Những chiếc xe được phái đẹp yêu thích

Sống

Theo nhà nghiên cứu Imre Molnar (Creative Studies 24, Mỹ), phụ nữ thường có phản ứng mạnh khi gặp những dòng chảy, một kết cấu uyển chuyển và tràn trề sức sống. Họ đặc biệt thích sự tinh tế, thường nhạy cảm với các chi tiết nhỏ. Cuối cùng, theo thống kê, khách hàng nữ xếp yếu tố an toàn lên hàng đầu. Họ có thể mua ngay một chiếc chỉ vì nó có túi khí còn chiếc kia thì không.

BMW Z4

Đây là một trong những sản phẩm được phái đẹp trên thế giới ưa thích nhất. Đường nét trên thân Z4 chứa đựng sự uyển chuyển, giàu sức sống và “nóng bỏng”. Nó kích thích trí tò mò, nhạy cảm của các bà các cô lên đến đỉnh điểm, khiến người ta dễ dàng bỏ qua điểm yếu. Z4 là sản phẩm đầu tiên theo triết lý khỏa thân của Chris Bangle, giám đốc thiết kế BMW. Ông đã sử dụng những đường cong gợi cảm trên cơ thể những pho tượng của các vị thần để mang lên Z4. Chiếc Z4 đầu tiên ở Việt Nam cũng gắn với một cô gái. Tên cô giờ đây đã gắn luôn với tên chiếc xe mà cô sở hữu: “Phương Z4”.

Lexus IS

So với những sản phẩm của Lexus, hãng xe hạng sang thuộc Toyota Motors, IS là lựa chọn cực kỳ khôn ngoan của các bà, các cô. Với số tiền vừa phải, họ được sở hữu một mẫu xe có ngoại thất bóng bảy, nhẹ nhàng trong khi nội thất không thể chê. Ngoài ra, hệ thống an toàn đón đầu Pre-Collision cũng không kém phần quan trọng. Pre-Collision sẽ tác động lên phanh, chân ga và thậm chí là cả tay lái để giảm nguy cơ va chạm xuống đến mức có thể.

Volvo S40

Ở Thụy Điển và nhiều nước trên thế giới, cái tên Volvo thể hiện cho sự an toàn tối đa và đó là bí quyết hãng này trở thành biểu tượng cho sự tin cậy của phái nữ. Nếu nữ giới mơ mộng với BMW Z4 thì ở S40 họ cảm nhận được sự an toàn và che chở. Volvo S40 thuộc cùng đẳng cấp với những đối thủ như BMW serie 3, Audi A4 và Mercedes C-class. Trên S40 có cả tá công nghệ an toàn cao như kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử và cả một dàn túi khí.

Audi A3

Ở phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ, Audi A3 vượt qua Mercedes B-class và BMW serie 1 để trở thành lựa chọn hàng đầu của nữ giới. A3 có lợi thế nhờ sự bóng mượt, vẻ gợi cảm. Nội thất của nó giữ nguyên đẳng cấp của Audi khi tính thoải mái, tiện dụng, sang trọng được đưa lên hàng đầu.

Cadillac SRX

Tổng thể về thiết kế, SRX không hoành tráng và dễ nhận như Cadillac Escalade. Lợi thế của nó là có động cơ mạnh, tính năng lái thể thao và không gian nội thất đủ cho 6 người. Những năm trước, SRX thường được lòng người già. Nay nhờ thay đổi chất liệu nội thất và cách tiếp cận khách hàng, SRX lại “phải lòng” phái nữ.

Honda Fit

Xét ở khía cạnh tiện dụng, đa năng thì Fit là dòng hạng nhỏ có nhiều phụ nữ cầm lái. Không thể lấy lý do Fit đẹp bởi nó không thể so bì được BMW Z4 hay Audi A3. Thế nhưng, lợi thế của Fit là chi phí không cao, độ an toàn và tiện dụng khi đi trong phố đông thì khó có chiếc nào bằng. Động cơ 1.5 lít sẽ làm an lòng rất nhiều bà nội trợ khi giá xăng dầu ngày càng cao.

Mazda MX-5 Miata

Giới chuyên gia nhận định chiếc mui trần MX-5 rất phù hợp với những phụ nữ chưa có gia đình. Vì đó là chiêæc xe thiêæt kêæ dành riêng đi làm hoặc đi chơi. Dù thuộc hạng bình dân nhưng MX-5 không hề kém cạnh các mẫu hạng sang nhờ thiết kế bằng đường nét như sóng lượn, mạnh mẽ và nhiều cảm xúc. Ngoài ra, nội thất MX-5 đủ để hai người có thể thưởng thức sự lãng mạn cuối tuần và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu khi muốn đi chơi xa.

