Mỹ: Có thể ngăn ngừa 92% ca ung thư do HPV nếu tiêm phòng vắcxin

Sức Khỏe

Theo CDC, virus HPV là nguyên nhân gây ra trung bình 34.800 ca ung thư mỗi năm và có thể tránh được 32.100 trường hợp ung thư do HPV mỗi năm nếu tiêm phòng vắcxin đầy đủ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: her.ie)

Ngày 22/8, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết khoảng 92% số ca ung thư do HPV gây ra có thể ngăn ngừa được nhờ tiêm phòng vắcxin đồng thời nhấn mạnh việc tăng tỷ lệ tiêm phòng bệnh này là một ưu tiên quan trọng.

Báo cáo nghiên cứu mới do CDC công bố cho thấy virus HPV là nguyên nhân gây ra trung bình 34.800 ca ung thư mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2012-2016. Theo CDC, có thể tránh được 32.100 trường hợp ung thư do HPV mỗi năm nếu tiêm phòng vắcxin đầy đủ.

CDC hối thúc các chính phủ và người dân cần hành động khẩn trương để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng. Theo đó, cơ quan này đặt mục tiêu tăng tỷ lệ tiêm phòng HPV lên 80%. CDC khuyến cáo trẻ em nên tiêm phòng HPV ở độ tuổi 11 hoặc 12 tuổi để tránh bị lây nhiễm virus này.

Tuy nhiên, số liệu mới thu thập cho thấy tỷ lệ tiêm chủng trong số thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi tăng chậm. Chỉ có 51% số thanh thiếu niên tiêm vắcxin đầy đủ, tăng 2% so với năm 2017.

Báo cáo của CDC cũng cho biết dù vắcxin ngừa HPV thường không được khuyến nghị sử dụng cho những người ở độ tuổi từ 26 trở lên, song có thể hữu ích đối với một số người từ 27-45 tuổi chưa từng tiêm vắcxin này nếu họ thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm HPV.

Ngoài tiêm phòng HPV, cơ quan y tế của Mỹ cũng khuyến cáo phụ nữ ở độ tuổi từ 21-29 tuổi nên xét nghiệm Pap (phết tế bào cổ tử cung) cùng với xét nghiệm HPV 3 năm/lần.

Virus HPV lây qua đường tình dục và có thể dẫn đến ung thư cả ở nam giới và nữ giới, trong đó có các bệnh ung thư cổ tử cung, hậu môn, họng.

Tháng Hai vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo cho thấy trong năm 2018 cả thế giới ghi nhận 570.000 ca mắc ung thư cổ tử cung, theo đó bệnh ung thư này vào nhóm bốn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ sau ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

Mỗi năm, ung thư cổ tử cung cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 phụ nữ, phần lớn ở các quốc gia có thu nhập thấp.

Bài: Nguyễn Hằng (VietnamPlus)

26/08/2019, 10:50

YouTube bắt đầu xóa video có nội dung bạo lực nhắm vào trẻ em

Sức Khỏe

Theo The Verge, YouTube cho biết họ sẽ loại bỏ nội dung không an toàn cho trẻ em bằng cách giám sát các tiêu đề, mô tả và thẻ video.

YouTube gần đây bị chỉ trích vì không có biện pháp bảo vệ trẻ em trước các video người lớn và bạo lực. (Nguồn: PA)

YouTube sẽ xóa bất kỳ nội dung dành cho người thành niên hoặc ‘bạo lực’ nào hướng đến trẻ em trong bối cảnh mạng xã hội này đang chịu áp lực làm cho nền tảng chia sẻ video an toàn hơn với trẻ vị thành niên.

Theo The Verge, YouTube cho biết họ sẽ loại bỏ nội dung không an toàn bằng cách giám sát các tiêu đề, mô tả và thẻ video.

Nội dung video bị nhắm mục tiêu sẽ bao gồm bất kỳ tài liệu nào liên quan đến tình dục, bạo lực, chết chóc hoặc các chủ đề khác được coi là không phù hợp cho khán giả trẻ em.

Theo The Verge, cho đến thời điểm này YouTube mới chỉ áp dụng gắn mác giới hạn độ tuổi với các video “người lớn” và “bạo lực.”

YouTube đã âm thầm thông báo về sự thay đổi trên ba ngày trước, thông qua diễn đàn cộng đồng Trợ giúp YouTube.

Nền tảng video lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ xóa nội dung nhưng sẽ không đình chỉ người sáng tạo cho đến sau thời hạn thông báo 30 ngày nhằm làm quen với chính sách người dùng.

YouTube cũng sẽ hạn chế độ tuổi các loại nội dung khác mà họ lo ngại có thể bị hiểu nhầm là dành cho trẻ em như phim hoạt hình người lớn.

