Muôn vàn sắc trắng làm say đắm lòng người

Thời Trang

Sự trở lại của tông màu trắng mang đến chút khuấy động dịu dàng cho xu hướng mốt mùa Xuân Hè 2020. 

Từ các BST Cruise/Resort 2020, chúng ta đã được chứng kiến cuộc đổ bộ ấn tượng của xu hướng màu trắng trong rất nhiều những sáng tạo từ các nhà mốt tên tuổi. Cũng giống như màu đen, màu trắng không bao giờ có thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ một ai. Gam màu trắng mang đến sự dịu dàng, nhẹ nhàng và thanh thoát mà không màu sắc nào có thể thay thế. Ngay cả với những thiết kế sang trọng dự tiệc tối hay những sự kiện lớn, tông màu trắng cũng có thể tạo sự nổi bật vô cùng đặc sắc cho chủ nhân mặc đồ.

Trong mùa mốt Xuân Hè 2020, các nhà mốt tiếp tục khai thác vẻ đẹp tinh khôi của màu trắng qua các sáng tạo của mình. Được thể hiện đa dạng trên nhiều chất liệu, phom dáng, những sắc thái khác biệt của màu trắng đã chinh phục được đôi mắt tinh tường của các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tông màu trắng và đen vốn dĩ là những biểu tượng gắn liền với nhà mốt Chanel, và luôn luôn hiện diện trong các BST.
Dior …
… và Hermès đều lựa chọn chất liệu mỏng manh trên tông màu trắng, khuếch đại vẻ đẹp tinh khôi của gam màu tưởng chừng “vô sắc” này.
NTK Nicolas Ghesquière mang đến thiết kế đầm dáng hóa tulip với độ phồng mềm mại được tạo nên bởi những đường may tinh tế trên chất liệu cao cấp.
Bottega Veneta sử dụng màu trắng trong một thiết kế tô điểm vẻ đẹp năng động của một phụ nữ hiện đại.
Balmain mang đến thiết kế bất cân xứng, là sự kết hợp của áo khoác blazer và jumpsuit vô cùng độc đáo.
Valentino vẫn đậm chất thơ, lãng mạn và bay bổng qua thiết kế đầm bằng tulle với những chi tiết bồng bềnh kiêu kỳ và sang trọng.

Và để tô điểm cho phong cách của các tín đồ thời trang đam mê sắc trắng, những nhà mốt mang đến hàng loạt những gợi ý vô cùng đặc sắc, tạo những điểm nhấn đắt giá cho các outfit thêm ấn tượng hơn. Cùng Đẹp online điểm qua những gợi ý này nhé!

Sandals cao gót Alexander McQueen với phần gót hình bông hoa tựa như một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.
Túi xách 30 Montaigne cỡ nhỏ của Dior với tông màu trắng cùng các chi tiết kim loại mạ vàng nổi bật.
Túi xách 1955 Horsebit của Gucci có quai xách và quai đeo vô cùng linh hoạt.
Sandals cao gót Chanel với quai mảnh mai, làm tôn lên đôi chân ngọc ngà của các quý cô.
Giày combat boots Dior trông có vẻ hầm hố nhưng tông màu trắng đã mang đến sắc thái dịu nhẹ hơn.
Túi xách Dior Book Tote với tông màu trắng tinh khôi trên chất liệu canvas với những mảng chắp vá ngẫu hứng.
Mũ bucket bằng chất liệu cói theo đúng tinh thần “thời trang bền vững” của Dior.
Vòng cổ bằng bạc của Hermès tạo điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục màu trắng.

Thực hiện: Tuấn Anh

07/04/2020, 07:00

Mother Nature – Khi cảm hứng thời trang bắt nguồn từ vẻ đẹp của Mẹ Thiên Nhiên

Bài viết nổi bật

Với những họa tiết hay màu sắc mang dấu ấn của Mẹ Thiên Nhiên, bạn như được tiếp thêm một luồng năng lượng đầy tươi mới. 

Màu sắc và họa tiết là những ngôn ngữ biểu đạt vô cùng hiệu quả của thời trang. Với cảm hứng từ cuộc sống thiên nhiên muôn màu muôn vẻ, các thiết kế Xuân Hè 2020 như bừng tỉnh với sức sống mới, mang đến cho tủ đồ của những cô nàng sành điệu muôn vàn lựa chọn phong phú để nổi bật, cũng như để lại những dấu ấn khó quên.

