Ngày âm nhạc chết đi: khi phần nhìn lấn át phần nghe

Giải Trí

Từ sau sự ra đời của truyền hình và những phương tiện nghe nhìn, diện mạo âm nhạc đã thay đổi hoàn toàn. Những trải nghiệm âm nhạc thực sự mở rộng biên giới vượt khỏi thính giác, trở thành câu chuyện của cả thị giác. Người ta bắt đầu thích xem nhạc hơn là nghe nhạc. Nghe khó tin ư? Nếu xét theo số liệu của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Quốc tế IFPI năm 2018 thì lượt xem video âm nhạc trên YouTube nhiều hơn lượt nghe nhạc của tất cả các nền tảng nghe nhạc trực tuyến cộng lại.

Hình ảnh lấn lướt những thanh âm

Sự phát triển thần tốc của MV trong vài chục năm qua có lẽ là sự đáp lại tất yếu dành cho nhu cầu của thính giả. Song cũng như MTV – kênh truyền hình đã tạo động lực đưa video âm nhạc trở thành yếu tố không thể thiếu trong công nghiệp ghi âm nhưng giờ đây chính nó cũng dẹp âm nhạc xuống hàng thứ yếu để nhường chỗ cho những chương trình tạp kỹ và truyền hình thực tế ăn khách, dường như một điều gì đó mang tính bản thể trong âm nhạc đang biến mất dần. Hình ảnh và vẻ bề ngoài ngày càng lấn lướt những thanh âm, nhất là trong những thị trường âm nhạc non nớt, lung lay tới tận gốc rễ, mà Việt Nam là một ví dụ điển hình.

Năm 2016, Soobin Hoàng Sơn phát hành “Phía sau một cô gái”, xoay vần hoàn toàn sự nghiệp âm nhạc của mình. Tính đến nay, ca khúc này đã đạt tới hơn 224 triệu lượt nghe qua lyrics video trên YouTube và hơn 390 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Năm 2016, Soobin Hoàng Sơn phát hành “Phía sau một cô gái”, xoay vần hoàn toàn sự nghiệp âm nhạc của mình. Tính đến nay, ca khúc này đã đạt tới hơn 224 triệu lượt nghe qua lyrics video trên YouTube và hơn 390 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Vậy mà, Music Video (MV) của nó được phát hành sau đó lại chỉ đạt được lượt xem trên YouTube chưa bằng số lẻ của lyrics video. Quá u uất, lệch pha so với tưởng tượng, diễn xuất đơ cứng, đó là những gì người ta nói về MV “Phía sau một cô gái”. Sự thất bại của một MV, bỗng nhiên, lại bị coi là cú chững lại của một ca sĩ, điều đó cũng chẳng khác việc đánh giá thấp một bộ phim vì trailer hay poster của nó không bắt mắt là mấy. Nhưng ở Việt Nam là như thế, MV là một cán cân công lý minh định sức nóng sự nghiệp của người làm nhạc.

Trong khi đáng ra chỉ là một phần của sản phẩm âm nhạc, cuối cùng MV lại trở thành tất cả. Ngược lại, ca khúc hay bản ghi âm từ linh hồn giờ đây teo bé thành một phần phụ của MV, so ra thì chẳng quan trọng gì hơn áo quần và cốt truyện trong MV đó. Đến mức mà, ở Việt Nam, người ta chuyển sang phê bình… MV, tỉ như cho “Anh ơi ở lại” của Chi Pu 7 điểm, rồi “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP thì được 7,5 điểm.

Soobin Hoàng Sơn không thể leo lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp chỉ vì hiệu ứng đi xuống của MV “Phía sau một cô gái”

Đây là một sự lạ, bởi ngay cả những trang báo hàng đầu về văn hóa nói chung và âm nhạc nói riêng như Rolling Stones, Pitchfork, NME, The Guardian, Variety… hay những nền tảng đánh giá như Metacritic, chưa ở đâu chấm điểm MV cả. Họ chỉ chấm điểm album hay liveshow, đến cả bài hát còn hiếm khi.

Vậy thì vai trò của một MV là gì mà lại được tập trung đầu tư nhiều đến thế? Thậm chí, rất nhiều nghệ sĩ còn coi MV là chiến lược phát triển chủ chốt cho con đường âm nhạc?

MV không phải là cốt lõi của âm nhạc

MV có lịch sử gần trăm năm, từ những năm 1920 – khi phim tiếng ra đời, với tiền thân là những bộ phim ca nhạc. Dẫu vậy, phải tới khoảng thập niên 60, thập niên bùng nổ về âm nhạc và truyền hình giải trí thì những MV thực sự mới được định hình. The Beatles có lẽ là những người đầu tiên có một chiến lược dài lâu với video ca nhạc, bắt đầu từ thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim âm nhạc “A hard day’s night”, vốn dĩ được làm ra để quảng bá cho album cùng tên. Và đến “Strawberry fields forever”, The Beatles đã tạo nên một chuẩn mực cho nền công nghiệp âm nhạc sau này, khi video âm nhạc của họ không chỉ là những hình ảnh đi kèm ca khúc, mà tự thân nó là một tác phẩm avant-garde với những sắp đặt bất thường và thủ pháp quay mang tính thể nghiệm. Cũng từ đây, MV có một đời sống riêng, không hẳn là tách rời khỏi bản ghi âm, nhưng cũng không còn là sản phẩm đính kèm nữa.

