Người đẹp quên... mình đẹp - Tạp chí Đẹp

Người đẹp quên… mình đẹp

Sao

Trong vai một nhà báo, một bà mẹ với ba con gái nhỏ, cô đều hết mình, hoàn toàn không mang nét cảnh vẻ của một người bị ám ảnh bởi nhan sắc.

Hoàng Nhật Mai

– Cựu hoa hậu biển năm 1999

– Gương mặt khả ái trong Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2000.

– Diễn viên trong phim “Hà Nội 12 ngày đêm”, “Ngã ba Đồng Lộc”. – Nhà báo có thâm niên 12 năm làm báo điện tử, hiện phụ trách Đẹp Online (dep.com.vn)

 

Nhớ lại thời còn được gọi là “người đẹp Hoàng Nhật Mai”, “Hoa hậu Hoàng Nhật Mai”, cảm giác đọng lại trong chị là gì?

– Thời đó cũng lâu quá rồi – hơn một thập niên (cười). Nhưng nó cũng khiến cho tôi có cảm giác rằng mình từng có một “thời thanh niên sôi nổi”. Nghĩa là tuổi trẻ của mình cũng không “nhạt” lắm (cười).

Đáng lẽ con đường của chị phải là nhàn nhã đi làm, lấy một anh đại gia để thỉnh thoảng xinh tươi xuất hiện chứ nhỉ? Có bao giờ chị nghĩ đến điều đó không? Hay là sợ “nhạt”?

– Vấn đề của tôi là tôi không bao giờ có ý nghĩ “đáng lẽ nó phải thế này, thế kia” trong đầu cả. Chị nói có lý, “đáng lẽ” tôi nên nghĩ như thế từ lâu rồi chứ nhỉ. Nhưng ngồi đây mà “đáng lẽ” thì có quá nhiều điều hối tiếc. À, thỉnh thoảng tôi vẫn sẽ xuất hiện xinh tươi, tôi hứa đấy!  

Học đàn bầu từ nhỏ, rồi lại lập nghiệp với nghề báo. Xin hỏi, khi mới bước vào nghề, chị có bao giờ nhận những cái nhìn nghi hoặc kiểu “Ối giời, biết gì”?

– “Đáng lẽ” tôi phải nói với chị sớm hơn, nếu tôi không nhầm, bây giờ vẫn còn những cái nhìn như thế (cười). Nói gì và nghĩ gì là chuyện của người khác. Về cá nhân, tôi thấy mình đúng là chưa biết rất nhiều thứ, và liên tục học hỏi là chuyện cả đời. Và thú thật thì tôi không ngại nói rằng mình không biết gì về một thứ gì đó!

Những trang thông tin điện tử chị phụ trách thường nhanh chóng thu hút được lượng độc giả lớn. Ví dụ gần nhất là “cuộc cách mạng” với trang Đẹp Online (dep.com.vn). Bí quyết của chị là gì?

– Có lẽ vì chúng “hợp thời” chăng? Thú thật, ngoài việc yêu thích làm báo nói chung và báo điện tử nói riêng thì tôi không có bí quyết gì cả. Nhưng tôi cho rằng, một tờ báo đông người đọc chưa chắc đã là một trang báo thành công. Và chúng tôi vẫn đang cố gắng không ngừng để có những sản phẩm tốt, nhất là trong giai đoạn cạnh tranh rất “khốc liệt” giữa vô vàn các loại trang thông tin, tạp chí trực tuyến như hiện nay.

Chị hài lòng với chuyên mục nào nhất trên Đẹp Online? “Cafe sáng” – chuyên mục đang rất hút khách chăng?

– Đọc báo cần thiết với mọi người như cơm ăn nước uống vậy. Và chúng tôi cố gắng, thi thoảng, trên mâm cơm hàng ngày – ngoài các món bình dân thì sẽ có thêm đôi ba món “đặc sản”. “Cafe sáng”, “Sex and the city”, “Cookies trà chiều”… là một số chuyên mục hướng tới tiêu chí đó, có các loại “gia giảm” để tạo nên hương vị của “đặc sản”.

Và đặc sản nào ăn mãi rồi cũng lại thành… bình dân. Vì vậy, tôi không cho phép mình tạm hài lòng với cái gì cả, cứ luôn trong tâm trạng vừa dọn cỗ ra xong đã phải nghĩ ngay đến việc “ngày mai ăn gì”. Nhất là khi, “thực khách” của cả Đẹp in lẫn Đẹp Online thì chị biết rồi đấy, sành điệu, thông thái và tinh tế lắm!

Vậy, “ngày kia ăn gì”?

