Ngô Thanh Vân: “Đả nữ cũng phải… gợi cảm” - Tạp chí Đẹp

Ngô Thanh Vân: “Đả nữ cũng phải… gợi cảm”

Sao
– Chị nói rằng hình tượng “đả nữ” là do báo chí ưu ái tặng cho chị, chứ chị không hề muốn gắn bó với danh xưng này. Vậy tại sao chị lại quyết định tham gia “Lửa Phật”, mà ngay từ poster, khán giả có thể chắc chắn rằng trong phim này, chị sẽ “đánh đấm rất ác”?

Sự kết hợp độc đáo giữa phong cách nữ hoàng Scotland trong BST Pre-Fall 2013 của Chanel cùng cảm hứng thời Victorian trong những bộ trang phục của Bao Tranchi thiết kế riêng cho bộ phim “Lửa Phật” mang đến một bộ hình ấn tượng cho Đẹp tháng 8.

– Có thể nói qua “Dòng máu anh hùng” và “Bẫy rồng”,  hình ảnh “đả nữ” mà mọi người hay nhắc đến đã đưa tôi đến gần hơn với khán giả, và tôi rất trân trọng điều đó. Tuy nhiên, tôi cũng đã và đang thử sức với những thể loại khác như vai diễn cần diễn xuất nội tâm sâu sắc trong “Ngôi nhà trong hẻm”, hay nhẹ nhàng trong “Faifo” mà mọi người đã xem.

Còn về “Lửa Phật”, tôi nhận vai vì đây là một kịch bản hay. Đây cũng là phim giả tưởng đầu tiên ở Việt Nam và tôi khá thích thú khi được thử sức ở những điều mới mẻ. Có lẽ khán giả nên tới rạp xem phim để tự đoán xem vì sao tôi chọn phim này.

 

 – Liệu có phần nào lý do là vì sau phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm” không thành công như mong đợi, dù diễn xuất của chị được đánh giá cao, chị nhận ra rằng mình nên tham gia những phim của các tên tuổi “chắc ăn” hơn, như “Dòng máu anh hùng”, “Bẫy rồng” và gần nhất là “Lửa Phật” thì hơn?

– “Ngôi nhà trong hẻm” đã đem lại cho tôi 2 giải thưởng lớn trong năm là Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích của Mai Vàng 2012 và Nữ diễn viên xuất sắc của Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế tại Los Angeles. Điều này đã nói lên phần nào cách đánh giá của khán giả và giới chuyên môn.

Tất nhiên, được nhiều người ghi nhớ, ủng hộ với các vai hành động, mạnh mẽ có thể coi là một thành công với người diễn viên như tôi.

– Chị đã bắt đầu… thấy chán với những vai cô gái mạnh mẽ, cá tính như thế chưa?

– Tôi vẫn thích trải nghiệm mình ở nhiều loại vai hơn là bị ràng buộc ở một kiểu nhân vật nào đó. Nhưng mà như tôi đã nói, điều quan trọng hơn là một kịch bản hay và ấn tượng.

– Nếu chưa thấy chán, vậy chị có lo khán giả sẽ thấy nhàm chán với hình ảnh quen thuộc của chị?

– Thật ra tôi cũng đã trải qua nhiều kiểu nhân vật với các tính cách, số phận khác nhau, có nữ tính, có nhẹ nhàng,… Hơn nữa, tôi có theo dõi các thông tin trên báo chí gần đây, có vẻ “Lửa Phật’ đang được rất nhiều khán giả mong đợi. Tôi rất vui vì điều đó.

– Nếu không phải là “đả nữ”, chị muốn là cô gái như thế nào nhất trên phim?

– Không biết có phải là tham lam không, nhưng tôi muốn mỗi cô gái mình thể hiện trên phim đều thành công, không quan trọng là vai diễn như thế nào.

– Ngoài ra, có người nhận xét rằng trong những hình ảnh được hé lộ, Ngô Thanh Vân dữ dội thật nhưng vẫn không quên… khoe ngực. Chị nghĩ sao?

– Nếu xem những bộ phim hành động nước ngoài, có lẽ khán giả cũng sẽ thấy các nữ siêu nhân, điệp viên luôn xuất hiện với trang phục rất gợi cảm. Ở đâu cũng vậy thôi, dù có làm gì đi nữa, tính cách mạnh mẽ hay dữ dội, đã là phụ nữ thì luôn có nét gợi cảm, quyến rũ riêng. Với “Lửa Phật”, chị Bao Tranchi, nhà thiết kế phục trang của phim đã thể hiện điều đó trong từng bộ trang phục của tôi.


– Có thông tin rằng trước khi quyết định hợp tác thực hiện bộ phim này với các nhà làm phim trong nước, Dustin Nguyễn đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác từ các nhà làm phim Hollywood và Trung Quốc. Bộ phim cũng có chuyến chu du âm thầm đến tham gia sự kiện Hội chợ điện ảnh (Marché du Film), một hoạt động bên lề uy tín của Liên hoan phim Cannes 2013, và đã gây được sự chú ý của nhiều nhà làm phim quốc tế. Với chị, đây có phải là một cơ hội để tiến ra thế giới?

– Tôi đã rất vui vì “Lửa Phật” đã có những thành công nho nhỏ, xét về mặt nào đó. Nếu có thể xem đây là một cơ hội để tiến ra thế giới, tôi rất muốn một lần được thực sự tham gia, được học hỏi kinh nghiệm làm việc cũng như kỹ năng diễn xuất của các ê kíp làm phim nước ngoài.

 

-“Lửa Phật” còn có sự tham gia của ngôi sao hành động Hollywood – Roger Yuan. Chị có thể chia sẻ những điều chị học hỏi được nhờ làm bạn diễn với ngôi sao này?

– Đây là lần đầu tiên tôi được hợp tác với anh Roger. Điều đầu tiên có thể khẳng định, anh là một người làm việc rất chuyên nghiệp. Trước khi phim bấm máy, tôi đã được huấn luyện từ những bước cơ bản nhất với Roger. Anh chỉ dạy rất tận tình và bài bản cho tôi và các anh em cascadeur trong đoàn.

Tới khi quay các phân đoạn, Roger cũng luôn tạo điều kiện để những màn đánh đấm được thể hiện tốt nhất. Với tôi, Roger là một diễn viên rất chuyên nghiệp và nhiệt tình.

– Có một thực tế ở Việt Nam là phim nào càng “nhảm”, càng “thảm họa”, càng bị báo chí “đánh đập” thì doanh thu ở rạp càng cao và ngược lại. Chị có lo lắng không?

– Tôi tin vào con mắt của khán giả. Phim thực sự hay và hấp dẫn thì không lo gì cả.

Xin cảm ơn chị! 

Ngô Thanh Vân và hậu trường buổi chụp hình cho bộ ảnh “Once Upon A Time” trên tạp chí Đẹp số 175 (tháng 8/2013)




 Bài: Linh Hanyi
Giám đốc Sáng tạo: Hà Đỗ
Nhiếp ảnh: Brandon Showers
Sản xuất: HELLOS 
Stylist: Chi Nguyễn
Trang điểm: D.Y, Tú Shark
Trợ lý: Mandy Nguyễn, Khôi Nguyên, Hiếu Đồng, Redmaz
Làm tóc: Daniel Wong 
Trang phục: Chanel, Designer Bao Tranchi ( phim “Lửa Phật”) 
Địa điểm: Pro-I studio


 

Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục Giải trí của Đẹp Online tại đây. Bài viết được đăng tải sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn. Trân trọng!

Thực hiện: depweb

05/08/2013, 10:51