Bộ phim được Hồng Ánh và ekip ấp ủ trong suốt 10 năm, nay mới có cơ hội hiện thực hóa. Và trong quãng thời gian thai nghén đó, Hồng Ánh – người từng được ngắm cho vai nữ chính – chị Chu bị liệt – nay đã đứng vai đạo diễn của phim. Đây cũng là bộ phim đầu tiên Hồng Ánh giữ vai trò đạo diễn.
Ngọc Thanh Tâm
Bộ phim ngoài vai nữ chính nặng ký dành cho Ngọc Thanh Tâm, còn ghi dấu sự tái xuất của “Cô gái xấu xí” Ngọc Hiệp. Nhan Phúc Vinh, Phạm Hồng Phước cũng có những vai diễn quan trọng trong dự án này.
Ngọc Thanh Tâm chạm ngõ điện ảnh với vai cô gái mù trong “Hiệp sĩ mù“, nay lại tiếp tục vào vai cô gái bị liệt. Tại buổi trình chiếu showcare bộ phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội, nhiều người đã hỏi cô về cảmgiác chưa một lần là người bình thường trên màn ảnh, Ngọc Thanh Tâm cho biết, nếu được công chúng đón nhận, ở dự án sau, cô nhất định sẽ vào vai cô gái không còn khiếm khuyết. Vai diễn của Ngọc Thanh Tâm trong phim có nhiều cảnh nóng nhạy cảm, nhưng cô được đạo diễn dành nhiều khen ngợi.
Đạo diễn Hồng Ánh bên cạnh nhà thiết kế Đức Hải
Kịch bản phim được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Đỗ Phước Tiến – “Đảo của dân ngụ cư” đưa người xem trở về giai đoạn đầy biến động, chuyển dịch các thang bậc giá trị tại Việt Nam (1995 – 2000). Theo Hồng Ánh, bộ phim sẽ dẫn người xem vào đời sống khác biệt của những con người tứ xứ tại một thị trấn ven biển Việt Nam, lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động văn hóa Việt độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa và đa sắc màu của đời sống Việt.
Ekip đoàn phim và ca sĩ Dương Triệu Vũ
Bối cảnh chính của phim được gói gọn trong một nhà hàng có tên Đêm Trắng, nơi phục vụ nhiều món ăn mang phong vị tứ xứ, giống như xuất thân đa dạng về dân tộc, văn hóa của những người sống trong không gian này. Không chỉ là một không gian sống, nhà hàng Đêm Trắng giống như một nhân vật dõi theo toàn bộ những thực thể sống trong nó. Đêm Trắng mang trong mình màu sắc của người chủ, sự cũ kỹ của tư duy độc đoán, tính phức tạp và bề bộn của đám người ngụ cư đến từ khắp nơi trong xã hội.
Bài: Hải Khôi
Ảnh: Đoàn phim cung cấp