Đầm chiffon Amiri
Áo Marques’ Almeida
Khăn Dior

NTK Nguyễn Công Trí đã mang đến New York BST “Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng” vô cùng ấn tượng cho mùa Xuân Hè 2020 với những thiết kế định hình rõ rệt cho phong cách người phụ nữ của thương hiệu CONG TRI. Gucci mới mẻ hơn với những thiết kế gợi cảm tột độ cùng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Còn Dolce & Gabbana và Dior mang đến những chất liệu thân thiện với môi trường – một trong những điểm rất được quan tâm trong những năm gần đây của làng thời trang. Chất liệu sợi cọ, sợi thô hay những phương pháp in màu không ảnh hưởng đến môi trường sống đã được áp dụng vào các thiết kế từ những nhà mốt lớn và khẳng định thời trang không cần phải thỏa hiệp với bất kỳ điều gì để có thể hướng đến sự phát triển bền vững.

CONG TRI
Dior
Dolce & Gabbana
Gucci

Thêm vào đó, những thiết kế phụ kiện mùa Xuân Hè 2020 với cảm hứng dồi dào từ Mẹ Thiên Nhiên cũng góp phần tô điểm cho phong cách của những tín đồ thời trang thêm ấn tượng và nổi bật. Dưới đây là những gợi ý mà Đẹp dành cho các cô nàng yêu vẻ đẹp của thiên nhiên với những gam màu tươi tắn và thiết kế đặc sắc.

Túi Chanel
Cài áo Chanel
Túi xách Dior
Khuyên tai Dior
Mắt kính Chanel
Sandals Chanel
Thắt lưng Gucci
Quạt Gucci

Denim – Không bao giờ là thừa và không thể thiếu trong tủ đồ của bạn!

Bài viết nổi bật

Denim không phân biệt giới tính, xuất thân, chuẩn mực,… mang đến tinh thần phóng khoáng, năng động và tự tin! 

Trang phục denim được ra đời từ những năm cuối thế kỷ 19 và liên tục hoàn thiện mình qua chặng đường phát triển cùng với các xu hướng thời trang thịnh hành đến rồi đi. Denim khẳng định vị thế của mình trong bất kỳ mùa nào và không thể thiếu được trong tủ đồ của bất kỳ một tín đồ thời trang nào. Sự phổ biến của denim là không thể chối bỏ, nhưng còn phải nhìn nhận denim chính là một trong những chất liệu sáng tạo vô cùng đặc sắc được các nhà mốt lớn khai thác vô cùng đa dạng từ mùa này qua mùa khác, năm này qua năm khác.

Givenchy Xuân Hè 2020
Bộ đồ liền Stella McCartney
Áo khoác SLVRLAKE

Một trong những điểm rất thú vị của chất liệu denim đó là khả năng giặt tẩy xử lý màu sắc gây ấn tượng thị giác rất khác biệt và đặc trưng. Qua nhiều năm, giờ đây quá trình mài (wash) tạo màu cho denim đã được cập nhật những công nghệ, kỹ thuật mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến tài nguyên nước và môi trường. Đây cũng được coi là những tiến bộ đáng ghi nhận trong sự đồng hành giữa thời trang và phát triển bền vững, được thể hiện rất rõ rệt thông qua BST Xuân Hè 2020 của Dior dưới sự dẫn dắt của NTK Maria Grazia Chiuri. Trang phục và phụ kiện bằng chất liệu denim xuất hiện rất nhiều trong BST lần này và thể hiện một góc nhìn mới mẻ mà NTK người Ý muốn mang đến cho thương hiệu gốc Paris này.

Dior
Mắt kính Dior
Túi xách Book Tote của Dior

Sự phóng khoáng, phá cách của denim được NTK Anthony Vaccarello sử dụng cho hình ảnh những cô nàng Saint Laurent mùa Xuân Hè 2020: cá tính nổi loạn mà vẫn hết mực thanh lịch. Còn Chanel thơ mộng và lãng mạn hơn với thiết kế jeans được may những đường diềm mềm mại, nữ tính; cùng người mẫu sải bước trên sàn catwalk đặc biệt là những mái nhà ở Paris.

Saint Laurent
Chanel

Và cũng đừng quên những món phụ kiện năng động để tô điểm cho những bộ trang phục denim của mình nhé!

Túi xách Chanel 19
Dây nịt suspender ngọc trai của Chanel tạo điểm nhấn đặc sắc cho bộ trang phục denim.
Thắt lưng Chanel
Túi xách Gucci
Giày bệt mũi nhọn Gucci

Sức hấp dẫn vĩnh cửu của tông màu đen kinh điển

Bài viết nổi bật

Khi không biết phải chọn mặc đồ gì, hãy chọn đồ màu đen! 