Bộ phim âm nhạc “A hard day’s night”, được làm ra để quảng bá cho album cùng tên của The Beatles

Sau đó thì không cần kể nhiều, MTV ra đời, đánh dấu sự lên ngôi của MV. Không thể nói MV không phải một sản phẩm nghệ thuật. “Thriller” của Michael Jackson thậm chí còn được đưa vào Viện lưu trữ phim Quốc gia Hoa Kỳ bởi giá trị đặc biệt mang tính văn hóa – lịch sử – thẩm mỹ, tức là xếp chung cùng những kiệt tác điện ảnh như “Cuốn theo chiều gió”, “Công dân Kane”. Và rồi có rất nhiều đạo diễn lớn đã bắt đầu khởi nghiệp từ đây. Trước khi làm “Fight club”, “The curious case of Benjamin Button”“The social network”, David Fincher từng làm MV cho Michael Jackson, Madonna, Aerosmith. Còn Lasse Hallström, trước khi nhận đề cử Oscar cho “My life as a dog”, ông khởi nghiệp với công việc làm MV cho ABBA. Đến cả khi MTV đã đi xuống thì MV cũng không tàn lụi, nó chỉ chuyển sang một vòng đời mới còn dồi dào sức sống hơn: YouTube.

Mặc dù vậy, ngay từ buổi sơ khởi của mình, MV đã được định dạng vai trò là công cụ truyền thông và quảng bá nhằm thúc đẩy doanh số bán ca khúc và album. Chưa bao giờ khác, dù cho kỹ xảo làm MV có đi xa tới mức nào. Cốt lõi của âm nhạc vẫn luôn luôn là âm nhạc, như giải Grammy chẳng hạn, những hạng mục cao quý nhất là “Album của năm”, “Ghi âm của năm”, và Viện Hàn lâm cũng chẳng quan tâm liệu MV của các ca khúc đề cử tại hạng mục này hay hay dở, thậm chí không có MV cũng chẳng sao.

“Thriller” của Michael Jackson có công mở ra thời đại nhạc hình

Để làm rõ thêm, cũng phải nói rằng không thể nói MV không bán được. Với những siêu sao ca nhạc, cái gì họ cũng bán được, đến áo in mặt mình còn bán được, cho nên chẳng tội gì họ không bán cả MV. Như nghệ sĩ nhạc rock Bryan Adams, sau khi cho khán giả xem miễn phí các video âm nhạc chán chê, ông tổng hợp một loạt các video ca nhạc lại trong một album mang tên “So far so good”, và bán tới hơn 13 triệu bản trên toàn cầu.

Nhưng trong nền âm nhạc Việt Nam hiện nay, bán album còn khó, bán video album chắc là một chuyện không tưởng, và như thế, MV vẫn là sự cho không, vẫn chẳng có thị trường nào được tạo ra. Các nghệ sĩ “muốn qua sông phải lụy đò”, họ vẫn phải chịu sự chi phối quá lớn từ những nhà tài trợ. Âm nhạc vì thế mà ngày càng méo mó.

“Despacito” trở thành ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất mọi thời đại, với lượt xem từ YouTube chiếm đa số

Sự biến dạng của MV, sự biến dạng của âm nhạc

Ở phương Tây, có hai ngày từng được gọi là “ngày âm nhạc chết đi”, một là ngày chiếc phi cơ chở Buddy Holly, Ritchie Valens và The Big Bopper gặp tai nạn cướp đi sinh mạng của cả ba huyền thoại rock, và hai là ngày John Lennon bị ám sát. Còn ở Việt Nam, “ngày âm nhạc chết đi” có lẽ rất nhiều và ngày càng xuất hiện dồn dập hơn.

Không có một thị trường nghe đúng nghĩa, nghệ sĩ buộc phải lấp đầy sự nghiệp âm nhạc của mình bằng phần nhìn. Với chi phí sản xuất đắt đỏ lên đến 500 triệu tới 1 tỷ đồng, mỗi MV là một mảnh đất màu mỡ cho các nhãn hàng. Chỉ cần tài trợ một khoản tiền tương đối là thương hiệu có thể lồng ghép, kiểm soát thông điệp của MV. Mối quan hệ cộng sinh này chẳng có gì nguy hại cho đến khi cán cân giữa nghệ thuật và tiền bạc bị nghiêng hẳn về một bên.

Hồ Ngọc Hà triệt tiêu nghệ sĩ tính của mình bằng một sản phẩm tràn ngập quảng cáo

Kết quả cho ta một sản phẩm như “Vẻ đẹp 4.0” của Hồ Ngọc Hà, khi từ nội dung bài hát cho tới kịch bản MV đều phục vụ nhu cầu bán dịch vụ của nhà tài trợ. Dạo gần đây, tưởng như Tiki đã thống trị cả thị trường MV Việt, khi mà từ nam chính trong MV “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” của Min đến nhân vật bạn gái của Erik trong MV “Anh ta là sao?”, rồi nàng Cám Chi Pu trong MV “Anh ơi ở lại?” và hằng hà sa số các nhân vật khác, dù trong bối cảnh MV hết sức khác nhau, không loại trừ cả cổ trang, mỗi người đều được dúi vào tay một gói hàng của Tiki với thông điệp “cần là có ngay”.

