Theo CDC, virus HPV là nguyên nhân gây ra trung bình 34.800 ca ung thư mỗi năm và có thể tránh được 32.100 trường hợp ung thư do HPV mỗi năm nếu tiêm phòng vắcxin đầy đủ.

Ngày 22/8, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết khoảng 92% số ca ung thư do HPV gây ra có thể ngăn ngừa được nhờ tiêm phòng vắcxin đồng thời nhấn mạnh việc tăng tỷ lệ tiêm phòng bệnh này là một ưu tiên quan trọng.
Báo cáo nghiên cứu mới do CDC công bố cho thấy virus HPV là nguyên nhân gây ra trung bình 34.800 ca ung thư mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2012-2016. Theo CDC, có thể tránh được 32.100 trường hợp ung thư do HPV mỗi năm nếu tiêm phòng vắcxin đầy đủ.
CDC hối thúc các chính phủ và người dân cần hành động khẩn trương để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng. Theo đó, cơ quan này đặt mục tiêu tăng tỷ lệ tiêm phòng HPV lên 80%. CDC khuyến cáo trẻ em nên tiêm phòng HPV ở độ tuổi 11 hoặc 12 tuổi để tránh bị lây nhiễm virus này.
Tuy nhiên, số liệu mới thu thập cho thấy tỷ lệ tiêm chủng trong số thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi tăng chậm. Chỉ có 51% số thanh thiếu niên tiêm vắcxin đầy đủ, tăng 2% so với năm 2017.
Báo cáo của CDC cũng cho biết dù vắcxin ngừa HPV thường không được khuyến nghị sử dụng cho những người ở độ tuổi từ 26 trở lên, song có thể hữu ích đối với một số người từ 27-45 tuổi chưa từng tiêm vắcxin này nếu họ thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm HPV.
Ngoài tiêm phòng HPV, cơ quan y tế của Mỹ cũng khuyến cáo phụ nữ ở độ tuổi từ 21-29 tuổi nên xét nghiệm Pap (phết tế bào cổ tử cung) cùng với xét nghiệm HPV 3 năm/lần.
Virus HPV lây qua đường tình dục và có thể dẫn đến ung thư cả ở nam giới và nữ giới, trong đó có các bệnh ung thư cổ tử cung, hậu môn, họng.
Tháng Hai vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo cho thấy trong năm 2018 cả thế giới ghi nhận 570.000 ca mắc ung thư cổ tử cung, theo đó bệnh ung thư này vào nhóm bốn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ sau ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi.
Mỗi năm, ung thư cổ tử cung cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 phụ nữ, phần lớn ở các quốc gia có thu nhập thấp.
Bài: Nguyễn Hằng (VietnamPlus)
YouTube bắt đầu xóa video có nội dung bạo lực nhắm vào trẻ em
Theo The Verge, YouTube cho biết họ sẽ loại bỏ nội dung không an toàn cho trẻ em bằng cách giám sát các tiêu đề, mô tả và thẻ video.

YouTube sẽ xóa bất kỳ nội dung dành cho người thành niên hoặc ‘bạo lực’ nào hướng đến trẻ em trong bối cảnh mạng xã hội này đang chịu áp lực làm cho nền tảng chia sẻ video an toàn hơn với trẻ vị thành niên.
Theo The Verge, YouTube cho biết họ sẽ loại bỏ nội dung không an toàn bằng cách giám sát các tiêu đề, mô tả và thẻ video.
Nội dung video bị nhắm mục tiêu sẽ bao gồm bất kỳ tài liệu nào liên quan đến tình dục, bạo lực, chết chóc hoặc các chủ đề khác được coi là không phù hợp cho khán giả trẻ em.
Theo The Verge, cho đến thời điểm này YouTube mới chỉ áp dụng gắn mác giới hạn độ tuổi với các video “người lớn” và “bạo lực.”
YouTube đã âm thầm thông báo về sự thay đổi trên ba ngày trước, thông qua diễn đàn cộng đồng Trợ giúp YouTube.
Nền tảng video lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ xóa nội dung nhưng sẽ không đình chỉ người sáng tạo cho đến sau thời hạn thông báo 30 ngày nhằm làm quen với chính sách người dùng.
YouTube cũng sẽ hạn chế độ tuổi các loại nội dung khác mà họ lo ngại có thể bị hiểu nhầm là dành cho trẻ em như phim hoạt hình người lớn.
Theo báo cáo từ Bloomberg, công ty nghiên cứu Loup Ventures ước tính rằng YouTube thu về từ 500 đến 750 triệu USD hàng năm chỉ từ nội dung video trẻ em.
Mặc dù YouTube có một ứng dụng riêng dành cho trẻ em không sử dụng quảng cáo được nhắm mục tiêu, nhưng nó vẫn có nhiều nội dung dành cho trẻ em trên trang web chính của nó, trong đó vẫn áp dụng cách sử dụng vị trí sản phẩm quảng cáo dựa trên dữ liệu người dùng.
5 phong cách “lên đồ” sành điệu đáng học hỏi từ Ninh Dương Lan Ngọc
Sau khi “Chạy đi chờ chi” mùa đầu tiên kết thúc, Ninh Dương Lan Ngọc luôn là cái tên “gây sốt” trên mạng xã hội. Đặc biệt, phong cách thời trang của cô cũng gây chú ý bởi sự “lột xác” và dám thử thách bản thân với nhiều phong cách khác nhau.
Nếu những ai còn nhớ thì trước đây dù là diễn viên tiềm năng của màn ảnh Việt, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn hiếm khi được đánh giá cao trong “địa hạt” thời trang. “Nàng Cám” thường xuyên bị mất điểm với những bộ trang phục sến súa, không định hình được cá tính riêng và phong độ thời trang “lên xuống” thất thường. Con đường tìm được hình tượng phù hợp với cá tính và sắc vóc của người đẹp sinh năm 1990 quả thực là một hành trình gian nan. Nhưng giờ đây, cô nàng đã dần chứng minh gout ăn mặc của bản thân ngày càng thăng hạng.