Theo báo cáo từ Bloomberg, công ty nghiên cứu Loup Ventures ước tính rằng YouTube thu về từ 500 đến 750 triệu USD hàng năm chỉ từ nội dung video trẻ em.

Mặc dù YouTube có một ứng dụng riêng dành cho trẻ em không sử dụng quảng cáo được nhắm mục tiêu, nhưng nó vẫn có nhiều nội dung dành cho trẻ em trên trang web chính của nó, trong đó vẫn áp dụng cách sử dụng vị trí sản phẩm quảng cáo dựa trên dữ liệu người dùng.

5 phong cách “lên đồ” sành điệu đáng học hỏi từ Ninh Dương Lan Ngọc

Sức Khỏe

Sau khi “Chạy đi chờ chi” mùa đầu tiên kết thúc, Ninh Dương Lan Ngọc luôn là cái tên “gây sốt” trên mạng xã hội. Đặc biệt, phong cách thời trang của cô cũng gây chú ý bởi sự “lột xác” và dám thử thách bản thân với nhiều phong cách khác nhau.

Nếu những ai còn nhớ thì trước đây dù là diễn viên tiềm năng của màn ảnh Việt, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn hiếm khi được đánh giá cao trong “địa hạt” thời trang. “Nàng Cám” thường xuyên bị mất điểm với những bộ trang phục sến súa, không định hình được cá tính riêng và phong độ thời trang “lên xuống” thất thường. Con đường tìm được hình tượng phù hợp với cá tính và sắc vóc của người đẹp sinh năm 1990 quả thực là một hành trình gian nan. Nhưng giờ đây, cô nàng đã dần chứng minh gout ăn mặc của bản thân ngày càng thăng hạng.

Là “ngọc nữ” đắt show của màn ảnh Việt ở thời điểm hiện tại, ngoài khả năng diễn xuất thì Ninh Dương Lan Ngọc còn gây ấn tượng bởi nhan sắc ngọt ngào và vóc dáng quyến rũ.
Không chỉ thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, người đẹp còn khá linh hoạt khi liên tục “lột xác” với nhiều phong cách thời trang.
Ứng dụng phong cách all-white, người đẹp gốc Sài Thành mix áo quây có nút thắt cách điệu ở phần ngực cùng quần tây ống suông.
Để tăng thêm điểm nhấn của “cây đồ” trắng toát này, Ninh Dương Lan Ngọc chọn cho mình phụ kiện là mẫu túi đang Chanel Gabrielle Small Hobo Bag có giá hơn 100 triệu đồng.
Nếu là cô nàng yêu thích màu sắc bắt mắt và muốn mình trở nên thật nổi bật trong mắt đối phương, bạn có thể chọn sắc vàng rực rỡ như Ninh Dương Lan Ngọc.
Chỉ cần kết hợp bộ trang phục vàng rực cùng các phụ kiện mang gam màu cơ bản như đen hoặc nâu là bạn đã có cho mình một set đồ đầy ấn tượng. Ngoài ra, Ninh Dương Lan Ngọc còn chọn áo crop-top và kính mát đen ton-sur-ton để tăng thêm nét “sang chảnh”.
Mẫu jumpsuit có đường cắt xẻ táo bạo giúp “nàng Cám” vừa giữ được vẻ ngoài kín đáo vừa khéo léo khoe đường xong gợi cảm.
Để “hack dáng” hiệu quả, người đẹp đã chọn dáng quần ống loe để tăng độ dài cho đôi chân.
Hoà nhịp với xu hướng mùa hè, không ít mỹ nhân chọn cho mình phong cách xuống phố cùng tông màu xanh navy mát mẻ. Không là ngoại lệ, Ninh Dương Lan Ngọc cũng mang đến một gợi ý vô cùng “mát mắt” dành cho các cô gái.
Để hoàn thiện set đồ, cô phối cùng áo choàng lấy cảm hứng từ trang phục kimono, với chất liệu lụa có hoa văn ấn tượng kết hợp phụ kiện ngọc trai “sang chảnh”.
Trở lại với phong cách “bánh bèo”, thiết kế váy màu hồng pastel cúp ngực giúp Lan Ngọc khoe những đường nét gợi cảm trên cơ thể.

Thân dưới của bộ váy gây thương nhớ bởi độ bồng bềnh thướt tha thích hợp cho những đêm tiệc sang trọng.

