẹp và một nhà chế tác đồng hồ sẽ để lại một chiếc đồng hồ đẹp. Một giám đốc ngân hàng sẽ để lại điều gì? Một khoản cho vay đẹp ư? Tôi không nghĩ vậy!

– Bài học quan trọng nhất mà ông học được từ những vị tiền bối là gì?

Đó là phải đi khắp nơi, hiểu rõ khách hàng của mình, hiểu cả những đối tác bằng cách gặp gỡ họ, chứ không thể ở mãi trên “tòa tháp ngà” ở Geneva. Đây là một bài học hết sức quan trọng nhưng cũng vô cùng thú vị. Những chuyến đi đến các vùng đất mới sẽ mang đến rất nhiều điều mới mẻ, giúp ích cho công việc sáng tạo. Tôi cũng nói với con mình điều tương tự. Hãy đi và khám phá mọi nơi!

Những chi tiết cấu thành một bộ chuyển động của Patek Philippe

– Patek Philippe sở hữu một số mẫu đồng hồ mà không phải cứ bước chân vào cửa hàng là sẽ mua được. Khách hàng phải cực kỳ kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình. Theo ông, đó là một lợi thế hay là bất lợi đối với Patek Philippe?

Không phải mẫu đồng hồ nào của Patek Philippe cũng khó mua đến vậy, mà chỉ có một số phiên bản như chiếc đồng hồ Nautilus phiên bản bằng thép không gỉ là có danh sách chờ rất dài thôi. Và với chúng tôi, việc phải để cho khách hàng chờ đợi là một điều khá bất lợi. Khi khách hàng hỏi mua sản phẩm có danh sách chờ lên đến nhiều năm, tôi không nghĩ họ sẽ chờ đợi mà sẽ lựa chọn sản phẩm khác: hoặc là của Patek Philippe, hoặc là của thương hiệu khác. Chúng tôi cũng không nhìn nhận đây là một mối lo ngại. Vấn đề ở đây là chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình để có thể mang đến những chiếc đồng hồ tốt nhất, nhưng chúng tôi cũng không phải là những nhà ảo thuật mà luôn cần thời gian để có thể làm nên những chiếc đồng hồ theo đúng tiêu chuẩn của mình.

Mỗi một model đồng hồ có số lượng sản xuất nhất định theo mỗi năm và chúng tôi không thể tùy tiện tăng con số này lên để đáp ứng nhu cầu. Chắc chắn chúng tôi sẽ mất khách hàng và họ sẽ đánh đồng chúng tôi với những thương hiệu sản xuất đại trà. Sự hiếm hoi của một vài mẫu đồng hồ thực ra không ảnh hưởng nhiều lắm đối với công ty ở Geneva mà ảnh hưởng nhiều đến những đối tác phân phối, bán lẻ của Patek Philippe tại các thị trường trên thế giới.

Không gian khu vực VIP tại cửa hàng Patek Philippe

– Dựa vào những tiêu chí nào để Patek Philippe quyết định thâm nhập vào thị trường mới?

Chúng tôi rất thận trọng trong việc mở rộng thị trường của mình. Việc mở rộng thị trường, mở thêm cửa hàng mới đồng nghĩa với số lượng đồng hồ bình quân trong mạng lưới các cửa hàng bán lẻ giảm đi. Hai năm trước, chúng tôi có khoảng 700 cửa hàng còn hiện nay chúng tôi chỉ còn khoảng hơn 440 cửa hàng trên toàn thế giới. Khi số lượng cửa hàng bán lẻ giảm đi, số lượng đồng hồ chia đều trong mạng lưới của Patek Philippe cũng đã được cải thiện tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi cũng cần phải phát triển hơn nữa. Trước khi gia nhập một thị trường mới, chúng tôi cần chắc chắn một điều rằng thị trường ấy đã sẵn sàng với chúng tôi và việc tìm kiếm đối tác cũng rất quan trọng đối với Patek Philippe. Chúng tôi đến với bất kỳ thị trường nào cũng xác định sẽ gắn bó lâu dài chứ không đơn thuần chỉ đi tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Trong 15 năm qua, chúng tôi luôn kiểm soát số lượng cửa hàng trong mạng lưới bán lẻ của mình, thu gọn lại nhưng đồng thời cũng cải thiện để mang những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng. Với cửa hàng của Patek Philippe tại Hà Nội, đây là một không gian khá rộng rãi để khách hàng có thể cùng ngồi xuống và tìm hiểu về lịch sử, di sản của chúng tôi và chiêm ngưỡng những chiếc đồng hồ được trưng bày tại đây.

