Mỗi chiếc túi xách Chanel không đơn giản chỉ tạo nên những cơn sốt nhất thời mà còn dẫn dắt phụ nữ đến những chân trời mới mẻ. Là một nhà mốt couture, nhưng cách Coco Chanel làm đồ couture chưa bao giờ tuân theo những chuẩn mực cứng nhắc mà chính bản thân bà sẽ là người quyết định những quy tắc cho những sáng tạo mang tên mình. Coco Chanel không đơn thuần chỉ là một nhà thiết kế mà bà còn mang tầm nhìn rộng mở, thể hiện triết lý và quan điểm mang tính cách mạng cùng tầm ảnh hưởng rộng khắp.
Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể tìm được chiếc túi xách phù hợp cho mình tại Chanel. Phụ nữ muốn rất nhiều thứ nhưng chưa chắc họ đã biết mình cần gì. Coco Chanel là người biết phụ nữ cần gì, và bằng nhiều cách, bà đã chinh phục được trái tim của phụ nữ với những sáng tạo của mình. Những chiếc túi của Chanel có điểm chung là khởi đầu với thiết kế đơn giản, bắt nguồn từ những cảm hứng thân quen và bằng tài nghệ cũng như bí quyết nhà nghề thủ công, cùng chất liệu cao cấp, sự chỉn chu trong từng chi tiết; từ đó trở thành những biểu tượng vững vàng qua năm tháng.
Mỗi năm ra mắt 6 BST cho Chanel, NTK Karl Lagerfeld đã vận dụng trí óc sáng tạo không giới hạn của mình để không chỉ mang đến những phiên bản mới mẻ cho những chiếc túi xách trứ danh của Chanel, mà còn tiếp tục giới thiệu đến giới mộ điệu ngày càng khó tính những thiết kế mới, mang đầy đủ những giá trị tinh thần, di sản cũng như tài nghệ xuất chúng của những người thợ thủ công.
2.55
Hơn cả một thiết kế kinh điển, túi xách 2.55 của Chanel là một biểu tượng. Được ra đời vào tháng 2 năm 1955, chiếc túi xách này thể hiện tầm nhìn vượt thời gian và vẫn luôn là một trong những chiếc túi xách bán chạy nhất cho tới tận bây giờ. Xuất phát điểm của 2.55 được làm bằng vải jersey với quai đeo bằng xích có thể tùy chỉnh độ dài ngắn khi đeo một bên vai, chuyển động hài hòa cùng với những cử chỉ của chủ nhân. Chiếc túi này đã “giải phóng” cho đôi tay của người phụ nữ, khi mà lúc bấy giờ, phái đẹp luôn phải cầm những chiếc xắc nhỏ trên tay. Ngày nay, túi 2.55 của Chanel vẫn giữ nguyên thiết kế bên ngoài và bên trong như khi mới được ra đời vào năm 1955: có 7 ngăn đựng đồ, trong đó có ngăn nhỏ để đựng son, ngăn để đựng hộp phấn hoặc thẻ ngân hàng,… và đặc biệt là ngăn nhỏ “bí mật” ẩn trên nắp túi dưới khóa kéo. Nắp túi được cố định bằng khóa túi hình chữ nhật có tên gọi là khóa Mademoiselle; sau này được thay thế bằng khóa logo hai chữ C trong thiết kế túi 11.12.
Boy Chanel
Năm 2011, túi xách Boy Chanel được ra đời và ngay lập tức trở thành hiện tượng với thiết kế túi hình chữ nhật mang vẻ sang trọng, cổ điển. Được NTK Karl Lagerfeld lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc túi đeo chéo của Coco Chanel mỗi khi bà đi săn, cùng với những di sản truyền thống của thương hiệu Chanel, Boy Chanel đã được đón nhận nồng nhiệt và hết hàng tại nhiều nơi trên thế giới. Được đặt tên theo Boy Capel – người tình của Coco Chanel và đồng thời cũng là người có sức ảnh hưởng đến thái độ sống của bà, Boy Chanel gây ấn tượng từ ngay cái nhìn đầu tiên và dường như không ai có thể cưỡng lại được sự quyến rũ ấy. Giống như 2.55, túi xách Boy Chanel liên tục được làm mới qua các mùa, với những thể nghiệm mới về chất liệu, chưa bao giờ phụ lòng những tín đồ thời trang.
Gabrielle Chanel
Trong BST Xuân Hè 2017, NTK Karl Lagerfeld mang đến thiết kế túi xách mới được đặt tên theo chính người sáng lập, Gabrielle Chanel. Nổi bật giữa không gian mang đậm tính futuristic, túi xách Gabrielle Chanel thực sự gây “chấn động” bởi thiết kế khiến mọi người liên tưởng đến những chiếc kính VR, hay những chiếc hộp đựng ống nhòm của phái mạnh thường mang theo mình trên đường đua ngựa. Quai túi dài với những sợi xích kim loại màu bạc và vàng lồng cùng với sợi da, có thể đeo túi theo nhiều cách khác nhau: đeo trên vai, đeo chéo, hoặc một quai trên vai, một quai chéo người.