H’Hen Niê hóa “chú rể” cạnh Tường Linh tại triển lãm cưới của NTK Phương My

Sức Khỏe

Xuất hiện tại triển lãm đồ cưới “Espoir” của NTK Phương My còn có sự góp mặt của dàn sao đình đám trong làng giải trí Việt như diễn viên Nhã Phương, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Á hậu Hoàng Thùy, người đẹp Midu, nam ca sĩ Isaac, Hoa hậu Jolie Nguyễn,…

Tiếp nối thành công của show diễn PHUONG MY Bridal tại New York Fashion Week Bridal, Chiều ngày 23/08, NTK Phương My lần đầu tiên giới thiệu BST “Espoir” đến với giới mộ điệu Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm cưới cao cấp.

Các thiết kế trong BST trang phục cưới “Espoir” gây ấn tượng mạnh bởi những chi tiết tinh xảo.
Tham dự sự kiện là những gương mặt có sức ảnh hưởng trong làng thời trang và showbiz Việt. Ảnh: NTK Phương My (trái) và ca sĩ Văn Mai Hương.
Hoa hậu H’Hen Niê
Người đẹp tạo sự khác biệt khi không chọn váy mà diện thiết kế mang hơi hướng menswear trong BST “Espoir”.
Hoa hậu H’Hen Niê còn cùng người đẹp Tường Linh tinh nghịch với kiểu tạo dáng “cô dâu – chú rể” tại sự kiện.
Hoa hậu Tường Linh duyên dáng trong thiết kế tông trắng ôm dáng cùng tà váy bồng bềnh.
Á hậu Hoàng Thùy ngày càng mặn mà hơn với vóc dáng tràn đầy năng lượng “vạn người mê”
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vẫn theo đuổi phong cách thanh lịch với bộ đầm lụa trắng.
Hoa hậu Jolie Nguyễn nổi bật trong bộ váy đỏ xẻ tà khoe đôi chân dài thon thả.
Á hậu Hà Thu cũng chọn một thiết kế quần như Hoa hậu H’Hen Niê nhưng với tông màu hồng pastel dịu dàng.
Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh trong bộ váy phá cách với thiết kế lệch vai khoe vóc dáng quyến rũ.
Diễn viên Nhã Phương vẫn giữ nguyên thần thái và biểu cảm khi xuất hiện trên thảm đỏ với thiết kế nạm đính cầu kì.
Nữ diễn viên Midu diện thiết kế mới nhất trong BST Thu Đông 2019 – “Sayonara” – của NTK Phương My.
Diễn viên Dương Cẩm Lynh
Sự kiện được tổ chức trong không gian ấm cúng, với phong cách trang trí lãng mạn mang cảm hứng từ lễ cưới cùng những đóa hoa tươi tắn.
Ngoài dàn mỹ nhân Việt còn có 3 nam ca sĩ biểu diễn nhiều tiết mục thú vị tại triển lãm lần này, gồm Isaac với những bài hát sôi động và màn vũ đạo khuấy động bầu không khí.
Lê Hiếu lịch lãm trong bộ vest tông màu đỏ rượu khi trình bày các ca khúc dạt dào cảm xúc.
Nam ca sĩ/diễn viên Jun Phạm cũng đóng góp một số tiết mục tại triển lãm.

Thảo Nhi Lê khỏe khoắn mà vẫn hết đỗi nữ tính với crop-top trễ vai phối cùng jeans

Sức Khỏe

Cô nàng fashionista Thảo Nhi Lê xuất hiện tại sự kiện tìm hiểu về thời trang bền vững với bộ trang phục cực kỳ đơn giản mà tôn dáng tuyệt đối. 

Trước sự nhức nhối về tình trạng ô nhiễm môi trường đã lên đến mức báo động, thời trang bền vững đã trở thành đề tài nóng trong thời gian qua với rất nhiều những chủ đề trao đổi để nâng cao nhận thức của tất cả mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với nhiều quy mô, các chương trình mang thông điệp phát triển bền vững đã phần nào có những chuyển biến tích cực khi thay đổi được thói quen của những tín đồ thời trang.

Xuất hiện tại sự kiện về thời trang bền vững tại cửa hàng đa thương hiệu Labels:, fashionista Thảo Nhi Lê bày tỏ sự đồng tình với thông điệp thời trang bền vững. 9X đưa ra quan điểm là một tín đồ thời trang chỉ yêu thời trang thôi chưa đủ, cần phải yêu và “cứu lấy” thiên nhiên bằng cách ủng hộ những thành phẩm có chất liệu “xanh” và quy trình sản xuất không ảnh hưởng đến môi trường.

thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:
Thảo Nhi Lê xuất hiện tại sự kiện thời trang bền vững “Labels: stay conscious”.
thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:
Cô chọn trang phục crop-top trễ vai phối cùng quần jeans tôn dáng chuẩn đáng ngưỡng mộ.
thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:
Điểm nhấn trên trang phục của cô là chiếc túi Saddle bằng da màu đen của Dior và vòng tay vàng.
thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:
Thanh Trúc Trương ăn vận giản dị khi đến tham gia sự kiện này. Cô chia sẻ: “Thật vui khi xu hướng thời trang bền vững đã dần lan tỏa đến giới mộ điệu Việt Nam. Hy vọng đây sẽ là lựa chọn mua sắm của những quý cô hiện đại, đặt tình yêu và sự trân trọng với thiên nhiên trong thời gian tới”.