Không phải MV quốc tế không có quảng cáo, thậm chí MV quốc tế còn quảng cáo nhiều hơn gấp bội lần so với MV của các ca sĩ Việt Nam. Đếm sơ sơ trong “Telephone” của Lady Gaga cũng có tới chục nhãn hàng xuất hiện, nhân vật trong MV của cô đeo tai nghe HeartBeats, dùng điện thoại Virgin, máy tính HP, cuốn tóc bằng những lon Coke Diet… Âm nhạc quốc tế thương mại hóa tới mức các ca sĩ còn bán các suất đưa tên sản phẩm vào lời bài hát. Việc văn hóa pop sáp nhập cùng chủ nghĩa tiêu dùng và các siêu tập đoàn đã sớm được dự đoán từ khi Andy Warhol đặt bút vẽ những hộp sốt cà chua Campbell. Xem “What do you mean?” của Justin Bieber, người ta sẽ không bao giờ có cảm giác đó là một MV quảng cáo cho Calvin Klein. Hay nhận diện thương hiệu của Beats by Dre và son dưỡng môi EOS chỉ góp vào một phần rất nhỏ trong “We can’t stop” của Miley Cyrus.

Lady Gaga mang rất nhiều quảng cáo vào MV nhưng vẫn trao cho ca khúc của mình một diện mạo riêng

Nhưng cho dù các nghệ sĩ ấy đưa vào MV thật nhiều thương hiệu quảng cáo, thì phần thu âm của ca khúc vẫn có một đời sống rất riêng trong âm nhạc: tạo nên doanh số vật lý, xuất hiện trên radio, tồn tại trong các nền tảng nghe nhạc trực tuyến để mang lại lợi nhuận cho ca sĩ.

Còn tại Việt Nam, có cảm tưởng như rất lâu rồi, tất cả khái niệm âm nhạc chỉ được gói gọn trong MV. Ngày càng nhiều kỷ lục được thiết lập. Vô số cái tên tạo “trend”. Trong mắt khán giả giờ đây, âm nhạc phải là loại hình được thưởng thức trực quan chẳng khác gì phim ảnh. Còn đối với ca sĩ, một bài hát mà không có MV kèm theo thì cũng không được tính là một sản phẩm âm nhạc nữa.

Thời đại của những ca khúc độc lập với sức sống dai dẳng được nuôi dưỡng trong những thiết bị phát nhạc đơn thuần đã nhanh chóng bị thay thế bằng một thời đại của YouTube, của kịch bản drama, của meme ảnh chế, của nội dung viral… Việc mượn MV cho mục đích quảng cáo lộ liễu, đó không thể là lời ngụy biện để các nghệ sĩ đánh tráo khái niệm về âm nhạc.

Âm nhạc không thể nào là âm nhạc nếu chỉ đóng vai phụ trên sân khấu đáng ra là của nó.

Bài: Hiền Trang

03/10/2019, 10:03

Đẹp 249: True Beauty – Vẻ đẹp đính thực hướng sâu nội tâm

Bài viết nổi bật

Lần đầu tiên khái niệm True Beauty được Đẹp khai thác theo khía cạnh này: một góc nhìn hướng sâu hơn vào nội tâm, ước mơ, trái tim bao dung với cuộc đời và niềm vui sống không ngừng cháy trong lồng ngực những con người không hoàn hảo – theo ý nghĩa thông thường của sự hoàn hảo – về ngoại hình. Khiếm khuyết không phải là mất mát, hóa ra, nó lại làm cuộc sống trở nên đầy đặn hơn.

1. Feature

Cuộc đời sẽ ra sao nếu bỗng một ngày ta khuyết đi một phần cơ thể? Với 4 khách mời của Đẹp, “bất hạnh là một tài sản”, khiếm khuyết là bệ phóng kỳ diệu giúp họ đứng lên viết tiếp những chương đẹp nhất cho cuốn sách cuộc đời tưởng chừng đã dang dở bằng nghị lực gấp trăm, gấp ngàn lần so với người bình thường. Không có vẻ đẹp hoàn hảo theo khía cạnh thông thường nhất của sự hoàn hảo, nhưng họ có một trái tim đầy ắp niềm vui, ước mơ và lòng bao dung với cuộc sống.

Giống như một vạch mốc đánh dấu chặng đường 20 năm đã qua, chuyên đề True Beauty số này là lời khẳng định một lần nữa điều mà Đẹp chưa bao giờ ngừng tâm niệm: luôn đồng hành cùng vẻ đẹp đích thực.

2. Fashion

Những sáng tạo cuối cùng của “ông hoàng đầu bạc” Karl Lagerfeld dành cho Chanel được ê-kíp Đẹp lột tả sống động qua những khung hình thực hiện ở vùng đất Phật. Trong không gian ghi đậm dấu ấn làng Việt cổ và kiến trúc cung điện đời Trần, các thiết kế Thu Đông 2019 của Chanel nổi bật với gam màu tươi trẻ và chất liệu ấm áp.