Tông màu đen luôn hiện diện trong xu hướng thời trang qua các mùa, bất luận là Xuân Hè hay Thu Đông, Haute Couture hay ready-to-wear. Với nhiều người, màu đen chính là “chỗ dựa tinh thần” mỗi lúc không biết phải chọn mặc đồ gì. Bạn sẽ hiếm khi nào mắc lỗi với màu đen; nếu có lỗi trang phục thì chắc hẳn sẽ liên quan đến những yếu tố về phom dáng, chất liệu, chi tiết,… và màu đen sẽ luôn “ngoại phạm” trong mọi trường hợp!

Chanel
Gucci
Bottega Veneta
Hermès
CONG TRI

Mùa này, các nhà mốt lớn cũng mang đến những hơi thở mới mẻ cho tông màu đen được thể hiện qua những phom dáng cũng như chất liệu khác biệt, cũng là một cách để thể hiện những sắc thái màu đen vô cùng phong phú. Màu đen cũng xuất hiện rất nhiều trong các thiết kế phụ kiện “đinh” cho mùa Xuân Hè 2020. Tạo điểm nhấn với màu đen, nghe thì có vẻ hơi phi lý nhưng nếu bạn chọn được đúng “bảo bối” thì bạn sẽ trở thành tâm điểm tại bất kỳ nơi đâu!

Áo choàng poncho Saint Laurent
Đầm body-con Saint Laurent với phần ngực được cắt táo bạo
Chân váy Simone Rocha phối các chất liệu ren và tulle nữ tính
Mũ bucket sợi cói Dior
Khăn quàng cổ Dries van Noten với họa tiết chấm bi độc đáo
Túi xách Lady D-Lite – phụ kiện đinh của Dior trong BST Xuân Hè 2020.
Găng tay dài Gucci
Mắt kính Chanel đặc biệt với phần viền bằng tweed quanh mắt kính.
Sandals đế bệt Chanel bằng da lộn
Vòng tay Chanel
Túi nhỏ có quai xích Chanel

Giải mã chiếc áo đặc biệt khiến đệ nhất fashionista Ý và cả loạt sao Châu Á “đụng hàng”

Bài viết nổi bật

Thiết kế hoodie tưởng chừng đơn giản của Prada đã tạo nên “cơn sốt” thời trang, khiến cả loạt sau  – Á “đụng hàng”. Từ Chiara Ferragni, Hyuna tới Trịnh Sảng, Quan Hiểu Đồng đều mê mẩn mẫu áo đặc biệt này.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu áo hoodie có logo thương hiệu xếp dọc, được trình bày dưới dạng gạch đầu dòng của Prada đã tạo nên “cơn bão” không nhỏ. Từ fashionista đình đám như Chiara Ferragni cho tới các ngôi sao nổi danh như Hyuna, Thái Tử Khôn hay Trịnh Sảng,…đều mê mệt item này. Có phom dáng đơn giản, thế nhưng mẫu áo liền mũ của Prada lại đặc biệt ở chỗ là mỗi người mặc có thể tạo dấu ấn riêng. Đơn giản nhất là cứ mix đồ theo ý thích. Song các ngôi sao sẽ biến tấu thú vị hơn bằng cách thêm thắt từ ngữ khi lên hình. Những ký tự Prada có thể được diễn giải thành nhiều từ đơn thể hiện cá tính của “khổ chủ”. Nhiều idol còn sử dụng các ứng dụng viết chữ để thêm vào những thông điệp sâu sắc hoặc có hàm nghĩa sâu xa.