– Tôi lại đang rất hứng thú với một “nhà hàng đặc sản” riêng có tên là Đẹp Store, sẽ ra mắt vào đầu năm 2013.  Bạn cứ hình dung, nó giống như một “đại siêu thị” chuyên biệt về Thời trang – Làm đẹp – Mỹ phẩm và các sản phẩm khác. Mỗi thương hiệu sở hữu một showroom trực tuyến để giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm chính hãng. Đẹp Store mang đến cho các nhà cung cấp một không gian khẳng định thương hiệu đẳng cấp, những kết nối đa tiện ích để đến được với khách hàng một cách nhanh chóng, “tiện nghi” và không biên giới.

Thực hiện một trang thông tin điện tử không cướp – giết – hiếp, không lộ hàng, không “choáng”, “sốc”, “khủng”, “hé lộ”, “kinh hoàng”… mà vẫn ăn khách có khó không, nhất là trong giai đoạn hiện tại?

– Nếu so sánh về lượng truy cập thì Đẹp Online là đứa trẻ “hay ăn” nhưng “chậm lớn” nhất mà tôi từng chăm bẵm (cười). Có được một sản phẩm truyền thông ăn khách trong giai đoạn này thực sự là một thách thức – với rất nhiều rủi ro. Nhưng may mắn cho tôi, đó là áp lực đã được xác định và đối diện từ trước khi tôi bắt tay vào công việc – bởi những người lãnh đạo có tầm.

Phương châm hoạt động được đặt ra là “Hãy cố gắng tránh xa đám đông, làm những điều tử tế nhất có thể, và biết chờ đợi”. Vì vậy, chúng tôi không phải gồng mình lên, tranh giành từng giây với các loại tin bài cướp – giết – hiếp, không bị cắt giảm lương chỉ vì lượng truy cập mãi… không tăng.

Điều cần làm là cho thấy sự chờ đợi này là đáng giá. Đẹp Online mà tôi và các bạn đồng nghiệp đang thực hiện không phải là một sản phẩm đơn lẻ, nó gắn với hàng loạt các ấn phẩm uy tín mà LeMedia đã gây dựng được trong cả chục năm qua: Đẹp, TTVH& Đàn Ông, Autocar, Stuff, Doanh Nhân… Và điều quan trọng hơn tất cả: không vì những yếu tố giành giật nhất thời mà làm giảm, làm mất đi giá trị của các ấn phẩm phải mất rất nhiều tâm sức mới có được.

Chị dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày cho công việc của mình? Chắc sẽ nhiều hơn con số 8 tiếng, nhất là với công việc đặc thù như vậy? Chẳng hạn như lúc này, đã gần 11h đêm mà tôi vẫn thấy chị đang online?

– Cũng tùy vào việc “cơm canh” mỗi ngày thế nào (cười). Tôi cũng không để ý xem mỗi ngày mình dành bao nhiêu thời gian cho công việc nữa, nhưng luôn trên tinh thần “tranh thủ”. Online tìm kiếm được những thông tin cần cho mình – cần cho công việc. Lúc nào online được là tôi online, và lúc nào tìm thấy món gì hay hay thì kiểu gì cũng được việc cho cả đôi: công việc và đời sống. Thú lắm!

Chị có bị mắc “căn bệnh” của những phụ nữ thành đạt – nghiện công việc?

– Đối với tôi thành đạt là được sống bình an và làm những điều mình thích. Tôi nghĩ mình đang rất “thành đạt” đây! Nếu có bệnh thì tôi đoán bệnh đó là “tự cho mình là thành đạt” (cười).

Người đàn ông của chị có bao giờ phải “ngậm ngùi” nhường chị cho công việc không?

– Tôi thì luôn cố gắng dung hòa, không quá nghiêng về phía nào. Và sở dĩ tôi tự cho mình là thành đạt vì tôi đang thấy bình an, được làm những điều mình thích và không khiến ai phải thấy ngậm ngùi vì mình cả. Tuy nhiên, tôi biết, người đàn ông đang ở bên tôi có nhiều sự ngậm ngùi khác để tự nhường anh ấy cho tôi!

Theo chị, phụ nữ hoàn toàn có khả năng một mình làm chủ gia đình? Hay trong gia đình nhất định cần có một người đàn ông để cân bằng?

– Theo tôi, một người phụ nữ hoàn toàn có khả năng làm chủ một gia đình. Nhưng gia đình đó có phải là tổ ấm hay không thì “chị ta” khó mà trả lời được. Nhưng để cân bằng – xét theo góc độ âm dương mà nói, thì không nhất thiết trong nhà lúc nào cũng phải có một người đàn bà với một người đàn ông. Tôi thì thích được làm chủ một tổ ấm hơn một cái nhà (cười).

Bài: Thục Quyên
Ảnh: Đại K 

Thực hiện: depweb

04/12/2012, 11:21