3. Beauty

Với chiều cao 1m88, Quang Đại khởi đầu với nghề người mẫu, sau đó trở thành ông chủ của một chuỗi cửa hàng cà phê, quán ăn, quán rượu… ở Sài Gòn, một travel blogger và một hình mẫu lý tưởng cho thế hệ trẻ có tri thức, đầy nhiệt huyết với cuộc sống.

Trong mục Beauty Talks số này, Quang Đại sẽ kể hết những điều làm nên vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm như thỏi nam châm thu hút 670.000 người follow anh trên mạng xã hội. Tuy cầu toàn, thật ra Đại lại rất đơn giản.

4. Chat

Quan điểm của ViruSs về vật chất, tình yêu, vai trò giữa đàn ông và phụ nữ trong gia đình có thể khiến tất cả bất ngờ. Khá khó tin khi năm 2019 lại có một chàng thanh niên tự hào nhận mình là người “rất gia trưởng”, “ai yêu tôi phải cam chịu” và “không muốn đụng đến những việc nhỏ trong nhà”.

Nhưng hóa ra chuyện gì cũng có lý do. Tư tưởng đó của anh xuất phát từ một nỗi ám ảnh: biến cố phá sản khiến ông bà ngoại không có nổi một chỗ nằm yên ổn khi qua đời. Kí ức giống như một cú sốc điện khiến ViruSs lao đầu vào công việc từ kinh doanh đến nghệ thuật, với áp lực một trụ cột phải giữ cho gia đình mình không bao giờ rơi vào cảnh khó khăn một lần nữa.

Làn da đẹp cần có trí thông minh

Bài viết nổi bật

Nếu như trước đây, làn da đẹp đơn thuần là làn da khỏe mạnh thì giờ đây tiêu chí ấy đã nâng lên một tầm cao mới: “Làn da đẹp là làn da có trí thông minh”.

Thương hiệu Clé de Peau Beauté mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu hơn 40 năm của mình: làn da cũng có trí thông minh và khả năng nhận biết các tác nhân tốt – xấu. Trí thông minh làn da cao sẽ giúp nó tăng cường khả năng tiếp nhận các tác nhân tốt, phục hồi trước hư tổn và tự bảo vệ mình khỏi các tác nhân gây hại.

Bộ sản phẩm dưỡng da Key Radiance Care ra đời dựa trên chính kết luận này. Skin-Empowering Illuminator – hợp chất chính được Clé de Peau Beauté sử dụng trong bộ sản phẩm này có công dụng tăng cường trí thông minh làn da. Nó là sự kết hợp của năm thành phần tự nhiên độc đáo: tơ vàng bạch kim quý hiếm, ngọc trai Nhật Bản, Theanine, lá tía tô và cây bạch chỉ. Không chỉ vun đắp nguồn sức mạnh làn da mỗi ngày từ bên trong mà hợp chất này còn tạo nội lực giúp làn da tỏa sáng rạng rỡ hơn ngày qua ngày.

Tăng Thanh Hà tại sự kiện ra mắt bộ sản phẩm dưỡng da Key Radiance Care
“Shark” Thái Vân Linh
Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Cũng trong sự kiện này, thương hiệu Clé de Peau Beauté đã chia sẻ về chương trình hoạt động xã hội được ra mắt từ tháng 05/2019 mang tên “Power of Radiance – Tỏa sáng sức mạnh tri thức” với sứ mệnh giúp các trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái ở vùng cao có cơ hội đến trường, từ đó tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Một phần doanh thu từ bộ dưỡng da tỏa sáng Key Radiance Care sẽ được đóng góp vào chương trình này.

Hồ Ngọc Hà cá tính, Angela Phương Trinh ngọt ngào, dẫn đầu top sao mặc đẹp tuần qua

Bài viết nổi bật

Trong khi Hồ Ngọc Hà, Hương Giang ghi điểm với street style cá tính, thời thượng, Angela Phương Trinh, Tú Hảo lại gây ấn tượng nhờ gu thời trang nữ tính, ngọt ngào. Những bộ cánh nổi bật của dàn sao Việt tuần qua đã mang tới không ít cảm hứng phối đồ độc đáo cho phái đẹp. 

Giao mùa là thời điểm lý tưởng để các người đẹp Việt “biến hóa” street style muôn màu sắc. Bên cạnh những bộ đồ cá tính, sành điệu của Hồ Ngọc Hà, Hương Giang là Angela Phương Trinh, Phí Phương Anh với lựa chọn trang phục đầy nữ tính, mềm mại. Những sắc thái đối lập trong phong cách của dàn mỹ nhân đình đám đã làm tăng sức hấp dẫn cho “sàn diễn ngoài trời”. Từ các combo thời trang của loạt sao Việt, phái đẹp có thể tìm thấy ý tưởng mix đồ thú vị để tới công sở, đi hẹn hò hay thậm chí là dự tiệc sang trọng.