Cửa hàng thời trang đa thương hiệu Labels: cũng chia sẻ mục đích của việc tổ chức sự kiện thời trang bền vững “Labels: stay conscious” chính là hy vọng có thể góp phần thay đổi nhận thức của một bộ phận giới trẻ, những tín đồ thời trang. Những hành động trên cho thấy định hướng của Labels: không chỉ hướng đến cái đẹp mà còn thể hiện ý thức, trách nhiệm của những người yêu thời trang. Hiện nay tại đây có 21 thương hiệu quốc tế, trong đó có 3 thương hiệu thời trang bền vững với những sản phẩm “organic” 100%, và 18 thương hiệu còn lại cũng cam kết tạo ra dòng sản phẩm thân thiện với môi trường.

thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:
Không gian trưng bày các thiết kế của thương hiệu Maggie Marilyn từ New Zealand là một thương hiệu 100% thân thiện với môi trường.

thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:

thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:
Các không gian trưng bày trong sự kiện “Labels: stay conscious”

Sự kiện dành cho tất cả mọi người với những thông tin vô cùng hữu ích hướng đến việc biến những lời kêu gọi thành hành động thiết thực với sự ủng hộ của đông đảo giới mộ điệu thời trang tại Tp.HCM.

thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:

thảo nhi lê, thời trang bền vững, labels:
Khách mời tìm hiểu về những chất liệu organic, “vegan”, là kết quả của công nghệ tiên tiến hiện đại.

 

BB Trần, Hải Triều và Han Sara chia sẻ “vũ khí bí mật” làm nổi bật phong cách cá nhân

Sức Khỏe

Chiều ngày 24/08, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc Black Rouge đã có buổi ra mắt chính thức tại cửa hàng Watsons Bitexco, quận 1 Tp.HCM. Xuất hiện tại sự kiện này còn thu hút dàn sao đang được yêu thích như Hải Triều, BB Trần, Han Sara, nhóm Monstar, Băng Di, Lâm Thanh Mỹ, MC Kaylee và Dustin Nguyễn. 

Ra đời từ năm 2016 tại Incheon (Hàn Quốc), Black Rouge nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được giới trẻ Hàn yêu thích và tin dùng. Bằng việc có mặt tại 3 thị trường mỹ phẩm tiềm năng của Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam), Black Rouge đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Black Rouge được phái nữ ưu ái dành cho biệt danh “Quý cô danh giá đến từ Hàn Quốc”.

black rouge, watsons bitexco, mỹ phẩm
Hải Triều và BB Trần nổi bật tại sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Black Rouge từ Hàn Quốc.
black rouge, watsons bitexco, mỹ phẩm
Han Sara tiết lộ rằng cô cũng rất thích những sản phẩm son môi của Black Rouge.

Sự xuất hiện của thương hiệu son Black Rouge tại cửa hàng Watsons Bitexco, quận 1, Tp.HCM tạo sự chú ý cho các “tín đồ” mỹ phẩm với sự xuất hiện của hàng loạt KOL, beauty blogger và tất cả đều thừa nhận Black Rouge chính là “vũ khí bí mật” để nổi bật với phong cách riêng của mình.

black rouge, watsons bitexco, mỹ phẩm
Nhóm nhạc Monstar
black rouge, watsons bitexco, mỹ phẩm
Băng Di
black rouge, watsons bitexco, mỹ phẩm
VJ Kaylee
black rouge, watsons bitexco, mỹ phẩm
Diễn viên trẻ Lâm Thanh Mỹ

CEO của Black Rouge Việt Nam – ông Jeff Oh cũng cho biết: “Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, rất phù hợp với định hướng với thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến các bạn tại Việt Nam. Từ tháng 8 này, Black Rouge chính thức có kênh phân phối offline đầu tiên tại Việt Nam là cửa hàng Watsons ở Bitexco, Tp.HCM.” Bên cạnh cửa hàng trực tuyến fi:store, Watsons sẽ là một trong những đơn vị cập nhật sản phẩm Black Rouge nhanh nhất trong thời gian sắp tới, không chỉ có son mà còn có các sản phẩm skincare và trang điểm khác.