Chiara Ferragni chính là một trong những fashionista đầu tiên lăng xê chiếc hoodie trắng của Prada. Cô nàng mix thiết kế nguyên bản với quần jogger từ nhãn hàng riêng của mình, tạo thành set đồ thể thao khỏe khoắn.
Trong showbiz Hàn Quốc, Hyuna chính là idol lan tỏa sức hút cho thiết kế của Prada. Cô nàng mix áo với quần jogger và boots, khoác hờ jacket denim bên ngoài.
Không dùng hiệu ứng để tạo thêm ký tự gì trên áo, Hyuna vẫn thể hiện được cái tôi thời trang, vừa có sự mạnh mẽ vừa xen lẫn nét phóng khoáng.
Mei Nagano là một trong những bông hồng Nhật Bản lăng xê thiết kế hoodie của Prada. Cô nàng triển khai các ký tự ở logo lần lượt thành Peace (bình yên), Rainbow (cầu vồng), Attractive (hấp dẫn), Deep (sâu sắc) và Affection (cảm kích).
Hoodie và quần jeans, giày thể thao luôn là combo tôn vẻ năng động. Với Trịnh Sảng, ngoài lối mix linh hoạt, cô còn dùng những ký tự sẵn có trên áo để thể hiện điều mình quan tâm. Đó là Plant (cây cỏ), Rain (mưa), Air (không khí), Develop (phát triển), Animal (động vật). Từ đây, dễ thấy được thông điệp về bảo vệ môi trường là điều mà Trịnh Sảng muốn truyền tải.
Trình Tiêu cũng phối hoodie với jeans để làm bật cá tính. Visual của nhóm WJSN liệt kê các yếu tố tương ứng với từng ký tự trong logo Prada. Đó là Peace (bình yên). Rarity (hiếm có), Attractive (hấp dẫn), Dance (vũ đạo) và Art (nghệ thuật).
Với siêu mẫu Du Juan (Đỗ Quyên), Prada đối với cô có thể diễn giải thành một câu hoàn chỉnh là: “Profound Relationships Always Demand Authenticity” (Những mối quan hệ sâu sắc luôn đòi hỏi sự chân thực).
Là tín đồ của Prada, Quan Hiểu Đồng cũng nhanh chóng sở hữu cho mình một chiếc hoodie “hot hit” từ nhà mốt Ý.
Ngôi sao của phim “Phượng Tù Hoàng” không quên diễn giải các ký tự thành những yếu tố mà cô coi trọng. Đó là Power (năng lực), Refined (lỗi lạc), And (và), Dream (ước mơ), Attitude (thái độ).
Với Châu Vũ Đồng, P với cô nàng chính là Prada. Các ký tự còn lại lần lượt là Rare (hiếm có), And (và), Delicate (tinh tế), Art piece (tác phẩm nghệ thuật).
Là gương mặt đại diện của Prada, Thái Từ Khôn cũng không thể bỏ qua chiếc hoodie đang “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, mỹ nam Hoa Ngữ không đề thêm gì lên áo, giữ nguyên bản gốc.
Ngụy Đại Huân cũng sở hữu một phiên bản hoodie màu trắng của Prada. Có thể thấy thiết kế này mang phong cách unisex, không chỉ phù hợp với nữ giới mà còn vừa vặn với các cánh mày râu.
Prada đối với Châu Kỳ có thể hiểu là những tính cách phản ánh con người và được anh chàng đề cao. Đó là Profound (sâu sắc), References (tham chiếu), And (và), Defiant (cố chấp), Atttitude (thái độ).
Lương Tĩnh Khang (trái) và Vương Sâm (phải) đều mix chiếc hoodie với quần đen theo công thức tối giản. Với anh chàng Tây Môn của “Vườn Sao Băngg”, Prada chính là bảng màu sắc: Purple (màu tím), Rose (màu hồng), Azure (xanh thiên thanh), Dark (đen huyền), Amaranth (đỏ tía). Với thầy Khổng của “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân”, Prada là Practice (rèn luyện), Restraint (kiềm chế), And (và), Discern (nhận thức), Art (nghệ thuật).
Kim Đại Xuyên (trái) và Triệu Lỗi (phải) đều ưu ái chiếc áo liền mũ trong những chuyến đi xa. Nếu Đại Xuyên bỏ qua bước thêm ký tự, Triệu Lỗi lại điền vào chỗ trống lần lượt là Perfection (hoàn hảo), Requires (đòi hỏi), Action (hành động), Dedication (cống hiến), Amplified (khuếch trương). Thông điệp trên chiếc áo của mỹ nam họ Triệu có thể hiểu rằng: “Sự hoàn hảo đòi hỏi lan rộng hành động cống hiến”.
Hiện thiết kế hoodie “khuynh đảo” làng sao Âu – Á được Prada yết giá 605 Euro (gần 16 triệu đồng) và có đủ kích cỡ dành cho cả nam và nữ.

Yoona, Suzy đụng hàng với “điên nữ” Kim Da Mi, Jisoo và loạt mỹ nhân đình đám

Bài viết nổi bật

Mẫu đầm cá tính của Balmain đã khiến dàn mỹ nhân Hàn Quốc “say đắm”. Không chỉ các idol nức tiếng mà hàng loạt biểu tượng nhan sắc cũng mê mệt thiết kế này.

Đã lâu rồi làng giải trí Hàn Quốc mới lại có một pha “đụng hàng” giữa loạt tên tuổi đình đám bậc nhất. Không hẹn mà gặp, dàn mỹ nhân nức tiếng hàng đầu xứ củ sâm đều có chung lựa chọn một mẫu đầm liền trong những ngày qua. Từ tứ đại nhan sắc như Yoona, Suzy, Sandara Park và Yoon Eun Hye cho tới các ngôi sao trẻ như Kim Da Mi, Jisoo hay Somi đều lăng xê cùng một thiết kế. Tuy nhiên, với lối makeup và cách kết hợp phụ kiện riêng, các người đẹp lại tỏa sáng theo một cách riêng biệt.