street style
Chỉ với chiếc thắt lưng nhấn nhá cho sơ mi và quần jeans cạp cao, Hồ Ngọc Hà đã khoe khéo được vòng eo thon gọn, đáng ngưỡng mộ. “Nữ hoàng giải trí” còn thể hiện gu thời trang sành sỏi khi nâng tầm trang phục bằng boots họa tiết monogram của Louis Vuitton.
street style
“Chiêu đãi” fans bằng một tấm hình street style sau thời gian dài bận rộn với các hoạt động thiện nguyện, Angela Phương Trinh nhận được “cơn mưa” lời khen vì sắc vóc ngày một thăng hoa. Diện chiếc đầm trắng thắt eo, cô nàng không chỉ tôn dáng nuột nà mà còn làm bật vẻ ngọt ngào, thanh thoát.
street style
Hương Giang chia sẻ street style ấn tượng tại Paris khi tham dự sự kiện thời trang tại kinh đô ánh sáng. Phối quần jeans với sơ mi và áo len, mỹ nhân chuyển giới chọn blazer của Gucci, điểm trang túi Hermès tông nâu sáng, tôn lên phong cách thời thượng.
street style
Crop top trễ vai và quần cargo tiệp màu trắng là bộ đôi hoàn hảo giúp Jolie Nguyễn phô diễn vòng eo “con kiến” và bờ vai trần gợi cảm.
street style
Tú Hảo thu hút chú ý với crop top quai dây và chân váy lụa mềm mại, lại khoe được các “điểm vàng” hút mắt.
street style
Tận hưởng chuyến du lịch Châu Âu, Kỳ Duyên có dịp trưng dụng áo len màu nóng, mix áo cổ lọ và quần jeans, toát lên vẻ tươi tắn giữa thời tiết lạnh giá.
street style
Là bạn đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2014, Minh Triệu cũng có dịp diện áo khoác ấm áp khi thưởng ngoạn khung cảnh Hà Lan. Siêu mẫu còn khoe đôi chân dài với quần ống loe màu cam rực rỡ, phối ton-sur-ton cùng giày sneakers hầm hố.
street style
Đông Nhi khiến fans mãn nhãn với màn “thả dáng” sexy trong set đồ đen, để lộ eo thon và đôi chân cực phẩm. Nữ ca sĩ còn mix bộ cánh tuyền đen với chiếc ví cầm tay mới ra mắt của Bottega Veneta, lan tỏa khí chất ngút trời.
street style
Sơ mi cổ lệch và chân váy midi cùng tông, “cộp mác” Salvatore Ferragamo, là combo lý tưởng giúp Phí Phương Anh tô đậm phong cách thanh lịch, tinh tế.
street style
Salim hóa nàng thơ mùa thu với crop top tay phồng, mix cùng chân váy hoa xanh nền nã. Cô nàng còn mang băng đô tóc điệu đà, xách theo chiếc túi Charles & Keith cùng gam màu xanh đẹp mắt.
street style
Lan Khuê rạng rỡ trong bộ đầm đỏ dáng suông, giấu bụng bầu cực khéo. Dù sắp tới ngày vượt cạn, người đẹp vẫn duy trì được dáng người thon gọn, không thay đổi quá nhiều so với thuở son rỗi.
street style
Chiếc túi 3 trong 1 của Louis Vuitton trở thành bảo bối theo chân Khánh Linh đi khắp Châu Âu, Tại điểm dừng chân ở Positano (Ý), cô nàng mix túi cùng sơ mi buộc vạt với quần shorts, vừa cá tính vừa sang chảnh.
street style
Hà Thu cũng lăng xê mạnh mẽ mẫu túi Multi Pochette mới trình làng của Louis Vuitton, phối cùng áo phom rộng và quần ống lỡ khỏe khoắn.
street style
Chiếc túi Serpenti của BVLGARi là điểm sáng bắt mắt cho bộ đầm đen tay phồng của Thùy Anh, giúp cô nàng tỏa sắc kiêu sa, đài các.
street style
Thiên Nga trổ tài mix đồ khéo léo với sơ mi trắng phom dài và chân váy len, để lộ vạt so le độc đáo.
street style
Trà Ngọc Hằng chứng minh đường cong nóng bỏng với mẫu đầm bó sát màu neon chói mắt. Thiết kế quai dây ôm trọn cơ thể giúp người đẹp phô diễn tối đa thân hình “đồng hồ cát”.
street style
Sơ mi tay phồng và chân váy cạp cao, kết hợp giày cao gót là phép cộng 10 điểm, giúp Hạnh Sino khai thác ưu thế chân dài, dáng chuẩn.
street style
Thiều Bảo Trâm kết hợp đôi boots quân đội với nguyên set đồ của Gucci, đan xen phong cách nữ tính lẫn cá tính.
street style
Khó ai nhận ra Phương Ly đã cận kề tuổi 30 khi cô nàng diện áo phông, chân váy xếp ly như nữ sinh trung học. Giọng ca “Anh là ai” mix trang phục tuyền đen với chiếc “bum bag” hồng rực, càng khiến ngoại hình trẻ trung hơn.

Hơn 365 ngày sau khi đăng ký kết hôn và 3 lần trì hoãn, Justin Bieber và Hailey chính thức tổ chức đám cưới

Bài viết nổi bật

Hơn một năm sau khi đăng ký kết hôn, Justin Bieber và Hailey cũng đã tổ chức hôn lễ, sau ba lần bị hoãn.

Lễ cưới của Justin Bieber và Hailey được diễn ra vào tối ngày 30/9 (theo giờ địa phương), tại khu resort đẳng cấp Montage Palmetto Bluff ở Bluffton, Nam Carolina.