Ông Thierry Stern, chủ tịch Patek Philippe và bà Nguyễn Thị Nhung, CEO công ty Tam Sơn gắn biểu tượng của Patek Philippe lên bức tranh sơn mài trong cửa hàng tại Hà Nội.

Ông có thể chia sẻ quan điểm của mình về những chiếc đồng hồ dành cho phái đẹp?

Chiếc đồng hồ dành cho nữ đầu tiên mà Patek Philippe giới thiệu là từ thế kỷ 19, trước cả khi tôi sinh ra, nhưng thiết kế đồng hồ nữ quan trọng nhất đối với chúng tôi là chiếc Twenty~4. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều chất xám và cả ngân sách cho chiếc đồng hồ này. Sự kiện ra mắt chiếc đồng hồ này đã gây hiệu ứng lan tỏa và cho đến tận ngày nay, những chiếc đồng hồ Twenty~4 đã trở thành biểu tượng của vẻ nữ tính thanh lịch vô cùng tinh tế. Chúng tôi rất tự hào với những thành công mà Twenty~4 đã gặt hái được trên toàn cầu.

Mặt khác, tôi cũng rất tự hào với một thành công khác là phiên bản nữ của mẫu đồng hồ Ref. 5959 – chiếc đồng hồ chronograph nhẹ nhất thế giới. Nhiều người cho rằng tôi điên, bởi vì giá của nó không hề rẻ (vào khoảng 300.000-400.000 franc Thụy Sĩ). Lý do thôi thúc tôi đến từ một chuyến đi tới châu Á, tôi gặp gỡ và nói chuyện với những khách hàng nữ. Họ nói rằng họ rất thích đồng hồ có bộ máy phức tạp và một trong số đó đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đến chiếc đồng hồ Ref. 5959 mà chồng mình mới mua. Tôi trở về Geneva với suy nghĩ trong đầu rằng: “OK, hãy làm phiên bản nữ cho chiếc đồng hồ này”. Đó là lần đầu tiên chúng tôi làm một chiếc đồng hồ dành cho phái nữ phức tạp đến vậy và thật bất ngờ, nó đã rất thành công tại châu Á.

Bên trong cửa hàng Patek Philippe tại khách sạn Legend Metropole Hà Nội

Đối với chúng tôi, phụ nữ ngày nay rất am hiểu về đồng hồ và họ trân trọng những chiếc đồng hồ không chỉ bởi thiết kế đẹp mà còn bởi những kỹ thuật mà đội ngũ thợ chế tác của chúng tôi đã dày công thực hiện. Chính vì thế, khách hàng nữ có thể tìm thấy rất nhiều những tính năng độc đáo trên các model đồng hồ nữ của chúng tôi.

– Tiêu chí mà Patek Philippe mang đến cho các mẫu đồng hồ mới là gì?

Đầu tiên là phải vui, bởi vì nếu bạn không vui thì bạn không thể làm tốt được bất kỳ điều gì. Thứ hai là phải có sự phân tích thị trường dựa trên doanh số của những mẫu đồng hồ trước đó để biết được tâm lý của khách hàng. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, chúng tôi đã có những công cụ hỗ trợ cho công việc này. Trước kia, tôi thường chỉ tìm hiểu qua những phản hồi truyền miệng mỗi khi đi công tác hay đi du lịch mà thôi. Thực ra đến giờ tôi vẫn hay hỏi mọi người, nhưng kết hợp với những công cụ hiện đại thì sẽ chính xác và hiệu quả hơn. Và dĩ nhiên không thể thiếu yếu tố bất ngờ. Chúng tôi rất thích làm các khách hàng bất ngờ và đó cũng chính là điều khiến mọi người luôn yêu mến Patek Philippe.

Cảm ơn ông!

Irina Shayk tự tin sải bước trên sàn catwalk show thời trang Xuân Hè 2020 của Versace “hậu chia tay” với Bradley Cooper

Bộ Sưu Tập

Show diễn Versace Xuân Hè 2020 dành cho nam giới được ra mắt với giới mộ điệu trong tiết trời đầy nắng của kinh đô thời trang Milan tại trụ sở và xưởng may của nhà mốt Versace tại Via Gesu, Ý.

