Nhìn lại những hộp quà Trung thu “xa xỉ” nhất của năm

Sống

Một mùa trung thu nữa lại đến. Như thường lệ, các thương hiệu xa xỉ lại tung ra thị trường phiên bản quà tặng giới hạn tri ân đến những khách hàng thân thiết của mình. Và tất nhiên, thiết kế của những chiếc hộp bánh trung thu này luôn khiến mọi người phải trầm trồ và thốt lên: “Đỉnh thật!”

Không giống các dịp lễ hội khác trong năm, Tết Trung thu là một cơ hội đặc biệt để các thương hiệu thắt chặt quan hệ với những vị khách VIP khu vực Đông Á cũng như một số đối tác khác. Vì ý nghĩa đặc biệt của ngày tết đoàn viên này, đến hiện tại hình ảnh chiếc bánh Trung thu vẫn đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân tại một số quốc gia châu Á.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhiều tên tuổi lớn lại lựa chọn bỏ qua hoạt động này hoặc cắt giảm số lượng bánh trong mỗi hộp quà của họ hoặc thu hẹp thị trường quà tặng. Có nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho sự thay đổi này. Trước hết, hiện tại giá thành để thiết kế và gia công những hộp bánh trung thu ngày càng đắt đỏ, trong khi những hộp bánh trung thu sang trong lại thường dùng làm quà tặng chứ không bán. Mặt khác việc duy trì tung ra thị trường những  món quà xa xỉ này cũng không mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các ông lớn trong việc xây dựng hình ảnh.

Dù vậy, những cái tên gạo cội như Gucci, Valentino, hay Dior… vẫn tiếp tục triển khai hoạt động này. Cùng Đẹp điểm qua những hộp bánh trung thu với thiết kế hộp bánh “không nỡ ăn” nhé!

Năm nay, Dior sử dụng những chi tiết hình ảnh họa tiết hoa lá và chim thường thấy mang đậm hơi thử Á Đông khoác lên cho hộp quà tặng của mình kết hợp cùng phông nền trắng. Bên trong, hộp đựng bánh lại làm từ gỗ với cảm hứng từ những chiếc lồng hấp bánh bao của người Trung Quốc. Tất cả tạo nên một hộp quà tinh tế cho những ai yêu tích vẻ đẹp vừa mang nét truyền thống pha lẫn chút hiện đại. Ngoài ra, Dior còn chuẩn bị thêm một chiếc quạt thêu mang ý nghĩa cho cái đẹp và sự đoàn tụ
Louis Vuitton vinh danh nghề thủ công in ấn truyền thống thông qua hộp quà năm nay. Thông sự quá trình nghiên cứu văn hóa kỹ càng Louis Vuitton đã làm nổi bật kỹ thuật tranh in khắc gỗ trong triều đại nhà Tùy và nhà Đường (Trung Quốc) – chiếc hộp cho phép người dùng tự làm các phiên bản tranh in của riêng họ về thời nhà Minh. Hộp quà từ nhà Louis Vuitton được trang bị nhiều dụng cụ hỗ trợ người dùng thỏa sức sáng tạo với bút lông, mực, giấy và thỏi mực được sử dụng trong thư pháp truyền thống của Trung Quốc và các quốc gia Đông Á khác.
Tiếp tục phát huy tinh thần từ bộ sưu tập thu đông 2022, Fendi mang trung thu vào chiếc hộp theo thiết kế túi xách hình bán nguyệt Fendigraphy kết hợp họa tiết O’Lock monogram hiện đại. Bên trong hộp bánh, Fendi còn “hào phóng” tặng thêm một chiếc khay gốm với hoa văn chữ F đi dọc viền.
Khác với hình ảnh đa sắc màu thường thấy, hộp quà trung thu từ nhà mốt Gucci được bọc lớp vài nhung xanh phối cùng hàng chữ “GUCCI” mạ vàng trông vô cùng tinh tế và sang trọng. Theo đó, bên trong chiếc hộp sẽ có 4 ngăn nhỏ chứa bánh và trà. Đặc biệt, sau khi dùng bánh xong, chúng ta còn có thể tận dụng thiết kế “chanh sả” này của Gucci làm hộp trang sức.
Valentino tiếp tục tận dụng tông màu hot pink mang tính biểu tượng từ bộ sưu tập “PP Pink” thu đông 2022-2023 vào hộp quà của mình. Mặc dù không có bánh trung thu, bù lại chiếc hộp có một hộp đựng các quẻ “xăm” in những câu nói truyền động lực. Ngoài ra, chiếc hộp hồng còn có thêm một quyển sổ thực hành bói toán để giải nghĩa cho các quẻ xăm trên. Đặc biệt, chiếc nút thắt may mắn để mở hộp được xem như điểm nhấn cho món quà đến những người bạn châu Á của Valentino.

 

Bài: Heidi Vox (Nguồn: Jing Daily)

10/09/2022, 14:00