H’Hen Niê hóa “chú rể” cạnh Tường Linh tại triển lãm cưới của NTK Phương My
Xuất hiện tại triển lãm đồ cưới “Espoir” của NTK Phương My còn có sự góp mặt của dàn sao đình đám trong làng giải trí Việt như diễn viên Nhã Phương, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Á hậu Hoàng Thùy, người đẹp Midu, nam ca sĩ Isaac, Hoa hậu Jolie Nguyễn,…



















Thảo Nhi Lê khỏe khoắn mà vẫn hết đỗi nữ tính với crop-top trễ vai phối cùng jeans
Cô nàng fashionista Thảo Nhi Lê xuất hiện tại sự kiện tìm hiểu về thời trang bền vững với bộ trang phục cực kỳ đơn giản mà tôn dáng tuyệt đối.
Trước sự nhức nhối về tình trạng ô nhiễm môi trường đã lên đến mức báo động, thời trang bền vững đã trở thành đề tài nóng trong thời gian qua với rất nhiều những chủ đề trao đổi để nâng cao nhận thức của tất cả mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với nhiều quy mô, các chương trình mang thông điệp phát triển bền vững đã phần nào có những chuyển biến tích cực khi thay đổi được thói quen của những tín đồ thời trang.
Xuất hiện tại sự kiện về thời trang bền vững tại cửa hàng đa thương hiệu Labels:, fashionista Thảo Nhi Lê bày tỏ sự đồng tình với thông điệp thời trang bền vững. 9X đưa ra quan điểm là một tín đồ thời trang chỉ yêu thời trang thôi chưa đủ, cần phải yêu và “cứu lấy” thiên nhiên bằng cách ủng hộ những thành phẩm có chất liệu “xanh” và quy trình sản xuất không ảnh hưởng đến môi trường.




Cửa hàng thời trang đa thương hiệu Labels: cũng chia sẻ mục đích của việc tổ chức sự kiện thời trang bền vững “Labels: stay conscious” chính là hy vọng có thể góp phần thay đổi nhận thức của một bộ phận giới trẻ, những tín đồ thời trang. Những hành động trên cho thấy định hướng của Labels: không chỉ hướng đến cái đẹp mà còn thể hiện ý thức, trách nhiệm của những người yêu thời trang. Hiện nay tại đây có 21 thương hiệu quốc tế, trong đó có 3 thương hiệu thời trang bền vững với những sản phẩm “organic” 100%, và 18 thương hiệu còn lại cũng cam kết tạo ra dòng sản phẩm thân thiện với môi trường.


Sự kiện dành cho tất cả mọi người với những thông tin vô cùng hữu ích hướng đến việc biến những lời kêu gọi thành hành động thiết thực với sự ủng hộ của đông đảo giới mộ điệu thời trang tại Tp.HCM.

BB Trần, Hải Triều và Han Sara chia sẻ “vũ khí bí mật” làm nổi bật phong cách cá nhân
Chiều ngày 24/08, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc Black Rouge đã có buổi ra mắt chính thức tại cửa hàng Watsons Bitexco, quận 1 Tp.HCM. Xuất hiện tại sự kiện này còn thu hút dàn sao đang được yêu thích như Hải Triều, BB Trần, Han Sara, nhóm Monstar, Băng Di, Lâm Thanh Mỹ, MC Kaylee và Dustin Nguyễn.
Ra đời từ năm 2016 tại Incheon (Hàn Quốc), Black Rouge nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được giới trẻ Hàn yêu thích và tin dùng. Bằng việc có mặt tại 3 thị trường mỹ phẩm tiềm năng của Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam), Black Rouge đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Black Rouge được phái nữ ưu ái dành cho biệt danh “Quý cô danh giá đến từ Hàn Quốc”.


Sự xuất hiện của thương hiệu son Black Rouge tại cửa hàng Watsons Bitexco, quận 1, Tp.HCM tạo sự chú ý cho các “tín đồ” mỹ phẩm với sự xuất hiện của hàng loạt KOL, beauty blogger và tất cả đều thừa nhận Black Rouge chính là “vũ khí bí mật” để nổi bật với phong cách riêng của mình.




CEO của Black Rouge Việt Nam – ông Jeff Oh cũng cho biết: “Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, rất phù hợp với định hướng với thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến các bạn tại Việt Nam. Từ tháng 8 này, Black Rouge chính thức có kênh phân phối offline đầu tiên tại Việt Nam là cửa hàng Watsons ở Bitexco, Tp.HCM.” Bên cạnh cửa hàng trực tuyến fi:store, Watsons sẽ là một trong những đơn vị cập nhật sản phẩm Black Rouge nhanh nhất trong thời gian sắp tới, không chỉ có son mà còn có các sản phẩm skincare và trang điểm khác.