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Show Versace Xuân Hè 2020 dành cho nam giới được tổ chức tại ngay sảnh của tổng hành dinh Versace ở Milan.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Gigi Hadid là một trong những vedette thường xuyên xuất hiện trong các show thời trang cũng như chiến dịch quảng cáo của Versace.

Cô em gái Bella Hadid cũng có mặt trong show thời trang giới thiệu BST Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Versace.

Bối cảnh của show diễn tại tổng hành dinh của nhà mốt được nghệ sĩ Andy Dixon thiết kế một chiếc xe đua đen với những cánh hoa của mùa xuân như hoa hồng, hoa lan,…

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Sân khấu show Xuân Hè 2020 của Versace được thực hiện bởi nghệ sĩ Andy Dixon.

Ngập tràn cảm hứng về những huyền thoại thời trang và âm nhạc, Donatella Versace tạo ra BST Menswear với những thiết kế gợi nhớ về người anh trai quá cố Gianni Versace và thiên tài âm nhạc đã khuất Keith Flint (nhóm nhạc Prodigy) – một người bạn cũ của Donatella. 

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

Hai nguồn cảm hứng chính cho BST Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Versace: NTK Gianni Versace (trái) và nam ca sĩ Keith Flint (nhóm Prodigy).

BST menswear lần này nói về hình ảnh của một chàng trai trưởng thành trên hành trình đi tìm bản ngã của mình và thể hiện bản thân qua những bộ vest nhưng vẫn phảng phất sắc màu của tuổi trẻ.

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Những thiết kế áo blazer và trench coat bằng chất liệu da khỏe khoắn.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Sự kết hợp mới mẻ mà đặc trưng giữa vải đen truyền thống và vải kẻ ô trẻ trung của nhà mốt Ý trong các thiết kế blazer tạo dấu ấn đặc sắc.

Những thiết kế menswear pha lẫn womenswear trong BST Xuân Hè 2020 của Versace là sự tổng hòa của sự trẻ trung, nổi loạn khi kết hợp những chiếc áo biker đinh tán, áo lưới, nội y với áo sơ mi cổ đức, cà vạt đen, giày tây lịch lãm, nhã nhặn…

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Phong cách thời trang những năm 90 được tái hiện trên sàn diễn của Versace.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Xen lẫn các thiết kế dành cho nam, Donatella không quên dành sự ưu ái cho các nàng thơ của mình với các thiết kế không kém phần lịch lãm và gợi cảm.

Một trong những sự xuất hiện được chào đón nhiệt liệt tại show Xuân Hè 2020 của Versace lần này đó là chân dài đình đám người Nga Irina Shayk. Cô tự tin sải bước trong thiết kế đầm họa tiết da thú cổ khoét sâu khoe nội y như thiêu đốt mọi ánh nhìn với vẻ quyến rũ đầy tự tin. Sau khi chia tay nam tài tử Bradley Cooper, cô không lãng phí bất kỳ chút thời gian nào mà tập trung vào sự nghiệp của mình với sự ủng hộ nhiệt liệt từ người hâm mộ.

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Irina Shayk bất ngờ xuất hiện trên sàn diễn show Xuân Hè 2020 của Versace.

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Cô như thiêu đốt mọi ánh nhìn của khách mời bởi vẻ quyến rũ tự tin đã làm nên thương hiệu cho mình.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Stella Maxwell trong một thiết kế trẻ trung với họa tiết ô tô trang trí.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Họa tiết in hoa sặc sỡ của Andy Dixon trên các thiết kế của Versace.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Tạo hình của nam ca sĩ Keith Flint – thủ lĩnh nhóm nhạc The Prodigy.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Những chi tiết mang dấu ấn từ Gianni Versace (chữ ký của ông trên các thiết kế)

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Một số phụ kiện nổi bật trong BST Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Versace.

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Những cặp kính mắt nhiều màu sắc mang dấu ấn phong cách từ thập niên 90.

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Một số hình ảnh khác từ show Xuân Hè 2020 của Versace.
versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
NTK Donatella Versace chào khán giả cuối buổi diễn.

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper

versace, menswear, xuân hè 2020, milan, thời trang, bộ sưu tập, donatella versace, gianni versace, irina shayk, bradley cooper
Những vị khách mời đặc biệt của Versace.