Sở hữu chiều cao ấn tượng và thân hình lý tưởng, Yoona đã mang tới sức quyến rũ đặc biệt cho mẫu đầm có thiết kế dáng blazer. Ngôi sao đa tài cũng là một trong những người đầu tiên lăng xê item này bằng cách mix cùng giày cao gót ton-sur-ton.
Visual của SNSD còn khéo léo trang bị thêm lớp lót ở trong, tránh để phần cổ hở sâu, vừa làm tăng nét thanh lịch vừa giữ được hình tượng đẹp.
Kết hợp chiếc đầm dáng blazer, phom ôm sát cùng giày cao gót ánh kim, Suzy không chứng minh sắc vóc đỉnh cao mà còn làm nổi bật làn da trắng sáng.
Thiết kế đầm ngắn là “vũ khí” thời trang, giúp “tình đầu quốc dân” phô diễn đôi chân cực phẩm, toát lên thần thái sang chảnh vạn người mê.
Không thêm lớp che chắn như Yoona, Suzy giữ chiếc đầm nguyên bản. Cô nàng trưng dụng vòng cổ để tạo điểm nhấn, tăng sức hấp dẫn cho tổng thể trang phục.
Yoon Eun Hye cũng lựa chọn chiếc đầm đính khuy trước cho màn tái xuất trên thảm đỏ, ghi điểm tuyệt đối với khí chất thời trang đầy lôi cuốn. Cô nàng tạo điểm nhấn cho bộ cánh bằng vòng cổ choker và sandals quai đá lấp lánh.
Ở tuổi gần ngưỡng tứ tuần, Yoon Eun Hye nhận được nhiều lời khen bởi nhan sắc trẻ trung quên tuổi. Vẻ đẹp của nàng thơ màn ảnh được đánh giá là ngày càng thu hút, ngọt ngào.
Là tín đồ của các thiết kế có cầu vai, Sandara Park cũng không bỏ qua item “hot hit” này. Nàng “ma ca rồng” xinh đẹp của showbiz Hàn đã chưng diện mẫu đầm blazer cho loạt hình quảng bá chương trình “Shopping King”.
Hình ảnh Sandara Park diện đầm đen ngắn, thần thái ngút trời trong hậu trường khiến người hâm mộ nức nở. Cựu thành viên 2NE1 vẫn giữ vững thân hình thanh mảnh, phong cách thời thượng như thời kỳ đỉnh cao.
Gây tiếng vang với với “Itaewon Class”, Kim Da Mi tiếp tục gây chú ý với loạt ảnh bị fans “đào mộ”. Hóa ra, trước hàng loạt đàn chị tên tuổi, “điên nữ” cũng đã lăng xê mẫu đầm nổi tiếng này.
Vẫn kiểu tóc bob mái bằng, nhuộm vàng đuôi tóc song Da Mi lại cột thấp phía sau, khiến vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng hơn tạo hình nổi loạn trên màn ảnh.
Trong khi các tiền bối phối đồ theo phong cách gợi cảm, Jisoo lại có phần nổi loạn khi diện chiếc đầm phom dáng blazer. Chị cả BLACKPINK diện item này với tất lưới và giày “bánh mì”, tôn lên cá tính mạnh mẽ.
Cách trang điểm nhấn sâu vào đuôi mắt, tạo đường kẻ đuôi mắt nhọn cũng khiến Jisoo trở nên sắc sảo hơn khi xuất hiện trên tạp chí Jalouse.
Là em út nhưng không hề kém cạnh các đàn chị, Somi chứng tỏ visual nổi bật với thiết kế đầm đen, sang chảnh hết mực.
Cựu thành viên I.O.I còn khéo đệm một lớp áo mỏng tiệp màu ở trong, tránh để phần cổ sâu làm lộ điểm nhạy cảm. Bông hồng lai cũng tỏa sáng nhờ lớp trang điểm tươi tắn, tạo hình tóc xoăn sóng đẹp hút hồn.
Thiết kế đầm với kiểu dáng blazer khiến loạt mỹ nhân Kbiz say đắm vốn là sáng tạo của Balmain.
Mẫu đầm đính khuy trước, có khóa kéo phía sau hiện được yết giá 2.695USD (khoảng hơn 60 triệu đồng).