Mới đây, tờ DailyMail vừa tiết lộ những hình ảnh mới nhất về đám cưới của Justin Bieber và Hailey. Cặp đôi ăn mặc đơn giản cùng tận hưởng bữa tiệc cocktail với gia đình và bạn bè thân thiết trước khi cử hành hôn lễ vào tối nay.
Khác với dự đoán của nhiều người, ngày trọng đại của Justin không ồn ào hay quá khoa trương, chỉ có 36 người được mời tham dự.
Dù bữa tiệc chỉ diễn ra trong một khoảng không gian nhỏ của resort nhưng Justin đã bao trọn Montage Palmetto Bluff để đảm bảo hôn lễ riêng tư hết mực có thể.
Trước đó, ngày 25/09. Hailey đã tổ chức bữa tiệc chia tay cuộc sống độc thân. Theo mô tả của những người chứng kiến, bữa tiệc được mở màn tại Ysabel trước khi bạn bè cô dâu tiếp tục tiệc tùng tại hộp đêm Delilah, nơi Hailey đeo một chiếc khăn che mặt mới lạ và bộ trang phục màu trắng cô dâu.

Cặp đôi đã hoãn đám cưới 3 lần trước khi tổ chức hôn lễ vào ngày 30/09. Theo kế hoạch, ngày trọng đại sẽ được tổ chức vào tháng 1 nhưng không thể diễn ra do nam ca sĩ gặp nhiều vấn đề sức khỏe, tâm lý. Cặp đôi quyết định dời ngày cưới sang 28/02, lần này lý do bị hoãn vì thời gian gấp rút nên không kịp chuẩn bị. Justin và Hailey dự định cử hành hôn lễ vào tháng 3 thì vài người họ hàng của cả hai không thể có mặt tại Los Angeles trong dịp này.
Suốt một thời gian dài, cuộc hôn nhân của Justin và Hailey như một vở kịch trên sân khấu khi liên tục bị công chúng soi mói. Điều này, khiến cả hai chịu nhiều áp lực. Trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue, Justin chia sẻ: “Chúng tôi không muốn mất nhau và không muốn nói sai bất kỳ điều gì. Vì vậy cả hai đã phải vật lộn với việc không thể hiện cảm xúc của mình. Điều này thật sự khiến tôi phát điên vì ai cũng biết tôi là người luôn muốn bộc lộ tình cảm dành cho người phụ nữ mình yêu.”
Riêng Hailey cũng phải đấu tranh với những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội. Đối với nhiều người, cô dường như mờ nhạt trong cuộc tình gần mười năm giữa Justin và Selena. Vậy nên đại đa số đều cho rằng việc cô trở thành vợ của Justin chỉ là cái cớ để anh làm Selena hờn ghen và chẳng mấy chốc, cô cũng nhanh chóng chìm vào danh sách người tình đã dài hơn con số 20 của chàng ca sĩ 23 tuổi.
Dù vào ngày 15/11/2018, chính Justin là người xác nhận tình trạng mối quan hệ của mình. Ngôi sao nhạc Pop đã công bố một bức ảnh cả hai tay trong tay trên Instagram với chú thích đơn giản: “Vợ tôi là người tuyệt vời”. Trước đó, cả hai đã đăng ký kết hôn ở New York vào ngày 13/09.
Justin Bieber
Hailey luôn khẳng định tình cảm mà cô dành cho Justin chẳng hề kém cạnh “người tình thập kỷ” Selena. “Tôi đã cầu nguyện để cảm thấy bình yên về quyết định của mình, tôi rất yêu anh ấy. Tôi đã yêu anh ấy từ lâu”, nàng mẫu nói. Hơn một năm trôi qua, kể từ khi Justin và Hailey tái hợp và chính thức về chung một nhà. Hôn lễ hôm nay như một minh chứng, chàng trai bồng bột với những cuộc yêu đương chớp nhoáng khi xưa nghiêm túc với mối quan hệ này. Và đã đến lúc công chúng phải thừa nhận rằng, Justin và Hailey thật sự dành cho nhau.

Nghệ sĩ Xuân Hương tiết lộ “thâm cung bí sử” đầy nước mắt khi còn làm vợ MC Thanh Bạch

Bài viết nổi bật

Sau 13 năm ly hôn, MC Thanh Bạch và nghệ sĩ Xuân Hương một lần nữa khiến công chúng dậy sóng khi nhắc lại câu chuyện hôn nhân cũ. MC Thanh Bạch là người mở màn cho cuộc “đấu tố”, khi nói rằng nguyên nhân của việc hôn nhân cũ đổ vỡ là do thiếu sự lãng mạn. Điều này khiến nghệ sĩ Xuân Hương bức xúc và đáp trả bằng bài đăng dài kể lại những ngày làm vợ tủi cực không khác gì ô sin. Đỉnh điểm của câu chuyện, nghệ sĩ Xuân Hương yêu cầu chồng cũ không được nhắc đến tên mình ở bất cứ đâu.

Trước đó vào tối 27/9, MC Thanh Bạch tiết lộ trong chương trình “8 Lạng Nửa Cân” rằng, sau khi hôn nhân đổ vỡ, ông đã bỏ nhiều thời gian và nhiều tiền tham gia lớp học tậm lý để tìm hiểu tại sao ly hôn. Và MC nổi tiếng kết luận rằng: “Hôn nhân mà không lãng mạn là một cuộc hôn nhân chắc chắn không có hạnh phúc”, đó chính là nguyên nhân khiến cuộc sống vợ chồng của ông và nghệ sĩ Xuân Hương đổ vỡ.