Nissan Murano

Trên khắp thế giới, dòng xe crossover đang “hot” và đại diện được nhiều chị em ưa thích nhất là Murano. Vóc dáng trẻ trung, ngoại thất bóng bẩy là cách mà Murano lấy lòng khách hàng. Khác với độ ăn xăng và kém an toàn của SUV, crossover vừa có thể vượt địa hình, đi những chuyến offroad vừa tiết kiệm nhiên liệu như dòng sedan. Ở Mỹ, giới thích xe SUV truyền thống vẫn gọi Murano là xe của các bà nội trợ.

4 chiếc xe được phụ nữ Việt ưa dùng
 
Xe hơi mới phổ biến trong những năm gần đây nên cách nhìn của các tài xế nữ Việt Nam có phần hơi khác so với thế giới. Ở Việt Nam hiện nay những chiếc xe dễ điều khiển, nhỏ nhắn, tiện dụng được yêu thích nhất. Nguyên nhân của xu hướng trên bắt nguồn từ tâm lý coi xe hơi là tài sản đáng giá nên ai cũng sợ mua loại đắt tiền nhỡ có va chạm, xây xước lại “tiếc đứt ruột”.

Mazda Premacy (25.100USD)

Premacy nguyên bản không hướng đến nữ giới nhưng trong điều kiện Việt Nam, nó lại trở nên đặc biệt phù hợp. Trang bị số tự động, Premacy khiến chị em, nhất là những người vừa qua kỳ thi lấy bằng lái, nhàn nhã khi điều khiển. Vóc dáng của mẫu xe này cũng tiện dụng do có khả năng đưa cả nhà đi chơi, đưa con đi học và giúp các bà nội trợ đến siêu thị thoải mái sắm đồ. Một ưu điểm nữa của Premacy chính là sự bình dân của nó. Với tình trạng đường chật, xe đông như các thành phố lớn thì việc va chạm, xước xát xảy ra thường xuyên. Nếu đi Premacy, điều đó có thể chấp nhận được còn với BMW Z4 thì chỉ có chăm xe suốt ngày cũng “khổ”. Kể thời điểm Premacy trình làng tại Việt Nam tháng (8/2002), đã có hơn 1.280 chiếc tới tay khách hàng. Hiện nay Liên doanh ôtô Hòa Bình VMC đã ngừng sản xuất Premacy, trên thị trường chỉ còn hàng second-hand.

Kia Morning (15.000 – 20.000USD)

Giá phải chăng, số tự động và kích thươæc nhỏ gọn là ưu điểm lớn nhất của Kia Morning. Chỉ một năm sau khi bước chân vào Việt Nam qua con đường xe cũ, có tới gần 500 chiếc Morning được nhập khẩu (chưa kể xe mới). So về thiết kế, Morning có dáng năng động, dễ gần và bắt mắt nên được giới công chức nữ yêu thích. Gần đây Kia có Picanto (động cơ 1.1), là mẫu xe này nhưng mang tên khác ở thị trường ngoài Hàn Quốc, do Trường Hải phân phối cũng là sản phẩm nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Hyundai Getz (20.000 – 22.000USD)

Trào lưu Hàn Quốc không chỉ tấn công vào ngành điện ảnh, thời trang mà còn cả ôtô. Mới vào Việt Nam nhưng Getz lập tức được ưa chuộng nhờ vóc dáng thanh nhã, đơn giản và trang bị số tự động. Có giá trên dưới 20.000USD tùy trang thiết bị, Hyundai Việt Nam tiêu thụ mỗi tháng khoảng 30-40 chiếc Getz. Kết cấu kiểu hatchback (5 cửa), dài hơn Kia Morning và Matiz nên Getz khá thuận tiện khi đi làm, đi chơi hay mua đồ. Động cơ 1,4L mạnh mẽ và bốc hơn các sản phẩm cùng loại.

Mazda3 (27.200 – 28.700USD)

Mazda3 là một trong số hiếm những chiếc sedan (xe 5 chỗ) được lòng phái đẹp, ở Việt Nam nó được mệnh danh là “lady car”, đặc biệt những chiếc Mazda3 màu vàng rất hấp dẫn vì vẻ độc đáo. Xuất hiện từ 2004, tổng số có 774 chiếc Mazda3 được VMC bán ra.

 Phạm Hoàng-Hoàng Hà 

 

 

Thực hiện: depweb

07/06/2007, 11:10