MC Thanh Bạch còn chứng minh thêm: “Khi hai người yêu nhau, lập tức trong não chúng ta sản sinh một loại hormone giúp chúng ta chỉ cần nhìn thấy nhau, nghe tiếng nhau trong điện thoại là thấy xốn xang, nhớ nhung… Và sự lãng mạn sẽ duy trì hormone đó, dù chúng ta có bao nhiêu tuổi, yêu nhau bao lâu đi chăng nữa.”

Sau khi những chia sẻ của MC Thanh Bạch trong chương trình trên xuất hiện trên truyền thông, nghệ sĩ Xuân Hương chua chát thốt lên: “Không ngờ rằng ly dị đã được 13 năm rồi, người xưa đã qua gần chục lần đám cưới vừa nghệ thuật vừa từ thiện (MC Thanh Bạch đã làm đám cưới 9 lần với nữ đại gia Thúy Nga – PV) mà vẫn còn đau đáu về chuyện của thế kỷ trước. Tôi chợt thấy dường như mình có lỗi với người xưa quá. Bỗng dưng bao nhiêu kỷ niệm về những ngày ‘hoa mộng’ lại ùa về…”

Đồng thời nghệ sĩ Xuân Hương đã đáp trả chồng cũ bằng một bài đăng dài gồm nhiều phần, kể lại những ngày tháng khổ cực, vất vả khi làm vợ MC Thanh Bạch:

“Con robot đa năng vận hành theo lệnh của chủ nhân”


Phần 1 chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương về cuộc đời làm vợ như một ô sin

Chia sẻ trong phần 1, nghệ sĩ Xuân Hương cho biết, khi MC Thanh Bạch mới được khán giả biết tên với “Nhóm hài Thanh Bạch – Xuân Hương” thì, cô đã lui về làm hậu phương vững chắc, chỉ lo giặt giũ bếp núc lau nhà, con cái để chồng “thừa thắng tiến lên” thay cả phần mơ ước của vợ.

“Tôi chính thức trở thành ô sin chuyên nghiệp. Nhà không có máy giặt nhưng có một con robot đa năng vận hành theo lệnh của một chủ nhân – ông tuy mong manh nhưng lại đầy uy lực. Ngoài giặt đồ, lau dọn nhà cửa, chăm sóc đứa con nhỏ tôi còn chăm luôn ’em bé lớn’ với ti tỉ việc sai vặt trong nhà, robot còn phải góp ý cho ông chủ trong công việc, trong ăn mặc, trong ứng xử. Đôi khi còn phải đi kèm với ông chủ để làm việc với đối tác hoặc viết trả lời phỏng vấn báo chí và cả việc viết kịch bản.

Cũng do phạm vi làm việc chỉ quanh quẩn trong nhà nên không cần lãnh lương vì không phải tốn tiền áo quần, không tiêu pha gì cả. Bù lại tôi được ăn cơm, được thực hiện nghĩa vụ làm dâu, làm ô sin thoải mái….

Tôi nấu cơm thì anh lãnh phần ăn. Tôi rửa chén thì anh đọc báo. Tôi lau nhà anh xem TV, nghe nhạc, đàn hát.. chứ có bao giờ anh ngồi không đâu. Rác đọng trên nóc nhà, tôi vô ý nhờ anh leo lên coi giúp làm anh bật khóc rồi thỏ thẻ: ‘Việc đó không hạp với anh’….”

Nghệ sĩ Xuân Hương và MC Thanh Bạch kết hôn và có với nhau một con trai, đặt tên là Lê Thanh Tú. Cả hai nghệ sĩ từng cùng nhau dàn dựng và sản xuất nhiều chương trình, trong đó nổi bật nhất là “Những người thích đùa”. Năm 2006, Thanh Bạch – Xuân Hương ly hôn.

“Anh vác dao rượt chém tôi”

Ở phần 2, nghệ sĩ Xuân Hương tiết lộ về sự thật tính “lãng mạn” của chồng cũ: “Cái máu lãng mạn không bao giờ ngừng chảy trong anh. Anh luôn tạo những bất ngờ trong mọi tình huống. Thí dụ như nhiều khi nửa đêm thay vì ngủ, anh kiếm chuyện gây lộn để tránh chuyện chăn gối với tôi. Gây đến khi anh đuối lý thì anh có nhiều cách giải quyết mâu thuẫn rất lãng mạn: anh đổ nước ra sàn nhà rồi nằm giãy giụa như con gì đang tắm bùn vậy.

Cũng có khi anh vác dao rượt chém tôi. Không ngờ anh lại học thêm nghề phóng dao lúc nào không hay. Đáng lẽ tôi phải chạy vô nhà để giữ vững danh hiệu ‘gia đình văn hoá’ và ‘cặp đôi hoàn hảo’, nhưng lực bất tòng tâm vì tôi đứng ngay cửa nên tôi đành chạy ra đường. Hàng xóm được bữa xem văn nghệ quần chúng do hai siêu sao trình diễn rất đông vui lại miễn phí. Do tay nghề anh chưa chuẩn nên con dao mổ heo không phập vào người tôi. Chỉ tội cái cửa rào phải bị hai vết sẹo thật sâu đến bây giờ để minh chứng cho sự lãng mạn trong tình yêu của anh.

Bây giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy hối hận, tôi tự trách mình tại sao lại không chịu hai nhát dao đó, thà chết trong nhà để anh luôn giữ vững danh hiệu ‘người nghệ sĩ – người chồng lãng mạn hiền hậu bị vợ ăn hiếp’ như anh vẫn hay than vãn với mọi người.”


Phần 2, nghệ sĩ Xuân Hương tiết lộ sự thật về tính “lãng mạn” của chồng cũ

“Ước gì có được một ngày hạnh phúc rồi chết cũng mãn nguyện”

Trong phần 3, nghệ sĩ Xuân Hương “vạch mặt” sự nhẫn tâm, lạnh lùng của MC Thanh Bạch đối với vợ và con trai:

“Nhớ có lần lúc con tôi còn bú mẹ. Nửa đêm tôi bị tiêu chảy với từng cơn đau vật vã. Trong lúc bị ‘Tào Tháo dí’, tôi chạy trối chết thì thằng bé bỗng lồm cồm bò dậy gọi mẹ. Tôi một tay run rẩy bám chăt thành giường cố rướn người với sang phòng bên gọi anh. Mãi một lúc sau anh mới thức dậy. Biết tính anh, sợ anh giận, tôi vừa nín thở nén cơn đau vừa rụt rè ‘trình bày lý do chính đáng’. Nghe xong anh xách thằng con lên làm thằng bé hoảng hồn khóc thét. Anh quát lớn ‘đang ngủ mà dựng đầu dậy à!’.

Nước mắt tôi tuôn như mưa. Tôi vội bảo anh đưa con cho tôi. Anh liệng ngay thằng nhỏ vào lòng tôi rồi quay lưng về phòng đi ngủ. Nước mắt tôi rơi xuống, hòa vào dòng sữa trong lúc vẫn đang đau bụng chạy thục mạng.

Ngoài những lúc ‘trái gió trở trời’, còn lại anh cũng rất ‘ngọt ngào’ và ‘tinh tế’ với tôi. Có lần tôi nói với anh: ‘Ước gì em có được một ngày hạnh phúc thôi rồi chết cũng mãn nguyện’. Anh hỏi tôi: ‘Giờ em thích gì anh chiều?’. Hoặc tôi hỏi: ‘Nếu mai mốt em chết trước anh thì anh có khóc không?’. Anh trả lời không do dự: ‘Khóc thì chắc là không. Nhưng chắc cũng buồn một chút chớ! Con chó nuôi lâu ngày cũng mến tay mến chân thì nó chết cũng buồn vậy. Huống chi là con người’.


Phần 3, nghệ sĩ Xuân Hương tiết lộ những “thâm cung bí sử ” của tháng ngày làm vợ, làm mẹ hòa trong nước mắt và tủi nhục 

Có lẽ những uất ức, đau khổ dồn nén bao nhiêu năm qua nay một lần nữa được khơi lên là lý do khiến nữ nghệ sĩ nổi tiếng một thời bức xúc lên tiếng tự bảo vệ mình bằng bài viết dài như trên. Bản thân nghệ sĩ Xuân Hương khi đăng tải câu chuyện về chồng cũ cũng nói rằng:

Tôi đã im lặng suốt 20 năm trời khi còn đồng sàng dị mộng. Khuyến mãi thêm 10 năm sau khi tôi được ‘thoát án tử’ tôi vẫn im lặng. Nhưng tôi vẫn không được yên thân bằng những trò hèn hạ ném đá giấu tay. Những gì tôi chịu đựng chốn địa ngục trần gian trong 20 năm trước đã quá dư cho rất nhiều người khác có những hành động đáp trả thích đáng hoặc hơn thế nữa. Tôi không muốn mình trở thành người tầm thường dù tôi làm đúng. Nhưng tôi không phải là nùi giẻ lau bàn để cho ai đó chà đạp. Tôi không phải là cái bao cát để người ta muốn đấm vào bất cứ lúc nào – con người tôi vốn dĩ đã bầm dập vì thương tích cuộc đời. Tôi là người muốn im lặng kể cả khi bị người khác đối xử tệ bạc. Nhưng một khi danh dự và lòng tự trọng của tôi bị xúc phạm và bị dồn đến chân tường thì tôi sẽ không im lặng nữa.

Đã đi gần hết cuộc đời, luôn sống cho người khác. Giờ đây tôi luôn tâm niệm ‘kẻ nào không biết thương mình, không biết bảo vệ mình sẽ bị trời tru đất diệt’.

Xin đừng nói với tôi hai tiếng Buông – Bỏ vì điều đó làm tôi thấy đau lòng.”

Những chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương khiến khán giả và cộng đồng mạng choáng váng về tư cách làm chồng, làm cha của MC Thanh Bạch. Ai đọc câu chuyện cũng vô cùng xót xa, đồng cảm với Xuân Hương, nhiều người cho biết họ cũng nhìn thấy cuộc đời làm vợ của mình từ câu chuyện của nữ nghệ sĩ tên tuổi một thời.

Sau 3 lần bị vợ cũ “đấu tố”, hiện MC Thanh Bạch vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.